Vụ Chùa Ba Vàng, Tiếng Nói Của Một Con Chiên Tỉnh Ngộ

Lý Thái Xuân

Link http://sachhiem.net/LTX/LyThaiXH35.php

26-Mar-2019

Giải trừ mê tín dị đoan và tố cáo lừa gạt là điều đúng. Nhưng điều không đúng ở đây là việc tố cáo đã đến mức có tính cách ác ý đối với một tôn giáo? Và tại sao chỉ chủ tâm đến việc giải trừ những cuộc lừa đảo lẻ tẻ, mà lại làm ngơ, hoặc thậm chí tôn trọng, bảo vệ những sự lường gạt có hệ thống, và thành truyền thống của một số tôn giáo khác?

Xét qua vụ xì căng đan ở Chùa Ba Vàng trong mấy ngày qua, tôi đã đọc nhiều bài viết trên báo Lao Động, nghe phản ứng của các nhà sư ở các chùa khác,... Chung qui là tố cáo những việc làm mê tín, lường gạt để lấy tiền của các người đến xin chữa bệnh,...

Và các việc chế tài theo sau đó: - Vụ chùa Ba Vàng, bà Yến bị phạt 5 triệu, đề nghị bị hại sớm trình báo; - Tạm đình chỉ toàn bộ chức vụ của Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh ngày 26 tháng 3, 2019.

Riêng các Phật tử thì tỏ ra rất buồn vì chuyện Phật giáo bị đánh phá và bị gây chia rẽ nhiều hơn là giận vì hành động lừa gạt của những người mê tín hay những người lên đồng bắt vong,...

Tại sao thế? Bởi vì, thật ra Phật tử họ không cảm thấy bị ức chế do luật lệ nào cả. Tất cả đều do chính họ quyết định, chính họ tự nguyện tin người, đóng tiền hay công quả cho chùa mà thôi.

 

I.

Vấn đề mê tín.

Thật ra chuyện mê tín và bị người lường gạt vì mê tín này đâu có gì mới? Nó là tình trạng xã hội không những trong xã hội chúng ta mà còn cả ở các nước gọi là văn minh.

Nước ta, có cả 100 năm dưới sự bảo hộ của Pháp và "văn minh" Thiên Chúa Giáo đã lên án, mỉa mai, cấm kỵ tất cả những tín ngưỡng dân gian như đồng bóng, xin xăm, thờ cúng... những gì không phải thuộc về Chúa! Cái gì bên lương làm là "mê tín". Rồi sao? Con người yếu đuối dễ tin, nhất là những khi bị trắc trở về vật chất, bệnh tật không biết chữa trị ở đâu cho vừa túi tiền... Thế là nhiều người Việt Nam dễ bị dụ vào đạo Chúa để có niềm tin khác:

Thay vì thờ cha lạy mẹ, và các anh hùng cứu quốc - thì thờ Chúa là trên hết, lạy Chúa, lạy cha áo đen, áo đỏ, áo trắng, lạy các "thánh tội đồ" của dân tộc gọi là tử vì đạo!....

Thay vì cầu VONG, cầu âm binh... - thì cầu hồn, cầu CHÚA, cầu MẸ, cầu ông DIỆP, cầu ông thánh này bà kia đa số là tên Tây... (và các "thánh tội đồ" của dân tộc bị triều đình ta giết vì theo giặc)

Thay vì "vong nhập" - thì Chúa "mạc khải"

Thay vì rảy nước thánh của thầy pháp - thì rảy nước thánh mỗi lần vào nhà thờ, và lúc "rửa tội" ...

Thay vì uống nước tàn nhang - thì thấm nước xương người chết, đồn rằng của linh mục "thánh" để thoa lên mình, để linh mục thoa tro trét trấu lên trán, và còn hãnh diện đi đường để cho người ta thấy ... (xem ảnh dưới)

Thay vì lâu lâu đóng tiền dại cho thầy bói hay thầy pháp - thì đóng tiền ngu cho nhà thờ mỗi tuần.

Thay vì thắp nhang vái trời cầu mưa - thì đến nhà thờ cầu nguyện xin Chúa. Mà mỗi lần làm lễ ở nhà thờ, các bạn biết, là có rổ xin tiền đưa đến tận mặt.

vân vân ...

(xem hình ảnh các lễ nghi và mê tín của đạo Thiên Chúa)

Dù sao các tín ngưỡng dân gian của ta cũng chưa bao giờ bắt buộc ai, thỉnh thoảng lâu lâu một lần có người bị lầm lỡ rồi lại thôi. Nhưng nếu theo đạo Chúa rồi thì tất cả niềm tin dù tào lao, hoang đường, bậy bạ, loạn luân, lộn ngược vai vế trong gia đình... đều bị bắt buộc phải tin, cho đến chết, và truyền đến con cái... không đời nào thoát ra được.

Ai theo đạo Chúa đều phải nằm lòng và bị nhồi sọ ba chữ TIN, CẬY và MẾN. Đó là ba cái thòng lọng đấy. Phải tin Chúa dù Chúa không linh thiêng. Phải cậy Chúa, nghĩa là phải cầu khẩn Chúa thương xót, dù Chúa chẳng biết thương xót là gì. Phải mến Chúa dù Chúa có đối xử cách nào cũng cam chịu. Mà Chúa có nói gì đâu, cho nên phải Tin Cậy và Mến người đại diện Chúa, tức là mấy con quạ đen trong giáo hội.!!!

Ba cái chuyện cầu hồn thỉnh vong... nhằm nhò gì so với những chuyện mê tín bên đạo Chúa nhất là những nơi dân trí còn thấp kém như Philippines, hay các nước Nam Mỹ. Họ bị các linh mục gạt gẫm đủ kiểu, thông thường là cho tượng Maria chảy dầu, nước, hay máu ở khóe mắt, (xem ảnh trên).... Ở Phi, trước ngày Lễ Phục Sinh họ thường có những màn diễu hành khắp đường phố, có ban kịch diễn lại các màn Chúa Giê-su vác thập tự, và bị đánh cho chảy máu để gây xúc động cho tín đồ...

Ngoài ra còn những chuyện lừa gạt dân chúng mê cuồng khủng khiếp ở Mỹ, một nước được xem là văn minh nhất thế giới. Chắc các bạn còn nhớ các vụ sau đây:

- Warren Jeffs, thủ lãnh phái đa thê FLDS, có khoảng từ 6,000 đến 10,000 tín đồ, ở những thành phố: Hildale (Utah), Colorado City (Arizona), Eldorado (Texas), Westelife (Colorado), Creston, Bountiful và Pringle (South Dakota). Tổng hành dinh đặt tại Eldorado, bang Texas.

Warren Jeffs có 80 vợ, trong đó có 12 người dưới 16 tuổi, 12 người ở tuổi 14. Ông nầy có 56 đứa con, trong đó có 31 con gái. Warren tuyên bố, Thượng đế cho ông biết là ông sẽ có 100 người vợ vào cuối năm 2006. Từ năm 2005, Warren Jeffs phải đối diện với những vụ kiện bao gồm những vụ lạm dụng tình dục cả những bé trai và bé gái vị thành niên. Hắn phải chạy trốn nhiều nơi khác nhau. Luôn luôn có cận vệ vũ trang bảo vệ. Tháng 4 năm 2006, Warren bị cảnh sát bang Utah truy nã về đồng phạm tội cưỡng hiếp một cô gái 14 tuổi. Ngày 28-8-2006, cảnh sát công lộ đã chận chiếc xe Cadillac Escalade trên xa lộ xuyên bang số 15 thuộc Clark County, phía Bắc Las Vegas, bang Nevada, lý do bị chận lại là bảng số xe không đọc được. Thế là nhà tiên tri sộ khám, bị đưa ra xét xử tại toà án Saint George bang Utah.

Ngày 25-9-2007, bồi thẩm đoàn tuyên bố “có tội” (Guilty) về hai tội: lạm dụng tình dục trẻ em và tội hiếp dâm, lãnh hai bản án: tù chung thân và 20 năm tù giam. Ngày 28-1-2011, Jeffs nhận thêm một án tù 20 năm và 10,000USD tiền phạt về tội tấn công tình dục trong trường hợp gia trọng.

- Không phải chỉ có giáo phái đa thê FLDS ở Texas, mà trước đây cũng ở Waco, Texas, đã có một giáo phái đa thê tương tự, đó là Branch Davidians do giáo chủ David Koresh thành lập. Koresh tên thật là Vernon Wayne Howell là cha của 12 đứa con với năm ba người vợ, trong đó có người mang bầu ở tuổi 12. Lực lượng chính phủ tấn công và bao vây trại Davidians suốt 51 ngày, giao tranh ác liệt xảy ra giữa hai bên. Cuối cùng vào tháng hai năm 1993, giáo chủ cho nổ mìn tự sát tập thể làm chết 76 người trong đó có 21 trẻ em và hai phụ nữ mang thai.

(xem http://sachhiem.net/TONGIAO/tgT/TinVT_GiaophaiDathe.php)

Chuyện lùm xùm ở Chùa Ba Vàng này chỉ xảy ra ở một vài nơi chứ không phổ quát ở toàn quốc, toàn thế giới như bên các tôn giáo có tổ chức chặt chẽ khác. Các giáo hội theo Chúa này luôn có qui luật đóng góp rất nhất định chứ không như các Chùa bên Phật Giáo.

Căn cứ vào những sự tố cáo các niềm tin mê tín và các sự lường gạt thành công mà chúng ta đọc thấy mấy ngày nay, về vật chất, về tinh thần, về văn hóa, về sự phổ quát, về tính lâu dài, ... chúng ta sẽ thấy sự tổn hại không đáng kể một chút xíu nào so với sự lường gạt có hệ thống từ ngàn năm của đạo Chúa về cả vật chất lẫn tinh thần, tác động lên mỗi con chiên mà chúng ta sẽ nhìn thấy trong mấy trường hợp tiêu biểu như dưới đây. Xin mời quí vị nghe những đoạn chính yếu trong một lá thư của một con chiên thuộc xóm 13, giáo xứ Đăng Cao, Diễn Đoài, Diễn Châu, Nghệ An.

Nhà thờ giáo xứ Đăng Cao

II.

Thư gửi Giám Mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp, gửi đến Giáo Phận Vinh về Linh Mục FX Đinh Văn Minh.

Con Chúa, thuộc xóm 13, giáo xứ Đăng Cao, Diễn Đoài, Diễn Châu, Nghệ An.

[Trích FB Matthia Chu ngày 16 tháng 8, 2018, có ghi lại trên https://sachhiem.net/]

... (SH bỏ qua những lời vòng vo kính cẩn trân trọng của một con chiên đối với chức vụ cao trong hàng giáo phẩm để vào thẳng câu chuyện)...

(bắt đầu trích)

- Bố mẹ con, tuổi đã già, sức khỏe yếu nhưng thu nhập chính là nhờ cấy lúa, và đi bán chủi. Nhưng từ khi Cha Minh về, Cha bảo mấy chục hộ phải hiến hơn 14.000 m2 đất lúa để Cha có ý định lấp lấy mặt bằng để làm sân bóng hay gì đó, và trong đó có vạt đất duy nhất của nhà con. 

Nhưng từ năm ngoái đến bây giờ, đã mấy vụ lúa, cha vẫn để vậy, không cho gia đình nhà con cày cấy, để hoang trong khi xung quanh vẫn cày cấy bình thường. Nhiều lúc con về nhìn bố mẹ, các em, với mấy đứa nhỏ ăn cơm có bữa chỉ có bát nước mắm với vài con cá trích mà thấy nghẹn lòng Cha ạ. 

- Cha Minh về, lúa cha không cho cấy, cha bảo lấp làm sân bóng, nhưng các khoản thu cha lại thu tăng lên. Riêng con, tính sơ qua những khoản bắt buộc như: 

Tiền xây nhà giáo lý 600k/người, 

tiền đường 100k/người, cái này con không nói. 

Hàng tháng mỗi nhà đóng 100k,

lễ Đức Mẹ núi Camelo 100k/người, 

lễ quan thầy thánh Giuse 100k/gia đình, 

tháng dâng hoa kính mẹ 30k/người... 

Đa phần các lễ từ 50k đến 100k,

Hàng năm đóng tiền Teresa 50k/người, quỹ chung 100k/nhà, 

tiền sinh hoạt nhà xứ 40k/người, 

nghĩa trang 30k/người, 

tiền học giáo lý 20k/em, 

lúa 3kg cho Cha và Sơ. 

Tính sơ ra mỗi năm nhà 5 người (tính từ đứa trẻ mới sinh) cũng phải đóng đến tầm 4 triệu chưa tính đến các ủng hộ, quyên góp khác

Nhiều lễ thu đến 100k/1 người, thì cả mấy trăm triệu mà tổ chức lễ thì mất có rất ít tiền.

... Số tiền đó , tuy nhỏ với bên ngoài nhưng đối với chúng con nó rất lớn, nhiều nhà phải nhịn ăn nhịn mặc , có nhà nợ tới hơn 10 triệu mà chưa có tiền trả.

- Mỗi lần đến quyên góp tiền, là sau lễ Cha bảo chúng con nán lại một chút, cha cử trong ban đi thu tiền ủng hộ, quyên góp. Ban đầu ban đi thu những người có tiền trước, rồi lần lượt lần lượt mới đến số bà con còn lại, thấy họ ủng hộ vậy, mà đến lượt người không có tiền cũng phải đưa hết số tiền không dám tiêu trong túi của mình ra.

Không ủng hộ thì bao nhiêu con mắt nhìn vào, rồi Cha còn bảo là xứ này xứ kia ủng hộ được bao nhiêu, nhưng xứ mình vậy, còn ít.

Cha ơi, mong cha thương xót cho đoàn chiên xứ mình ạ, đa phần là nghèo đói không có gì mô ạ.

SH: Đó là những vật chất mà nhà thờ ép con chiên đóng góp.

Có những bài so sánh các thực hành mê tín trong vụ Chùa Ba Vàng với lời dạy của Phật. Vậy nếu chúng ta cùng làm một việc so sánh tương tự với bên đạo Chúa thì không ai có thể tìm được luật nào trong kinh thánh Chúa dạy con chiên phải đóng góp nặng nề như thế. Và sự thật thì các giáo hội theo Chúa đều có qui định đóng góp rất nhất định, chứ không được tự do và tùy tâm như bên các Chùa bên Phật Giáo. Hai ngàn năm họ bền vững không phải vì đạo đức, mà vì các chiêu trò bá đạo và thủ thuật tuyệt đỉnh của con cáo già.

Bây giờ chúng ta hãy xem về mặt tinh thần, con chiên còn bị ràng buộc như thế nào. Nó ảnh hưởng đến giáo dục của con trẻ ra sao, ảnh hưởng đến tình liên đới trong xã hội như thế nào, và tạo mầm móng cho sự chống đối chính quyền ra sao?

(trích tiếp)

- Trẻ con cha không cho đi học ở trường mẫu giáo, cha bảo học ở trường học giáo lý, số tiền đóng lại gấp đôi so với học ngoài trường mẫu giáo mà chất lượng học không bằng.

- Trong các buổi lễ, nhiều lúc Cha giảng lễ một lúc xong Cha lại nói ngoài lề, nói ngoài ý Chúa, nói đâu đâu, rồi chửi bới nhiều người, chửi những người cha không thích, có lễ kéo dài đến 2 tiếng rưỡi.

Cha nói, cha chửi rất nhiều, cha còn o ép ai chơi thân với chính quyền, không cho chúng con qua lại nhiều với lương dân. Mà từ trước, chúng con ở đây lương giáo vui chơi, giao lưu bình thường, nhưng Cha về cha tạo sự ngăn cách, chúng con làm ăn buôn bán cũng khổ, mất khách, thiệt hại rất nhiều. 

- Chúng con mà có dấu hiệu gì trái với lời cha, không vâng lời cha hay kết thân với bên ngoài là cha bảo cộng đoàn tách khỏi, không cho dính dáng tới giáo hội, nên tâm lý chúng con ở 2 xóm 12, 13 Diễn Đoài rất sợ, rất tủi thân và thấy khó xử khi phải từ bỏ nhiều mối quan hệ.

  - Bây giờ một số nhà trong xóm cũng rất khó khăn, không biết nương tựa vào đâu, như anh Tiến lấy chị Lán, vợ chồng phải li thân đi nơi khác làm ăn vì không có ruộng cấy, nhà bà Hào, bà Lệ, Nga Mị, ông Hiến, Hảo (Nhường) con du bà Sáng.... Giờ không có ruộng, cha không cho cấy cũng không có gì mà ăn, nhiều người phải gồng lên đi gặt thuê cho lương dân 150k/ngày, đi thuê đất người khác và một số hộ lương dân thương người ở Diễn Trường cho mượn đất để cấy lúa.. để lấy tiền sống, lấy tiền đóng góp.

Đó là những tâm tình con mạo muội gửi gắm tới Đức Cha, nhiều lần nhìn, nghĩ về bố mẹ già ở nhà mà con nghẹn nước mắt. Con chỉ mong được Cha Minh cho chúng con được cấy lúa trên chính vạt đất của mình để sinh sống và đóng góp ít lại, để một phần nào đó trọn lòng với bổn phận của mình. Nếu không được nữa, con cầu nguyện cho Thiên Chúa ban cho con một lần được gặp Đức Cha để con giãi bày hết cõi lòng của con. Một lần nữa , con xin ơn Thiên Chúa ban cho Đức Cha được mạnh khỏe, bình an để giúp đỡ, dìu dắt chúng con!

(hết trích)

Linh mục Đinh Văn Minh bên trái, Ảnh http://www.kenhvn.org

 

 

Sau đây là một dòng trạng thái khác bàn về việc buộc đóng tiền ở nhà thờ:

Nghe nói trong nước có trên dưới 700 tờ báo! Tuyệt nhiên không có bài nào "bênh vực các nạn nhân" của các thảm trạng này và đồng loạt làm lớn như chuyện Chùa Ba Vàng? Trong khi chuyện nhỏ như con chuột nhắt, chỉ một tờ Báo Lao Động thôi, đã có các bài liên tiếp nhau như sau trong vòng có vài ngày.

 

Quí vị đã nghe con chiên than thở những gì xảy ra trong một giáo xứ. Dĩ nhiên là tình trạng như thế không phải chỉ xảy ra cho một hai người, mà là cả xóm đạo, hay nhiều xóm đạo.

AI LÀ NHỮNG NGƯỜI CHỐNG ĐỐI GIÁO HỘI CA-TÔ LA MÃ?

Những khổ nạn của một con chiên như thế có phải do chính họ tình nguyện hay không? Họ muốn thoát ra có dễ dàng không? Một câu chuyện không thể nói hết những cái tròng của một con chiên, ngay cả một linh mục cũng có những cái tròng khác, gọi chung là hình phạt "dứt phép thông công." Nó ghê gớm lắm.

Chỉ vì họ theo cái tôn giáo đó, họ bị ràng buộc vào cả cuộc đời họ những cái tròng mà muốn cởi bỏ họ phải bỏ cả làng quê của họ bỏ cả thân nhân của họ, và làm lại cuộc đời ở một nơi xa lạ. Nếu không, họ không thể vẫy vùng trong cái rọ mà xóm đạo đã chụp lên.

Con chiên thường bị mặc cảm làm "con" nên ít có trường hợp chống đối". Mà nếu chống thì hiệu qủa chỉ là "bỏ đạo" chứ không làm được một sự thay đổi nào trong Giáo Hội LM được. Nhưng, các linh mục là kẻ bị kẹp ở giữa, lương tri, trí thức, và sự nô lệ được tập huấn, thường có sự xung đột tâm lý. Một số đã mạnh dạn thoát ra và viết lại cho người đời chúng ta đọc được muôn vàn những bí mật trong Giáo Hội. Đạo Tin Lành cũng phát xuất từ linh mục Martin Luther người Đức.

Một số còn lại, thay vì cởi bỏ cái tròng, một việc làm rất khó khăn, thì các linh mục lại phải sống với cái tròng đó, như những con thú bị cột cổ vào một gốc cây, cho nên nhiều lúc họ bắt buộc trở thành những con cọp hung hãn, mà ta đã từng thấy như các linh mục Đặng hữu Nam, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thái Hợp,...

Và báo chí cũng êm ru, không ai làm phóng sự điều tra xem trong kinh thánh Chúa có dạy như thế không, giống như các anh chị báo chí đã điều tra rất kỹ đối với việc gọi vong gì đó ở Chùa Ba Vàng là không có trong lời dạy của Phật. Thế nghĩa là làm sao?

Còn lại, những con chiên khác chấp nhận vui sống trong cái tròng một cách thuần thục, và "hạnh phúc" với nó.

 

III.

Điều mà chúng tôi muốn nói lên đây, tại sao không báo chí nào có thể nhìn một bức tranh rộng lớn hơn để phân biệt thế nào là tai họa cho dân Việt, và thế nào chỉ là những bất cập rời rạc, mà trong bất cứ xã hội nào cũng có. Xin nhắc lại là chúng tôi không phủ nhận hay bảo vệ những việc lường gạt hay mê tín mà quí vị khơi ra. Nhưng vấn đề là tại sao chỉ soi vào một nơi, mà không thể nhìn được vấn đề lớn hơn, rộng hơn, nguy hiểm hơn, lâu dài hơn?

- Tại sao cầu vong thì là mê tín, là lừa gạt dù rằng không có ai bắt phải đến cầu; mà cầu Chúa, cầu Mẹ, cầu Cha Diệp ở Việt Nam, đóng tiền cho tất cả các hoạt động như trong thư của con chiên kể trên thì lại không là lừa gạt?

- Thế thì, nếu nhà Chùa ra luật như nhà thờ từ nay các Phật tử phải đi chùa mỗi tuần hay mỗi ngày rằm, phải cúng cho chùa bao nhiêu phần trăm, phải đi lễ này lễ kia, nếu không thì xuống âm phủ.... như nhà thờ bắt buộc các con chiên như thế thi mới đúng là TÔN GIÁO?

Có lẽ quí vị đã từng đọc những bài viết mà các tác giả chúng tôi đã lên tiếng từ hơn chục năm nay, tố cáo những tệ hại của cái tôn giáo luôn được ăn trên ngồi trước, luôn được quyền cao thế trọng ở khắp nơi, lại được làm mưa làm gió ở Việt Nam. Bao nhiêu vấn đề từ trong kinh sách ra đến thực hành, không thể nào kể xiếc. Thế mà không có một tờ báo nào lên tiếng cùng đồng hành với chúng tôi. Tác giả Charlie Nguyễn là một cựu giáo dân đạo dòng, là cựu thẩm phán Tòa án Quân Đội thời VNCH đã viết rất nhiều bài tâm huyết trong hoàn cảnh thật là khổ tâm. Xin đọc vài bài liên quan đến đề tài hôm nay.

- Về những tệ hại trong kinh sách, xin đọc bài NHỮNG TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA CÁC SÁCH KINH CÔNG GIÁO.

- Về thủ thuật làm tiền không ai khéo và giỏi cho bằng Giáo Hội Ca-tô La Mã. Xin đọc bài CÁCH LÀM TIỀN CỦA VATICAN.

- Về việc lạm dụng lòng mê tín của con người, xin đọc bài VATICAN, XƯỞNG SẢN XUẤT PHÉP LẠ.

- Về tai hại gây nên tội ác của đạo Ca-tô La Mã, không ai còn xa lạ với tác giả Nguyễn Mạnh Quang. Xin đọc bài ĐỘC TÀI TÔN GIÁO: CHA ĐẺ MỌI TỘI ÁC VÀ PHÁ NÁT NỀN TẢNG GIA ĐÌNH

Và còn biết bao nhiêu đề tài khác, cũng không xa mấy với niềm tin hoang đường của họ đã kéo lùi văn minh nhân loại hàng mấy thế kỷ.

Như vậy có phải báo chí đã thiếu tham khảo, thiếu so sánh, thiếu nghiên cứu, nếu không thì chẳng lẽ... báo chí của chúng ta bị bịt mắt hết rồi hay sao, hoặc tệ hơn nữa, bị mua chuộc hay sao?

Chúng tôi không có quyền hạn và cũng không có lợi lộc gì để biếu tặng các báo chí. Chỉ mong các vị dùng chút lương tâm và trí thức để nhận định. Chúng tôi chỉ có thể nói lên bằng quyền tự do ngôn luận đến mức độ mà chính phủ cho phép.

Xin thân ái chào tạm biệt quí bạn đọc.

Lý Thái Xuân

 


PHỤ BẢN:

1. Truyền thông bẩn và sự vụng về của Phật giáo

(nguồn: nguoiphattu.com)

nguoiphattu.com - Trải qua bao triều đại đều lấy tư tưởng Phật giáo làm chủ đạo để phát triển đất nước. Thăng trầm của Phật giáo cũng là thăng trầm của dân tộc, thăng trầm của dân tộc cũng là thăng trầm của Phật giáo. Văn hoá bản địa gắn liền với triết lý nhân sinh của Phật giáo và ngược lại triết lý nhân sinh của Phật giáo làm cho văn hoá bản địa càng phong phú và vững chải hơn..

Đánh cho sập chùa, chiến dịch số 3

Phải chăng đang có một âm mưu thâm hiểm chống phá Phật giáo Việt Nam ?

Cải đạo chính là đang chống lại văn hóa dân tộc!

Giả sư thời @ và tội phỉ báng chánh pháp

Từ đầu năm tới giờ với sự chủ đích của báo chí đồng loạt tấn công Phật giáo trên mọi phương diện. Đọc qua có vẻ như là tình cờ nhưng xâu chuỗi lại các sự kiến thì không khó để nhận ra một âm mưu đứng đằng sau.

Sự vụng về tới mức yếu kém khi đối phó với truyền thông bẩn đã phơi bày từ lâu nhưng các cấp lãnh đạo của Giáo hội loay hoay để đối phó như một đứa trẻ lên ba đứng trước một con sói.

Bên cạnh đó một đám tự xưng tiến sĩ nghiên cứu về Phật học hùa theo để cấu rỉa làm cho đối tượng "bị đánh" phải chết hẳn mới hả dạ.

Thật buồn thay khi bây giờ những vấn đề như biển đảo, chính trị đang trong giai đoạn nóng bỏng thì không một tờ báo nào thèm đả động tới. Báo chí cố tình hướng dư luận theo tiêu đề hãm hiếp, cướp của giết người, mê tín dị đoan và chùa chiền trục...lợi để che đi những thối nát đang nóng từng ngày.

Phật giáo du nhập vào đất nước hơn 2000 năm và luôn đồng hành cùng dân tộc trong mọi chặng đường, trong những lúc nguy nan của dân tộc Phật giáo luôn luôn là cánh cửa tiên phong trong đấu tranh bảo vệ dân tộc trước nanh vuốt của kẻ thù.

Vì những lý tưởng cống hiến cao cả đó mà Lý Nam Đế khi xây dựng nước Vạn Xuân bước đầu tiên là ông cho xây dựng ngôi chùa có tên là Khai Quốc, lấy Phật giáo cố kết nhân tâm để bảo vệ đất nước trước kẻ thù hùng mạnh.

Trải qua bao triều đại đều lấy tư tưởng Phật giáo làm chủ đạo để phát triển đất nước. Thăng trầm của Phật giáo cũng là thăng trầm của dân tộc, thăng trầm của dân tộc cũng là thăng trầm của Phật giáo. Văn hoá bản địa gắn liền với triết lý nhân sinh của Phật giáo và ngược lại triết lý nhân sinh của Phật giáo làm cho văn hoá bản địa càng phong phú và vững chải hơn. lịch sử văn hoá hơn 2000 năm của dân tộc tư tưởng chủ đạo là Phật giáo vì vậy trước khi muốn đánh cho tiêu tan một quốc gia thì phải đánh vào Văn hoá trước. Văn hoá còn thì dân tộc còn văn hoá mất thì dân tộc mất. Nếu không có văn hoá thì đất nước đó coi như bỏ đi vì không trước thì sau cũng diệt vong. 

Nhìn lại những vấn đề được truyền thông bẩn dàn dựng và sự hùa theo một cách vô thức của người Việt khiến cho không ít nhân sĩ trí thức phải đau lòng. Sự việc chỉ một phần thì truyền thông thêu dệt lên 100 để câu like thu hút người đọc một cách rẻ tiền và vô lương tâm tới mức hèn hạ.

Vấn đề tâm linh thì báo chí dựa vào tiêu chuẩn nào để nói là mê tín, dựa vào sự kiểm kê của cơ quan nào mà nói thu nhập trăm ngàn tỷ thì người đọc không cần biết, người đọc chỉ quan tâm tới vấn đề báo chí nói là đúng rồi cùng nhau lên án ném đá một cách nhiệt tình.

Bên cạnh đó những nhà "triết học" "đạo đức" bắt đầu phê bình bằng ngôn từ thoá mạ nặng nhất có thể miễn sao thấy mình nói sướng cái mồm là được rồi còn hậu quả thế nào miễn cần nghĩ tới.

Cứ việc lên án, cứ việc ném đá, cứ việc dàn dựng tất cả mọi việc theo hướng tiêu cực mà truyền thông bẩn dàn dựng rồi một ngày không xa nữa những kẻ đó góp phần đẩy đẩy dân tộc này vào diệt vong.

Những tôn giáo công khai chống chính quyền, chống lại dân tộc, lừa đảo mê tín dị đoan rõ ràng thì không một ai nhắc tới. Phật giáo có vấn đề gì thì đám truyền thông phải xúm lại câu like giật tít nhằm mục đích thu hút người đọc càng nhiều càng tốt. Những bọn lợi dụng phá hoại thì càng tha hồ nước đục thả câu.

Người ngoài cuộc nhìn theo hướng vô cảm không cần tìm hiểu, không biết đúng sai thì không nói làm gì, nhưng những người trong cuộc nhất là các "tiến sĩ" các "nhà nghiên cứu" của Phật giáo lấy tư tưởng "của mình" để bình luận vấn đề góp phần đẩy sự  việc đi quá xa.

Bên cạnh đó Giáo hội loay hoay hay vô cảm tới tội nghiệp khi "im lặng là vàng" khiến cho đám "tiến sĩ" "nhà nghiên cứu" muốn giải bày tư tưởng Phật giáo Bắc truyền thành tư tưởng của mình, phủ nhận những gì tồn tại thuộc về tâm linh theo cách nghĩ của họ.

Giáo hội cứ im lặng mặc kệ ông hay bà nào nói gì thì nói muốn diễn giải Phật giáo ra sao cũng được miễn sao không đụng tới chùa của mình là được rồi, xử lý vấn đề non kém để truyền thông bẩn có cơ hội phá rối.

Đã tới lúc nhìn lại những vấn đề trong Giáo hội trước những làn sóng xâm thực, phá hoại có chủ đích nhắm vào Phật giáo. Trước những âm mưu cải đạo nhằm vào tín đồ Phật giáo với mục đích đen tối. Đoàn kết, vững tâm hay lựa chọn con đường diệt vong? Tất cả đều nằm ở sự lãnh đạo khôn ngoan và có tâm của Giáo hội. 

Mong chờ sự sáng suốt !!!

 

Phong Vân

 

2. Những Phản Ứng của các Phật Tử Khác

a.) FB Trần Văn Đức - 24 tháng 3 lúc 16:28
HÁ MIỆNG MẤT QUAI

Sự việc báo Lao Đông khai hoả cho làng truyền thông tấn công chùa 3 vàng đã có người trong cuộc lên tiếng công khai danh tính số điện thoại ,

Kính gửi Báo Lao Động!

Đồng kính gửi toàn bộ các báo cùng tất cả các bạn đang share bài viết và chửi rửa chùa Ba Vàng! Tôi và cả gia đình tôi đều là những Phật tử thuần thành của chùa Ba Vàng – Uông Bí – Quảng Ninh.

Từ hôm qua đến nay bài viết của các bạn với tiêu đề: “Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ” được dân mạng share tới chóng mặt. Các bạn bè của tôi ib có, share bài tag tên tôi có,… hỏi tôi thực hư ra sao. Tôi nói thật là với những hình ảnh, clip các bạn đưa ra bằng chứng rõ rành rành như thế thì ai cũng sẽ nghĩ chiều hướng ác về chùa. Các bạn cũng tinh vi lắm, cũng kín kẽ lắm, làm cũng logic và chuyên nghiệp lắm! Tôi không phán xét là các bạn sai và cũng không cho mình là đúng. Nhưng có một điều tôi thắc mắc rằng: tại sao các bạn chỉ xoáy vào sự việc đang diễn ra mà các bạn nhìn thấy, nghe thấy mà không phân tích về NGUYÊN NHÂN và KẾT QUẢ của sự việc đó.

Chúng tôi đứng trên tư cách của người Phật tử Ba Vàng yêu cầu các bạn làm một cuộc khảo sát: Tất cả những người tu tập theo chùa Ba Vàng, cúng dường cho chùa Ba Vàng cuộc sống của họ thay đổi như thế nào trước khi và sau khi nương tựa Đại tăng nơi đây.

1. Sau khi tu tập tại Ba Vàng, cúng dường vào chùa mà cuộc sống của họ bế tắc, nợ nần chồng chất, sống tham lam, sân si, ủy mị, chửi cha trách mẹ,….

2. Sau khi tu tập tại Ba Vàng, cúng dường vào chùa mà cuộc sống của họ tốt lên, anh em thêm hòa thuận, vợ chồng con cái yêu thương nhau, bớt tham, bớt sân, bớt si, kinh tế gia đình ổn định, người nghèo dần bớt nghèo, người giàu thì biết mở tâm mình ra bố thí, cúng dường,…

Kết quả của cuộc khảo sát sẽ là câu trả lời chân thực nhất, khoa học nhất cho các bạn về chùa Ba Vàng đúng không ạ?

1. Nếu kết quả là các Phật tử tu tập tại chùa Ba Vàng đều rơi vào trường hợp 1 thì các bạn cứ thoải mái viết tiếp, chửi rủa tiếp, .. chúng tôi xin nhẫn nhục lắng nghe các bạn. 2. Nếu kết quả các Phật tử tu tập tại chùa Ba Vàng rơi vào trường hợp 2 thì chúng tôi đề nghị các bạn trả lại sự trong sạch cho chùa của chúng tôi, cho sư phụ và tăng đoàn mà chúng tôi đang theo học.

Còn chúng tôi khẳng định rằng: chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và có phước khi được gặp minh sư, được gặp tăng đoàn tu hành thanh tịnh, đúng Chánh Pháp của chùa Ba Vàng (thế nào là thanh tịnh? Thế nào là tu thành đúng Chánh Pháp thì những người tìm hiểu về Phật giáo Đại thừa sẽ rõ chứ các bạn ngoại đạo thì tôi có nói các bạn cũng không tin đâu, nên tôi xin phép không phân tích điều này).

Chúng tôi làm công quả hay bỏ tiền ra cúng dường vào chùa là do chúng tôi tự nguyện không ai dọa nạt hay ép buộc chúng tôi cả. Vì chúng tôi cảm thấy hạnh phúc, vì chúng tôi cảm thấy an lạc vì tâm của chúng tôi đang rộng mở dám xả bỏ cái mà người ta quý giá nhất là tài sản. Và trên hết là vì chúng tôi cảm thấy có nhiều lợi lạc của việc cúng dường cho tăng đoàn thanh tịnh nơi Ba Vàng tôn nghiêm.

Tôi xin mạn phép hỏi các bạn như thế này: chúng tôi không hề cướp tiền của ai, không trộm cắp tiền của ai để có tiền cúng dường. Tiền của chúng tôi đều là những “tịnh tài” là những đồng tiền mồ hôi công sức chúng tôi làm ra, chúng tôi dâng lên chùa để phụng sự Tam bảo. Vậy chúng tôi không than, chúng tôi không nói thì các bạn CÓ QUYỀN GÌ LÊN TIẾNG Ở ĐÂY? Tài sản của chúng tôi làm ra chúng tôi muốn làm gì đấy là quyền của chúng tôi. Chúng tôi không thấy bị lừa, chúng tôi không thấy khổ khi cúng dường cho chùa HÀ CỚ GÌ CÁC BẠN PHẢI VIẾT NHƯ CHÚNG TÔI SẮP CHẾT ĐẾN NƠI VÌ BỊ CHÙA LỪA PHỈNG.

Tôi xin thưa với các bạn rằng nếu mà BỊ CHÙA LỪA để chúng tôi có được cuộc sống chủ động hơn, lạc quan hơn, yêu thương hơn như chúng tôi đang có thì chúng tôi nguyện BỊ LỪA CẢ ĐỜI NÀY ĐẤY CÁC BẠN BIẾT KHÔNG!?

Cuối cùng tôi xin nhấn mạnh lại một lần nữa CHÚNG TÔI ĐỀ NGHỊ NHỮNG PHÓNG VIÊN VIẾT RA NHỮNG BÀI BÁO VỀ CHÙA BA VÀNG, VỀ TĂNG ĐOÀN NƠI ĐÂY HÃY THỰC HIỆN CUỘC KHẢO SÁT như tôi đề nghị trên ĐỂ LÀM CĂN CỨ CHỨNG MINH rằng CHÙA BA VÀNG CÓ THỰC SỰ NHƯ CÁC BẠN ĐANG VIẾT HAY KHÔNG?

Phật tử: Nguyễn Thị Thùy Trang Pháp danh: Nguyên Nhã 0915 251 354

 

b.) FB Vy Anh Nguyễn Trần

22 tháng 3 lúc 22:41 · 

FB Sharma Rachana chia sẻ

PHẬT TỬ NÓI GÌ VỀ PHÓNG VIÊN NẰM VÙNG TẠI CHÙA BA VÀNG

Em này tự xưng là phóng viên nằm vùng tại Chùa để câu dẫn người đọc, người xem lái họ sang hướng tiêu cực.
Trước hết vâng lời Thầy cho tôi được cám ơn em, nhờ em mà tôi được rõ hơn những người có gương mặt đẹp chưa chắc đã là người tử tế. Và người được ăn học đàng hoàng chưa chắc đã là người có Đạo Đức. Tôi sẽ lấy em làm gương để dậy các con mình. Đừng vì tiền đừng vì nổi tiếng mà làm chuyện vô Đạo Đức.
Sau đây tôi mới nói em thực ra là loại giả dối. Nếu không phải là giả dối thì em phải là loại Cực Kỳ Dốt Nát, mang tiếng bằm vùng ba tháng mà phóng sự toàn cắt ghép thêu dệt. Một người đếm tiền bàn giao gửi lại chùa giữ hộ. Một người đếm tiền hàng ngồi ở ban tiếp khách bị quy chụp là thỉnh vong rồi cúng dường cả mớ tiền?
Ba tháng ở chùa em chỉ có vài đoạn cắt ghép xuyên tạc thế thôi sao? nếu chị là gián điệp thì chị sẽ làm được nhiều hơn thế chứ không phải cái video đầy lỗi của em.
Sự giả dối của em thứ hai là em ở đây ngày nào? Em ở đây mà không ai biết cái mặt "chó đẻ" của em? Em chắc không biết nội quy Chùa. Bất cứ ai đến ở Chùa thì chỉ cần một cái Chứng minh nhưng đã ở Chùa thì phải lao động làm việc cùng với mọi người. Ở một tuần họ đã biết hết nhau.
Em ở ba tháng em đi vào nhà vệ sinh Chùa để ngủ và ăn à? Quá bịa đặt.
Sự giả dối tiếp nữa của em để lấy lòng công chúng những người chưa từng về Chùa ở Chùa là những người tan cửa nát nhà về chùa. Xin lỗi em Phật Tử chùa Ba Vàng luôn là những gia đình êm ấm và hạnh phúc. Bản thân chị cũng là một người không cảm thấy mình may mắn trong hôn nhân thì giờ đây ai cũng biết vợ chồng chị hoà thuận và hạnh phúc. Và giờ đây nhiều gia đình sẽ tan cửa nát nhà vì em cô gái ạ.
Sự giả dối của em nó đã là bản chất nên em không hiểu được đã về Chùa dù có tâm nghi ngờ Thầy đến bao nhiêu đi nhưng thấy sự tận tâm của các Thầy đối với Phật Tử. Thấy được sự tu hành nghiêm mật của các Thầy mà đều được cảm hoá. Có ai bước từ đây ra mà lại không thêm được sự lành thiện không?
Thế nên loại người giả dối như em hãy dừng lại đi đừng bịa chuyện nữa. Em muốn xã hội này thêm thối nát phải không? Em mong muốn giới trẻ họ chào đón những bậc thiện tri thức? Hay muốn các em chào đón các hiện tượng mạng xã hội nổi nên nhờ phốt cứ như nguyên thủ quốc gia. Đạo đức xã hội đi xuống cũng là nhờ những cây bút biết đặt chuyện như em đấy nhà báo ạ.
Chị rất buồn khi phải nói thêm nhà em thiếu phước lắm rồi. Học sinh một năm nó ở chùa tu có một tuần mà ra đi đứa nào cũng nước mắt ngắn dài. Em ở chùa ba tháng ăn không biết bao nhiêu của đàn na tín thí nhân dân thập phương cúng dường mà vẫn quay lại đớp Y của Thầy được thì em mạt phước quá rồi nhà báo oie.
Theo Nguyễn Trần Vy Anh.
https://www.facebook.com/vyanh.nguyentran/posts/1792089927559210

[Đây là Nguyễn Thị Huyên, được cho là phóng viên của cái gọi là báo lao động. Người đã nằm vùng tại chùa 3 tháng và tác giả của cái gọi là phóng sự bốc phốt tại chùa Ba Vàng. ]

(sẽ còn cập nhật)