●   Bản rời    

Mạn Đàm Lịch Sử - Các ông làm cách nào chạy tội cho nhà Ngô mà không dối trá?

Mạn Đàm Lịch Sử - Các ông làm cách nào chạy tội cho nhà Ngô mà không dối trá?

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD59.php

19-Nov-2019

Vụ anh em nhà họ Ngô Đình Diệm ra lịnh triệt hạ giáo kỳ Phật giáo trong mùa Phật Đản PL. 2507 – 1963 và đàn áp đẫm máu đồng bào tại đài phát thanh Huế - Thừa Thiên vào tối ngày 8.5.1963

Từ bao lâu nay những kẻ “hoài Ngô” đã táng tận lương tâm làm những chuyện chạy tội cho nhà Ngô một cách hết sức rẻ tiền.

1. Họ xuyên tạc bất lương rằng nhà sư Thích Trí Quang đã giả dạng mặc quân phục lính VNCH để rồi đi xé cờ Phật giáo đặng hàm ý đổ lỗi cho tay chân nhà họ Ngô?

Đó là cái trò gọi là “Mạn Đàm Lịch Sử” khi ông Nguyễn Văn Y vu khống không biết ngượng, mà thời gian gần đây tôi đã lên tiếng: https://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=7369 .

2. Còn những cái chết của các nạn nhân thì “hoài Ngô” thi nhau dựng đủ thứ chuyện nhưng thực tế thì đấy toàn là những chuyện bá láp, rẻ tiền, lẫn mang tính “giấu đầu lòi đuôi”:

- Đổ vấy lên đầu “VC”?

- Đổ vấy cho “một đại úy” ma nào đó của Mỹ?

- Tung hỏa mù gian xảo về “một loại chất nổ… cực mạnh mà QLVNCH hồi đó chưa có” (sic)?

- Dựng hình nộm (để tự mình quật xuống?) bằng cách đổ vấy vào một bóng ma (phi thực) rằng “Đỗ Tấn Hời" (sic) tức nhà sư "Thích Minh Nguyệt" “thảy 3 trái lựu đạn MK2 vào đám đông… để phát động cuộc đấu tranh đổ máu và bạo động” (sic). Trong khi năm 1963 thì nhà sư Thích Minh Nguyệt đang bị lưu đày ngoài Côn Đảo, vì cái tội khởi nguyên trong thời kháng chiến ông là “Chủ Tịch Hội Phật Giáo Cứu Quốc Nam Bộ”. Nhưng tên ông là Lý Duy Kim, sinh năm 1907 tại Thủ Dầu Một chứ không phải “Đỗ Tấn Hời quê ở Bến Tre, thợ hớt tóc, chồng cũ của Nguyễn Thị Định” gì cả!?

Trong mọi thời đại, cho dẫu là nhà sư xuất gia hay cư sĩ tại gia thì cũng vẫn phải mang lấy nơi mình một sứ mệnh lên tiếng cho sự thật lịch sử. Xin nghe các đề tài sau đây:

- Anh em Ngô Đình Diệm chính là thủ phạm gây ra những cái chết cho 8 Phật tử tại đài phát thanh Huế - Thừa Thiên vào tối ngày 8 tháng 5 năm 1963:

DI SẢN ĐẠI SƯ TRÍ QUANG ĐỂ LẠI CHO VIỆT NAM - TT NHẬT TỪ: Phần 8: Giám mục Ngô Đình Thục ra lệnh chính quyền Ngô Đình Diệm giết chết 8 Phật tử ở đài phát thanh Huế.

- Điểm Sách: "Sáu Tháng Pháp Nạn 1963" Của Minh Không Vũ Văn Mẫu” - Tổng trưởng Ngoại giao thời Ngô Đình Diệm:

"Giáo sư Vũ văn Mẫu đã gây tiếng vang lớn trong và ngoài nước khi cạo trọc đầu và đệ đơn từ chức Bộ trưởng ngoại giao để phản đối hành động tấn công các chùa đêm 20/8/63 và xin đi hành hương Phật tích tại Ấn độ.

(...)

Ba giờ rưỡi chiều, tôi đến tiệm hớt tóc để cạo đầu. Sau khi ở tiệm hớt tóc về Bộ, tôi đã thảo đơn từ chức gửi đến Tổng thống Ngô đình Diệm.

GS Vũ Văn Mẫu xuống tóc tranh đấu cho Hoà Bình, Dân Chủ, Tự Do.

vuvanmau

GS Vũ Văn Mẫu (1914-1998), Ảnh http://vi.wikipedia.org/wiki/

"Trong chương 2, tác giả đã đưa ra những tài liệu khác nhau về vụ triệt hạ cờ Phật giáo tại Huế và thảm sát tại đài Phát thanh Huế đêm 8/5/63, về quan điểm của Tổng Giáo hội Phật giáo Việt Nam được trình bày trong Tâm thư ngày 9/5/63, bản Tuyên ngôn ngày 10/5/63 và các bản Phụ đính; Quan điểm của chính quyền được phản ảnh trong hai tài liệu đề ngày 9/5/63 trong Thông cáo của Tòa Hành chánh tỉnh Thừa Thiên và bản phúc trình của ông Ngô Ganh, quản đốc đài Phát thanh Huế. Sau khi phân tích các lời tường thuật của các nhân chứng như Tổng giám mục Ngô đình Thục, bác sĩ Erich Wulff, Linh mục Cao văn Luận (Viện trưởng viện Đại học Huế), ông Nguyễn khắc Từ, một huynh trưởng Gia đình Phật tử, tác giả đã nêu ra câu hỏi: Đâu là sự thực? Thực sự ai là người có trách nhiệm chính trong việc gây ra vụ thảm sát. Tác giả đã đưa ra chứng từ của ông Trần hữu Thế (nguyên Bộ trưởng Giáo dục) về trách nhiệm của TGM Thục như sau:

Chính tối hôm Phật đản cũng đã có một bữa tiệc tại nhà Ngô đình Cẩn với sự hiện diện của TGM Thục, một số bộ trưởng và nhiều nhân vật cao cấp trong chính phủ. Đang giữa bữa ăn thì Tỉnh trưởng Nguyễn văn Đẳng và Phó Tỉnh trưởng Đặng Sĩ hốt hoảng xin vào trình bày tình hình rất căng thẳng vì mấy ngàn Phật tử đang tụ họp trước Đài Phát thanh. Vì phụ trách các vấn đề an ninh, Thiếu tá Đặng Sĩ xin chỉ thị để đối phó.

Ngô đình Cẩn ngồi yên không nói gì, hay không muốn nói có lẻ vì đã đoán trước được ý kiến của ông anh Ngô đình Thục thế nào cũng chống đối thái độ hòa hoãn của ông ta trong vụ này. Sau báo cáo của Đặng Sĩ, TGM Ngô đình Thục đang ăn bổng ngưng lại, giơ tay ra hiệu cho Thiếu tá Đặng Sĩ “Dẹp…!”. Tỉnh trưởng và Phó Tỉnh trưởng lãnh chỉ thị lui ra. Sau đó thì các sự việc xảy ra như bác sĩ Erich Wulff đã tường thuật rõ ràng các điều mắt thấy tai nghe tại chỗ” (tr.215-216).

Đọc tiếp: SÁU THÁNG PHÁP NẠN 1963 của Minh Không Vũ Văn Mậu (Minh Nguyện) ?

Tại sao một chế độ khi có Bộ Quốc Phòng (Nguyễn Đình Thuần), Bộ Nội Vụ (Bùi Văn Lương) và Tổng Nha Cảnh Sát (Nguyễn Văn Y) nhưng người phụ trách về "Nội An" tỉnh Thừa Thiên (Đặng Sỹ) thì ông Đặng Sỹ phải trình tấu để nhận lệnh "Dẹp!" (...?) cuộc biểu tình của Phật tử bằng một ông "sứ thần" cùa Vatican (Ngô Đình Thục)?

- Ông Đặng Sỹ, cựu phó tỉnh trưởng đặc trách về “Nội An” tỉnh Thừa Thiên trong lúc sống ở Hoa Kỳ nhưng ông Đặng Sỹ đã “tránh né” (lời của Vĩnh Phúc!), không cho Vĩnh Phúc có thể tiếp cận để phỏng vấn (…?) đặng viết về cái gọi là “Những Huyền Thoại & Sự Thật Về Chế Độ Ngô Đình Diệm” – Văn Nghệ, USA, 1998! Tại sao?...

Ngược thời gian năm 1963, lịch sử không lấy làm lạ về tánh cách tàn bạo của đám lính Cato Ngô Đình Diệm giết "những người kháng chiến cũ" (...) cách hết sức man rợ như móc mắt, trấn nước, bắn bỏ ngoài đồng ruộng mà vài đoạn film trong đây đã được lịch sử lưu lại:

Tội ác của chế độ VNCH thời Ngô Đình Diệm

Xin đọc tiếp phần câu hỏi dưới đây dành cho đài BBC.

Trần Quang Diệu

 

Câu Hỏi cho đài BBC News Tiếng Việt

Vài điều trong đề tài:

“Hòa thượng Thích Trí Quang - tranh cãi về vai trò và di sản” - BBC News Tiếng Việt:

https://www.youtube.com/watch?v=sqlkEjIVDow ?

Trần Quang Diệu:

Đại sư Thích Trí Quang đã “im lặng” từ sau khi cơ chế quân phiệt (năm 1967 – Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ,…) đã chuyển sang chế độ Đệ nhị VNCH và lúc Hiến Pháp được ra đời. Đồng thời, ngày 1.11 (ngày lật đổ Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian…) đã trở thành ngày QUỐC KHÁNH (nghĩa là ngày VUI CẢ NƯỚC) chứ không phải ông bắt đầu “im lặng” (Tuy nhiên, đó là sự “im lặng như Chánh Pháp” trong nội lực tâm linh của người Phật giáo) từ sau năm 1975, khi mà người Mỹ đã phủi tay, vì quyền lợi của người Mỹ không còn cần thiết tại Việt Nam hơn Hoa lục. Và đó cũng là lý do tại sao Hoàng Sa của Việt Nam bị mất vào tay Hoa lục vào đầu năm 1974 cho đến hôm nay.

Những ban Việt ngữ như BBC (Anh Quốc - Email của BBC tôi không có.), VOA, RFA, SBTN (Mỹ), SBS (Úc),… sao không thử làm vài cuộc “thảo luận bàn tròn” để “tranh cãi” về chuyện “ông Ngô Đình Diệm nhận giải Magsaysay” (…), và lúc Ngô Đình Diệm bị quân nhân VNCH lật lổ và giết chết ngày 2.11.1963 thì có nước “Banglades” ở đâu đó lúc bấy giờ “khóc", "để tang", "đặt tên đường"… cho Ngô Đình Diệm thử xem sao???

Trong các nhân vật "tranh cãi" Tôi thấy rằng, ngoại trừ Ts Thái Kim Lan (Người Việt ở Đức đang có mặt trong lễ tang Đại sư Trí Quang tại Huế - VN) và ông Võ Văn Ái nêu thẳng về Đại sư (Một nhà sư lớn) Thích Trí Quang là nhân vật như thế nào trong dòng sinh mệnh dân tộc Việt mà lịch sử đã từng cho thấy qua những bước thăng trầm và hưng vong của đất nước. Còn hai ông Lâm, ông Tuấn là nói chuyện nghe y như những kẻ “mù sờ voi” (từ của nữ Ts Thái Kim Lan là chính xác) không hơn không kém, để rồi mô tả về hình dáng của một con voi mà thôi.

Hai ông Lâm, Tuấn nói chuyện lòng vòng như kẻ “mù sờ voi” về Đại sư Thích Trí Quang, về Ngô Đình Diệm (Nên nhớ, Ngô Đình Diệm là “tam đại Việt gian” – Lịch sử đã rọi rõ ra là đúng như thế từ lúc liên quân Pháp và Tây Ban Nha xâm lăng nước ta), về VNCH y như không có não để nhận diện toàn bộ vấn đề “Chiến tranh Việt Nam”. Đúng nghĩa nhất là cuộc chiến mà người Việt Nam chống ngoại bang với lý do duy nhứt là Giành Quyền Độc Lập, Tự Chủ và Thống Nhất Đất Nước. Không chấp nhận để cho ngoại bang giày xéo, giẫm đạp, trù dập, sỉ nhục = chia cắt mãi mãi từ thời Tàu, sang thời Pháp, cho đến thời Mỹ kể từ sau khi Nhật đầu hàng đồng minh năm 1945, Mỹ làm thinh, vờ thư của ông Hồ Chí Minh gởi để quay sang ủng hộ chiến phí cho giặc Pháp tái chiếm và cai trị Việt Nam, Đông dương nói chung (...).

Đem chế độ “Đệ Nhất VNCH” với ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm bị đảo chánh (bị đánh ngã) ra để rồi kết án Đại sư Thích Trí Quang này nọ là vô giá trị, nếu không muốn nói thẳng thừng ra là? Là xuyên tạc trắng trợn, lố bịch và trơ trẽn!

Mấy ông phải biết rằng, chỉ trên dưới 9 năm Ngô Đình Diệm cầm quyền do được Vatican vận động với những người Cato Roma Mỹ để đưa Ngô Đình Diệm trở lại Việt Nam, thì nó đã xảy ra rất nhiều biến cố nghiêm trọng như sau. Ngay cả "người Việt Quốc Gia” (... !?) lẫn chính ngay những “người VNCH 1” đã muốn cố ý lật đổ lẫn tiêu diệt Ngô Đình Diệm (nhất là 1.11.1963); nếu thất bại thì rất có thể họ sẽ bị 2 ông Diệm, Nhu "treo cổ nó trên đường Công Lý" - (Trung Tướng Tôn Thất Đính thuật lại lời ông Nhu đã răn đe như thế.) Do đó, lòng hậm hực của người dân không phải chỉ mới xảy ra sau khi nhà Ngô đàn áp Phật giáo khốc liệt khởi đi từ Mùa Phật Đản Pl. 2507 – 1963 tại Huế. Biến nạn đó xảy ra sau khi nhà Ngô đã hầu như tiêu diệt xong Cao Đài, Hòa Hảo lẫn những chính khách và các đảng phái đối lập thời đó ngoài đảng Cần Lao "Công giáo"!

Đó là các biến cố đã xảy ra:

- Lần thứ nhất, Tướng Nguyễn Văn Hinh cuối năm 1954 bao vây Dinh Độc Lập, chiếm đài phát thanh, chỉ hằng ngày cho phát thanh chửi rủa gia đình họ Ngô nhưng không làm gì hơn nữa nên người ta gọi “đó là cuộc đảo chánh rùa bò”.

- Lần thứ hai, Tướng Nguyễn Văn Vỹ đảo chánh ngày 1.1.1955.

- Lấn thứ ba, ông Hà Minh Trí (Cao Đài) ám sát hụt Tổng Thống Diệm ngày 21.2.1957 tại Hội Chợ Buôn Mê Thuột.

- Lần thứ tư, Đại Tá Nguyễn Chánh Thi và Đại Tá Vương Văn Đông với cuộc đảo chánh ngày 11.11.1960 .

- Lần thứ năm, hai phi công Phạm Phú Quốc và Nguyễn Văn Cử lái chiến đấu cơ giội bom xuống Dinh Độc Lập sáng ngày 27.2.1962. (Trong 5 biến cố nói trên là chưa có phong trào tranh đấu đòi quyền bình đẳng tôn giáo của Phật giáo nổ ra. Trong khi đó, Cao Đài và Hòa Hảo thì đã bị nhà Ngô tiêu diệt thê thảm lắm rồi.../...).

- Lần thứ sáu, đảo chánh thành công bởi một tập đoàn Tướng, Tá và binh sĩ hùng hậu nhất từ trước, bắt đầu từ 1giờ 30 chiều ngày 1.11.1963 đến sáng ngày 2.11.1963 thì kết thúc chế độ.

Thế rồi ngày 1.11.1963 ấy đã trở thành ngày Quốc Khánh (Nghĩa là ngày vui cả nước) của suốt thời Đệ nhị VNCH. Và hiển nhiên suốt từ ngày 1.11.1963 đến ngày 29.4.1975 thì tại Nam Việt Nam hằng năm không ai dám làm chuyện cúng giỗ để “vinh danh” Diệm. Không một ai dám bày trò rủ rê làm chuyện ngược ngạo gọi là “khôi phục tinh thần Ngô Đình Diệm”. Lý do rất đơn giản: Không một kẻ nào dám sỉ nhục ngày Quốc Khánh 1.11 của thời Đệ Nhị VNCH. Phải thế không?

Nói đến đấy làm tôi nhớ đến chuyện ngày nay, có một vị Sĩ quan, hình như là cấp Trung tá trong QLVNCH hiện đang định cư ở Hoa Kỳ là ông Định Nguyên đã từng tỏ ra một ý lực hết sức đĩnh đạc khi ông nêu ra một câu hết sức nghiêm chỉnh đối với những người lính VNCH nào đã từng đứng dưới cờ chào mừng Quốc Khánh 1.11 và ngày nay ở hải ngoại hằng năm (hay thỉnh thoảng?) tổ chức tưởng nhớ ngày Quân lực 19.6 của Đệ nhị VNCH, đại khái ông viết: “Nếu đã tổ chức cúng giỗ, vinh danh ông Diệm thì đừng có làm chuyện tổ chức tưởng niệm ngày Quân lực 19.6, vì làm như vậy chả khác nào là con đĩ rạc đưa người cửa trước rước người cửa sau.”

Cuộc đảo chánh ngày 1.11.1963, ông Trung Tướng Quyền Tổng Tham Mưu Trưởng Trần Văn Đôn đã nói thẳng với ông Ngô Đình Diệm qua điện thoại ngay trong chiều hôm đó là "chúng tôi, quân đội đứng lên đáp lại lòng mong mỏi của dân, chúng tôi yêu cầu Cụ từ chức vô điều kiện!" Nghĩa là quân nhân đã ra tay diệt trừ sự tàn bạo.

"Thật vậy, dưới trào nhà Ngô, người ta đã nhân danh "chống Cộng" mà giết đi không biết bao nhiêu "chiến sĩ". Đó là vết nhơ bỉ ổi nhất trong lịch sử tranh đấu sinh tồn của dân tộc chúng ta vậy". (trích Đảng Cần Lao của Chu Bằng Lĩnh -Có Một Khúc Quanh Đen Tối Và Thê Lương!)

Trong những tháng năm dài quê hương binh lửa dậy, người dân miền Trung (VN) là khu vực hứng chịu nhiều đau thương thảm khốc nhất. Ngoài các hiện tượng thiên nhiên, thời tiết khắc nghiệt: "mùa đông thiếu áo, mùa hè thiếu ăn", nó như cái eo của người phụ nữ xinh đẹp trên vóc dáng bản đồ Việt Nam (hai đầu ...

Tánh cách tàn bạo của đám lính Cato Ngô Đình Diệm giết "những người kháng chiến cũ" (Nghĩa là những người VN đã từng trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào cuộc kháng chiến, buộc quân viễn chinh xâm lăng Pháp, lính đánh thuê Lê Dương, và "phụ lực quân bản xứ" ... phải buông súng, giơ tay đầu hàng vô điều kiện với người VN) cách hết sức man rợ như móc mắt, trấn nước, bắn bỏ ngoài đồng ruộng mà vài đoạn film trong đây đã được lịch sử lưu lại. (Với phong trào "tố Cộng", Diệm đã cho gia nô giết "những người kháng chiến cũ")

Tại Sao Lịch Sử Lại Gọi Ngô Đình Diệm Là “Tên Bạo Chúa Phản Thần Tam Đại Việt Gian”.

Ngày nay, sau trên nửa thế kỷ (1963 - 2019) mấy ông nhân danh "thông tín viên", "truyền thông", "nhà báo",... này nọ để hỏi đặng "tranh cãi" về Đại sư Thích Trí Quang và đề cập đến thời Diệm?

- Mấy ông không trực tiếp nếm mùi, và cũng không có đủ tài năng lẫn uy tín trước nhân quần xã hội Việt Nam đối với thời Ngô Đình Diệm hơn những nhân vật này đâu (!):

"Tuyên Cáo Của Ba Nhà Báo Chu Tử, Hiếu Chân và Từ Chung (Báo Ngôn Luận, ngày 4/11/1963 – Chính Đạo, Việt Nam Niên Biểu I-C 1955-1963, 2000, tr.391)

Ký giả Nguyễn Vạn Hồng (tức Cung Văn), nhà văn Sơn Nam, dân biểu Lý Chánh Trung... trong ngày xuống đường vì tự do báo chí Ảnh: báo Điện Tín

Mang danh là những người cầm bút chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ và giải phóng con người, vậy mà trong thời gian vừa qua, vì cơm áo và vì khiếp nhược, đớn hèn, chúng ta đã nhắm mắt ăn dơ, đánh đĩ tâm hồn, phản bội Sự Thật, cam tâm làm gia nô cho bè lũ họ Ngô. Dù chúng ta có viện bất cứ lý do nào đề bào chữa, chúng ta cũng không thể chối cãi được tội lỗi của chúng ta đối với đồng bào và lịch sử.

Quân đội đã đứng lên làm nhiệm vụ mình. Cơ hội duy nhất để chúng ta thoát khỏi cảnh huống bồi bút, “phi cầm, phi thú”, cơ hội duy nhất để chúng ta trở lại làm người, đã tới… Nếu sự tự thiêu của bảy tu sĩ – một hi sinh bi hùng nhất trong lịch sử tôn giáo và nhân loại – chưa làm chúng ta giác ngộ, thì quả chúng ta đã hết là người, không còn xứng đáng gặp gỡ vận hội của chứng ta nữa.

Cuộc cách mạng mới chỉ bắt đầu. Xương máu của quân đội, của đồng bào không thể bị bọn đầu cơ chính trị lợi dụng một lần nữa.

Hơn lúc nào hết, chúng ta phải “gạn đục khơi trong” đem hết tâm hồn và năng lực ra phụng sự cho chính nghĩa.

Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các bạn nghệ sĩ, bằng máu, nước mắt, mồ hôi, đem ngòi bút viết lại thiên lịch sử của dân tộc mà trong chín năm qua, bè lũ họ Ngô đã làm hoen ố.

Đại điện cho các nhà văn, nhà báo chiến đấu cho Tự Do và Dân Chủ.

Chu Tử, Hiếu Chân, Từ Chung

(Bách Khoa, số 165, (15/11/1963), tr. 93).” [54]

https://sachhiem.net/NMQ/VNCHTT/NMQ04.php

Về nhà sư Thích Trí Quang với Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian, tôi nêu những hình ảnh này là thay cho vạn lời nói trước nhân quần xã hội hôm nay lẫn đi vào lịch sử muôn đời (!) -

Hàng vạn Phật tử Huế đội mưa đưa tiễn Cố đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang lên đài hỏa táng, đầu tháng 11 ... năm 2019:

https://www.youtube.com/watch?v=vnvp8IIRuVc

Sáng 11-11, hàng trăm tăng ni, phật tử, người dân ở Huế đã đội mưa tiễn đưa linh cữu của cố đại lão hòa thượng Thích Trí Quang đến nơi hỏa táng. Hàng trăm tăng ni, phật tử đến từ trong và ngoài nước đã có mặt tại chùa Từ Đàm, nơi đặt linh cữu của cố đại ...

Hàng vạn người dân Sài gòn tràn ra đường ... đầu tháng 11 năm 1963:

https://www.youtube.com/watch?v=nJpA7S62rM4

Cuộc đảo chính tại Nam Việt Nam năm 1963 là cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính quyền của tổng thống Ngô Đình Diệm do các tướng lĩnh Việt Nam Cộng hòa thực hiện với sự làm ngơ của Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 11 năm 1963. Cuộc đảo chính đã giết chết anh em tổng thống ...

Đảo chính Việt Nam Cộng hòa 1963

Cuộc đảo chính tại Nam Việt Nam năm 1963 là cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính quyền của tổng thống Ngô Đình Diệm do các tướng lĩnh Việt Nam Cộng hòa thực hiện với sự làm ngơ của Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 11 năm 1963. Cuộc đảo chính đã giết chết anh em tổng thống ...

Đọc thêm:

Vào thời Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian (3 đời làm Việt gian...), do Vatican và những người Thiên Chúa giáo Mỹ làm "bà mụ" đẻ ra Diệm tại Nam Việt Nam sau khi Diệm lưu vong và đi tu sống đời nhàn hạ nơi mấy nhà thờ Cato Roma ở hải ngoại, trong lúc quê hương còn đang bị sỉ nhục bởi gót giày đinh của quân xâm lăng thực dân Pháp, do "vấn đề là Thiên Chúa giáo" (Nguyễn Xuân Thọ) từ năm 1858 . Để rồi anh em Ngô Đình Diệm và gia nô đã gây ra vô vàn những nỗi tang thương lên hai bờ vai dân tộc Việt:

- Có Một Khúc Quanh Đen Tối Và Thê Lương!

... "Ông Ngô Đình Cẩn nhận được báo cáo của gia nhân, thủ túc gởi về Huế cho biết nhờ sự anh minh của Ngô Tổng Thống và nhờ uy tín lớn lao của ông Cậu, nay đã hoàn toàn nắm vững được dân miền Trung từ nay, Cộng Sản không còn đất sống ở miền Trung nữa! Tuy nhiên tất cả các phúc trình gởi lên Cẩn đều kết luận như nhau bằng câu sau đây: "Đảng (Cần Lao - TQD) đang bị phá hoại bởi bọn người phản loạn, gồm bọn tự xưng là Quốc Gia. Vậy xin chỉ thị của Cố Vấn Chỉ Đạo để chấp hành". 

"Và lẽ dĩ nhiên, lệnh của Cẩn đã được ban xuống cho các cán bộ lãnh đạo Cần Lao khắp Trung Việt: "Tiêu diệt cho hết bọn chống đối phản loạn đó đi!"....

- Trong Muôn Vàn Sự Tàn Ác - Thời Diệm Nhu:

Tánh cách tàn bạo của đám lính Cato Ngô Đình Diệm giết "những người kháng chiến cũ" (Nghĩa là những người VN đã từng trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào cuộc kháng chiến, buộc quân viễn chinh xâm lăng Pháp, lính đánh thuê Lê Dương, và "phụ lực quân bản xứ" ... phải buông súng, giơ tay đầu hàng vô điều kiện với người VN) cách hết sức man rợ như móc mắt, trấn nước, bắn bỏ ngoài đồng ruộng mà vài đoạn film trong đây đã được lịch sử lưu lại:

(Xem video Tội ác của chế độ VNCH thời Ngô Đình Diệm)

Những cảnh tượng hãi hùng đó trong clip, lịch sử không lấy làm lạ đối với Pháp nạn mang tính vô tiền khoáng hậu từ trên dưới 2000 năm qua đối với Phật giáo Việt Nam về thảm nạn nhà Ngô đã lịnh cho tay chân đàn áp man rợ vào đêm 8.5.1963 nơi mặt tiền đài phát thanh Thừa Thiên – Huế. Mà bằng cớ thì những người có lương tri đều có thể nhận thấy rất rõ:

- Nhà Ngô là thủ phạm gây ra tội ác cho nên Ngô Đình Diệm đã không làm chuyện ra lịnh bảo vệ hiện trường xảy ra tai biến để thu thập những cứ liệu cung cấp bằng cớ cho một cuộc điều tra, nhằm đưa “kẻ thủ ác” (thủ phạm gây tội ác) ra trước vành móng ngựa?

Không có gì khó hiểu! Than ôi! “Luật pháp” lúc bấy giờ là hoàn toàn nằm gọn trong tay mấy anh em nhà họ Ngô. Nhà Ngô cho Mật Vụ bắt cóc và thủ tiêu biệt tích tất cả những chính khách, các đảng phái đối lập (...) chứ ở đó mà "luật pháp" với "tư pháp". Những thứ đó là hư danh, vô giá trị đối với kẻ sĩ:

Nhất Linh Nguyễn Tường Tam:

Ông bị chính phủ Ngô Đình Diệm gọi ra xử ngày mùng 8 tháng 7 năm 1963. Đêm 7 tháng 7, tại nhà riêng, nghe tin sẽ bị đưa ra tòa xét xử, Nguyễn Tường Tam dùng thuốc độc quyên sinh để phản đối chính quyền độc tài của Ngô Đình Diệm, để lại phát biểu nổi tiếng:

"Đời tôi để lịch sử xử. Tôi không chịu để ai xử tôi cả. Sự bắt bớ và xử tội những phần tử quốc gia đối lập là một tội nặng, sẽ làm cho nước mất về tay Cộng sản Vì thế tôi tự hủy mình cũng như Hòa Thượng Thích Quảng Đức đã tự thiêu là để cảnh cáo những ai chà đạp mọi thứ tự do."[15] – (vi.wikipedia.org: Nguyễn Tường Tam)

Bởi vậy cho nên một khi lên án, tố cáo Ngô Đình Diệm là đâu phải chỉ có những hậu thân Việt Minh – VNDCCH – đảng Cộng sản VN đang đánh Liên minh Mỹ – Diệm – Vatican sau khi họ đã đánh bại liên minh Pháp – Vatican năm 1954 từ lúc giặc đặt chân đến hồi năm 1858, mà ngay cả văn hào Nhất Linh chống Cộng cho đến mấy ông tổng thống Mỹ như Johnson, như Kennedy cũng chửi rủa anh em Ngô Đình Diệm là “thằng nhãi”, “bọn chó đẻ” kia mà! Phải không? – tqd.

Cũng là tòa án dưới thời Diệm đối với vụ đảo chánh 11.11.1960 của lính Nhảy Dù bị nhà Ngô lừa gạt cho nên thất bại?

Trước vành móng ngựa của "tư pháp" Diệm năm 1963 (...), Trung Tá Nhảy Dù Phan Trọng Chinh (1 trong 4 Trung tướng VNCH được cho là thanh liêm nhất đến thời điểm năm 1975) khi đứng trước vành móng ngựa của Diệm, ông đã không nao núng, không run sợ như những người khác, mà dõng dạc tuyên bố: “Nếu tôi chỉ huy, tôi đã đánh rốc vào dinh Độc Lập đêm 11.11. chứ không chần chờ bỏ lỡ cơ hội”. Thành ra tòa án Diệm đã “đẩy” cho ông 18 năm tù biệt xứ Côn Đảo. Nhưng chỉ vài tháng sau đó, nhà Ngô bị lật đổ thì “18” năm kia trở thành vô nghĩa đối ông Phan Trọng Chinh (...).

- Tại sao Bs Tô Đình Cự trưởng phòng mổ bệnh viện Huế (lúc tay chân nhà Ngô thu dọn hiện trường giết người và đưa những tử thi nạn nhân vào nhà xác của bệnh viện) khi thấy ông Bs người Cộng hòa Liên bang Đức Erich Wulff xuất hiện thì Bs Tô Đình Cự lại phải “hốt hoảng”, bảo rằng “các ông hãy về đi, đây không phải là chuyện của các ông!” (Khởi đầu Pháp nạn 1963: Đêm Phật Đản 08/05/1963 tại Đài Phát thanh Huế)

TT.Thích Trí Quang và BS Wulff (1967)

Và rồi, 45 năm sau (1963 – 2008), tại Việt Nam, người PGVN đã có dịp gặp lại cả gia đình vị ân nhân là Bs Wulff: (Gặp Lại Bác Sĩ Erich Wulff Ân Nhân Của Phật Giáo Việt Nam)

Người BS Cộng hòa Liên bang Đức đó đến Việt Nam vào thời Ngô Đình Diệm trong chương trình hỗ trợ về giáo dục. Trước đó ông chưa hề biết gì nhiều về PGVN, cho đến khi ông chứng kiến cảnh đàn áp tàn bạo của nhà Ngô đêm 8.5.1963 đối với lý tưởng đạo giáo mà chùa chiền ngay tại xứ Huế đã từng và lúc bấy giờ hiện đang còn gìn giữ giùm lư hương bát nước Cụ Ngô Đình Dinh, ông Cố của Diệm.

Bs Wulff thuật lại cảnh đàn áp:

“…Chúng tôi tìm cách vượt qua hàng rào của đài. Ðiều này không dễ dàng. Hàng trăm người cũng cảm thấy tình hình trở nên đáng lo ngại nên tìm cách chạy ra khỏi cổng ra vào rất hẹp của đài. Nhiều người tìm cách đem xe đạp của mình ra, một số khác phải quăng xe để lại, nên người ta phải bước lên chúng để thoát ra ngoài. Vành xe, bánh xe và tăm xe kêu rào rạo dưới chân người bước qua. Tý và tôi rốt cuộc cũng nhảy qua được hàng rào cao 1,2m. Từ phía bên kia đường, chúng tôi có thể nhìn lại quang cảnh xảy ra trước mắt một cách rõ ràng hơn. Một xe chữa lửa đang xịt nước lên đám đông đang thưa dần. Nhưng áp suất nước rất yếu để có thể gây sợ hãi cho người khác. Làn nước chỉ có tác dụng đem đến sự mát mẻ trên các khuôn mặt và áo quần những người có mặt, gây nên một tràng cười vui vẻ.

Và rồi những phát đạn đầu tiên được bắn ra từ nòng súng ca nông của xe thiết giáp; chúng tôi nghe khoảng 10 phát súng nổ kêu vang và khô khan. Như những người chung quanh, Tý và tôi nằm rạp xuống đất. Tôi có thể nhìn thấy rõ ràng đầu ngọn lửa phát ra từ họng súng của hai chiếc xe án ngự nơi bồn tròn nằm phía đầu cầu Trường Tiền. Sau tiếng súng là một chập im lặng. Với một vài bước nhảy, Tý và tôi băng qua con đường lớn để vào núp nơi một con đường nhỏ bên cạnh. Những người chung quanh chúng tôi cũng làm như thế. Từng nhóm từ mười đến hai mươi người vung tay lên bày tỏ sự bất bình của mình. Ðúng vào lúc đó, một loạt súng trường bắt đầu nhả đạn. Một chiếc thiết giáp bắt đầu tìm cách phân tán những đám nhỏ này.”-

Khởi đầu Pháp nạn 1963: Đêm Phật Đản 08/05/1963 tại Đài Phát thanh Huế

- Ông Đặng Sỹ phó tỉnh trưởng đặc trách về “Nội An” tỉnh Thừa Thiên (người đã nhận lịnh thượng cấp – chứ “3 đầu 6 tay” thì Đặng Sỹ cũng không dám đơn phương – điều những phương tiện chiến tranh đi dẹp cuộc biểu tình của Phật tử Huế vào tối ngày 8.5.1963) trong lúc sống ở Hoa Kỳ nhưng ông Đặng Sỹ đã “tránh né” (lời của Vĩnh Phúc!), không cho Vĩnh Phúc có thể tiếp cận để phỏng vấn (…?) đặng viết về cái gọi là “Những Huyền Thoại & Sự Thật Về Chế Độ Ngô Đình Diệm” – Văn Nghệ, USA, 1998! Tại sao?...

Ngoài Phật Giáo ra thì:

“ĐẠO CAO ĐÀI BỊ NHÀ NGÔ ĐÀN ÁP RA SAO?” – Xin bấm vào link để đọc.

“PHẬT GIÁO HÒA HẢO BỊ NHÀ NGÔ ĐÀN ÁP RA SAO ?” – Xin bấm vào link để đọc.

Song song với lúc Hiệp Định Genève ký ngày 20.7 và có hiệu lực từ 24 giờ ngày 22.7.1954, mà ở đó, lẽ ra Việt Nam đã được bầu cử thống nhất, trở thành “Nam Bắc một nhà” vào năm 1956, chứ không có “tồi tệ”, không có “ác liệt” như nó đã diễn ra, đưa gần 60.000 thanh niên Hoa Kỳ và 3, 4 triệu nhân mạng đồng bào VN phải xuôi tay lao vào hỏa ngục:

- "NGÔ ĐÌNH DIỆM TRONG LIÊN MINH Mỹ-VATICAN" - Nguyễn Mạnh Quang

- Vietnam Why Did We Go? The Religious Beginnings of an Unholy War

Thế rồi, cũng chính người “Công giáo” nhưng các ông Tổng thống Mỹ như John F. Kennedy, Lyndon B. Johnson đã phải chửi rủa anh em nhà Ngô là “Bọn chó đẻ”, là “thằng nhãi”:

- Johnson gọi Diệm là “Thằng Nhãi” - Lê Xuân Nhuận

- Pháp Nạn Phật Giáo 1963 Nguyên Nhân, Bản Chất Và Tiến Trình

Tôi cho rằng người Mỹ khi bảo vệ nhà sư Thích Trí Quang tỵ nạn tại Tòa Đại sứ của họ từ đêm 20.8 đến sau 1.11.1963 là họ muốn gởi “thông điệp” đến cho cộng đồng PGVN, toàn thể người dân Việt Nam và nhân dân thế giới lúc bấy giờ rằng họ không dính vấp gì đến những hành động đàn áp Phật giáo mà nhà Ngô đã ra tay tàn bạo, sau khi tiêu diệt xong Cao Đài và Hòa Hảo.

Ngược lại, sau đêm 20.8.1963, người Mỹ còn hành động như thế này:

“Chính quyền của Tổng Thống Kennedy đã cử Phái Đoàn McNamara đến tận Dinh Gia Long vào ngày 29/9/1963 để trực tiếp ra lệnh cho Tổng Thống Ngô Đình Diệm phải

(1) lập tức hủy bỏ thi hành chính sách bách hại Phật Giáo,

(2) Phải phóng thích hàng ngàn học sinh, sinh viên và Phật tử ra khỏi các nhà tù,

(3) phải chịu trách nhiệm và giải quyết những rắc rối gây ra bởi những ngôn từ và hành động thiếu văn hóa của con Rồng Cái Trần Lệ Xuân, và

(4) phải dân chủ hóa chính quyền. [Xin đọc Chương 20: Cây Muốn Lặng Gió Chẳng Chịu Đừng, Sách Đệ Nhất Cộng Hòa Toàn Thư, (Houston, TX: Văn Hóa, 2000) tác giả Nguyễn Mạnh Quang]” - https://sachhiem.net/NMQ/NMQ63.php

Trần Quang Diệu

Nguồn Email

From: Tran Quang Dieu

Sent: Monday, November 18, 2019 6:22 PM

Subject: Anh em Ngô Đình Diệm chính là thủ phạm gây ra những cái chết cho 8 Phật tử tại đài phát thanh Huế - Thừa Thiên vào tối ngày 8 tháng 5 năm 1963

Trang Lịch Sử




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>