●   Bản rời    

HNT: Một Số Điều - Kiến Thức Sử Học (Nguyễn Mạnh Quang)

Một Số Điều Gian Dối Trong Cuốn

Công Và Tội Của CT Hồ Chi Minh Và ĐCSVN 1945-2006

của tác giả Hoàng Ngọc Thành

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/HGNGTH/NMQ01.php

bản rời | trở ra mục lục »» | 16 tháng 4, 2011

PHẦN MỘT

SƠ LƯỢC VỀ KIẾN THỨC SỬ HỌC

CỦA TÁC GIẢ HOÀNG NGỌC THÀNH

Đáng lý ra không nên đặt vấn đề về kiến thức sử học của một tác giả có học vị Tiến Sĩ Sử Học, đã từng giảng dạy môn sử tại Trường Đại Học Sư Phạm và nhiều đại học khác ở miền Nam Việt Nam trong những 1969-1975, nhưng vì trong tác phẩm Công Và Tội Của Chủ Tịch Hồ Chí Minh Và Đảng Cộng Sản Việt Nam có quá nhiều điều khác thường khiến chúng tôi phải biên soạn thêm Phần Một này. Những điều khác thường trong tác phẩm này là:

1.- Tác giả không hề đả động tới vai trò của Giáo Hội La Mã bất kể là giáo hội đã liên tục can thiệp vào nội tình Việt Nam một cách vô cùng trắng trợn và hết sức thô bạo trong suốt chiều dài lịch sử thời cận và hiện đại ít nhất từ cuối thế kỷ 18 cho đến ngày 30/4/1975.

2.- Tác giả chỉ trích và lên án “Thực dân Pháp cướp đất của dân quê để lập các đồn điền lớn tại Bắc Kỳ, cao nguyên Trung Kỳ trồng trà, cà phê và tại Nam Kỳ trồng cao su….”, (trang 112) nhưng lại cố tình không có một lời đến con số bất động sản khổng lồ mà Vatican đã cướp đoạt của dân ta trong những năm 1862-1954. Con số ruộng đất này nếu không nhiều hơn thì cũng ngang ngửa với số ruộng đất thực dân Pháp đã chiếm đoạt của dân ta (cũng trong thời gian này).

3.- Tác giả chê bai ông Bảo Đại “làm bù nhìn trở lại. Suốt cả đời chỉ thích săn tiền, săn gái, săn thú và cờ bạc. Kẻ chi tiền là sử dụng ông được” và làm ra vẻ như người Phảp chủ động đưa ông Bảo Đại lên làm bù nhìn, nhưng trong thực tế lại chính Vatican mới là thế lực chủ động đưa ông Bảo Đại lên thành lập chính quyền làm bù nhìn với mục đích vừa để chống lại chính quyền Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa dưới quyền lãnh đạo của cụ Hồ Chí Minh, vừa để thi hành chính sách chia để trị, dùng người Việt đánh người Việt chuẩn bị bước kế tiếp thi hành kế họach Ki-tô hóa dân ta vào khi quyền lực đã được củng cố.

4.- Tác giả cho rằng miền Nam Việt Nam là đồng minh của Hoa Kỳ, nhưng trong thực tế, chính quyền Mỹ chỉ coi miền Nam là một thuộc địa của họ và trong suốt thời kỳ 1954-1975 họ đã hành xử đúng như vậy.

5.- Tác giả cho rằng Hoa Kỳ đã phản ông Diệm và sỉ và Hoa Kỳ bằng đủ mọi thứ ngôn từ hạ cấp như là “dối trá, phũ phàng và phản phúc, đểu cáng trong chính trị xảo trá”, “hèn hạ vô liêm sỉ”, “phản phúc và đểu cáng” , v.v…, nhưng trong thực tế ông Diệm đã phản lại Hoa Kỳ và bội ước lời cam kết hứa với Đại-sứ Frederick Nolting vào ngày 15/8/1945 rằng sẽ không tấn công các chùa chiền, bắt giam, tra tất các su sãi và Phật tử..

6.- Tác giả cho rằng các vụ như (1) ông Hà Minh Trí ám sát hụt Tổng Thống Ngô Đình Diệm tại Ban Mê Thuột vào ngày 22/2/1957, (2) 18 nhân sĩ họp tại nhà hàng Caravelle ngày 26/4/1960 công bố Bản Tuyên Ngôn của Nhóm Tư Do Tiến Bộ Gửi Tổng Thống VNCH, (3) Quân Đội Nhẩy Dù bao vây Dinh Độc Lập vào ngày 11./11/1960, (4) hai sĩ quan phi công oanh tạc Dinh Độc Lập vào sáng sớm ngày 27/2/1962, (5) Cuộc tranh đấu của Phật Giáo từ chiều ngày 9/5/1963 cho đến ngày 1/11/1963 là “ do cộng sản xúi giục và tổ chức”, nhưng trong thực tế, tất cả các biến cố này đều là phản ứng tự phát của quân và dân miền Nam đối với chế độ đạo phiệt gia đình trị Ngô Đình Diệm vì chính quyền đã tiến hành kế hoạch Ki-tô hóa  cả chính quyền và nhân dân miền Nam bằng bạo lực một các quá thô bạo và hết sức dã man trong đó Phật giáo bị bách hại một cách công khai và vô cùng trắng trợn.

7.- Tác giả không hề đề cập đến con số nạn nhân bi các chiến dịch “làm sáng danh Chúa” hay “thi hành nhiệm vụ tong đồ” trong khi đó các sách sử đều nói đến tính cách dã man của các chiến dịch này và nói rõ những con số nạn nhân lên đến cả gần nửa triệu người trong đó có tới hơn 300 ngàn người bị sát hại.

8.- Tác giả cho rằng ông Diệm đã tranh đấu đòi được Pháp trao trả độc lập cho Việt Nam, nhưng trong thực tế, Pháp đã trao trả độc lâp cho chính quyền Bảo Đại vào ngày 4/6/1954, (trước khi ông Diệm được bổ nhậm làm thủ tướng cả hơn một tháng), qua một hiệp ước mà sách sử gọi là Treaty of Independence of The State of Vietnam, June 4, 1954. Vào thời điểm này, ông Bửu Lộc còn nắm giữ chức thủ tướng, và mãi tới ngày 19/6/1954 (đúng hai tuần lễ sau) ông Ngô Đình Diệm mới được Quốc Trưởng Bảo Đại chính thức bổ nhậm làm thủ tướng. và mãi đến ngày 7/7/1954, ông ta mới chính thức nhậm chức.

9.- Tác không hề đề cập đến những việc làm phi pháp, bất minh và bất chính của cá nhân ông Ngô Đình Diệm, của anh em nhà Ngô, của giới tu sĩ Ca-tô, và của băng đảng Cần Lao Công Giáo. Đó là những việc như (1) cưỡng bách nhân dân miền Nam phải sử dụng từ “công giáo” trong các văn thư hành chánh, trong các sách giáo khoa, trong các tài liệu truyền thông và trong các ấn phẩm văn hóa, (2) dùng tiền công quỹ và vật liệu nhà nước, huy động nhân viên chính phủ, quân nhân, sử dụng công xa và quân xa để tổ chức buổi đại lễ vô cùng trong thể tốn phí lên đển nhiều triệu bạc rồi mời đại diện của Tòa Thánh Vatican là Hồng Y Agagianian đến làm chủ tế dâng nước Việt Nam cho ”Đức Mẹ Vô Nhiễm”, (3) dùng danh tính các tu sĩ và tín đồ Ca-tô trong đó có nhiều người là tội đồ chống lại tổ quốc và dân tộc để đặt tên cho các trường học và đường phố, (4) cấp giấy phép cho Giám-mục Ngô Đình Thục khai thác gỗ rừng ở các tỉnh Long Khánh rồi dùng quân nhân và nhân viên chính quyền vào việc khai thác này, (6) dung túng cho anh em bà con thao túng chính quyền tác oai tác quái với nhân dân, (7) để cho Đảng Cần Lao tác oai tác quái nắm quyền kiểm sóat hầu hết các pham vi sinh hoạt trong xã hội, (8) đặt quyền lợi của đạo Ki-tô lên trên quyền lợi tối thượng của đất, dùng tài nguyên, vật liệu, nhân viên chính quyền vào việc xây cất trường đại học công giáo Đà Lạt, (9) đưa những tu sĩ và tín đồ Ki-tô vào nắm giữ các chức vụ chỉ huy trong nhiều cơ quan trọng trong chính quyền để vừa Ki-tô hóa chính quyền, vừa thi hành chính sách trồng người qua việc (a) thành lập Trường Đại Học Đà Lạt, (b) đưa Linh-mục Cao Văn Luận (chỉ có bằng cử nhân) lên làm Viện Trường Đại Học Huế, (c) đưa những giáo dân thiếu khả năng (như Lê Hữu Mục, Phạm Việt Tuyền) vào ban giảng huấn tại trường Đại Học Văn Khoa Sàigòn.

10.- Tác giả ca tụng ông Ngô Đỉnh Diệm hết lời, trong khi đó thì sử gia Nigel Cawthorn lại khẳng định ông ta là một trong số 100 tên bạo chúa ác độc nhất trong lịch sử nhân loại. [1]

Trên đây chỉ là một số nhỏ nhoi trong khu rừng những điều không đúng với sư thật lịch sử trong cuốn Công Và Tội của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam 1945-2006. Tất cả đã làm cho chúng tôi có cảm tưởng rằng cuốn sách này là tác phẩm của Linh-mục Nguyễn Hữu Lễ và con chiên Trần Quốc Bảo hay của nhóm tu sĩ áo đen và các con chiến tác giả cuốn Trần Lục (Montréal, Canda: TXB, 1996), hay của một ông con chiên văn sử nô nào đó, chứ không phải của một Giáo-sử Tiến Sĩ Sử Học đã từng phụ trách giảng dạy môn sử tại Trưởng Đại Học Sư Phạm Sàigòn. Đây là nguyên do khiến cho chúng tôi biện soạn Phần Một để đưa vào tập sách này. Hy vọng rằng đọc xong Phần Một này, độc giả sẽ hiểu rõ LÝ DO TẠI SAO tác giả Hoàng Ngọc Thành lại có quá nhiều thiếu sót và sai lầm có chủ ý trong cuốn Công Và Tội Của Chủ Tịch Hồ Chí Minh Và Đảng Cộng Sản Việt Nam 1945-2006.

I.- KIẾN THỨC SỬ HỌC CỦA ÔNG THÀNH

KHI HỌC XONG CẤP 3 VÀ CHO ĐẾN NĂM 1956

Muốn biết kiến thức sử học của ông Hoàng Ngọc Thành trong thời gian này, thiết tưởng nên biết các trường trung học mà ông Thành đã theo học. Phần tiểu sử ghi trong cuốn Công Và Tội Của Chủ Tịch Hồ Chí Minh Và Đảng Cộng Sản Việt Nam 1945-2006 cho thấy rằng ông Hoàng Ngọc Thành tiếp nhận sở học ở bậc trung học tại trường Institut de la Providence và Quốc Học Huế, rồi đi theo kháng chiến vào năm 1946. Vậy thì chúng ta phải nên tìm hiểu chương trình sử của hai trường trung học này. Cũng nên biết trường Providence (còn được gọi là Trường Thiên Hựu) là một trong những trường học mà Giáo Hội La Mã thiết lập để “đào tạo thanh thiếu niên theo tinh thần công giáo”. Do đó, tất cả mọi chi phí cho tất cả mọi vấn đề như làm chương trình học, quản lý nhà trường, thuê mướn giáo viên cùng các nhân viên khác làm việc cho nhà trường và mọi việc trang bị đều do giáo hội đảm nhận cả.

Trường Quốc Học Huế là một trong những trường công lập được cho ra đời trong thời Liên Minh Xâm Lược Pháp – Vatican đã hoàn toàn thống trị nước ta trong những năm 1885-1945. Tất cả mọi chi phí đài thọ cho việc xây cất, trang bị trường ốc, thuê mướn giáo viên và các nhân viên làm việc cho nhà trường đều nằm trong tài khỏan chi tiêu do ngân sách của chính quyền Bảo Hộ đài thọ.

Có một điều chắc chắn là môn sử và công dân trong chương trình học của cả Institut de la Providence và Trường Quốc Học Huế đều bị bàn tay của Giáo Hội La Mã kiểm sóat hết sức gắt gao đúng như chúng tôi đã nói trong phần Dẫn Nhập, nghĩa là tất cả những bài học lịch sử thế giới (Nếu CÓ) và lịch sử Việt Nam phải bị sàng đi lọc lại nhiều lần, và chỉ có những bài học nào được Giáo Hội La Mã và người Pháp chấp nhận mới được đưa vào chương trình học. Chủ trương của chính quyền bảo hộ lúc bấy giờ là như vậy.

A.- CHỦ TRƯƠNG GIÁO DỤC CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠO

Theo sự hiểu biết của người viết, bất cứ trường đạo nào cũng có mục đích hay chủ trương đào tạo thanh thiếu niên thành những người mà Giáo-sư Lý Chánh Trung đã ghi nhận là “không những để truyền bá giáo lý (Ki-tô) mà còn để đào tạo thanh thiếu niên theo tinh thần công giáo[2] Là một trường đạo, tất nhiên trường Institut de la Providence cũng phải có chủ trương như vậy.

Trong các trường đạo ở bậc tiểu học cũng như ở bậc trụng học, môn Sử, Địa và Công Dân (Social Studíes hay Social Sciences) được thay thế bằng môn Giáo Lý và môn Triết ở các lớp 12. Môn Sử, Địa và Công Dân, Nếu CÓ, thì cũng bị hạn chế tối đa cả về nội dung và thời lượng. (Vấn đề này sẽ được trình bày rõ ràng trong Tiểu Mục D ở sau.) Phần còn lại bị kiểm sóat hết sức gắt gao với chủ đích là không để cho bài học hay sự kiện lịch sử nào có thể để lộ ra cho học sinh biểt (1) những điều gian dối, những chuyện phi luân, loạn luân, và lời phán dạy ác độc ghê tởm trong kinh thánh, (2) những rặng núi tội ác của Giáo Hội La Mã chống lại nhân loại trong gần hai ngàn năm qua , và (3) đời sống hoang đàng, bê bối, thối tha, loạn luân, loạn dâm, phi luân của các giáo hoàng và giới tu sĩ. Chính sách này của giáo hội được triệt để thi hành trước hết ở trong các chủng viện cũng như ở các truờng đạo và tất cả các trường học bất kể là công lập hay tư thục ở bất kỳ nơi nào mà quyền lực của Vatican vươn tới. Vì vậy mà kiến thức của những người trong giới linh mục, tức là các ông thày dạy học trong các trường đạo, rất là thấp kém, hết sức dốt nát về kiến thức tổng quát, đặc biệt về môn lịch sử, thì họ gần như hoàn toàn không biết gì cả. Thực trạng này được Linh-mục Joseph McCabe kể lại trong cuốn Sự Thực về Giáo Hội Ca Tô [The Truth About The Catholic Church] và được Giáo-Sư Trần Chung Ngọc chuyền dịch sang tiếng Việt như sau:

“Các linh mục được tuyển mộ khi còn rất trẻ tuổi, và thường được tuyển trong giới ít học. Trong mọi quốc gia, hiện nay giáo hội gặp khó khăn trong việc tuyển mộ những người xứng đáng, và do đó phải hạ thấp nhiều tiêu chuẩn về khả năng. Như là một quy luật, được chọn vào làm nghề linh mục là những thanh niên trẻ, đối với họ việc tấn phong linh mục có nghĩa là được thăng lên một địa vị và uy tín mà với những khả năng của họ, họ không thể đạt được ở ngoài đời.

Điều này đặt cái gánh nặng đào tạo họ hầu như hoàn toàn vào trong tay giáo hội, và sở học của họ thường rất nghèo nàn. Rất ít linh mục đọc được những tác phẩm của những tác giả viết bằng tiếng La Tinh (trừ Ceasar), hay là hiểu Horace, Tacitus, hay Juvenal. Về tiếng Hi Lạp, như là một quy luật, họ chỉ có một kiến thức sơ đẳng mà họ thường quên ngay. Về khoa học, lịch sử, và triết lý, theo cái nghĩa hiện đại, như là một quy luật, họ không có một kiến thức nào.

Khoa học được dạy trong một số rất ít các trường huấn luyện Linh mục và cũng chỉ ở trình độ sơ đẳng và trong một thời gian ngắn. Sử học được trình bày trong vài bài về lịch sử Ca- Tô, do các tác giả Ca-Tô viết.

Về khoa học và sử học, tôi không được học một bài nào trong suốt thời gian đào tạo, và, như tôi đã nói, cái "triết học" mà tôi học được chỉ liên hệ đến triết học hiện đại một cách ít ỏi như là sự liên hệ của khoa chiêm tinh học với thiên văn học.

Cái nền giáo dục mà giáo hội ban cho tôi đã được chứng tỏ rõ ràng khi tôi "trở lại đời". Tôi không thể kiếm được một chân dạy học với đồng lương 10 đô la một tuần. Ông Forbes, bạn tôi, sau khi khảo sát kiến thức của tôi, rất tiếc mà bảo tôi rằng, sở học của tôi thật là vô dụng. 3 Linh mục đồng nghiệp của tôi lặng lẽ bỏ giáo hội ra kiếm sống ở ngoài đời. Cả 3 đều thất bại và phải quay trở lại giáo hội. Giáo hội chắc chắn là có nhiều linh mục như vậy." [3]

Phần trình bày trên đây cho chúng ta thấy rằng rõ ràng là các trường đạo cũng như các trường tiểu và trung học khác ở các quốc gia nằm dưới ách thống trị của các chính quyền đạo phiệt tay sai của Vatican đều bị ở vào tình trạng giống như ở miền Nam Việt Nam trong những năm 1954-1975. Như vậy, trừ một vải trường hợp ngọai lệ, hầu như tất cả những người tiếp nhận sở học tại các trường đạo như trường Institut de la Providence hay bất kỳ trường đạo nào khác cũng đều trở thành những hạng người “vong bản phản quốc”. Hy vọng rằng tác giả Hoàng Ngọc Thành không biến thành hạng người như những người bạn đồng môn của ông tại trường Institut de la Providence. Nhưng đó chỉ là hy vọng!

B.- VỀ CHƯƠNG TRINH GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG QUỐC HỌC HUẾ TRƯỚC NĂM 1945

Vào những năm 1918-1945, chương trình học của các lớp ở bậc tiểu học (primary schools) cũng như ở bậc trung học (secondary schools) ở Viêt Nam đều chưa được chuyển ngữ sang tiếng Việt. Tất cả các bài học của các môn học đều phải được giảng dạy bằng tiếng Pháp. Vì chính quyền Liên Minh Pháp – Vatican coi lãnh thổ Đông Dương là của Pháp và của Vatican, họ coi sử Pháp là môn quốc sử và môn học này phải được đưa vào trong chương trình học ở bậc tiểu học và trung học tại Đông Dương, trong đó, học sinh được dạy rằng “Nos ancêtres sont des Gaulois”. (Tổ tiên chúng ta là người Gaulois). Như vậy là trong thời gian theo học cái trường được gọi là “Quốc Học”, nhưng môn quốc sử lại là “sử Pháp”, chứ không phải là “sử Việt”. Có đúng như vậy không, thưa ông Tiến-sĩ Hoàng Ngọc Thành?

C.- MỤC ĐÍCH CỦA CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO THANH THIẾU NIÊN THEO TINH THẦN CÔNG GIÁO

Mục đích của chính sách “đào tạo học sinh theo tinh thần Công Giáo” là làm cho các em (1) trở thành những người siêu cuồng tín, lúc nào cũng hướng về nhà thờ (tức là Vatican và linh mục quản nhiệm nhà thờ), (2) phải tuyệt đối trung thành với Vatican, và (3) phải triệt để tuân hành những lệnh truyền của giáo hội. Bản văn dưới đây do chính nhà văn con chiên Nguyễn Ngọc Ngạn ghi lại cho chúng ta thấy rõ thực trạng này:

“Toàn trại này, dường như ai cũng sùng đạo như nhau, và sự sùng đạo ấy được thể hiện qua việc cầu nguyện và đi lễ. Buổi sáng, năm giờ chuông đổ lần thứ nhất, họ đã lục tục đánh thức cả nhà cùng dậy. Việc đầu tiên khi chưa bước chân xuống đất, là phải làm dấu thánh giá và đọc vài kinh nhật tụng. Sau đó, đánh răng rửa mặt, thay quần áo đi lễ. Trên đường đến nhà thờ, họ không bỏ phí thì giờ, lấy tràng hạt ra vừa lần chuỗi vừa cầu xin. Vào nhà thờ đọc kinh chung cả tiếng đồng hồ rồi mời tham dự thánh lễ mà dường như vẫn chưa thấy đủ, họ còn quì nán lại đọc kinh thêm cho đến lúc tới giờ đi làm. Buổi trưa, đúng giờ ngọ, chuông nhà thờ lại cất lên, nhắc họ dù đang làm gì, dù đang ở đâu, cũng phải tạm ngưng tay để làm dấu thánh giá và cầu nguyện. Tối về, cơm nước xong lại vội vã đến nhà thờ. Và khoảng 9 giờ tối, trước khi đi ngủ, mọi gia đình đều tụ tập trước bàn thờ để đọc thêm một loạt kinh nữa trước khi lên giường! Nói chung, một ngày không biết bao nhiêu lần nhớ đến Chúa. Ăn củ khoai cũng làm dấu thánh giá. Nửa đêm mất ngủ cũng ngồi lên lần tràng hạt! Vui cũng cám ơn Chúa, mà buồn cũng coi là thánh giá Chúa trao cho mình gánh vác! Niềm tin mãnh liệt như thế, cho nên chẳng lạ gì….” [4]

Như vậy, rõ ràng là chủ trương “đào tạo thanh thiếu niên theo tinh thần công giáo” của Vatican tại các trường đạo là biến họ thành những thứ “ếch ngồi đáy giếng Vatican” và chỉ biết có cái “vòm trời trên cái miệng giếng” này mà thôi. Là một người theo học trường đạo Institut de la Providence, ông Hoàng Ngọc Thành có ở vào tình trạng siêu cuồng tín như “những con ếch Ca-tô” này không? Sự thực như thế nào, thiết tưởng chỉ có ông Thành mới biết. Thế nhưng, “văn tức là người”. Dù ở vào trường hợp “có” hay “không”, thì nó cũng được thể hiện ra qua những tác phẩm do ông biên sọan. Một số trong những tác phẩm mà ông đã biên soạn là cuốn Những Ngày Cuối Cùng Của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Công Và Tội Của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam 1945-2006, và một vài tác phẩm khác.

D.- VÊ CHÍNH SÁCH NGU DÂN VÀ GIÁO DỤC NHỒI SỌ CỦA VATICAN

Muốn thực hiện được chủ trương đào tạo thanh thiếu niên theo tinh thần công giáo có hiệu quả như đã nói ở trên, thì phải thi hành chính sách ngu dân và giáo dục nhồi sọ. Chính sách giáo dục hết sức phản tiến hóa, vô cùng thâm độc và cực kỳ dã man này của Vatican gồm có các độc kế sau đây:

1.- Sử dụng phương pháp sư phạm độc thọai,

2.- Không rèn luyện cho học sinh có thói quen sử dụng lý trí để tìm hiểu sự vật với chủ tâm làm cho các em lười suy nghĩ. Các em có lười suy nghĩ thì mới không còn thắc mắc về những tính cách vô lý, phản khoa học, nặng tính cách phỉnh gạt, lừa bịp cũng như về những mâu thuẫn trong kinh thánh, trong tín lý Ki-tô và trong những lời phán dạy của Giáo Hội La Mã.

3.- Không dạy cho học sinh biết cách phân biệt sự khác nhau giữa sự kiện (facts) và ý kiến (opinions), giữa nguyên nhân và hậu quả, giữa thuận lý và nghich lý, giữa đúng và sai, giữa đạo lý và tôn giáo, giữa chính quyền và tôn giáo, v.v…Nhờ vậy mà giáo hội mới có thể dễ dàng nhập nhằng can thiệp vào chính quyền, đòi hỏi chính quyền phải thòa mãn những yêu sách phi lý và ngược ngạo của giáo hội.

4.- Không dạy cho học sinh phương cách viết bài điểm sách (book report), và bài khảo luận (term paper). Ở bậc cử nhân, nhà trường cũng không cho sinh viên biết phương cách viết tiểu luân (thesis), và luận án (dissertation). Không biết làm những công việc khảo cứu thì họ mới không vào các thư viện hay lục lọi trong internets để tìm đọc các tài liệu lịch sử. Không tìm đọc các tài liệu lịch sử, thì họ mới không biết gì về những khu rừng tội ác của giáo hội đã liên tục chống lại nhân loại trong gần hai ngàn năm qua. vậy mà rất hiếm có những tác phẩm lịch sử của tin đồ Ca-tô ngoan đạo (cuồng tín) đề cập tơi những khu rừng tội ác của giáo hội.

5.- Hạn chế tối đa về nội dung và thời lượng của các môn học Sử, Đia và Công Dân với mục đích làm cho các em không biết gì về lịch sử hào hùng của dân tộc (của họ) qua những cuộc tranh đấu cam go đầy gian khổ trong những cuộc chiến dựng nước, mở nước và giữ nước, và cũng không biết gì về những chặng đường tiến hóa của nhân loại từ thuở khai thiên lập địa cho đến ngày nay.

Có làm như vây, thì các em mới dễ dàng nhắm mắt nghe theo những lời phán dạy của Vatican, dành trọn lòng kính yêu và trung thành với giáo hội.

II.- KIẾN THỨC SỬ HỌC CỦA ÔNG THÀNH KHI DU HỌC

TẠI PHI LUẬT TÂN TRONG THỜI GIAN (6/1957-12/1959)

Phi Luật Tân là một quốc gia gồm hàng trăm hòn đảo (quần đào) nằm trong Thái Bình Dương với tổng số diện tích vào khỏang 300 ngàn cây số vuông (bằng 90% diện tích Việt Nam). Năm 1565 quần đảo này bị Tây Ban Nha cưỡng chiếm gom lại thành một quốc gia và đặt tên là nước Philippines để tôn vinh Vua Philip II (1527-1598) đang trị vì nước Tây Ban Nha trong thời đó. Cũng từ đó, số phận các nhóm dân tộc sống trên các hòn đảo này bị đặt nằm dưới ách thống trị của Liên Minh Xâm Lược Tây Ban Nha – Vatican và kế họach Ki-tô hóa nhân dân băng bạo lực được triệt để thi hành đúng theo tinh thần Sắc Chỉ Romanus Pontifex của Vatican được ban hành vào ngày 8/1/1454, giống y hệt như liên minh xâm lược này đang tiến hành ở Châu Mỹ La-tinh vào lúc bấy giờ.

Trong cuộc chiến giữa Hoa Kỳ và Tây Ban Nha xẩy ra vào năm 1898, Tây Ban Nha bị thảm bại, Hoa Kỳ chiếm đoạt Phi Luật, nhưng vẫn liên kết với Vatican và tổ chức chính quyền theo chế độ đạo phiệt Ki-tô nằm dưới quyền kiểm sóat của người Hoa Kỳ. Năm 1946, qua nhóm tín đồ Ca-tô do Vatican đỡ đầu, Hoa Kỳ trao trả độc lập cho người Phi Luật Tân, nhưng vẫn tiếp tục theo chế độ giáo hoàng (papacy), có nghĩa là nhân dân vẫn Phi bị áp đặt sống theo chế độ đạo phiệt Ca-tô, trong đó, tôn giáo (hội đồng giám mục) ở hậu trường chỉ đạo chính quyền, giống như chế độ Ngô Đình Diệm ở miền Nam Việt Nam trong những năm 1954-1963.

Như đã nói ở trên, trong tất cả chế độ chính trị đạo phiệt Ca-tô hay chế độ giáo hoàng (có hội đồng giám mục ở hậu trường chỉ đạo), môn sử trở thành một thứ cấm kị và tất nhiên là bị giới hạn tối đa và tất cả các bài học của môn học này đều bị cái sàng lọc của Vatican lọc đi lọc lại rồi mới đưa vào chương trình học. Từ sự kiện này, chúng ta có thể suy ra và tin rằng cái bằng cử nhân và cao học giáo dục của ông Thành tốt nghiệp ở Phi Luật Tân rất có thể không phải là môn sử, nghĩa là kiến thức về sử học vào thời điểm 1959-1964 của ông Thành không hơn gì khi tốt nghiệp Trường Quốc Học Huế trước năm 1945. Điều này có đúng hay không, chỉ có ông Thành biết. Xin ông Thành lên tiếng để làm sáng tỏ vấn đề này.

Còn một điều nữa cũng cần phải được nói ra để mọi người cùng biết. Đó là tất cả các tín đồ Catô ngoan đạo (cuồng tín) và những người theo học hay xuất thân từ các trường đạo thường mang căn bệnh dị ứng với các tài liệu lịch sử nói về những việc làm (đúng ra là những khu rừng) tội ác của Giáo Hội La Mã chống lại nhân loại trong gần hai ngàn năm qua, chống lại dân tộc và tổ quốc Việt Nam từ hậu bán thế kỷ 17 cho đến ngày nay. Giáo-sư Hoàng Ngọc Thành cũng là một người xuất thân từ trường đao Institut de la Providence, không biết rằng ông ta có mang chứng bệnh quái đản này không. Có hay không thì chỉ có ông Thành mới biết. Người viết mong rằng xin ông Thành lên tiếng để làm sáng tỏ vấn đề này.

Trình độ căn bản về sử học của ông Hoàng Ngọc Thành TRƯỚC KHI đi du học ở Hoa kỳ là như vậy! Ấy thế mà năm 1964 ông lại được tuyển chọn gửi đi tu nghiệp, học môn sử ở một đại học Hoa Kỳ và chỉ có thời gian vỏn vẹn 4 năm, ông lại tổt nghiệp Cao Học Sử và Tiến Sĩ Sử với Luận Án Tiến Sĩ là Vỉệt Nam ‘s Social And Political Development As Seen Through The Modern Novel (Xin tạm dịch là “Sự Phát Triển Chính Trị Và Xã Hội Tại Việt Nam Qua Lăng Kính Tiểu Thuyết Hiện Đại”.

Căn cứ vào tựa đề luận án tiến sĩ của ông, người viết có cảm tưởng, kiến thức về lịch sử Việt Nam của tác giả Hoàng Ngọc Thành là do sự thâu họach được qua các cuốn tiểu thuyết nói về những chuyện hư cấu (vì là tiểu thuyết) xẩy ra trong thời cận và hiện đại mà tác giả Hoàng Ngọc Thành đã đọc qua.

Thú thực, người viết không biết rõ ông Hoàng Ngọc Thành đi du học ở Hoa Kỳ theo diện nào trong số các diện như (1) diện học bổng USAID, (2) diện học bổng Colombo, (3) diện thế lực (con ông cháu cha), (4) diện tự túc, hay (5) một diện nào khác?

Nếu là diện học bổng USAID, người viết không biết những người có thẩm quyền cứu xét hồ sơ của ông Thành đã dựa trên tiêu chuẩn nào để cấp học bổng cho ông theo học cao học và tiến sĩ ngành sử học?

Theo kinh nghiệm bản thân của cá nhân người viết, khi được cấp học bổng USAID sang Hoa Kỳ lấy bằng Cao Hoc Giáo Dục về môn Social Studies (Sử Địa và Công Dân) vào năm 1966, họ đã cứu xét hồ sơ của người viết bằng cách dựa trên tiêu chuẩn (1) phải theo học môn học cùng với môn học ở bậc cử nhân (undergraduate), (2) phải có GPA (ở bậc cử nhân) tối thiểu từ 3.00 trở lên hay số điểm trung bình tổng quát tối thiểu từ 14/20 trở lên (theo hệ thống chấm điểm ở Việt Nam), (3) phải có học bạ tốt ở bậc trung học (Điều kiện này chỉ là yếu tố phụ, có thể bỏ qua như trường hợp của người viết), và (4) đã thi hành nghĩa vụ quân dịch.

Người viết không biết ông Hoàng Ngọc Thành được cấp học bổng đi tu nghiệp ở Hoa Kỳ thuộc vào trường hợp nào? Xin ông Thành cứ thành thực lên tiếng để làm sáng tỏ vấn đề này.

III.- VỀ MỘT VÀI TÁC PHẨM LỊCH SỬ THẾ GIỚI

CỦA TÁC GIẢ HOÀNG NGỌC THÀNH

Ngòai các cuốn Những Ngày Cuối Cùng Của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, cuốn Công Và Tội của Chủ Tịch Hồ Chính Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam và Luận Án Tiến Sĩ như đã nói ở trên, ông Hoàng Ngọc Thành còn có một số tác phẩm khác, trong đó có 2 cuốn:

A- Lịch Sử Bang Giao Quốc Tế Thế Giới Hiện Đại, Từ 1918 Đến Nay, gồm 2 quyển:

- Quyển I Giai Đọan (1918-1939), Sàigòn 1970

- Quyển II, Đệ Nhị Thế Chiến (1939-1945), Sàigòn 1974

B.- Lịch Sử Chính Trị Và Bang Giao Quốc Tế Âu Châu, Sàigòn 1975.

Người viết chưa có dịp đọc hết các cuốn sách này, nhưng đã có dịp liếc qua phần nội dung sao thấy mấy cuốn này na ná giống như nội dung của 3 cuốn sách của hai tác giả Lee Benns và Mary Elisabeth Seldon. 3 cuốn sách này có tựa đề là:

1.- Europe, 1870-1914 (New York: Appleton Century Crofts, 1965)

2.- Europe, 1914-1939 (New York: Appleton Century Crofts, 1965)

3.- Europe, 1939 To The Present (New York: Appleton Century Crofts, 1965)

Sự thực như thế nào, người viết xin thỉnh cầu tác giả Hoàng Ngọc Thành cũng như qúy vị giáo sư đã từng phụ trách giảng dạy môn sử ở Đại Học Văn Khoa Sàigon và Đại Học Sư Phạm Sàigòn trong những năm trước ngày 30/4/1975, như Giáo-sư Nguyễn Thế Anh, Giáo-sư Châu Tâm Luân và các nhà trí thức người Việt khác lên tiếng để làm sáng tỏ vấn đề này.

Mong lắm thay!

CHÚ THÍCH


[1] Nigel Cawthorn, Tyrants History’s 100 Most Evil Despts & Dictaors (London, Arcturus, 2004), pp, 167.

[2] Lý Chánh Trung, Tôn Giáo Và Dân Tộc (Sàigòn: Lửa Thiêng, 1973 – tr.66.

[3] Trần Chung Ngọc, Công Giáo Chính Sử (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 1999), tr. 231-233. Nguyên văn: “Recruits are now sought at a very early age, and usually from the less educated class...The Church now, in all countries, has a difficulty in securing the proper type of recruits, and the theoretical qualifications have to be considerably lowered. As a rule, the priesthood is recruited by the adoption of young boys to whom ordination means promotion to a position and prestige which their personal merits would not otherwise obtain for them.

This casts the burden of their training almost entirely upon the Church, and their education is generally very poor. Very few priests could read any Latin author (except Ceasar) at sight, or make much sense of Horace, Tacitus, or Juvenal. Of Greek they have, as a rule, received only an elementary knowledge, which they soon forget. Of science, history, and philosophy, in the modern sense, they, as a rule, know nothing.

Science is taught in very few training-colleges for the clergy, and then only in the most elementary form and for a very short time. History is represented only by a few lessons, from Catholic writers, on Church history...

In science and history I did not receive one single lesson in the whole course of my training; and, as I said, my "philosophy" had as little relation to modern philosophy as astrology has to astronomy.

The value of the education given to me in the Church was made plain the moment I returned to "the world"...I could not get a position as a teacher at ten dollars a week. My friend Mr. Forbes, regretfully told me, after a short examination, that my "education" was quite useless...Three of my colleagues secretly left the Church and tried to earn their living. Each failed, and had to return..The Church must have a high proportion of such men.] Joseph McCabe, The Truth About The Catholic Church, (Kansas: Haldeman- Julius Publications, 1926) pp. 89-90

[4] Nguyễn Ngọc Ngạn, Xóm Đạo (Đông Kinh, Nhật Bản: Tân Văn, 2003), tr 148..

[5] Lý Chánh Trung, Tìm Về Dân Tộc (Sàigòn: Lửa Thiêng, 1972), tr 25-26.

[6] Nguyễn Xuân Thọ, Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp ở Việt Nam 1858-1897 (Saint Raphael, Pháp: TXB, 1995), tr. 17.

[7] Nguyễn Hiến Lê, Đời Viết Văn Của Tôi (Westminster, CA: Văn Nghệ, 1986), tr. 99-101,.và Hồi Kí Nguyễn Hiến Lê, Hồi Kí Nguyễn Hiến Lê (TP Hồ Chí Minh: Nhà Xuất Bản Văn Học 1993), 354-356.

[8] Trần Tam Tỉnh, Thập Giá và Lưỡi Gươm (Paris: Nhà Xuất Bản Trẻ, 1978), tr.104., và Bernard F. Fall, The Two Vietnams (New York: Frederick A. Praeger, 1964), p. 236,

[9] Chu Tất Tiến. “Dù cho có 1 triệu Trần Chung Ngọc.” Ngày 26/11/2010, phổ biến trến DienDanCongLuan@yahoogroups.com và nhiều diễn đàn điện tử khác trong cùng ngày 26/11/2011.

[10] Nguồn: http://sachhiem.net/EMAILS/SH/Sachhiem35.php


Trang Nguyễn Mạnh Quang

Trang Lịch Sử

 




Đó đây


2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>