●   Bản rời    

Nhận Dạng Sắc Dân Cụ Hồ Chí Minh Là Chuyện Nhảm Nhí

Nhận Dạng Sắc Dân Cụ Hồ Chí Minh Là Chuyện Nhảm Nhí

Lý Thái Xuân

http://sachhiem.net/LTX/LyThaiLS1.php

23-May-2016

Mấy năm nay, các diễn đàn điện tử chuyền nhau phổ biến mấy bài viết nhận dạng xác ông Hồ Chí Minh để chứng minh ông "là người Tàu"(!). Lần này, bài viết "Bi mật bên trong xác ướp HCM" được tác giả Huỳnh Tâm "phóng tác" từ đề tài "xác ướp" (xem phần Phụ Đính bên dưới).

Việc này không có ý nghĩa gì cả. Chưa kể, việc làm cũng thiếu nghiêm túc, nếu không muốn nói là gian xảo. Những tấm ảnh lấy từ trên mạng một cách vô tội vạ, có nguồn gốc từ đề tài khác, nhân vật khác, địa dư khác,... không liên quan gì đến chủ thể. Nói gọn lại, "râu ông nọ cắm cằm bà kia," là chuyện trẻ con, không hề đứng đắn. Còn lại, những đoạn văn khác bới bèo ra bọ về những chuyện ngoại sử, vặt vãnh, cũng không ai chú ý là vì chúng không thể đem đổi được công nghiệp với đất nước của ông Hồ.

Ngay cả khi tác giả nhắc đến chuyện báo Polska Times (ngày 05 tháng 3, 2013 11:35:53), xếp hạng ông Hồ nằm trong 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ 20, (Trzynastu najbardziej krwawych dyktatorów w historii XX wieku [GALERIA]) cũng vô giá trị vì những lý do sau.

1). Câu nói trong tờ Polska Times về cụ Hồ rằng "qua 24 năm cầm quyền của mình (SH - cụ Hồ) đã gây ra cái chết của 1,7 triệu người Việt qua cuộc chiến tranh đẫm máu" cho thấy đó chỉ là một sự "đổ tội" một cách nghịch lý và mang tính cách phe phái chính trị, theo phe chống lại quyền lợi của dân Việt Nam, thiếu vô tư, chứ không phải là một việc nghiên cứu khách quan.

Tờ báo đổ hết trách nhiệm về sự tổn thất nhân mạng liên hệ trong cuộc chiến dài 24 năm cho cụ Hồ là kẻ chống ngoại xâm, mà không nói gì đến Pháp, Mỹ, là những kẻ xâm lăng trên lãnh thổ Việt Nam. Chưa kể, tờ báo đã bỏ lơ sự tàn ác của gia đình họ Ngô, vì muốn nhân danh quyền lực, muốn cải đạo toàn dân cho Vatican, dùng chiêu bài "chống Cộng và tố Cộng" đã giết hại oan ức và tra tấn tàn ác biết bao nhiêu người trong 9 năm máu lửa.

2). Hơn nữa, sự xếp hạng của báo này chỉ xét "các nhà độc tài thuộc 3 thể chế chính trị: Phát xít, Cộng sản và Quân phiệt" mà không kể đến những tên độc tài thuộc phe gọi là "Tự Do". Trong khi, sách "Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators" của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004, (Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử) có cả tên Ngô Đình Diệm mà lại không có tên Hồ Chí Minh trong danh sách này.

(xem Ba Điều Căn Bản Nhà Ngô Để Lại Cho... Lịch Sử)

"Nhận xét của bạn đọc" dưới bài báo của Polska Times có nhiều ý kiến lên án sự xếp hạng này đã bỏ qua tất cả những tội ác bên phe "tự do," như Mỹ chẳng hạn. Người có tên Leon X viết rằng: "Co za plugawy ranking. Gdzie jest Johnson, Nixon i Bush ? Czy wy myślicie, że macie do czynienia z głupkami ?) tạm dịch là

"Thật là một cách xếp hạng bẩn thỉu! Sao không kể Johnson, Nixon, và Tổng thống Bush? Bạn nghĩ rằng bạn đang nói chuyện với những người ngu đần chắc?"(Có vị nào giỏi tiếng Ba-lan xin góp ý điều chỉnh giùm nếu cần).

Người có tên SŁAWA cho rằng "Do grona krwawych dyktatorów XX wieku, nie wiedzieć czemu nie dopisano dyktatora, który po dziś dzień morduje bezkarnie. Ten dyktator to reżim USA i pod taką nazwą należy go wpisać jak czternastego, który od Korei poprzez Wietnam, Irak, Afganistan i inne konflikty wymordował nie mniej niż 4 mln ludzi różnych narodowości. Dlaczego pomija się te statystyki amerykańskich zbrodni dlaczego świat milcz. Czy Wietnam, Irak czy Afganistan zagrażali światu. Dlaczego światowe organizacje, media pomijają zbrodnie amerykańskie. Przecież oni też podobnie jak Hitler palili żywcem ludzi wystarczy chociażby wspomnieć zbrodnie w Me Lai. Właśnie tam palono ludzi żywcem przy użyciu napalmu, gwałcono i mordowano kobiety, zbijano niewinne i bezbronne dzieci i co o tym wszyscy zapominają. Autor tego zestawienia dyktatorów powinien je pilnie uzupełnić o USA - jako ciągle funkcjonujący reżim dyktatorski." Tạm lược ý là:

Trong số các nhà độc tài đẫm máu nhất trong thế kỷ hai mươi, không biết tại sao không thêm các nhà độc tài mà ngày nay vẫn còn sát hại người ta. Đây là chế độ của các nhà độc tài theo Mỹ lẽ ra thêm vào thứ mười bốn, Hàn Quốc, Iraq, Afghanistan và các cuộc xung đột đã giết không dưới 4 triệu người thuộc các quốc tịch khác nhau. Tại sao bỏ qua những thống kê tội phạm Mỹ, tại sao thế giới im lặng. Việt Nam, Iraq hay Afghanistan có đe dọa thế giới hay không? Tại sao các tổ chức toàn cầu, các phương tiện truyền thông bỏ qua tội ác của Mỹ? Sau cùng, họ cũng giống như Hitler, đốt người còn sống, thậm chí như tội ác ở Mỹ Lai. Đó là nơi đốt người còn sống với bom napalm, hãm hiếp và giết phụ nữ, giết trẻ em vô tội và không thể tự vệ. Tác giả của báo cáo này phải khẩn trương bổ sung những kẻ độc tài do Hoa Kỳ tạo dựng - vẫn còn hoạt động. (Có vị nào giỏi tiếng Ba-lan xin góp ý điều chỉnh giùm nếu cần).

Polska Times

Vì những điểm vô lý đó nên bài báo này không hề được ai chú ý, đã không làm cho thế giới phải nhìn lại hay thắc mắc gì với một nhân vật (cụ Hồ) đã được họ xem là vị cha già của dân tộc Việt Nam.

** Ngày 23 tháng 3, báo này đã bỏ tên cụ Hồ ra khỏi danh sách đen.

Cũng có thể vì thế mà, 18 ngày sau (2013-03-23 07:16:06), bài báo được điều chỉnh lại, chỉ nêu ra 12 người trong danh sách mà thôi, [Dwunastu najbardziej krwawych dyktatorów w historii XX wieku [GALERIA] - Mười hai nhà độc tài đẫm máu nhất trong lịch sử trong thế kỷ XX] và không có tên cụ Hồ trong đó.

Trở lại chuyện "nhận dạng" cụ Hồ Chí Minh. Bức hình thứ nhất trong bài "Bi mật bên trong xác ướp HCM" (ở phía dưới bài) thực ra là tấm ảnh Xác ướp vua Pharaoh Ramesses II (xem ảnh từ bài 5 Great Mummy Discoveries.

Bức hình thứ hai thực ra là ảnh mô tả ướp xác Lenin trong bài "Từ xác ướp Ai Cập đến Hồ Chí Minh".

Bức hình thứ ba thực ra là ảnh trong bài Xác ướp bà Nguyễn Thị Hiệu.

Có điều là họ đã có thể dẫn dụ được một số đông đảo người chú ý theo đề tài này. Những việc làm vặt vãnh như thế làm sao chống chọi với sức mạnh của những sự thật ?

Trở lại vấn đề, ông Hồ là người gì cũng không quan trọng, cho dù ai đó có thể chứng minh ông ấy ở bên Tàu, bên Tây, hay bên Nhật đi nữa. Chuyện không quan trọng vì thực tế là ông ấy đã tranh đấu giành lại quyền độc lập cho nước Việt, thoát khỏi cái ô nhục trăm năm nằm dưới quyền của thực dân Pháp, rồi lại của Mỹ. Vậy ông là anh hùng của nước ta. Ông không phải chỉ là một anh hùng bình thường như những anh hùng liệt sĩ bỏ mình vì nước, mà còn là một vĩ nhân đáng kính đối với thế giới, kể cả các thế giới tự do. Các thuộc địa của các đế quốc Âu Mỹ ở nhiều nơi trên thế giới đều tôn kính ông Hồ Chí Minh.

Có một số người muốn phá đổ địa vị cao quí này của ông Hồ Chí Minh trong lòng dân tộc. Họ cố tình tạo ra những huyền thoại qua việc giao hảo cần thiết với Trung Quốc trong thời kỳ chống Mỹ. 

Cũng có thể đây là những trò chính trị vặt của Trung Quốc để lung lạc sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam trong lúc cần thiết nhất để chống lại sự bành trướng của "Đại Hán". Lịch sử cận đại đã cho thấy chính Trung Quốc ngăn cản không muốn miền Bắc chiến thắng Mỹ ở miền Nam và đã đém quân sang đánh phá Việt Nam, năm 1979 và năm 1984 (xin đọc Chiến tranh biên giới phía Bắc 1979: Trung Quốc hằn học vì Việt Nam thắng Mỹ!). Những người Việt hồ đồ đã nhẹ dạ, đã phát triển ý đồ này của Trung Quốc, bỏ công viết những bài phân tích này nọ để chứng minh ông Hồ là người Tàu. Thực tế, không ai buồn xem xét lại những chi tiết trong đó có đáng tin cậy hay không.

Vấn đề là, dù ông Hồ là người nước nào đi nữa cũng không ai bôi xóa được những bằng chứng hiển nhiên về công lao, sự nghiệp vĩ đại của ông: đem lại chủ quyền độc lập cho nước nhà trong gần cả cuộc đời kiên trì tranh đấu cùng với nhân dân Việt Nam.

1. Trong lịch sử nước ta cũng đã từng có trường hợp anh hùng nước Việt gốc là người Tàu. Thí dụ Mặc Cửu là một thương gia người Hoa, nhưng có công khai phá, hình thành vùng đất Hà Tiên (Kiên Giang) vào khoảng đầu thế kỷ 18.

Mạc Cửu

Tượng Mạc Cửu ở Hà Tiên

 Năm 1708, Mạc Cửu cùng thuộc hạ xin thần phục Chúa Nguyễn. Tháng 8 mùa thu năm thứ 18 Mậu Tý (1708), chúa Nguyễn Phúc Chu, chuẩn ban cho Mạc Cửu làm Tổng binh trấn Hà Tiên và phong tước là Cửu Ngọc hầu.

Gần đây, ngày 7 tháng 9 năm 2008, tại thị xã Hà Tiên đã diễn ra lễ khánh thành tượng đài danh nhân Mạc Cửu  và kỷ niệm 300 năm ngày thành lập trấn Hà Tiên (1708-2008)

2. Ở Hoa Kỳ cũng có trường hợp Marquis de Lafayette là một nhà quý tộc và là sĩ quan của quân đội Pháp.

Marquis de Lafayette

Tượng Marquis de Lafayette ở Điện Công Lý, Metz, miền Đông Bắc nước Pháp

Tượng Lafayette ở Washington DC, Hoa Kỳ

LaFayette đã sang Bắc Mỹ chiến đấu chống lại quân Anh cho Hoa Kỳ trong Cuộc chiến Cách Mạng Mỹ. Là bạn thân của George Washington, Alexander Hamilton và Thomas Jefferson, ông Lafayette cũng là một nhân vật chủ chốt trong cuộc Cách Mạng Pháp năm 1789 và Cách Mạng Tháng Bảy 1830. Ông là anh hùng của cả hai quốc gia, Pháp và Mỹ. Người ta dựng tượng tướng Marquis de Lafayette ở Washington DC để ghi nhớ ông như một anh hùng dân tộc của nước Mỹ.  

Kết luận

Trở lại vụ "khám xác" cụ Hồ Chí Minh của một số người ăn không ngồi rồi. Dù những bài nghiên cứu có nghiêm túc đến đâu đi nữa, việc làm này cũng đều vô nghĩa. Bất kỳ người nào có công trạng cho nước Việt đều là anh hùng của nước Việt. Ngược lại, bất kỳ người nào, dù là người Việt, đã cố tình liên kết với ngoại bang để cuối cùng làm tổn hại cho nước Việt, đều bị nhân dân ghi nhớ là những tội đồ. Nhất là khi những kẻ đó được thê lực ngoại thù phong ban phẩm trật, huy chương, danh hiệu, hay phong thánh, thì càng chứng tỏ họ đã làm lợi cho giặc mà thôi.

Lý Thái Xuân

_____________

Mời đọc thêm:

- "Tác Phẩm Giả Tưởng" Về Hồ Chí Minh (Vũ Thư Hiên)

 


Phụ Đính:

Tranh luận trên diến đàn:

Subject: Re: 1 DĐKTTG Fw: Bi mật bên trong xác ướp HC M

From: Phú Vũ Duy <vuduyphu36@gmail.com>

Date: Sat, May 21, 2016 11:53 pm

TRẢ LỜI HUỲNH TÂM VÀ TẤT CẢ NHỮNG AI QUAN TÂM

NẾU KHÔNG BIẾT THÌ HỎI, CỨ NÓI VĂNG MẠNG SẼ SAI LẦM VÀ THÊM XẤU HỔ. NÊN HỎI NGAY HOA KỲ, hay  ANH, ĐỨC, NGA, NHẬT . . .SẼ BIẾT RÕ ! NẾU HỒ CHÍ MINH LÀ TAI SAI TẦU, HAY THẬM CHÍ LÀ NGƯỜI TẦU THÌ CÒN LÝ DO GÌ ĐỂ HỌ VẪN GIỮ "BÍ MẬT" ? CÓ THẾ MÀ KHÔNG HIỂU RA. THẬT LÀ KHỎ TƯỞNG TƯỢNG NỔI ! Thôi không bàn câu chuyện dở hơi này nữa nhé.

Hãy xem thêm đính kèm.

Người Hà Nội

---------- Forwarded message ----------

From: Phung Dang 

Date: 2016-05-21 10:27 GMT-07

Subject: Bi mật bên trong xác

Bi mật bên trong xác ướp HCM

 

(xem link) http://hoiquanphidung.com/showthread.php?11222-Bi-m%E1%BA%ADt-b%C3%AAn-trong-x%C3%A1c-%C6%B0%E1%BB%9Bp-HCM

Thâm cung bí sử về xác ướp của tên cáo Hồ vừa được bạch hóa, thì ra là một thằng chệt chuột cống, mang virus cộng sản vào Việt nam là để thôn tính Việt Nam thông qua đám thái thú đang hút máu người. Mời Xem:

xác chết ướp

Ảnh http://hoiquanphidung.com

*****

Ngày 12 tháng 8 năm 1969, Bộ Chính Trị đảng CS Việt Nam công bố trước hội đồng chính phủ, chủ tịch Hồ Chí Minh đang lâm sàng nguy cơ bệnh nặng. Ông được những y sĩ Trung Quốc và Liên Xô điều trị chu đáo, nhưng bệnh vẫn không tuyên giảm. Mọi chăm sóc đều không kết quả, tình trạng bệnh nhân nằm trên báo động đỏ. Mặc dù đội ngũ y khoa bậc nhất Trung Quốc đã đem hết khả năng y nghiệp cũng đành tuyệt vọng. Thủ tướng Chu Ân Lai (周恩来) lo lắng không yên tâm vì sợ có kẻ cướp lấy xác ông Hồ. Trước đó vào những ngày 24 - 26/8/69, Bắc Kinh đã gửi hai phái đoàn y sĩ đến Hà Nội. Thực sự một trong hai nhóm này do tình báo Hoa Nam phối trí điều động để bảo vệ và nếu cần cướp xác Hồ Chi Minh đưa về Bắc Kinh. Cho đến nay vẫn còn nhiều người chưa biết ông Hồ Chí Minh thực sự là ai. Người họ Hồ từ đâu đến? Tại sao họ Hồ lại xuất hiện tại Việt Nam? Do thế lực chính trị nào? Vì lý do nào Bắc Kinh sợ hãi, phải đích thân gửi lực lược cảm tử tình báo Hoa Nam bảo vệ cẩn mật họ Hồ [1]. Ngày nay cảnh tượng Việt Nam đang dần dần mất lãnh thổ, lãnh hải và chủ quyền cho phép chúng ta nghi ngờ là họ Hồ đã do Mao Trạch Đông tạo dựng lên để cướp chính quyền Việt Nam và đô hộ nhân dân Việt Nam.

Cuối tháng 8 năm 1969, bệnh của Hồ Chí Minh càng lúc trầm trọng. Bệnh lý không hề thuyên giảm. Tất cả dược phẩm Đông-Tây điều trị không còn hiệu quả mặc dù khả năng y khoa Trung-Xô cũng có hạng. Thủ tướng Chu Ân Lai thúc giục những chuyên gia Y khoa chăm sóc khẩn cấp.

Qua ngày 31/8, Chu Ân Lai tiếp tục gửi thêm nhóm thư ba với những chuyên gia nổi tiếng, có Giáo sư Ngô Gia Bình (吴阶平- Wu Jieping)tổng giám đốc Trung Quốc Học viện Khoa học, Y khoa Bắc Kinh. Nhóm này đến Hà Nội bằng một chiếc máy bay chuyên dụng, đặc biệt cung cấp dụng cụ cấp cứu, dược phẩm hảo hạng, xúc tác thêm phần hô hấp của Hồ Chí Minh, để điều trị kéo dài hơi thở.

Ngày 01 tháng 9, Chu Ân Lai đích thân nghe Giáo sư Ngô Gia Bình (吴阶平- Wu Jieping)báo cáo qua điện thoại. Cuối cùng Bắc Kinh cho triệu tập các chuyên gia nghiên cứu và thảo luận Khoa học, Y khoa. Chu Ân Lai lấy quyết định gửi tiếp theo bốn nhóm y sĩ, mang theo một số chuyên gia, chuyên khoa, thiết bị tối tân, dược phẩm Đông y. Chuyến bay đặc biệt này đến Hà Nội vào sáng sớm ngày 02 tháng 9/1969.[1]

cụ hồ

Con người thực của Hồ Chí Minh mắt phải lớn, mắt trái nhỏ, môi dày với trạng thái bi quan. Còn chân dung Hồ Chí Minh người dân Việt Nam thường thấy, hai mắt đều nhau và môi mỏng, mồm chếch mép có trạng thái lạc quan. Hy vọng nhân dân Việt Nam sáng suốt nhận định, đừng vội nhận ông ta là "Cha già dân tộc", hình dung 5.000 văn hiến chỉ có một Hồ Chí Minh. Ông cũng chưa xứng đáng để gọi "Cha già nhân dân", hai chữ "nhân dân" vốn nguyên bản Hán. 

Hình ảnh nguồn: Hoa Nam.

Theo báo cáo của Giáo sư Ngô Gia Bình (吴阶平- Wu Jieping), tình hình sức khỏe họ Hồ đã xấu đi nhiều, nhưng nhờ chăm sóc đúng liều lượng thuốc, nên cuộc sống kéo dài được thêm một năm nữa. Họ Hồ đã bệnh hai năm qua và ngày nay đã đến thời kỳ cuối.

Các cấp lãnh đạo Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng. Tất cả vấn đề đều được tham khảo, phải xem xét làm thế nào để tiết kiệm ngân khoản chi phí cho tang lễ của họ Hồ. Tình hình Việt Nam lúc bấy giờ quá lệ thuộc vào Trung Cộng, nền kinh tế không phát triển, lạc hậu về khoa học, kỹ thuật, công nghệ, sản xuất, tất cả đều bị đình trê. Trong hoàn cảnh chiến tranh, đảng CSVN hầu như không có khả năng giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước. Xã hội chỉ biết tiêu thụ không biết sản xuất, sống theo nhịp tim thoi thóp với tiền viện trợ của Trung Cộng và Liên Xô.

Hai năm trước, vào ngày 14 tháng 9 năm 1967, Nhà nước CS Việt Nam đã lặng lẽ đưa một nhóm chuyên gia Y khoa đi Liên Xô để thực hiện công tác đặc biệt là nghiên cứu kỹ thuật ướp xác. Những chuyên gia của Viện Nghiên Cứu Lăng Lênin tận tình giúp đỡ, khuyến khích đồng nghiệp. Sau bảy tháng đào tạo kỹ thuật, nắm vững phương pháp lưu trữ các bộ hài cốt trong vòng 15-20 giờ đầu tiên, sau khi một người ngừng thở.

Nhóm chuyên viên Y khoa học xong trở về Việt Nam tiếp tục học tập, nghiên cứu tỉ mỉ về môi trường, về khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, và thực hiện phương pháp đặc trưng ướp xác đã học được tại Viện Nghiên Cứu Lăng Lênin, Liên Xô.

Và trước đó vào tháng 6 năm 1968, đảng CS Việt Nam bí mật thành lập một nhóm kỹ thuật đặc biệt có nhiệm vụ chuyên sâu, nghiên cứu phương pháp ướp xác, chủ yếu làm thế nào lưu trữ xác ướp Hồ Chí Minh trong thời gian, vĩnh viễn vô trùng, dù trong môi trường nhiệt đới.

http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd4/HQPD_1373422351.jpg

Ảnh http://hoiquanphidung.com

Vào thời điểm 1967, các nhà lãnh đạo Việt Nam suy nghĩ cho rằng:

– Nếu như Hồ Chí Minh chết quá sớm, lăng mộ chưa được xây dựng, riêng nhóm kỹ thuật ướp xác phải có phương thức bảo vệ an toàn. Điều này, yêu cầu tiêu chuẩn cẩn mật, kỹ thuật cao, để duy trì một xác ướp với nhiệt độ ổn định 16 độ C, hoặc trừ dưới 0,2 độ; phải được giữ tuyệt đối vô trùng, độ ẩm ổn định duy trì ở mức 75% tại nơi lưu xác, bằng không xác ướp sẽ bị hư hao thối nát.

Khi ấy Đại tướng tư lệnh Chu Đức, người bạn cũ của thiếu tá quân báo Hồ Quang (Hồ Chí Minh) phúng điếu một câu đáng ghi nhớ:

– Vốn họ Hồ khi sống đã thối nát rồi, bây giới không có lý do gì mà sợ xác chết ấy thối nát!

http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd4/HQPD_1373422832.jpg

Ngày 08 tháng 9 năm 2010, trên trang 7 của tác giả: Cố Tô Niên(顾祖年- GU Zu), tiêu đề ghi rõ: "Xác ướp Hồ Chí Minh không còn lưu trữ bí mật tại Việt Nam". Nội dung luận về xác ướp Hồ Chí Minh đã bí mật di chuyển khỏi Lăng Ba Đình Hà Nội, những nghi vấn, xác chết Hồ Chí Minh đang lưu trữ ở đâu hay đã thủ tiêu từ lâu, những chân dung nào của Hồ Chí Minh, liên hệ thế nào với Hoa Nam, và ông là ai. Loan tải trên Thường Châu Vân Báo (常州晚报) nhiều kỳ. Nguồn: Thường Châu Vân Báo.

http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd4/HQPD_1373422404.jpg

Vào năm 1968, nhà nước CS Trung Quốc bắt được mùi xác ướp, hối hả, bí mật đưa chuyên gia Y khoa đổ xô vào Việt Nam. Trung Quốc lấy cớ bảo vệ xác chết của họ Hồ, nhưng thực chất là để tiếp cận phương pháp ướp xác. Thứ nữa, Trung Quốc muốn bảo vệ sự nghiệp họ Hồ sau khi chết, để tiếp tục bưng bít đầu mối câu chuyện bí ẩn nấp đàng sau lưng những huyền thoại mập mờ, không bình thường về nhân vật này.

Nhiều thập niên qua, tình báo Hoa Nam tạo ra rất nhiều huyền thoại về họ Hồ, đưa đến tình trạng người dân Việt Nam mơ hồ, tưởng ông ta sống nghèo trong mái nhà tranh tại Bắc Bộ Phủ, trong cảnh thiếu thốn điều kiện vật chất. Họ Hồ trở thành thánh nhân của Việt Nam và để rồi bây giờ đảng CS Trung Quốc lo lắng sức khỏe cho tác phẩm huyền thoại do chính tay họ dựng lên, một tác phẩm của sự dối trá, bịp bơm vĩ đại.

Trong lúc bối rối, Chu Ân Lai tiếp nhận chỉ đạo của Mao, từ Quân Ủy trung ương (CPC) gửi khẩn cấp chuyên gia Y khoa đến Việt Nam. Vào thời điểm đó, đội ngũ chuyên gia Y khoa Trung Quốc được lệnh túc trược ngày đêm, bảo vệ xác chưa nguội của Hồ Chí Minh. Nói rằng để chăm sóc cho Hồ Chí Minh, nhưng thực chất là để ngăn ngừa không cho lộ bí mật thân thế thực sự của Hồ Chí Minh. Cử chỉ này cho thấy Trung Cộng rất sợ hãi, bởi vì Liên Xô cũng chờ đợi giờ phứt này để phát hiện thây ma kịch sĩ chính trị đã cướp chính quyền Việt Nam. Liên Xô là đồng minh CS cũng phải ngỡ ngàng trước hành động quá liều lĩnh của Trung Cộng.

Hồ Chí Minh đang hấp hối, nhưng thật không may cho Trung Cộng, bốn nhóm chuyên gia Y khoa mới bay đến Quảng Tây, được tin Hồ Chí Minh ngừng thở, vào lúc 9 giờ 47 sáng. Ngày hôm đó nhằm ngày 02 tháng 9 năm 1969, ngày Quốc khánh của CS Việt Nam. Kết quả chiếc máy bay phải quay đầu trở về Bắc Kinh. Chính phủ CS Việt Nam bối rối liền ngăn chặn, đề phòng dư luận dân sự hay bất ổn nội bộ trong đảng CS Việt Nam, Ban bí thư Đảng, lấy quyết định dời lại ngày khai tử Hồ Chí Minh, chính thức vào ngày 03 tháng 9 năm 1969.

Đảng CSVN lên kế hoạch tang lễ cấp nhà nước, cử hành ngày 09 tháng 9 năm 1969. Điện văn ngoại giao gửi đi các đại sứ quán, thông báo Hồ Chí Minh qua đời.

Điện tín của Mao Trạch Đông gửi Hồ Chí Minh:

– Trong quá trình anh bệnh tật, chúng tôi đã gửi một bác sĩ tốt nhất của Trung Quốc, đến Việt Nam chữa trị cho anh. Chúng ta đồng chí, hữu nghị Trung-Việt, và anh em".

Phái đoàn Trung Quốc, gồm có:

– Ông Lý Tiên Niệm (李先念), thành viên của Bộ Chính trị, Quân Uỷ Trung ương (CPC), và Phó Thủ tướng của Hội đồng Nhà nước, đứng đầu đảng, và phái đoàn chính phủ tham gia tang lễ cấp nhà nước của Việt Nam.

– Ông Chu Ân Lai cũng phá vỡ các thông lệ, ngày 04 tháng 9/1969, đích thân đã dẫn đầu một phái đoàn Quân Ủy Trung ương (CPC), bay tới Hà Nội chia buồn. Tháp tùng có các thành viên đoàn đại biểu Bộ Chính trị, và Quân Ủy Trung ương (CPC) cùng các Ủy ban Quân sự Trung ương.

– Ông Phó Chủ tịch Diệp Kiếm Anh (叶剑英) và Quân Ủy Trung ương (CPC), – Ông Vi Quốc Thanh (韦国清- Wei Guoqing), thành viên giám đốc khu tự trị dân tộc Choang, và nhân dân cách mạng Quảng Tây.

Phái đoàn Liên Xô:

– Ông Jie Bofu, Quân Ủy Trung ương CS Liên Xô, và một nhóm chuyên gia ướp xác của Viện nghiên cứu Lăng Lenin, đến Hà Nội.

Trong khi xác chết của Hồ Chí Minh vẫn còn nằm đó, các chuyên gia Liên Xô thảo luận đặt vấn đề có nên chuyển phần thi thể của Hồ Chí Minh đưa đi Moscow để ướp xác, bởi vì Việt Nam đang trong thời kỳ chiến tranh. Nhưng các nhà lãnh đạo Việt Nam không đồng ý với chương trình này. Vì vậy, Liên Xô khẩn cấp đưa dụng cụ ướp xác, và thiết bị chuyển qua bằng đường hàng không đến Việt Nam.

Hồ Chí Minh nằm trong quan tài pha lê, tang lễ cử hành tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội. Báo chí Hoa Nam được dịp bốc thơm: "Bác Hồ nằm trong pha lê, mặt hồng hào, như là giấc ngủ thanh thản". Tưởng tượng phong phú của những tên tình báo Hoa Nam, chủ yếu hướng dẫn dư luận vào nguồn thiện cảm, thổi phồng những thành tích của ông ta.

Diễn biến của quan tài pha lê.

1 – Hồ Chí Minh chết vào thời điểm chiến tranh, lăng mộ chưa đặt viên đá xây dựng, trước mắt xác họ Hồ sẽ không thoát khỏi các vụ đánh bom của máy bay Mỹ. Muốn bảo vệ quan tài, đảng CS Việt Nam phải di chuyển vào hang núi sâu, cách Hà Nội 30 km. Đôi khi phải đem quan tài chạy trốn ra khỏi núi, tạm lánh lẩn quẩn trong cánh rừng lân cận, vì núi bị đánh bom sập. Muốn tránh được bom đạn cũng khó. Lúc này những chuyên viên Hoa Nam phụ trách bảo vệ quan tài.

Những ngày đó tình báo Hoa Nam báo cáo, quan tài pha lê chứa thi thể họ Hồ đã bị đánh cắp ngay từ giờ đầu tiên sau khi di chuyển đến hang núi. Và một thi thể khác được thay thế đặt vào quan tài pha lê. Thi thể họ Hồ đã có mùi hôi tanh, đã bắt đầu rữa đang khi di chuyển đến nơi trú ẩn. Trong khi ấy những chuyên viên Y khoa cứ thế tiếp tục ướp xác của kẻ vô danh. Trong điều kiện ướp xác thiếu phương tiện, không ổn định duy trì ở mức 16 độ C, theo phương thức xác ướp cần phải có, khí hậu miền nhiệt đới ngày nóng, đêm lạnh bất thường, hình dung chung thi thể không thể lưu giữ tốt tươi được.

2 – Một lần nữa đảng CS Việt Nam di chuyển xác họ Hồ đến nơi an toàn, tạm thời xây dựng trong một khu rừng nhiệt đới, quan tài thi thể Hồ Chí Minh được chôn sâu dưới trong lòng đất. Ngay sau đó, nhóm bảo vệ ngôi mộ họ Hồ, xác nhận rằng:

– Quân đội Mỹ cho lính nhảy dù xuống cách ngôi mộ 2 km, để tìm phi công bị bắn rơi. Đảng CS Việt Nam sợ ngôi mộ họ Hồ bị lộ, nhanh chóng lấy quyết định quật mồ di chuyển nơi khác.

Nhưng tình báo Hoa Nam tiết lộ:

– Không phải quân đội Mỹ nhảy dù xuống cách ngôi mộ 2 km, chính là KGB nguỵ trang lính Mỹ, đã quật mồ cướp xác, để làm thử nghiệm, tìm nguồn cội, xuất xứ của kẻ thay xác họ Hồ là con nhà ai, và đối chiếu nắm trò tàn của Nguyễn Ái Quốc (Нгуен Ай Куок), đã qua đời năm 1932, tại nhà tù Hương Cảng, hưởng dương 40 tuổi (1892-1932), hiện đang lưu trữ tại nghĩa trang Kuntsevo Moscow.

3 – Lần này, chuyển xác họ Hồ vào sâu trong hang động bảo vệ an toàn hơn, đồng lúc cho sửa chữa con đường núi bí mật, để vận chuyển quan tài pha lê trên xe bọc thép, thông qua một khoảng ngắn nhất của ngọn núi này, và sau đó lập tức phá hủy để bít lối đi của người dân địa phương. Hang động được canh phòng cẩn mật, và được sửa chữa lại cho tạm ổn tiêu chuẩn ướp xác. Bằng cách này, chiếc quan tài pha lê đã được giữ bí mật, mọi đảm bảo an ninh đã tuyệt đối, chờ đến khi kết thúc chiến tranh sẽ di chuyển về Hà Nội.

4 – Ngày 29 tháng 8 năm 1975. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hoàn thành, quan tài pha lê được chính thức chuyển vào lăng mộ.

Như vậy, từ tháng 9 năm 1969 đến tháng 8 năm 1975, cái xác của Hồ Chí Minh, phải trải qua 5 năm sương gió, và một năm chôn vùi dưới đất sâu. Việc bảo quản hài cốt đương nhiên không được trọn vẹn và bị hư hao nghiêm trọng. Có thể xác nhận cho đến nay xác họ Hồ đã được chôn xuống, và bị quật mồ đến 3 lần, lần thứ 4 ông mới được an nghỉ bình yên. Thi thể họ Hồ biến dạng rất khác thường, mặt gãy, mũi gãy, mồm hô.

Bác sĩ người Nga Yuri Denisov-Nikolsky [2], chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm ướp xác, biết chuyện biến thể chân dung họ Hồ, thú vị phản ảnh:

– Lý do nào không cho chụp ảnh chính diện xác ướp họ Hồ, mà chỉ được chụp phiến diện nhỉ?

Trong cuộc chạy đua đi tìm nơi trú ẩn an toàn, không ai có thể phân biệt ai là Hồ 1, Hồ 2 hay Hồ 3. Và Hồ (Nguyễn Tất Thành) xứ Nghệ ở đâu? Việc ướp xác không hề đơn giản. Đội ngũ chuyên viên ướp xác của Việt Nam lại không làm việc đều đặn, thiếu phương tiện, thiếu kinh nghiệm, mặc dù có sự giúp đỡ của chuyên gia Liên Xô, nên việc giữ gìn thi thể hoàn toàn thất bại.

Hồ Chí Minh chết đi để lại di chúc "yêu cầu mọi người hãy thực hiện hỏa táng". Nhưng đảng CS vì muốn tạo nên hình ảnh một vị lãnh tụ vĩ đại vì dân, vì nước nên phải lập một ngôi mộ khác thường. Cuộc đời thống khổ tuyệt đỉnh, sau 6 năm chết, Hồ Chí Minh vẫn phải chạy vào hang núi trốn bom đạn 3 lần, bị cướp xác rồi thay da đổi thịt 2 lần, rồi mới nằm yên. Ngày nay người dân Việt Nam có quyền nghi vấn người nằm trong Lăng Ba Đình có phải là Hồ thật hay Hồ giả!

Nội vụ 5 lần di chuyển hài cốt Hồ Chí Minh, có những sơ hở qui luật an ninh, và nội bộ đảng CS Việt Nam có dấu hiệu hờ hững không đồng tình bảo quản xác ướp quá tốn kém, lại không hoàn hảo. Từ khi Liên Xô sụp đổ năm 1990, xác ướp của họ Hồ báo động một lần nữa xuống cấp theo thời gian khá dài, do chuyên viên Liên Xô không thể tiếp tục hướng dẫn kế hoạch ướp xác chu đáo. Đối mặt với tình hình này, những chuyên gia Việt Nam rất khó khăn vượt qua khả năng kinh nghiệm. Một lần nữa những chuyên gia Liên Xô, trực tiếp giúp đỡ và trao công thức mới ướp xác. Cho đến nay, Việt Nam đã đào tạo chuyên gia, hy vọng nắm vững kỹ thuật do chuyên gia Liên Xô hướng dẫn và trao kiến thức mức độ cao hơn. Chuyên gia Việt Nam đã nỗ lực nhưng kết quả khả năng kém, đưa đến sự kiện lưu xác Hồ Chí Minh trở nên khó khăn.

Hiện nay, chuyên gia ướp xác vẫn lo âu về mỗi một sợi râu, râu sẽ rơi ra khỏi mồng cho nên chải rất cẩn thận, và tóc cũng trong tình trạnh như râu. Một báo động khác, không bao lâu sự hóa trang dung mạo họ Hồ hết tác dụng, dù hiện nay đã sử dụng đến mỹ phẩm thượng hạng, lớp da họ Hồ xuống cấp, cần bảo quản cẩn thận, trước khi tiêm thuốc dưới da, từ đó mỗi khi xuyên kim, xem xét toàn diện xác ướp có kết quả mới an tâm. Không khéo xác ướp biến thành tro bụi!

Hồ Chí Minh nép mình trong quan tài pha lê, mặc một chiếc áo đại cán, màu vàng kaki, tay đặt trước bụng, một đôi dép lốp trên bàn chân, làm bằng cao su lấy từ vỏ xe hơi, thể hiện người kháng chiến. Cỗ quan tài thủy tinh bao quanh bởi bốn người lính đứng nghiêm làm nhiệm vụ canh chừng, thực chất Hồ Chí Minh đã rã xác và biến mất tự bao giờ, thế đảng CS Việt Nam vẫn cố biện giải còn nguyên vẹn, "trong chiếu xạ ánh sáng mềm mại".

Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà lãnh đạo đảng CS Việt Nam biết rõ xác ướp này là ai, tuy nhiên họ phải tạo ra một biểu tượng nên họ phải trả giá cao. Họ sẵn sàng chi phí một ngân khoản lớn để bảo vệ uy tín của đảng cho dù người trong quan tài pha lê là một tên vô danh, tình cờ được nằm vào đó để cho dân tộc Việt Nam tung hô muôn năm.

Quả nhiên muốn bảo quản tốt, họ phải trả một chi phí vô cùng đắt, để rồi sâu đó họ phải chống đỡ những khó khăn cùng lúc phải khéo léo lường gạt.

http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd4/HQPD_1373422929.jpg

Hồ Chí Minh đã chết, nhưng bên trong còn quá nhiều chuyện lố bịch, cho đến nay nhiều người Việt Nam, kể cả giới trí thức vẫn thích những trò hư cấu về huyền thoại, và Hoa Nam khéo léo xây dựng một nhân vật không thực, đầy bí ẩn. Nguồn: Hoa Nam.

Hồ sơ của tình báo Hoa Nam ghi chú:

– Hồ Chí Minh trải qua 60 năm đã thực hiện nhiều công tác vĩ đại thành công. Ông trở về cố tổ với tư cách một người bạn Trung Quốc, những chuyến hồi hương dài lâu, đôi khi lưu trú 1-2 tháng trong năm. Chưa ai biết ở triều đình Bắc Kinh có hai đồng chí Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh đứng trên sân khấu với vỡ kịch giả mạo "Tình bạn sâu sắc Trung-Việt". Ngoài mặt Hồ Chí Minh đóng vai tuồng một chính khách cách mạng nghèo, về đêm ông không khác một đế vương có cung tần mỹ nữ hầu hạ; ông không cần lầu các xa hoa. Đảng CS Trung Quốc vì không muốn họ Hồ lệch hướng ý thức hệ Mao nên đã cho phép họ Hồ được sống về đêm, tung hoành sa đọa, dục vọng v.v... để đương sự sống cân bằng sinh lý đời thường. Sáng hôm sau ông trở lại thân thế một nhà cách mạng nghèo, giàu lòng đạo đức như anh hùng của dân tộc Việt Nam. Bắc Kinh cho đây là một cách khen thưởng hợp lý, bởi cuộc đời họ Hồ dâng hiến quá nhiều cho đảng CS Trung Quốc, và hy sinh cuộc đời để làm tình báo, chấp nhận công tác độc đáo "thay Hán đổi Việt". CS Trung Quốc hẳn nhiên phải ban ân sủng này để gọi là an ủi cho một kiếp kịch sĩ chính trị.

Hồ Chí Minh chưa bao giờ kết hôn, nhưng quá nhiều thiếu nữ trẻ đẹp lăn lộn qua thân thể ông. Đời người cần có một lần tổng kết, họ Hồ cũng không ngoại lệ. Ông có hằng trăm bút hiệu và chữ ký; chỉ có ông mới biết ý nghĩa của những bút hiệu này vì chúng ẩn chứa cả ngàn bi kịch của bản thân ông!

Hồ Chí Minh từng nói với Mao Trạch Đông: "Anh bảo tôi chờ đợi, đến bao giờ mới xem xét việc tôi thành hôn với Tuyết Minh, hay là chờ đến khi thống nhất Việt Nam, khi đó tôi đã tự coi mình cha già dân dộc Việt Nam, thế là tôi không còn dịp lập gia thất, vì vậy khi tôi chết không dùng vòng hoa trắng, thay vào đó vòng hoa màu đỏ".

Từ đó họ Hồ sống về đêm. Rất nhiều mỹ nữ tuyệt sắc đã trôi qua đời ông. Một phần lớn do đảng CS Việt Nam dâng hiến, và phần còn lại do CS Trung Cộng lo liệu khi họ Hố đến Trung Quốc. Họ Hồ si tình và chỉ biết ấm ủ trong lòng. Mỗi lần si tình một mỹ nữ ông sáng tạo một bút hiệu và chữ ký. Và từ đó danh sách bút hiệu càng ngày càng dài. Danh sách này là giúp ông tưởng nhớ lại mỗi hương vị ân ái động đào.

Không ngờ chuyện riêng của họ Hồ được tình báo Hoa Nam, Tô Thành Mẫn thực hiện danh sách thư mục hậu đình đảng CS Việt Nam, trích:

– Trong danh sách, những mỹ nữ đã lăn qua thân thể họ Hồ, đã có những tiếng van lạy xin trả lại tiết trinh, tiếng khẩn cầu mạng sống, tiếng bi ai than oán, tiếng giận hờn, tiếng khóc xin hồng ân, tiếng xin đừng thủ tiêu, tiếng quyên sinh, và tiếng khúc khích một đêm được làm vợ của họ Hồ, (đảng viên đem vợ dâng hiến cho họ Hồ). Biết bao mỹ nữ thầm lặng nằm xuống nghĩa trang bí mật tại Bắc Bộ Phủ. Cho đến hôm nay, họ Hồ có một danh sách tình Đào-Mận, trên 170 bút hiệu và chữ ký. Quả nhiên họ Hồ sáng tạo danh sách ân ái bí ẩn của một đế vương đỏ, khi họ Hồ còn sống. Không ai khám phá được cuộc đời muôn mặt của ông ta. Hiện danh sách tình Đào-Mận, được Viện bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội. Lưu niệm như một kỹ vật lịch sử của đảng CS Việt Nam.[3]

http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd4/HQPD_1373423051.jpg

Đầu năm 1979, tôi đến tỉnh Cao Bằng miền Bắc, vượt biên giới bằng đường bộ, nhằm lúc chiến tranh về lại Hà Nội. Được ông Bộ Trưởng Luyện Kim, cho đi tham quan Hà Nội, tình cờ thăm lăng Hồ Chí Minh, thấy ông nằm trong quan tài pha lê, tại quản trường Ba Đình Hà Nội.
Chú ý ở thời điểm này, mỗi ngưới sau khi tham quan lăng Ba Đình được mua một ổ bánh mì Hồ! Nguồn: Hoa Nam.

Đảng CS Việt Nam quyết định xây dựng cho ông một ngôi mộ lịch sử. Phong cách kiến trúc kết hợp Lăng Lenin với phong cách Việt Nam. Phần còn lại của lăng mộ Hồ Chí Minh trang nghiêm, nằm ở phía Tây của Quảng trường Ba Đình Hà Nội, lăng mộ chiều cao 21,6 mét, bằng cấu trúc tảng đá màu xanh-màu xám. Ở phía trước lăng có những người lính ngày đêm nghi lễ. Đi chậm trên 33 bậc cấp cho đến cuối.

Trong phòng lớn chỉ một quan tài bằng kính và Angola, Hồ Chí Minh mặc trang phục quen thuộc (màu áo kaki), tay thẳng xuống bụng, một đôi dép mang dưới chân, làm bằng lốp cao su (giày chiến tranh), bấy nhiêu đó đủ diễn đạt tinh chất của một hạng người can đảm tự sáng tạo cho chính mình nhiều huyền thoại.

Trên cao có biển hiệu "Chủ tịch Hồ Chí Minh" chữ khảm hồng ngọc. Bức phù điêu ngoài trời ghi câu nói nổi tiếng của Hồ Chí Minh: "Không có gì quý hơn độc lập và tự do". Bây giờ câu nói của họ Hồ vạch trần tính chất phiên thuộc, phản bội dân tộc của Đảng CS Việt Nam!

http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd4/HQPD_1373423138.jpg

Hồ Chí Minh, một trong những hàng tồn kho của CS Trung Quốc, nay bị nhân loại đem ra phán quyết về tội sát nhân đẫm máu nhất thế kỷ 20.

Nguồn: Polska Times.

Sau hơn 60 năm Hồ Chí Minh du nhập chủ nghĩa Cộng sản vào Việt Nam, ông được tờ Thời Báo Ba Lan (Polska Times) điểm danh là người thứ 3/13 trong danh sách những nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ 20. [4]

Mai này đất nước quê hương Việt Nam thực sự thanh bình từ Nam chí Bắc. Xã hội tự do, lòng người yên thương, dưới thể chế chính trị mọi người đều có chỗ đứng giá trị vì Dân Chủ Đa Nguyện, và quyền làm người được tôn trọng. Khi ấy không còn đảng CS, cái Lăng Ba Đình Hà Nội có còn giá trị hay không, nên đập bỏ nó đi để trả lại không gian tươi mát cho Hà Nội hay giữ nó lại làm một biểu tượng ghi nhớ tội ác của đảng CS.

Hy vọng mỗi người dân Việt Nam tư do phát biểu để lấy quyết định lịch sử.

Huỳnh Tâm

Tham khảo:

[1] Bắc Kinh sợ lộ bí mật hàng tồn kho Hồ Chí Minh.

[2] Yuri Denisov-Nikolsky

[3] Tình báo Hoa Nam, Tô Thành Mẫn, thư mục hậu cung Hồ Chí Minh (còn tiếp).

[4] Thời Báo Ba Lan : Polskatimes[/BLOCK]

 

Các bài cùng tác giả LTX

Các bài khoa học

 ▪ Những Tảng Đá Ngoài Không Gian - Lý Thái

Vệ tinh Rosat của Đức suýt rơi xuống Bắc Kinh - Lý Thái sưu tầm

Tìm Hiểu Thiên Nhiên: Hào Quang Mặt Trời - Lý Thái Xuân

Tìm Hiểu Thiên Nhiên: Góc đối Tia Cực Quang - Lý Thái Xuân

Những Trụ Ánh Sáng Khác Thường Trên Thành Phố Latvia - Lý Thái Xuân

Gallileo: 100 Giờ Kỷ Niệm Thiên Văn học bắt đầu - Lý Thái Xuân

Những cuộn Hào Quang Ban Mai - Lý Thái Xuân

Trước Lucy đã có Ardi - Lý Thái Xuân

Vũ Trụ Mà Chúng Ta Biết Được - Lý Thái Xuân

Lý Thuyết Mới Về Nguồn Năng Lượng Đầu Tiên Của Sự Sống - Lý Thái

Hành Tinh của Yuri - Nhìn Từ Không Gian - Lý Thái

Một Chuyến Bay Xuyên Vũ Trụ - Lý Thái sưu tầm

Một Phút Câu Chuyện Loài Người Chúng Ta - Lý Thái (giới thiệu)

Vòi Rồng Ở Florida - Lý Thái

Có Gì Huyền Bí Trong Đám Mây Ngũ Sắc? - Lý Thái

Vài Tai Nạn Lớn Của Các Giàn Khoan Dầu trên Thế Giới - Lý Thái

Bình Minh Của Đại Nguyệt - Lý Thái

Sự Sống Trên Sao Hỏa? - Lý Thái

Nasa Tìm Thấy Bằng Chứng Của Một Đại Dương Cổ Đại Trên Sao Hỏa - Lý Thái

Hào Quang Mặt Trời Rực Rỡ Trên Dãy Hy Mã Lạp Sơn - Lý Thái Xuân


▪ 1 2 >>>

Các bài đối thoại

 ▪ Cảm nghĩ sau bài "Một bài viết thiếu tiêu chuẩn.." của ông Nguyễn Tường Tâm - Lý Thái Xuân

Tư Cách Đối Thoại - Lý Thái Xuân

Phản Hồi Nick Bình Nguyễn - Đừng Bắt Chước Công Giáo - Lý Thái

Thư hồi đáp GS Nguyễn Đăng Hưng V/V Tôn Vinh Alexandre De Rhodes - Tòa soạn SH

Vụ Đặt Tên Đường - Cái Gì Ở Đàng Sau? - Lý Thái Xuân


▪ ▪

Các bài thời sự

 ▪ Tại sao người Mỹ đi bầu vào ngày thứ ba? - Lý Thái Xuân

Bài Diễn Văn Nhậm Chức của Tổng Thống Obama - Lý Thái Xuân

Diễn Văn Tổng Thống Barack Obama Nhân Ngày Tựu Trường - Lý Thái

Những Tờ Tuyên Cáo của chính phủ Hoa Kỳ - Lý Thái

Các Biến Động Trung Đông và Bắc Phi - Mốc Thời Gian - Lý Thái

Diễn Biến Chính Trị Ở Libya - Lý Thái

Nhân ngày Độc Lập Hoa Kỳ - Những Lá Cờ Độc Lập Trên Thế Giới - Lý Thái

Cảm Xúc Dâng Tràn Hội Trường Dân Chủ Với Gabrielle Giffords - Lý Thái ghi

ITCCS Tuyên Bố: Giáo Hội Ca Tô Rô Ma Là Một Tổ Chức Tội Phạm Quốc Tế - Lý Thái

Câu Chuyện Về Ngày Độc Lập và Ngày Lập Quốc Hoa-kỳ - holidays.net/ Lý Thái dịch

Vài Hình Ảnh Trong Chuyến Đi Mỹ 2015 của TBT Nguyễn Phú Trọng - Lý Thái collections

Vatican Hoang Mang Vì Món Quà "Cây Thánh Giá Cộng Sản" của Tổng Thống Bolivia Tặng Giáo Hoàng Francis - Jonathan Watts /Latin America

Tính Cách Tương Đối Trong Các Khái Niệm Nhân Quyền, Tự Do Và Dân Chủ - Lý Thái

Cuộc gọi điện thoại chúc mừng những người bạn đã bầu cho Trump - Lý Thái

Câu Chuyện Về Ngày Độc Lập và Ngày Lập Quốc Hoa-kỳ - holidays.net/ Lý Thái dịch

Vài Ý Nghĩa Khác Nhau Qua Lịch Sử Của Chữ Vạn - Lý Thái Xuân

Giá trị chiếc ấn vàng của Vua Minh Mạng dưới mắt 1 người Việt Nam - Lý Thái Xuân

LETTRE AU Président de La République Franaise. - Anh Tuấn Lê (dịch)

Câu chuyện lớp dạy tiếng Việt ở thành phố "Gió Tanh Mưa Máu" - Lý Thái Xuân


▪ ▪

Các bài lịch sử

 ▪ Những Ý Nghĩa Trong Đồng Dollar Mỹ - Lý Thái Xuân

Chiến Tranh Việt Nam Và Một Vài Con Số - Lý Thái Xuân sưu tầm

Nhận Dạng Sắc Dân Cụ Hồ Chí Minh Là Chuyện Nhảm Nhí - Lý Thái Xuân

Sự Thật Về "Nhân Vật Nguyễn Trường Tộ" Như Thế Nào? - Lý Thái Xuân

Liên Minh Bí Mật của Hoa Kỳ và Vatican - Lý Thái Xuân

Thêm Vài Lập Luận - Không Thể Gọi VNCH Là Quốc Gia - Lý Thái Xuân

Bài Phát Biểu Trước Thủ Tướng Phạm Minh Chính Tại San Francisco - 17 Tháng 5, 2022 - Lý Thái Xuân

Ba Trọng Tội, và Lòng Dạ của Pétrus Ký, Qua 8 Lá Thư của Ông Gửi Chính Quyền Thực Dân Pháp - Lý Thái Xuân tóm lược

Những Tác Phẩm Văn Học Pétrus Ký Có Mục Đích Gì? - 6 Bằng Chứng - Lý Thái Xuân trích lược


▪ ▪

Các bài xã hội

 ▪ Nửa Thế Kỷ Đi Về - Những ngày đầu ở Hà Nội - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 1 - Con Đường Quê - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về - 2 - Đi Ải Nam Quan, Ghé Thăm Tô Thị - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 3 - Ải Chi Lăng và Những Quả Na Giai - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 4 - Đường Đi Điện Biên - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 5 - Xe Đò Từ Hà Nội vào Sàigòn - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 6 - Chủ mới ngôi nhà cũ - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 7 - Ngôi Trường Xưa, Cô Láng Giềng, Người Khuyết Tật - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 8 - Những Chiếc Cầu, Câu Sấu, Lầu Nội Trú - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 9 - Hành Lý Mang Về - Lý Thái Xuân

Những Chủ Đề Mới Trong Thiệp Chúc Mùa Đông - Lý Thái

Ngày Xem "Đừng Đốt" - Lý Thái Xuân

Ngày Quốc Tế Phụ Nữ: Đệ Nhất Phu Nhân Obama và Bà Ngoại Trưởng Clinton - Lý Thái lược dịch

"Cãi Nhau Cho Phải Cách" Với Người Bạn Đời? - Lý Thái Xuân

Bước Đường 150 Năm Và Một Giấc Mơ - Lý Thái

Tâm Sự Khi Mẹ Ngủ - Lý Thái Xuân

Tấm Thiệp Mùa Đông của Ma Soeur T.M. - Lý Thái Xuân

Nhân Lễ Hội Chém Lợn - Lễ Ân Xá Cho Gà Tây Tại Tòa Bạch Ốc - Lý Thái

Tam Đoạn Luận - Khi Nào Đúng và Khi Nào Sai? - Lý Thái

Khi Kỳ Vọng Của Cha Mẹ Không Thể Đạt Tới - Lý Thái Xuân


▪ 1 2 >>>

Trang Lịch Sử




Đó đây


2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo

2024-03-17 - Vì Sao CÁC HÒN ĐẢO PHI PHÁP Của Trung Quốc Ở Biển Đông Đang Dần Biến Mất? -

2024-03-17 - Chống tham nhũng:Phóng sự trên ANTV nói về các vấn đề chống lưng - của những kẻ thoái hóa biến chất của các cán bộ đảng viên.

2024-03-15 - Thi đua hoàn thành vượt tiến độ các công trình thuộc sân bay Long Thành | Tin Giao thông sáng 15-3 -

2024-03-14 - Tin chấn động! Bị chụp mũ “là cộng sản”, các nạn nhân Cao Đài kiện. Toà án Mỹ ra phán quyết … !? -

2024-03-12 - Sr Marya Nguyễn Thị Thúy tố cáo GM, lm khám điền thổ -

2024-03-12 - Bóc trần chiêu trò “khảo sát tôn giáo Việt Nam” của BPSOS - “Dự án khảo sát tôn giáo Việt Nam”, BPSOS càng cho thấy quyết tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thông qua lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo để tập hợp lực lượng từ bên trong với sự hỗ trợ,

2024-03-11 - Bắt giam Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan liên quan Tập đoàn Phúc Sơn -

2024-03-10 - Đinh Văn Huyên yêu cầu ông Vũ Đình Hiệu "Treo Chén" kẻ đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. - Cảnh báo cho những người vợ "làm việc Chúa," đi sớm về trễ.

2024-03-09 - Sự xuất hiện mới nhất của Giáo Hoàng Phanxicô 87 t, làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe - Hôm 24/2/2024 Vatican thông báo rằng ông đang bị cúm nhẹ, Vài ngày sau, được đưa đến Bệnh viện Đại học Gemelli ở Rome. Genius Bot X ghi: “Mối lo ngại leo thang khi Giáo hoàng không thể lên xe Pope Mobile"



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -

● 2023-12-17 - TRƯỜNG HỌC CÔNG LẬP Ở MỸ CẤM TRANG TRÍ LỄ GIÁNG SINH - Du Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>