Nhân Đọc Mấy Câu Trả Lời của Ông Mục Sư NQM (Trần Chung Ngọc)

NHÂN ĐỌC MẤY CÂU TRẢ LỜI VƯƠNG VŨ

Của Ông Mục Sư Nguyễn Quang Minh

[Góp vui cùng độc giả Sách Hiếm]

Trần Chung Ngọc

http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt041.php

09 tháng 9, 2009

Dẫn: Trả Lời 3 Câu Hỏi Của Ông Vương Vũ (Mục sư Nguyễn Quang Minh)

 

Tôi là Trần Chung Ngọc, đơn giản chỉ là Trần Chung Ngọc, một Phật tử, không hơn không kém. Đọc mấy câu trả lời quanh co của ông Mục sư Nguyễn Quang Minh tôi cảm thấy thật tức cười. Người ta chỉ hỏi là “có hay không” mà cứ quanh co biện giải vớ vẩn. Vậy thì để tôi giúp ông trả lời mấy câu hỏi trên một cách ngắn gọn

Câu hỏi thứ nhất: Kinh Thánh có mâu thuẫn không?

Trả lời: Có !! [Xin đọc “One Hundred Contradictions in the Bible” của Marshall J. Gauvin: Liệt kê 100 điều mâu thuẫn trong Thánh Kinh.] và không phải chỉ có 100.

 

Câu hỏi thứ 2: Có tin rằng Giáo Hội Ky Tô La Mã trước kia tàn ác và sa đọa không?

Trả lời: Có!! Xin đọc:

Helen Ellerbe, The Dark Side of Christian History, Morningstar and Lark, Orlando, FL., 1995

James A. Haught, Holy Horrors: an Illustrated History of Religious Murder and Madness, Prometheus Books, New York, 1990.

Milton Meltzer, Witches and Witch-Hunts: A History of Persecution, The Blue Sky Press, New York, 1999.

Arthur Frederick Ide, Unzipped The Popes Bare all: A Frank Study of Sex & Corruption in the Vatican, AAP, Inc., Austin, Texas, 1987.

Peter de Rosa, Vicars of Christ: The Dark Side of the Papacy, Crown Publishers, Inc., New York, 1988.

Jean Plaidy, The Spanish Inquisition, Barnes & Nobles Books, New York, 1994.

Câu hỏi thứ 3: Đức Giáo Hoàng John Paul II có thật tình xin lỗi các dân tộc hay tôn giáo khác không?

Trả lời: Không !! Vì John Paul II đã nổi tiếng là một con người đạo đức giả và xảo quyệt. Xin đọc cuốn: “Vatican Thú Tội Và Xin Lỗi??” của 6 tác giả, Giao Điểm xuất bản, 2000.

 

Bây giờ tôi lại đặt thêm mấy câu hỏi cho các “thức giả” Công giáo cũng như Tin Lành. Xin kiên nhẫn, mấy câu hỏi của tôi không ngắn gọn như của Vương Vũ:

Người Thiên Chúa giáo lập đi lập lại trong kinh kệ hằng ngày rằng Chúa toàn thiện. Vậy tôi có 3 câu hỏi như sau.

Câu hỏi thứ nhất: Tại sao Thiên Chúa Giáo, gồm những Giáo hội tin Thiên Chúa, lại có một lịch sử ô nhục đẫm máu nhất trên thế gian, mang trên bờ vai trên dưới 200 triệu sinh mạng vô tội gồm già trẻ lớn bé, qua những tội ác vô tiền khoáng hậu trong suốt 2000 năm nay đối với nhân loại như những cuộc Thập Ác Chinh, những Tòa Hình Án Xử Dị Giáo, những cuộc săn lùng và thiêu sống phù thủy, sử dụng những hình cụ tra tấn man rợ nhất trong lịch sử loài người, với chính sách bách hại người Do Thái, kỳ thị phái nữ, làm tiên phong hay theo gót thực dân để truyền đạo v.. v.. trong khi các tôn giáo Đông Phương như Thích, Nho, Lão [không tin có Thiên chúa], ra đời trước Thiên Chúa Giáo cả 5,6 trăm năm nhưng không hề làm đổ một giọt máu trong lịch sử truyền đạo của mình ??

Câu hỏi thứ hai: Các Giáo Hoàng thường tự xưng là đại diện của Chúa Ki Tô trên trần [Vicar of Christ] nhưng tại sao lịch sử các Giáo hoàng lại có không ít các Giáo hoàng can những tội như giết người, tra tấn người, loạn dâm, loạn luân, ăn cắp, sống sa hoa đàng điếm, con rơi con vãi v…v… ??

[Xin nêu một trường hợp điển hình theo tài liệu trong cuốn Những Dối Trá và Huyền Thoại Của Thánh Kinh [Deceptions and Myths of the Bible] của Lloyd M. Graham để là luận cứ cho câu hỏi trên:

Sự đồi bại của Giáo Hoàng John XXIII lên đến độ mà Sigmund ở Hung Gia Lợi phải triệu tập một hội đồng điều tra hắn ta. Kết quả của cuộc điều ta là đưa ra năm mươi bốn (54) khoản mô tả John XXIII là “độc ác, không tôn trọng những điều thiêng liêng, không trong trắng, nói láo, không tuân theo luật lệ và đầy những thói xấu.” Khi còn là hồng y, John XXIII đã là người “vô nhân đạo, bất công và tàn bạo.” Khi lên làm giáo hoàng, ông ta là “kẻ đàn áp người nghèo, khủng bố công lý; là cột trụ của tội ác, hình tượng của những kẻ buôn bán chức tước và thánh tích; ham mê trò quỷ thuật, cặn bã của thói xấu, đắm mình trong nhục dục; là tấm gương của sự ô nhục, một kẻ phát minh ra những tội ác.” Hắn giữ chắc ngôi vị giáo hoàng bằng “bạo lực và gian lận và bán chứng thư xá tội, chức vụ, bí tích và những đồ ăn cướp được.” Hắn “xúc phạm thánh thần, thông dâm, giết ngưòi, hiếp dâm và ăn cắp.”.. Một vài những giáo hoàng như vậy vô đạo đức, tục tĩu đến độ phải đi đày. Ít nhất là có hai giáo hoàng bị móc mắt và cắt lưỡi, rồi buộc vào đuôi lừa kéo lê ngoài đường phố. Một số khác bị khinh ghét đến độ người ta quật xác chúng lên và ném xuống sông Tiber… ]

Câu hỏi thứ ba: Các linh mục thường tự xưng là “Chúa thứ hai” [Alter Christus, vậy thì tại sao lại có rất nhiều linh mục quá vô đạo đức đến độ đã có hơn 5000 linh mục bị truy tố về những tội như ấu dâm, và hiếp dâm các nữ tu trên 27 quốc gia ?? [Đó là chỉ kể những trường hợp được biết]

Và một câu hỏi ngắn cho Mục sư Nguyễn Quang Minh, có MBA và Tiến sĩ Thần học(*) và Chính trị học, 72 tuổi, là người giảng đạo Tin Lành (Phúc âm) từ khi 18 tuổi, học 7 năm thần học Ky tô giáo tại 4 nước, truyền giáo tự túc không lương 25 năm nay tại Mỹ:

Ông Mục sư có tin cuốn Thánh Kinh của Ki Tô Giáo là những lời mạc khải của Thiên Chúa của Ki Tô Giáo nên không thể sai lầm không ??

 


(*) Đôi Lời Giải Thích: Mục sư Nguyễn Quang Minh nói là đã có bằng “Tiến sĩ Thần Học” nhưng có thể có độc giả không hiểu thế nào là “Thần Học”. Đơn giản, Thần Học, tiếng Mỹ là “theology”, chỉ là môn học về Thiên Chúa, lẽ dĩ nhiên đây là Thiên Chúa của người Do Thái, sau Ki Tô Giáo nhận là Thiên Chúa của Ki Tô Giáo. Môn học này có ích lợi gì cho nhân loại? Sau đây là vài nhận xét của các bậc thức giả Âu Mỹ về “Thần học” và các nhà Thần học, nghĩa là những người như Mục sư Nguyễn Quang Minh, đã học 7 năm thần học Ky tô giáo:

G. C. Lichtenberg : Theologians always try to turn the Bible into a book without common sense.

Jeremy Taylor: The best theology is rather a divine life than a divine knowledge.

Henry Ward Beecher : Theology is a science of mind applied to God.

Henry Ward Beecher : Theology is but our ideas of truth classified and arranged.

Robert Green Ingersoll : Let us put theology out of religion. Theology has always sent the worst to heaven, the best to hell.

H. L. Mencken : Theology is the effort to explain the unknowable in terms of the not worth knowing.

Richard Dawkins : What has ‘theology’ ever said that is of the smallest use to anybody? When has ‘theology’ ever said anything that is demonstrably true and is not obvious? What makes you think that ‘theology’ is a subject at all?

Robert A. Heinlein : One man's theology is another man's belly laugh." -

Bertrand Russell : Persecution is used in theology, not in arithmetic.

W. H. Auden : Dogmatic theological statements are neither logical propositions nor poetic utterances. They are ''shaggy dog'' stories; they have a point, but he who tries too hard to get it will miss it.

Marquis De Sade : To judge from the notions expounded by theologians, one must conclude that God created most men simply with a view to crowding hell..

 

 

∷∷∷ Mời đọc các thư liên hệ:

- bài nhận xét của Vương Vũ

- thư của Ngô Bồng Lai

- thư của GS Trần Chung Ngọc

- Trả Lời 3 Câu Hỏi Của Ông Vương Vũ (Mục sư Nguyễn Quang Minh)

- thư của Hà Vinh

 


Các bài đối thoại cùng tác giả


 ▪ “ Sản Phẩm Trí Tuệ” của Nguyễn Anh Tuấn - Trần Chung Ngọc

“Sản Phẩm Trí Tuệ” Mới Của Nguyễn Anh Tuấn Về “Giáo H - Trần Chung Ngọc

“Tự Do Tín Ngưỡng” của Minh Võ - Trần Chung Ngọc

Ai Dám Tấn Công Đạo Chúa ? - Trần Chung Ngọc

Chiến Tranh ... Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ - Trần Chung Ngọc

Chu Tất Tiến: Here We Go Again - Trần Chung Ngọc

Chung Quanh Một Cuộc Tranh Luận Hào Hứng - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - “Cha Chung” là ai? - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Các Vấn Nạn Cần Giải Quyết - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Căn Bản Đức Tin - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Kết Luận - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Lợi Ích ? - Trần Chung Ngọc

Comments On John Paul II's Crossing the Threshold of Hope - Trần Chung Ngọc

Eh! Lữ Giang, alias Tú Gàn, Here we go again! - Trần Chung Ngọc

Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ về Nguyễn Văn Lục - Trần Chung Ngọc

Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ về Tú Gàn - Trần Chung Ngọc

Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ Về Tiến Sĩ Nguyễn Học Tập - Trần Chung Ngọc

Một Trí Thức Không Biết Ngượng - Trần Chung Ngọc

Nhân Đọc Bài “Niềm Tin ...” Của Trần Thị Hồng Sương -1 - Trần Chung Ngọc

Nhân Đọc Mấy Câu Trả Lời của Ông Mục Sư NQM - Trần Chung Ngọc


▪ 1 2 3 4 5 >>>

Trang đối thoại