●   Bản rời    

Xung Quanh Ngày Giới Ca-tô Trẻ Thế Giới 2013

Xung Quanh Ngày Giới Ca-tô Trẻ Thế Giới 2013

Trần Chung Ngọc

http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN149_youth.php

06-Aug-2013

... Với giáo hoàng Francis cũng vậy. Chưa chi họ đã tìm đủ mọi cách để tâng bốc ông ta là cách mạng giáo hội, quan tâm đến người nghèo, quảng bá tình yêu, làm việc thiện v…v… Họ không biết rằng đó chỉ là những lời trên đầu môi chót lưỡi, chứ bản chất Francis cũng chẳng khác gì mấy ông giáo hoàng tiền nhiệm. Thật vậy, Tờ Chicago Tribune, Friday, July 12, 2013, p.18, cho biết “giáo hoàng Francis sẽ có biện pháp trừng phạt mạnh đối với những viên chức tiết lộ thông tin mật của Tòa Thánh” (Pope Francis: impose tough penalties for staff who leak confidential information). (TCN) 

 


Vài Lời Nói Đầu.

Có người mới cho tôi biết, trên một diễn đàn truyền thông nào đó, có con chiên đặt một câu hỏi rất ngu: Bọn Giao Điểm Có Dám Lên Tiếng Về Ngày Giới Trẻ Thế Giới ? Cái ngu thứ nhất là không làm gì có “bọn Giao Điểm”, khác với Ca-tô giáo là có “bọn Ca-tô”, một bầy đàn hạ cấp, không biết gì hơn là chửi rủa tục tĩu... Cũng như các diễn đàn truyền thông khác, Giao Điểm là một diễn đàn truyền thông do một trang chủ điều hành và có thể có thêm một kỹ thuật viên để trình bày trang nhà. Những người viết bài trên Giao Điểm hay Sách Hiếm chỉ là những người muốn đóng góp tư duy của mình trên đó và trang nhà Giao Điểm hay Sách Hiếm có toàn quyền đăng hay không đăng bài của họ.. Chẳng có ai là thành viên của Giao Điểm, và thường chẳng ai biết ai, chỉ biết tên tác giả nếu đọc bài của họ. Cái ngu thứ hai là Giao Điểm, như một trang nhà, để ý gì đến Ngày Giới Trẻ của giáo hội Ca-tô hay lên tiếng về ngày này để làm gì. Cho nên đây không phải là chuyện “dám” hay “không dám” mà là chuyện trang nhà Giao Điểm không buồn để ý đến sự tụ tập của một đám đông tín đồ Ca-tô, bất kể để làm gì.

LTS: Thú thật, tòa soạn không mấy hoan nghênh chữ "ngu", nhất là nó lại ở câu đầu bài. Chúng tôi suy nghĩ mãi để tìm một đề nghị, vừa mềm mỏng hơn, vừa tôn trọng hơn, lại vừa hợp lý hơn để thay thế, nhưng chưa nghĩ ra. Ở Việt Nam bây giờ người ta sính xài chữ "cừu", có lẽ đủ mềm mỏng và hợp lý, nhưng còn "tôn trọng"? Chỗ này thì chúng tôi ngại bị tác giả quát cho rằng "tôn trọng" chỉ để xài cho tư cách một con người. Đọc tới đọc lui câu hỏi "Bọn Giao Điểm Có Dám Lên Tiếng Về Ngày Giới Trẻ Thế Giới?", thực sư bao hàm nhiều đặc tính: vừa trẻ con, vừa vô nghĩa, vừa du côn, vừa hợm hĩnh, lại vừa khôi hài một cách tội nghiệp. Xem ra chữ "ngu" của GS trong trường hợp này có lẽ là lời phán đơn giản nhất. (SH)

Con chiên đặt câu hỏi trên cho rằng những người viết cho Giao Điểm là “bọn Giao Điểm” và tất cả  đều phải quan tâm đến cái ngày mà bầy chiên trẻ họp nhau lại để cho chủ chăn nhét vào đầu những điều mê tín đã lỗi thời, chủ chăn đây là giáo hoàng Francis, sẽ nói rõ trong một phần sau, và tự sướng với nhau trong niềm tin không cần biết không cần hiểu mà giáo hội buộc họ phải tin, nếu không thì không có vé lên thiên đường (mù), lẽ dĩ nhiên là sau khi chết, mắt đã mù. Cho nên, con chiên không viết thì thôi, càng viết càng tỏ ra mình ngu.

Tôi không phải là thành viên (member) của Giao Điểm, và theo tôi biết thì Giao Điểm không có thành viên. Hiện nay tôi cũng chẳng biết tổ chức Giao Điểm trước nay có những ai, và trang chủ Giao Điểm do ai điều hành. Tôi viết bài gửi cho Giao Điểm cũng như cho Sách Hiếm với tư cách cá nhân, nên không thể viết thay cho Giao Điểm hay cho Sách Hiếm, hai trang nhà duy nhất mà tôi gửi bài đến. Nếu Giao Điểm, như là một diễn đàn truyền thông, không buồn để ý đến Ngày Giới Trẻ Thế Giới, thì tôi, vì lý do mà ai đọc Giao Điểm hay Sách Hiếm cũng biết, nên đã tìm hiểu ít nhiều về Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở Rio de Janeiro. Do đó tôi nghĩ, với tư cách cá nhân,  tôi có thể lên tiếng về Ngày Giới Trẻ Thế Giới vì tôi tin tưởng là tôi biết nhiều hơn về ngày này, và cả những vấn đề xung quanh ngày này, ít ra là nhiều hơn các tín đồ Ca-tô Việt Nam.. Tôi lên tiếng, không phải vì lời thách đố của con chiên đối với Giao Điểm mà vì đó là sở trường nghiên cứu về Ca-tô Giáo của tôi, và trước sau gì tôi cũng không muốn bỏ qua cơ hội để viết về Giáo hoàng Francis nhân dịp ông ta đến Brazil..

Số Đông Nói Lên Được Điều Gì ?

Thực tế là, những người viết trên Giao Điểm về đề tài Ca-tô giáo đều đã biết rõ hơn ai hết, một bày đàn cừu, nhắm mắt theo sự chăn dắt của những con cừu chúa, dù đông đảo đến đâu, cũng không có giá trị bằng một người tự mình bước đi những bước chân vững chãi trên mặt đất. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng nói: “Phép lạ, là những bước chân đi trên mặt đất” (Le miracle, c’est de marcher sur la terre). Lẽ dĩ nhiên đây là những bước chân tự mình đi vững chãi, không cần đến bất cứ một cặp nạng nào, và phép lạ tuyệt đối không phải là đi trên nước hay trên lửa..

Giáo hội Ca-tô ngoài mặt vẫn còn mạnh vì dựa vào khối đông tín đồ thấp kém ở dưới, đúng như nhận định của Thống Đốc Jesse Ventura của Bang Minnesota: “KiTô giáo là một sự giả dối trống rỗng và là một cặp nạng cho những người có đầu óc yếu kém cần đến sức mạnh trong số đông” (Christianity is a sham and a crutch for weak-minded people who need strength in numbers). Nhưng ngày nay thực chất Giáo hội Ca-tô chỉ còn cái vỏ hào nhoáng đông đảo bên ngoài để chiêu dụ đám giáo dân thấp kém như con chiên đặt câu hỏi trên, còn cái ruột thì đã ung nát từ bao thế kỷ, từ cái lịch sử tàn bạo đẫm máu của các cuộc thập ác chinh, tòa án xử dị giáo, săn lùng tra tấn và thiêu sống những người giáo hội cho là phù thủy, kỳ thị giết người Do Thái v…v…. trong quá khứ, khoan kể đến những xì-căng-đan tình dục động trời trên khắp thế giới gần đây của các “chúa thứ hai”.

Thế giới sẽ không bao giờ quên những gì Ca-tô Giáo đã làm đối với nhân loại, và những vẻ hào nhoáng đông đảo bên ngoài không bao giờ xóa bỏ được cái lịch sử ô nhục đẫm máu vô đạo đức của Ca-tô Giáo. Đó là điều mà các tín đồ Ca-tô Việt Nam cần biết, không biết cũng không được, vì điều này sẽ luôn luôn được nhắc nhở cho đến khi thấm vào đầu các con chiên Việt Nam. Đây không phải là điều chỉ có Giao Điểm và Sách Hiếm làm mà ngoài ra còn có nhiều người khác đã làm, đang làm, và sẽ tiếp tục làm, nếu chúng ta đọc trên một vài diễn đàn thông tin trên Internet. Điều chắc chắn là thế hệ già chúng tôi rồi sẽ qua đi nhưng các thế hệ trẻ sẽ tiếp nối trong mặt trận văn hóa để giải hoặc Ca-tô Giáo, để người Ca-tô Việt Nam theo kịp thế giới Tây phương, ra khỏi ngục tù tâm linh của giáo hội. Điều này chúng ta đã thấy rõ qua sự kiện: mới đầu, Giao Điểm cũng như Sách Hiếm chỉ có một số ít người đóng góp tư duy, nhưng dần dần số người trẻ ở hải ngoại cũng như ở trong nước tham gia hoạt động trong mặt trận văn hóa này càng ngày càng nhiều, và lan sang nhiều diễn đàn khác. Người Ca-tô Việt Nam không có cách nào có thể ngăn chận được chiều hướng này dù có ra công bao nhiêu để viết lại lịch sử ca tụng Ca-tô, xuyên tạc bao nhiêu để chống Phật Giáo, hay chụp mũ “thân Cộng” hay “chống Ca-tô” bao nhiêu đi chăng nữa.

Giới Trẻ Ca-tô: Thực Chất.

Ngày giới trẻ thế giới (World Youth Day) là một cưỡng từ lố bịch, vì giới trẻ ở đây chỉ là giới trẻ Ca-tô, chứ không liên quan gì đến giới trẻ Phật Giáo, Ấn Giáo, Hồi Giáo, Do Thái Giáo, Tin Lành Giáo, Chính Thống giáo, hay vô thần v…v… Đúng ra phải là “Ngày Giới Trẻ Ca-tô thế giới” (World Catholic Youth Day). Riêng về Ca-tô Giáo, nếu xét theo “đức tin Ca-tô” thì người Ca-tô, từ già đến trẻ, đều là “trẻ con”, vì như giáo sư thần học Uta Ranke-Heinemann, người phụ nữ duy nhất trên thế giới chiếm được ngôi vị giáo sư thần học Ca-tô [the first woman in the world to hold a chair of Catholic theology], đã nhận định: lớn rồi mà không chịu dẹp đi những chuyện trẻ con trong nền thần học Ki Tô Giáo. Giáo sư Uta Ranke-Heinemann viết cuốn “Hãy Dẹp Đi Những Chuyện Trẻ Con” (Putting Away Childish Things, HarperCollins, 1995).

Những chuyện trẻ con nào?  Tác giả trích dẫn câu 1 Corinthians 13:11 ở ngay đầu cuốn sách: “Khi tôi còn là một đứa trẻ, Tôi nói như một đứa trẻ, tôi hiểu như một đứa trẻ, tôi nghĩ như một đứa trẻ; Nhưng khi tôi trở thành một người trưởng thành, tôi dẹp bỏ những chuyện của trẻ con” [When I was a child, I spoke as a child, I understood as a child, I thought as a child; But when I became an adult, I put away childish things.]  Những chuyện trẻ con nào phải dẹp bỏ? Đó là những tín lý căn bản của Ca-Tô Giáo:

- “Tư cách thần thánh của Chúa Ki Tô” [The divinity of Christ]

- “Sinh ra từ một nữ trinh” [The Virgin mother]

- “ngôi mộ trống”[Empty Tomb]

- “Ngày Thứ Sáu tốt đẹp”[ Easter,Good Friday]

- “Phục sinh”[ Resurrection]

- “Thăng Thiên” [Ascension]

- “Bị hành quyết để chuộc tội” [Redemption by execution]

- “Hỏa ngục” [Hell].

Trong cuốn Một Ki Tô Giáo Mới Cho Một Thế Giới Mới (A New Christianity For A new World), xuất bản năm 2001, Giám Mục Spong liệt kê ra 5 tín điều căn bản của Ca Tô Giáo như sau:

- Thánh Kinh là những lời mạc khải của Gót.

- Tư cách thần linh của Dê-su vì sinh ra từ một Nữ Trinh.

- Cái chết của Dê-su là để chuộc tội cho nhân loại, và máu của Dê-su là năng lực cứu rỗi (saving power of his blood).

- Thân xác Dê-su sống lại. Ngôi mộ trống là một sự thật cũng như chuyện Dê-su hiện ra sau khi chết.

- Dê-su sẽ trở lại để phán xét nhân loại.

Và Giám mục Spong đưa ra nhận định như sau:

Ngày nay, tôi thấy những tín lý căn bản này mà chúng ta thường hiểu theo truyền thống, không những chỉ là ngây ngô mà còn có thể phải dứt khoát loại bỏ. Trong thế hệ của chúng ta, không một tín điều nào ở trên được các học giả Ki Tô có tiếng tăm xác nhận.

(Today I find each of these fundamentals, as traditionally understood, to be not only naïve, but eminently rejectable. Nor would any of them be supported in our generation by reputable Christian scholars.)

Do đó, tín đồ Ca-tô giáo, từ già tới trẻ, thực chất là những người đầu óc chưa trưởng thành, thân xác có thể lớn lên theo thời gian, nhưng đầu óc luôn vẫn ở trình độ của trẻ con, dễ tin, dễ bị lừa dối, dễ bị quyến rũ bởi những huyền thoại nhưng cứ tin là thật. Và chúng ta sẽ thấy trong một đoạn sau, Giáo hoàng Francis đã tiếp tục giữ giáo dân trong tình trạng chưa trưởng thành khi nói về máu của Dê-su đã đổ để cứu chuộc nhân loại, kể cả những người “vô thần”..

Ngày giới trẻ Ca-tô thế giới là ngày Giáo hội Ca-tô, bắt đầu từ 1986 dưới triều John Paul II, rồi cứ hai hay ba năm lại tổ chức một lần, là để cho giới trẻ Ca-tô từ 15 đến 35 tuổi, nhưng thường mở rộng cho mọi lớp tín đồ, mục đích chính là phô trương lực lượng của đàn cừu, để duy trì “đức tin” Ca-tô, nói theo cách khác là tiếp tục giữ giới trẻ trong vòng “ngu dân dễ trị” và mê tín. Năm nay, 2013, Ngày Giới Trẻ Ca-tô Thế Giới được tổ chức ở Rio de Janeiro, Brazil. Giáo hoàng Francis đã tới Rio de Janeiro trong dịp này. Có một lý do quan trọng để Giáo hoàng Francis đến đó: hi vọng chiếm lại đức tin của các tín đồ, cũng như cuộc công du của Benedict XVI đến Nam Mỹ trước đây. Nhưng nếu Benedict XVI đã thất bại vì nói bậy bạ xúc phạm đến tín ngưỡng người dân Phi Châu và Châu Mỹ La-tinh thì Francis cũng không có hi vọng thành công khi nói xạo ở Rio de Janeiro. Nhưng trước hết chúng hãy nói qua về Giáo hoàng.

Giáo Hoàng Francis Và Ngày Giới Trẻ Ca-tô Thế Giới.

Giáo hoàng Francis thuộc Dòng Tên (A Jesuit priest). Chúng ta đã đọc bản Lời Thề Dòng Tên, xin đọc http://sachhiem.net/TONGIAO/tgTH/ThaiVan.php , và thấy trong đó tất cả những sự xảo quyệt, ác ôn tàn bạo của một dòng tu (sic) trong Ca-tô Giáo, một dòng tu gồm những kẻ rất thông minh, kiến thức rộng, nhưng cùng lúc cũng rất xảo quyệt, ác ôn. Dòng Tên được sáng lập bởi Ignatius of Loyola (1491-1536), và chúng ta không thể không nhắc lại câu nói chỉ đạo thời danh của ông ta: Chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng tin rằng cái mà chúng ta thấy là trắng thực sự là đen, nếu hàng giáo phẩm trong Giáo hội Ca-tô quyết định như vậy. (We should always be disposed to believe that which appears white is really black, if the hierarchy of the Church so decides). Vì những hoạt động ác ôn của Dòng Tên ở nhiều nơi, Dòng này đã bị đuổi ra khỏi các nước ở Âu Châu như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp v…v… và đã bị dẹp bỏ năm 1773 nhưng sau lại được phục hồi để phục vụ Giáo hội. [http://vi.wikipedia.org/wiki/Dòng_Tên.]. Giáo hội cần một số người siêu xảo quyệt để có thể tiếp tục duy trì những chủ trương của giáo hội.

Đọc giả muốn biết về thực chất Dòng Tên xin hãy đọc một bài rất đặc sắc của người trí thức Ca-tô Charlie Nguyễn: CÁC TU SĨ DÒNG TÊN (The Company of Jesus) , trong đó tác giả đã đưa ra ra định nghĩa của một tu sĩ Dòng Tên (a Jesuit):

Mọi tự điển trên thế giới đều có chung một định nghĩa về danh từ Jesuit (tu sĩ dòng Tên) là: người ngụy biện, giả nhân giả nghĩa, kẻ xảo trá phản phúc. Ngoài ra, trong tác phẩm "German Thesaurus" xuất bản năm 1954, tác giả Đức Dornseif đã viết: "Jesuit contains a long list of synonyms, including: two faced, false, insidious, dissembling perfidious, mendacious, sanctimonious, dishonarable, incincere, dishonest, untruthful..." (Danh từ Jesuit - tu sĩ dòng Tên - bao gồm một danh sách dài của những tiếng đồng nghĩa: hai mặt phản trắc, gian trá, gieo rắc độc hại, gây chia rẽ, lừa lọc, nói dối, thương xót giả tạo, không biết trọng danh dự, thiếu thành thật, bất lương, không tin tưởng được... ) Người Pháp có câu cách ngôn rất hay: "Khi nào có hai tu sĩ dòng Tên đi với nhau, [cùng với] con quỉ luôn luôn tạo thành ba" (Where two Jesuits come together, the devil always makes three).

Nếu chúng ta biết đến sách lược và vài lời tuyên bố của Giáo hoàng Francis ở Rio de Janeiro thì chúng ta có thể thấy ông ta ít ra là có vài đặc tính của một tu sĩ Dòng Tên trong các định nghĩa trên. Hiển nhiên là ông ta vẫn còn theo đuổi chính sách “ngu dân dễ trị”, vẫn còn mê hoặc tín đồ với niềm tin vào những chuyện hoang đường, mê tín trong Ca-tô giáo, những chuyện mà ngay chính nhiều bậc lãnh đạo trong Ki Tô Giáo, kể cả hai giáo hoàng tiền nhiệm, đã bác bỏ, và lẽ dĩ nhiên không có bất cứ một giá trị nào đối với các trí thức ở ngoài giáo hội. Chúng ta sẽ thấy rõ điều này trong một đoạn sau.

Người Ca-tô Việt Nam, ít ra là một số người trên Internet, rất lấy làm hãnh diện về ngày giới trẻ Ca-tô thế giới này, vì ngày khai mạc có tới 300000 tín đồ từ các nơi đến dự, và đêm cuối cùng cầu nguyện ở bãi biển Copacabana thì theo ước tính của ban tổ chức, có tới 2 triệu người đến dự “thánh lễ cầu nguyện” (Organizers estimated that about 2 million people had come out to the beach for the final evening of World Youth Day).

Cảnh ở bãi biển Copacabana ngày bình thường

 

Copacabana ngày đại hội giới trẻ công giáo thế giới

Cảnh ở bãi biển Copacabana ngày đại hội
giới trẻ Công Giáo Thế Giới

Ca-tô Mít đưa số con chiên ở bãi biển Copacabana lên thành 3 triệu. Như là một tiêu chuẩn “lương thiện” của Ca-tô Giáo Rô-ma, những con số như trên của Vatican và các Ca-tô giáo địa phương đưa ra thường thổi phồng quá lố. Theo một bài báo của Bradley BrooksAssociated Press – August 2, 2013 thì con số ước tính một cách khoa học, dựa trên diện tích nơi tín đồ chiếm, mật độ (density) tín đồ có chỗ để vung tay, hò hét, nhảy múa v..v.. thì con số tín đồ chỉ vào khoảng 1.2 - 1.5 triệu là cùng.

[The problem was, the count released by Vatican and Brazilian officials was a guesstimate that statisticians say grossly inflated the crowd figures. The research director of Datafolha, one of Brazil's top polling and statistic firms, said that based on the size of the crowd area and reasonable density estimates, he would put Sunday's turnout at between 1.2 million and 1.5 million people. http://newsinfo.inquirer.net/457893/numbers-dont-add-up-for-papal-mass-crowd-count ]

Nếu muốn nói về con số thì ngày hội âm nhạc (music festival) Lollapalooza ở Chicago, chẳng cần đức thánh cha hay đức thánh mẹ gì hiện diện, cũng có hơn 300000 người mua vé đến dự và đây chỉ là những người từ vùng lân cận Chicago chứ không phải đến từ khắp thế giới như ngày giới trẻ thế giới ở Rio de Janeiro (Lollapalooza has become one of the largest music festivals in the world. In 2012, more than 300,000 people attended the event)

mùa hội âm nhạc Lollapalooza 2013 ở Grant Park Chicago

Mùa hội âm nhạc Lollapalooza 2013 ở Grant Park Chicago. http://thehappening.com/events/view/1566

Nhưng không hiểu trong đám người đến dự ngày giới trẻ thế giới 2013 có bao nhiêu là giới trẻ Ca-tô thuần thành, từ 15 đến 35 tuổi, đến để cầu nguyện cùng với giáo hoàng và một số chăn chiên có mặt tại đó, hay chỉ đến để mua vui, và không hiểu cầu nguyện có mang lại được kết quả gì không? Chúa và Đức Mẹ có cứu nổi giáo hội Brazil nói riêng, giáo hội hoàn vũ nói chung, đây là chuyện mà chỉ có tương lai mới trả lời được, nhưng chúng ta có thể đoán trước là rất khó có hi vọng.

Hãnh diện về con số tự tạo những người đến dự Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở Rio de Janeiro, các tín đồ Ca-tô Việt Nam chỉ nhìn thấy bề ngoài của Ngày Giới Trẻ Thế Giới và đánh giá giáo hội qua sự đông đảo của tín đồ. Bởi vậy mới có con chiên ngu ngốc đưa ra câu thách đố đối với Giao Điểm. Lữ Giang và vài trí thức Ca-tô Việt Nam khác đã từng hoang tưởng về sức mạnh của số đông tín đồ, cho nên thường huênh hoang là Ca-tô giáo có nhiều tín đồ nhất. Họ không biết rằng Giáo hoàng Francis đang rất lo lắng về tình trạng giáo dân bỏ đạo càng ngày càng nhiều trên khắp thế giới.

Giáo dân bỏ đạo có nghĩa là thu nhập của giáo hội giảm, và đây là mối quan tâm hàng đầu của giáo hội. Ông ta đến Brazil để ra lệnh cho các giám mục ở Brazil phải chặn đứng cuộc “xuất hành” của giới trẻ Brazil từ bỏ đức tin Ca-tô, đưa ra sách lược mới để giữ tín đồ. Nhưng nhiều người đã đặt vấn đề: Liệu sách lược mới: đến với người nghèo, làm việc thiện, tinh thần tha thứ… để có vé lên thiên đường mà giáo hoàng đề ra để cứu vãn tình thế, có thể cứu được giáo hội Brazil cũng như các giáo hội khác trên thế giới không.

Vấn đề không phải là cái bình phong đến với người nghèo, làm việc thiện v…v… vì mọi xã hội và tôn giáo đều chủ trương như vậy và thực sự đã hoạt động trong những lãnh vực đó, nhưng đâu có cần đến đức tin Ca-tô, cần đến niềm tin Chúa, hay cần đến một thiên đường giả tưởng mới có thể làm những việc thiện giúp nhân loại. Điều khác biệt là mọi xã hội và mọi tôn giáo đều làm việc thiện với tinh thần bất vụ lợi, nhưng chỉ có mình Ca-tô Giáo là luôn luôn quảng cáo đánh bóng công việc từ thiện của mình để moi tiền của những người giầu lòng bác ái.  Vấn đề là trong thời đại ngày nay, với những thành quả của khoa học đi kèm với những sự thật về lịch sử giáo hội Ca-tô, những giáo lý của giáo hội dựa trên nền thần học Ki Tô Giáo còn có thể mang lại được gì có giá trị thực tế cho con người?

Thông tin đàng sau Ngày Giới Trẻ Thế Giới

Những tín đồ Ca-tô Việt Nam thường có ảo tưởng về số đông mà không biết đàng sau số đông đó là những gì. Giáo hoàng Francis đã đến Rio De Janeiro, Brazil, để quảng cáo tinh thần nghèo khó phục vụ dân nghèo của ông ta. Nhưng bộ mặt phục vụ dân nghèo của ông ta không thay đổi được quan niệm của giới trẻ Ba-Tây về những giáo lý của Giáo hội. Theo tờ Chicago Tribune ngày 24.7.2013 thì giáo hoàng đã phải đối diện với sự tự do, không thành kiến, trong tư duy của giới trẻ Ba-Tây (Pope Francis Up Against Liberal Youths in Brazil). Theo Viện Thống kê về quan niệm của quần chúng (Public Opinion) của Brazil, chỉ còn có 57% người dân Brazil tự nhận là tín đồ Ca-tô, con số thấp nhất trong nhiều thế kỷ, trong một nước mà có thể nói là toàn tòng Ca-tô trước đây (A recent poll showed 57 percent of Brazillians now identified themselves as Catholics, the smallest percentage in centuries).

Ngoài ra, phần lớn giới trẻ Ca-tô hầu như đã không còn tuân theo những giáo luật của Giáo hội Ca-tô: 82% quan niệm phải được dùng thuốc ngừa thai; 72% ủng hộ linh mục có vợ; 62% ủng hộ phụ nữ có thể làm linh mục; 62% chống việc lên án phá thai; 56% chấp nhận hôn phối giữa hai người đồng giống. Như vậy, trên thực tế những giáo luật lỗi thời của Giáo hội đã không còn mấy ý nghĩa trong thời đại ngày nay, ngay cả trong những cộng đồng Ca-tô trên thế giới. Giáo hội nói gì cứ việc nói, giáo dân có nghe lọt tai hay không lại là chuyện khác, may ra chỉ còn 7 triệu giáo dân Việt Nam, trên tổng số 1 tỷ tín đồ trên thế giới, vểnh tai nghe và chấp hành “chăm phần chăm” (100%), hi vọng có thể cứu vãn tình trạng suy thoái của Ca-tô giáo trên thế giới. Việc này chắc phải nhờ đến những bộ óc siêu việt của Nguyễn Anh Tuấn, Lữ Giang, Chu Tất Tiến, Vũ Linh Châu, Nguyễn Phúc Liên, Hồng Lĩnh v…v… ở hải ngoại, và Nguyễn Văn Lý, cô bé cờ vàng Nguyễn Phương Uyên, Cù huy Hà Vũ (nếu chưa bị gió độc ám sát), Bô-xít, và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam ở trong nước. Xin chúc mừng Giáo hội Ca-tô Việt Nam sắp sửa thành công, đại thành công… công dã tràng.

Để mua lại niềm tin của giới trẻ, đi kèm với cuộc công du Brazil của Giáo hoàng Francis, là một gói quà gồm có “một túi đeo vai (Backpack), một áo ngắn cụt tay (T-shirt) và một chương trình hành động và tài liệu để buộc các tín đồ phải tuân theo (enforce) các giáo lý bảo thủ Ca-tô” được phát cho mỗi giới trẻ, thí dụ về hôn phối đồng giống, tài liệu khẳng định: “Một đứa trẻ cần một người cha và một người mẹ để lớn lên” (A child needs a father and a mother to grow). Ở một nước nghèo như Brazil thì gói quà đó cũng là một cái gì cho nên có tín đồ phải chờ cả 5 tiếng đồng hồ để đến lượt nhận gói quà đó (Catholic pilgrims spent at least five hours waiting to pick up their "pilgrim kits" -- which included a backpack, T-shirt, an agenda and Catholic literature). Thay vì “theo đạo có gạo mà ăn” thì nay “theo đạo có T-shirt mà mặc, có backpack mà đeo”. Đó là kế hoạch giữ giáo dân Brazil của Giáo hội.

Bình luận của Tracy Wilkinson trên tờ Chicago Tribune ngày 29.7.2013 cho rằng Francis “khó có thể thay đổi được tâm tình dân Brazil trong một nước mà số tín đồ Ca-tô giảm đi mỗi ngày.. một giáo hội đã bị suy nhược ở châu Mỹ La-tinh, vùng mà một thời đã bị thống trị bởi chủ thuyết Ca-tô” (it is far less clear that he has changed many Brazilian minds in a country that is less Catholic every day... a church that has suffered debilitating decline in Latin America, a region once dominated almost exclusively by Catholicism). Điều này rõ ràng hơn nữa qua bài tường trình của ký giả Philip Pullella như sau.

Tờ Chicago Tribune ngày chủ nhật, 28 tháng 7, 2013, có một bản tin của ký giả Philip Pullella ở Rio de Janeiro trong dịp giáo hoàng Francis đến Brazil, nhan đề: “Giáo Hoàng Than Vãn Về Cuộc “Xuất Hành” Ra khỏi Giáo Hội”. Sau đây là vài đoạn đặc biệt:

Chicago Tribune, Sunday, July 28, 2013, p. 30: Pope Laments “Exodus” From Church

By Philip Pullella, Reuters

- Rio de Janeiro.- Giáo hoàng Francis, trong một sự dánh giá ngay thẳng về tình trạng của Giáo hội Ca-tô Rô-ma, ngày thứ Bảy vừa qua nói Giáo hội nên nhìn vào tấm gương và tự hỏi tại sao lại có quá nhiều người từ bỏ đức tin của các tổ phụ.

(Rio de Janeiro.- Pope Francis, in a candid assessment of the state of the Roman Catholic Church, said Saturday it should look in the mirror and ask why so many people are leaving the faith of their fathers.)

- Giáo hoàng đã nói với các giám mục Brazil trong một bài dài đưa ra đường lối để chấm dứt cái mà ông ta gọi là một cuộc “xuất hành”. “Tôi muốn mọi người chúng ta phải tự hỏi: Chúng ta có còn là một giáo hội có khả năng làm ấm lòng con người không?”, ông ta nói rất thẳng thắn trong một bài về sự xuất huyết của giáo hội trong nhiều quốc gia.

(Francis delivered a long address to the country’s Bishops for stopping what he called an “exodus”. I would like all of us to ask ourselves today: Are we still a church capable of warming hearts?, he said in a speech remarkable for its frankness about the hemorrhaging of the church in many countries.)

- Ông giáo hoàng người Argentina, ở Rio de Janeiro trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới, nói về “sự huyền nhiệm của những người rời bỏ Giáo hội” vì họ nghĩ rằng Giáo hội” không còn mang đến cho họ một cái gì có ý nghĩa hay quan trọng”. Giáo hội đang mất đi tín đồ cho chủ nghĩa thế tục và các tôn giáo khác.

(The Argentine pope, in Rio for World Youth Day, referred to what he called “the mystery of those who leave the church” because they think it “can no longer offer them anything meaningful or important”. The church has been losing members to secularism and other religions.)

Lẽ dĩ nhiên là các tín đồ Ca-tô Việt Nam không biết đến và có thể cũng không muốn biết đến những thông tin đàng sau Ngày Giới Trẻ Thế Giới Này. Họ sợ sự thật nên tự giam mình trong sự “khiếm khuyết lớn nhất của đời người là thiếu hiểu biết” để cho niềm tin của họ khỏi chao đảo. Họ tin rằng đám đông sẽ tạo sức mạnh, và 6-7% người Ca-tô Giáo ở Việt Nam, với hậu thuẫn của trên một tỷ giáo dân trên toàn thế giới, cộng với quyền năng và sự quan phòng của Chúa, sẽ là một sức mạnh vô địch để đánh bại kẻ thù, giống như chuyện kể trong Thánh Kinh: cậu bé David dùng cái ná cao-su và viên sỏi đánh hạ người khổng lồ Goliah. Bởi vậy nên có ông chúa thứ hai Đinh Xuân Minh hô hào giáo dân chống Cộng theo gương David, nhưng thực tế lịch sử đã cho thấy, David đã bị Cộng sản giẫm nát dưới chân ở nhiều nơi, kể cả ở Việt Nam. Chẳng có cái ngu nào giống cái ngu nào.

Cuộc xuất hành của tín đồ Ca-tô trên thế giới từ bỏ đức tin Ca-tô không phải là chuyện lạ, xét theo khía cạnh thần học. Khi xưa, Chúa đã giúp cho dân Do Thái thực hiện một cuộc xuất hành vĩ đại ra khỏi Ai Cập vì các vua Ai Cập đối xử tàn bạo với người Do Thái. Khi mà kiến thức con người chưa mở mang thì các vua Ai Cập dùng đến những biện pháp vật chất để đối xử khắc nghiệt với người Do Thái. Ngày nay, kiến thức con người đã mở mang cho nên Chúa đã mạc khải cho tín đồ Ca-tô phải xuất hành ra khỏi giáo hội, vì Giáo hội Ca-tô chỉ là một tổ chức buôn thần bán thánh, một giáo hội độc tài thần trị đã giam giữ tín đồ trong chính sách “ngu dân dễ trị”, và một ngục tù tâm linh, với những hứa hẹn lừa dối. Mà Chúa thì không muốn mình bị các linh mục đi rao bán khắp nơi, do đó cuộc xuất hành của các giáo dân là chiều hướng “free fall” mà Chúa đã định, không ai có thể cưỡng lại được. Và Chúa đã mạc khải cho Giao Điểm và Sách Hiếm để tiếp tay cho Chúa. Ai dám nói Chúa không hề mạc khải cho Giao Điểm hay Sách Hiếm, xin mời lên tiếng. Vấn đề là, Chúa mạc khải cho ai thì chỉ có người đó biết, người khác chỉ có thể hoặc tin hoặc không tin chứ không thể phủ bác.

Nhưng thần học, môn học về Gót, là một môn học không có chủ đề, vì Gót là một cái gì vô hình, không ai biết, không ai hiểu được, như chính giáo hội Ca-tô dạy con chiên, cho nên thần học bản chất chỉ là môn đoán mò, do đó đoạn trên chỉ là viết chơi mà thôi. Thực ra, trào lưu xuất hành của các giáo dân là kết quả của sự tiến bộ trí thức của nhân loại. Tại sao hiện nay Ca-tô giáo đang suy thoái một cách thê thảm không những ở phương trời Âu Châu, cái nôi của Ca Tô Giáo trước đây, mà còn ở cả Mỹ Châu, Phi Châu, và nhất là ở châu Mỹ La-tinh, và chúng ta cũng thấy dấu hiệu suy thoái ở Á Châu.

Tại sao Ca-tô giáo lại có tình trạng suy thoái như vậy?

Câu ngắn gọn sau đây trong cuốn Missionaries, BBC Books, London, 1990, Julian Pettifer & Richard Bradley, một cuốn sách nghiên cứu về những thành quả truyền giáo của Ki Tô Giáo trên khắp thế giới, đi kèm với một chương trình TV 6 kỳ của đài BBC, có thể cho chúng ta rõ một trong nhiều nguyên nhân suy thoái của Ca-tô Giáo:

“Đòi hỏi những người Âu Châu tin vào thế giới của Gót và Satan có vẻ như là đòi hỏi họ phải từ bỏ sự thông minh của chính mình. Quan trọng hơn nữa, những lợi khí của thương vụ thừa sai: củ cà rốt “cứu rỗi” và cây gậy “đày đọa vĩnh viễn” đã mất đi hiệu lực đe dọa rồi.”

(Asking the Europeans to believe in a world of God and Satan, seems to be asking them to deny their own intelligence. More importantly, the tools of the missionaries’ trade, the carrot and stick of salvation and damnation, have lost the power to frighten.)

Câu trên có nghĩa là, trong thời đại này, không riêng gì ở Âu Châu, trí tuệ con người đã tiến bộ, những người có đôi chút đầu óc đều không còn tin vào những chuyện hoang đường cổ xưa như “cứu rỗi” (tội ở đâu mà cứu rỗi?) và “đày đọa vĩnh viễn” (hỏa ngục ở đâu mà đày đọa?). Ngay chính giáo hoàng John Paul II cũng phải thú nhận là không làm gì có chỗ nào là thiên đường trên các tầng mây để cho tín đồ, nếu tin Chúa, thì sẽ có cuộc sống đời đời, hay hỏa ngục dưới lòng đất để mà đày đọa những người không tin Chúa, thiên đường hay hỏa ngục là ở trong tâm của con người (“mượn” của Phật Giáo mà không xin phép).

Giám mục Spong coi chuyện “tội tổ tông” với chuyện “cứu rỗi” là chuyện mê tín của thời trước Darwin, và linh mục Kavanaugh nói thẳng là ông không khiến và cũng không muốn Giêsu leo lên thập giá chịu khổ nạn, đổ máu để cứu chuộc ông ta. Những tư tưởng khai phóng trên, bắt nguồn từ sự thức tỉnh,  hiển nhiên đã soi sáng cho con người thoát ra khỏi sự tối tăm của những tín lý đã lỗi thời. Bất hạnh thay, đa số giáo dân Ca-tô thấp kém trên thế giới, nhất là giáo dân Việt Nam, kể cả một số trí thức Ca-tô Việt Nam, không hề biết đến những sự tiến bộ trí thức ngay trong tôn giáo của họ, cho nên vẫn còn bám chặt vào những điều hoang đường chỉ có giá trị phần nào trong thời bán khai.

Những giáo dân Ca-tô trên thế giới “xuất hành” từ bỏ đức tin Ca-tô thường thuộc hai lớp người: những người tương đối thông minh và những người đã nhận thấy mình không thể không cảm thấy xấu hổ với người ngoài khi còn tự giam mình trong một giáo hội tự nhận là “hội thánh” nhưng đã có một lịch sử tàn bạo với những tội ác khủng khiếp chưa từng có trên thế giới, với sự phá sản tâm linh và đạo đức của giới chăn chiên, và không còn tin được những lời giảng đạo lừa dối mê hoặc của các bề trên xảo quyệt.

Cuộc công du của Giáo hoàng Francis đến Brazil không phải là êm ả như nhiều người tưởng. Đoàn xe của ông ta bị sập bẫy trong một vụ kẹt xe do những người chống đối gây nên để phản đối việc tiêu dùng 53 triệu đô-la để sửa soạn cho việc đón tiếp giáo hoàng. (His motorcade was trapped in traffic. Protests against the $53 million spent to prepare for his visit ended in violence.)

đám biểu tình phản đối

xe của Giáo Hoàng bị kẹt

Vài Tư Tưởng Mới Của GH Francis

Sau đây chúng ta hãy xét đến vài tư tưởng tiến bộ của Giáo hoàng Francis mà thực ra không phải là tiến bộ, mà chỉ là “Gặp thời thế thế thời phải thế” nhưng vẫn đượm màu sắc của Dòng Tên:

1 - Về vấn đề tình dục đồng giống (homosexuality) ông ta nói: “Nếu một người là người tình dục đồng giống, tìm kiếm Gót và có thiện chí, tôi là ai mà có quyền phán xét” (If a person is gay, seeks God and has good will, who am I to judge?). Ông ta còn nói, “đối với các linh mục tình dục đồng giống, thì cũng không nên đặt họ ra ngoài lề” (they should not be marginalized). Giáo hoàng vẫn chủ trương tình dục đồng giống là tội lỗi, nhưng ông ta sút banh sang Gót, vì chỉ có Gót mới có quyền phán xét. Rõ ràng là ông ta đã gỡ mặc cảm phạm tội cho một số không nhỏ linh mục trong giáo hội là tình dục đồng giống. Chỉ cần tin, tìm kiếm Gót và có thiện chí thì làm gì cũng được, vấn đề phán xét không phải là quyền của ông ta, để cho Gót, có Gót hay không lại là một chuyện khác.

2 - Về vấn đề phái nữ, Giáo hoàng Francis nói: “Chúng ta hãy nhớ rằng Mary thì quan trọng hơn là các tông đồ giám mục, cho nên vai trò phụ nữ trong giáo hội thì quan trọng hơn là những giám mục, linh mục… Họ phải có những vai trò quan trọng hơn trong Vatican và những lãnh vực khác của giáo hội, và kêu gọi để có một “thần học về phái nữ” đã từng thiếu.” (Let us remember that Mary is more important than the bishop apostles, so women in the church are more important than bishops and priests… They should have greater roles within the Vatican and other church areas, and called for a “theology of women” that has been missing.)

Cái gốc của giáo hoàng Francis nguyên là một tu sĩ Dòng Tên, cho nên ở đây ông ta đã nói đãi bôi để ve vưốt phái nữ trong thời đại có nhiều nguyên thủ quốc gia là phái nữ, và phái nữ đã giữ những vai trò quan trọng trong nhiều xã hội. 17 thế kỷ kỳ thị phái nữ trong giáo hội Ca-tô và còn kéo dài tới ngày nay. Giáo hoàng hi vọng với vài lời trên đầu môi chót lưỡi là có thể đảo ngược được tình thế hay sao. Giáo hội Ca-tô vẫn không chấp thuận cho phái nữ làm linh mục, và vấn đề kỳ thị và coi các nữ tu như là thấp kém thuộc quyền sở hữu của các linh mục vẫn còn là chuyện đương nhiên trong giáo hội. Bởi vậy cho nên các linh mục mới có thể đi hiếp dâm các chị em nữ tu của mình trong 27 quốc gia và bắt một số đi phá thai. Giáo hoàng Francis chẳng lẽ không đọc Thánh kinh nên không biết là Gót đã kỳ thị phái nữ như thế nào.

Gót đã kỳ thị phái nữ như thế nào.

Trong Cựu Ước, luật của Gót về phụ nữ sinh nở xong bao nhiêu ngày sau thì sạch? Sinh con trai thì 7 ngày và phải thanh tẩy trong 33 ngày tiếp theo trước khi được bước vào nhà thờ, nhưng sinh con gái thì là 14 ngày và phải thanh tẩy trong 66 ngày mới được bước chân vào nhà thờ v… v… Chúng ta hãy nghe vài lời “thánh phán” về phụ nữ, thánh đây nên hiểu là thánh Ca-tô chứ không phải là “thánh nhân” như chúng ta thường hiểu, hi vọng phái nữ Ca-tô Việt Nam hãy suy nghĩ về những lời “thánh phán” này.

- Thánh Augustine (354-430) (cha đẻ của nền Thần học Ca Tô và được Ca Tô Giáo tôn sùng, coi như là có trí tuệ "siêu việt", tác giả cuốn Đô Thị của Gót (City of God)):

"Người đàn bà, khi xét cùng với chồng, là hình ảnh của Gót.., nhưng khi xét riêng là đàn bà...thì không phải là hình ảnh của Gót, nhưng đối với người đàn ông xét riêng, thì đó là hình ảnh của Gót."

 (The woman, together with her own husband, is the image of God..., but when she is referred to separately..the woman alone, then she is not the image of God, but as regards the man alone, he is the image of God.) http://books.google.com/books?id=LVMWAvcCOvYC&pg=PA23&dq=Augustine+(354-430)

- Thánh John Chrysostom (347-407):

"Trong những thú dữ, không có con nào gây hại như một người đàn bà"

(Among savage beasts none is found so harmful as a woman) http://books.google.com/books?id=xij7pzsaI5sC&pg=PA201&dq=John+Chrysostom+(347-407)

- Thánh Anthony (1195-1231):

"Khi các ngươi thấy một người đàn bà, hãy coi như là các ngươi đối diện với, không phải là một con người mà chính là một con quỷ. Tiếng nói của người đàn bà là tiếng phun phì phì của con rắn."

(When you see a woman, consider that you face not a human being, but the devil himself. The woman's voice is the hiss of the snake.) http://books.google.com/books?id=xij7pzsaI5sC&pg=PA266&lpg=PA266&dq=Anthony+(1195-1231)

Nhưng vấn đề ở đây là giáo hoàng đã nói xạo về nhân vật Mary trong Tân Ước. Mary trong Tân Ước không phải nhân vật quan trọng hơn các tông đồ như giáo hoàng nói. Nếu giáo hoàng muốn nói đến Mary Magdalene, người tình của Dê-su thì có lẽ đúng hơn, chứ không phải là Mary mẹ của Dê-su.

Chúng ta biết, trong Tân Ước, ngoài huyền thoại về sự sinh ra của Dê-su do một con Ma Thánh (Holy Ghost) làm cho mang thai, một huyền thoại mà ngày nay không còn mấy người tin, kể cả nhiều nhà thần học trong Ca-tô giáo, bà Mary chỉ xuất hiện có vài lần: cùng với chồng là Joseph và con đi hành hương ở Jerusalem, khi quay trở về đi kiếm ông con Dê-su 12 tuổi tưởng là bị lạc nhưng thực ra là trốn cha mẹ ở lại trong một giáo đường. (Luke 2: 41-49); trong một bữa tiệc cưới có Dê-su dự và tại đây Giê-su đã trổ tài làm phép lạ biến nước thành rượu (John 2: 1-5); cùng với các con khác [4 con trai và ít nhất là 2 con gái] đến thăm Dê-su khi Giê-su đang giảng đạo nhưng Dê-su không tiếp và còn lên tiếng hỏi: “Ai là mẹ ta? Ai là các em ta” (Matthew 12: 48); có mặt khi Giê-su bị đóng đinh chết trên thập giá (John 19:25-26); và cầu nguyện cùng những người theo Dê-su sau khi Dê-su thăng thiên (Acts 1:14).

Trong các trường hợp có mặt Mary trên, Dê-su luôn luôn gọi bà Mary một cách xách mé hỗn hào: “người đàn bà kia” (Woman). Thánh kinh Việt Nam dịch gian dối “woman” là “thưa mẹ”.  Vậy Mary quan trọng đối với các tín đồ đã được giáo hội nhồi sọ, chứ đối với Dê-su và các tông đồ Mary không có gì là quan trọng.

Vì tất cả những gì về Mary trong Tân ước chỉ có vậy, nên tất cả những gì Giáo hội Ca-Tô Rô-ma nói về Mary và bắt các tín đồ phải tin chỉ là những sản phẩm thần học của Ca-Tô Giáo Rô-ma để đưa tin đồ vào những niềm tin không cần biết không cần hiểu. Nền thần học về Mary (Mariology) của Ca-Tô Giáo Rô-ma chỉ có mục đích dựng Mary lên thành một hình tượng để cho tín đồ sùng bái (Mariolatry) và từ đó khai thác sự mê tín của tín đồ để thu về những nguồn lợi vật chất khổng lồ về thương mại và kinh tế, thí dụ cho Mary hiện ra ở Fatima, Lourdes, và nhiều nơi khác trên thế giới.

Trong cuốn Mary [London 2001], tác giả Michael Jordan viết, trang 97: ‘Trong những kinh văn được giáo hội Ca-Tô chấp nhận, vì có quá ít viết về Mary nên tiểu sử của Mary được sơn phết đến vô tận, bất kể là sự thêm thắt sơn phết đó gượng gạo và đánh bóng như thế nào” [So little appeared about Mary in the canonical texts that her biographical portrait was open to infinite coloration, however far-fetched the embellishment.]

Trong cuốn Tân Uớc, như trên đã nói, Mary được nhắc đến rất ít, và không có chỗ nào viết bà là “Mẹ Thiên Chúa” (Mother of God), là “Nữ Vương Hòa Bình” (Queen of Peace), “Thiên Nữ Vương” (Queen of Heaven), “Thụ Thai Vô Nhiễm Nguyên Tội” (Immaculate Conception) [Xin đừng nhầm là thụ thai Giê-su], “Còn trinh vĩnh viễn” (Perpetual Virginity), “Thăng Thiên” (Assumption) hay “Đồng Công Cứu chuộc” (Co-redemptrix) v..v... Tất cả những danh hiệu này là do Giáo Hội Ca-Tô cưỡng đặt ra cả mười mấy thế kỷ về sau và bắt các tín đồ phải tin, không tin thì không được lên thiên đường, lẽ dĩ nhiên phải qua ngả Vatican, vì Vatican nắm trong tay những chìa khóa mở cửa thiên đường. Chúng ta thấy rõ sự xảo quyệt của tu sĩ Dòng Tên Francis khi dựng lên chuyện Mary quan trọng hơn các tông đồ giám mục.

3 - Về vấn đề những người vô thần, giáo hoàng Francis nói: “Chúa đã cứu chuộc mọi người chúng ta, với máu của đức Ki-tô: mọi người chúng ta, không chỉ là người Ca-tô. Tất cả mọi người ! Ngay cả những người vô thần. Tất cả mọi người! Và máu này làm cho chúng ta là những con cái hạng nhất của Gót! Chúng ta đã được tạo thành những con cái giống như Gót và máu của đức Ki-tô đã cứu chuộc cho tất cả chúng ta!” (The Lord has redeemed all of us, all of us, with the Blood of Christ: all of us, not just Catholics. Everyone! ‘Father, the atheists?’ Even the atheists. Everyone! And this Blood makes us children of God of the first class! We are created children in the likeness of God and the Blood of Christ has redeemed us all!)

Chúng ta thấy rõ, đây toàn là những lời mê sảng thuộc nền thần học Ca-tô cũ kỹ, nhưng Giáo hoàng vẫn nói lên được bất kể là những điều đó đã không còn bất cứ một giá trị nào và đã bị bác bỏ bởi giáo sư thần học Ca-tô Uta Ranke-Heinemann, Giám mục John Shelby Spong và Linh mục James Kavanaugh cũng như nhiều học giả khác . Giáo hoàng, trong thời đại ngày nay mà vẫn mang những niềm tin cũ kỹ trong thời Trung Cổ để tiếp tục nhốt tín đồ vào những điều mê tín hoang đường thì kể cũng lạ. Nhưng ông ta vốn là một tu sĩ Dòng Tên, nên ông ta có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích.. Ông ta là một con người thông minh, và ở địa vị của một bậc chăn chiên cao cấp, ông ta phải biết những diễn biến đã xẩy ra ở Vatican, phải biết trước đây Giáo hoàng John Paul II đã tuyên bố những gì, do đó phải biết là nền thần học Ki Tô Giáo đã không còn chỗ đứng trong những xã hội văn minh tiến bộ ngày nay. Ông ta cũng không cần biết là những người vô thần, kể cả “Cộng sản vô thần” (sic), có bao giờ cần đến sự cứu chuộc hoang đường của Dê-su đâu.

Nhà vô thần: Thomas Paine, Robert G. Ingersoll và Richard Dawkins

Những người vô thần như Thomas Paine, Robert G. Ingersoll khi xưa, và ngày nay Richard Dawkins với cuốn “The God Delusion”, G. M. Jackson với cuốn “The Jesus Delusion”, C J Werleman với cuốn “Jesus lied: He is only human” v…v… thì còn cần đến sự đổ máu cứu chuộc của Dê-su hay sao? Người vô thần coi những lời nói tầm phào của ông ta về máu của Dê-su đổ ra để chuộc tội cho tất cả nhân loại chỉ là những lời nói đãi bôi trên đầu môi chót lưỡi trong thời đại mà số người vô thần càng ngày càng tăng song song với số tín đồ Ca-tô càng ngày càng giảm. Nhưng ông ta hơi đần vì tưởng nói vậy, đưa cái huyền thoại cứu chuộc ra là có thể thuyết phục được người vô thần “trở lại đạo” hay đi rửa tội để được vào trong “hội thánh”, để đóng tiền cho nhà thờ, để được hưởng ơn cứu chuộc của Chúa. Ông ta đã đánh giá quá thấp người “vô thần” vì chắc chắn là không có ai vì mấy lời trên của ông ta mà trở thành “hữu thần”.

Chúng ta biết, và chắc chắn Giáo hoàng Francis cũng phải biết, rằng cả hai Giáo hoàng tiền nhiệm là John Paul II và Benedict XVI đã công nhận trước thế giới thuyết Big Bang về nguồn gốc vũ trụ, thuyết Tiến Hóa về nguồn gốc con người. Chấp nhận thuyết Big Bang về nguồn gốc vũ trụ, thuyết tiến hóa về nguồn gốc con người, chấp nhận con người không phải là do Gót tạo ra tức thời mà chính là kết quả của một quá trình tiến hóa dần dần và lâu dài, hai giáo hoàng trên đã phá tan thuyết sáng tạo của Gót, cùng huyền thoại về Adam và Eve là tổ tông loài người do Gót tạo dựng từ đất sét, và kéo theo không làm gì có chuyện Adam và Eve sa ngã tạo thành tội tổ tông. Do đó, vai trò “chuộc tội” và “cứu rỗi” của Dê-su chỉ là những luận điệu thần học lừa dối của giới giáo sĩ Ki Tô Giáo khi xưa, được tiếp tục đưa ra không ngoài mục đích khai thác lòng mê tín của một số người, huyễn hoặc và khuyến dụ họ tin vào những điều không thực, vậy thì làm gì còn có cái tội tổ tông nhảm nhí ở trong Cựu Ước, qua huyền thoại Adam và Eve sa ngã.

Thực Chất Con Người Dê-su Và Huyền Thoại Cứu Chuộc.

Khi mà thuyết Sáng Thế đã bị chính vị chủ chăn của giáo hội Ca-tô bác bỏ thì Dê-su chịu khổ nạn, đổ máu để làm gì, để chuộc cái tội tổ tông hoang đường không hề có? Ai còn có thể tin vào cái huyền thoại cứu chuộc này. Nhưng Tân Ước đã cho chúng ta biết thực chất con người của Dê-su là như thế nào.

- C.J. Werleman đã chứng minh là, dựa trên Tân ước: “Dê-su Nói Láo: Ông Ta Chỉ Là Con Người” (Jesus lied, he is only human). Xin đọc: http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN139.php

- Giám mục John Shelby Spong, sau khi nghiên cứu Tân ước, đã đưa ra một nhận định về Dê-su như sau:

Có những đoạn trong bốn Phúc Âm mô tả Dê-su ở Nazareth như là một con người thiển cận, đầy hận thù, và ngay cả đạo đức giả.

(John Shelby Spong, Rescuing The Bible From Fundamentalism, p. 21: There are passages in the Gospels that portray Jesus of Nazareth as narrow-minded, vindictive, and even hypocritical).

 - Jim Walker cũng viết trên Internet trong http://www.nobeliefs.com/jesus.htm: bài Chúng Ta Có Nên Kính Ngưỡng Giê-su Không? (Should We Admire Jesus?):

 Nhiều tín đồ Ki-Tô-giáo không hề biết đến là nhiều đoạn trong các Phúc Âm trong Tân Ước, Dê-su được mô tả như là một con người đầy hận thù, xấu xa, bất khoan dung, và đạo đức giả.

[Unbeknownst to many Christians, many times the Gospels of the New Testament portray Jesus as vengeful, demeaning, intolerant, and hypocritical.]

 - Và Russell Shorto, một học giả Ki Tô Giáo, đã tổng hợp những tác phẩm nghiên cứu về Dê-su trong vòng 200 năm nay, trong kết luận như sau trong cuốn Sự Thật Phúc Âm (Gospel Truth):

 Các học giả đã biết rõ sự thật từ nhiều thập niên nay – rằng Dê-su chẳng gì khác hơn là một người thường sống với một ảo tưởng – họ đã dạy điều này cho nhiều thế hệ các linh mục và mục sư. Nhưng những vị này vẫn giữ kín không cho đám con chiên biết vì sợ gây ra những phản ứng xúc động dữ dội trong đám tín đồ. Do đó, những người còn sống trong bóng tối là những tín đồ Ki Tô bình thường.

[Scholars have known the truth – that Jesus was nothing more than a man with a vision – for decades; they have taught it to generations of priests and ministers, who do not pass it along to their flocks because they fear a backlash of anger. So the only ones left in the dark are ordinary Christians.]

Vậy chúng ta có cần đến sự chuộc một cái tội không hề có từ một con người như Dê-su ở trên không. Trong bài “Huyền Thoại Cứu Rỗi” (The salvation myth) Linh mục James Kavanaugh viết: http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN36.php,:

<

Đối với con người hiện đại. chuyện hi sinh của Giê-su chẳng có ý nghĩa gì mấy, trừ khi hắn đã bị reo rắc sự sợ hãi và bị tẩy não từ khi mới sinh ra đời (But to modern man, it makes far less sense unless he has been suitably frightened and brainwashed from birth). Đối với tôi (Linh mục James Kavanaugh), đó là một huyền thoại “cứu rỗi” của thời bán khai, miêu tả một người cha giận dữ, chỉ nguôi được cơn giận bằng cái chết đầy máu me của chính con mình. Đó là một chuyện độc ác không thể tưởng tượng được của thời bán khai (It is a primitive tale of unbelievable cruelty).

Tôi chấp nhận sự kiện là Giê-su đã chết, và ngay cả đã bị đóng đinh trên thập giá.  Nhưng tôi không thể chấp nhận cái huyền thoại là cái chết của ông ta là để chuộc tội cho tôi. Huyền thoại “cứu rỗi” trong Tân Ước chỉ là một huyền thoại của thời bán khai, bản chất của nó giống như những huyền thoại của các dân tộc bán khai ở khắp nơi, nhưng nó hoang đường và ác độc hơn hầu hết các huyền thoại khác (But it is more unbelievable and more cruel than most myths).

Tôi không muốn được “cứu rỗi” hay rửa sạch tội lỗi trong máu của bất cứ ai . Tôi được cứu khỏi cái gì? Tôi cũng không chấp nhận huyền thoại về một Gót đòi hỏi đối xử với con của mình là Dê-su bằng một loại công lý vô tình cảm và đòi hỏi hắn phải chết để chuộc tội cho tôi. Cái huyền thoại này cũng chẳng có gì hấp dẫn hơn vì ông ta đã vinh quang làm cho con ông ta sống lại. Tôi không thể yêu một ông Cha như vậy và cũng chẳng có gì cần phải biết ơn một đứa con như vậy. Tôi không yêu cầu ông ta phải chịu đau khổ vì tôi và ngay cả muốn ông ta làm như vậy.

Giám mục John Shelby Spong cũng khẳng định trong cuốn Tại Sao Ki Tô Giáo Phải Thay Đổi Không Thì Chết (Why Christianity Must Change or Die) như sau:

"Nhân loại chúng ta không sống trong tội lỗi. Chúng ta không sinh ra trong tội lỗi. Chúng ta không cần phải rửa sạch cái tì vết tội tổ tông trong phép rửa tội. Chúng ta không phải là những tạo vật sa ngã, sẽ mất đi sự cứu rỗi nếu chúng ta không được rửa tội. Do đó, một đấng cứu thế có nhiệm vụ khôi phục tình trạng tiền sa ngã của chúng ta chỉ là một sự mê tín trước-thời-Darwin và một sự vô nghĩa sau-thời-Darwin."

(We human beings do not live in sin. We are not born in sin. We do not need to have the stain of our original sin washed away in baptism. We are not fallen creatures who will lose salvation if we are not baptized.. A savior who restores us to our prefallen status is therefore pre-Darwinian superstition and post-Darwinian nonsense)

Và lẽ dĩ nhiên những người vô thần thì chẳng bao giờ quan tâm đến những điều hoang đường như cứu chuộc của Ca-tô Giáo dù Giáo hoàng đã cưỡng nhét vào họ cái huyền thoại Dê-su chịu nạn đổ máu để chuộc tội cho tất cả mọi người bất kể là chẳng có mấy người khiến ông ta hay nhờ ông ta cứu chuộc họ, như ngay cả Linh mục James Kavanaugh đã khẳng định ở trên. Không những thế, những người vô thần như Richard Dawkins hay Christopher Hitchens còn đòi bắt nhốt Giáo hoàng Benedict XVI.

Giáo Hoàng Francis Có Thể Cứu Được Giáo Hội Không ?

Không ai phủ nhận Giáo hoàng Francis đã có một cuộc sống khiêm nhường. Ông ta chỉ trích các linh mục và nữ tu lái những xe hào nhoáng (flashy cars). Ông ta kêu gọi các bậc chăn chiên ra khỏi nhà thờ đến với dân nghèo. Ông ta tuyên dương tình yêu, phục vụ dân nghèo, hi vọng với sách lược này có thể ngăn chận sự xuất huyết trong những giáo hội trên khắp thế giới. Nhưng đó chỉ là sách lược bề mặt của một tu sĩ Dòng Tên.

Ông ta đưa ra một bộ mặt mới nhưng bản chất của ông ta cũng chẳng khác gì hai giáo hoàng tiền nhiệm: John Paul II và Benedict XVI. Một tài liệu trong phần Phụ Lục sẽ chứng minh điều này. Ông ta không đi vào các gốc của sự “xuất hành” hay “xuất huyết” để có thể giải quyết vấn đề nhức nhối trong giáo hội. Ông ta cũng không thể làm gì để cho con người hiện đại còn có thể tin vào những gì giáo hội dạy về “đức tin Ca-tô” dù ông ta đã nhét sự cứu chuộc của Dê-su vào tất cả mọi người trên thế gian. Vấn đề chủ yếu là nền thần học Ki Tô Giáo đã không còn bất cứ một giá trị nào, trong giáo hội cũng như ngoài dân gian. Khoa học và chủ nghĩa thế tục đã phá sập nền tảng của nền thần học Ki-tô Giáo, bất kể giáo hội ngụy biện ra sao về Sáng Thế, về ơn cứu chuộc của Dê-su. Và với bất cứ bộ mặt mới nào ông ta cũng không thể làm cho thế giới quên đi hay xóa bỏ cái lịch sử vô tôn giáo của Giáo hội Ca-tô Rô-ma và vô đạo đức của những bậc chăn chiên, kể cả chính ông ta.

Dư luận trên Internet.

Để kết luận, sau đây chúng ta hãy điểm qua vài dư luận trên Internet.

» 1. http://www.smh.com.au/national/can-pope-francis-save-the-church

Giáo hoàng Francis có thể cứu được giáo hội không?

(Can Pope Francis save the church?)

By Chris McGillion

Đối với nhiều người, ngay cả đối với những người còn tự nhận là tín đồ Ca-tô, giáo hội ngày nay tụt hậu một cách nghiêm trọng đàng sau những quan niệm và phong trào để thay đổi đến từ cảnh giới thế tục. Hãy coi những chuyện như nhân quyền, quyền của phụ nữ, quyền của những người tình dục đồng giống, những biện pháp hữu hiệu để ngăn sự phát triển bệnh AIDS, kiểm soát sinh đẻ và ý thức về môi trường.

Nhưng hầu hết nền thần học về đạo đức của giáo hội đã bị lu mờ bởi sự quan tâm của giáo hội đưa ra những định nghĩa hẹp hòi một tập hợp những huấn thị về khuynh hướng tình dục thường bị tín đồ không để ý đến và đả kích.

Nếu giáo hoàng muốn cứu giáo hội, ông ta phải tìm ra cho giáo hội một loại ngôn ngữ để nói với tín đồ về những kinh nghiệm thực sự của họ và đức tin có thể làm cho giáo hội phong phú và sống động như thế nào.

  Đổi mới tổ chức sẽ không thành công: những sự thay đổi có phong cách nghệ thuật sẽ còn ít ảnh hưởng lâu dài hơn.

Một di sản 2000 năm đã sẵn sàng để nổ tung ra thế giới hoặc đổ sụp trên chính giáo hội.

(For many people, even many who still call themselves Catholic, the church now seriously lags behind the insights and movements for change coming from the secular realm. Consider things such as human rights, women's rights, gay rights, effective measures to counter the spread of AIDS, population control issues and environmental awareness…

But most of the church moral theology has been obscured by its attention to a narrowly defined set of instructions on sexual behaviour which are routinely ignored and lampooned.

If Pope Francis is to save the church, he must find for it a language that talks to people about their authentic experience and how faith can enrich and enliven it.

Organisational reform alone will not do this: stylistic changes of themselves will have even less lasting effect.

A 2000-year-old legacy stands ready to explode on the world or implode further on itself.)

» 2. Nhà thần học, Linh mục Hans Küng viết từ Tübingen, Đức:

[Theologian Fr. Hans Küng writes from Tübingen, Germany.]

lm Hanskung

Chúng ta phải làm gì nếu những mong đợi đổi mới của chúng ta bị nghiền nát từ ở trên? Dù sao thì, thời đại mà các giám mục tin cậy vào “đức vâng lời” của giáo dân đã qua. Cuộc đổi mới của Gregory vào thế kỷ 11 cũng đưa vào một sự huyền nhiệm nào đó về “đức vâng lời”: Vâng lời Gót có nghĩa là vâng lời giáo hội và điều này có nghĩa là vâng lời giáo hoàng. Từ khi đó, tín đồ Ca-tô đã luôn luôn được nhắc nhở là vâng lời giáo hoàng là một đức tính chính; ban lệnh và buộc phải vâng lời – bằng bất cứ cách nào – đã trở thành phong cách của La mã. Nhưng phương trình thời Trung Cổ, “Vâng lời Gót là vâng lời giáo hội là vâng lời giáo hoàng” hiển nhiên là mâu thuẫn với những lời tông đồ nói với người Sanhedrin 3 Jerusalem: “Con người phải vâng lời Gót thay vì vâng lời con người”.

Giáo hội Ca-tô sẽ phải trải qua một thời đại băng hà mới thay vì một mùa xuân và có nguy cơ thu lại thành một giáo phái lớn không còn mấy thích đáng.

(What is to be done if our expectations of reform are quashed from above? In any case, the time is past when pope and bishops could reckon with  the obedience of the faithful. The 11th-century Gregorian Reform also introduced a certain mysticism of obedience: Obeying God means obeying the church and that means obeying the pope. Since that time, it has been drummed into Catholics that the obedience of all Christians to the pope is a cardinal virtue; commanding and enforcing obedience -- by whatever means -- has become the Roman style. But the medieval equation, “Obedience to God equals obedience to the church equals obedience to the pope,” patently contradicts the word of the apostle before the Sanhedrin in Jerusalem: “Man must obey God rather than other men.”

The Catholic church will experience a new ice age instead of a spring and run the risk of dwindling into a barely relevant large sect.)

» 3. http://www.intelligencesquared.com/events/versus-catholic-church-is-beyond-redemption/

Giáo hội Ca-tô ở ngoài tầm cứu chuộc: Giáo hoàng Francis không thể cứu được nó..

  “The Catholic Church is Beyond Redemption: Pope Francis Cannot Save It”

Vùng vẫy trong vũng bùn của những tố cáo về cưỡng bách tình dục, sự đồi bại trong cung đình Vatican và lần đầu tiên trong sáu thế kỷ giáo hoàng phải từ nhiệm, giáo hội Ca-tô đang ở trong tình trạng khủng khoảng. Hai ngàn năm với những phương pháp bí ẩn, những tín lý nhàm chán và những lời nói láo không thể chấp nhận được, đã làm cho Giáo hội trở nên què quặt và xa vời quần chúng. Tây phương thế tục đã mất đi niềm tin về những khái niệm về sự không thể sai lầm của giáo hoàng, về quyền năng trần thế và về một thế giới [giáo hội] trong đó hôn phối đồng giống, phá thai và dùng bao cao su vẫn còn là bất hợp pháp. Giáo hội Ca-tô đang đứng trên bờ vực thẳm của sự hỗn loạn, và bao nhiêu lần thú tội cũng không thể cứu được nó. Giáo hội ở ngoài tầm của sự cứu chuộc.

(Mired in allegations of sexual abuse, corruption in the Vatican and the first papal resignation in six centuries, the Catholic Church is in crisis. Two thousand years of arcane methods, tired dogma and unpalatable lies have left the papacy crippled and out of touch. The secularised West has lost faith in notions of infallibility, of temporal power and of a world in which gay marriage, abortion and the use of condoms remain outlawed. The Catholic Church stands on the brink of entropy, and no amount of confession can save it. It is beyond redemption.)

Người Ca-tô Việt Nam thường không biết gì mấy về giáo hoàng và về “hội thánh” của mình. Bất cứ giáo hoàng nào mới lên là họ cũng hết lời ca tụng. Mấy ông tiền nhiệm vô đạo đức tôn giáo như John Paul II hay Benedict XVI họ cũng ca tụng hết lời. Tại sao vậy? Vì họ bị mê hoặc bởi điều giáo hội dạy: Giáo hoàng là đại diện của Chúa trên trần, nắm trong tay cái chìa khóa mở cửa thiên đường, và có quyền tuyệt thông tín đồ, nghĩa là cấm không cho tín đồ được đến với Chúa, nếu tín đồ không vâng lời hoặc không theo đường hướng giáo hội đặt ra. Với giáo hoàng Francis cũng vậy. Chưa chi họ đã tìm đủ mọi cách để tâng bốc ông ta là cách mạng giáo hội, quan tâm đến người nghèo, quảng bá tình yêu, làm việc thiện v…v…

Họ không biết rằng đó chỉ là những lời trên đầu môi chót lưỡi, chứ bản chất Francis cũng chẳng khác gì mấy ông giáo hoàng tiền nhiệm. Thật vậy, Tờ Chicago Tribune, Friday, July 12, 2013, p.18, cho biết “giáo hoàng Francis sẽ có biện pháp trừng phạt mạnh đối với những viên chức tiết lộ thông tin mật của Tòa Thánh” (Pope Francis: impose tough penalties for staff who leak confidential information). 

Đây vẫn là chính sách “cái tốt khoe ra, xấu xa đậy lại” cố hữu của giáo hội Ca-tô khắp nơi, được áp dụng triệt để trong chính sách bao che các linh mục loạn dâm, nay được tiếp nối bởi chính giáo hoàng Francis. Hai tài liệu sau đây trong phần Phụ Lục sẽ cho chúng ta biết rõ hơn con người của “đức thánh cha” Francis và bản chất của “hội thánh” Ca-tô.

Trần Chung Ngọc

 

PHỤ LỤC.

1) Trát Tòa Bắt Giữ Giáo Hoàng Francis.

http://itccs.org/ The International Tribunal into Crimes of Church and State:

Sẽ Có Trát Tòa Quốc Tế Để Bắt Giữ Giáo Hoàng Francis/Jorge Bergoglio Về Tội Khuyến Khích Phạm Tội và Mưu Phản.

Văn Phòng Trung Ương Tòa Án Quốc Tế Về Luật Thông Thường (ITCCS Central Office)

Ngày 11 tháng 7, 2013

Ngày 11 tháng 7, giáo hoàng Francis đã chính thức và công khai thúc đẩy hành động tội ác cho mọi tín đồ Ca-tô, cấm tín đồ không được báo cáo vấn đề ấu dâm trong giáo hội, và đe dọa tuyệt thông những ai nói về những chuyện lạm dụng tình dục này.

Vì hành động này, giám mục thành Rô-ma, Jorge Bergoglio, có cơ nguy bị bắt giữ và lên án là ông chùm của một tổ chức phạm tội ác, dựa theo những điều lệ của Hiến Chương Liên Hiệp Quốc chống những Tổ Chức Tội Phạm Liên Quốc Gia (2000).

George Dufort, Thư Ký Tòa Án Quốc Tế về Luật Thông Thường có căn cứ ở Bỉ, bình luận: “Giáo hoàng Francis bảo mọi tín đồ Ca-tô trên thế giới là không tôn trọng luật pháp của quốc gia họ và hãy giúp đỡ những và an ủi những tên hiếp dâm con trẻ. Đây không chỉ là một hành động cực kỳ phi luân mà còn là một tội ác chiến tranh, vì ông ta đã tấn công luật pháp và chủ quyền của các quốc gia khác, và đe dọa sự an nguy của người dân trong những quốc gia đó”. George Dufort là người đã thành công truy tố Giáo hoàng Benedict và nhiều viên chức ở Vatican tháng hai vừa qua.

Để đối phó với lời tuyên bố của Bergoglio, Tòa Án Quốc Tế Xét Tội Ác Của Giáo Hội Và Quốc Gia ( ITCCS = The International Tribunal Into Crimes of Church and State) ngày hôm nay đã ban bố chương trình hành động sau đây cho các hội viên trong 20 quốc gia, kể cả nước Ý:

  1.  Văn phòng trung ương ITCCS đã thỉnh cầu từ Văn Phòng Công Tố Viên của Tòa Án Quốc Tế về Luật Thông Thường một trát tòa để bắt giữ ngay Jorge Bergoglio và những phụ tá về tội danh phản quốc, phạm những tội ác chiến tranh và âm mưu về tội ác chống nhân loại và Luật pháp các quốc gia. Jorge bergoglio và các phụ tá phải bị bắt giữ ngay và đưa ra trước tòa án công cộng về những tội ác này, dưới sự bảo trợ và thẩm quyền của nền luật pháp các quốc gia và Tòa Án Quốc Tế về Luật Thông Thường.
  2. Ngày chủ nhật, 4 tháng 8, 2013, sẽ đưa ra một công bố trên thế giới, tuyên bố: theo luật, Giáo Hội Ca-tô Rô-ma là một Tổ Chức Tội Phạm Vượt Phạm Vi Quốc Gia, và ra lệnh bãi bỏ cơ sở, gồm tịch thu tài sản, và bắt giữ các viên chức điều hành và tập đoàn tu sĩ: những hành động mà Hiến Chương Liên Hiệp Quốc đã nói ở trên cho phép để chống những tổ chức tội phạm.
  3. Những thành viên và giới tu sĩ của Giáo Hội Ca-tô Rô-ma nay được lệnh phải kiềm lại việc gây quỹ hay tham gia vào Giáo Hội Rô-ma, nếu không có thể bị bắt giữ như là đồng lõa của một Tổ Chức Tội Phạm. Quần chúng được khuyến khích để hỗ trợ trong việc tịch thu tài sản của Giáo hội Ca-tô theo luật quốc tế.

Bản tuyên bố này được ban bố với 12 thứ tiếng và sẽ có hiệu lực trong 21 quốc gia, gồm cả nước Ý và tại Vatican như là một phần của Hội Nghị Quốc Tề Về Hội Ý và Cải Tạo dự định vào ngày 20-22, 2013 ở Genoa và Rô-ma.

Ban bố bởi Văn Phòng Trung Ương ITCCS, Brussels.

[http://itccs.org/ The International Tribunal into Crimes of Church and State:

International Arrest Warrant to be issued against Pope Francis /Jorge Bergoglio for Inciting Criminality and Treason

A Global Media Advisory from The International Tribunal into Crimes of Church and State (ITCCS) – Central Office, Brussels:

On July 11, Pope Francis formally and publicly incited criminal behaviour among all Roman Catholics by prohibiting the reporting of child abuse within his church, and threatening excommunication against those who speak about such abuse.

By his action, the Bishop of Rome, Jorge Bergoglio, faces arrest and indictment as the head of a Criminal Organization, under terms of the United Nations Convention against Transnational Criminal Organizations (2000).

"Pope Francis is telling every Catholic in the world to break the laws of their own country and give aid and comfort to child rapists. That's not simply a grossly immoral act but a war crime, since he's attacking the laws and sovereignty of other nations, and threatening the safety of their people" commented George Dufort, the Belgian-based Secretary of the International Common Law Court of Justice, which successfully prosecuted former Pope Benedict and other Vatican officials last February.

In response to Bergoglio's statement, the ITCCS has today released the following plan of action to its affiliates (hội viên) in twenty one countries, including Italy:

1. The ITCCS Central Office has applied for a Bench Warrant from the Prosecutor's Office of the International Common Law Court of Justice, for the immediate arrest of Jorge Bergoglio and his associates on a charge of high treason, war crimes and a criminal conspiracy against humanity and the Law of Nations. Jorge Bergoglio and his associates are to be immediately detained and brought to public trial for these crimes, under the auspices and authority of the Law of Nations and The International Common Law Court of Justice.

2. On Sunday, August 4, 2013, a Global Proclamation will be issued, declaring the Roman Catholic Church to be a Transnational Criminal Organization under the law, and ordering its active disestablishment, including by seizing its funds and property, and arresting its officers and clergy: actions authorized against criminal bodies by the aforementioned United Nations Convention.

3. Members and clergy of the Roman Catholic Church are hereby ordered to refrain from funding or participating in the Church of Rome, on pain of arrest as associates of a Criminal Organization. The public is encouraged to assist in the seizure of Roman Catholic church wealth and property in accordance with international law.

This Statement is issued in twelve languages and will be enacted in twenty one countries, including in Italy and at the Vatican as part of the International Convergence and Reclamation planned for September 20-22, 2013 in Genoa and Rome.

Issued by ITCCS Central, Brussels

Lẽ dĩ nhiên, không mấy ai tin tưởng là ITCCS sẽ thành công đạt được những mục đích nêu trên, vì luật của tòa án quốc tế này thuộc loại “luật không có tính cách bắt buộc pháp lý” (soft law), cũng như các Nghị Quyết của Liên Hiệp Quốc, Quốc Hội Âu Châu, hay bản Tuyên Ngôn Quốc tế về Nhân Quyền (Universal Declaration of Human Rights), và lẽ dĩ nhiên mấy Nghị Quyết ấm ớ của mấy ông bà dân biểu cắc ké Mỹ, mà những người chống Cộng mách Bu cho là có giá trị tuyệt đối, nhất là khi vai trò của Mỹ trong cộng đồng quốc tế tự làm cho Mỹ là nạn nhân của sự ám ảnh về quyền năng. Xin đọc America: the powerful and the powerless của Mahboob A Khawaja trên atimes.com: America has fallen victim to its own obsession with power.

Tuy nhiên, đó là một tiếng nói chính thức của một cơ quan luật pháp Quốc tế, do đó cũng có ảnh hưởng phần nào trên chính trường Quốc tế, và nhất là nhân dân thế giới có được cơ hội để biết về bộ mặt thật của Giáo hoàng Francis cũng như Giáo hội Ca-tô Rô-ma, bất kể giáo dân ca tụng ông ta như thế nào, hoặc vẫn huênh hoang cho rằng mình ở trong một “hội thánh”.

Phụ Lục 2: Vài Điều Quan Trọng Cần Nhớ Về “Hội Thánh Ca-Tô”:

Có một bài ngắn trên Internet khuyên các tín đồ Ca-tô hãy nhớ lại những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử giáo hội của họ, và có vài đoạn liên hệ đến bộ mặt đạo đức giả của Benedict trước vấn nạn loạn dâm của các linh mục. Sau đây là phần trích dẫn vài đoạn trong bài đó:

Những Tên Đần Độn Ngu Xuẩn Về Luân Lý Đạo Đức Lúc Nhúc Trong Cái Định Chế Đang Suy Sụp [Moral Imbeciles Infest Decaying Institution]:

Điều quan trọng là phải nhớ rằng, “Hội Thánh Ca-tô”, tự cho là quyền năng đạo đức nhất trên toàn thể vũ trụ, trong nhiều thế kỷ đã chấp nhận sự ác ôn của chế độ nô lệ.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng, “Hội Thánh Ca-tô”, trong nhiều thế kỷ đã tra tấn và giết hại những bộ óc muốn tìm hiểu, thí dụ như Bernard Polissy bị thiêu sống trên giàn hỏa năm 1589 vì là người lạc đạo dám viết là những di vật hóa thạch là do những sinh vật để lại.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng, “Hội Thánh Ca-tô”, trong nhiều thế kỷ đã tra tấn và tàn sát hàng ngàn phụ nữ bất lực bị thiêu sống trên giàn hỏa vì cho họ là các “phù thủy” phạm những tội không thể nào xẩy ra, chỉ có trong những đầu óc dị dạng của những phán quan thánh thiện.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng, “Hội Thánh Ca-tô” chưa bao giờ bồi thường cho những tội ác như vậy.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng, “Hội Thánh Ca-tô”, đã bỏ qua tha thứ cho cuộc chiến tranh xâm lăng của Hitler và hồ sơ lịch sử ghi rõ như vậy cho đến ngày 7 tháng 12, 1941, và ngay cả hệ thống lãnh đạo Ca-tô ở Mỹ cũng công khai ủng hộ Đức Quốc Xã. Cần phải ghi nhận rằng, khi Hitler lên cầm quyền năm 1933, Vatican không chỉ vội vã công nhận chính phủ mới với một thỏa hiệp tán đồng chủ nghĩa Nazi ở Đức và giúp cho đóng dấu ấn trên số phận của hàng triệu nạn nhân, nhưng khi những tên tội phạm bị thất bại thì “Hội Thánh Ca-tô” là đồng lõa giúp cho các tội phạm Nazi trong chế độ trắng trợn chủ trương diệt chủng [Do Thái] chạy trốn công lý.

Điều quan trọng là phải nhớ đến sự khủng khiếp của chiến tranh Việt Nam. Hồ sơ lịch sử ghi rằng “Hội Thánh Ca-tô” đã giúp đặt sự chuẩn bị cơ bản cho tấn thảm kịch này, và các giới chức Ca-tô cao cấp Mỹ [Spellmann, Dulles v..v..] đã đích thân vận động cho cuộc can thiệp của Mỹ vào Việt Nam và ủng hộ tên độc tài Diệm.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng, Giới linh mục trong “Hội Thánh Ca-tô”  trong nhiều thế kỷ đã từng cưỡng bách tình dục những trẻ em bất lực và hiển nhiên là trong thiên niên kỷ mới này, những hàng ngũ thánh thiện [trong Ca-tô giáo] cũng tràn ngập những vụ loạn dâm, và ngay cả trước sự phanh phui của một “giới truyền thông bất thiện cảm” Vatican cũng chỉ khai trừ “linh mục tai tiếng nhất và/hoặc thường xuyên làm bậy”

Hiển nhiên là vị chủ chăn “Hội Thánh Ca-tô” không hiểu rõ sự thực về xì-căng-đan loạn dâm: Chính là giáo hội, trong nhiều thập niên, đã bao che [các vụ loạn dâm] một cách có hệ thống khiến cho cả người trong đạo cũng như ngoại đạo ghê tởm. “Đức thánh cha” [cả John Paul II và Benedict XVI cho đến Francis ngày nay] cũng cho chúng ta thấy rõ là hệ thống lãnh đạo Ca-tô đã khai thác triệt để sự cả tin và ngờ nghệch của các tín đồ.

Thật dễ hiểu là “Hội Thánh Ca-tô” phải cố gắng che dấu hoặc giảm thiểu tầm to lớn của vấn nạn loạn dâm, nói đến “tội lỗi” của “một vài” và bỏ qua sự bao che tội ác lớn lao của giáo hội, một thứ ung thư lan tràn khắp nơi.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng, những nạn nhân của những linh mục Ca-tô loạn dâm là nạn nhân của sự ngu xuẩn của định chế giáo hội Ca-tô, sự đạo đức giả và sự đần độn, ngu xuẩn của của giáo hội Ca-tô, cũng giống như là những nạn nhân của các tòa án xử dị giáo là nạn nhân của sự ngu xuẩn của định chế giáo hội công giáo. 

http://www.liberalslikechrist.org/about/VaticanHidesPedophiles.html

Moral Imbeciles Infest Decaying Institution: 

It is important to remember that the “Holy Catholic Church”, the self-proclaimed highest moral authority in the whole universe, for centuries accepted the evil of slavery.

It is important to remember that the “Holy Catholic Church” for centuries tortured and murdered inquiring minds such as one Bernard Polissy burned at the stake in 1589 as a heretic for daring to write that fossils were the remains of living creatures.

It is important to remember that the “Holy Catholic Church” for centuries tortured and murdered thousands of defenseless women who were burned at the stake as “witches” for impossible crimes that could have only existed in the deformed minds of the “Holy” inquisitors.

It is important to remember that the “Holy Catholic Church” never paid for any of these crimes.

It is important to remember that the “Holy Catholic Church” condoned Hitler’s war of aggression and the historical record makes clear that up to December 7th 1941, even the American Catholic hierarchy was publicly supporting Nazi Germany. It is worth noting that, when Hitler came to power in 1933, not only did the Vatican rush to recognize the new government with a concordat giving the perception of endorsement of Nazism in Germany and helping seal the fate of its millions of victims, but when the gangsters were defeated, the “Holy Catholic Church” was an accomplice in helping Nazi war criminals of the blatantly genocidal regime evade justice.

It is important to remember the horror of the Vietnam War. The historical record shows that the “Holy Catholic Church” helped lay the groundwork for this tragedy and that the top U.S. Catholic hierarchy personally lobbied for American intervention in support of the Catholic dictator Diem.

It is important to remember that the “Holy” Catholic Clergy for centuries have been sexually abusing defenseless children and apparently even in this new millennium the “Holy” ranks are so packed with pedophiles and pederasts that even under the scrutiny of a “hostile media” the Vatican can afford to defrock only “the notorious and/or habitual”.

The leader of the “Holy Catholic Church”apparently doesn’t understand the essential truth of the molestation scandal: it was the Church’s systematic cover-up over many decades that so horrified both followers and outsiders alike. His “Holiness” also makes obvious how the Catholic hierarchy takes full advantage of the credulity and gullibility of the “faithful believers”.

It is understandable that the “Holy Catholic Church” would try to hide or minimize the breathtaking enormity of the problem only mentioning the “sins” of a “few” and ignoring the massive criminal institutional cover-up of an all-pervasive cancer.

It is important to remember that the victims of Catholic clergy sexual abuse are victims of the “Holy Catholic Church” institutional ignorance, hypocrisy and of the Catholic Church moral imbecility exactly as the victims of the Catholic Inquisition were victims of the Catholic Church institutional ignorance.

Trần Chung Ngọc

Ngày 5 tháng 8, 2013


Các bài tôn giáo cùng tác giả


 ▪ “Ngày Tận Thế” của Ki Tô Giáo  - Trần Chung Ngọc

Cây Thập Giá Trong Kitô Giáo - Trần Chung Ngọc

Cải đạo á châu ? Một ảo tưởng ! - Trần Chung Ngọc

Di Hại Của “Nền Đạo Lý Thiên-La Đắc-Lộ” - Trần Chung Ngọc

Giê-su Ki-tô - Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần - Trần Chung Ngọc dịch

Hình Ảnh Suy Thoái Của Ki Tô Giáo Trên Thế Giới - Trần Chung Ngọc

Huyền Thoại Cứu Rỗi  - Trần Chung Ngọc

Lịch Sử các Giáo Hoàng - Trần Chung Ngọc

Những Lời Châu Ngọc Về Ki-tô giáo - Robert G. Ingersoll - Trần Chung Ngọc

Những Yếu Tố Chính Đưa Đến Sự Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 1 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 2 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 3 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 4 - Trần Chung Ngọc

TÔI ĐỌC CUỐN: “Hai Ngàn Năm Một Thuở: Chứng Từ Của Một S - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 1 - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 2 - Trần Chung Ngọc

Tại Sao Ki Tô Giáo Phải Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Tản Mạn Về Thần Học Ki-Tô Giáo - Trần Chung Ngọc


▪ 1 2 3 4 5 6 >>>

Trang Trần Chung Ngọc




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>