NHỮNG CON ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG

Mục Đồng

24 tháng 8, 2008

 

Mục Đồng tôi vốn không phải là thính giả của các đài phát thanh như Á Châu Tự Do và Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại. Nhưng hôm qua (19/8/2008) một người quen mời nghe cái gọi là Cuộc Hội Luận về Giáo Chỉ và Di Chúc do ông Huỳnh Quốc Bình và bà điều khiển chương trình trên đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại làm “luận chủ“, nên vì tò mò Mục Đồng tôi nghe chơi. Té ra đó là cuộc hội luận để tán dương cái giáo chỉ và di chúc mà họ cho là của ngài Huyền Quang tấn phong Hòa thuợng Thích Quảng Độ lên ngôi tăng thống và Hòa thượng Hộ Giác lên ngôi phó Tăng thống của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Còn hôm nay (20/8/2008) thì cuộc Hội Luận về Phật Giáo Việt Nam với sự có mặt của hai ngài Thích Minh Nghĩa và Thích Kiến Hòa. Cả hai cuộc Hội Luận này đua ra những nhận định, những quy kết khiến cho Mục Đồng tôi thấy tội nghiệp cho những con ếch bị nhốt trong đáy giếng, không biết trời rộng bao la như thế nào, chỉ thấy trời như cái vung úp trên miệng giếng. Vì vậy Mục Đồng tôi xin có đôi lời.

VỀ CUỘC HỘI LUẬN QUANH GIÁO CHỈ VÀ DI CHÚC

Mục Đồng tôi không quan tâm tới các vấn đề như Giáo Chỉ và Di Chúc là thật hay giả, bởi đã có nhiều người nói đến rồi. Nhưng dù thật hay giả thì Mục Đồng tôi cho rằng những cái đó vẫn không thể cứu vãn được sự mất uy tín của GHPGVNTN do chính bản thân ban lãnh đạo GHPGVNTN gây ra trong thời gian qua. Điều Mục Đồng tôi lấy làm lạ là trình độ về Phật Giáo của những người tổ chức và tham gia hội thoại lại tỏ ra quá kém, họ không biết gì về tình hình Phật Giáo Việt Nam mà lại đi tán dương cái Giáo Chỉ và Di Chúc bằng những ý tuởng và ngôn từ vu vơ cốt để chống phá nhà nước Việt Nam, xúi giục và nuôi dưỡng hận thù và Phật Giáo Việt Nam, đúng theo tôn chỉ của đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại.

Quả vậy, mở đầu cái gọi là Cuộc Hội Thoại, ông Huỳnh Quốc Bình cho nghe lời tán dương của ông Linh Mục Chân Tín về sự chống nhà nước Việt Nam và tranh đấu cho nhân quyền của hai ngài Huyền Quang và Quảng Độ. Tiếp theo là vài ba con chiên ngu ngơ không biết mô tê chi về Phật Giáo, chẳng hạn có con chiên gọi các ngài Huyền Quang và Quảng Độ là hai ông Đại Đức đó là xứng đáng lãnh đạo Phật giáo vì có tinh thần chống Cộng sản Việt Nam. Rồi lại có một ông nói các ngài Huyền Quang và Quảng Độ bị nhà nước Việt Nam giam cầm nên là xứng đáng trong khi ông Thích Tịnh Từ là sư quốc doanh được đi chu du qua Mỹ. Một ông khác tỏ ra biết bèn đính chính là ông Thích Tịnh Từ không phải là sư quốc doanh mà ông Thích Thanh Tứ làm dân biểu quốc hội là đảng viên và nói càn thêm rằng ông Thích Thanh Từ (chỉ Hòa thuợng Thanh Từ ở Trúc Lâm Đa Lạt) và ông Thích Nhật Từ (chỉ Đại Đức Thích Nhật Từ) là những sư quốc doanh vì các vị này được ung dung đi Mỹ !

Một cuộc "hội luận" vừa ngu vừa dốt hết chỗ nói! Qủa thật là tội nghiệp cho những con ếch bị nhốt duới đáy giếng coi trời bằng vung lại là những luận sư của cái gọi là Hội Luận do ông Huỳnh Quốc Bình cầm trịch hội chủ của đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại.

VỀ CUỘC HỘI LUẬN QUANH VẤN ĐỀ PHẬT GIÁO VIỆT NAM.

Có lẽ thấy không có "luận sư" nào trong ngày 19/8/2008 biết chút gì về Phật giáo Việt Nam nên nhà đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại mới cho mời hai ngài Thích Minh Nghĩa và Thích Kiến Hòa trực tiếp tham gia hội luận ngày 20/8/2008.

Vẫn biết các cuộc gọi là Hội thoại của đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại là cốt để chống Cộng sản Việt Nam theo mô tiếp "chống Cộng cho Chúa", nhưng người ta vẫn nghi là dù sao các ngài lỡ mang họThích thì vẫn biết ít nhiều về Phật giáo Việt Nam hơn là những con chiên ngu ngơ trong Hội luận ngày 19/8/2008. Thật là không ngờ hai ngài Thích Minh Nghĩa và Thích Kiến Hòa lại tỏ ra "ngờ nghệch" hơn cái ngu ngơ của các con chiên nữa!

Quả vậy, qua sự "mớm" của người nhà đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại và một số người chống Cộng điên cuồng theo mô típ "chống Cộng cho Chúa", hai ngài Thích Minh Nghĩa và Thích Kiến Hòa trở thành hai "luận sư" chủ chốt của Hội luận mà phán ra rằng :

1. Tất cả các chùa ở Việt Nam hiện nay đều phải thờ tuợng của ông Hồ Chí Minh.

Người Việt ở trong nước và tất cả những Việt kiều đã về thăm Việt Nam dù có chống Cộng sản Việt Nam đến đâu và dù có chống phá Phật giáo Việt Nam đến đâu đi nữa vẫn thấy ngay là câu nói của các "luận sư" Thích Minh Nghĩa và Thích Kiến Hòa thuộc loại "đại láo" do vừa dốt lại vừa ngu! Dốt vì không biết đúng sự thật, và ngu vì cho rằng mình biết đúng sự thật và tuởng thiên hạ dốt hơn mình, lừa được thiên hạ! Nhưng ngu nhất là không biết rằng những người điều hành chương trình của đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại đang  cười thầm là họ đã dùng đúng hai tên ngu của ngoại đạo như hai tên lính xung kích lao đầu vào đối phương bất kể cái chết vì biết cái ngu đã che mờ tâm trí của kẻ ngu!

Tại sao họ cười thầm biết hai ngài ngu và láo ? Có gì đâu, chuyện rõ ràng ra đó : trong nhà thờ Thiên chúa hay Tin lành của họ ở Việt Nam đâu có bị nhà nước Việt Nam buộc phải đặt tuợng thờ ông Hồ Chí Minh, thì cớ gì các chùa phải thờ tuợng của ông Hồ Chí Minh? Chỉ có kẻ ngu và dốt mới đi nói láo, để tâng bốc cái chủ trương chống Cộng cho Chúa của nhà Đài, và bị nhà Đài cười thầm là ngu dốt mà không biết!

2. Tất cả các trù trì các chùa tại Việt Nam đều là đảng viên : đây cũng là cái nói láo để “nâng bi” tính chống Cộng và chống phá Phật Giáo Việt Nam của đài Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại mà bất cứ người có chút liêm s đều không dám nói ẩu, nói liều như thế.

3. Ở Việt Nam hiện nay chỉ có nhà nước Cộng sản xây chùa, chứ dân chúng dù có góp đủ tiền cũng không được xây chùa ! Câu phát biểu này hàm chứa mấy cái ngu.

Thứ nhất : nói láo, nói sai sự thật cốt để phá hoại Phật Giáo Việt Nam. Chỉ cần xem sơ qua việc Thiền phái Trúc Lâm mà Hòa thuợng Thanh Từ khôi phục đã xây dựng nên các Thiền viện Thuờng Chiếu, Linh Chiếu, Viên Chiếu, Phổ Chiếu, Huệ Chiếu, Tịch Chiếu,…, Trúc Lâm Đa Lạt, Trúc Lâm Yên Tử, Trúc Lâm Tây Thiên, Trúc Lâm Bạch Mã,…, và cả trăm Đạo tràng trong nước từ sau năm 1975 đến nay do sự đóng góp của Phật tử trong và ngoài nuớc, chưa kể các chùa được trùng tu hay xây dựng mới của các tông môn khác, thì biết ngay là hai Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa là đại láo, đại bịp!

Thứ hai : là tâng bốc nhà nước Cộng sản Việt Nam bỏ tiền ra xây nhiều chùa! Đồng thời đây lộ ra cái ngu vì ý này mâu thuẩn với ý sẵn có của hai ngài là Cộng sản Việt Nam luôn tiêu diệt tôn giáo mà sao lại xây lắm chùa!

Thứ ba : cái ngu nhất là bị người của nhà Đài cười là nói láo mà không biết. Qủa vậy, từ sau 1975 đến nay, các tôn giáo như Thiên chúa giáo và Tin lành đã trùng tu, tôn tạo, làm mới nhiều nhà thờ, và lập nhiều giáo xứ ở Việt Nam là do tiền của con chiên chứ đâu phải của nhà nước Cộng sản theo lập luận u mê của hai ngài! Cho nên người nhà Đài cười cho cái nói lếu láo theo kiểu nịnh bợ của hai ngài Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa mà hai ngài do ngu nên không biết nhục!

4. Cộng sản Việt Nam đặt tuợng thờ ông Hồ Chí Minh trong Văn Miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội.

Người Cộng sản Việt Nam tôn thờ lãnh tụ Hồ Chí Minh của họ, họ thờ ông Hồ có nơi có chỗ, chứ họ không ngu như hai ngài Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa tuởng, là đem tuợng ông Hồ Chí Minh vào Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội để phá vỡ cái di sản văn hóa được xây dựng cách đây gần một nghìn năm của dân tộc Việt Nam mà họ đã tôn tạo lại y như xưa. Văn Miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội là niềm tự hào về nền văn hiến của dân tộc Việt Nam, nơi đó chính cựu tổng thống Bill Clinton đã tới chiêm bái, đọc diễn văn và chính tổng thống Mỹ đương nhiệm George Bush cũng đã đến chiêm bái nhân hội nghị APEC tại Hà Nội. Các ông Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa chắc là chưa bao giờ tới đó mà dám nói càn, hoặc nghe lời kẻ ngu thấy cái tuợng của ông Chu Văn An mà cho là tuợng của ông Hồ Chí Minh mà nói càn để vu cáo cho nhà nước Việt Nam cốt để chống Cộng. Vậy hai công dân Mỹ là Thích Minh Nghĩa và Thích Kiến Hòa hãy hỏi các vị tổng thống Mỹ trên đây thử có thấy tuợng ông Hồ Chí Minh ở Văn Miếu Hà Nội không, rồi hãy tìm cách chống Cộng thông minh hơn! Còn cái Công viên Văn Miếu mà tỉnh Đông Nai mới xây dựng gần đây để ghi công những vị có công theo ý tuởng của họ như Khổng Tử, các nhà cách mang trong đó đương nhiên họ có quyền đặt tượng ông Hồ Chí Minh vì đây là một Công viên văn hóa hiện đại, chứ có phải đâu là Văn Miếu Quốc Tử Giám mà cha ông để lại. Vậy mà do ngu va dốt và do sốt sắng tố Cộng mà hai ông Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa xuyên tạc bậy bạ.

5. Ông Thích Kiến Hòa cho rằng chỉ có 2% trong số mấy trăm tăng, ni Việt Nam du học tại Đại học ở Ấn Độ là biết sơ sơ tiếng Anh, còn lại 98% là mù tịt không biết gì cả mà lại học trong môi truờng giảng dạy bằng Anh ngữ. Ông nói là vì họ chỉ là cán bộ do nhà nước Cộng sản gởi đi ngồi chơi, chờ đủ năm tháng được cấp bằng Tiến sĩ Phật học, trở về và đặc biệt qua Mỹ làm sư quốc doanh. Ông Kiến Hòa ơi! Ông trốn chạy Cộng sản, vuợt biên qua Mỹ, được Mỹ thương tình (sic!) cho ăn nhờ, ở đâu, được nhập quốc tịch thành dân Mỹ, thì ông phải lo học nói tiếng Mỹ. Ông nói tiếng Mỹ giỏi hơn những người Việt Nam ở trong nước Việt Nam là chuyện thuờng tình, chẳng ai khen ông giỏi đâu. Nhưng chưa chắc ông thật sự nói và viết tiếng Anh giỏi hơn những người ở trong nước đâu ! Đừng có tuởng bở mà huênh hoang, kiêu ngạo! (Tôi sẽ tổ chức cho ông trổ tài xem chơi!). Cái nhận định trên đây của ông chứng tỏ tỳ kheo Thích Kiến Hòa có mấy cái ngu như sau :

Thứ nhất : chê Đại học ở Ấn Độ là dốt nát, phát không bằng Tiến sĩ cho 98% sinh viên không biết tiếng Anh, không học hành gì cả!

Thứ hai : Kiêu ngạo, chỉ ta đây, Thích Kiến Hòa dân Mỹ mới giỏi tiếng Mỹ thôi!

Quả ngài Thích Kiến Hòa không khác gì con ếch ngồi duới đáy giếng , chỉ thấy trời bằng cái vung đậy miệng giếng, rồi tâm đắc : trời chỉ bằng cái vung. Một người tự nhận mình là một tu sĩ chân chính của Phật giáo như ông Thích Kiến Hòa mà kiêu ngạo, ngu dốt cở đó thì chính ông đã nằm trong âm mưu của Kế Hoạch Cho Ngày Tàn Của Phật Giáo theo "Kế Hoạch Cho Ngày Tàn Của Phật Giáo- Điểm sách của Allen Carr, LankaWeb.com", ngày 1 tháng 7 năm 2008" [ Source: http://www.buddhistchannel.tv/ index.php?id=10,6724,0,0,1,0]

Nguyên Tánh dịch , đăng trên giaodiemonline.com và trên sachhiem.net, Trang Tôn Giáo

Nhưng căn cứ trên các công trình nghiên cứu, viết sách, dịch sách, đảm nhận chức Tổng Thư Ký trong việc tổ chức Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc năm 2008 của Đại Đức Thích Nhật Từ, một người mà ông cho là sư quốc doanh do Cộng sản gởi đi Ấn Độ để lấy bằng Tiến sĩ dõm (còn ông ở Mỹ mới là Tiến sĩ thật ? Tôi chưa biết ông học ở đâu, có bằng cấp gì? Ông chỉ cần cho biêt Đại học, năm tốt nghiệp là tôi tra biết ngay trình độ của ông mà!) thì tôi vẫn dám đánh cuộc là trình độ của ông thua xa Đại Đức Thích Nhật Từ về tất cả các phương diện Phật học, nghiên cứu, sáng tác, dịch thuật, từ thiên và kể cả tiếng Anh nữa! Ông có dám thử không? (xin lỗi Đại Đức Thích Nhật Từ, người viết vì muốn đối thoại với đám ma tăng mà đã sử dụng uy tín của ngài).

Các ông có thể không tin lời tôi, thì hãy thử xem qua lý lịch khoa học của Đại Đức Thích Nhật Từ trên Vi.Wikipedia.org mà Tiến sĩ Trần Chung Ngọc trích ra và viết trong bài Đại Đức Thích Nhật Từ Và Các Xóm Đạo Washington D.C. đăng trên sachhiem.net, ngày 11/8/2008, nơi Trang Chính Trị, để luợng định, so sánh với tài đức của các ông.

“ Nhưng thật ra Đại Đức Thích Nhật Từ là ai? Muốn biết ông ta là ai, quý vị có thể vào Google Search, đánh tên “Thích Nhật Từ” và đọc trong website Vi.Wikipedia.org tiếng Việt. Sau đây là vài nét về Tỳ Kheo Nhật Từ, lấy trên website đó:

Thích Nhật Từ- Bách khoa toàn Thư mở Wikipedia

Tỳ kheo Thích Nhật Từ sinh năm 1969 tại Sài Gòn, xuất gia với Hoà thuợng Thích Thiện Huệ tại chùa Giác Ngộ năm 1984 và thọ giới Tỳ kheo năm 1988. sư trụ trì tại chùa Giác Ngộ từ năm 1992. sư du học Ấn Độ năm 1994 và tốt nghiệp tiến sĩ triết học năm 2002. sư là người sáng lập "Hội Ấn Tống" và "Từ Thiện Đạo Phật Ngày Nay".Tỳ kheo Thích Nhật Từ' là chủ nhiệm chương trình âm thanh hoá Đại Tạng Kinh Việt Nam và sách nói về Phật giáo, biên tập Tủ Sách Đạo Phật Ngày Nay và nhiều băng tân nhạc, cổ nhạc và tiếng tho Phật giáo, là người khởi xuớng làm lịch và thiệp chú tiểu ở Việt Nam. sư cũng là tác giả, soạn giả, dịch giả của nhiều tác phẩm Phật học và hàng trăm bài pháp thoại chuyên đề. sư đã giảng dạy các lớp Cao đẳng Phật học tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vung Tàu, Cần Tho; lớp Cao cấp Giảng sư và Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. sư thuờng hoằng pháp tại Úc và Hoa Kỳ.

Trình độ

* Bằng đại cương cử nhân Anh văn (Truờng đại học sư phạm TP.HCM, 1994).

* Cao học triết học (Đại học Delhi, 1997).

* Tiến sĩ triết học (Đại học Allahabad, 2002).

Vai trò học đuờng và giáo hội

* Truởng Bộ môn Triết học Phật giáo, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM.

* Phó Thư ký Hội đồng điều hành, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM.

* Phó Thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam.

* Thành viên Ban biên tập Đại tạng Kinh Việt Nam.

* Giám đốc, hội Đạo Phật Ngày Nay.

* 1992 đến nay: Trụ trì chùa Giác Ngộ.

* 2002-2012: Phó Thư ký, Ban Phật giáo quốc tế TU, GHPGVN.

* 2002-2007: Ủy viên Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM.

* 2006-2012: Phó ban kiêm tổng Thư ký Ban hoằng pháp Thành hội Phật giáo TP.HCM.

Kinh nghiệm

* 1988 đến nay: Tác giả và dịch giả của trên 20 sách về Phật giáo.

* 1991-1994: Thành viên biên tập, Từ điển Phật học Huệ Quang (9 tập).

* 2002-2007: Thư ký Ban văn hóa Thành hội Phật giáo TP.HCM.

* 2002-2006: Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ Phật giáo.

* 2005-2006: Thành viên Ủy ban tổ chức quốc tế, đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Bangkok).

* 2006-2007: Phó chủ nhiệm Ban Thư ký quốc tế, đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Bangkok).

* đã từng giảng dạy hoằng pháp học và triết học và Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, lớp Cao cấp giảng sư, các truờng Phật học tại TP.HCM, Bà Rịa Vung Tàu, Cần Tho.

* Giảng trên 400 pháp thoại tại chùa Giác Ngộ, chùa Hoằng Pháp, chùa Xá Lợi, chùa Ấn Quang, chùa Phổ Quang, chùa Đức Quang, chùa Giác Nguyên và một số các chùa ở các tỉnh thành khác. - Tổ chức nhiều triển lãm nghệ thuật Phật giáo và các chương trình văn nghệ Phật giáo tại một số chùa và HTV trong vòng ba năm qua.

* Là nhà hoạt động xã hội, thầy Nhật Từ làm từ thiện, góp phần vơi đi nỗi khổ niềm đau, giúp người thiên tai, hỗ trợ người già và tàn tật, trẻ em mồ côi, mổ mắt từ thiện và các hoạt động khác.

Hội thảo

* Thầy Nhật Từ đã tham dự và thuyết trình các hội thảo trong nước và nước ngoài, cụ thể nhu: Phật giáo và du lịch tâm linh (New Delhi), Hội thảo tăng đoàn Phật giáo quốc tế Phật Quang Son (Cao Hùng), Hội nghị thuợng đỉnh Phật giáo lần thứ IV (Bangkok), Hội thảo giáo dục Phật giáo tại Pháp Cổ Son (đài Bắc), Diễn đan Phật giáo thế giới lần thứ I (Hàng Châu), Hội thảo của Hội Liên hữu Phật tử thế giới lần 23 (Cao Hùng), Hội thảo Phật giáo thế giới lần thứ nhất (Kandy), Hội thảo PG quốc tế về Phật giáo trong thời đại mới (TP.HCM), Hội thảo Phật giáo nhập thế (TP.HCM), Hội thảo quốc tế về Châu Á đa dân tộc và đa ngôn ngữ (TP.HCM), Hội thảo Phật giáo thế giới tại truờng Mahachulalongkorn năm 2006 và 2007.

Biên tập

* Biên tập trang Đạo Phật Ngày Nay: http://buddhismtoday.com và trang Tủ Sách Phật Học http://tusachphathoc.com

* Biên tập và xuất bản Tủ sách Đạo Phật Ngày Nay (trên 50 tác phẩm về nhiều chủ đề khác nhau, đáp ứng như cầu nghiên cứu và hành trì).

* Tác giả và biên tập chương trình Pháp âm Đạo Phật Ngày Nay (trên 600 CD và VCD đã được phổ biến từ năm 2005).

* Biên tập và xuất bản Âm nhạc Đạo Phật Ngày Nay (trên 20 album), Cổ nhạc Đạo Phật Ngày Nay (trên 10 album) và tiếng tho Đạo Phật Ngày Nay (trên 60 CD).

* Biên tập và xuất bản chương trình âm thanh hóa Đại Tạng Kinh Việt Nam dạng MP3 (bao gồm kinh tạng Pali, kinh tạng A-hàm và kinh tạng Đại thừa đã được dịch Việt). Phổ biến trên trang nhà http://tusachphathoc.com

Các khoá tu

* Tổ chức và điều phối khóa tu “Một ngày an lạc” tại chùa Phổ Quang và khóa tu cho người ung buớu tại chùa Giác Ngộ, nửa tháng một lần.

* Thuyết giảng và huớng dẫn thiền cho hàng ngàn trại viên tại các trung tâm bảo trợ xã hội như TTBTXH Tân Hiệp, TTBTXH Bình Phuớc (khoảng 1300 người), TTBTXH Chánh Phú Hòa (khoảng 500 người), TTBTXH Phú Nghĩa (khoảng 400 người), TTBTXH Bà Rịa Vung Tàu (khoảng 800 người), TT người già và tàn tật Thạnh Lộc (khoảng 600 người), Trung tâm thanh thiếu niên 3 (khoảng 400 người) v.v…

* Thuờng thuyết giảng và huớng dẫn ăn chay cho gần 2000 phạm nhân tại trại giam K.20 huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, nhằm giúp phạm nhân chuyển hóa tâm tánh, làm lại cuộc đời.

Tác phẩm đã xuất bản Tiếng Việt

* Kinh tụng hằng ngày (biên soạn).

* Kinh A-di-đa (soạn dịch).

* Kinh Duợc sư (soạn dịch).

* Kinh Phổ Môn (soạn dịch).

* Kinh Vu-lan Báo Hiếu (biên tập).

* Nghi thức Phật đản (biên tập).

* Nghi thức sám hối sáu căn và Hồng Danh (soạn dịch).

* Từ điển Phật học Huệ Quang (cộng tác).

* tư tuởng Phật giáo (chủ biên).

* Cải đạo châu Á (viết chung với các tác giả khác).

* Vạch trần âm mưu phá ngầm Phật giáo (viết chung).

* Chuyển hoá cảm xúc.

* Cẩm nang viết khảo luận, luận văn và luận án.

Tác phẩm cùng tác giả

* Chuyển hoá sân hận.

* Không có kẻ thù.

* Phép lạ trong cuộc sống.

* Thay đổi vận mệnh.

* Đối diện cái chết.

* Đạo đức tại gia.

* Tìm hiểu Kinh 42 chương.

* Phật giáo và thời đại.

* Nói với người muốn xuất gia.

* Duợc chất tâm linh (Giảng giải Kinh Duợc Sư).

* Thế giới Cực Lạc (Giảng giải Kinh A-di-đa).

* Dộng tan cửa ngục (Giảng giải Kinh Địa Tạng).

* Vuợt qua mặc cảm.

* Hoá giải hàm oan.

* Vuợt qua sợ hãi.

* Nguợc dòng (tho).

* Hành trang (tho).

* Từng buớc thảnh thơi (tho).

* Một cõi đi về (tho).

Tiếng Anh

* ramanic and Buddhist Ethics.ÖNature of Brāhmanical,

* Buddha’s Teachings on Society and Natural World.

* Buddhist Ethics as Sila and Duties.

* Buddhist Kammic and Psycholoical Ethics.

* Buddhist Noble Persons.

* Buddhist Soteriological Ethics.

Sách dịch

* Payutto, P. P. (1995). Buddhadhamma Natural Laws and Values for Life. State University of New York Press.

* Havey, Peter (2000) Introduction to Buddhist Ethics: Foundations, Values and Issues. Cambridge: Cambridge University Press.

* Jayatilleke, K.N. (1980) Early Buddhist Theory of Knowledge. Delhi: Motilal Banarsidass.

* Kalupahana, David J. (1994). A History of Buddhist Philosophy, Continuities and Discontinuities. Delhi: Motilal Banarsidass, 1st Ed. 1992.

* Kalupahana, David J. (1987) The Principles of Buddhist Psychology. Albany: The State University of New York.

Ngoài ra, có một sự kiện mà ít người biết về Thầy Nhật Từ. Đó là:

Cách đây 17 năm, năm 1991, là một vị Tăng trẻ mới có 22 tuổi, Đại Đức Thích Nhật Từ đã gây chấn động du luận quốc nội qua bài thuyết trình tại hai ngày hội thảo do Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo TP Hồ Chí Minh tổ chức, trong đó Đại Đức đã phê bình, vạch ra những yếu kém và bẻ gẫy mọi xuyên tạc Phật Giáo trong bài “Thần Học Ki Tô Giáo Theo cũng Cách Á Châu” của Mục sư Tống Tuyền Thịnh ở đài Loan, mà Công Giáo đua lên làm chủ đề cho cuộc hội thảo. Bài thuyết trình lịch sử này đã được phổ biến trong nuớc, và sau đó đã in trong cuốn “Ki Tô Giáo: Kế Hoạch Cải Đạo Á Châu”, viết chung với hai tác giả khác, NXB Á Châu, Hè 2005.

Với trình độ và thành tích như trên thì dù Đại Đức Thích Nhật Từ có thật là “đảng viên ưu tú của đảng CS” [sic] thì cũng đáng để cho chúng ta kính nguỡng. Hỏi trong đám những người chống đối, có ai có một thành tích nào đóng góp cho xã hội hay không, dù là nhỏ nhoi. Thành tích của họ là dùng những thủ đoạn gian manh để chống đối những người nổi tiếng mà họ không ua, hoặc vì lý do chính trị, hoặc vì lý do tôn giáo v…v… Nhưng làm sao họ có thể thành công được vì người Việt hải ngoại đâu có để cho họ lừa bịp bằng những thủ đoạn gian manh.” (Trần Chung Ngọc).

Đọc xong lý lịch này, hai ngài Thích Minh Nghĩa và Thích Kiến Hòa thấy mình hơn Đại Đức Thích Nhật Từ nhiều lắm phải không ? Hay hai ngài xách dép mà chạy cũng không kịp người ta ?

6. Hai ngài Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa cho rằng hiện nay ở Mỹ chỉ có từ 25% đến 30% tăng ni là tu sĩ chân chính, còn lại là tăng ni quốc doanh do nhà nước Cộng sản Việt Nam cử sang để đánh phá Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Nếu quả thật như thế thì cũng tại cái yếu kém của các nhà sư “chân chính” như hai ông, các ngài làm ăn kém cõi, ngu dốt sao khiến cho người ta lấn sân, chiếm đa số, dồn các ngài vào thiểu số ¼ mà thôi! Nghe cái tiền đồ đen tối chỉ bằng ¼ sẽ có ngày tiêu vong của các “sư chân chính“, nên một ông chống Cộng triệt để tên Nguyễn Đinh Nguyên nào đó bèn “động lòng thương” mà lên tiếng yêu cầu hai ngài Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa chỉ mặt “các tên sư quốc doanh” ra cho ông ta và những người chống Cộng sản Việt Nam tẩy chay, không ủng hộ họ theo như lời kêu gọi của hai ngài này.

Khốn nỗi hai ngài này hùng hổ như thế mà không dám chỉ mặt đích danh được ai là sư quốc doanh! Phải chăng hai ngài này hèn nhát, biết rõ ¾ sư ở Mỹ là sư quốc doanh mà không dám chỉ mặt ra, vì quen thói ngồi nơi an toàn, xúi kẻ ngu xông ra chống Cộng hay là hai ngài nói hàm hồ theo cách ứng xử vô văn hóa của những kẻ chống Cộng cuồng tín là hễ ai không đồng quan điểm với mình thì đều là Cộng sản hay tay sai của Cộng sản qua Mỹ để thực hiện nghị quyết 36 của Cộng sản.

Ở đây, hai ngài Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa cho rằng hễ những nhà sư nào không theo phe mình, phe của Hòa thuợng Thích Hộ Giác (tức cùng phe với 4 bốn ông Thích Chánh Lạc, Thích Viên Lý, Thích Giác Đẳng và Võ Văn Ái) đều là sư quốc doanh, cho nên mới nói số sư quốc doanh chiếm đến ¾ và nhắn với ông Nguyễn Đinh Nguyên nào đó là hãy hỏi trực tiếp Hòa thương Hộ Giác vì ngài nắm đủ danh sách! Đây là cũng cách miệng hùm gan sứa, chống Cộng bằng võ mồm của các nhà sư ngồi ở Mỹ, Pháp, Đức, Úc,v.v… chống Cộng thuê cho ngoại đạo và các thế lực chính trị khác. Các ông Thích Minh Nghĩa và Kiến Hòa không dám gồng mình “nuốt cục gai” mà “dâng lên” cho ngài Thích Hộ Giác. Chúng ta xem thử ngai Hộ Giác có dám gồng mình “nuốt cục gai này” bằng cách chỉ ra cho ông chống Cộng Nguyễn Đinh Nguyên tất cả sư quốc doanh gồm ¾ số sư Việt Nam ở Mỹ hay không ?

Trong khi chờ đợi câu trả lời của ngài Thích Hộ Giác, Mục Đồng tôi xin gởi tới quý ngài Thích Hộ Giác, Thích Minh Nghĩa, Thích Kiến Hòa,…, quý ngài của đài Tiếng Nói Việt Nam,…, tất cả những ai có thói quen chụp mũ Cộng sản lên đầu những người không đồng quan điểm với mình, câu đánh giá sau đây của người Mỹ chính hiệu (chứ không phải Mỹ gốc Việt) viết trên OCRegister.com nhân vụ một nhóm sinh viên Mỹ gốc Việt lấy danh nghĩa chống Cộng phản đối cờ đỏ sao vàng của Việt Nam được treo tại Đại Học USC ở Nam California.

"Do you protestors realize how ignorant it sounds to utilize and accuse someone of being a communist in today's world? It's outdated and clearly demonstrates your lack of education."

Hẵn các ngài Thích Kiến Hòa và Thích Minh Nghĩa giỏi tiếng Anh như người Mỹ chính hiệu thì thừa sức “thấm thía” ý nghĩa câu này. Còn với những người mà ngài Thích Kiến Hòa chê dốt tiếng Anh thì tôi xin giúp họ bằng cách mượn câu dịch của Tiến sĩ Trần Chung Ngọc trong bài ĐẠI ĐỨC THÍCH NHẬT TỪ VÀ CÁC XÓM ĐẠO WASHINGTON D.C. đăng trong sachhiem.net, mục Trang Chính Trị, ngày 11/8/2008 như sau :

Những người biểu tình chống đối có biết rằng trong thế giới ngày nay mà lên án một người nào là cộng sản thì thật là ngu xuẩn không? Nó đã quá lỗi thời và chứng tỏ rõ ràng là các người thiếu giáo dục.

Tại sao người Mỹ lại chê các sinh viên Mỹ gốc Việt phản đối cờ đỏ là ngu xuẩn và thiếu giáo dục ? Bởi lẽ đơn giản là một Đại Học treo cờ của nước nào có sinh viên theo học ở Đại Học đó. Như thế nếu Đại Học USC không có sinh viên nước ngoài nào đến học mà chỉ toàn sinh viên mang quốc tịch Mỹ dù trong đó có cả bao nhiêu sinh viên Mỹ gốc Việt đi nữa thì họ chỉ treo độc một cây cờ Mỹ thôi, còn nếu chỉ cần có một sinh viên Việt Nam từ nước Việt Nam qua du học thì họ sẽ treo thêm cây cờ của nước Việt Nam mà nước Mỹ công nhận, tức là cây cờ đỏ sao vàng. Chỉ đơn giản vậy thôi, không có nghĩa là họ theo Cộng sản Việt Nam. Đó là cái kiến thức sơ đẳng trong nghi thức ngoại giao mà một người dân bình thuờng có trình độ tiểu học cũng đã biết. Thế mà mang danh sinh viên Mỹ (có quốc tịch Mỹ) gốc Việt lại đi phản đối và chụp mũ họ là Cộng sản, đòi thay cây cờ đỏ sao vàng bởi cây cờ vàng ba sọc đỏ mà nước Mỹ cũng như mọi nước khác trên thế giới không công nhận từ sau 30 tháng 4 năm 1975, thì bị người Mỹ chính hiệu chê là ngu xuẩn và thiếu giáo dục là đúng quá chứ còn gì nữa !

Nhân đây cũng xin bàn về việc do chống nhà nước Việt Nam một cách mù quáng mà có những kẻ lạm dụng việc sử dụng cây cờ vàng ba sọc đỏ trong tất cả mọi tình huống, những tuởng đó là hành động vinh danh cây cờ này; nhưng do ngu dốt mà không biết rằng các hành động ấy không những không vinh danh thêm mà còn làm nhục thêm cây cờ vàng, và làm nhục lây đến những người có tư cách vẫn xem cây cờ này là một kỷ niệm đáng nhớ trong một giai đoạn của đời mình.

Điển hình cho hành động ngu dốt, xuẩn ngốc này là Đại úy quân lực Mỹ tên Micheal Đỗ đã treo cây cờ vàng ba sọc đỏ duới “đít” cây cờ Mỹ tại IRAQ (xem bài BÀN VỀ “ CỜ BA QUE” BỊ TREO DUỚI “ĐÍT” CỜ MỸ Ở IRAQ của tác giả Giuse Phạm Hữu Tạo, trong sachhiem.net, Trang Chính Trị).

Với hành động ngu dốt này, Đại úy Mỹ gốc Việt Micheal Đỗ tuởng mình là người hùng làm vinh danh cây cờ vàng ba sọc đỏ, nêu cao tinh thần chống nhà nước Việt Nam theo thói quen của những gốc Việt chống Cộng mù quáng ở Mỹ, Pháp, Úc, v.v…Nhưng than ôi! hành động xuẩn ngốc này đã chứng tỏ :

Cây cờ vàng ba sọc đỏ bị treo duới “đít” cây cờ Mỹ, nghĩa là :

1. Nước Việt Nam Cộng Hòa truớc 30 tháng 4 năm 1975 là một nước chư hầu của Mỹ

2. Những người hiện nay còn tôn thờ cây cờ vàng ba sọc đỏ là tay sai của Mỹ

3. Những người còn tôn thờ cây cờ vàng ba dọc đỏ là quân chư hầu hay lính đánh thuê của Mỹ tại IRAQ

4. Người IRAQ nói riêng và người Hồi Giáo nói chung cho rằng những người Việt nào còn tôn thờ cây cờ vàng ba sọc đỏ là những người theo Mỹ tới tàn phá đất nước IRAQ, giết hại người IRAQ , họ sẽ để tâm trả thù, và biết đâu những cộng đồng dân gốc Việt tung hô cây cờ vàng sẽ là mục tiêu tấn công của họ trong tương lai.

Gần đây nhất là trong Đại Hội Giới Trẻ Thiên Chúa Giáo Trên Thế Giới tại nước Úc, theo thông lệ thì đoàn của nước nào được dẫn đầu bởi một lá cờ của nước đó. Như vậy đúng ra một thanh niên Thiên chúa giáo quốc tịch Mỹ gốc Việt thì đứng theo đoàn Mỹ với cây cờ Mỹ dẫn đầu, một thanh niên thiên Chúa giáo quốc tịch Pháp gốc Việt thì đứng theo đoàn Pháp với cây cờ Pháp dẫn đầu, v.v…Nhưng do tính chống phá nhà nước Việt Nam một cách mù quáng của các ông cha và con chiên gốc Việt mà họ đã hẹn nhau mỗi người sắm đem theo một lá cờ vàng ba sọc đỏ, quy tụ lại thành một đám riêng, như một lực luợng với một rừng cờ vàng ba sọc đỏ, để chứng tỏ một sức mạnh chống phá nhà nước Việt Nam của giới Thiên chúa giáo gốc Việt. Rồi lại sắp đặt cho một thanh niên đem cây cờ vàng ba sọc đỏ dâng lên cho Giáo hoàng Benedit XVI và Giáo hoàng đã quàng lá cờ này lên cổ.

Thế là người Thiên chúa giáo gốc Việt ở khắp nơi trên thế giới với các tờ báo, đài, website của họ vô cùng hân hoan, phấn khởi, reo hò cho là lá cờ vàng ba sọc đỏ đã được Đức Thánh Cha ban phép thánh, mà Đức Thánh Cha là người duy nhất thay mặt Thuợng Đế, mọi hành động đều không sai lầm. Vậy thì việc người Thiên chúa giáo gốc Việt đã được Thuợng Đế giúp đế chống phá nhà nước Việt Nam, nên chắc chắn sẽ thành công nay mai thôi! Họ rất hả hê !

Nhưng với một người có chút tỉnh trí thì lại thấy khác ! Ngay cả Hồng Y Phạm Minh Mẫn (ngài phải ngoan đạo hơn mọi con chiên gốc Việt khác chớ!) cũng đã cho rằng hành động như thế là thiếu khôn ngoan! Vì thế ngài cũng đã bị nhiều tay Thiên chúa giáo chống Cộng mù quáng lên án, chửi bới với những lời lẽ rất thô lỗ.

Những hành động đó nói lên rằng :

1. Hầu hết tín đồ Ki tô giáo gốc Việt đều sẵn sàng chống phá nhà nước Việt Nam một cách mù quáng, điên cuồng. Suy ra rằng hầu hết những tín đồ Ki tô giáo hiện ở trong nước cũng vậy. Đây là điều mà các cha cố và mục sư ở trong nước Việt Nam luôn luôn chối là không đối với nhà nước Việt Nam.

2. Hầu hết tín đồ Thiên chúa giáo Việt Nam sẵn sàng làm tay sai cho Vatican và sẵn sàng biến nước Việt Nam thành một thuộc địa của đế quốc Vatican.

3. Hầu hết tín đồ Thiên chúa giáo Việt Nam hay gốc Việt Nam sẵn sàng làm tay sai ngoại bang để ngoại bang đô hộ nước Việt Nam. Đây là họ tiếp nối truyền thống của cha ông họ đã từng tay sai cho Vatican và thực dân Pháp, nhờ đó thực dân Pháp đã cuớp được nước ta và đô hộ gần một trăm năm, khiến dân tộc ta phải chịu biết bao khổ cực, lầm than, mà hệ lụy là hai cuộc chiến tranh 1945-1954 và 1960-1975 càng gây thêm ra bao nhiêu đau thương, tang tóc cho đất nước và dân tộc ta. Những kẻ làm tay sai nặng tội nhất với dân tộc Việt Nam lại được Vatican phong thánh mà nay những tín đồ Thiên chúa giáo đang sùng bái tôn thờ, cho nên họ sẵn sàng làm tay sai phản quốc!

Riêng cái việc Giáo hoàng Benedit XVI nhận và quàng lên cổ tấm vải có dạng lá cờ vàng ba sọc đỏ mà những tín đồ Thiên chúa giáo cho rằng Đức Thánh Cha đã ban phép thánh cho lá cờ chống phá nhà nước Việt Nam, và hò reo là một chiến thắng của họ, một đòn chí tử của họ đánh vào nhà nước Việt Nam thì có thể được người tỉnh trí giải thích như sau :

Hoặc là

1. Ông Giáo hoàng vô tư, không biết đó là lá cờ, một biểu tuợng chống nhà nước Việt Nam của đám con chiên, mà cứ tuởng đó là cái khăn mà đám con chiên gốc Việt dâng lên vì thương ngài ra khỏi cái lồng kính chống đạn thì dễ bị cảm lạnh, nên ngài vui mừng quàng lên cổ cho ấm ! Và biết đâu khi về Vatican thì ngài lại dùng vào việc khác như lau bàn ghế, lau mặt, chùi tay, hay chùi cái gì mà ngài cần chùi ! Ai biết được vì đó là quyền của ngài !

Nếu quả ngài vô tư như thế thì rõ ràng sự reo hò của đám con chiên gốc Việt trở thành hố to! Và âm mưu và công lao của mấy tay chống Cộng sản Việt Nam trong ban lãnh đạo con chiên gốc Việt trở thành công cốc ! Và ngài Giáo hoàng cũng không mang tiếng với nhà nước Việt Nam là đã tiếp tay cho những bọn chống phá nhà nước Việt Nam, cái điều mà ngài rất sợ nhà nước Việt Nam lấy cớ buộc tội ngài, sẽ không thèm tiếp sứ giả của ngài phái tới để mong thiết lập ban giao chính thức với Việt Nam trong tương lai.

Hoặc là :

2. Chính ngài Giáo hoàng được báo truớc là ngài sẽ nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ, biểu tuợng chống phá nhà nước Việt Nam của đám con chiên gốc Việt về dự Đại Hội, để :

a). Chứng tỏ lòng trung thành tuyệt đối của đám con chiên gốc Việt đối với ngài và họ sẵn sàng dâng đất Việt Nam cho Vatican một khi họ lật đổ được nhà nước Việt Nam đương quyền.

b). Chứng tỏ Ngài và Vatican tán đồng, hổ trợ mọi mặt cho đám con chiên Việt Nam trong việc mở cuộc thánh chiến lật đổ nhà nước Việt Nam, chiếm Việt Nam trong âm mưu Ki tô giáo hóa nước Việt Nam, làm bàn đạp Ki tô giáo hóa các nước Á châu mà hiện Phật giáo đang chiếm ưu thế theo sách luợc của Vatican kể từ khi những giáo sĩ Tây phương như Alexandre de Rhodes đến Việt Nam trong thế kỷ 16.

Nếu quả đúng như vậy thì việc hò reo, hả hê của đám con chiên gốc Việt trên báo, đài, websites của họ chính lại là những cái dây thòng lọng trói họ và cả Giáo hoàng và Vatican vào một canh bạc mà họ ngạo mạn trưng ra cho đối thủ thấy rõ các con bài tẫy của họ :

  • Hầu hết người Ki tô giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước không những là kẻ thù cùa nhà nước đương quyền Việt Nam mà cũng là kẻ thù của 97% dân số Việt Nam phi Ki tô giáo.
  • Ngài Giáo hoàng Benedit XVI và Vatican trực tiếp can thiệp vào việc lật đổ nhà nước đương quyền Việt Nam trong âm mưu nô lệ hóa dân tộc Việt Nam bởi văn hóa thánh kinh.
  • Với những quân bài tẫy đã bị chính họ ngạo mạn lật ra như thế thì có thể có những hệ lụy như sau:

    Hệ lụy thứ nhất là ngài Giáo hoàng Benedit XVI và Vatican ăn nói làm sao với nhà nước Việt Nam và cả thế giới khi đi đâu ngài cũng nói muốn đem lại hòa bình cho nhân loại, xin lỗi về những tội ác mà Giáo hội La Mã đã lỡ gây ra cho nhân loại trong quá khứ và hiện tại ?

    Và hệ lụy thứ hai là nếu họ không đánh bại được nhà nước và 97% nhân dân Việt Nam bằng một cuộc thánh chiến do họ mở ra (và chắc chắn là như thế) trong thời gian làm Giáo hoàng của ngài Benedit XVI để thay cây cờ đỏ sao vàng hiện tại trên đất nước Việt Nam bằng cây cờ vàng ba sọc đỏ mà ngài Giáo hoàng đã ban phép thánh, thì than ôi! không những là tiền đồ của Ki tô giáo trên đất nước Việt Nam sẽ là con số không to tướng, mà điều nguy hại nhất đối với tín đồ Ki tô giáo là sự mầu nhiệm của việc ban phép thánh của Giáo hoàng (và tất nhiên của mọi cấp giáo phẩm trong Ki tô giáo), thể hiện sự cứu rỗi của Chúa chỉ là một chuyện hoang đường qua cuộc thử nghiệm ban phép thánh của Giáo hoàng Benedit XVI cho lá cờ vàng ba sọc đỏ trong Đại Hội Giới Trẻ Thiên Chúa Giáo tại nước Úc năm 2008.

    Như vậy do bản chất chống Cộng sản Việt Nam một cách mù quáng qua việc sử dụng bừa bãi lá cờ vàng ba sọc đỏ mà chính những người Ki tô giáo Việt Nam và gốc Việt Nam cùng với ngài Giáo hoàng Benedit XVI đã làm được cái việc mà những người phi Ki tô giáo khó làm được : đó là đã chứng minh qua thực tế thấy rằng sự mầu nhiệm của việc ban phép thánh cũng như sự cứu rỗi của Chúa chỉ là chuyện hoang đuờng ! Và như vậy chính những người Ki tô giáo này đã trực tiếp góp phần hủy diệt Ki tô giáo !

    Dù truờng hợp 1 hay 2 xảy ra thì rõ ràng những việc sử dụng bừa bãi lá cờ vàng ba sọc đỏ của khối người Ki tô giáo như trên đây cũng đều đưa họ vào tình thế bất lợi truớc nhà nước và 97% dân số phi Ki tô giáo của Việt Nam, và những người biết tự trong chỉ xem lá cờ ấy như một kỷ niệm trong một giai đoạn của cuộc đời.

     

    Vai trò lá cờ vàng ba sọc đỏ với những tu sĩ Phật giáo
    chống nhà nước Việt Nam.

    Còn lá cờ vàng ba sọc đỏ có vai trò thế nào với những tu sĩ Phật giáo thuộc cùng cách chống nhà nước Việt Nam như các ngài Thích Minh Nghĩa và Thich Kiến Hòa ?

    Một nhận xét thú vị là mặc dầu Phật giáo Việt Nam ở trong nước Việt Nam bị các ngài như Thích Minh Nghĩa, Thích Kiến Hòa vu cáo cho là Phật giáo quốc doanh, tay sai của Cộng sản Việt Nam, nhưng trong các chùa, thiền viên,…., không thấy có treo cờ của nước nào cả, chỉ trừ cờ Phật giáo trong các dịp lễ như Phật đản, Vu lan,…và trong mọi lễ nghi Phật giáo trong chùa thì không bao giờ có cái chuyện quý thầy và Phật tử chào cờ, hát quốc ca Việt Nam.

    Trong khi đó ở Mỹ (có lẽ ở Pháp, Canada, Úc,…, cũng vậy ?) thì các nhà sư như Thích Minh Nghĩa, Thích Kiến Hòa tự cho mình là tăng sĩ chân chính mà ngoài việc xúi Phật tử vát cờ vàng đi biểu tình chống Cộng, thì trong các dịp lễ Phật giáo tại chùa, đều bắt đầu bằng chào cờ Mỹ, hát quốc ca Mỹ, rồi chào cờ vàng ba sọc đỏ, hát quốc cả của VNCH trước 30 thãng năm 1975, rồi tiếp theo là một lô các ông, các bà đại diện đoàn thể này, tổ chức kia, v.v… , đua nhau lên phát biểu, ban huấn từ,…, rồi sau cùng mới đến lượt nhà sư ! Như vậy là các ngài đã lợi dụng ngôi chùa để nhồi nhét vào tâm của Phật tử những đa đoan của cuộc sống thế tục theo chính trị với hàm ý vừa là tay sai của Mỹ vừa là chống phá nhà nước Việt Nam, xúi giục và nuôi dưỡng hận thù, điều này hoàn toàn trái với lời dạy của Đức thế tôn : chùa là nơi trang nghiêm, thanh tịnh, nơi để Phật tử tu tâm, dưỡng tính, tập xả bỏ các vướng mắc do các đa đoan của cuộc sống thế tục gây ra.

    Có đúng vậy không ? Hỡi những người chưa biết một mà vì chống Cộng sản Việt Nam một cách mù quáng nên ngạo mạn tưởng mình biết mười như những con ếch vì bị ngồi dưới đáy giếng nên chỉ thấy trời nhỏ như cái vung !

    Mục Đồng


    Các bài viết của Mục Đồng

    Câu chuyện “vô luân” về cái chết “dại” (Mục Đồng)
    Không Thể Không Nói về “Không Thể Không Nói” (Mục Đồng)
    Nhà Đại Truyền Giáo Ki tô: Pat Robertson “Bị Chúa Trác” (Mục Đồng)
    Những Con Ếch Ngồi Đáy Giếng (Mục Đồng)
    Những Kẻ Gian (Mục Đồng)
    Pat Robertson “Bị Chúa Trác” (Mục Đồng)
    Phụ đạo các thầy (Mục Đồng)
    Sao Giáng Sinh - Chúa giáng sinh vào ngày 17/6 (Minh Long) -VietNamNet
    Tại Sao Cổ Xúy Cho Côn Đồ ? (Mục Đồng)
    Tội Tổ Tông Đích Thực của Người Ki Tô Giáo VN (Mục Đồng)
    Xin Đừng Ảo Tưởng! (Mục Đồng)
  • Trang Tôn Giáo