Tôi Đọc Tân-Ước:

Sách “Lu-ca” (Luke)

Gã Học Trò

16 tháng 7, 2010

Sách Lu-Ca là sách thứ nhì viết tương đối kỹ càng về gia phả của Jêsus sau sách của Ma-thi-ơ. Trong phần tiểu dẫn Lu-Ca đã viết:

"1 1Hỡi Thê-ô-phi-lơ quí nhơn, vì có nhiều kẻ dốc lòng chép sử về những sự đã làm nên trong chúng ta, 2theo như các người chứng kiến từ lúc ban đầu và trở nên người giảng đạo đã truyền lại cho chúng ta, 3vậy sau khi đã xét kỹ càng từ đầu mọi sự ấy, tôi cũng tưởng nên theo thứ tự viết mà tỏ ra cho ông, 4để ông biết những điều mình đã học là chắc chắn".

Như vậy Lu-Ca đã nghe truyền lại do những người trước vốn đã được chứng kiến và trở thành nhà truyền giáo, rồi Lu-Ca "xét kỹ càng" mà "viết" lại những điều "mình đã học là chắc chắn". Nhưng những điều mà Lu-Ca cho là chắc chắn đó như thế nào? Chúng ta sẽ nghiên cứu về "những điều chắc chắn" này!

 

1-Ðiều chắc chắn thứ nhất: Jêsus không phải là dòng dõi vua Ða-vít; vì Giô-sép (về dòng vua Ða-vít) chẳng hề quan hệ tình dục với Ma-ri để có thai Jêsus. Mà theo Lu-Ca viết thì bà Ma-ri bị Thánh Linh "hiếp dâm" (không đồng ý) hoặc là "gian dâm" (có sự đồng ý):

"1:35 Thiên sứ truyền rằng: Ðức Thánh Linh sẽ đến trên người, và quyền phép Ðấng Rất Cao sẽ che phủ ngươi dưới bóng mình, cho nên con thánh sanh ra, phải xưng là Con Ðức Chúa Trời" (And the angel answered and said unto her, the Holy Ghost shall come upon thee, and the power of the Highest shall overshadow thee: therefore also that holy thing which shall be born of thee shall be called the Son of God).

 

Do đó, huyền thoại Jêsus thuộc dòng vua Ða-vít để ứng nghiệm với những lời tiên tri trong Cựu-Ước chỉ là một chuyện bịa đặt của người viết ra Tân-Ước hay của Hội Thánh mà thôi!

 

Trong những câu này còn cho chúng ta nghĩ đến nhiều phương diện:

 

-Thứ nhất: Đức Thánh Linh chỉ là một chuyện “tào lao” vì nếu có nhiều quyền phép, muốn tạo cái gì cũng được thì cần gì “Đức Thánh Linh” phải “đến trên người” rồi “che phủ ngươi dưới bóng mình” để cho “Cô” Ma-ri có thai. Tưởng tượng theo đoạn văn trên mà tôi phải tức cười, nghĩ tới chuyện Đức Thánh Linh “làm tình” với Ma-ri: Thánh có “quyền phép Đấng Rất Cao” gì mà cũng “hì hụp” giống như con người khi “làm chuyện ấy”! Đôi khi tôi còn nghĩ “tiếu lâm” hơn là khi đọc đoạn này, bỗng có người la lên: “Bớ người ta! Hãy lại đây mà xem Đức Thánh Linh (hay Đức Chúa Trời) hiếp dâm vợ sắp cưới của người ta! Bớ người ta!”

 

-Thứ hai: Trong thế gian thiếu gì người để chọn để đẻ ra “Jêsus” mà Đức Thánh Linh không chọn, lại đi chọn một người con gái đã hứa gả cho người ta rồi: “1:27 tới cùng một người nữ đồng trinh tên là Ma-ri, đã hứa gả cho một người nam tên là Giô-sép, về dòng vua Đa-vít”. Tại sao Ông Chúa Trời không chọn người con gái nào khác? Chúa Trời không phải không biết sự khổ não của người con gái “sắp có chồng” mà lại phải bị người khác “hãm” như thế nào; không phải Ông không biết người nam sẽ đau khổ ra sao khi vợ mình bị như vậy. Nhưng tại sao Ông lại chọn bà Ma-ri? Chắc giáo hội giành quyền “Linh hứng” để giảng giải Kinh Thánh (vo tròn bóp méo) cho giáo dân hiểu theo “Ý của Hội Thánh”!

Hay là Jêsus là một đứa con hoang, sau nầy được nỗi tiếng và được tôn lên làm “Giáo chủ” của vài Tôn giáo lớn nên Giáo hội phải thêu dệt tiểu sử của ông như vậy để cho có vẻ thần thánh mà “đánh lận con đen” chăng? Do đó, chẳng trách chi nhà đạo diễn nổi tiếng của Hà Lan là Paul Verhoeven đã viết một cuốn sách: “Jesus of Nazareth: A Realistic Portrait” và ông dự định làm thành phim dựa theo nội dung của sách đó.

 

-Sự chịu đựng đau khổ của bà Ma-ri khi nằm chịu cho Đức Thánh Linh “phủ ngươi dưới bóng mình”. Một động thái bị bắt buộc phải chấp nhận, chấp nhận trong sự đau khổ; nỗi lòng “ăn nói” làm sao với chồng sắp cưới, với thiên hạ, nỗi lòng chưa ở với chồng mà “chửa” lại càng đau hơn. Tại sao Đức Chúa Trời tàn ác với bà quá thế, mà sao Ông không chọn người khác? Cho nên “nằm” mà chịu với những giọt nước mắt chảy dài. Cho nên, đám giáo sĩ, con chiên ngụy tạo bà hay hiện ra mà lúc nào cũng “khóc” hay “chảy máu” là đúng lắm! Nhưng “chảy máu” ở đâu mới là đúng hơn cả; điều này giáo sĩ và giáo dân “cuồng tín” nên nghiên cứu lại cho kỹ để được chính xác hơn!

 

2-Ðiều chắc chắn thứ hai: Bà Ma-ri không đồng trinh:

"2 4Vì Giô-sép là dòng dõi nhà Ða-vít, cho nên cũng từ thành Na-xa-rét, xứ Ga-li-lê, lên thành Ða-vít, gọi là Bết-lê-hem, xứ Giu-đê, 5để khai vào sổ tên mình và tên Ma-ri, là người đã hứa gả cho mình, đương có thai. 6Ðang khi hai người ở nơi đó, thì ngày sanh đẻ của Ma-ri đã đến. 7Người sanh con trai đầu lòng, lấy khăn bọc con mình, đặt nằm trong máng cỏ, vì nhà quán không có đủ chỗ ở" (And she brought forth her firstborn son, and wrapped him in swaddling clothes, and laid him in a manger; because there was no room for them in the inn).

Qua các câu này, chúng ta có thể được quyền nghĩ rằng:

-Ma-ri sinh Jêsus bình thường như mọi người đàn bà khác (bằng đường sinh dục) như vậy bà không thể là "Ðức Mẹ Ðồng Trinh", chẳng qua Hội Thánh muốn "thần thánh" hóa Bà để vinh danh một người mẹ của giáo chủ một tôn giáo mà thôi!

 

-Ðức Chúa không sinh vào mùa đông lạnh lẽo như "huyền thoại" đã kể, mà người ta hay Hội Thánh muốn "thi vị hóa" chuyện của Jêsus nên đặt để ra như vậy. Vì sao? Vì liền sau các câu trên, Lu-Ca viết tiếp:

"2:8 Vả, cũng trong miền đó, có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên" (And there were in the same country shepherds abiding in the field, keeping watch over their flock by night). Nếu ngay mùa đông lạnh lẽo, tuyết rơi thì đám “mục tử” và “bầy chiên” đã chẳng ở ngoài đồng vào ban đêm!

-Người Giu-đê thiếu lòng nhân từ, giúp người, thiếu lịch sự: "khi nhà quán không có đủ chỗ ở", thế mà họ “không nhường” nơi trú ngụ, không tìm nơi trú cho người đàn bà sắp sanh mà nở để bà Ma-ri đẻ ở ngoài, và phải đặt nằm trên máng cỏ (lấy khăn bọc con mình). Chuyện “bịa đặt” này sao có nhiều điều khó tin đến như vậy? Nếu “Chúa mặc khải” thì Chúa hóa ra “ngu đần” không thể tưởng tượng được! Thế mà tại sao “tín đồ” lại tin nhất là những tín đồ có học, khoa bảng và những tín đồ làm nghiên cứu hoặc những nhà văn. Lạ lùng thay cho Đức tin mù quáng! Hay là chuyện này muốn “sĩ nhục” người Giu-đê vì không biết phép lịch sự, thương người!

 

3-Ðiều chắc chắn thứ ba: Lu-Ca đã viết gia phả của Jêsus vượt quá những điều của Ma-thi-ơ. Nếu Ma-thi-ơ kể từ Áp-ra-ham đến Jêsus có 42 đời thì với Lu-Ca có đến 56 đời. Hai bên kể tương đối giống nhau từ Áp-ra-ham cho đến đời Ða-vít (chỉ khác đôi chút); nhưng từ Ða-vít trở đi cho đến đời thứ 40 chẳng bên nào giống với bên nào về tên người. Lại nữa, khi đến đời thứ 40 thì Lu-Ca còn tiếp theo 14 đời nữa mới đến Giô-sép rồi Jêsus. Như vậy, thì gia phả nào đúng? Hay người viết chỉ đặt ra giống như "một truyện kể thần thoại" để kể nhau nghe chơi! Tại sao viết theo lịch sử mà thiếu chính xác, và không giống với nhau như vậy? Thế "điều chắc chắn" là người viết hoặc Giáo Hội "đã bịa ra" về gia phổ của Ðức Chúa Jêsus! Và điều này lại chứng tỏ “sự mặc khải” của một Ông Đức Chúa Trời “ngu dốt, đần độn” cho những người viết Kinh Thánh; Kinh Thánh là “tập hợp” những “Chuyện Tào Lao” mà Giáo Hội “bày ra” để “lừa đảo” các tín đồ trong hàng ngàn năm qua và sẽ được tiếp tục mãi mãi!

 

4- Ðiều chắc chắn thứ tư: Lu-Ca viết về việc Jêsus thu nhận những môn đồ đầu tiên khác với Ma-thi-ơ và Mác, Lu-Ca "vẻ vời" thêm phép lạ "sự đánh cá lạ lùng" để "vinh danh" Jêsus thêm và là cớ để Si-môn Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng con Xê-bê-đê "5:11 Ðoạn, họ đem thuyền vào bờ, bỏ hết thảy mà theo Ngài".

 

5- Ðiều chắc chắn thứ năm: Lu-ca cũng cuồng tín, mê muội như Mác khi viết chuyện kẻ đau bại nằm trên giường như sau:

"5 18Bấy giờ, có mấy người khiêng một kẻ đau bại trên giường, kiếm cách đem vào để trước mặt Ðức Chúa Jêsus. 19Nhơn vì người ta đông lắm, không biết bởi đâu mà qua, họ bèn trèo lên mái nhà, dỡ ngói ra, dòng người và giường nhỏ xuống trước mặt Ngài, giữa đám đô hội".

Quý vị đọc kỹ các câu đó, rồi nghiệm thử xem sao?

 

6- Ðiều chắc chắn thứ sáu: Jêsus được cho có nhiều khả năng, quyền phép lạ chưa ai có thể làm được, ngoại trừ các nhân vật trong những câu chuyện thần thoại:

"5 27 Kế đó, Ðức Chúa Jêsus ra ngoài, thấy một người thâu thuế, tên là Lê-vi, đương ngồi tại sở thâu thuế. Ngài phán cùng người rằng: Hãy theo ta! 28Lê vi bỏ hết mọi sự, đứng dậy đi theo Ngài".

7- Ðiều chắc chắn thứ bảy: Tôi không thể hiểu được Lu-ca viết với ý nghĩa như thế nào trong câu sau đây, kính nhờ Quý vị giúp hộ nhất là những vị Thần học nghiên cứu "cao thâm" về Kinh Thánh:

 

"7:39 Người đứng đàng sau, nơi chơn Ðức Chúa Jêsus, khóc, sa nước mắt trên chơn Ngài, rồi lấy tóc mình mà chùi; lại hôn chơn Ngài, và xức dầu thơm cho" (And stood at his feet behind him weeping, and began to wash his feet with tears, and did wipe them with the hairs of her head, and kiss his feet, and anointed them with the ointment).

Chắc Jêsus là người dị tật có hai bàn bàn chân bị quay ngược về phía sau chắc!

 

8- Ðiều chắc chắn thứ tám: Jêsus không phải là người hiếu kính cha mẹ:

"8 19 Mẹ và anh em Ðức Chúa Jêsus đến tìm Ngài; song vì người ta đông lắm, nên không đến gần Ngài được. 20Vậy có kẻ báo cho Ngài biết rằng: Mẹ và anh em thầy ở ngoài, muốn thấy thầy. 21Nhưng Ngài đáp rằng: Mẹ ta và anh em ta là kẻ nghe đạo Ðức Chúa Trời và làm theo đạo ấy".

9- Ðiều chắc chắn thứ chín: Jêsus là người "bội hứa"

"8 31Chúng nó bèn cầu xin Ðức Chúa Jêsus đừng khiến mình xuống vực sâu.
32Vả, ở đó có một bầy heo đông đương ăn trên núi. Các quỉ xin Ðức Chúa Jêsus cho chúng nó nhập vào những heo ấy, Ngài bèn cho phép. 33Vậy, các quỉ ra khỏi người đó, nhập vào bầy heo, bầy heo từ trên bực cao đâm đầu xuống hồ và chết chìm".

10- Ðiều chắc chắn thứ mười: Jêsus dạy môn đồ thành kẻ "bất hiếu"

"9 59Ngài phán cùng kẻ khác rằng: Ngươi hãy theo ta. Kẻ ấy thưa rằng: Xin cho phép tôi đi chôn cha tôi trước đã. 60Nhưng Ðức Chúa Jêsus phán rằng: Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết; còn ngươi hãy đi rao giảng nước Ðức Chúa Trời.
61Có kẻ khác nữa thưa rằng: Lạy Chúa, tôi sẽ theo Chúa, song xin cho phép tôi trước về từ giã người trong nhà tôi. 62Ðức Chúa Jêsus phán rằng: Ai đã tra tay cầm cày, còn ngó lại đàng sau, thì không xứng đáng với nước Ðức Chúa Trời".

11- Ðiều chắc chắn thứ mười một: Jêsus là người độc ác

"10 10Song hễ các ngươi vào thành nào, họ không tiếp rước, hãy đi ra ngoài chợ, mà nói rằng: 11Ðối với các ngươi, chúng ta cũng phủi bụi của thành các ngươi đã dính chơn chúng ta; nhưng phải biết nước Ðức Chúa Trời đã đến gần các ngươi rồi. 12Ta phán cùng các ngươi, đến ngày cuối cùng, thành Sô-đôm sẽ chịu nhẹ hơn thành nầy".

Ðó là lời dạy của Ðức Chúa Jêsus đối với bảy mươi môn đồ được sai đi rao giảng nước Ðức Chúa Trời. Lời nguyền rủa "đến ngày cuối cùng, thành Sô-đôm sẽ chịu nhẹ hơn thành nầy" quả thật là ác độc còn hơn là Ðức Chúa Trời Giê-hô-va đã làm. Tâm địa đã ác thì làm gì hành động được thiện, phải không các Ngài có thẩm quyền? Xin nhắc lại về tai họa mà Ðức Chúa Trời đã làm đối với thành Sô-đôm trong Sáng-Thế Ký của Cựu-Ước như sau:

"19 24Ðoạn, Ðức Giê-hô-va giáng mưa diêm sanh và lửa từ nơi Ngài trên trời sa xuống Sô-đôm và Gô-mô-rơ, 25hủy diệt hai thành nầy, cả đồng bằng, hết thảy dân sự cùng các cây cỏ ở nơi đất đó".

12- Ðiều chắc chắn thứ mười hai: Jêsus là một Ðấng "nói không đúng"!

"10 19Nầy, ta đã ban quyền cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và mọi quyền của kẻ nghịch dưới chơn; không gì làm hại các ngươi được. 20Dầu vậy, chớ mừng vì các quỉ phục các ngươi; nhưng hãy mừng vì tên các ngươi đã ghi trên thiên đàng".

"không gì làm hại các ngươi được", nhưng những giáo sĩ đi truyền đạo, hay người theo đạo cấu kết với đế quốc, thực dân bị "hành xử" hoặc "bị tử vì đạo" để được "xưởng phong Thánh" Vatican phong Thánh là do vì lý do gì? Mà nghĩ cũng tức cười "người thế gian đi phong Thánh cho người đã chết", không biết người chết "quả có là Thánh" hay không? Hay chỉ là "một chức vị hờ" của một "Thiên đàng không tưởng". Một hình thức “tưởng tượng”, một chức danh hảo để “xui giục” người ta sẵn sàng “làm và chết” cho mục đích của mình hầu thực hiện một “Đế Quốc” (Empire) mà giáo Hội cho mang một danh từ đẹp đẽ là “Thần Thánh” (Holy). Những con chiên “mê muội” hãy ráng “quậy và chết” đi, để được một chức vị hờ!

13- Ðiều chắc chắn thứ mười ba: Jêsus "không khiêm tốn và độc đoán"

"11:23 Phàm ai không theo ta, thì nghịch cùng ta, ai không thâu hiệp với ta, thì tan tác" (he that is not with me is against me; and he that gathereth not with me scattereth).

Quả thực một vị Giáo chủ đi rao giảng "nước Ðức Chúa Trời" nhằm thu hút nhân tâm, thuyết phục người khác tin theo mình, hay đạo của mình mà lại "có ý hăm dọa", "bắt buộc" người khác như thế thì không thể là "một người đạo đức" mà chỉ thuộc loại người "vũ phu, ngạo mạn", cho nên chẳng trách chi bị bắt và bị đóng đinh trên thập tự giá chung với hai tên trộm cướp cũng phải. Vả, nhân loại trước thời Jêsus hoặc những người ngoại đạo chắc "bị tan tác hết thảy cả". Hay là từ ngày có "đạo của Jêsus" truyền đến nơi đâu thì xã hội, dân chúng nơi đó bị chia rẽ, tan tác. Chắc Quý Ngài trong Hội Thánh nên nghiên cứu lại lịch sử truyền bá của Ðạo Công Giáo xem sao? Nhất là ở các quốc gia bị Ðế quốc Tây-Ban-Nha chiếm làm thuộc địa coi thế nào? Và Công Giáo Việt-nam có nên "ăn năn" đối với dân tộc thì tốt hơn không? Ðó là hậu quả ở một "Ðức tin mù quáng và không chân chính" vậy!

14- Ðiều chắc chắn thứ mười bốn: Sự ích kỷ và háo danh của Jêsus,

"12 8Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ, thì Con người cũng sẽ xưng họ trước mặt thiên sứ của Ðức Chúa Trời. 9Nhưng ai chối ta trước mặt thiên hạ, thì họ sẽ bị chối trước mặt thiên sứ của Ðức Chúa Trời. 10Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song kẻ nói lộng ngôn phạm đến Ðức Thánh Linh, thì không được tha đâu".

Chúng ta hãy nghiền ngẫm các câu trên để "thấm sâu" những điều mà Jêsus đã dạy và "sự rộng lượng, khiêm nhường" láo khoét của Ðấng "Con của Ðức Chúa Trời" đến trần gian để "cứu rỗi”!

15- Ðiều chắc chắn thứ mười lăm: Ðược gói gọn trong các câu sau:

"12 51Các ngươi tưởng ta đến đem sự bình an cho thế gian sao? Ta nói cùng các ngươi, không, nhưng thà đem sự phân rẽ. 52Vì từ nay về sau, nếu năm người ở chung một nhà, thì sẽ phân li nhau, ba người nghịch cùng hai, hai người nghịch cùng ba; 53cha nghịch cùng con trai, con trai nghịch cha; mẹ nghịch cùng con gái, con gái nghịch cùng mẹ; bà gia nghịch cùng dâu, dâu nghịch cùng bà gia". (Suppose ye that I am come to give peace on earth? I tell you, Nay; but rather division; For from henceforth there shall be five in one house divided, three against two, and two against three. The father shall be divided against the son, and the son against the father; the mother against the daughter, and the daughter against the mother; the mother in law against her daughter in law, and the daughter in law against her mother in law).

Ðó là sự xác định mục đích rõ ràng của Jêsus ở thế gian này! Vậy mà ai nói Ngôi Hai xuống thế để "cứu chuộc tội lỗi cho loài người"? Đó chỉ là lời giảng “bịp bợm”! Thế mà những Giáo sĩ vẫn hãy còn trâng tráo, chai mặt, lì lợm đứng trên bục giảng mà giảng cho được. Thế mới thấy “Giáo hội cho họ hút Á phiện hay uống thuốc lắc đã từ lâu” không phương cứu chữa nữa được. Chẳng trách chi Karl Marx đã xem tôn giáo (Thiên Chúa giáo) đã như là á phiện đã làm nghiện ngập những tín đồ (nhân dân) khiến họ khó thoát ra được! Còn các con chiên thì sao? Không khéo thì cũng thế mà thôi!

16- Ðiều chắc chắn thứ mười sáu: Về điều kiện để được làm môn đồ của Jêsus

"14 25Có đoàn dân đông cùng đi với Ðức Chúa Jêsus; Ngài xây lại cùng họ mà phán rằng: 26Nếu có ai đến theo ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh em, chị em mình, và chính sự sống mình nữa, thì không được làm môn đồ ta" (If any man come to me, and hate not his father, and mother, and wife, and children, and brethren, and sisters, yea, and his own life also, he cannot be my disciple).

Ðặc điểm "để làm môn đồ" của Jêsus là phải biết "bất hiếu" như ông ta. Thế nhưng, ai đã tôn vinh "Ðức Mẹ Ma-ri-a" là "Thánh Nữ Ðồng Trinh" hay tôn Bà lên làm "Nữ Vương Hòa Bình" chẳng sợ Jêsus buồn lắm sao? Thế cho nên "Hiện tượng Ðức Mẹ thường hiện ra để khóc" dù cho "ngụy tạo" đi nữa cũng đúng thôi! Bà đã thật sự đáng tội nghiệp vì là "Bà mẹ đau khổ nhất trần gian": Bà đã bị Thánh Linh hiếp dâm; sanh con ra, con đã chẳng nhìn, ngó ngàng đến; mà con lại còn dạy người ta bất hiếu, ghét cha bỏ mẹ của họ nữa. Thế chẳng là bất hạnh và đáng buồn lắm sao? 

17- Ðiều chắc chắn thứ mười bảy: Jêsus không phải là Ðấng nhân từ như người ta tưởng hoặc theo lời của những người truyền giảng.

"19:27 Còn như những kẻ nghịch cùng ta, không muốn ta cai trị họ, hãy kéo họ đến đây, và chém đi trước mặt ta". (But those mine ennemies, which would not that I should reign over them, bring hither, and slay them before me).

Tất nhiên một điều được viết trong Kinh Thánh, là cuốn sách "gối đầu giường" của hàng tỉ tín đồ; nó được trân trọng trong nhà, trong nhà thờ, những nơi hành lễ; và nhất là để hướng dẫn "tư tưởng, tâm linh" của con người thì không thể "viết bậy bạ" được! Nhất là được xem là “Mặc khải” thì đây là điều phải được xem là “Chắc chắn”: “Chúa quỉ thích giết người”!

18- Ðiều chắc chắn thứ mười tám: Jêsus "sinh nghề tử nghiệp" và không thể là "Ðấng Biết Trước".

Trong Kinh Thánh kể rất nhiều người bị quỉ ám đều được Jêsus trị khỏi, đến đỗi tôi cũng không khỏi ngạc nhiên: "Trong thời Jêsus có mặt" tại sao các xứ Ông đi qua đều nhiều ma quỉ đến thế; các bịnh hoạn không do tội lỗi thì cũng vì ma quỉ. Mà các quỉ khi gặp Ông ta đều khiếp sợ cùng "vinh danh Ngài", thế mà tại sao Lu-ca viết:

"22 3Vả, quỉ Sa-tan ám vào Giu-đa, gọi là Ích-ca-ri-ốt, là người trong số mười hai sứ đồ, 4nó đi kiếm các thầy tế lễ cả và các thầy đội, để đồng mưu dùng cách nào nộp Ngài cho họ" (Then entered Satan into Judas surnamed Iscariot, being of the number of the twelve. And he went his way, and communed with the chief priests and captains, how he might betray him unto them).

Lu-ca khi viết điều này, không biết có nhằm triệt hạ "uy tín" của Jêsus hay không, mà "nhè" ngay sứ đồ của Jêsus là người đã được ban cho phép "trị bịnh và trừ quỉ" mà ám; Jêsus cũng không thể trị được cho Giu-đa Ích-ca-ri-ốt và cuối cùng Ông chết cũng vì "quỉ" đó. Vậy là thế nào? Sao Kinh Thánh có nhiều "mâu thuẫn" đến thế! Chẳng lẽ do nhiều người đặt ra chuyện quỉ để "vinh danh" Jêsus nhằm "phục vụ" một ý đồ nào đó. Tất nhiên, mọi "chuyện bịa đặt ra" sẽ có thể gặp phải nhiều điều "không hợp lý" hoặc "đôi khi" mâu thuẫn với nhau, cho nên Kinh Thánh bị "điều ấy" cũng không có gì là lạ. Ấy là điều khó tránh khỏi vậy! Bao nhiêu năm thần học, các giới chức của Giáo hội và Hội Thánh nghĩ sao về vấn đề này? Hay đợi chờ một lúc nào đó “nỗi cơn theo Linh Hứng” để giải thích Kinh Thánh như Giáo Hoàng Benedict XVI vừa chỉ đạo mới đây để “lừa đảo” hàng tín đồ thêm nữa!

19- Ðiều chắc chắn thứ mười chín: Từ Chúa Trời cho đến Jêsus chỉ "dành riêng" cho dân tộc Y-sơ-ra-ên mà thôi.

"22 28Còn như các ngươi, đã bền lòng theo ta trong mọi sự thử thách ta, 29nên ta ban nước cho các ngươi, cũng như Cha ta ban cho ta vậy, 30 để các ngươi được ăn uống chung bàn trong nước ta, và được ngồi ngai để xét đoán mưới hai chi phái Y-sơ-ra-ên",

Và:

"24:21 Chúng tôi trông mong Ngài sẽ cứu lấy dân Y-sơ-ra-ên".

Từ trong Cựu-Ước cho đến Tân-Uớc, từ Chúa Trời cho đến Jêsus bao giờ vẫn là cho "dân tộc Y-sơ-ra-ên", thế mà Hội thánh đã chuyển Chúa Trời chuyển sang "loài người"; và Jêsus chết trên Thập tự giá là để "Cứu rỗi loài người khỏi tội Tổ tông truyền". Ôi! Quả thật là những bộ óc "vượt thời gian" về "ngụy biện" của những nhà trí thức thần học từ "Chủng và Tu viện". Nhiều lúc tôi cảm thấy mình "ngu đần": Không hiểu vì mình ngu đần hay Kinh Thánh làm cho mình ngu đần; tôi cứ mãi ngẩn ngơ về vấn đề này! Cho nên người ta nói: “Những nhà thần học là những người ngu muội, hoang tưởng đi học những điều ngu muội hoang tưởng để dạy, làm cho người khác cũng ngu muội và hoang tưởng” quả thật là không sai!

20- Ðiều chắc chắn thứ hai mươi: Không những Chúa Trời Giê-hô-va, Jêsus đã tàn ác mà ngay cả đến sứ đồ của Ông ta cũng ác không kém. Ðiều ấy được Lu-ca ghi lại rõ ràng trong các câu sau:

"22 49Những người ở với Ngài thấy sự sắp xảy đến, bèn nói rằng: Thưa Chúa, chúng tôi nên dùng gươm đánh chăng? 50Một người trong các sứ đồ đánh đầy tớ của thầy cả thượng phẩm và chém đứt tai bên hữu" (When they which were about him saw what would follow, they said unto him, Lord, shall we smite with the sword? And one of them smote the servant of the high priest, and cut off his right ear).

21- Ðiều chắc chắn thứ hai mươi mốt: Jêsus không phải thần thánh mà chỉ là một con người ngạo mạn nhưng cũng sợ chết và yếu hèn như bao nhiêu người bình thường khác. Người viết ra Kinh Thánh (Tân Uớc) nhằm mục đích ca tụng, vinh danh "Thần Thánh" Jêsus, nhưng không thể che dấu được "sự thật về Jêsus", vì sự "kém thông minh" của mình:

"22:44 Trong cơn rất đau thương, Ngài cầu nguyện càng thiết, mồ hôi trở nên như giọt máu lớn rơi xuống đất"

Tại sao người viết lại viết những câu "ngớ ngẩn, đần độn" như vậy, khi mà Jêsus biết rằng mình đến Giê-ru-sa-lem sẽ bị bắt, bị chết, sau ba ngày thì sống lại. Ðã biết trước như vậy, mà thái độ của Jêsus lại nhu nhược còn hơn là một con người bình thường, thì làm sao gọi là "Thánh nhân"? Chính vì vậy "Kinh Thánh" có phải là Kinh Thánh không? Chắc chúng ta cần phải suy nghĩ và đánh giá trở lại về "vấn đề" này.

Nói tóm lại, trong "Tin Lành theo Lu-ca" cho chúng ta hiểu được nhiều vấn đề về Jêsus, cũng như các sách khác của Ma-thi-ơ, Mác, Giăng. Tựu chung, các vị “Thánh (?)” viết trên cùng một chuyện chung được "bịa ra" để vinh danh Jêsus. Họ cố tình thổi phồng lên các quyền phép, siêu hình để thần thánh hóa Jêsus, nhằm tuyên xưng "một đức tin mãnh liệt" nơi Chúa Trời và nước Trời hoang tưởng! Nhưng, trình độ đầu óc con người có giới hạn trong hoàn cảnh và thời đại của nó, cho nên cái viết của các vị “Thánh” đã gặp nhiều "hớ hênh, ngớ ngẩn, vô lý, mâu thuẫn" đến độ "ngờ nghệch, đần độn" mà chúng ta cũng khó chấp nhận được. Thế mà, nó đã là sách "gối đầu giường", quyển sách được dành vào nơi "trang trọng nhất, linh thiêng nhất, chỗ cao quý nhất" trong mọi nơi: Từ nhà, nhà nguyện, nhà thờ hay bất cứ ở nơi đâu, kể cả “Ngày nhậm chức” của một số vị lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới: Một hiện tượng lạ! Ðó cũng là "điều đáng mừng cho ‘vị trí’ của nó trong khoảng 2 ngàn năm nay". Thật phúc cho nó vậy!

 

Gã Học Trò.


Tài liệu tham khảo và trích dẫn:

- Kinh Thánh, Cựu ước và Tân ước; United Bible Societies; bản in 1990 tại Korea.

- The Holy Bible, The Old and New Testament; King James Version; World Bible Publishers; Iowa Falls, IA 50126 U.S.A; bản in Canada.


Bài của Gã Học Trò:

Góp Ý Cùng Cô Nguyễn Thị Hồng Loan (Gã Học Trò)
Tôi đọc "Sáng Thế Ký" (Gã Học Trò)
Tôi Đọc Tân Ước: Sách Lu-Ca (Gã Học Trò)
Tôi Đọc Tân-Ước: Sách "Giăng" (Gã Học Trò)
Tôi Đọc Tân-Ước: Sách "Mác" (Gã Học Trò)
Tôi Đọc Tân-Ước: Sách Ma-Thi-Ơ (Gã Học Trò)
Tôi Đọc Xuất Ê-Díp-Tô ký (Gã Học Trò)
Đức Mẹ Sầu Bi (Gã Học Trò)

 

Trang Tôn Giáo