●   Bản rời    

Phong Trào Cách Mạng Tự Phát - Chống Diễn Biến Hòa Bình, Xét Lại Lịch Sử - ĐỒNG KIẾN NGHỊ

Phong Trào Cách Mạng Tự Phát - Chống Diễn Biến Hòa Bình, Xét Lại Lịch Sử

ĐỒNG KIẾN NGHỊ (Bản thảo công khai)

Hoàng Trọng Đức

http://sachhiem.net/THOISU_CT/FB/HoangTrongDuc.php

26-Nov-2020

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Kính gửi:

- Ban chỉ đạo Trung ương về công trình biên soạn "Bộ Quốc sử 30 tập";

- Thông qua cộng đồng mạng xã hội để thu nhận ý kiến.

Chúng tôi là những công dân Việt Nam tự giác, tự nguyện tham gia trong "Phong trào cách mạng tự phát" trên không gian mạng xã hội để đấu tranh chống các thế lực thù địch, phản động, các phần tử "cơ hội chính trị" âm mưu chiến lược "diễn biến hòa bình" nhằm chống phá Đảng, Nhân dân và Tổ quốc Việt Nam. Một trong những âm mưu đen tối mà bọn chúng đang ráo riết thực hiên là "xét lại lịch sử" giai đoạn thực dân Pháp, và đế quốc Mỹ xâm lược nước ta, chú trọng bàn sâu giai đoạn cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1955 - 1975) nhằm lật đổ Chính quyền Nhân dân.

"Bộ sử 15 tập" trước đây do tiến sĩ Trần Đức Cường làm Tổng chủ biên thực hiện trong 9 năm được công bố vào ngày 19.8.2017. Sau khi công bố liền bị cộng đồng mạng xã hội đồng loạt dấy lên nhiều làn sóng bất bình, phê phán.

Ban biên soạn và Hội đồng thẩm định bộ sử này làm chưa tốt do vậy mà "Bộ sử 15 tập" không được nhân dân ủng hộ, cơ quan có thẩm quyền không công nhận.

Công trình biên soạn "Bộ quốc sử 30 tập" tiếp tục được triển khai, tập hợp 300 phó giáo sư, giáo sư, tiến sĩ, sử gia đầu ngành do tiến sĩ Vũ Minh Giang làm Tổng chủ biên đã bàn giao bản thảo cho Bộ Khoa học và Công nghệ vào ngày 12.11.2020 trước sự chứng kiến của phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Để bộ quốc sử lần này thành công tốt đẹp, tránh tình trạng phải làm đi làm lại gây tốn kém nhiều tiền bạc của nhân dân mà không đem lại kết quả mỹ mãn thì việc cần thiết phải rút kinh nghiệm lần trước. Vậy cần lựa chọn những người có tâm có tầm tham gia Hội đồng thẩm định.

Chúng tôi luôn tôn trọng sự thật khách quan về lịch sử nước nhà nên rất mong muốn có đại diện tiếng nói của nhân dân nói chung, cựu chiến binh và những người yêu nước chân chính trên mạng xã hội nói riêng tham gia trong Hội đồng thẩm định Bộ Quốc sử đồ sộ này.

Bộ quốc sử "vĩ đại" này sẽ là tài sản vô cùng quý báu lưu truyền cho muôn đời sau, do vậy cần được thực hiện nghiêm túc, chu đáo; việc ghi chép, biên soạn phải đầy đủ, phản ánh trung thực, khách quan về các sự kiện và nhân vật trong lịch sử với quan điểm lập trường đúng đắn.

Chúng tôi "hoạt động cách mạng " trên không gian mạng xã hội nhiều năm nên chúng tôi nhận biết có 3 vị tướng (có ảnh đính kèm theo) là những người đã từng tham gia trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Họ có quan điểm, lập trường giai cấp, lập trường người cộng sản chân chính, lại là những người hiểu biết am tường, thấu đáo, đúng đắn về lịch sử dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Việc này có liên quan về vấn đề nhạy cảm đối với ngụy quyền VNCH mà Bộ quốc sử nên ra.

Chúng tôi nhận thấy ba vị tướng này hội tụ phẩm chất tinh hoa, đạo đức người cộng sản, có đủ năng lực, bản lĩnh và uy tín để đại diện cho tiếng nói của nhân dân nói chung, Hội cựu chiến binh và những người yêu nước chân chính trên mạng xã hội nói riêng tham gia vào Hội đồng thẩm định Bộ Quốc sử đặc biệt quan trọng của dân tộc.

Chúng tôi tha thiết mong muốn Đảng, Chính phủ xem xét, giải quyết nguyện vọng của chúng tôi - "bố trí" cho 3 vị tướng nêu trên đại diện cho tiếng của nhân dân nói chung, Hội CCB và cộng đồng cư dân mạng xã hội nói riêng tham gia Hội đồng thẩm định "Bộ Quốc sử 30 tập"

Danh sách chúng tôi đề xuất sau đây:

1-Thượng tướng Võ Tiến Trung, Anh hùng LLVTND, phó giáo sư, tiến sĩ, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XII, nguyên ủy viên Trung ương Đảng CSVN khóa XI, nguyên giám đốc Học viện quốc phòng QĐNDVN;

2- Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng cục chính trị QĐNDVN;

3- Thiếu tướng Hoàng Kiền, anh hùng LLVTND, nguyên tư lệnh công binh, Giải thưởng Hồ Chí Minh, đồng tác giả cho cụm công trình chiến đấu trên quần đảo Trường Sa.

Kính chúc các ông mạnh khỏe, tận lực tận tâm vì Tổ quốc Việt Nam Độc lập - Hòa Bình - Thống nhất - Thịnh vượng - Trường tồn!

Chúng tôi cam đoan và chịu trách nhiệm về lời kiến nghị này.

Kính chào trân trọng!

Việt Nam, Ngày Hội Đại Đoàn Kết Toàn Dân Tộc, 18.11.2020

Chúng tôi đồng ký tên

qua ứng dụng like và comment

Tin nhắn gửi cộng đồng mạng xã hội:

- Nếu ai đồng thuận cùng chúng tôi gửi khiến nghị này tới Đảng, Chính phủ thì hãy nêu ý kiến mang tính xây dựng, trách nhiệm cao trong phần bình luận. Trân trọng cảm ơn!

- Kính thưa ace! Bản kiến nghị phải là tập thể mới có sức mạnh hơn kiến nghị cá nhân. Tôi là người thảo văn bản. Vì không thể trực tiếp lấy chữ ký của những ace đồng kiến nghị nên phải dùng fb làm phương tiện. Các like và các ý kiến đồng thuận được xem như thay cho chữ ký. Tôi sẽ chụp lại toàn bộ bài viết và những comment để gửi kèm theo bản kiến nghị đến Chính phủ. Vậy rất mong ace cân nhắc, thận trọng ...trước khi tương tác. Trân trọng cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và đồng hành cùng tôi. Tôi mong một điều nữa: Các ace đã comment nên xem lại comment của mình, nếu có gì chưa ổn thì nên chỉnh sửa lại cho chỉn chu, vì gửi cho Chính phủ nên lời lẽ, văn phong phải đẹp.

Hoàng Trọng Đức

Nguồn https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1332444210457515&id=100010758455274

________________

PHỤ BẢN:

Các Tài Liệu Lên Tiếng về Nạn Đánh Bóng và Tôn Vinh Các Việt Gian

Thưa các bạn

Chiến dịch của nhóm Sửa Sử đang trở lại đánh bóng các tên Việt Gian thời Pháp thuộc để hạ giá hoặc bôi sạch công lao của các nhà ái quốc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Để chuẩn bị quan sát hay tham dự một cuộc tranh luận hào hứng, xin các bạn chịu khó đọc các tài liệu sau đây để có một số vốn lý luận hoặc ít nhất để nghe, để hiểu, để nhận xét các bài báo, các bài tường trình các buổi "hội thảo" bất cứ của ai tổ chức.

KỲ I: Vài Tài Liệu Về Trương Vĩnh Ký, hay Pestrus Ký.

1- https://sachhiem.net/LICHSU/N/NguyenvThinh_LS02.php[Về Con Người Trương Vĩnh Ký] ... Tạp chí Văn nghệ Hàm Luông, số Xuân Bính Thân 2016 với bài “Xứ dừa – nơi sinh ra những con người huyền thoại” của tác giả Đinh Hữu Quang đã đưa Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký sánh ngang tầm những tên tuổi ấy là một việc làm lộn xòng lịch sử. Chuyện này xưa rồi nhưng lâu lâu lại rộ lên theo dòng thời cuộc nên “người yêu sử” đành tra lại tích cũ trình với bà con Bến Tre...

2- https://sachhiem.net/VANHOC/N/NguyenvThinh_14.php[Trương Vĩnh Ký Oan Nỗi Gì?] ... Tâm địa của nhà sử học đầy danh vọng này (ai vậy ta? đọc sẽ biết) không phải đến bây giờ mới phơi bày ra. Khi các sử gia bậc thầy như: Đào Duy Anh, Trần Huy Liệu, Trần Văn Giáp, Trần Văn Giàu, Văn Tân… đã thành người thiên cổ và trong “tứ đại gia Lâm–Lê–Tấn–Vượng” nửa mất nửa còn thì người “lọt sổ” mặc sức “múa gậy vườn hoang”

3- https://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha25b_TVK.php[Trương Vĩnh Ký Phản Bội Tổ Quốc, Sao Lại Gọi Là Yêu Nước?] ....Mới đây, ông Trần Hữu Tá, trên trang boxite có đăng bài, ngoài việc tâng bốc sai lầm Nguyễn Trường Tộ còn vinh danh Trương Vĩnh Ký cẩu thả vô trách nhiệm, nên tôi có bài đối luận nầy để rộng đường dư luận....

4- https://hopluu.net/.../vai-tai-lieu-moi-ve-petrus-key...[Vài Tài Liệu Mới Về Petrus Key (Trương Vĩnh Ký) (1837-1898)] ...Hầu hết các tư liệu Pháp đều công nhận Petrus Key là một “khai quốc công thần” của nền Bảo hộ Pháp, không những tại Nam Kỳ, mà còn trong toàn cõi Đông Dương. Năm 1876, chẳng hạn, Petrus Key làm một chuyến viễn du Bắc Kỳ, cung cấp tài liệu tại chỗ cho Thống đốc Duperré mưu chiếm miền Bắc, nhưng kế hoạch này không được Paris chấp thuận. Năm 1886, “ẩn sĩ” Petrus Key ra Huế, làm trong Cơ Mật Viện để huấn luyện vua Nguyễn Phước Biện (1885-1889), niên hiệu Đồng Khánh, biết đồng hóa quyền lợi bản thân với quyền lợi Đại Pháp–tức tách biệt Bắc Kỳ ra khỏi ảnh hưởng Huế,....

Nguồn I: https://www.facebook.com/LyThaiXuanSH/posts/1248464175487370

KỲ II: Nhân Vật Nguyễn Trường Tộ:

Xin các bạn chịu khó đọc các tài liệu sau đây về một thày thông ngôn khác: Nguyễn Trường Tộ.

1- http://sachhiem.net/TCN/TCNls/TCNls03_NTT.php

[Nguyễn Trường Tộ, Từ Huyền Thoại Đến Thực Chất]

…Nhưng thực chất những hiểu biết của ông như thế nào và những hiểu biết đó đã giúp được nước những gì, những đề nghị canh tân của ông có đi sát với thực tế không, có thể thi hành được hay không, và nếu thi hành thì có lợi hay có hại cho đất nước, và những tư tưởng của ông có phải là mới mẻ, đặc biệt hay không? Đó là những điểm chúng ta cần phân tích và thảo luận…..

2- https://sachhiem.net/BUIKHA/BK_NTT.php

[Tập sách: Sự Thật Về "Nhân Vật Nguyễn Trường Tộ" Như Thế Nào?]

Trong tập này gồm một thư mục liệt kê tất cả các bài về Nguyễn Trường Tộ. Một vài trong số đó như:

2-1. https://sachhiem.net/TCN/TCNls/TCNls_NTT.php

Xét Lại Huyền Thoại Nguyễn Trường Tộ Nhân Đọc Cuốn "Nguyễn Trường Tộ: Thời Thế & Tư Duy Cách Tân" Của Hoàng Thanh Đạm

…Thứ nhất, có vẻ như tác giả không đọc kỹ những bản điều trần của Nguyễn Trường Tộ, không thấy những mâu thuẫn và dối trá trong đó, không xét đến những sự thay đổi tư tưởng của Nguyễn trường Tộ theo thời gian để phù hợp với sách lược của các Giám Mục Gia Tô và của lực lượng xâm lăng Pháp….

2-2. https://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha01b_NTT.php

[Nguyễn Trường Tộ Trong Chiêu Bài Canh Tân]

…Một trong ba Di Thảo quan trọng nhất của Nguyễn Trường Tộ là bài Thiên Hạ Dại Thế Luậnmà qua đó chúng ta sẽ thấy sự sai lầm và hậu ý của Nguyễn Trường Tộ lúc ông kêu gọi dân Việt nam nên hòa và hợp tác với Pháp….

2-3. https://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha02a_NTT.php

[Bài Phỏng Vấn Ông Bùi Kha của đài BBC LUÂN ĐÔN]

…Nói rõ hơn, nếu đọc phớt qua thì thấy Nguyễn Trường Tộ đề nghị canh tân cái này, cải cách thứ khác và dùng chữ canh tân để đánh lừa dư luận nhưng hậu ý của ông là chỉ muốn giúp đỡ cho Pháp mà thôi. …

3- https://sachhiem.net/LICHSU/N/NgXPhong.php

[Một Khám Phá Bất Ngờ Về Nguyễn Trường Tộ (Nguyễn Xuân Phong)]

… như một tiếng sấm sét đã giáng xuống bất ngờ làm giật mình cho giới học giả và sử gia từ trước đến nay. Nguyễn Trường Tộ theo nhóm Giao Điểm trong lời nói đầu của cuốn sách:

“Bằng những sử liệu bất khả phủ bác, mà phần lớn là các tài liệu mật, và của các linh mục giám mục, Nguyễn Kha và Trần Chung Ngọc đã cho thấy bản chất thực của Nguyễn Trường Tộ qua các bản Điều trần mà hầu hết đều lạc dẫn, không tưởng và chỉ có lợi cho ngoại bang mà thôi”….

4- http://www.gactholoc.com/.../muc-tu-nguyen-truong-to...

[Những bài về Nguyễn Trường Tộ đăng trên trang Gác Thọ Lộc (Mục từ "Nguyễn Trường Tộ" trong Từ Điển Bách Khoa Việt Nam cần phải viết lại -Nguyễn Đắc Xuân)]

5- https://sachhiem.net/LICHSU/L/LeCung06.php

[Qua “Thiên Hạ Đại Thế Luận”, Luận Về Lập Trường Chính Trị Của Nguyễn Trường Tộ]

...Với lập trường chính trị của Nguyễn Trường Tộ được thể hiện qua quan điểm và hành động như đã trình bày ở trên làm sao triều đình Tự Đức có thể tin dùng và chấp nhận được những điều trần của ông. Riêng ở mặt này, chúng tôi cho rằng triều đình Tự Đức tỏ ra còn rất sáng suốt.

Nguồn II: https://www.facebook.com/LyThaiXuanSH/posts/1248661942134260

 

Kỳ III: Linh mục Alexandre De Rhodes (Đắc Lộ)

Kỳ 3 này, chúng ta ghi xuống đường link dẫn đến bảng liệt kê rất nhiều bài viết về một tên gián điệp biệt kích văn hóa người Pháp, đã bị triều đình Chúa Trịnh cũng như Chúa Nguyễn đuổi cổ 6 lần: Linh mục Alexandre De Rhodes.

Xin cung cấp một danh sách các bài liên hệ đến nhân vật này:

https://sachhiem.net/LICHSU/ListQUOCNGU.inc.php

Trong giai đoạn tới, bất cứ lúc nào, xin các bạn lựa một bài, trích một đoạn ưng ý, phổ biến ra, hoặc đọc trên youtube để phổ biến các bài về các nhân vật ...

- đã làm cho nước ta chịu bao nhiêu oan khiên dưới ách thống trị ngoại bang,

- đã làm cho ta mất tên trên bản đồ thế giới,

- đã để lại cho chúng ta một bộ phận dân tộc vọng ngoại. Ăn ở trên đất nhà mà ca ngợi nước ngoài, tôn vinh kẻ phục vụ giặc Pháp, phục vụ Vatican:

Những vết thương này chưa hề làm da non vì có những kẻ tiếp nối đâm chọc vào.

Đây là một số trong bảng danh sách các bài liên hệ trong việc lên tiếng đối với nhân vật này, theo đường link https://sachhiem.net/LICHSU/ListQUOCNGU.inc.php

như sau:

▪ Mưu Đồ Chính Trị Của Alexandre De Rhodes và Vấn Đề Chữ Quốc Ngữ Hoàng Văn Lân & Đặng Huy Vận

▪ Mưu Đồ Chính Trị Của Alexandre De Rhodes và Vấn Đề Chữ Quốc Ngữ Hoàng Văn Lân & Đặng Huy Vận

▪ Nhận Thức Lịch Sử Cần Được Khẳng Định Về Linh Mục Dòng Tên Alexandre De Rhodes - GS Lê Cung

▪ Linh Mục Alexandre De Rhodes bị trục xuất bao nhiêu lần? Lý Thái Xuân

▪ Vì Sao Đám Dân Chúa Việt Lại Chống Cộng Điên Cuồng Thiên Lôi

▪ Alexandre De Rhodes và Bảy Con Dê Tế Thần - Duyên Sinh

▪ Phê Bình Người Khác “Tùy Tiện” Một Cách Tùy Tiện - Viên Như

▪ Bia Công Thần Alexandre De Rhodes Do Pháp Dựng Tại Hà Nội Năm 1941 - Viên Như

▪ Chữ Quốc Ngữ - Cây Muốn Lặng Mà Gió Chẳng Dừng Viên Như

▪ Việt Nam Là Một Nước Có Văn Tự Thích Thanh Thắng

▪ Lối Rẽ Nào Sau Con Đường Alexandre de Rhodes ? - Trần Đại Sĩ

▪ Thư gửi GS. Nguyễn Đăng Hưng “Nếu Nhầm Lẫn Thì Xin Lỗi và Im Lặng” - Nguyễn Đắc Xuân

▪ ALEXANDRE DE RHODES - Trao Đổi Với Tác Giả Hoàng Hưng Vấn Đề Dịch Thuật Bùi Kha

▪ Địa vị nào cho Giáo Sĩ A.D. Rhodes - Hội Thảo năm 1993 và Chuyện Tái Vinh Danh Sai Lầm Bùi Kha

▪ Alexandre De Rhodes, Những Thao Tác Sai Lầm Để Tái Vinh Danh - Trao Đổi với Ô Nguyễn Đình Đầu - Bùi Kha

▪ ALEXANDRE DE RHODES - Trao đổi với PGS. TS. Hà Đình Đức- Bia Tưởng Niệm? - Bùi Kha

▪ ALEXANDRE DE RHODES - Quan Điểm Chính Trị - V/S Phạm Quang Tuấn, Nguyễn Tấn Hưng, Hòa Nguyễn - Bùi Kha

▪ ALEXANDRE DE RHODES & VẤN ĐỀ CHỮ QUỐC NGỮ Bùi Kha

▪ Lời Phê Dưới Video Về Một Con Đường - Vĩnh Long/ KKC Channel

▪ Thư Ủng Hộ Bản Kiến Nghị của GS Lê Cung - TS Nguyễn Kiều Dung

▪ SỰ GHI NHẬN VÀ LÒNG BIẾT ƠN - Viên Như

▪ Vụ Đặt Tên Đường - Cái Gì Ở Đàng Sau? - Lý Thái Xuân

▪ TIẾNG NÓI VÀ CHỮ VIẾT (Chung quanh tranh luận đặt tên đường cho giáo sĩ Alexandre de Rhodes) Thích Thanh Thắng

▪ Góp Ý Với “Đoan Hùng Tùy Bút” về Chữ Viết La Tinh - Trần Trọng Sỹ

▪ Vì sao người dân phản đối đặt tên đường Alexandre de Rhodes? - Nguyên Phú

▪ MẤT ĐI CHỮ NÔM LÀ MỘT THẢM HỌA! Nguyễn Văn Thịnh

▪ Ngày Thanksgiving, Nói Về Chuyện “Nhớ Ơn” - Lý Thái Xuân

▪ V/V Đặt Tên Đường Ở TP Đà Nẵng - Thư Kiến Nghị Của Một Nhóm Trí Thức Trong Nước Một nhóm trí thức trong nước

▪ Thư hồi đáp GS Nguyễn Đăng Hưng V/V Tôn Vinh Alexandre De Rhodes - Tòa soạn SH

▪ Linh Mục Đắc Lộ - Biện Chính Với Ông Nguyễn Đình Đầu - Bùi Kha

▪ Alexandre de Rhodes không phải là người sáng tạo ra chữ Việt ! - ANTG

▪ “Tượng Đài Alexandre De Rhodes”: Ý kiến phản đối - phattuvietnam.net

▪ “Tượng Đài Alexandre De Rhodes”: Ai Là Người Hô Biến ? - Trần Điều

▪ Thư ngỏ gửi HĐND, UBND TP. Hà Nội và Hội KHLS VN về việc dựng tượng Alexandre Rhodes - Thích Thanh Thắng

▪ Bác Ơi, Bây Giờ Người Ta Đòi ...Nhớ Ơn Giặc ! - Cộng đồng Facebook

▪ QUÊ HƯƠNG NGÀY TRỞ LẠI: Minh Mạng - Tự Đức - Nguyễn Trường Tộ - Trương Vĩnh Ký - Các giáo sĩ Pháp - Thụy Khuê

▪ Những nhân vật đầu tiên trong tiến trình chữ quốc ngữ - Kỳ 1: Khởi đầu của chữ quốc ngữ - Trần Nhật Vy /Tuổi Trẻ

▪ Đừng Nhân Danh Văn Hóa Lừa Thiên Hạ Nguyễn Văn Thịnh

▪ Cộng đồng mạng nổi giận về chuyện đòi "nhớ ơn" LM Alexandre De Rhodes - TÊN GIÁN ĐIỆP - SH ghi nhận từ Facebook

▪ Tuyển Tập I: A. de Rhodes & chữ Quốc ngữ, Trương Vĩnh Ký, Trần Lục và Ngô Đình Diệm Bùi Kha

▪ Một Vài Nhận Xét Về Bài Viết Của GS Nguyễn Lý Tưởng: TS Roland Jacques & Quốc Ngữ Nguyễn Mạnh Quang

▪ Kế Hoạch Xâm Nhập Vào Đỉnh Cao Quyền Lực Vn Của Vatican - Võ Đông Cung /KBCHN

▪ GS Trần Chung Ngọc - Nhân Ngày Tiểu Tường - Trần Trọng Sỹ

▪ Alexandre De Rhodes, Những Nhầm Lẫn Đáng Tiếc - Bùi Kha

▪ Lại Gạ Dựng Tượng Ông Đắc Lộ Nguyễn Văn Thịnh

▪ CÁC TU SĨ DÒNG TÊN Charlie Nguyễn

▪ Góp Ý Về Bài Của Ông Đặng Văn Việt Góp Ý Sửa Đổi Hiến Pháp - Nguyễn Mạnh Quang

▪ Phản Biện Tác Giả Minh Vân Về Đắc Lộ & Chữ Quốc Ngữ - Bùi Kha

▪ Phải Làm Gì Đối Với Tình Trạng Vinh Danh Những Việt Gian? - Nguyễn Mạnh Quang

▪ Bức Thư Gửi Nhóm Giao Điểm, Sách Hiếm (*) - Trần Charlie

▪ Giáo Sĩ Dắc-Lộ & Chữ Quốc Ngữ Của Minh Vân - Trần Chung Ngọc

▪ Đừng bao giờ quên các Cha Cố buổi ban đầu Hoàng Lộc

▪ Chữ "Plusieurs Soldats" Thời A.D. Rhodes Lý Đương Nhiên

▪ Nguyễn Trường Tộ - Phản Biện Bài Viết Của GS. Đinh Xuân Lâm - Bùi Kha

▪ Alexandre De Rhodes - Công và Tội - Bùi Kha

▪ Linh Mục Đắc Lộ Nguyễn Đình Đầu

▪ Bài Phỏng Vấn Ông Bùi Kha của đài BBC LUÂN ĐÔN: Nguyễn Trường Tộ, Trương Vĩnh Ký Và A. De Rhodes Bùi Kha

▪ Di Hại Của “Nền Đạo Lý Thiên-La Đắc-Lộ” - Trần Chung Ngọc

▪ Alexandre de Rhodes - Vấn Đề Tượng Trưng! - Minh Mẫn

▪ Vài nét về tiến trình của chữ Quốc ngữ Trần Vân Hạc

▪ Gửi Người Tạc Tượng Alexandre De Rhodes Vân Hạc

▪ “Đi tìm nguồn gốc chữ quốc ngữ” GS-TS Phạm Văn Hường

▪ Quá trình hình thành chữ quốc ngữ Phan Quang

▪ Di Hại Của “Nền Đạo Lý Thiên-La Đắc-Lộ” - Trần Chung Ngọc

Nguồn III: https://www.facebook.com/LyThaiXuanSH/posts/1248703552130099

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>