●   Bản rời    

Giảng Thánh Kinh Lăng Ba Vi Bộ

Giảng Thánh Kinh Lăng Ba Vi Bộ

Độc giả SH và Chiến Sĩ Đức Tin

http://sachhiem.net/EMAILS/SH/Sachhiem41.php

26-July-2013

Subject: RE: Kính chào Sách Hiếm
From: <sachhiem@sachhiem.net>
Date: Wed, July 24, 2013 9:56 am
To: "Su Gie"

Kính thưa ông Su Gie,

Tòa sọan xin thay mặt Ban Biên Tập cám ơn ông về những lời khen.

Về lời giảng của một Chiến Sĩ Đức Tin mà ông gửi, chúng tôi có vài nhận xét như sau.

Những dữ kiện hay những lý thuyết khoa học đều có thể xem xét  lại thử có đúng hay sai để còn bổ túc hay điều chỉnh về sau cho đến khi hoàn hảo. Còn lãnh vực không thể nghiệm xét vì giới hạn của khoa học, và không thể lý luận, chúng tôi cho là niềm tin. Chúng tôi tôn trọng lãnh vực niềm tin cá nhân này nếu nó không làm hại gì đến kẻ khác. 

Điều mà chúng tôi quan tâm là những niềm tin được kế hoạch hóa vào quyền lực, vào một tổ chức. Một khi có một tổ chức dựa vào "niềm tin" thì chắc chắn có ý đồ trục lợi, và do đó xâm hại trực tiếp vào xã hội theo chiều hướng tiêu cực.  Đạo Chúa là đạo đặt trên căn bản "niềm tin" và thế lực bao trùm thế giới mà lịch sử đã cho thấy đó là một thứ bệnh cấp tính cần phải được điều trị.

Đúng ra, nếu là vấn đề niềm tin thì đừng đem ra dùng để giảng khoa học, vì hai lãnh vực hoàn toàn khác nhau. Nhưng thánh kinh của đạo Chúa lại làm công việc nhập nhằng đó, lại còn đòi thay thế cho các lý thuyết khoa học vũ trụ (đưa ra thuyết Thiết Kế Thông Minh đòi thay thế Thuyết Tiến Hóa!).

Hơn hai ngàn năm qua, Thánh kinh vẫn nói Chúa phán ra một lời là tạo ra tất cả từ ánh sáng, đến trái đất, mặt trăng, mặt trời và các ngôi sao, và loài người, và "một buổi chiều và một buổi sáng", đó là một ngày. Xin xem dẫn chứng trong thánh kinh (*) dưới đây.

Sau này, khi khoa học chứng minh được rằng thánh kinh của họ nói trật lất về thời gian mà mặt trời, trái đất, con người được tạo thành, thì "ngày" của Thánh Kinh được họ giảng rằng nó kéo dài cả một thời đại. Một ngày trong thánh kinh đã trở nên dẽo như dây thun. Chẳng cần biết một thời đại là bao lâu, và quên tuốt luốt "một buổi chiều và một buổi sáng" là làm sao.

Rồi khi khoa học chứng minh được rằng thánh kinh của họ nói trật lất về thứ tự các sinh vật được sinh ra, thì các Chiến Sĩ Đức Tin lại giảng ý nghĩa của  "thánh kinh" theo kiểu khác. Lần này thì việc kéo dài "ngày của Chúa" cũng không thể chạy được tội "nói láo", nên ông "Chiến Sĩ Đức Tin"  đặt ra thêm một loại người trên trời, và loại người dưới đất!!! 

Dường như mỗi người tín hữu đều có quyền giảng thánh kinh theo kiểu mới, "tùy cơ ứng biến" như thế, miễn làm sao cho thánh kinh khỏi bị kết án là "tầm bậy" là được. Chưa từng có một Chiến Sĩ Đức Tin nào bị giáo hội kết án là đoạt quyền của giáo hội cả. Chỉ có những người hiểu thánh kinh "y như cũ", nghĩa là phản khoa học, thì sẽ bị kết án là người ngu, đọc mà không hiểu thánh kinh theo nghĩa bóng.  Mà "bóng" thì khi ngắn khi dài, khi có, khi không, tùy theo ngày hay đêm, tùy theo sáng, trưa, chiều hay tối.

Thôi thì hãy xem những lời giảng về khoa học trong thánh kinh của họ như đi xem một phim khoa học giả tưởng. Bạn chỉ có thể thưởng thức hay không thưởng thức, chứ không thể phê bình đúng hay sai.  Nhưng ít ra, khoa học giả tưởng còn dựa theo một số gỉa thuyết nhất định, còn lời giảng thánh kinh thì không theo một lý thuyết nhất quán. Cho nên, bài giảng của họ đầy dẫy mâu thuẫn để cho người có lý trí không thể hiểu nổi. Chất vấn họ thì họ nói "đó là mầu nhiệm".

Giải mê cho những người hãnh diện về "niềm tin" của mình như "Chiến Sĩ của Đức Tin" thì cũng giống như trị bệnh cho những người bị bệnh hoang tưởng. Nghĩa là "vô kế khả thi". 

Nhưng chúng tôi cũng sẽ hoan hỉ đăng "bài giảng của họ" lên cho mọi người thưởng thức, và cũng để cho những Chiến Sĩ của Lý Trí lên tiếng đóng góp nếu có hứng thú.

Thay mặt ban biên tập sachhiem.net.

tsSH

Trái đất phẳng của thánh kinh. Ảnh http://leoddblog.wordpress.com/

-------- Original Message --------

Subject: Kính chào Sách Hiếm

From: Su Gie

Date: Tue, July 23, 2013 7:47 pm

To: "sachhiem@sachhiem.net"

Tôi thật vô cùng ngưỡng mộ Ban Biên Tập Sách Hiếm và các cộng tác viên viết về Ca tô giáo. Tôi rất bức xúc về cái đạo ác ôn nầy và ủng hộ sẽ phổ biến Sách Hiếm hết mình.

Rất cảm ơn Sách Hiếm và các cộng tác viên.

Mới đây trên Facebook của tôi tự dưng nhảy vào một CHIẾN SĨ ĐỨC TIN với những lời giải thích về Sáng Thế Ký như sau, xin Sách Hiếm giải tỏa dùm:

Chiến Sĩ Đức Tin:

Mình có nhận được câu hỏi:

H. Thiên Chúa tạo nên mọi thứ trong vũ trụ chỉ trong 7 ngày. Nhưng theo khoa học, vũ trụ ra đời cách đây khoảng vài chục tỉ năm. Các sinh vật, cây cỏ thì mọc lên cách đây vài trăm triệu năm. Còn con người thì xuất hiện khoảng vài chục ngàn năm. Vậy chúng ta nên tin theo khoa học hay tin theo Giáo hội?

Chiến Sĩ Đức Tin: Trong công cuộc sáng tạo, Thiên Chúa tạo nên nhiều thứ trong 1 ngày. Làm sao định nghĩa 1 ngày của Thiên Chúa? Một ngày có phải một vòng mặt trăng xoay quanh trái đất, hay một vòng trái đất xoay quanh mặt trời, hay một vòng mặt trời xoay quanh ngân hà? Việc đó không thể nào vì khởi đầu chẳng có mặt trăng, trái đất, mặt trời, hay ngân hà. Chẳng có vật gì để chúng ta dựa theo để tính thời gian. Một ngày của Chúa trong Thánh Kinh bắt đầu từ lúc Ngài bắt đầu làm việc cho tới khi Ngài kết thúc. Chúa vui về những việc Ngài làm và gọi đó là 1 ngày tốt đẹp. Ngài ở và làm việc trong một nơi vượt không gian và thời gian. Không gian của Chúa không thể tính toán đo lường bằng đơn vị đo không gian của trái đất. Thời gian của Chúa không thể tính toán đo lường bằng thời gian của trái đất. Cho tới khi nào khoa học đo được thời gian và không gian của thiên đàng thì hãy nói tiếp.

Thánh Kinh không tả tường tận chi tiết những gì Thiên Chúa dựng nên. Thánh Kinh chỉ đơn giản đặt xuống những điểm quan trọng vào một hay hai dòng chữ. Những gì Thiên Chúa tạo có quyền lớn lên, có quyền sinh sôi, có quyền tiến hóa. Trái đất tách ra từ một lục địa thành nhiều lục địa. Sinh vật nhỏ phát triển thành sinh vật lớn. Khỉ đột tiến hóa thành con người. Chúa tạo ra con người và họ ở với Chúa trong thiên đàng. Với thời gian vô tận trên thiên đàng, họ được tạo ra trước khi bất cứ con vật nào tiến hóa thành người.

Chúa gọi những người tiến hóa trên trái đất là ‘con cái loài người’. Trái đất dựng nên con người ‘bình thường’; họ trải qua lão, bệnh, tử. Còn Thiên Chúa dựng nên con người ‘hoàn hảo’; trên thiên đàng họ không trải qua lão hay bệnh. Những người ‘hoàn hảo’ đó đã bước vào trái đất và gặp những người ‘bình thường’. Họ mang sự chúc phúc của Chúa vào thế giới. Cả hai việc con người tự tiến hóa và Thiên Chúa dựng nên đều không có sung khắc lẫn nhau. Con người đến với khoa học để biết những việc xảy ra trên trái đất. Con người đến với Giáo Hội để biết những việc xảy ra trên thiên đàng. Cho nên trong vấn đề này, cả hai khoa học và Giáo Hội đều đúng theo cách riêng.

 

Phụ Lục:

(*) Mời độc giả xem các trang sách của đạo Chúa về việc sáng thế:

1. Sáng Thế 1:1-31

http://www.vietchristian.com/cgi-bin/bibrowse2.exe?0,1,bn=bdm

1 Ban đầu, Đức Chúa Trời sáng tạo trời đất. 2 Lúc ấy, đất không có hình thể và còn trống không. Bóng tối, bao trùm vực thẳm và Thần Linh của Đức Chúa Trời vận hành trên mặt nước. 3 Bấy giờ, Đức Chúa Trời phán: "Phải có ánh sáng!" Ánh sáng liền xuất hiện. 4 Đức Chúa Trời thấy ánh sáng là tốt. Đức Chúa Trời phân rẽ ánh sáng và bóng tối.  5  Đức Chúa Trời gọi sáng là Ngày và tối là Đêm. Đó là buổi chiều và buổi sáng ngày thứ nhất6  Đức Chúa Trời phán: "Phải có khoảng không phân cách nước với nước".  7  Vậy, Đức Chúa Trời tạo khoảng không phân cách nước dưới khoảng không với nước trên khoảng không, thì có như vậy.  8  Đức Chúa Trời gọi khoảng không là bầu trời. Đó là buổi chiều và buổi sáng ngày thứ nhì9  Đức Chúa Trời phán: "Nước dưới bầu trời hãy tụ lại một chỗ và đất khô phải xuất hiện," thì liền có như thế.  10  Đức Chúa Trời gọi đất khô là Đất, và vùng nước tụ lại là Biển. Đức Chúa Trời thấy điều ấy là tốt.  11  Đức Chúa Trời phán: "Đất phải sinh cây cỏ; cỏ kết hạt và cây kết quả có hạt tùy theo loại" thì có như vậy.  12  Đất sinh sản cây cỏ, cỏ kết hạt tùy theo loại, cây kết qủa có hạt tùy theo loại. Đức Chúa Trời thấy điều ấy là tốt.  13  Đó là buổi chiều và buổi sáng ngày thứ ba14  Đức Chúa Trời phán: "Phải có các vì sáng trên bầu trời để phân biệt ngày và đêm, làm dấu cho thì tiết, ngày và năm,  15  và hãy có những vì sáng trên bầu trời để soi sáng trái đất," thì có như vậy.  16  Đức Chúa Trời tạo hai vì sáng lớn, vì sáng lớn hơn cai quản ban ngày; vì sáng nhỏ hơn cai quản ban đêm, và các tinh tú.  17  Đức Chúa Trời đặt các vì sáng trên bầu trời để soi sáng trái đất,  18  cai quản ngày và đêm và phân rẽ ánh sáng với bóng tối. Đức Chúa Trời thấy điều đó là tốt.  19  Đó là buổi chiều và buổi sáng ngày thứ tư. 20 Đức Chúa Trời phán: "Nước phải đầy dẫy sinh vật và phải có chim bay trên trời!"  21  Đức Chúa Trời tạo các loài thủy quái, mọi loài sinh vật đầy dẫy dưới nước tùy theo loại, và các loài chim có cánh tùy theo loại. Đức Chúa Trời thấy điều đó là tốt.  22  Đức Chúa Trời ban phước cho chúng và bảo: "Hãy sinh sản, tăng thêm; sinh đầy dẫy dưới biển. Các loài chim hãy gia tăng trên đất."  23  Đó là buổi chiều và buổi sáng ngày thứ năm24  Đức Chúa Trời phán: "Đất phải sinh các sinh vật tùy theo loại, các súc vật, các loài bò sát và thú rừng tùy theo loại!" thì có như vậy.  25  Đức Chúa Trời tạo nên các thú rừng tùy theo loại, súc vật tùy theo loại và mọi loài bò sát trên đất tùy theo loại. Đức Chúa Trời thấy điều đó là tốt đẹp.  26  Đức Chúa Trời phán: "Chúng ta hãy tạo nên loài người như hình thể Ta và giống như Ta, để quản trị các loài cá biển, chim trời, súc vật trên cả trái đất và các loài vật bò trên đất."  27  Đức Chúa Trời tạo loài người theo hình ảnh Ngài. Ngài sáng tạo loài người như hình ảnh Đức Chúa Trời. Ngài tạo nên người nam và người nữ.  28  Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán: "Hãy sinh sản gia tăng đầy dẫy mặt đất và thống trị đất. Hãy quản trị loài cá biển, chim trời và tất cả các loài vật bò trên đất."  29  Đức Chúa Trời phán: "Ta ban cho các ngươi mọi thứ rau cỏ kết hạt mọc trên đất và mọi thứ cây cối sinh quả kết hạt, để dùng làm thực phẩm cho các ngươi.  30  Ta cũng ban tất cả cây cỏ xanh cho các thú vật, chim trời và mọi loài vật bò trên đất, mọi loài có sinh khí làm thực phẩm thì có như vậy."  31  Đức Chúa Trời nhìn mọi vật Ngài dựng nên và thấy là rất tốt. Đó là buổi chiều và buổi sáng ngày thứ sáu....

 

2. Thiên Chúa Sáng Tạo Trời Đất 

http://svconggiaovietnam.org/diendan/showthread.php?1379-TL-Kinh-Th%C3%A1nh-Thi%C3%AAn-Ch%C3%BAa-S%C3%A1ng-T%E1%BA%A1o-Tr%E1%BB%9Di-%C4%90%E1%BA%A5t

__________________________

-- Những lá thư liên hệ đến chủ trương và quan điểm SH --

Quan Điểm Và Chủ Trương (SH)

Vài Qui Tắc Chấm Câu (BBT-SH)

Thế Giới Email: Bàn Tán Về TS. Trần Chung Ngọc (một số người)

Thư Tác Giả Trần Chung Ngọc Gửi Sachhiem.net (tòa soạn)

BS NgTThanh đòi kiện ông TCN (tòa soạn)

Đáp thư ông Nguyễn Văn Phước (SH)

Thư trả lời ông Paul Minh Triết (SH)

Gởi các Ngài "rảnh rỗi"! (Da-tô Paul Minh Triết)

Xin địa chỉ mua sách (NgThSuTh)

Trao Đổi Với SH: Nên Nhìn Nhau Bằng Ánh Mắt Tốt Đẹp! (Ngân + SH)

Trả Lời Phản Biện Của Một Giáo Dân Công Giáo (BBT SH)

Phản Ứng Của Một Tín Hữu Đạo Chúa (SH)

Hồi đáp lá thư từ Vatican (SH)

Thư "Kêu Cứu" Của Một Độc Giả Giáo Dân (Nguyễn Quốc Huy)

Trả Lời Một Lá Thư Tiêu Cực (Sách Hiếm)

Gửi các đọc giả thân hữu (sachhiem.net)

Lời cám ơn (Nguyen Tri Nhan)

Thư Gửi Nick Phebinhsachhiem@gmail.com

 

 

Trang ý Kiến Ngắn




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>