●   Bản rời    

Những Tờ Tuyên Cáo của chính phủ Hoa Kỳ (Lý Thái)

Những Tờ Tuyên Cáo

của các chính khách Hoa Kỳ

Lý Thái

http://sachhiem.net/LTX/LyThaiTS04.php

19 tháng 11, 2010

 

Có lẽ nước Mỹ là quốc gia có kinh nghiệm với các dân thiểu số tỵ nạn nhiều nhất trên thế giới. Lẽ dễ hiểu là những thế hệ trước của những người nắm vận mệnh Hoa Kỳ từ hơn 230 năm qua cũng chính là những dân tỵ nạn từ Âu châu.

Cái nồi Tả Pín Lù này cô đọng vô số giai thọai, lịch sử chính trị từ khắp nơi trên thế giới. ...Tưởng đó là vấn đề, tưởng đó là nhược điểm? Không đâu. Đánh Anh, đánh Nhật, đánh Tây Ban Nha, đánh Iraq,... Mỹ chẳng sợ những dân tỵ nạn gốc Anh, gốc Tấy Ban Nha, gốc Iraq, ... quay mũi súng lại Mỹ hay sao? Có chứ, nhưng những dân tỵ nạn cũng có thể nuôi dưỡng sự thù hận chính quyền họ ở quê hương cũ nếu có những yếu tố xúc tác.

Một mặt là những chất xúc tác, một mặt là những phương tiện mềm như nhung, nhưng rất nguy hiểm. Tỵ nạn về tôn giáo ư? Người Mỹ sẽ có những tổ chức "kiểm điểm tự do tôn giáo" ở các nước mà họ muốn lấn lướt. Tỵ nạn về chính trị ư? Chắc chắn bất mãn về chính quyền độc tài ở bản xứ. Mỹ có ngay những tổ chức "tranh đấu cho dân chủ" và những chiếc máy "đo dân chủ" ở những nước mà họ muốn "kiếm chuyện." Và lúc nào họ cũng có một số những dân tỵ nạn ủng hộ các tổ chức đó. Đó là nguyên tắc điều hòa phản ứng của cái nồi melting pot này.

Xét ra, trong tất cả những sắc dân tỵ nạn ngày nay, dân Việt Nam có những họat động hiếu thắng đến độ "lý thú" nhất. Không phải tại yếu tố "người Việt", mà là yếu tố lịch sử "Vatican thuộc" của người Việt tỵ nạn. "Vatican" là thứ xúc tác bền bĩ, đã tạo được một chân dung kỳ dị cho người Việt chống cộng.

Chính khách Mỹ dỗ ngọt những "nhân vật" chống Cộng này dễ dàng như dỗ đứa con nít. Họ chỉ cần ký bừa các Tuyên Cáo  công nhận cho treo Cờ vàng ba gạch đỏ vào ngày nào đó hay ở nơi nào đó, là làm cho dân tỵ nạn thương hết con tim nồng nàn. Không tuyên cáo thì cái quyền treo bất cứ cờ nào cũng sẵn có thể được, với một lá thư xin phép mà thôi. Nhưng các bà con Việt "tỵ nạn suốt đời" cuống quít xum xoe, tít mắt tươi cười, ăn mừng thành công, khen ngợi chính khách, cài hoa trên áo lia chia, kêu gọi ủng hộ,... sướng đời chính khách! Bà con tỵ nạn "Vatican thuộc" kéo về nhà ăn mừng, viết bài tường thuật, khoe nhau niềm vui "chiến thắng cộng sản", giảng nghĩa nhăng nhít về 3 ý nghĩa "tự do", "dân chủ", và "nhân quyền" của lá cờ Chúa 3 Ngôi cao cả như thế nào cho đồng bào hải ngọai được hiểu (!!!)

Trong khi đó, các ngài chính khách Mỹ này cũng rất "trân trọng" đối với các ngày lễ quan trọng của nước Việt Nam và chính quyền hiện nay. Dân "tỵ nạn muôn năm" chưa hay, bởi người "chống cộng trong trắng" không hề ngó mắt tới các bản tin, báo chí bên Việt Nam, chỉ đọc những "nhà tranh đấu", những tai nạn, những chuyện tiêu cực của xã hội, của đất nước,... do ai đó chuyển ra email mà thôi, không mua thực phẩm Việt Nam, không về Việt Nam nếu không phải là chính quyền thân Vatican,.... Một số người vẫn đọc "bên ấy", và biết. Nhưng biết thì làm gì? Chi bằng ngậm bồ hòn làm ngọt để chung vui với cộng đồng.

Cho đến một ngày, "cộng đồng" ta cần phân biệt ai "thân cộng", ai chống cộng, ai chống nhiều, ai chống ít, ai tiếp các chính khách Việt Nam, ai chứa các văn công Việt Nam, ai đi coi văn nghệ hay triễn lãm nghệ thuật mang từ Việt Nam đến, ai về Việt Nam ... để còn chọn lựa bầu phiếu! Trong tiến trình sàng lọc như thế, niềm vui của dân "tỵ nạn muôn năm" bỗng trở thành cay đắng, và họ tái mặt giận dữ vì nghe được sự thật bẽ bàng: thì ra các nhà chính khách lừa đảo ta bấy lâu nay! Nhưng trước mắt là "đứa nào hay biết mà không tâu lại với ông, phải khai ra để ông còn đối phó vận động tẩy chay!"

Xin đọc lá thư sau đây của một nhân vật "Vatican thuộc" tiêu biểu, "tỵ nạn muôn năm", và các phóng ảnh của những Tuyên Cáo liên hệ để hiểu "tấm lòng" các ngài chính khách nhiều hơn. Các hình ảnh, các bản tin và dịch thuật do thư của ông Ngô Kỷ gửi theo email.

Nghe "khẩu khí" trong bức thư, chỉ lo không biết mệnh hệ của các ngài chính khách sẽ ra sao. Phen này các ngài "biết tay" các "nhà tranh đấu" chống cộng nhé! Chẳng biết các nhà "tranh đấu" có dám "chất vấn", kiên trì biểu tình cho đến khi ông Thống đốc California, ông Thị Trưởng San Francisco,... phải dẹp tiệm, như từ lâu nay đã làm đối với Trần Trường, VietWeekly, báo Người Việt, Bánh mì Ba lẹ, hay các chùa chiền nào không chịu treo cờ vàng hay không!

"Bà con mình" ở hải ngọai, tự cho rằng mình đã biết thế nào là dân chủ, tự do, cho nên cần phải đứng lên "dạy dỗ" các nhà chính khách Mỹ thế nào là... tôn trọng những "nhà dân chủ!" Bà con ta tranh đấu cho dân chủ đủ lọai trong các bài viết, còn thực hành thì thích nhất là lọai "dân chủ biểu tình". Chỉ có "dân chủ biểu tình" thì lòng "yêu nước" mới được biểu hiện, la hét, văng tục, chứ "dân chủ lá phiếu" nhẹ phều, ai biết mình yêu nước nhỉ, vả lại, không đủ giải tỏa lòng hăng say của "chiến sĩ tự do".

Chờ xem.

Lý Thái

 

 

Ông Ngô Kỷ

From: Ky Ngo
Sent: Tuesday, November 16, 2010 8:41 PM
Subject: [VN-Post] Phản đối chính trị gia Mỹ lừa bịp Cộng Đồng Tỵ Nạn

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi xin kính thông báo đến Quý Đồng Hương sự kiện đã xảy ra gây bất lợi cho cộng đồng người Việt Tỵ Nạn, đó là việc các viên chức chính quyền tiểu bang Calififornia gồm Thống Đốc Arnold Schwarzenegger (Cộng Hòa), Thị Trưởng San Francisco Gavin Newsom (Dân Chủ, và cũng vừa đắc cử Phó Thống Đốc California vào tháng 11 năm 2010 vừa qua), và Phó Chủ Tịch Thượng Viện California Leland Y. Yee (Dân Chủ) đã gởi thư và Tuyên Cáo cho Tổng Lãnh Sự Cộng Sản Lê Quốc Hùng để công nhận ngày 2 tháng 9 là Ngày Quốc Khánh Việt Nam và cũng là Ngày Truyền Thống của cộng đồng Người Mỹ Gốc Việt, và khen ngợi tên Việt cộng Lê Quốc Hùng đã khéo léo lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Đây là một sự sai trái, phi lý, lố bịch, ngược ngạo vì tập thể người Mỹ gốc Việt là những người tỵ nạn cộng sản, không bao giờ chấp nhận ngày Quốc Khánh Cộng Sản và luôn chống đối tập đoàn cộng sản trong đó có tên tổng lãnh sự và đại sứ cộng sản. Bọn chúng không thể nào là lãnh đạo của cộng đồng người Mỹ gốc Việt được.

Trong khi các chính trị gia Mỹ này một mặt đến với cộng đồng người Việt Tỵ Nạn để vinh danh Cờ Vàng, tham dự các ngày Lễ Hội và ca ngợi cộng đồng tỵ nạn, thì mặt khác họ lại thông đồng và thừa nhận tên tổng lãnh sự cộng sản là lãnh đạo của cộng đồng Mỹ gốc Việt.

Vì đề tài phức tạp nên viết ra dài dòng, do đó xin kính mời Quý Vị bỏ chút thì giờ quý báu bấm vào các Links dưới đây để nghe anh Đỗ Vinh và tôi trình bày vấn đề để Quý Vị kính tường. Chúng tôi luôn đặt mình dưới sự lãnh đạo và hướng dẫn của quý bậc Trưởng Thượng và các tổ chức Quốc Gia. Chúng tôi mong mỏi đón nhận ý kiến và sự lên tiếng của Quý Cộng Đồng và Tổ Chức Đấu Tranh và Quý Đồng Hương.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp tay, hỗ trợ cho Quý Vị, Quý Tổ Chức nào đứng ra lãnh đạo chiến dịch phản đối sự sai trái của các vị chính trị gia Mỹ này để bảo vệ danh dự và quyền lợi cho cộng đồng tỵ nạn và đất nước.

Xin Quý Vị góp ý kiến trên các Diễn Đàn công cộng để mọi người được biết giải pháp và kế hoạch đấu tranh. Quý vị có thể liên lạc về chúng tôi qua địa chỉ Email: voiceofvietnameseamericans@gmail.com (tức Tiếng Nói Của Những Người Mỹ Gốc Việt). Chúng tôi đang nghiên cứu đến việc là Cộng Đồng sẽ viết một Kháng Thư gởi cho 3 vị Dân Cử trên, và gởi luôn cho tất cả viên chức chính phủ, quốc hội liên bang lẫn tiểu bang, cũng như gởi cho tất cả cơ quan truyền thông, báo chí Hoa Kỳ để phản đối và ngăn ngừa các hành động có thể tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Kính chúc Quý Vị an lành và thành công.

Trân trọng,

Ngô Kỷ

 

 


► Sắc Lệnh Số S-14-06 của Thống Đốc Tiểu Bang California Công Nhận Lá Cờ Vàng

http://www.covang.com/Official_Text_of_EO[1].doc

Executive Order S-14-06 by the Governor of the State of California honoring the Vietnamese Heritage Flag

WHEREAS California is the home to approximately 500,000 Vietnamese immigrants; and

WHEREAS the Vietnamese-American community has made positive contributions to the historical, cultural, educational, and economic prosperity of California ; and

WHEREAS Vietnamese-Americans remain vigilant in opposing tyranny of all forms, actively supporting human rights for all people, and celebrating the principles of democracy, justice, and tolerance upon which our nation was founded; and

WHEREAS the flag of the former Republic of Vietnam, with three red stripes upon a field of yellow, and dating back to 1948, has been and will continue to be a symbol of resilience, freedom, and democracy to many Vietnamese-Americans in California; and

WHEREAS the flag of the former Republic of Vietnam is an important symbol in the history of Vietnamese-Americans and is now known as the Vietnamese Freedom and Heritage Flag; and

WHEREAS the vast majority of California 's Vietnamese-Americans embrace the yellow and red-striped Freedom and Heritage Flag as the symbol of the Vietnamese-American community.

NOW, THEREFORE, I, ARNOLD SCHWARZENEGGER, Governor of the State of California , formally recognize the Vietnamese Freedom and Heritage Flag as the official symbol of the California Vietnamese-American community and support the efforts of California 's Vietnamese-American community to promote freedom and democracy. By virtue of the power and authority vested in me by the Constitution and statutes of the State of California , I do hereby issue this Order to become effective immediately:

The Vietnamese Freedom and Heritage Flag may be displayed on the premises of state buildings in connection with a state-sponsored Vietnamese-American ceremonial event, consistent with rules and protocol regarding the proper display of the United States and the State of California flags, including the provisions of title 4, chapter1 of the United States Code.

I FURTHER DIRECT that as soon as hereafter possible, this Order be filed in the Office of the Secretary of State and that widespread publicity and notice be given to this Order.

IN WITNESS WHEREOF I have hereunto set my hand and caused the Great Seal of the State of California to be affixed this 5th of August 2006.

________________________________

ARNOLD SCHWARZENEGGER

Governor of California

ATTEST:

________________________________

BRUCE McPHERSON

Secretary of State

XÉT RẰNG California là nơi sinh sống cũa khoảng 500.000 di dân người Việt Nam ; và

XÉT RẰNG cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã đóng góp tích cực vào sự phồn thịnh về lịch sử, văn hoá, giáo dục, và kinh tế của California ; và

XÉT RẰNG người Mỹ gốc Việt luôn luôn cẳnh giác chống lại độc tài dưới mọi hình thức, tích cực ủng hộ quyền làm người cho mọi dân tộc, và đề cao các nguyên tắc dân chủ, công lý, và khoan dung là những giá trị chính đáng xây dựng nên quôc gia chúng ta, và

XÉT RẰNG lá cờ của nước Việt Nam Cộng Hòa cũ, với ba sọc đỏ trên nền vàng, và đã sử dụng từ năm 1948, vẫn là và sẽ luôn luôn là biểu tượng của sự kiên trì, tinh thần tự do và dân chủ của người Mỹ gốc Việt tại California, và

XÉT RẰNG lá cờ của nước Việt Nam Cộng Hòa cũ là một biểu tượng quan trọng trong lịch sử của người Mỹ gốc Việt và nay được xem là lá cờ Truyền Thống của Người Việt Tự Do; và

XÉT RẰNG đại đa số người Mỹ gốc Việt tại California xem lá cờ Truyền Thống và Tự Do màu vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt;

BỞI THẾ NÊN, TÔI, ARNOLD SCHWARZENEGGER, Thống Đốc Tiểu Bang California, chính thức công nhận lá cờ Truyền Thống Của Người Việt Tự Do là biểu tượng chính thức của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California và ủng hộ nỗ lực của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California trong công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ. Với thẩm quyền do Hiến Pháp và Luật Tiểu Bang California trao cho tôi, nay tôi ban hành Sắc Lệnh này với hiệu lực ngay lập tức.

Lá cờ Truyền Thống của Người Việt Tự Do được phép treo tại các công sở tiểu bang trong những buổi lễ của người Mỹ gốc Việt được tiểu bang bảo trợ theo đúng các nguyên tắc và nghi thức về việc treo cờ Hoa Kỳ và cờ tiểu bang California, theo các điều khoản thuộc Tiết 4, chương 1 thuộc Bộ Luật Hoa Kỳ.

TÔI RA LỆNH THÊM rằng, Sắc Lệnh này được đệ nạp tại Văn Phòng Bộ Trưởng Tiểu Bang và loan báo rộng rãi càng sớm càng tốt.

VỚI SỰ CHỨNG THỰC DƯỚI ĐÂY tôi đặt bút ký và cho gắn dấu đại ấn của Tiểu Bang hôm nay ngày 5 tháng 8 năm 2006.

 

ARNOLD SCHWARZENEGGER

Thống Đốc California

LÀM CHỨNG

BRUCE McPHERSON

Bộ Trưởng Tiểu Bang

► Thư Chúc Tết 2010 gởi Cộng Đồng Tỵ Nạn Việt Nam của Thị Trưởng San Francisco Gavin Newsom:

 

Bản dịch: Thư Chúc Tết 2008 gởi Cộng Đồng Tỵ Nạn Việt Nam của Thị trưởng San Francisco Gavin Newsom

11/01/2008

Các Bạn Thân mến,

Thay mặt cho Tòa thị chính San Francisco, Tôi xin trân trọng gửi những lời chào mừng ấm nồng nhất tới các Bạn trong dịp chúng ta đón chào Tết Âm lịch vào ngày 14 tháng Hai sắp tới và đánh dấu cho Tân niên Mậu Tý.

Đây là một hân hạnh với tôi để chia xẻ sự kiện đặc biệt này cùng với Cộng đồng Việt nam tại San Francisco, một bộ phận quan trọng trong lịch sử lâu đời của thành phố San Francisco. Vào ngày 3 tháng 2 năm 2008, Hội Tết Việt Nam thường niên lần thứ 12 sẽ được tổ chức để cháo đón Tết Nguyên Đán, một trong những ngày trọng đại nhất của phong tục người Việt nam. Từ sự bắt đầu chập chững năm 1997, Hội Tết thường niên đã trở thành một sự kiện hết sức thành công, là nơi tụ hội của người Việt để cùng nhau vui mừng và vun đắp những ý tưởng tốt đẹp.

Tôi rất tự hào vì mình là Thị trưởng của một thành phố có sự chú trọng lâu dài về sự những nghi lễ đa sắc tộc.San Francisco là một thành phố tự hào vì tính đa sắc tộc của nó và sự kiện này chính là một cách để chào mừng nền văn hóa đa dạng của vùng Vịnh San Francisco. Tôi hoan nghênh sự nỗ lực của tất cả những cá nhân đã giúp cho Hội Tết này thành hiện thực năm nay. Chúc mừng cho sự tiếp nối trong sự kiện văn hóa cổ truyền này, và chúc Quý vị một Năm mới An Khang Thịnh vượng.

Với sự quan tâm nhiệt tình nhất,

Gavin Newsom

Thị Trưởng

Gavin Newsom, thị Trưởng San Francisco đứng trên khán đài trao Bằng Tuyên Dương cho Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn San Francisco, và Thị Trưởng vui vẻ tham dự Hội Tết 2009 với cộng đồng tỵ nạn cộng sản.

 

Thế mà, cùng lúc, những việc sau đây lại cũng êm đẹp xảy ra

 

► Thống Đốc Arnold Schwarzenegger chúc mừng Ngày Độc Lập 2-9 của Việt Nam.

nguồn http://www.vietnamconsulate-sf.org/ecms/news_info.php?news_id=364

 

► Thị Trưởng thành phố San Francisco, ông Gavin Newsom, cũng viết Tuyên Cáo công nhận ngày Độc Lập 2 tháng 9 là Ngày Truyền Thống của cộng đồng Người Mỹ Gốc Việt!

nguồn http://www.vietnamconsulate-sf.org/ecms/news_info.php?news_id=365

 

 

► Tiến sĩ Leland Y. Yee, Phó chủ tịch Thượng viện bang California Leland E. Yee gửi lời chúc mừng Tổng Lãnh sự ở San Francisco Lê Quốc Hùng nhân kỷ niệm Quốc khánh ngày 02/09/2009 lần thứ 64

nguồn http://www.vietnamconsulate-sf.org/ecms/news_info.php?news_id=363

Phó Chủ tịch Thượng viện bang California Yee trao cho Tổng Lãnh sự Lê Quốc Hùng bản công nhận những đóng góp của Việt Nam cho hòa bình thế giới và giao lưu quốc tế. (Ảnh: Khắc Hiếu/Vietnam+)

Tối ngày 12/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco, bang California, đã tổ chức chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 65 nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thượng viện bang California, ông Leland Y.Yee, bà Barbara Kaufman đại diện cho Thống đốc bang California, và khoảng 600 quan khách đại diện cho chính quyền bang, thành phố San Francisco, đoàn Lãnh sự tại San Francisco, bạn bè Mỹ và đại diện bà con kiều bào.

Trong bài phát biểu, Tổng Lãnh sự Lê Quốc Hùng nêu bật những thành tựu nhiều mặt của công cuộc phát triển đất nước trong thời gian qua, cảm ơn và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của Chính quyền bang California, chính quyền thành phố San Francisco nhằm củng cố và phát triển quan hệ hai nước Việt nam và Hoa Kỳ nói chung và bang California nói riêng.

Bà Barbara đã đọc thư chúc mừng nhân ngày Quốc khánh Việt Nam của Thống đốc Bang. Ngài Leland Yee cũng đã có bài phát biểu đánh giá cao sự đóng góp của Tổng Lãnh sự quán và các cơ quan Việt Nam tại địa bàn đối với sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và bang California.

Ông Yee cũng dành những lời tốt đẹp ca ngợi những thành tựu của Việt Nam cũng như sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt-Mỹ trong những năm gần đây và bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa bang California với Việt Nam trên các mặt kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển.

Sau phần lễ chính thức, các quan khách cùng bà con kiều bào đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc về Thăng Long-Hà Nội do các nghệ sỹ và bà con Việt kiều phối hợp trình diễn./.

Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)