●   Bản rời    

Bản Chất Việc GH Benedict XVI Phỉ Báng (Nguyễn Mạnh Quang)

Mối Ác Cảm Của Nhân Dân Thế Giới

Đối Với Giáo Hội La Mã

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/MOIACCAM/NMQ_06.php

bản rời | toàn tập | 02 tháng 4, 2010


CHƯƠNG 9

Bản Chất Việc GH Benedict XVI Phỉ Báng Mối Ác Cảm Của Nhân Dân Thế Giới

A.- Nguyên nhân việc phỉ báng

Vatican là một quốc gia với đầy đủ yếu tố theo công pháp quốc tế về lãnh thổ, dân số và chính quyền. Quốc gia này theo chế độ tăng lữ quân chủ chuyên chế phong kiến (monarchical sacerdotal) và còn gọi là chế độ giáo hoàng (papacy). Đặc tính chuyên chính và phong kiến của chế độ giáo hoàng vượt lên trên tất cả các chế độ quân chủ chuyên chính và phong kiến trong lịch sử nhân lọai từ thời thượng cổ cho đến ngày nay. Quốc gia Vatican theo đuổi chủ trương thần quyền chỉ đạo thế quyền với mục đích duy nhất là tóm thâu tất cả quyền lực thế tục vào trong tay để có thể triệt để thi hành chính sách bất khoan dung đối với các tôn giáo hay nền văn hóa khác bằng bạo lực, và cũng là để có thể kiểm soát tất cả các phạm vi sinh họat đời sống của nhân dân dưới quyền.

Điểm đặc biệt hơn nữa là trong suốt chiều dài lịch sử từ thế kỷ 4 cho đến ngày nay, Vatican liên tục theo đuổi chính sách cấu kết với các chính quyền địa phương và các đế quốc thực dân xâm lược Âu Mỹ để củng cố quyền lực và bành trướng ảnh hưởng. Cũng vì thế mà quyền lực và uy quyền của các nhà lãnh đạo Vatican hay Giáo Hội La Mã hết sức lớn lao và đã có một thời bao trùm gần như toàn bộ lục địa Âu Châu và các vùng ven Biển Địa Trung Hải, bao trùm luôn cả các thuộc địa của các đế quốc Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ ở Châu Mỹ La-tinh, ở Phi Châu, ở Á Châu và ở Đại Dương Châu. Quyền lực này của Vatican được Giáo-sư Lý Chánh Trung ghi nhận trong cuốn Tôn Giáo và Dân Tộc như sau:

Trên bình diện chính trị, điều nghịch lý là cơ quan đầu não của Giáo Hội là một quốc gia còn theo chế độ quân chủ chuyên chế, một quốc gia tí hon, chỉ gồm vài chục mẫu đất và vài trăm dân, nhưng có đầy đủ tư cách của một quốc gia độc lập và có một thế lực đáng sợ, vì vị nguyên thủ của nó có thể ra lệnh cho bốn trăm triệu người thuộc đủ màu da, chủng tộc, văn minh đang sống trên khắp nơi trên thế giới, từ Bắc cực đến Nam cực, Viễn Đông đến Viễn Tây. Bất cứ một bức thông điệp nào của Đức Giáo Hoàng đều phải được giải thích cho mọi người công giáo, từ ông triệu phú ở New York cho đến chú chăn bò ở Congo, qua nhà trí thức ở Paris. Và mọi người công giáo, trên nguyên tắc, đều có bổn phận phải tuân lệnh Đức Giáo Hoàng, không những trong hành động cụ thể bên ngoài, mà cả trong nội tâm. Lẽ dĩ nhiên, những chỉ thị ấy chỉ liên hệ đến đời sống tôn giáo và đạo đức của các tín đồ (và vấn đề trần gian chỉ được đề cập đến khi có tương quan với đời sống tôn giáo và đạo đức), nhưng chúng vẫn ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống chính trị, xã hội của các dân tộc, vì các tín đồ cũng là phần tử của dân tộc.” [18]

Mù quáng

Cũng như những người tiền nhiệm, Giáo Hoàng Benedict XVI là hoàng đế của Đế Quốc Vatican. Quyền lực tuyệt đối của ông bao trùm lên tất cả các thuộc địa của đế quốc này ở khắp mọi nơi trên thế giới. Một lời phán của ông truyền ra được cả trên dưới một tỉ tín đồ cúi đầu răm rắp nghe theo và triệt để tuân hành.

Thế nhưng, lich sử thế giới đã chứng minh rằng, quyền lực càng lớn thì người nắm quyền càng mù quáng. Giáo Hoàng Benedict XVI mù quáng nên không nhìn ra những sai lầm hoặc là do chính giáo hội đã trực tiếp phạm phải hay do các chính sách và nhân viên thừa hành của giáo hội đã phạm phải khiến cho nhân dân nhiều nơi trên thế giới thù ghét hay có mối ác cảm đối với giới tu sĩ Ca-tô. Bằng chứng về vấn đề này đã được chúng tôi trình bày khá rõ ràng với nhiều chi tiết trong Chương 13, sách Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam (bấm vào để đọc online).

Gần đây nhất, trong bài viết "Europe Turns Against The Pope," tác giả Barbie Nadeau nói lên được một phần nào của lòng thù ghét của người dân Âu Châu với nhà lãnh đạo của Giáo Hội La Mã. Bài viết này được chuyển dịch như sau:

Xì-căng-đan lạm dụng tình dục [trong Công giáo] vào đầu thế kỷ 21 không gây mấy tổn hại cho tiếng tăm của John Paul II, giáo hoàng khi đó. Giáo hoàng Benedict XVI chỉ mong rằng ông ta cũng được may mắn như vậy. Trước ngày giáo hoàng chính thức đến Malta [một xứ Công giáo] vào cuối tuần qua, những tấm bảng quảng cáo lớn đã được dựng lên với hình của Giáo hoàng mang râu của Hitler kèm với từ tiếng Malta có nghĩa là “pedofilia” [ấu dâm] ở dưới. Một kiến nghị chống cuộc thăm viếng nước Anh của giáo hoàng vào tháng 9 tới đây đã thu thập được hơn 10000 chữ ký ở Anh, và những nhà vô thần Richard Dawkins và Christopher Hitchens đang đe dọa bắt giữ giáo hoàng 82 tuổi như là một công dân về những tội ác chống nhân loại. Và ở Mỹ, cuộc thăm dò ý kiến Gallup của “USA Today” cho thấy số người Công giáo cũng như ngoại đạo đánh giá Benedict XVI đã tụt xuống thấp trong tuần qua, từ 63% năm 2008 nay chỉ còn 40%. Trái lại, con số đánh giá John Paul II ở Mỹ chưa bao giờ xuống dưới 61%, ngay cả khi giáo hội đã phải bỏ ra nhiều tỷ đô-la để bồi thường cho các nạn nhân ấu dâm của các linh mục. [Nếu Gallup Poll làm với tín đồ CG Việt Nam thì chắc chắn Benedict sẽ được đánh giá cao 100%]

Sự ủng hộ giáo hoàng đã giảm sút ngay ở nơi pháo đài truyền thống ưa chuộng Benedict. Nhiều ngàn tín đồ ở nước Đức của ông ta đang bỏ đạo: chỉ trong tháng Ba, xứ đạo Freiburg mất đi hơn 5300 giáo dân. Và 56% dân Đức nói rằng đã mất đi sự tin cậy vào Giáo hội Công giáo. Tệ hại hơn nữa, tuần qua có những lời tục tĩu viết lên gian nhà nơi giáo hoàng sinh ra ở Đức. Ở Ý, nơi Benedict chỉ thường được biết là “Cha Ratzinger”, 62% người Ý đánh giá thấp những hoạt động của Giáo hội dưới triều của giáo hoàng đương nhiệm (Benedict). 35% cho rằng giáo hoàng đã sai lầm khi đổ tội cho các giám mục. Những người chống đối, hàng ngày đến quảng trường Phê-rô, mang những tấm bảng viết họ là những nạn nhân tình dục sống sót của các linh mục, và những chủ đề như là “Vatican phải trả tội cho những tội lỗi của Vatican” và “Hãy bắt giữ Cha Ratzinger” đã trở thành tiêu biểu trên báo chí Ý. Dân thành Rô-ma cảm thấy như bị bỏ rơi, và những phân tích gia ở Vatican đang thì thầm về một hội nghị bầu giáo hoàng mới.

Trong vài tuần mới đây, Benedict đã có những bước đi cụ thể trong việc làm thông thoáng giáo hội, đưa ra những chỉ thị là giáo hội phải đáp ứng thế nào trước những lời lên án về ấu dâm, và cuối tuần qua, thú nhận là “cần thiết phải sám hối”. Nhưng thật không dễ mà quần chúng có thể tha thứ cho những tội lỗi đã xảy ra trong thời gian ông ta còn là Hồng Y. Những người trong nội bộ Vatican nói rằng bất cứ một ứng viên nào cho chức hồng y – bất cứ người nào có thể trở thành giáo hoàng tới – sẽ bị điều tra cẩn thận để chắc là không bị tì vết nào bởi xì-căng-đan tình dục trên. Thanh tẩy hàng ngũ, Vatican hi vọng, sẽ là sự giải thoát cho giáo hội.” [19]

Cũng như tất cả các giáo hoàng tiền nhiệm, Giáo Hoàng Benedict XVI có đầy đủ những chức vị cao trọng, có quyền lực tuyệt đối, và trong bất cứ lãnh vực nào, ông cũng ở vào địa vị cao cả nhất, sang trọng nhất, được tôn vinh là thánh thiện nhất, v.v…. Thật ra hào quang đó chỉ là giả tạo vì chính Giáo Hội La Mã đã tự bịa đặt ra và giáo dục cho tín đồ lập đi lập lại “Hội Thánh duy nhất thánh thiện công giáo và tông truyền”. Kết quả là tín dồ bị thôi miên tiếp tục choàng vòng hào quang cho giáo hội hiu hiu tự đắc hàng bao nhiêu thế kỷ qua. Từ đó, giáo hội lại tưởng mình "thực sự thánh thiện", sống trong ảo tưởng là mọi người đều cho là như thế.

Vì ảo tưởng sai lầm như vậy, ông mới cho rằng những mối ác cảm của nhân dân thế giới đối với đạo Kitô là lỗi cho của người thuộc các tôn giáo khác hay những tín đồ Ki-tô đã “phản đạo” (thức tỉnh vì nhìn ra sự thật về đạo Ki-tô) nên mới thù ghét cái đạo mà dòng họ ông đẫ tôn quý từ bao nhiêu đời rồi.

Quan niệm "Chúa chọn" hay "Ý Chúa"

 Từ ngàn xưa, ở Tây Phương cũng như ở Đông Phương, những người cầm quyền của các chế độ độc tài từ quân chủ chuyên chế, phong kiến, cho đến các chế độ đạo phiệt đều có những đặc tính chung là chỉ biết đòi hỏi nhân dân dưới quyền phải triệt để tuân hành tất cả lệnh truyền của mình bất kể là lệnh truyền đó đúng hay sai.  Trong khi đó người dân dưới quyền không có một chút quyền lợi nào cả, họ lại phải tuyệt đối trung thành với cá nhân người cầm quyền, bất kể là cá nhân đó tham tàn, bạo ngược. Điểm đặc biệt trong chế độ chính trị khốn nạn này là mỗi khi có chuyện gì bất như ý xẩy ra, nhà cầm quyền và những thành phần nằm trong giai cấp thống trị cho rằng nếu không phải tại Ý trời hay ý Chúa, thì là lỗi của nhân dân như sẽ thấy trong bài trích đoạn "Triết Lý Quốc Trị Đông Phương" của Dương Thành Lợi như sau:

“…, một triết gia Âu Châu khác là thánh Aquinas (1225-1274) chủ trương rằng nhà vua được thượng đế chọn lựa cho nên nhân dân phải dùng các phương tiện hợp pháp để trục xuất một vị vua gian ác; nhân dân KHÔNG THỂ LÀM CÁCH MẠNG giết vua để thay đổi cơ chế chính quyền. Theo Aquinas, nhân dân thà có một ông vua gian ác còn hơn là phải đối đầu với hiểm họa đất nước bị phấn chia. Sự cai trị độc ác của một lãnh tụ có thể phản ảnh ý định trừng phạt người dân của Thượng Đế; và nếu các phương tiện hợp pháp không thể trục xuất vị lãnh tụ gian ác, người dân chỉ còn có một cách duy nhất là cầu nguyện Thượng Đế. Nếu Thượng Đế (tức là Nhà Thờ Vatican) không đáp lời để bắt buộc vị lãnh tụ quốc gia đó phải thoái vị hay từ chức, thì nhân dân phải chấp nhận vị lãnh tụ gian ác này bởi vì đó là ý của Thượng Đế (Nhà Thờ Vatican).” [17]

Cũng nên biết từ “hợp pháp” trong bản văn trên đây phải được hiểu theo quan niệm của Giáo Hội La Mã, chứ không phải đặt trên căn bản “công đạo” và “công lý” của người dân Đông Phương hay của nhân dân các quốc gia theo chế độ dân chủ như ở Bắc Mỹ và Tây Âu ngày nay.

Những người vô tích sự

Lịch sử cho thấy rằng những người có chức tước cao trọng và quyền lực tuyệt đối trong xã hội chưa hẳn là những người hữu ích hay làm được việc gì giúp ích cho đời, mà phần lớn lại là hạng người vô tích sự, những quân ăn bám xã hội và nhiều khi còn gây đại họa cho nhân dân nữa. Đây cũng là một sự thật trong lịch sử loài người. Cũng vì sự thật phũ phàng này mà tác giả vở kịch “Le Mariage de Figaro” đã ghi lại lời nói để đời với nguyên văn như sau:

Bởi vì ông là một ông lớn quý tộc, nên ông vội tưởng ông là một thiên tài. Chức tước, tiền của, địa vị, ngựa xe, tất cả những cái đó đã khiến ông hãnh diện! Nhưng quả thực, ông đã làm gì để xứng đáng với các thứ tốt đẹp đó? Ông chỉ làm được có một chuyện là lọt lòng mẹ ra mà thôi!” [20]

Đoạn văn trên đây là những lời nói chung chung có tính cách tổng quát và nhắm vào những người có nhiều tiền của, có địa vị, chức tước sang trọng với những quyền lực ở ngòai đời. Theo các nhà sử học, hạng người có địa vị chức tước và quyền lực ở trong Giáo Hội La Mã còn tệ hại gấp bội phần. Sự kiện này được sách Công Giáo Trên Bở Vực Thẳm nói rõ như sau:

Hầu hết các tu sĩ là những kẻ đại gian đại ác ngụy trang dưới những lớp áo đen, áo đỏ, áo trắng đóng vai đạo đức giả để phỉnh gạt tín đồ. Bề ngoài, họ làm ra vẻ thuận thảo với nhau, thật sự bên trong nội bộ, họ ganh tị tranh đua nhau và sẵn sàng hạ thủ nhau để tranh quyền đoạt thế. Họ dùng đủ mọi thủ đoạn để bòn rút tiền bạc xương máu của giáo dân để xây nhà thờ nguy nga đồ sộ chỉ cốt được vênh vang với đời. Mái nhà thờ của họ càng lớn rộng bao nhiêu, thì càng che khuất ánh sáng mặt trời chân lý bấy nhiêu. Các bức tường của nhà thờ càng cao bao nhiêu thì càng ngăn cách con người với nhau bấy nhiêu. Giáo sĩ là những con ký sinh trùng vừa ăn bám, vừa phá hoại xã hội. Họ tội lỗi cùng mình lại nắm quyền tha tội cho đám tín đồ vô tội hoặc ít tội hơn họ. Họ thực sự là một bọn cướp nguy hiểm hơn bọn cướp thường vì những kẻ cướp thường đều bị luật pháp trừng trị. Trái lại, bọn cướp đội lốt giáo sĩ lại được giáo dân tôn kính, tâng bốc là những vị lãnh đạo tinh thần. Tất cả các tệ nạn này đều xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của đại đa số giáo dân. Do vậy, việc giáo dục khai sáng tâm linh là việc vô cùng cần thiết để cứu nước và bảo vệ nền văn hóa nhân bản rất cao đẹp của dân tộc ta mà tuyệt đại đa số giáo dân không hề biết tới. [21]

Cái bản chất xấu xa ghê tởm của giới tu sĩ áo chùng đen đã có từ ngàn xưa. Bằng chứng là người Pháp đã phải gọi họ là “lũ qụa đen” (les corbeaux noirs), Hoàng Đế Napoléon I (1769-1821) nói rằng, “Ở bất cứ thời đại nào và ở bất cứ nơi nào, linh mục cũng đem đến cho người ta những gian dối và sai lầm.” (Priests have everywhen and evrewhrer introduced and falsehood.” Nhà cách mạng lão thành Ý Đại Lợi Giuseppe Garibaldi (1807-1882) cũng khẳng định rằng, “Linh mục là hiện thân của sự sai lầm.” (The priest is the personification of falsehood.” Trần Chung Ngọc, Đức Tin Công Giáo (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2000), 292 và 300. Theo những tin tức loan truyền về những hành động tội ác của giới người gian dối này từ đầu năm 2002 (ở Hoa Kỳ) cho đến nay và nhất là từ cuối tháng 3/2010 (ở Âu Châu), thì giới tu sĩ áo chùng đen không những có cái bản chất gian dối, mà còn là giới người lừng danh bị tố cáo trước công luận về tội hiếp dâm các trẻ em vị thành niên cùng với tội đồng lõa và bưng bít tội ác ghê tởm này.

B.- Nhận Xét Thái Độ Giáo Hoàng Benedict XVI .-

Nội dung của bàn văn số 1 ở trên cho chúng ta thấy rằng, dù là nhà lãnh đạo chóp bu của cái thế lực chai đá, lì lợm, chày bựa nhất này đã gây ra hàng chục rặng núi tội ác chống lại nhân loại, Giáo Hoàng Benedict XVI cũng đã phải nhìn nhận là mối ác cảm đối với đạo Ki-tô càng ngày càng tăng lên ở nhiều nơi trên thế giới. Điều làm cho người ta ngạc nhiên là phản ứng của Giáo Hoàng. Tại sao người ta lại có mối ác cảm đối với đạo Ki-tô? Tại sao mối ác cảm đối với đạo Ki-tô ngày càng trở nên mãnh liệt? Tại sao ở nhiều nơi trên thế giới đều có mối ác cảm đối với đạo Ki-tô?

Nỗ lực tiến lên thay vì sửa chữa nguyên nhân gây ra ác cảm

Thay vì đặt ra các câu hỏi tại sao lại tình trạng xảy ra như thế, ông ta chỉ thúc giục giáo dân phải nỗ lực truyền bá đức tin ở những nơi mà ông ta cho là bất thân thiện với đạo Ki-tô của ông. (“Pope Benedict XVI is condemning what he called “growing aversion” to the Christian faith in the world. Benedict urged Christians to invigorate efforts to spread their faith’s message despite what he described as the unfriendly climate to Christianity in parts of the world. He did not specify any particular region”.)

Ai cũng biết rằng, trước khi trở thành Giáo Hoàng Benedict XVI, Hồng Y Joseph Ratzinger đã từng là giáo sự giảng dạy tại các Đại Học Bonn (từ năm 1959) Đại Học Munster (năm 1963), rồi Đại Học Tubingen (từ năm 1966), Đại Học Regensburg (1969-1977) đã từng nắm giữ giám mục cai quản giáo phận Munich tai Đức trong nhiều năm và năm giữ chữ vụ Bộ Trưỏng Thánh Bộ Đức Tin trong giáo triều Vatican cả tren dưới 20 năm trời, rồi lại leo lên ngôi vị tuyệt đỉnh quyền lực của giáo triều Vatican như ngày nay.

Một người có trình độ học vấn cao như vậy mà Giáo Hoàng Benedict XVI lại không biết đến câu nói “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” của Đức Khổng Tử (551 ‒ 479 TTL) hay ít nhất là ông ta cũng phải nhớ câu nói “lỗi tại tôi, lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng…” mà tín đồ của Giáo Hội phải tụng mỗi ngày? Việc ông phỉ báng những người có ác cảm với đạo Ki tô hoàn toàn khác với những hành động vị tiền nhiệm của ông là Giáo Hoàng John Paul II (1978-2005).

Khác với thái độ của Giáo Hoàng John Paul II

Tuy là một nhà độc tài, nhưng Giáo Hoàng John Paul II cũng là một chính trị gia lão luyện. Nhờ vậy mà ông đã nhìn ra cái nguyên nhân chính yếu khiến cho nhân dân ở nhiều nơi trên thế giới đều có mối ác cảm mãnh liệt đối với Giáo Hội La Mã.

[Chúng tôi gọi Giáo Hoàng John Paul II là một nhà độc tài ác độc vì rằng chính ông đã cưỡng bách Giám-mục Emmanuel Milingo 71 tuổi, vừa phải bỏ rơi bà vợ mới cưới thân yêu là bà Maria Sung 43 tuổi vào tháng 8 năm 2001, vừa phải cắt đứt mối liện hệ với giáo phái Ki-tô Tin Lành của mục sư Moon là một trong khu rừng bằng chứng về vấn đề này.]

Giáo hoàng John Paul II đã sớm nghĩ ra phương cách làm xoa dịu nỗi căm hờn của nhân dân các quốc gia nạn nhân. Đó là những lần xin lỗi miệng đối với các dân tộc nạn nhân của giáo hội như đã nói ở trên. Hơn mười năm cuối cuộc đời, mỗi lần đi thăm viếng bất kỳ quốc gia nạn nhân nào của giáo hội, Giáo Hoàng John Paul II (1978-2005) cũng xin lỗi lia lịa, tính ra có tới hơn 100 lần. Ngài cũng nhìn thấy rõ sự thực là dù là những hành động xin lỗi như vậy cũng không đủ để làm nguôi ngoai được mối ác cảm của nhân dân thế giới đối với đạo Ki-tô, và nếu không khôn khéo, nó còn trở nên mãnh liệt hơn và lan rộng ra rất nhiều nơi trên thế giới. Vì thế, Ngài mới cho tổ chức một buổi đại lễ vô cùng trọng thể tại Quảng Trường Peter (Rome) vào buổi sáng ngày Chủ Nhật 12/3/2000 để chính Ngài và các vị chức sắc cao cấp trong giáo triều Vatican đứng ra cáo thú tội ác với Chúa về những rặng núi tội ác chống lại nhân loại trong gần hai ngàn năm qua.  Đó là buổi đại lễ được cử hành vô cùng trọng thể trước cả hơn nửa triệu người chứng kiến tại chỗ, và hàng trăm triệu người khác theo dõi qua các màn truyền hình khắp nơi trên thế giới,

Thiên hạ vẫn không tin vào buổi lễ tạ lỗi

Tiếc rằng những lời cáo thú đó chỉ là chót lưỡi đầu môi đối với Chúa của họ mà thôi chứ không hề có một lời nào nói thẳng với các dân tộc nạn nhân của Giáo Hội. Lẽ ra, họ phải nói rằng, nhân danh là cơ quan lãnh đạo giáo hội, giáo triều Vatican xin nhận lỗi đối với các dân tộc nạn nhân và nhận lãnh trách nhiệm bồi thường những thiệt hại cho họ về cả vật chất và tinh thần. Trong thực tế, những người phải gánh chịu những đau thương khốn khổ do Giáo Hội La Mã gây ra là các dân tộc nạn nhân chứ không phải là Chúa Bố Jehovah, Chúa Mẹ Maria và Chúa Con Jesus. Ấy thế mà họ lại chỉ cáo thú những rặng núi tội ác này với gia đình nhà Chúa của họ, mà thôi. Điều đó chứng minh cái bản chất cáo già  của “cái tôn giáo ác ôn [22]

Cũng vì cái tính chất lưu manh, lươn lẹo và gian dối này, mà từ đó cho đến nay kể như đã 10 năm rồi, mối ác cảm của nhân dân thế giới đối với đạo Ki-tô càng ngày càng trở nên mãnh liệt và càng lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới đúng như đương kim Giáo Hoàng Benedict XVI đã thú nhận như đã nói ở trên.

Phỉ báng thay vì xin lỗi

Sự kiện Giáo Hoàng Benedict XVI không hành xử như vị tiền nhiệm của ông mà lại quay ra sỉ vả và phỉ báng những người có mối ác cảm đối với đạo Ki-tô, chúng ta chỉ có thể đặt ra vấn đề là ông ta ở vào một trong hai trường hợp dưới đây:

Thứ nhất là bản thân ông ta trọn đời liên tục chịu ảnh hưởng sâu nặng của chính sách ngu dân và giáo dục nhồi sọ do chính giáo hội chủ trương, cho nên ông ta đã bị điều kiện hóa, chỉ biết phát thanh như con vẹt. Hơn nữa, như đã nói trong phần A bên trên, vì tự mãn, thiển cận, ngạo mạn mà lầm tưởng rằng đạo Ki-tô hay Giáo Hội La Mã của ông ta thực sự là “Hội thánh duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền” thì làm sao có thể có những lỗi lầm gây ra tội ác đến nỗi phải bị nhân dân thế giới thù ghét hay có mối ác mãnh liệt như vậy được?

Giáo Hoàng Benedict XVI lại không hiểu câu mà ông và cả giáo hội đấm ngực mỗi ngày "lỗi tại tôi, lỗi tại tôi, lỗi tại tôi",  hay đây cũng lại chỉ là những câu nói đầu môi?  Vậy giá trị của bằng "thần học" mà các chức sắc của giáo hội mang trong mình là gì, hay lại chỉ là để tạo nên một loại hào quang giả để lòe người đời? Học giả Ca-tô Charlie Nguyễn đã nhận xét rất chính xác khi ông viết về giá trị của cái bằng đại học về thần học như sau:

“Cái gọi là sự học vấn của các trường tôn giáo hoặc sự uyên bác của học sĩ Ulama thực chất chỉ là môn học “tán hươu tán vượn” về những điều huyền hoặc của thần học (theology). Thần học Hồi Giáo cũng tương tự như thần học của Do Thái Giáo hoặc Ki-tô Giáo. Thần học là một môn học đầy tính chất hoang tưởng, viển vông và nhảm nhí. Càng đi sâu vào thần học, con người càng lún sâu vào “ốc đảo tâm linh”, xa rời thực tế và đầy đặc những định kiến sai lầm. Những mảnh bằng “Tiến Sĩ Thần Học” là những giấy chứng chỉ công nhận sự ngu xuẩn của kẻ được cấp. Chỉ đến khi có cơ duyên tỉnh ngộ, kẻ đó mới cảm thấy xấu hổ là đã được cấp những mảnh bằng về thần học mà thôi.” [23]

Thứ hai, Giáo Hoàng Benedict XVI tin tưởng mãnh liệt rằng ông ta phải có đầy đủ những quyền lực và uy quyền đúng như (1) lời tuyên bố của Giáo Hoàng Leo I (440-461) rằng “quyền hành của Giáo Hội La Mã phải đứng trên quyền hành của các chính quyền thế tục”, (2) đã được liệt kê trong Tuyên Cáo "Dictatus papae" được ban hành vào năm 1075 trong thời Giáo Hoàng Gregory VII (1073-1085) và trong Sẵc Chỉ Romanus Pontifex được ban hành vào ngày 8 tháng 1 năm 1454 trong thời Giáo Hoàng Nicholas V (1447-1455) . Theo bản tuyên cáo và sắc chỉ này thì các dân tộc thuộc các tôn giáo hay nền văn hóa khác không có quyền làm chủ đất đai hay bất cứ cái gì khác, và Giáo Hội La Mã có toàn quyền dùng bạo lực cưỡng bách họ phải theo đạo Ki-tô để làm nô lệ cho giáo hội, kẻ nào bướng bỉnh, ương ngạnh hay ngoan cố, không chịu khuất phục đều phải bị khử diệt đúng theo tinh thần Sắc Chỉ Romanus Pontifex như đã nói ở trên. Chính vì vậy mà ông ta mới sỉ vả và phỉ báng những người có mối ác cảm đối với đạo Ki-tô của ông ta.

Rõ ràng là quyền hành làm cho người ta trở nên ngu xuẩn, thiển cận, mù quáng và trở thành những tên bạo chúa độc ác. Theo cuốn Tyrants History’s 100 Most Evil Despots & Dictators (London, Arcturus, 2000) của sử gia Nigel Cawthorne, trong số 85 tên bạo chúa ác độc nhất trong lịch sử lòai người từ Thời Trung Cổ cho đến những năm chót cúa thế kỷ 20  thì có tới trên dưới 70 phần trăm là tín đồ của đạo Ki-tô.

C.- Về mối ác cảm của nhân dân nhiếu nơi trên thế giới đối với đạo Ki-tô.

Như Giáo Hoàng Benedict XVI đã công khai nhìn nhận, mối ác cảm của nhân dân ở nhiều nơi trên thế giới đối với đạo Ki-tô hay Giáo Hội La Mã rất là mãnh liệt và càng ngày càng tăng lên nhiều. Nói một cách khác là lòng căm phẫn và thù ghét của nhân dân ở nhiều nơi trên thế giới đối với Giáo Hội La Mã đã tăng lên đến cao độ hơn bao giờ hết. Sự thực này đã được sách sử ghi lại rõ ràng và đã được chúng tôi dành hẳn Chương 14, sách Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam để nói về vấn đề này.

Sở dĩ giáo hội bị nhân dân thế giới thù ghét như vậy là vì cái lòng tham không đáy của giáo hội và chính sách quản lý nhân dân vừa hết sức lưu manh lươn lẹo, vừa cực kỳ dã man, gian tham và cực kỳ tàn ngược. Vấn đề này cũng đã được chúng tôi trình bày đầy đủ trong Chương 13 (cũng trong sách Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam) với tựa đề là “Những hành động tham tàn và man rợ của Nhà Thờ Vatican”.

Lòng căm thù hay mối ác cảm của nhân dân thế giới đối với Giáo Hội La Mã như thế nào?

Nhiều lắm. Chương 14 (sách Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam) dài tới 28 trang computer khổ chữ 10 (Tahoma) mà cũng chỉ nói lên một cách tổng quát mà thôi. Đại khái là

- văn hào Voltaire gọi đạo Ki-tô là “cái tôn giáo ác ôn”;

- học giả Henri Guillemin gọi Giáo Hội La Mã là “cái giáo hội khốn nạn”;

Giuseppe Garibaldi- nhà cách mạng lão thành Giuseppe Garibaldi (1807-1882) gọi là “con dao găm nằm trong tim nước Ý” (The Vatican is a dagger in the heart of Italy);

- bác-sĩ Nguyễn Văn Thọ gọi là “đạo dối”;

- học giả Charlie Nguyễn gọi là “đạo bịp” và “đạo máu”;

- nhà cách mạng lão thành Ý Đại Lợi Giuseppe Garibaldi (1807-1882) gọi “Vatican là con dao găm đâm nằm ở trong tim nước Ý” và “linh-mục là hiện thân của sai lầm”;

- Hoàng Đế Napoleon I (1769-1821) gọi “Hiệp Hội Jesus (đạo Ki-tô?) là hội (giáo hội?) nguy hiểm nhất và đã gây nên nhiều tổn hại nhất”, “Kiến thức và lịch sử là kẻ thù của tôn giáo”, và “Ở mọi nơi và mọi thời linh-mục đưa vào sự gian dối và sai lầm”;

- Văn hào người Anh Charles Dickens (1812-1870) tuyên bố:"Tôi tin rằng sự phổ biến đạo Ca-Tô (Da-tô) là phương cách khủng khiếp nhất của sự thoái hóa chính trị và xã hội còn sót lại trên thế giới. Các nhà truyền giáo là những kẻ quấy rầy hạng nhất, và làm cho mọi nơi mà họ tới trở thành tệ hại hơn";

- nhân dân Pháp gọi giới tu sĩ Ki-tô là “bọn quạ đen” và sử gia Pierre Gaxotte khẳng định rằng:

Thượng Đế không hề trao cho tôn giáo (Giáo Hội La Mã) một thứ quyền hành gì về các vấn đề thế tục” và “Giáo Hội không có quyền trực tiếp hay gián tiếp truất phế các vua chúa.”  [24]

Và ngay sau khi Cách Mạng Pháp 1789 vừa mới bùng nổ được hơn một năm, báo chí Pháp ra ngày 28/11/1790 đều cống bố một bài viết của nhà báo Jacques René Hebert (Nov. 15, 1757- March 24, 1794) trong đó có một đoạn với nguyên văn như sau:

Tôi đang sôi máu. Các bạn người Pháp, các bạn hãy nói cho tôi nghe xem có được không. Nếu cái người mà các bạn gọi là Đức Thánh Cha cướng quyết chống lại luật pháp của các bạn, các bạn có ngu xuẩn và hèn hạ đến độ phải từ bỏ luật pháp của các bạn. Các bạn hy vọng gì ở một ông giáo hoàng. Đ.M Giáo Hoàng, hãy tin ở tôi đi, bây giờ là đến lượt các bạn; cả trong mười thế kỷ qua, Giáo Hoàng đã áp bức các bạn quá nhiều rồi." [25]

Cũng trong sách Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam, chúng tôi dành ra các chương sách từ Chương 15 đến hết Chương 20 để nói về nhân dân thế giới đã cương quyết vùng lên dùng những biện pháp mạnh để chống lại và trừng trị Giáo Hội La Mã, hoặc là tống cổ cái giáo hội ra khỏi sân khấu chính trị, hoặc là cắt đứt mọi liên hệ với Vatican và ban hành đạo luật cấm, không cho tín đồ của Giáo Hội La Mã lên cầm quyền, hoặc là giới hạn phạm vi sinh họat của giáo hội chỉ ở trong khuông viên của các ngôi nhà thờ mà thôi.

Giáo Hội La Mã bị tống cổ ra khỏi sân khấu chính trị như thế nào?

Tại nước Anh, ngay từ đầu thập niên 1530, họ tịch thu tòan bộ tài sản của Giáo Hội, thành lập Anh Giáo, cắt đứt quan hệ ngoại giao với Tòa Thánh Vatican. Rồi tới năm 1763, họ ban hành một đạo luật gọi là “Test Act” (Luật Thử Nghiệm). Theo đạo luật này, tất cả các viên chức chính quyền và sĩ quan quân đội đều phải tuyên thệ rằng (1) phải từ bỏ tín điều hóa thể (transubstantiatiion) [bánh thánh là mình hay thân xác Chúa và rượu lễ là máu Chúa], (2) phải lên án và tố cáo một số tín điều bị coi như là mê tín và sùng bái các tượng thần tượng, và (3) chỉ được rước lễ theo nghi thức của Giáo Hội Anh thôi. Tới năm 1691, họ lại ban hành Đạo Luật Ổn Định, theo đó thì người Anh là tín đồ Ca-tô của Giáo Hội La Mã bị cấm, không được đưa lên lên cầm quyền như sau:

Không có một tín đồ Ki-tô La Mã nào có thể trở thành nhà lãnh đạo nước Anh. Như vậy là luật này loại hẳn tất cả những người con và cháu của vua James Đệ Nhị với người vợ thứ hai của nhà vua, không cho họ lên cầm quyền.” Nguyên văn: “A third measure, the Act of Settlement of 1691, provided that no Roman Catholic could be ruler of England, automatically excluding the descendants of James II by his second wife.[26]

Tại nước Pháp, ngay khi Cách Mạng 1789 bùng nổ, họ ban hành quyết định:

1.- Tịch thu toàn bộ tài sản của Giáo Hội La Mã,

2.- Bãi bỏ hết tất cả những đặc quyền đặc lợi (trong đó có thuế thập phân) mà chế độ cũ đã dành cho Giáo Hội, tu sĩ và giới quý tộc,

3.- Tách rời tôn giáo ra khỏi chính quyền,

4.- Biên soạn một Hiến Pháp cho chế độ mới.

5.- Ban Bản Hiến Chương Dân Sự của Giới Tu Sĩ (The Civil Constitution Of The Clergy).

Theo Hiến Chế Dân Sự của Giới Tu Sĩ (the Civil Constitution of the Clergy), Giáo Hội Pháp nằm trong Quốc Gia, chứ không còn nằm trong Giáo Hội La Mã nữa. Mục đích của hiến chế này là tách rời Giáo Hội Pháp ra khỏi Giáo Hội La Mã, biến giáo hội này thành một tổ chức tôn giáo nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền và trong vòng ba năm Giáo Hội Da-tô Pháp sẽ bị tước bỏ hết tất cả những nguồn tài chánh.

Theo gương nước Anh và nước Pháp, các nước Ý, Tây Ban Nha, Đức, Tiệp Khắc, Ba Lan, Nga, Mễ Tây Cơ, Cuba, Nicaragua, Hoa Kỳ, Trung Hoa, Nhật Bản, Do Thái, Ấn Độ, Guinée, Somalia, Lagos, Sudan cũng cương quyết chống lại và nghỉ chơi với Giáo Hội La Mã.Tất cả các vần đề này đều được trình bày rõ ràng với nhiều chi tiết trong các chương sách từ Chương 15 cho đến hết Chương 20 trong sách Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam. Các chương sách này có thể đọc online trên sachhiem.net.

Cũng nên biết là trong những rặng núi tội ác của Giáo Hội La Mã chống lại nhân loại, có cả tội ác đã biến tín đồ thành “những tên sát nhân cuồng nhiệt” [27], mất hết nhân tính và trở thành hạng người súc sinh như nhà báo Long Ân đã ghi nhận:

Con người đã nhân danh tôn giáo để làm những chuyện điên cuồng nhất, đã nhân danh tôn giáo để biện minh cho quyền lực phi nhân áp đặt lên đầu kẻ khác. Con người đã phản lại tôn giáo, đã chặt đứt cây cầu đưa đến cuộc tìm kiếm chính mình, đã cúi đầu đi trên bốn chân để từ con người trở về với nguồn gốc của con người súc sinh.” [28]

Tội ác bắt nguồn từ cả lý thuyết đến thực hành

Tất cả những rặng núi tội ác ghê tởm này đều bắt nguồn từ những lời dạy trong thánh kinh (xin xem bài "Thánh kinh chủ đề" của Bernard Chang), từ trong giáo luật, từ những lời phán dạy của Giáo Hội, từ những gương xấu xa và tội ác về đời sống phóng đãng, loạn luân, dâm loạn, phi luân của các giáo hoàng và giới tu sĩ (xem "Hãy mang Giáo hoàng ra trước Công lý" của Christopher Hitchens), và từ những thủ đoạn, mưu mô, gian tham, tàn ngược, ác độc trong những cuộc chia phe lập đảng thanh toán lẫn nhau để tranh giành ngôi vị trong giáo triều Vatican cũng như trong các giáo khu và trong các họ đạo. Tình trạng này đã xẩy ra liên tục trong suốt chiều dài lịch sử từ khi đạo Ki-tô Do Thái (Jewish Christianity) thống thuộc vào chính quyền Đế Quốc Lã Mã trong thời Hoàng Đế Constantine (280-237) và biến thể thành đạo Ki-tô La Mã (Roman Christianity), rồi nhận vơ là đạo của toàn cầu (Catholicism) mà các linh mục và giáo dân người Việt gọi là “đạo Công Giáo”.

Đạo Ki-tô La Mã còn có một danh xưng khác nữa là Giáo Hội La Mã. Cũng từ đó, cái tôn giáo này bắt đầu nẩy sinh ra chủ trương “thần quyền chỉ đạo thế quyền” hay “tôn giáo chỉ đạo chính quyền”. Sự kiện này được chính Giáo Hoàng Leo I (440-461) đã tuyên bố vào năm 451, rằng “Quyền hành của Giáo Hoàng phải bao trùm lên tất cả quyền hành của các nhà cầm quyền thế tục. [29]

Vì lúc bấy giờ chính quyền Đế Quốc La Mã đã suy yếu, chính quyền các tiểu quốc địa phương như Pháp, Anh, Đức, Ý chưa đủ mạnh để có phản ứng đối với lời tuyên bố ngang ngược trên đây của Giáo Hoàng Leo I. Thấy rằng lời tuyên bố trên đây không có một thế lực nào phản kháng, ngon trớn, Giáo Hội thừa thắng xông lên, bèn công bố cho thiên hạ biết rõ là giáo hội quyết tâm thi hành chính sách bất khoan dung đối với các tôn giáo và nền văn hóa khác bằng bạo lực, giống như chính quyền Đế Quốc La Mã đã làm vào thời kỳ Hội Nghị Nicaea nhóm họp vào năm 325. Như vậy là cái chủ trương Giáo Hội La Mã phải là một tôn giáo độc nhất ở trên thế giới và phải đứng trên chính quyền hay chính quyền chỉ là những công cụ thi hành những chủ trương và chính sách hay đường lối của giáo hội đã được công bố kể từ giữa thế kỷ 5. Kể từ đó, giáo hội luôn luôn tìm đủ mọi thủ đoạn hay phương cách để nhẩy lên sân khấu chính trị, nắm quyền chuyên chế toàn trị hầu có thể triệt để thi hành chính sách bất khoan dung đối với các tôn giáo và nền văn hóa khác bằng bạo lực.

Quyền lực dễ sinh ra tội ác để tiếp tục nuôi dưỡng quyền lực.

Cũng vì thế mà kể từ đó, Giáo Hội La Mã luôn luôn đi theo con đường sử dụng quyền lực nhà nước mà khởi đầu là quyền lực của Đế Quốc La Mã để biến những câu chuyện hoang đường phản nhân luân, phản tiến hóa và những lời phán dạy phi nhân, phi luân, phi nghĩa, gian tham, bạo tàn cực kỳ man rợ trong kinh thánh thành hành động cụ thể. Vì vậy mà mối ác cảm của nhân dân đối với Giáo Hội La Mã cũng bắt đầu phát sinh kể từ đó.

Hành động bạo ngược khởi đầu của đạo Ki-tô La Mã xẩy ra vào khi Hội Nghị Nicaea khởi nhóm vào ngày 20/5/325 với nhiệm vụ thông qua tín lý Chúa Ba Ngôi được sử dụng như là một phương tiện để lừa bịp người đời. Vấn đề này đều được sách sử ghi lại rõ ràng. Sách Living World History ghi lại như sau:

"Thiên Chúa Giáo được tăng cường băng một tín điều chung. Vì ông Jesus không để lại bản văn viết nào về tín lý cho nên mới có những tranh luận giữa các tín đồ về niềm tin Ki-tô. Để giải quyết vấn đề này, năm 325, Hòang Đế Constantine cho triệu tập một hội nghị nhóm họp ở Nicaea. Hội Nghị này sọan thảo một tín điều cho rằng Thượng Đế và ông Jesus Ki-tô có cùng một linh thể. Tất cả mọi người tham dự hội nghị đều đồng ý tín điều này, ngọai trừ một tu sĩ có tên là Arius và một số đồ đệ của ông ta. Những người này cho rằng Thượng Đế và ông Jesus Ki-tô có những linh thể khác nhau. Họ bị gán cho là tà giáo và bị trục xuất ra khỏi hội nghị và giáo hội. Những năm sau đó, phe theo ông Arius và phe theo quyết định tín điều Nicene tranh nhau giành quyền lãnh đạo Giáo Hội, nhưng cuối cùng thì phe Nicene chiến thắng. Thêm vào tín điều Nicene, hội nghị còn khai triển những bản văn trong Kinh Thánh. Kinh Thánh của người Do Thái mà lúc đầu Giáo Hội Kitô Do Thái chọn làm Kinh Thánh được gọi là Cựu Ước Kinh và được thêm vào những cuốn sách biên sọan sau khi ông Jesus đã bị hành hình. Có rất nhìều cuốn đuợc biên sọan sau khi ông Jesus qua đời, nhưng chỉ có 27 cuốn được chọn, gom lại được gọi là Tân Ước Kinh."  [30].

Sách Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm nói rõ con số nạn nhân bị Giáo Hội La Mã sát hại trong vụ tín lý Chúa Ba Ngôi với nguyên văn như sau:

"Năm 340, Đế Quốc La Mã tiêu diệt hết các giáo phái Kitô đi ngược lại các giáo điều của Hội Nghị Nicaea do Hòang Đế Constantine triệu tập vào năm 325 và chính thức đặt tên cho Giáo Hội Kitô mới của toàn đế quốc là Công Giáo (tiếng La-tinh là Catholica, tiếng Hy Lạp là Katholicos, có nghĩa là tôn giáo của hoàn câu). Saint Cyril of Jerusalem đã viết như sau: "Tất cả mọi người thờ Chúa đều phải qui tụ trong một hệ thống thiêng liêng đặt dưới quyền cai trị của Giáo Hoàng La Mã. Bất cứ ai không phải là thành viên của Giáo Hội đều bị vứt bỏ ra khỏi cuộc đời này và điều quan trọng hơn là bị vứt bỏ ra đời sau". (All who worshiped God were united in one sacramental system under the government of the Roman Pontiff. Anyone not a member of the Church must be cast out of this life and more important, out of next). Đây là một lệnh cưỡng bức toàn dân thuộc đế quốc phải theo đạo Công Giáo. Mọi người chống đối đều bị giết. Riêng những người Kitô thuộc giáo phái Arius (Arian Christians) bị giết trên 3.000 người."[31]

Cũng từ đó Giáo Hội La Mã luôn luôn thi hành sách lược cấu kết với bạo quyền địa phương và đế quốc thực dân xâm lược Âu Mỹ để củng cố quyền lực và mở rộng vùng ảnh hưởng. Lịch sử cho thấy rằng quyền lực của đạo Ki-tô càng nhiều và vùng ảnh hưởng của nó càng rộng, thì tội ác của nó càng nặng và càng chồng chất thêm nhiều trùng trùng như sóng đại dương, và càng cao chót vót như đỉnh Thái Sơn. Trong những rặng núi tội ác này, nếu7 phân loại ra thì có cả hàng trăn thư tội, Riêng về tộ ác sát nhân, sách sử ghi lại rằng Giáo Hội La Mã đã chủ mưu và liện hệ trực tiếp cũng như gián tiếp tới cái chết thảm thương của hơn 250 triệu người trong gần hai ngàn năm qua. Con số nạn nhân này của Giáo Hội được sách Deceptions and Myths of the Bible ghi nhận như sau:

"Chúng ta đã biết được những gì trong 7 trăm năm này? Ba triệu người thiệt mạng trong vụ cố gắng chiếm lại một ngôi mồ nằm trong vùng kiểm soát của người Hồi giáo. Mười triệu người bị giết hại do bàn tay của các Tòa Án Dị Giáo Gia-tô Mười bốn triệu người chết trong các cuộc chiến Gia-tô trong thế kỷ thứ 19. Ba mươi triệu người thiệt mạng trong các cuộc chiến giữa các quốc gia theo đạo Kitô với nhau trong hai thập niên đầu của thế kỷ thứ 20. Từ thời Constantine đến nay, chiến tranh và chính sách áp bức của các chế độ đạo phiệt Gia-tô đã gây cho hơn 200 triệu nạn nhân bị thiệt mạng. Và chúng ta phải kể thêm 23 triệu quân nhân của 53 quốc gia và các thuộc địa đã hy sinh trong các cuộc chiến (do Giáo Hội phát động – NMQ ) và ít nhất 28 triệu nạn nhân chết vì bom, đạn, đói và bệnh tật hay ở trong các trại tập trung.”  [32]

Bản văn sử trên đây cho chúng ta thấy rõ tội ác của Giáo Hội hết sức là ghê gớm, có thể nói là trời không dung, đất không tha và những rặng núi tội ác của nó càng chồng chất lên cao theo thời gian và càng trùng trùng rộng theo bước chân quyền lực của nó qua chính sách cấu kết với cường quyền tại các địa phương và các đế quốc thực dân xâm lược Âu Mỹ trong suốt chiều dài lịch sử từ thế kỷ 4 (khi bịa đặt ra tín lý Chúa Ba Ngôi vào tháng 5 năm 325) cho đến ngày nay để củng cố quyền lực và mở rộng vùng ảnh hưởng. Quyền lực của nó càng nhiều và càng rộng thì nhân dân dưới quyền càng nhiều và càng khốn khổ đau thương, đạo lý càng suy đồi và bọn tín đồ ngoan đạo bản địa càng bị súc vật hóa mạnh hơn và nhiều hơn. Nói cho gọn, là quyền lực của đạo Ca-tô Rôma hay Giáo Hội La Mã vươn đến đâu, thì nhân dân ở đó một phần biến thành loài súc sinh mà giáo hội gọi là “con chiên” hay “cừu non” và một phần thù ghét giáo hội đến tận xương tận tủy.

Thiết tưởng rằng phần trình bày trên đây đã nói lên rõ ràng về cái mối ác cảm của nhân dân nhiều nơi trên thế giới đối với Giáo Hội La Mã ngày càng trở nên mãnh liệt, khiến cho Giáo Hoàng Benedict XVI nhìn nhận.

Tiếc rằng ông ta chỉ nhìn nhận một sự thực là mối ác cảm của nhân dân ở nhiều nơi trên thế giới đối với đạo Kitô của ông ngày càng mãnh liệt, chứ không hề tự hỏi tại sao như thế, và nhân danh giáo hội chính thức nhận lỗi, xin lỗi các dân tộc nạn nhân và nhận lãnh trách nhiệm bồi thường thiệt hai cho họ về cả vật chất cũng như về tinh thần.

Tốt hơn hết là ông ta nên chính thức tuyên bố giải thể cái đạo bất lương này đi. Ông ta cũng dư biết rằng thực sự cái Giáo Hộ La Mã của ông ta chỉ là “một xí nghiệp làm ăn bất lương bằng cái nghề buôn thần bán thánh” với tất cả những thủ đoạn và mánh mung siêu việt hơn cả những thủ đoạn và mánh mung của băng đảng thày cúng và đồng cốt trong vùng ven sông Chương Hà ở đất Nghiệp Đô, thuộc nước Ngụy (Trung Hoa) trong thời Chiến Quốc (403-221 TTL) bịa đặt ra chuyện cưới vợ cho ông thần hà bá ở khúc sông này.


[17] Dương Thành Lợi, Triết Lý Quốc Trị Đông Phương (Toronto, Canada: Làng Văn, 1997), tr. 93.

[18] Lý Chánh Trung, Sđd., tr.59-60.

[19] Barbie Nadeau. “Âu Châu Quay Lại Chống Giáo Hoàng.” Newsweek đăng ngày 4/5/2010. Nguồn:http://www.giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=4766&PHPSESS ID=23aea5a10f990a2e7e12478f154ea9bc

Nguyên văn: “The sex-abuse scandal of the early 2000s never did much damage to the popularity of John Paul II, the pope at the time. Pope Benedict XVI can only wish he were so fortunate. Ahead of the pope's official visit to Malta last weekend, Hitler mustaches and the Maltese word for "pedophilia" were painted on billboards displaying his picture. A petition opposing a papal visit to Britain this coming September has already collected more than 10,000 signatures in that country, and the writers Richard Dawkins and Christopher Hitchens are threatening a citizen's arrest of the 82-year-old pontiff for crimes against humanity. And in the United States, a Gallup/USA Today poll found that Benedict's approval rating among Catholics and non-Catholics hit a new low last week, plunging to 40 percent from a high of 63 percent in 2008. In contrast, John Paul II's approval rating in America never dipped below 61 percent, even as the church paid out billions in compensation to victims of pedophile priests.

Support is flagging even in Benedict's traditional bastions of popularity. Thousands in his German homeland are abandoning the church: the diocese in Freiburg lost more than 5,300 parishioners in March alone. And 56 percent of Germans say they have lost all confidence in the Catholic Church. To add insult to injury, vandals scrawled obscenities on the pope's birth home last week. In Italy, where Benedict is known primarily as Papa Ratzinger, 62 percent of Italians disapprove of how the church operates under the current pontiff. Of those, 35 percent say Benedict is wrongly trying to pass blame to the bishops. Protesters now stand every day in St. Peter's Square carrying signs identifying them as survivors of clerical sex abuse, and headlines like THE VATICAN MUST PAY FOR ITS SINS and ARREST PAPA RATZINGER have become standard fare in Italian newspapers. Romans feel let down, and Vatican analysts are already whispering about the next conclave.

In recent weeks Benedict has taken concrete steps toward greater transparency, posting guidelines for how the church should respond to allegations of pedophilia, and late last week admitted that "it's necessary to repent." But it may not be easy for the pope to win the public's forgiveness for sins that happened during his time as a cardinal. Vatican insiders say all future candidates for cardinal--any of whom could become the next pope--will be heavily vetted before investiture to make sure they're not tainted by scandal. Purifying the ranks, the Vatican hopes, will be the church's salvation.”

[20] Nghiêm Xuân Hồng, Cách Mạng và Hành Động (Sàigòn: Quan Điểm, 1964), tr 22.

[21] Charlie Nguyễn, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr. 63-64.

[22] Loraine Boettner, Roman Catholicism (Phillipsburg, New Jersey: Presbyterian and Reformed Publishing Company, 1962), p.424. Trích nguyên văn:“Rome in the minority is a lamb . Rome as an equal is a fox . Rome in the majority is a tiger" - ”Khi thì làm ra bộ hiền lành như con cừu non, khi thì lưu manh đầy những thủ đoan nham hiểm như một con cáo già, và khi thì ác độc và dã man như lòai dã thú.” (khi chiếm đa số, Giáo Hội La Mã là con cọp.)”

[23] Charlie Nguyễn, Thực Chất Đạo Công Giáo và Các Đạo Chúa (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2003), tr. 355-56.

[24] Pierre Gaxotte, Age of Louis XIV (New York: The Mamillan Company, 1958), p. 198. Nguyên văn: “God gave no power to any ecclesiastical authority over kings and sovereigns and that “they cannot be deposed either directly or indirectly by the authority of the heads of the Church.”

[25] J. E. Bosher, The French Revolution (New York, W.W. Norton Company, 1988), p. 155. Nguyên văn: “My blood boils, he wrote on 28 November 1790, for instance. “Tell me, Frenchmen, is it possible? if that man you call the Holly Father takes it into his head to oppose your laws, do you dare, are you stupid and base enough, to give them up? What do you expect from a Pope? Screw the Pope, believe me; it is your turn at last; for ten centuries the Pope has screwed you."

[26] Arnold Schrier & T. Walter Wallbank, Living World History (Glenview, IL:Scott, Foresman and Company, 1974),p. 398.

[27] Trần Tam Tình, Sđd., tr. 104.

[28] Nguyễn Mạnh Quang, Việt Nam Đệ Nhất Cộng Hòa Toàn Thư 1954-1953 (Houston, TX: Văn Hóa, 2000), tr. 340.

[29] Malachi Martin, The Decline and Fall Of The Roman Church (New York: G.P. Putnam’s Sons, 1982), p. 64.

[30] Arnold Schrier & Walter Wallbank. Living World History (Glenview, Ill: Scott, Foresman and Co, 1974), page 118-119. Nguyên văn: Christianity was strengthened by a common creed. Because Jesus left no written messages, disputes about Christian beliefs arose among his followers. To resolve this conflict, the emperor Constantine convened the Council of Nicaea in 325. This body formulated a creed supporting the doctrine that God and Christ were the same substance. All members present agreed to the doctrine except a priest named Arius and his few followers, who maintained that God and Christ were of different substances. He and his followers were therefore banished from the Church as heretics (persons who hold a belief different the accepted view). As the years passed, the Nicenes and the Arians vied for leadership in the Church, but finally, the Nicenes were victorious. In additiion to the Nicene Creed, there had developed an official book of sacred writings. To the holy writings of the Jews, which the early Christians adopted and called the Old Testament, were added religious writings compiled after the death of Jesus. Twenty-seven of these compilations, or books, were selected to make the New Testament..")

[31] Charlie Nguyên, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2001), trang 18-19.

[32] Lloyd Graham, Deceptions and Myths of the Bible (Secaucus, N.J: Carol Publishing Group, 1999), p. 463. [Nguyên văn: What have we learned in those seven hundred years? “Three million lost their lives in a futile attempt to rescue a tomb from Mussulmans. Ten million were slain during the Inquisition. Fourteen million were slain in Christian wars of the Nineteenth Century. Thirty million lost there lives in wars between Christian nations during the first two decades of the Twentieth Century. Wars, tyranny and oppression of Christian nations since the days of Constantine have caused the death of more than 200,000,000 people” And now we must add to this “Some 23,000,000 men in uniform from 53 nations, countries and dominions were killed or died; at least 28,000,000 died from bombs or guns, hunger or disease or in the concentration camps.)”

 

Các bài trong tập Mối Ác Cảm

 ▪ 2004-08-15 - Bản Chất Việc GH Benedict XVI Phỉ Báng - Nguyễn Mạnh Quang -
▪ 2004-08-15 - GH Benedict 16 Lên Án Những Mối Ác Cảm Đối Với Ki-Tô Giáo - Nguyễn Mạnh Quang -
▪ 2004-08-15 - Mối Ác Cảm Của Nhân Dân Thế Giới - Nguyễn Mạnh Quang -
▪ 2004-08-15 - Mối Ác Cảm Của Nhân Dân Thế Giới -Dẫn nhập - Nguyễn Mạnh Quang -
▪ 2004-08-16 - Phản ứng từ các hàng giáo phẩm đến giáo dân - Nguyễn Mạnh Quang -
▪ 2004-08-16 - Tại Sao Đạo Ki-tô Nguyên Thủy Của Do Thái Không Bị Ghét - Nguyễn Mạnh Quang -
▪ 2004-08-16 - Tại Sao Đạo Ki-tô Nguyên Thủy Của Do Thái Không Bị Ghét - Nguyễn Mạnh Quang -

▪ ▪

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>