●   Bản rời    

Những Linh Mục "Vĩ Đại" Trong Lịch Sử Việt Nam

Những Linh Mục “Vĩ Đại” Trong Lịch Sử Việt Nam

FB Anh-Tuan LE

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBAnhTuanLe03.php

23-Nov-2019

"Các linh mục càng thóa mạ nhà nước bao nhiêu, càng đào bới rủa sả đảng CS bao nhiêu, thì nhà thờ càng được biến thành Di SẢN VĂN HÓA, linh mục càng được tôn trọng, và nhà nước tự trị của Công giáo càng được phân định. Nơi ấy cờ VN không được cài cắm, CAVN không được tự ý xâm phạm hay đi vào. Còn chùa chiền, dù trải qua mấy thiên niên kỷ âm thầm sát cánh với dân tộc, cũng chỉ là thứ cần đập bỏ."!!! (tác giả)

Tôi hơi lười biếng nên ý thì nhiều, mà khi viết lại lười, nên chỉ đưa ra có một cái tên trong số những linh mục "vĩ đại" của lịch sử đất nước. Lúc mới viết, tôi chỉ đưa ra duy nhất có mỗi linh mục Nguyễn Văn Khải, rất ngắn, vài dòng, rồi chấm dứt. Muốn để cho mọi người tư tìm thấy LM Khải gọi đảng CSVN là "đảng cướp". Nhưng sau 1/2 ngày, không gây được sự chú ý, nên tôi sửa lại bài này thật dài với hơn chục linh mục tiêu biểu nhất của Thiên Chúa giáo tại VN.

Tôi không phải là sử gia, dù đọc và chiêm nghiệm rất nhiều về sử, và vì vậy tôi không nhìn sử bằng cặp mắt "sử quan", mà nhìn qua lăng kính triết sử.

Vị linh mục đầu tiên, được nhà nước VN đắp tượng và mang ơn, dù ông ta chả có công khai sáng chữ quốc ngữ, đó là linh mục A Lịch Sơn Đắc Lộ (Alexandre de Rhodes). Ông này từng là kẻ ra đàng ngoài truyền đạo, bị cấm, lại chạy vào đàng trong, và dụ được cả bà Minh Đức vương thái phi của Chúa Nguyễn cải đạo, nhưng chúa Nguyễn Phúc Lan, có lẽ do vậy mà ghét đạo Chúa, ông ra lệnh cấm đạo ở đàng trong và trục xuất tên gián điệp này ra khỏi vương quốc. Ngày nay tên tuổi vị linh mục "thánh tổ chữ quốc ngữ" được đánh bóng vì một nhu cầu chính trị của nhà nước VN hơn là một sửa sai lịch sử, vì qua các tác phẩm do chính cố đạo này để lại, ta thấy ông mắng Phật Thích Ca là "thằng dối trá", và đòi đá "thằng Khổng Tử". Đối với vị linh mục được nhà nước tô đắp thành anh hùng văn hóa này thì việc ông ta gọi hai nhân vật đại diện cho phần rất lớn văn hóa VN, nếu không nói là toàn bộ văn hóa VN là hai "thằng", nghiễm nhiên nhà nước đã phần nào chấp nhận rằng, văn hóa VN từ trước khi có mặt của Kytô giáo, là một thứ văn hóa "thằng", một loại "văn hóa dối láo", chả cần được duy trì hay gìn giữ, nhằm chuẩn bị cho một cuộc lột da rửa ruột để tiếp đón cái gì đó linh thiêng, cần thiết hơn cho đất nước và dân tộc.

Sau vị anh hùng quốc ngữ, kẻ "giải phóng" nhân dân ta thoát khỏi sự "Hán hóa" của thế lực xâm lược phương Bắc, ta có một vị cố đạo anh hùng khác, là linh mục Bá Đa Lộc (Pigneau de Béhaine). Vị cố đạo này phò tá Nguyễn Ánh đánh lại "Ngụy Quân Tây Sơn", trong suốt thời gian này, vị này từng về Pháp yêu cầu vua Pháp đem quân sang VN, nhưng vua Pháp không chuẩn cho, nên vị này hô hào giới phú gia, quý tộc Pháp giúp đỡ, và ông này đã đưa con tin của Nguyễn Ánh là Hoàng Tử Cảnh sang Pháp du học, mà kỳ thực là để Kitô hoá vương quốc An Nam. Trời cũng thương xót dân tộc ta, tôi nói trời ở đây là trời VN, nên Hoàng tử Cảnh chết non, và Gia Long cũng chưa từng chấp nhận tự mình cải đạo dù cố đạo Bá Đa Lộc ngày đem thủ thỉ cận kề một điều Chúa hai điều Chúa.

Đạo Chúa rất ức việc Gia Long truyền ngôi cho hoàng tử Đảm, tức Minh Mạng, mà không truyền ngôi cho cháu đích tôn là Hoàng Tôn Đán, con trai trưởng của hoàng tử Cảnh, nên loạn Lê Văn Khôi là do cố đạo Du (Joseph Marchand) làm quân sư xúi giục. Ông linh mục này nghĩ rằng chỉ cần xách động hô hào lập giòng trưởng làm vua theo tục lệ Á Đông, cùng với sự nổi dậy của các tướng thành Gia Đình đa phần đã cải đạo có thể đưa đến chiến thắng. Quả thật, chỉ mấy tháng đầu khởi loạn, Lê Văn Khôi đã làm chủ tình thế của các thành lũy miền Nam, khiến cho vua Minh Mạng nằm trong thế vừa lên ngôi đã có loạn, và vì còn quá trẻ để đương đầu với thế giặc quá mạnh có sự trợ giúp của đạo Công giáo và của người da trắng. Đối với lịch sử, cuộc nổi loạn này nếu thành công, nó cũng sẽ có "chính nghĩa", vì nó nhân danh một nguyên tắc khá ăn sâu vào văn hóa Á Đông: ngai vàng luôn là của con giòng chính. Điều kinh khiếp ẩn sau âm mưu này không phải là giòng dõi của Hoàng tử Cảnh, mà là Đạo Thiên Chúa ! Vì nếu Giòng chính được nối ngôi, vua sẽ là người Công giáo La Mã. Vua mà quỳ xuống nhận phép rửa tội của các linh mục, thì thử hỏi, trong vương quốc An Nam, ai dám không đeo thánh giá ? Đây là một âm mưu theo kiểu Lã Bất Vi của thời Chiến Quốc bên Trung Hoa đã đưa Tần Thỉ Hoàng lên ngôi Hoàng Đế nước Tần. Có ai ngờ chính Doanh Chính, tức Tần Vương, cái trứng tu hú của Lã Bất Vi lại giết Lã Bất Vi, và chính Gia Long lại không đeo thánh giá và không cho hoàng tôn Đán nối ngôi.

Cho nên văn hóa Á Đông (Đạo Đức Kinh) có câu:

thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất thất (天 網 恢 恢, 疏 而 不 失).

Cố Du và bọn phản loạn Lê Văn Khôi sau bị triều đình dẹp tan, bắt về kinh xử "lăng tri". Đạo Công giáo ngày nay luôn đưa vụ này ra để thóa mạ nhà Nguyễn cho đó là hành vi dã man. Tôi đồng ý đó là hành vi dã man của nhân loại, chứ chả riêng gì của vua Minh Mạng. Nếu xem các dụng cụ tra tấn của tòa án dị giáo của Kitô giáo vào thời Trung Cổ và Phục Hưng, thì cái trò lăng trì của vua chúa Châu Á chỉ là trẻ con.

Linh mục nổi danh khác trong lịch sử là Trần Lục, hay được gọi là Cụ Sáu. Cụ này là cha đẻ của nhà thờ Phát Diệm, cụ có công dẫn 5000 quân đánh tan chiến khu Ba Đình của "phiến quân" Đinh Công Tráng mà nhà nước Pháp không đánh nổi, nên Pháp thưởng cho cụ Bắc Đẩu Bội Tinh. Nhà nước VN hiện tại vẫn đang cho thờ tôn tượng của cụ trong khuôn viên nhà thờ để con cháu người Việt ghi nhớ thâm ân của cụ. Còn bên Hoa Kỹ vẫn có ngày lễ tưởng nhớ cụ và công ơn khó so sánh của cụ đối với người Công giáo Việt Nam và với mẫu quốc Pháp.

Ta cũng có linh mục đỉnh đỉnh đại danh Nguyễn Bá Tòng hiện đang được tôn vinh đặt tên đường cho nhiều thành phố VN, Vị này từng thề với nước Pháp sẽ dẫn dắt con chiên đời đời trung thành với mẫu quốc, vì Pháp là trưởng nữ của Giáo Hội Công Giáo Roma cho đến sau thế chiến thứ II.

Sau linh mục Trần Lục, ta có linh mục Phát Diệm khác, đó là đức cha Tađêô Lê Hữu Từ. Khi ta gọi cha Lê Hữu Từ thì không được gọi suông là "cha", vì gọi như vậy là thiếu tôn kính, phải gọi ngài là Đức Cha Lê Hữu Từ. Vì đến chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn phải xuống thềm đón rước ngài và mời ngài làm cố vấn chính phủ trong thời kỳ kháng chiến, thì hậu duệ Bác Hồ không được hỗn với "đức cha" nhé. Ngài từng kể trong hồi ký là ngài lừa chủ tịch Hồ Chí Minh ra sao, vận chuyển vũ khí nhờ dùng danh nghĩa cố vấn của Hồ chủ tịch ra sao, gậy ông đập lưng ông ra sao, để thành lập đạo quân tự trị cho giáo khu Phát Diệm, đánh cho lũ Cọng Sản biết mặt ra sao, rồi bắt tay với Pháp nhận vũ khí của Pháp để càn quét tiêu diệt Việt Cọng quanh Bùi Chu và Phát Diệm ra sao... Rồi sau này ngài đem 10 nghìn quân cùng vũ khí ấy vào Nam ủng hộ tổng thống anh minh Ngô Đình Diệm như thế nào, và cũng được cụ Diệm mời làm cố vấn, nhưng khi làm cố vấn cho cụ Diệm, thì ngài làm thật tình, không lường gạt ra sao, vân vân.. và vân vân...

Cánh tay đắt lực của Đức cha Tađêô Lê Hữu Từ chính là linh mục rất trí thức Phạm Ngọc Chi, người từng sang Pháp du học và trở về, từng được nhân dân Ninh Bình mời ra ứng cử vào Quốc Hội Nước Việt Nam Dân Chủ Cọng Hòa nhưng ngài đã chả thèm cọng tác với Cọng Sản. Ngài rất đắc lực trong việc xây dựng quân đội tự trị của nhà nước Công Giáo Bùi Chu Phát Diệm chống lại Cọng Sản và cũng từng theo chân đức cha Lê Hữu Từ vào Sài Gòn phò tá tổng thống Diệm. Ngài luôn được đảng CSVN tôn kính cho đến ngày cuối đời.

Các linh mục khác rất danh tiếng như linh mục Hoàng Quỳnh, ngài từng nói một câu lịch sử:

Thà mất nước chứ không thà mất chúa.

Câu nói đỉnh đỉnh thời danh của ngài được giáo dân học thuộc lòng từ tiểu học. Ngay người Lương còn biết câu này, và khi cải đạo, người Lương tân tòng còn áp dụng câu kinh thánh Việt Nam này hơn cả con chiên dòng nhiều đời.

Theo tôi, VN cần mang ơn linh mục Hoàng Quỳnh, vì nhờ ngài mà ta có một câu kinh thánh cho người Công giáo Việt Nam. Nên nhớ, kinh thánh là ghi chép lời Chúa, hoặc những tín điều được Vatican công nhận như tin xác chết sống dậy và bay về trời. Nhà nước VN nên đề cử Vatican công nhận câu nói của linh mục Hoàng Quỳnh là "di sản văn hóa" Việt Nam, cần được Unesco công nhân để ghi vào phúc âm cho cả nhân loại. Vì nhờ vậy mà con người sẽ thành đại đồng, sống vô biên giới, chỉ có một biên giới duy nhất là nước Chúa. Chẳng phải đây là ước mơ của nhân loại hay sao, không là thánh kinh, thì là gì ?

Thôi kể nhiều cũng không có chỗ, người đọc sẽ ngán, nên ta nói ngay đến linh mục hiện đại sau khi đất nước thống nhất đang được (con chiên) người Việt 5 Châu tôn kính và khen ngợi.

Đầu tiên phải kể là Đức Tổng Ngô Quang Kiệt.

Đọc wikipedia VN ta thấy có đoạn «...Sau khoảng thời gian hai năm tại Tổng giáo phận Hà Nội, tháng 2 năm 2005, Tòa Thánh thông qua ý kiến của chính quyền Việt Nam, ra thông cáo quyết định chọn Giám mục Giám quản Ngô Quang Kiệt làm Tổng giám mục chính tòa Tổng giáo phận Hà Nội...»

Như vậy, việc ngài Ngô Quang Kiệt được phong làm tổng giám mục Hà Nội là do chính quyền VN đề nghị với tòa thánh La Mã.

Trong clip "Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt - Ý nghĩa Vườn Đức Mẹ Fatima" (https://www.youtube.com/watch?v=FgotOqfndoM), vào phút 4:42, ngài "phủ đầu" đạo Phật một câu rất hay:

"Thế giới 'sắc sắc không không' là thế giới phù du, nay có mai không, phải bỏ đi để tín thác vào thế giới vĩnh hằng của Thiên Chúa !" Ngài cũng từng nổi tiếng không thua linh mục Hoàng Quỳnh trước kia với câu nói trứ danh:

"Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam".

Ngài xây vườn Fatima cũng với ý nguyện dâng hiến nước VN vào tay Đức Mẹ.

Ngày nay ít ai nhắc tới tên của ngài, ngài được tôn trọng đến nỗi nói động đến ngài có thể được xem như "phạm húy", nên báo chí không ai dám hỗn hào nói đến tên của ngài.

Sau khi Đức Tổng Giám Ngô Quang Kiệt về hưu, thì người nối nghiệp của ngài phải nói là linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải. Vào đầu thập niên 2009, 2010 ngài hô hào chống tham nhũng, ngài giành đất cho dân ở Thái Hà y như Đức Tổng, ngài đấu tranh bảo vệ đàn chiên, sau đó ngài sang Hoa Kỳ. Bên Hoa Kỳ, đi đâu ngài cũng tôn xưng cố tổng thống Ngô Đình Diệm. Ngài từng so sánh Ngô Đình Diệm với cụ Hồ xem ai hơn ai. (https://www.youtube.com/watch?v=8Gcm0XEqy6Q)

Nói chung bác Hồ của chúng ta không có duyên với các linh mục. Bác Hồ rất kính trọng các linh mục, thường trải thảm đỏ đón rước và mời các vị làm cố vấn, mời vào quốc hội...nhưng các linh mục lại thích tổng thống Ngô Đình Diệm hơn. Âu cũng là vì không có duyên với nhau chứ Ngô Tổng Thống chưa từng đối xử tốt với các linh mục như Bác Hồ. Ngô tổng thống nhờ hồng y Spellman có sự đồng ý và hậu thuẫn của Đức Thánh Cha Pio XII thì còn úy kị gì các linh mục ?

Ta thấy Bác Hồ thật vĩ đại, dù người ta phụ Bác, nhưng Bác vẫn một lòng đưa tay từ ái chào đón mọi tôn giáo, đặc biệt là Thiên Chúa Giáo. Bác chưa hề đối xử trân trọng như vậy với phía các sư sãi nhà chùa.

Bài viết được chỉnh sửa lại, vì bạn đọc có người than phiền rằng có một thiếu sót lớn dành cho linh mục Giuse Nguyễn Tiến Lộc.

Tôi đành phải thêm vào danh sách này ngài Nguyễn Tiến Lộc, một linh mục đã lớn tuổi, có một trang Wikipedia dành cho ngài. Ngài là nhạc sĩ, là huynh trưởng Hướng Đạo, từng viết rất nhiều ca khúc Hướng Đạo, từng tàng trữ vũ khí chống CS và từng đi tù, vì ngài thuộc DCCT, mà đã là DCCT thì cho dù chưa có thành tích chống CS, cũng luôn nuôi hận với CS.

Nhưng Giuse Nguyễn Tiến Lộc không nổi danh vì nhạc hoặc vì chống CS, ngài nổi danh vì có thành tích ấu dâm với tất cả những đứa con của bà chị ruột, cả trai lẫn gái. Ngài đúng là nhạc sĩ, máu văn nghệ khiến ngài không phân biệt trai hay gái, ngài xơi tất tần tật không phân biệt giai cấp nam nữ già trẻ. Mời bà con xem clip youtube do chính cháu gái Nguyễn Mai Hương và chị ruột tên Yên của ngài tố cáo lên youtube https://www.youtube.com/watch?v=ugkqrV1g5cA .

Theo lời tố cáo được ghi rõ bên dưới video, ta có thể biết thêm chi tiết nữa là ngài đang sống như vợ chồng với chị của Mai Hương là Mai Khanh, với sự đồng lõa của hai người cháu trai, và đang âm mưu cướp luôn ngôi nhà của bà chị.

VN có một cơ quan chuyên cấp bằng kỷ lục, tôi đề nghị cơ quan này cấp bằng cho linh mục Giuse Nguyễn Tiến Lộc là linh mục VN đầu tiên được tố cáo ấu dâm có nhân chứng vật chứng. Và thêm kỷ lục nữa ngài cũng là linh mục đầu tiên học theo gương các Thánh Cha trong lịch sử Công Giáo La Mã thực hiện loạn luân tại Việt Nam.

Sau linh mục Giuse Tiến Lộc phải kể đến câu chuyện rửa tội nhiều ngày liên tục cho nữ danh ca Thanh Lan của vị linh mục rất nổi danh tại Los Angeles, vì ngài là giám đốc của VietCatholic Network. Đó là linh mục Gioan Trần Công Nghị.

Năm 2003, Trần Công Nghị dẫn một phái đoàn văn nghệ sĩ VN sang trình diễn tại Rome nhân dịp "Đại Hội Giới Trẻ". Theo lời nữ ca sĩ Công Giáo tên là Ngọc Huệ, cha Gioan Nghị đã "rửa tội" cho ca sĩ Thanh Lan tại đây https://hoanglechi.wordpress.com/…/vietpage-2001-ca-si%CC%…/ Ca sĩ Ngọc Huệ nói như sau:

<<Ông Trần Công Nghị đi tìm nữ ca sĩ Thanh Lan, em thấy có điều gì không ổn nên bắt đầu để ý. Sau đó em thấy hai người đùa giởn với nhau và ông TCN ôm eo nữ ca sĩ Thanh Lan đi ra ngoài một cách rất tự nhiên như không phải là… Cha (vì ông TCN không bao giờ mặc áo Cha). Em cũng không dám hỏi chị Thanh Lan vì đó là chuyện riêng tư của chị ấy. Tối hôm ấy và tối hôm sau nữa nữ ca sĩ Thanh Lan cũng không về phòng ngủ mà đi đâu tới sáng mới trở về phòng và mặt mũi thì phờ phạc, trông rất bạc nhược. Trong thời gian ấy, ông Trần Công Nghị có tuyên bố và làm Lễ Rửa Tội cho nữ ca sĩ Thanh Lan. Mọi nghệ sĩ và mọi người đều vui mừng vì có một con Chiên lạc lại được ông Trần Công Nghị mang về cho Cộng đoàn. >> Trần Công Nghị còn làm quà "ăn mừng" Thanh Lan trở về với Chúa với số tiền 7000 USD ! Năm 2003 mà tiền đâu mua vé máy bay cho Thanh Lan sang Rome rồi ăn ngủ với ca sĩ này và tặng quà trị giá đến 7000 USD thì giáo dân VN chắc phải bán nhà bán máu mới chu cấp nổi cho các đức cha khả kính.

Đức cha này còn bị một nữ con chiên khác, cô Diamond Bích Ngọc, tố cáo ra tòa là đã lạm dụng tình dục cô, mặc dù tòa bác đơn của Bích Ngọc, nhưng có báo chí đưa ra bằng chứng cha mua một căn nhà nhỏ cho Bích Ngọc tại địa chỉ 17333 Brookhurst St # D1. Fountain Valley, CA 92708. Trong tiệc tri ân 45 năm linh mục của LM Trần Công Nghị (https://www.youtube.com/watch?v=rIUQAS6zijg), ca sĩ Thanh Lan không hát bài gì, lại lên hát bài beng beng với những câu trữ tình lập đi lập lại là "beng beng, tiếng súng khi xưa ta sẽ không quên bao giờ..." vào phút 35:00. Những phát súng tại Roma năm 2003 chắc chắn đã ghi đậm nét trong tâm khảm cô ca sĩ đa tình. Ai là chồng cô này chắc khó zen.

Không nói đến Cha Giuse Trần Đình Long lại cũng là một thiếu sót không thể tha thứ.

Cuộc đời linh mục của cha Long thăng trầm lắm đỗi, nếu không nhờ Đức Tổng Bùi Văn Đọc bao che, thì có lẽ không bao giờ ngóc đầu lên nổi, vì tuy Long theo CG, rất được tín đồ yêu mến, nhưng lại mất lòng đồng nghiệp vô cùng.

Long được "đày" đến giáo điểm Tin Mừng ở Nhà Bè, nhưng với sự khôn ngoan và giảo hoạt mà các linh mục khác không có, Long nắm được tâm lý mê tín của quần chúng, Long tìm vài trợ lực làm chứng giả ban đầu, quay clip đưa lên mạng, thế là "phép lạ của cha Long" lan truyền rất nhanh, mỗi tuần giáo điểm của cha tiếp đón hăng vạn "tín hữu" tìm ngài để cầu phép lạ. Ngài nổi danh có đôi bàn tay sờ đâu, thì phép lạ xảy ra ở đó, giống như ngài "nhốt" Chúa trong lòng bàn tay, khi ngài cọ sát bàn tay vào ai, Chúa lập tức tuân lệng làm phép lạ, nghe đâu cái đầu bóng nhẵn ví hói, chỉ cần ngài sơ, thì tóc mọc xanh ngay tại chỗ. Cha Long chữa tất cả bệnh, sờ đâu thì may mắn đến đó, chữa hết bệnh nan y đến đó. Ngài sờ ca sĩ Siu Black chỗ nào không biết mà cô ta sạt nghiệp, bệnh hoạn đến nỗi từ một siêu sao, thành kẻ siêu bệnh và siêu nợ thiếu điều muốn tự vận. Cái phép lạ duy nhất mà tôi phải ghi nhận, đó là dù nhảm thế nào, mất bao nhiêu tiền, và đau khổ thế nào, con chiên vân không ngừng mê tín.

Cha của Trần Đình Long chết vì ung thư não, theo lời mẹ của cha Long, thì cụ cố bị "mọc trứng" trong đầu mà chết ! Còn cụ bà thi rất khỏe mạnh, nhưng không đi được, chỉ lết. Không biết cha Long sờ đâu cũng có Chúa làm phép lạ, què hay mù gì cha sờ là đi lại, thấy lại...

Vậy mà mẹ lết, cha chết vì mọc trứng.

Nếu Đức Tổng Bùi Văn Đọc không chết đứng giữa Rome lúc đang cầu nguyện trong dịp thánh lễ tại Vatican, thì chả ai làm gì được cha Long, vì Đức tổng Bùi luôn bao che, bảo kê cho cha Long, và nghe đâu cha Long chưa đủ tiêu chuẩn thụ phong linh mục, nhưng Đức Tổng Đọc vì lí do gì đó ngài đã đặc cách thụ phong cha Long làm linh mục. Kịp khi đức Tổng Đọc theo Chúa về trời, thì các cha khác đâu thể tha cho cái ông linh mục ăn trên ngồi trước không nói gì, lại ngồi ngay lên miệng của họ, ăn hết của họ, thì bảo sao họ tha cho cha Long đây ?

Tôi không chủ trương tố cáo hay nói xấu cá nhân, nhưng cũng nên đưa ra vài vụ cho nó huề với việc báo chí vào cuộc tấn công chùa chiền gần đây quá nhiều.

Ngày nay, ở ngoài thì linh mục rao giảng chống Cộng Sản tự do và được hoan hô, thì là chuyện thường, nhưng trong nước, với bài viết mà tôi viết về linh mục Đặng Hữu Nam, thì các bạn thấy, các linh mục biết rằng, càng thóa mạ nhà nước bao nhiêu, càng đào bới rủa sả đảng CS bao nhiêu, thì nhà thờ càng được biến thành Di SẢN VĂN HÓA, linh mục càng được tôn trọng, và nhà nước tự trị của Công giáo càng được phân định, nơi ấy cờ VN không được cài cắm, CAVN không được tự ý xâm phạm hay đi vào. Còn chùa chiền, dù trải qua mấy thiên niên kỷ âm thầm sát cánh với dân tộc, cũng chỉ là thứ cần đập bỏ.

Nếu VN thiết lập toà khâm sứ, thì sẽ có vài nghìn linh mục sáng chói và năng động như linh mục Khải, đất nước đã có nhiều khu tự trị của nhà nước Vatican, sẽ còn thêm hằng vạn vùng tự trị đầy văn minh và văn hóa mà ngay cả chữ quốc ngữ cũng sẽ có ngày chả cần xử dụng.

Dưới đây là youtube, trong đó, linh mục Nguyễn Văn Khải minh nhiên gọi nhà cầm quyền VN là "đảng cướp".

https://www.youtube.com/watch?v=OFXcL4R1d2E&t=87s

Các thầy tu Phật giáo hết bị đập chùa đến bị ký giả lẻn vào nằm vùng rồi tung lên mạng, lên báo chính thống của nhà nước, rồi còn bị giáo sư đại học đăng đàn chửi xối chửi xả, Phật Thích Ca được xem là tên lõa lồ ở Quảng Ninh... thôi thì các ông cải đạo sang thờ Chúa hết thì sẽ được biến thành Di Sản Văn Hoá không ai còn dám sờ vào !

Đó là đề nghị rất nghiêm chỉnh của tôi.

FB Anh-Tuan LE

 

Hình 1: tôn tượng của cụ Sáu Trần Lục, người có công dẫn 5000 quân giáo dân tiêu diệt "phản loạn" Ba Đình Đinh Công Tráng.

Hình 2 là Đức Cha Lê Hữu Từ, và Đức Cha Phạm Ngọc Chi, hai vị được mời làm cố vấn cho chủ tịch Hồ Chí Minh và vào Quốc Hội nhà nước VNDCCH.

 

Nguồn https://www.facebook.com/permalink.php? story_fbid=511093179443192 &id=100016275420894

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>