04-Dec-2009

Dẫn: (bấm vào để đọc) Thư của Ki-tô hữu Lưu Tèo

Từ : Nguyen Ph Binh
Đến: sach hiem
Gửi ngày: Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2009 2:29:59,
bổ túc phần mở đầu ngày December 15, 2009 8:45 AM
Chủ đề: thư trả lời bạn Lưu Tèo

 

ĐÔI LỜI CHIA SẺ VỚI BBT SACHHIEM.NET VÀ BẠN ĐỌC GẦN XA.

Tôi là Minh Ngọc, tác giả của bài viết “Đôi Lời Chia Sẻ Về Vấn Đề Hôn Nhân Khác Tôn Giáo” đã đăng trên sachhiem.net. Trong bài viết đó, tôi đã cân nhắc rất kỹ trước khi viết vì không muốn chia rẽ, đả kích, bôi bác tôn giáo khác.

Không phải là tôi không đủ kiến thức để dẫn chứng mà tôi không viết, vì tinh thần hòa bình, tôn trọng các tôn giáo khác như lời Phật dạy. Nhưng đáp lại tấm chân tình ấy, có bạn Lưu Tèo đã không biết ngượng khi viết cho tôi một bức thư với lời lẽ của một con chiên ngoan đạo và tôi cũng có bài phản hồi.

Không phải tôi muốn tranh giành hơn thua làm gì mà tôi phải viết vì cho bạn ấy hiểu ra vấn đề, phải viết cho những ai còn suy nghĩ là đạo nào cũng tốt và củng cố lại suy nghĩ của người Phật tử về hôn nhân khác đạo. Bài phản hồi của tác giả Lưu Tèo đã cho tôi và mọi người nhận ra được vấn đề người Công giáo, Tin Lành bảo thủ, cực đoan như thế nào mặc dù miệng luôn kêu thiệt thòi trong hôn nhân khác đạo và càng khẳng định lại những lập trường của tôi trong bài viết:

1/ Phật giáo không bao giờ cho mình là độc tôn, bắt mọi người phải theo và không bao giờ lợi dụng hôn nhân khác tôn giáo để cải đạo tín đồ.

2/ Luôn lắng nghe và thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau, đạo ai nấy giữ.

3/ Sự cuồng tín nguy hiểm, ngoan cố, trịch trượng muốn làm “Cha” thiên hạ của đông đảo tín hữu Ki tô giáo mà Lưu Tèo là một minh chứng hùng hồn nhất, không thể phủ bác được.

4/ Và cuối cùng, tôi một lần nữa bác bỏ luận điệu xuyên tạc là “đạo nào cũng tốt” của một số người để tung hỏa mù vào những người mới sơ cơ học đạo, còn non nớt trong nhận thức về tôn giáo.


 

TRẢ LỜI THƯ BẠN LƯU TÈO.

Trước hết, tôi xin cảm ơn bạn đã có lòng quan tâm đến bài viết của tôi và có đôi lời góp ý.

 

Bạn Tèo kính mến,

Bạn đã không hiểu hết nỗi lòng của tôi trong bài viết. Thực ra, tôi chỉ nêu chung chung như vậy là vì tôn trọng đạo của các bạn đấy, chứ tôi mà phân tích kỹ càng, sâu sắc hơn thì bên Công giáo chắc phải lấy mo, hay lấy tấm khố của  Dê su mà che mặt ấy chứ. Trong bài viết trước, tôi không muốn động chạm, chia rẽ tôn giáo, mà chỉ đề cập đến vấn đề hôn nhân khác tôn giáo mà thôi, giữ chút thể diện cho dân Chúa. Có lẽ vì thế nên bạn chưa hiểu. Dù tôi rất bận, nhưng vì những thắc mắc của bạn, tôi đành phải viết rõ hơn một chút.

1/ Thực tế đã chứng minh Phật giáo không bao giờ cưỡng ép theo đạo qua con đường hôn nhân cả. Bạn ngạc nhiên cũng phải bởi vì bạn đã từng sống trong một tôn giáo độc đoán, chuyên cải đạo tín đồ bằng hôn nhân, tiền bạc, vũ lực… thì làm sao mà biết đến một tôn giáo tôn trọng hòa bình, tôn trọng quyền làm người của tín đồ tôn giáo khác. Các bạn quen thế rồi nên không tin có một tôn giáo tốt đẹp, cao thượng, hòa bình đang tồn tại. Anh bạn cứ lấy bụng dạ tiểu nhân của mình mà đo lòng quân tử, cứ nhìn tôn giáo khác dưới lăng kính của tôn giáo mình, cứ nghĩ là ai cũng xấu xa, cũng bất chấp tất cả tranh giành tín đồ như đạo của mình. Đúng là : “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Càng đọc, tôi càng thương cho bạn và một số người khác đã bị nhồi sọ đến nỗi chả còn nhận thức đúng sai như thế nào. Tội nghiệp quá. Dê su với bánh Thánh và rượu nho có thể nào làm cho bạn lột xác thành người được không hay càng làm cho bệnh tình cuồng tín càng thêm nặng nhỉ.

2/ Câu ca dao:

“Tôi quỳ lạy Chúa ba ngôi

Tôi lấy được vợ, tôi thôi đi nhà thờ.”

Thật ra, ở miền Bắc quê tôi những cụ già đều biết câu này. Kho tàng ca dao, tục ngữ Việt Nam rất ư là phong phú, mỗi vùng mỗi khác. Có thể bạn chưa được nghe, hay linh mục, mục sư đã bịt tai bạn rồi? Tôi không nhớ rõ ai đó nói rằng: những gì chúng ta biết chỉ là một giọt nước nhỏ, những gì chúng ta chưa biết là cả một đại dương mênh mông. Vậy thì không có lý do gì mà kết luận: những gì tôi không nghe, không biết thì anh không được nói. Thật vô lý và hồ đồ hết sức phải không bạn.

3/ Về những câu trả lời của bạn trong đoạn sau:

"Công giáo là đạo của đức tin,

- đạo của Thiên Chúa mới đúng

tin mà không cần hiểu

- thực ra chúng tôi hiểu lắm, nhưng vì giáo lý quá cao siêu, nên có những điểm mà chúng tôi không hiểu được, gọi là Mầu nhiệm

và quên mình trong vâng phục, bất kể tốt xấu ra sao, có ảnh hưởng gì đến Tổ quốc, dân tộc, cha mẹ không.

- Câu này lại ngớ ngẩn rồi, lại là sự suy đoán ngông cuồng…

Tôi xin dẫn chứng cụ thể:

Linh mục Hoàng Quỳnh nổi tiếng với câu nói: “Thà mất nước chứ không thà mất Chúa”, còn Tổng “Kiệt nhục nhã” ( Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt) cũng không thua kém người đi trước với câu nói lưu truyền sử xanh: “Tôi đi nước ngoài rất nhiều, tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam…” Đó là hai ví dụ điển hình, người thật việc thật, của những kẻ “Cha cũng như Chúa” đấy ạ. Còn nhiều, nhiều lắm tôi không thể kể ra hết được, vì thời gian không cho phép. Mà nếu trình bày ra thì không khéo bạn lại đội cho tôi chiếc mũ chia rẽ, nói xấu tôn giáo bạn. Mong bạn thứ lỗi cho bởi vì tôi không “toàn năng như Chúa” của bạn.

4/ Trở về chuyện hôn nhân khác tôn giáo. Trước hết, tôi xin khẳng định là Nhà nước Việt Nam tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng. Quyền theo hay không theo tôn giáo là quyền của mỗi cá nhân, không ai được phép cản trở.

Không ai còn lạ gì với điều luật của đạo bên bạn, cái thứ luật ấy chỉ có tác dụng với những con chiên ngu ngơ, cuồng tín mà thôi. Nó không có chút giá trị nào với pháp luật, với người ngoại đạo cả. Chả lẽ luật pháp còn thua luật đạo ư?

Bạn cho rằng con cái cần phải có đức tin ư? Xin lỗi bạn, trước khi con người phát minh ra Chúa thì họ vẫn sống khỏe re. Tại sao chúng ta phải đổ mồ hôi trán, dán mồ hôi lưng để kiếm chén cơm hằng ngày mà phải cầu xin “Chúa ban cho con lương thực hằng ngày”. Thế thì khi cầu nguyện hàng ngày như thế, bạn có phải đi làm vất vả như chúng tôi mới có gạo ăn hay không?

Tôi chưa hề cầu xin Chúa của bạn, tự tôi vẫn đi làm nuôi thân và đóng thuế đầy đủ, vẫn sống nhăn răng.

Người làm cha, làm mẹ mà có chút lương tâm thì sẽ cho con của mình làm con người, làm con của Phật, chứ chẳng ai lại cho chúng còn con chiên, con cừu để người ta chăn dắt, trừ những kẻ ngu si, vô trí, cuồng tín mà thôi.

Tôi xin giới thiệu cho bạn một câu nói của ông bà ta, hi vọng giúp bạn trở về với dân tộc và khỏi mất gốc:

Có mợ thì chợ vẫn đông,

Mợ đi lấy chồng, chợ cũng cứ vui.

Mà cái người mà bạn tôn kính, gọi là Dê su ấy, ngày nay ở các nước Âu Mỹ đã cho vào thùng rác cùng với cuốn Thánh kinh rồi. Mà các nước ấy vẫn giàu, vẫn mạnh, vẫn tiến bộ về khoa học kỹ thuật còn hơn trước kia khi họ tôn sùng ông ta nhiều…

Bạn viết :Chúng tôi không nhu nhược, nhưng để đảm bảo cho cuộc hôn nhân thành sự, chúng tôi bắt buộc người kia phải theo đạo Công giáo”.

Đúng vậy, người Công giáo không nhu nhược, họ sẵn sàng làm bất kỳ việc gì để mở rộng nước Chúa, bất kì tốt xấu ra sao, ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Câu này chính bạn đã tự khẳng định sự cuồng tín, hợm hĩnh, trịch thượng, độc đoán của tôn giáo mình.

Thế đấy, nếu đôi bên tôn trọng nhau, đạo ai nấy giữ thì bạn lại cho là không được, là dỡ nhất, là khờ khạo. Còn cải đạo thì là phương án tối ưu? Mà phải theo Công giáo, Tin Lành chứ còn chiều ngược lại là không được? Đạo của bạn bác ái thật nhỉ? Chúa của bạn lòng lành thật nhỉ?

Những điều tôi viết có gì sai đâu? Chính suy nghĩ của bạn là minh chứng hùng hồn cho bài viết của tôi đấy chứ? Cảm ơn bạn nhiều. Thế nhưng, ở dưới bài bạn lại chối bai bải ở ngay trong đoạn giáo lý mà bạn dạy tôi:

... cho nên chúng tôi, những người Công giáo không bao giờ lợi dụng hôn nhân dị giáo để giành tín đồ đâu ...

Bạn có thấy mâu thuẩn chưa? Một mặt bạn luôn cố gắng tìm mọi cách với mọi lý do để bắt người hôn phối phải theo cùng đạo với bạn. Mặt khác, bạn nói không lợi dụng hôn nhân. Thế là sao?

Vài lời chia sẻ cùng bạn, tôi mới ngộ ra rằng bạn là một người hết sức cuồng tín. Đó là kết cục của một người bị nhồi sọ, bắt phải quên mình trong vân phục dưới vỏ bọc của viên kẹo tự do tôn giáo.

Tôi rất mừng vì mình không được giáo dục bởi những điều luật trong Đạo của bạn nên mới có thể đứng vững trên hai chân của một con người. Nhờ đó, tôi mới có một đầu óc tỉnh táo của một con người.

Tôi cũng xin lỗi bạn là tôi rất bận, không thể trò chuyện lâu hơn được. Tôi không thể dẫn chứng hết được về giáo lý công giáo như bạn hằng mong ước. Nhưng trên trang sachhiem.net này có nhiều lắm, chỉ sợ bạn đọc không nổi thôi, Tèo ạ.

Tôi mong bạn hãy tự đốt đuốc mà đi chứ đừng trông chờ vào ai cả, đây là triết lý Phật giáo mà mình muốn gửi đến bạn đấy. Hi vọng bạn sẽ có câu trả lời khi đọc xong những bài trên trang sahhiem.net này. Còn có đọc, có hiểu, có suy nghĩ như thế nào là quyền tự do của bạn. Tôi xin tôn trọng quyền tự do ấy vì Phật giáo chúng tôi không có chủ trương nhồi sọ tín đồ, không cưỡng ép ai tin theo một giáo điều nào cả. Tôi thành tâm mong bạn hãy đọc lại bài viết của tôi bằng lý trí, chứ không phải bằng đức tin vì tôi không muốn mất thời gian hồi âm cho những câu hỏi tương tự.

Nhân mùa Noel, mình có vài lời vàng ngọc về Kitô giáo mà mình biết, nay chia sẻ cùng bạn, coi như là món quà Giáng sinh sớm mà mình gửi đến bạn.

Matthew 18:6: Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ đã tin Ta phạm tội, thì  tốt hơn cho hắn là buộc một cối đá vào cổ hắn   và ném hắn xuống đáy biển cho chết đuối

Matthew 18: 3:   Đúng vậy, ta nói cho các ngươi biết, trừ phi các ngươi biến cải và trở thành như trẻ con, không có cách nào các ngươi có thể vào trong nước thiên đường. (Assuredly, I say to you, unless you are converted and become as little children, you will by no means enter the kingdom of heaven.)

Mark 10: 15: Đúng vậy, ta nói cho các ngươi biết, người nào mà không tiếp nhận nước Chúa như là một đứa trẻ thì sẽ không có cách nào vào đó được.  (Assuredly, I say to you, whoever does not receive the kingdom of God as a little child will by no means enter it.)

Matthew 11: 25:Hỡi Cha là Chúa của trời đất, tôi khen ngợi Cha, vì Cha đã che dấu những điều này đối với kẻ khôn ngoan, người sáng dạ; mà tỏ ra cho những con trẻ hay.  (I thank you, Father, Lord of heaven and earth, because you have hidden these things from the wise and prudent and have revealed them to babes)

Matthew 19: 17:   Tại sao ngươi lại kêu ta là chí thiện.  Không ai chí thiện cả trừ một người, đó là, Thượng đế. (Why do you call me good?   No one is good but one, that is, God.)

Matthew 21: 31: ...Đúng vậy, ta nói cho các ngươi biết, những người đi thu thuế và những cô gái điếm sẽ vào nước Chúa trước các ngươi. (Assuredly, I say to you that tax collectors and harlots enter the kingdom of God before you)

Và cuối cùng là

Chủ đề: Chúa Trời đem gươm giáo và hận thù cho người.

Ma-thi-ơ 10 (Phúc âm Matthew): -34 Chớ tưởng rằng ta đến để đem sự bình an cho thế gian; ta đến, không phải đem sự bình an, mà là đem gươm giáo.

-35 Ta đến để phân rẽ con trai với cha, con gái với mẹ, dâu với bà gia;

-36 và người ta sẽ có kẻ thù nghịch, là người nhà mình. ...

Chủ đề: Chúa Trời ..ích kỷ, tỵ hiềm, ngay cả với những người làm cha mẹ.

Ma-thi-ơ 10 (Phúc âm Matthew):

-37 Ai yêu cha mẹ hơn ta thì không đáng cho ta; ai yêu con trai hay là con gái hơn ta thì cũng không đáng cho ta; (!!!!)

-38 ai không vác cây thập tự mình mà theo ta, thì cũng chẳng đáng cho ta.

-39 Ai gìn giữ sự sống mình, thì sẽ mất; còn ai vì cớ ta mất sự sống mình, thì sẽ tìm lại được.

Chúc bạn tinh tấn.

Trân trọng kính chào.

TP HCM, NGÀY 16/12/2009.

MINH NGỌC.

 

Các bài về cải đạo

Các bài về cải đạo

Yêu Chúa "Hết Trí Khôn" (Một Độc Giả)
"Sư cô trụ trì" chùa Quan Âm cải đạo theo Chúa: Bóc trần sự thật (Thích Thanh Thắng)
43 Phương Pháp Cải Đạo (Minh Kiến)
Cải Đạo (SH)
Cải đạo bắt đầu từ trẻ con (Nguyễn Trí Cảm)
Cải đạo á châu ? Một ảo tưởng ! (Trần Chung Ngọc)
Cải Đạo, Sách Lược Thực Dân Mới Mà Cũ (Thiên Lôi)
Cầu Cứu - Bài Góp Ý (Nguyễn Tiến Đạt)
Cầu Cứu - Nỗi Ray Rứt (Ngọc Hân - SH)
Hôn Nhân và Tôn Giáo (Nguyễn Hữu Ba)
Ki tô giáo: Mánh Khóe Mới Nhất Trong Việc Cải Đạo (J. Goonetilleke/Nguyên Tánh dịch)
Kitô giáo: Lịch sử truyền đạo (BurningCrossNet/ Minh Kiến dịch)
“Lập lờ đánh lận”… ông trời! (Minh Thạnh)
Lửa "Đốt" Dân Tộc Ta (Hồng Ngọc)
Lửa đã cháy ở Mỹ Đình, bao giờ lan đến Quán Sứ? (Minh Thạnh)
Mắt xích cải đạo tu sĩ trong tiến trình cải đạo tín đồ Phật giáo (Minh Thạnh)
Mối Họa Cải Đạo (Trần Chung Ngọc)
Một Cố Gắng Cải Đạo Ly Kỳ (Đào Viên)
Một Giám Mục Viết Về Vấn Nạn Cải Đạo Của Ki-Tô Giáo (Trần Chung Ngọc)
Ngày Tàn của những kẻ Truyền Đạo Cuồng Tín (Minh Kiến)
Những Câu Chuyện Cải Đạo (Võ Ngọc Diệp)
Phản Hồi "Vấn Đề Hôn Nhân Khác Tôn Giáo" của Minh Ngọc (Ki-Tô Hữu Lưu Tèo)
Quí Hồ Tinh Bất Quí Hồ Đa (Lệ Thọ)
Thử Tìm Hiểu Người Ki-Tô Giáo và Vấn Nạn Cải Đạo (Trần Chung Ngọc)
Thực Chất Tin Lành Nam Hàn (Trần Chung Ngọc)
Tiền và việc cải đạo tín đồ Phật giáo (Minh Thạnh)
Trả Lời Thư Bạn Lưu Tèo (Minh Ngọc)
Vài Câu Hỏi Cho Người Đi Truyền Đạo Chúa (Một Độc Giả)
Vì Chúng Sinh - Chống Cải Đạo (Nguyễn văn Phụng)
Vì Chúng Sinh - Ngăn Ngừa Việc Cải Đạo (Nguyễn Văn Phụng)
Đôi Lời Chia Sẻ Về Vấn Đề Hôn Nhân Khác Tôn Giáo (Minh Ngọc)

Các bài cùng tác giả

 ▪ Trả Lời Thư Bạn Lưu Tèo - Minh Ngọc

Đôi Lời Chia Sẻ Về Vấn Đề Hôn Nhân Khác Tôn Giáo - Minh Ngọc

Phản hồi bài viết “Phát Triển Và Truyền Giáo” của tác giả Minh Mẫn - Minh Ngọc


▪ ▪

Trang Tôn Giáo