●   Bản rời    

Phải Chấm Dứt Việc Tổ Chức Hoạt Động Mừng Giáng Sinh Ở Các Trường Học

Phải Chấm Dứt Việc Tổ Chức Hoạt Động Mừng Giáng Sinh Ở Các Trường Học

Các Thân Hữu FaceBook

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBHoangChi.php

20-Dec-2021

Thiết nghĩ, Bộ GD&ĐT cần phải ngay lập tức có thái độ và hành động chấn chỉnh để không để tình trạng bất công, bất bình đẳng tôn giáo và vi phạm luật giáo dục cũng như gây bức xúc cho giới phụ huynh tiếp tục diễn ra trong các nhà trường

 

FB Nguyễn Kim Khanh 19 Dec 2021

Bài 1: Sự VÔ DUYÊN khi tổ chức Giáng sinh tại nơi công cộng, trường học là không thể chấp nhận được

Gần đến ngày lễ Giáng sinh 24/12 của người công giáo, việc người dân công giáo chuẩn bị cho ngày lễ này của mình long trọng đó cũng là lẽ đương nhiên, chẳng có gì để bàn cãi, thế nhưng, có điều lạ là, những năm gần đây, rất nhiều người ngoài công giáo cũng 'vô duyên" đón giáng sinh như ngày quốc lễ của mình, người ta thấy nhiều cửa hàng bày bán tràn lan ông già Noen, những cây thông giáng sinh treo đầy những bóng đèn nhấp nháy, có nơi một số cơ quan nhà nước chẳng liên quan đến công giáo cũng đặt cây thông rất" vô duyên" nơi công quyền, nguy hiểm hơn, do tò mò hay đơn giản chỉ nghĩ đây là trò chơi con trẻ mà "cây thông và hình ảnh ông già Noen" xuất hiện ngang nhiên rất nhiều trong các phòng học, ngay tại sân trường ở các trường học của cả nước, thậm chí người không tôn giáo cũng vô duyên bày trò thuê ông già Noen đến tặng quà cho con cháu mình, một sự vô duyên kệch cỡm đến lố bịch......Hình ảnh vô duyên này đã nói lên điều gì? xin được khẳng định không thể chấp nhận được.

Chúng ta, Vẫn còn nhớ, năm 2018 gần đến ngày chúa giáng sinh, Phòng Giáo dục huyện Nhà bè Tp HCM ra công văn yêu cầu không được trang trí đón Noen trong các trường học trong huyện, việc nhắc nhở là rất đúng, bởi, đó là luật, thế nhưng, thật đáng tiếc, bỏ qua luật, báo chí, nhất là (lều báo) nhâu vào "lên án ầm ĩ" cho đó là cấm đoán, mất tự do và nhân quyền.... do áp lực của Dư luận, UBND huyện Nhà Bè đã bỏ luật và dân túy chạy theo dư luận ra công văn yêu cầu P Giáo dục rút công văn đúng luật kể trên... Đó là điều đáng tiếc. (xem bài)

Rõ ràng, đến cả cấp huyện cũng ấu trĩ hiểu sai vấn đề dẫn đến vi phạm luật Giáo dục Trong khi, Điều 20, Luật Giáo Dục năm 2019, ghi rất rõ không được đem tôn giáo vào trường học. bởi đơn giản Lễ Noel là Lễ của đạo Thiên Chúa, như vậy đem lễ Noel vào Trường học, là vi phạm pháp luật không thể chấp nhận được với bất cứ lý do gì.

Nói đến Công giáo, Lịch sử đã từng chứng kiến, những cuộc thập tự chinh đẫm máu của thực dân nhân danh Chúa, tội ác đã được đã được người dân Việt Nam phơi bày trong sử sách cũng như ký ức của mình đó là tội ác.

Những đau thương chiến tranh do Công Giáo La Mã mang đến nước ta ở thế kỷ 20 vẫn còn để lại biết bao đau thương cho đất nước, cho thế hệ cha ông buộc phải cầm súng hy sinh xương máu để đòi độc lập tự do cho tổ quốc, danh dự quốc gia, chủ quyền dân tộc do ngoại đạo mở đường cho thực dân Pháp xâm lược. Vùng tề công giáo tại giáo phận Bùi Chu, Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình, thời chống Pháp một ký ức tội lỗi không thể quyên được đó là tội ác của những kẻ cuồng tín....

Linh mục Hoàng Quỳnh và nhiều cha khác của Chúa đã từng thề rằng "thà mất nước còn hơn mất chúa" nên chúng đã chống cộng điên cuồng.. Rồi, Chúa đã vào Nam... ! Hàng Vạn người dân miền Bắc đã bị lừa phỉnh, bị dụ dỗ, thậm chí cưỡng ép theo Chúa vào Nam gây ra thảm cảnh di cư lịch sử năm 1954, hay, hình ảnh Chúa trên cỗ pháp 105 li ở chiến trường Quảng Ngãi năm 1969 - 70 và mưa bom rải thảm của đế quốc Mỹ trong đêm Giáng Sinh năm 1972 tại Thủ đô Hà Nội trong 12 ngày đêm rực lửa căm hờn đã nói lên điều gì.... ?

Những người VN yêu nước chân chính, chúng ta không cần Chúa, không muốn bất kỳ ai áp đặt con, cháu của mình bằng một cuộc cải đạo trá hình mang danh Chúa trong đêm giáng sinh của người công giáo Thế nên, hình ảnh Chúa, cùng ông già Noen và cây thông... chỉ được phép xuất hiện nơi người Công giáo sinh sống và các Nhà Thờ của họ. Nói như thế, cần được hiểu hình ảnh đón Giáng sinh không được phép xuất hiện trong môi trường giáo dục, nơi công sở và các nơi công cộng khác..

Hãy, tôn trọng luật pháp đã ban hành và nên giữ lòng tự trọng, quyền Tự Do Tín Ngưỡng của người dân được thực thi, trước âm mưu cải đạo trá hình này trong môi trường giáo dục VN,
Nguyễn Kim Khanh..

________________

FB Hoàng Chí 18 Dec. 2021

Bài 2: Phải Chấm Dứt Việc Tổ Chức Hoạt Động Mừng Giáng Sinh Ở Các Trường Học

Năm nào cũng thế, cứ đến dịp này là dư luận lại rộ lên tranh cãi việc nên hay không nên tổ chức các hoạt động mừng Giáng Sinh trong các nhà trường, cơ sở giáo dục. Quan điểm của tôi là không được phép chứ không phải là nên hay không nên. Điều 20 Luật Giáo dục quy định rất rõ rằng không được phép tổ chức các hoạt động tôn giáo trong các trường học thuộc hệ thống giáo dục quốc gia và tôi đã nhiều lần lên tiếng rằng Bộ GD&ĐT cần phải có chỉ thị chấn chỉnh một cách chính thức để Luật Giáo dục được thực thi một cách nghiêm túc.

Có thể trên các nhà trường khi tổ chức các hoạt động mừng Giáng Sinh đều không có chủ đích là tuyên truyền tôn giáo mà chỉ đơn thuần là muốn có thêm một hoạt động vui chơi, giải trí cho học trò, làm sinh động thêm các hoạt động của nhà trường... Nhưng thực tế thì bằng những hoạt động ấy vô hình chung lại khiến cho những ý niệm về hoạt động và lễ nghi tôn giáo mà cụ thể là Kito giáo từng ngày được tiêm nhiễm, thấm và ngấm vào đầu óc học trò một cách vô thức. Đó chính là một kiểu định hướng, áp đặt niềm tin tôn giáo đối với đối tượng là trẻ em - những người chưa đủ nhận thức để tự chọn và tự quyết niềm tin tôn giáo, tín ngưỡng cho mình. Thật tệ hại...

Càng tệ hại hơn khi việc tổ chức các hoạt động mừng Giáng Sinh lại vô hình chung tạo ra sự bất công, bất bình đẳng giữa các tôn giáo, cụ thể hơn là giữa học trò có gia đình theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau khi mà chỉ có lễ Giáng Sinh của Kito giáo là được các nhà trường tổ chức còn ngày lễ của các tôn giáo khác như lễ Phật Đản của Phật giáo hay các lễ trọng của tôn giáo khác thì không. Đặc biệt, sẽ là cực kỳ vô lý khi một số trường lại yêu cầu học sinh phải đóng góp tiền để tổ chức các hoạt động vui chơi mừng lễ Giáng Sinh của nhà trường.

Trên thực tế, hầu hết các nhà trường đều có rất đa dạng về đối tượng học sinh mà không phải học trò nào cũng có gia đình và bản thân theo Kito giáo. Nhiều phụ huynh là tín đồ một số tôn giáo khác đã và đang lên tiếng khi các nhà trường yêu cầu con cái họ phải đóng tiền để nhà trường tổ chức hoạt động mừng Giáng Sinh - đó là một phản ứng hoàn toàn chính đáng của họ. Chẳng có lý do gì mà bắt họ phải đóng tiền để tổ chức hoạt động lễ nghi của một tôn giáo mà họ không tin, không theo cả. Thậm chí nhiều phụ huynh còn cho rằng đó là một hình thức cưỡng chế cải đạo đối với con cái họ - có vẻ cũng không phải là sai.

Thiết nghĩ, Bộ GD&ĐT cần phải ngay lập tức có thái độ và hành động chấn chỉnh để không để tình trạng bất công, bất bình đẳng tôn giáo và vi phạm luật giáo dục cũng như gây bức xúc cho giới phụ huynh tiếp tục diễn ra trong các nhà trường. Hoạt động tín ngưỡng tôn giáo cần được tôn trọng nhưng nó phải đúng pháp luật và đúng nơi, đúng chỗ. Hãy để lễ Giáng Sinh được tổ chức đúng nơi, đúng chỗ của nó là ở Nhà thờ và các gia đình tín đồ Kito giáo; và hãy trả lại cho học trò những không gian nhà trường đúng nghĩa là môi trường giáo dục như nó vốn có...

https://www.facebook.com/... 18 Dec. 2021

___________________

FB Nguyễn Kim Khanh 18 Dec 2021

Bài 3: Tôn giáo Tây lông không được phép lộng hành ở các trường học VN

Hễ, cứ chuẩn bị gần đến ngày lễ giáng sinh 24/12 của người công giáo, tất nhiên, người công giáo chuẩn bị cho ngày lễ này của mình là lẽ đương nhiên, nhưng, điều lại là, những năm gần đây, rất nhiều người ngoài công giáo cũng 'vô duyên" đón giáng sinh như ngày quốc lễ của mình, người ta thấy nhiều cửa hàng bày bán tràn lan ông già Noen, cây thông giáng sinh treo đầy những bóng đèn nháy, thậm, chí có nơi một số cơ quan đặt cây thông rất" vô duyên" nơi công quyền, nguy hiểm hơn do tò mò hay đơn giản chỉ nghĩ đây là trò chơi con trẻ mà "cây thông và hình ảnh ông già Noen" xuất hiện ngang nhiên rất nhiều trong các phòng học, sân trường ở các trường học của cả nước ......Hình ảnh vô duyên này đã nói lên điều gì? xin được khẳng định không thể chấp nhận được.

Nói đến Công giáo, Lịch sử đã từng chứng kiến, những cuộc thập tự chinh đẫm máu của thực dân nhân danh Chúa, tội ác đã được đã được người dân Việt Nam phơi bày trong sử sách cũng như ký ức của mình đó là tội ác. Những đau thương do chiến tranh do công giáo mang đến nước ta ở thế kỷ 20 vẫn còn để lại biết bao đau thương cho đất nước, cho thế hệ cha ông buộc phải cầm súng hy sinh xương máu để đòi độc lập tự do cho tổ quốc, danh dự quốc gia, chủ quyền dân tộc do ngoại đạo mở đường cho thực dân Pháp xâm lược. Vùng tề thiên chúa giáo Bùi Chu Phát Diệm, Kim Sơn Ninh Bình thời chống Pháp không thể quyên được tội ác của.....cha lê Hữu từ và nhiều cha khác của Chúa đã từng nói "thà mất nước còn hơn mất chúa" nên đã chống cộng điên cuồng.. rồi, Chúa đã vào Nam...hàng Vạn người dân miền Bắc đã bị lừa phỉnh, dụ dỗ, thậm chí cưỡng ép theo chúa vào Nam gây ra thảm cảnh di cư năm 1954, Hình ảnh, Chúa trên cỗ pháp 105 li ở chiến trường Quảng Ngãi năm 1969 - 70 và đêm giáng sinh năm 1972 tại Thủ đô Hà Nội trong 12 ngày đêm rực lửa căm hơn đã nói lên điều gì....

Nên, những người yêu nước chân chính không cần Chúa, không muốn bất kỳ ai được phép áp đặt con, cháu chúng ta bằng một cuộc cải đạo trá hình mang danh Chúa trong đêm giáng sinh của người công giáo xuất hiện trong môi trường giáo dục là không thể chấp nhận được.

Hãy, tôn trọng luật pháp đã ban hành và nên giữ lòng tự trọng, quyền Tự Do Tín Ngưỡng của người dân được thực thi, trước âm mưu cải đạo trá hình này trong môi trường giáo dục VN.

Nguyễn Kim Khanh.

--- Comments ---

Ngô Thị Phương

Hôm nay 20|11 báo Hà Nội mới có đưa tin : các em nhỏ là fo đang điều trị tại trạm y tế lưu động đặt tại trường mẫu giáo tuổi thơ thuộc quân Ba Đình đã được đón nô em sớm mà ông già nô em chính là các y bác sĩ .các y bác sĩ đã tặng quà cho các em là fo.....Thật nưc cười khi người tặng quà là các y bác sĩ nhưng lại bắt các em phải đi cảm ơn cái ông già ất ơ nào đó.Anh nên viết bài phản bác câc trường học tổ chức nô en trong khi đại đa số học sinh là phật tử và các tôn giáo khác .Đây cũng là thủ đoạn truyền đao và cải đạo trá hình.

Ngô Thị Phương

Nhiều bố mẹ là phật tử còn bỏ tiền ra mua quà,sau đó nhờ người đóng giả ông già nô em tặng quà cho con mình .Như vậy con mình đâu biết cám ơn bố mẹ mà chỉ biêt ơn ông già nô em đã tặng quà cho chúng mà thôi

Nhân Nguyên

tôi phản đối những cá nhân hay tổ chức nào ,tổ chức lễ noel trong trường học ...trường học không phải là nơi để truyền đạo trái phép ...

Binh Dang Huu

Rất đồng tình bài viết. Cần chấm dứt ngay thói học đòi ngu xuẩn vô chính trị vô gd của một một số người và bộ phận học đòi lai căng ngu dốt...Thật phẫn nộ.

Nhân Nguyên ->Binh Dang Huu

Bác Trọng có nói trong ngày 24/11 là ...bắc chước văn hóa nước ngoài một cách vô văn hóa nhố nhăn phản cảm ...

Anh Phuong Nguyen

Lỗi đưa ông già noel vào trường học trước tiên là lỗi của Ban Giám hiệu nhà trường, lỗi của từng giáo viên, họ quên hoặc phớt lờ chức năng giáo dục của nhà trường. Cao hơn nữa là lỗi của Bộ GD. Nếu Bộ GD ra quy định bắt buộc không được trang trí cây thông, ông già Noel và tổ chức lễ Noel trong nhà trường thì không trường nào dám chống lại quy định này.

Nhà trường là môi trường giáo dục là nơi con trẻ học hành chứ không phải là giáo đường. Nhà trường là giảng đường nơi truyền thụ kiến thức chứ không phải là thánh đường. Các giáo viên là những trí thức phải hiểu điều đó, đừng để những người Công giáo cười cho sự kém hiểu biết của mình mà coi khinh đội ngũ giáo viên của ngành giáo dục! Hãy chấm dứt ngay việc này!

Ngô Thị Phương ->Anh Phuong Nguyen

Châu Á là mảnh đất màu mỡ để va ti can cải đạo tín đồ .chúng ta phải cảnh giác trước thủ đạo cải đạo trẻ em trá hình này.

Nguyen Tran

Cao giống tận dụng tối đa của dịch bệnh để len lỏi vào trường học rồi. Ko xử lý triệt để rồi tới plc tràn vào thì thua luôn. Chính phủ nên quán triệt hậu hoạn này.

Vinh Ngo

Giáo dục thời gian gần đây đang hướng lái học sinh, sinh viên vào việc xuyên tạc, bóp méo, phá hoại lịch sử và truyền giáo. Ai, cấp nào chỉ đạo, tổ chức hoạt động trái luật là phải xử lý theo luật pháp.

Nguyễn Thanh Lâm Nếu không làm tốt công tác quản lí hoạt động sẽ là hậu hoạ của vết dầu loang Mầm mống của 3que rước giặc vào nhà

Nguyễn Thanh Tuyên truyền đạo giáo tại trường học là sai Pháp luật

Dung Nguyen

Chửi rất hay một lũ vô duyên chẳng hiểu gì về đời và đạo não lợn.

Gon Levan

Lại độ này, Liên tôn giáo, cộng với báo chí và bọn luật sư bẩn hoạt động sôi nổi thật, chẳng nghe nhà nước ta động tĩnh gì hết, thật chán hè .

Anoma River

Xin lỗi tôi thấy giờ đú theo trào lưu, hễ gì tây tây là nhiều người bất chấp....ngán ngẩm

Vũ Lợi

Noen - cuộc thập tự chinh mềm?

___________________

FB Nguyễn Tiến Trung, 17 Dec 2021

Bài 4: BẮT BUỘC ĐÓNG TIỀN LỄ NOEL, THẦY CÔ GIÁO CÓ VI PHẠM PHÁP LUẬT?

Những ngày qua trên một số trang mạng có lan tỏa bài viết "Là phụ huynh phật tử, chúng tôi không đồng ý đóng tiền lễ Noel" và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, kể cả số tín đồ Công giáo. Hiện nay cũng chưa xác định được câu chuyện đang hướng đến thầy, cô giáo hay trường học nào đã bắt học sinh đóng tiền lễ Noel nhưng rõ ràng nếu thực tế có vụ việc này thì cần phải chấn chỉnh kịp thời, không để vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo xâm nhập vào trường học và nó sẽ tiềm ẩn nhiều hệ lụy vô cùng nguy hiểm.

Nếu thực tế vấn đề có diễn ra thì các thầy, cô đã vi phạm Luật Giáo dục, Chương I: Những quy định chung,

Điều 19 có ghi “Không truyền bá tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác: Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân

Theo Điều 20, Luật Giáo Dục năm 2019, không được đem tôn giáo vào trường học. Lễ Noel là Lễ của đạo Thiên Chúa, như vậy đem lễ Noel vào trường học, là vi phạm pháp luật. Chúng tôi là những phụ huynh gia đình theo truyền thống Phật giáo và các tôn giáo khác, yêu cầu các giáo viên thượng tôn pháp luật. Đừng lấy cớ ăn Lễ Noel mà cải đạo con em chúng tôi. Khi truyền thống gia đình chúng tôi không phải là đạo Công giáo, đây là việc làm sai lệch của Giáo Dục. Nhất là hiện nay, đã có chương trình tập huấn chuyên đề các giáo viên mầm non và tiểu học về lễ Noel. Chúng tôi rất mong quý thầy cô tôn trọng đức tin của con em mình.

Đừng biến những đứa trẻ không có đức tin Công giáo thành lũ trẻ đầy tự ti mặc cảm.

Giang Hồng Nguyễn

Cách đây vài năm, chỗ tôi nghe tin nhà trường tổ chức giáng sinh, hội phụ huynh chúng tôi phản đối kịch liệt và dự kiến vui đêm giáng sinh bị dập tắt ngay từ khi manh nha.

Nguyễn Tiến Trung ->Giang Hồng Nguyễn

người ta hay gọi là dập từ trứng nước

Cao Thị Xuân Hòa

Đồng ý với bài viết . Noel là ngày lễ riêng của đạo thiên chúa giáo , không liên quan gì đến các hs khác , đừng làm trò pr và mua vui một cách áp đặt như vậy , rất vô lý

Nguyễn Tiến Trung ->Cao Thị Xuân Hòa

tôn giáo nào cũng mang lễ hội vào trường học thì hỏng bác ạ

Chung Bùi ->Him Bui

Đừng đưa lễ Noel vào trường mầm non của mình nha Trong thành phố Hồ Chí Minh này khốn khổ vì sự bành trướng của đạo thiên chúa giáo rồi đấy

Hoàng Kim Long

Đậm chất báo lá cải viết bài một chiều , người đọc dễ hiểu nhầm giữa đóng tiền lễ noel và tiền quà cho các em dịp giáng sinh . Và trường hợp này là 100% học sinh vùng giáo thể hiện sự quan tâm của nhà trường đối với con em công giáo . #trung nói nhăng nói cuội

Lâm Phú Châu

Ngay cả có trường hợp cô giáo thầy giáo nào đài thọ hết tất cả cũng không thể cho tổ chức Noel trong trường học như luật định nêu trong bài viết. Nhiều người lái câu chuyện sang "đóng tiền lễ" hay "đóng tiền quà" là cố tình đánh tráo khái niệm.

___________________

FB Cuộc Sống Mong Manh, 21 Dec 2021

Bài 5: Tổ Chức Giáng Sinh Trong Trường Học là Chúng Tôi Nghỉ Học

👉Suy ngẫm ❗

Mấy ngày qua trên mạng xuất hiện nhiều bài viết tỏ ra khá bức xúc và yêu cầu các trường học không đc tổ chức giáng sinh cho các cháu. Tôi nghĩ rằng, giáng sinh là ngày lể của tôn giáo, chỉ nên tổ chức trong nhà thờ, nếu tổ chức trong trường là không hợp lý, vì nhà trường là nơi các em học văn hoá, và có nhiều thành phần tôn giáo khác nhau, nếu đưa giáng sinh vào trường học thì ngày Phật Đản của đạo Phật họ cũng yêu cầu phải đưa vào... Vậy thì các trường nghĩ sao. Rất mong các nhà chức trách, chính quyền và hiệu trưởng các trường cân nhắc kỹ.

Trên đây là ý kiến của riêng tôi, và bài viết dưới đây là của một bạn Vàng A Páo tôi đã chụp lại, mn có thể gỏ vào nick để đọc

Hoàng HP Minh

Chuẩn mình sẽ cho con nghỉ học nếu nhà trường tổ chức noel trong trường

Hanh Truong -> Hoàng HP

Minh dù cho trường tư thục hay dân lập thì Bộ giáo dục đừng làm ngơ

Hoàng HP Minh -> Hanh Truong

mn cần phản đối mạnh mẽ hơn trước mới có tác dụng

Hoang Quoc Quang

Tôi cũng sẽ phản đối nếu nhà trường cho cái giáng quần vào trường học...

Nguyễn Hải Đăng

Lão đây đồng quan điểm và kịch liệt phản đối việc các nhà trường ở các địa phương tổ chức lễ noel trong trường.

Vu Quoc Viet

Tổ chức giáng sinh ở trường thì đuổi cổ hiệu trưởng chứ việc gì cho con nghỉ học

Võ Công Đoàn

Làng tôi có người giáo dân mua lại căn nhà củ để lấy đất. Năm nay lên làm dựng cảnh hang đá con đồng trinh sinh thằng chít treo. Nghe đâu kinh phí 30 triệu. Làm xong bật điện sáng rực . mở nhạc nghe các bài công giáo. Đêm lại họ ghét cái tội truyên truyền thì họ cho một mồi lửa thiêu rụi.

Duong Dang

Đừng làm cái trò mèo bẩn bựa, luật pháp của một Quốc gia là chuẩn mực để mọi người căn cứ vào thực hiện, nó bình đẳng trước mọi công dân, ko ưu tiên cho bất kỳ ai, về vấn đề tôn giáo cũng vậy, đừng tự cho mình cái quyền được ưu tiên, rồi ngồi xổm trên pháp, kiểu bẩn bựa này xưa rồi, NN ko vì một cá thể, một loại tôn giáo xem thường pháp luật mà nhượng bộ, còn việc cho con em mình đến trường để học hay ko, ko ảnh hưởng gì đến hòa bình Thế giới cả, xem ai dốt cho biết, ko phải tất cả người theo đạo Kito đều có cùng ý nghĩ, quan điểm kiểu vô Chính phủ này, chỉ là số ít bẩn bựa trong cộng đồng Kito giáo thôi !!??

___________________

Bài 6: Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah cấm Noel trên xứ ông

(SH) Bản tin năm 2015 trên trang 24h.com có đăng tựa đề: Brunei: Phạt 400 triệu, 5 năm tù nếu mừng Giáng sinh. Là một quốc gia Hồi giáo, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah của nước này khiến ông già Noel "tránh xa" quốc gia giàu có này khi chính thức áp dụng lệnh cấm tổ chức Giáng sinh trên toàn quốc. Trong khi đó, Bộ Tôn giáo Brunei ra thông cáo cho biết:  "Lệnh cấm này nhằm kiểm soát hành động ăn mừng ngày lễ Giáng sinh quá mức và công khai, gây tổn hại đến đức tin của người Hồi giáo".

Nước ta là một nước bao dung về tôn giáo, từ xưa đã có nhiều tôn giáo trong xã hội truyền thống, cùng sống hài hòa trong xã hội. Nhưng từ khi có Thiên Chúa giáo, những tín đồ của các tôn giáo này luôn lấn lướt dụ dỗ người lương theo tôn giáo của họ bằng mọi thứ có thể: nhạc Giáng Sinh, đèn giáng sinh, cây thông Giáng sinh,... Người lương cảm thấy rõ ràng là xâm thực văn hóa, và mang lại bất bình đẳng tôn giáo và sẽ là ổn xã hội.

____________

Các bài liên hệ:

- NOEL - MỪNG GIÁNG SINH (Bùi Kha)

- CHUYỆN NOEL: “CỦA CAESAR, TRẢ VỀ CHO CAESAR” (Thi Nguyễn)

- MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HUYỀN THOẠI GIÁNG SINH (Charlie Nguyễn)

- Cùng nhau gọi những ngày lễ hội cuối tháng 12 là "Lễ Hội Mùa Đông" (FB Lâm Phú Châu)

- Không Có Ngày Sinh Của Jesus (Trần Chung Ngọc)

- Tâm Tình Nhân Dịp Lễ Giáng Sinh Của 4 Linh Mục (Trần Chung Ngọc)

- Lễ Hội Mùa Đông - NOEL VÀ "MERRY CHRISTMAS"? (Hoàng Hải Anh)

- Lễ Giáng Sinh Đầu Tiên Có Từ Khi Nào ? (D.M. Murdock/Acharya S/ Nguyễn Trí Cảm dịch)

- LỄ NÔ EN (Trần Trọng Sỹ)

- Vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè ra lệnh thu hồi Công văn của ông Lê Thanh Hải - Phật Tử và Cộng Đồng Mạng Lên Tiếng

_________________

Mai Kim

Tôi đồng ý như vậy .Nó en chỉ là ngày lễ riêng của đạo Cg không phải ngày lễ của toàn dân tộc ,không nên đem vấn đề tâm linh vào nhà trường

Nguyễn Thị Mộng Thường

Giáng sinh chỉ là lễ của một nhóm nhỏ người Việt, không phải là quốc lễ. Ai mừng mặc họ, trường lớp không phải hoạt động chào mừng. Tây âu mừng mặc họ, mình chỉ là bạn hàng làm ăn buôn bán thôi. Tết ta thì đòi bỏ, giáng sinh thì đòi ăn mừng?

Nguyen Dinh

Cái tâm của người Phật tử thì khoan hòa, muốn vui chung với mọi người, nhưng người Công giáo không nghĩ như vậy, họ muốn noel phải là quốc lễ cơ,thậm chí giáo hội kitô giáo còn đòi hỏi phải công nhận là quốc lễ và cho nghỉ một ngày. Có hiện tượng học sinh phải đóng tiền để trường tổ chức noel,dần biến thành những sinh hoạt tâm linh,và hiện tượng này dần trở nên tệ nạn làm phụ huynh theo các tôn giáo khác rất khó chịu, họ hỏi tại sao họ phải đóng tiền cho con em họ phải tham gia vào các sinh hoạt của tôn giáo "bạn",mà "bạn" thì chơi cha chẳng bao giờ quan tâm tới ngày lễ của tôn giáo mình!

Cuong Nguyen Lam -> Nguyen Dinh

Các phụ huynh phải đồng lòng gọi điện lên Bộ giáo dục phản ánh chớ ngày càng lan ra cả các bịnh viện cũng trang trí Noel cứ y như là bịnh viện của nhà Dòng.

Hiệp Nguyễn

Không đói mà ĂN KÉ. Thằng nhỏ ấy có gì đâu. Họ chỉ đổ mắnm cho nó thôi.

Hiệp Nguyễn

Chúng ta kể cả Cp trải lòng tốt vô hạng đối với chúng. Nhưng ngược lại bọn họ Chống Đảng chống Cp như điên dại. như vậy lòng tốt của Đảng của Cp làm tăng thêm sức cho chúng phá hoại đất nước của nhân dân do Bác và nhũng người làm CM. Sách báo đã để lại mực còn tươi.

Bao giờ chúng và Vatican BỎ 2 ĐIỀU nguyện ước nằm lòng của chúng , thì ta hoan nghênh đón rước thăm viếng chúng. hắn có chết cũng dựng lên để thăm hỏiHai điều là:

1/ TIÊU DIỆT CS VÔ THẦN

2/ TIÊU DIỆT PG MA QUỶ.

Tôi nói sai thì luật pháp của nhà nước CHẶT ĐẦU TÔI ĐI.

Tiên Điền Phi Diễn

Noel thực chất là ngày sinh của Thần Mặt trời trong truyền thuyết La Mã cổ đại được đạo chúa ăn cắp.

Lâm Ngọc

Năm rồi, ngay tại sảnh tiếp tân chỗ tui làm họ trang trí rèm, cây thông, rồi còn hang đá nho nhỏ nữa. Tui phản ánh với bộ phận hành chánh và ông trưởng chi nhánh vấn đề đó, và họ đã dẹp hang đá, chỉ còn đồ trang trí. Năm nay lại cây thông và dòng chữ "Merry X-Mas". Vẫn còn bực mình.

Việt Hoàn ->Lâm Ngọc

tôi rất tán thành với bài viết chia sẽ với anh lâm ngọc

Nguyen Dinh

Hoan hô bạn,tà đạo này cần phải xóa, nó là mầm tai ương của đất nước.

Nguyễn Đại Hiệp

Nên cấm mẹ ở nơi công cộng luôn, đi đâu cũng thấy một thằng bị treo nhìn phát tởm

Ánh Sáng Mạnh

Con gái mình nó bảo “noenl là vớ vẩn, chả liên quan gì đến Việt Nam

Trần Thiên Phong

Bên Nga còn éo dám tổ chức trong trường học cơ mà. Dù đại đa số đều theo đạo.

Tuyên Lưu

Chả có lý do mẹ gì một đất nước đa số dân theo đạo Phật, giờ tự dưng tổ chức cho học sinh mừng cái thằng mắt xanh, mũi lõ...

Bóng Thép Bởi vì chính các thầy cô, những người tổ chức còn không nhận thức được ý nghĩa tôn giáo của Lễ giáng sinh. Họ chỉ đơn giản nghĩ đó là một ngày lễ vui vẻ trong năm cụ ạ

Bóng Thép Nói chung là không có lý do gì để tổ chức giáng sinh trong các trường Việt Nam. Rất vớ vẩn!

Diệu Thuý Trần Lễ noel là của người theo đao thiên chúa giáo Châu Âu nó tổ chức lớn kèm với năm mới vì 90% dân theo đạo mà . Vn có theo mẹ đau mà đua đòi

Hoang Lam Theo tui biết thì cứ sau giáng sinh 30 ngày thì tỷ lệ đi điều hòa tăng đột biến đấy các cụ ạ.

Duong Trinh Trường học lại đưa thứ vớ vẩn này vào, thì hết nói zồ

Nguyễn Lâm Nghị Các phụ huynh học sinh có hình dung được không khi những đứa bé trong lớp đang học rất chăm chỉ, bỗng dưng ông già Noel cầm quà ập vào, cô giáo bất ngờ, vài học sinh vui, còn mấy em khác buồn không được quà, tiết học bị cắt ngang, cô giáo khó mong nhịp học trở lại bình thường được. Với sự việc này các bậc phụ huynh của các tôn giáo khác nghĩ gì? Lễ Noel chỉ nên tổ chức ở nhà thờ và gia đình của của những người Công giáo. Trường học không phải nơi truyền giáo, dù bất kỳ tôn giáo nào!

Dương Nguyen Anh -> Nguyễn Lâm Nghị đúng vậy! Truyền giáo tại trường học vô cùng ảnh hưởng tới nhận thức của các em. Chưa kể ở độ tuổi còn nhỏ các e sẽ hình thành ý niệm giáng sinh như một ngày lễ trong văn hoá Việt Nam. Điều này rất nguy hiểm.

Mai Đức -> Nguyễn Lâm Nghị chưa nói đến cái đạo này cùng với thực dân Pháp gây nhiều tội ác với dân tộc VN. Hiện tại nhiều linh mục chống phá sự phát triển của đất nước

Nguyễn Đại Bộ chỉ cần nhắc nhẹ cái là các trường công lập ko dám tổ chức đâu a. Còn bọn Quốc tế thì chịu.

Trang Tôn giáo




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>