"Bàn Tay" của Lm Trần Đình Long ở GĐTM làm "Nước Cha Trị Đến"?

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD_DT59.php

26-Aug-2019

LTS: Linh mục Trần Đình Long (hoạt động ở Giáo Điển Tin Mừng ở Nhà Bè) đã tung ra rất nhiều chiêu thức gian xảo, và dùng công nghệ các phương tiện truyền thông và truyền hình youtube.com để "quảng cáo" phép lạ Thiên Chúa chữa bệnh qua việc sờ tay vào bệnh nhân. Ông đã nhiều lần thị phạm các tôn giáo khác bằng cách cho nhiều đợt người mặc áo tu sĩ Phật giáo lên bàn thờ "làm chứng"... và kết quả tin đồn là đã thu hút và mê hoặc được rất đông các tín đồ ở các giáo xứ khác, và có thể đã cải đạo thêm nhiều dân lương (?). Việc điều tra nội bộ chúng tôi không bàn đến, nhưng việc gian dối xin được thách thức như sau:

Nếu Giáo Hoàng được xem là người được Thiên Chúa chọn làm đại diện Chúa cao nhất ở trần gian, thì tại sao lại chỉ có một linh mục ở Nhà Bè Việt Nam, mà không ai khác có quyền năng của Chúa, kể cả Ngài giáo hoàng? (SH)

From: Tran Quang Dieu
Date: Tue, August 20, 2019 3:33 am

Lịch sử đã từng cho thấy, "Nước Cha" của con chiên Phạm Trung Kiên một khi "Trị Đến" đâu thì nơi ấy liền nảy sinh ra "một bọn lai căng, một lũ bội tình".

Chiên Phạm Trung Kiên viết là Lm Trần Đình Long ở Nhà Bè "đặt tay cầu nguyện xin ơn chữa lành...Nếu ai có phước được lành bịnh...thì đó là do "QUYỀN NĂNG CỦA THIÊN CHÚA"?

Thế, tôi nghĩ những bàn tay của các "đức thánh cha" ở Vatican thì có lẽ sẽ "hiệu nghiệm" hơn là bàn tay của "sứ thần là Lm Trần Đình Long chăng?

Vậy thì, hầu hết những chăn chiên lẫn con chiên ở mọi nơi hễ một khi bị vướng bất kỳ thứ bệnh gì thì cứ việc mua vé đường hàng không bay sang Vatican và đưa đầu, đưa thân cho "đức thánh cha" sờ vào thì sẽ được "quyền năng của Thiên Chúa" chữa cho khỏi bệnh. Đồng thời nên tẩy chay Bệnh viện và Bác sĩ, Y tá đi cho rồi chứ cần đến làm chi để phải tốn tiền tốn bạc? Nhất là những công dân Hoa Kỳ có vẻ nặng nề nhất về gánh nặng tài chánh, đó là bảo hiểm y tế.

Bây giờ thì công dân Hoa Kỳ cứ việc mà "rửa tội" (bởi đã mang những tội trạng chi đó... cho nên cứ việc vào nhà thờ "rửa" thì trôi, sạch hết ráo?) để trở thành "con cái Chúa" là xong ngay chứ tội gì phải vướng bận đến bảo hiểm y tế chi cho mệt?

Chiên Phạm Trung Kiên "nổ" tiếp:

"LM Trần Đình Long đã làm cho "Danh Cha Cả Sáng, Nước Cha Trị Đến" ?

"Danh Cha" nào mà "cả sáng"?

"Cha" nội có vô số những tánh khí cực kỳ ác ôn như đã được mô tả rõ ràng, trong Kinh Thánh của Kitô giáo mà Bà Ruth Hurmence Green một phụ nữ người Đức đã tỏ lộ sự bất bình sau mấy mươi năm sống trong cái nôi Thiên Chúa giáo:

- "Không có cuốn sách nào mà trong đó mạng sống con người, thật ra là mọi mạng sống, lại rẻ rúng như vậy. Cái ông Chúa Cha ác ôn của Cựu Ước ra lệnh cho dân Do Thái giết, cưỡng hiếp, và tra tấn không thương xót toàn thể dân chúng nhiều quốc gia, "trẻ thơ và sơ sinh, thiếu niên và trinh nữ, và người già cả." Nếu họ không tuân lệnh thì chính họ sẽ chịu sự thịnh nộ thù hằn của Chúa. Những con cưng của Chúa (dân Do Thái) đã vâng lời Chúa tàn sát nhiều ngàn người, xé xác những phụ nữ đang mang thai, quật con nít vào đá, để các đầu lâu vào trong những sọt và chặt chân tay những nạn nhân của họ. Cái kẻ tội phạm vô tiền khoáng hậu này (Chúa) đã nhận chết đuối toàn thể nhân loại trừ gia đình của một tên say rượu (Noah). Hắn đã khiến cho trái tim của Pharaoh thành chai đá, nên đã giết tất cả các trẻ sơ sinh ở Ai Cập. Vì sự hiện thân của hắn trên trái đất (nghĩa là sự sinh ra của Giê-su) mà trong một vùng rộng lớn mọi bé trai dưới hai tuổi đều bị giết (bởi Herod). Có thể bảo tôi được chăng là mạng sống con người là thiêng liêng đối với Thiên Chúa (của Ki Tô Giáo)”? - http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN72.php !

Còn "Nước Cha Trị Đến" thì ôi thôi nó đã "trị đến" bằng những cuộc Thập Ác chinh và những Tòa hình án gọi là "xử Dị giáo" với vô vàn những nỗi tang thương, đẫm máu lên hàng trăm triệu mạng sống của nhân loại trải dài qua nhiều thế kỷ (...?).

Riêng tại đất nước hình cong chữ S thì cũng cái họa "Nước Cha Trị Đến" mà nó đã từng dìm quyền độc lập tự chủ của xứ sở nầy xuống tận đáy bùn đen, và xóa tên Việt Nam trên bản đồ thế giới ngót gần 100 năm, chiên Phạm Trung Kiên có biết không?

Đây là hình ảnh ông "Chúa Cha" mà chiên Phạm Trung Kiên gọi là "Danh Cha Cả Sáng" (...?):

""/

Mời xem bài "VỀ BA NGÔI THIÊN CHÚA (Một Khảo Luận Trong Ánh Sáng Của Thánh Kinh Và Giáo Lý Công Giáo) https://www.sachhiem.net/TCN/TCNtg/3NGOI/TCN72.php.

Con chiên Phạm Trung Kiên ơi, sau đây là hai điều mà người Cato Roma giáo đã làm để gọi là “Danh Cha Cả Sáng, Nước Cha Trị Đến” :  

1. Danh Cha Cả Sáng:

Kinh Thánh Malachi, chương 2, Chúa đã đe dọa thiên hạ như thế này: "Nếu ai không nghe lời ta và không làm rạng (sáng - tqd) danh ta, Chúa Trời sẽ trét phân lên mặt người đó" (If you do not glorify his name, God will spread dung upon your faces). Nguồn: http://sachhiem.org/tacgia-thanh-kinh/

2. Nước Cha Trị Đến

Khi "Nước Cha Trị Đến" Việt Nam từ năm 1533, thì nó đã từng đạp đổ bàn thờ gia tiên nơi "đạo thờ ông bà" của dân tộc Việt trải dài đến mấy trăm năm lận cơ.

Ảnh hưởng và hậu quả của cụm từ "Nước Cha Trị Đến"

Cato Roma giáo chính là thực dân, và gắn liền với những thứ thực dân khác để nhằm "trị đến" những xứ sở của người ta:

- “Ảnh hưởng đến văn hóa địa phương (https://vi.wikipedia.org/wiki/Chủ Nghĩa Thực Dân)

John Lame thuộc tộc người Sioux của Lakota đã nói về sự ảnh hưởng với người da đỏ do cuộc xâm chiếm thuộc địa mà người da trắng tiến hành ở các thuộc địa Bắc Mỹ:

Trước khi người anh em da trắng đến để mang cho chúng ta "nền văn minh", chúng ta không có bất kỳ loại nhà tù nào. Vì vậy, chúng ta cũng không có tội phạm. Không có nhà tù, không có tội phạm. Thế nên, chúng ta không có ổ khóa lẫn chìa khóa, và bởi vậy mà chúng ta cũng không có trộm cướp. Khi một người nghèo đến nỗi anh ta không có đủ tiền để mua một con ngựa, một túp lều, hay một cái mền, anh ta sẽ có được nó như một món quà. Chúng ta không "văn minh" để chú tâm vào những tài sản của sự văn minh. Chúng ta không biết đến bất kỳ loại tiền tệ nào nên giá trị của một người không được chúng ta đo lường bằng sự giàu có. Chúng ta không đặt ra bất kỳ văn bản luật nào, cũng không có luật sư, không có chính khách, bởi vậy chúng ta không lừa đảo và bịp người khác. Chúng ta thực sự ở trong tình trạng tồi tệ trước khi người da trắng đến, và tôi không biết phải giải thích thế nào về cách quản lý những thứ cơ bản (mà họ bảo với tôi là chúng) rất cần thiết cho một xã hội hiện đại”

- "Các nước thực dân Tây phương đã lợi dụng tôn giáo và dùng cuốn Kinh Thánh như một vũ khí tư tưởng để đi chiếm thuộc địa và xâm thực văn hóa bất cứ ở đâu và bất cứ lúc nào mà họ thấy có thể.

Bởi vậy, một người Phi Châu, giám mục Anh giáo Desmond Tutu, được giải thưởng Nobel hòa bình năm 1984, đã phát biểu:

"Khi người da trắng đến, họ có cuốn Kinh Thánh, chúng tôi có đất đai. Chúng tôi tin tưởng họ, nhắm mắt cầu nguyện với cuốn Kinh Thánh trong tay. Lúc mở mắt ra, chúng tôi có cuốn Kinh Thánh còn họ có tất cả đất đai lãnh thổ của chúng tôi".

- "Tại Việt Nam, các giáo sỹ Thiên Chúa giáo đã trợ giúp đắc lực cho thực dân Pháp xâm chiếm nước này để đổi lấy những lợi ích do Pháp cấp cho”:

- "...các nhà truyền giáo chúng ta cũng thừa lúc đất nước rối loạn sau cuộc xâm lăng để... phục vụ Chúa. Kẻ thì tiết lộ những bí mật mà con chiên đã nói ra khi xưng tội và nộp những người An Nam yêu nước cho bọn chiến thắng đem lên máy chém hay giá treo cổ. Kẻ thì toả đi khắp nơi để vơ vét những tín đồ bị bắt buộc phải theo đạo...

Và nếu Chúa bất hạnh đã chịu đóng đanh trên cây thánh giá trở về cõi thế này, thì chắc Ngài sẽ vô cùng ngao ngán khi thấy "các môn đồ trung thành” của mình thực hiện đức khổ hạnh như thế nào:

giáo hội Xiêm chiếm đoạt một phần ba diện tích ruộng đất canh tác trong xứ; giáo hội Nam Kỳ chiếm một phần năm; giáo hội Bắc Kỳ, chỉ riêng ở Hà Nội đã chiếm một phần tư đất đai, cộng thêm một cái vốn bé xíu 10 triệu phrăng.

Không cần nói cũng biết là phần rất lớn tài sản ấy, giáo hội giành được bằng những thủ đoạn mà họ không thể và cũng không bao giờ thú nhận... Bên cạnh lãnh thổ của người chủ đồn điền, mọc lên lãnh thổ của nhà thờ. Chẳng bao lâu nữa, sẽ không còn rẻo đất nào cho người An Nam có thể sinh cơ lập nghiệp nếu không cam chịu kiếp nông nô!

Đấy là những hành động phúc âm mà các "Cha nhà ta" nỗ lực làm hằng ngày và bao giờ cũng là nhân danh Chúa cả:”

- Diệt chủng

Tại nhiều nơi, các đội quân thực dân đã tiêu diệt sạch dân bản địa để giành lấy đất đai. Tiêu biểu nhất là cuộc Diệt chủng người bản địa Bắc Mỹ kéo dài cho đến cuối thế kỷ 19, khi những người thổ dân da đỏ châu Mỹ bị tàn sát và đuổi khỏi đất đai của họ. Tại nhiều nơi, người da đỏ tổ chức chiến đấu chống lại quân Mỹ nhưng cuối cùng họ vẫn bị đánh bại. Có khoảng 100 cuộc chiến và hàng chục ngàn trận chiến nhỏ khác đã diễn ra từ năm 1783 đến 1924. Năm 1924, Chiến tranh Apache tại mặt trận Tây Nam giữa bộ tộc Apache chống đỡ cuộc xâm lăng của quân đội Mỹ kết thúc với thất bại của bộ tộc Apache, đã đánh dấu thất bại cuối cùng của cuộc kháng chiến dài 302 năm của người da đỏ chống thực dân châu Âu (kể từ trận Jamestown năm 1622 giữa thực dân Anh và liên minh Powhatan ở thuộc địa Virginia) và 141 năm chống quân Mỹ của các bộ tộc da đỏ bản xứ.

Hàng chục triệu người da đỏ cũng đã chết trong quá trình mở rộng lãnh thổ của người Mỹ. Theo ước tính, người da đỏ ở Mỹ có khoảng 15 triệu khi người Tây phương bắt đầu xâm lược, đến năm 1890 thì chỉ còn lại chưa đầy 250 ngàn người. 98% dân số da đỏ đã bị tiêu diệt sau 1 thế kỷ xâm lược của người Mỹ. Phần lớn những người sống sót bị dồn vào những khu đất cằn cỗi, hẻo lánh mà chính quyền Mỹ gọi là những “khu bảo tồn” (Reservations).

Trong sách tựa đề American Holocaust, nhà sử học người Mỹ là David Stannard cho rằng cuộc càn quét sát hại người bản địa tại châu Mỹ qua nhiều chiến dịch của người châu Âuvà các thế hệ sau (Anglo Americans - người da trắng Hoa Kỳ) là một hành động diệt chủng khổng lồ nhất trong lịch sử nhân loại.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_th%E1%BB%B1c_d%C3%A2n

Tội ác Thập tự chinh:

Đoạn phim mà cả thế giới nên xem -

https://www.youtube.com/watch?v=CqR1Gh4BBHQ

"Nước Cha Trị Đến" đâu thì nơi ấy liền nảy sinh ra "một bọn vong nô, một lũ bội tình".

Như đã nhiều lần tôi thường hay phải "trường kỳ" nhắc đi nhắc lại là những hình ảnh phải nói là rất khốn nạn đối với dân tộc Việt Nam một khi nó xảy ra bởi "vấn đề là Thiên Chúa giáo" (Xác quyết của Tiến sĩ Tối ưu ngay tại Paris - Nguyễn Xuân Thọ) mà giờ đây chiên Phạm Trung Kiên gọi là "Nước Cha Trị Đến" ấy chăng (?):

"Nước Cha Trị Đến" đối với nhà Tây Sơn:

-"Năm 1777, vương tôn Nguyễn Phúc Ánh bị quân Tây Sơn truy đuổi và thoát ra được đảo Thổ Chu và gặp Pigneau de Behaine tại đây (…? – tqd). Nhận định đây là một cơ hội tốt để thúc đẩy quá trình truyền giáo, Bá Đa Lộc đã tìm cách tiếp cận Nguyễn Ánh, vận động Nguyễn Ánh tìm kiếm sự giúp đỡ từ nước Pháp. Đây chính là nước cờ chính trị mạo hiểm của Bá Đa Lộc, và ông dần thiên nhiều hơn vào vấn đề chính trị hơn là vấn đề truyền giáo "

(...)

"Đặc sứ của Nguyễn Ánh tại Pháp

Xem thêm: Hiệp ước Versailles (1787)

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/73/Signatures_of_the_1787_Treaty_of_Versailles.jpg/220px-Signatures_of_the_1787_Treaty_of_Versailles.jpg

Chữ ký của Bá tước Montmorin và Bá Đa Lộc trên văn bản Hiệp ước Versailles.

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/5/52/Saigon_statue_Pigneau.jpg/200px-Saigon_statue_Pigneau.jpg

Tượng đài Bá Đa Lộc nắm tay vương tôn Nguyễn Phúc Cảnh tại Sài Gòn, vào khoảng năm 1900, gần Nhà thờ Đức Bà (Tượng đã bị dẹp vào thời chính phủ Trần Trọng Kim, vì nếu cứ để như vậy là nhục).

Sau khi Giám mục Bá Đa Lộc và Hoàng tử Cảnh yết kiến Pháp hoàng Louis XVI và thương nghị với Bộ Ngoại giao Pháp, ngày 21 tháng 11 năm 1787, Hiệp ước Versailles được ký bởi Armand Marc, bá tước Montmorin, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hải quân, và Bá Đa Lộc, Đặc sứ Nguyễn vương Ánh. Theo 2 điều khoản chính của hiệp ước, thì vua Louis XVI hứa sẽ giúp đỡ Nguyễn Ánh để lấy lại ngôi vị, bằng cách cung cấp 1.650 quân (1.200 lính bộ binh, 200 lính pháo thủ và 250 lính da đen Cafres) và 4 chiến hạm. Đổi lại, Nguyễn vương sẽ nhường hẳn đảo Côn Lôn (người Pháp ghi là Pulo-Condore), đồng thời cho Pháp thuê cảng Đà Nẵng (người Pháp ghi là Tourane) với giá ưu đãi, kèm theo độc quyền kinh doanh."

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/B%C3%A1_%C4%90a_L%E1%BB%99c

"Nước Cha Trị Đến" đối với quê hương Việt Nam và nhà Nguyễn:

https://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenXTho.php

"Nước Cha Trị Đến" đối với những anh hùng dân tộc Việt:

"Lịch sử vong quốc vì biến họa Thiên Chúa giáo bắt đầu từ năm 1858, qua các cuộc khởi nghĩa của Đinh Công Tráng, Phan Đình Phùng v.v... đều bị những giáo sĩ và giáo dân miệt thị là "bọn" (thái độ miệt thị là "bọn" như vậy, sớm nhất là lúc Việt gian Nguyễn Thân và Ngô Đình Khả vâng lệnh giặc Pháp, tảo thanh tiêu diệt Phong trào Văn Thân của cụ Phan Đình Phùng và tướng Cao Thắng trong cuộc Khởi Nghĩa Hương Khê (1885 - 1896). Cho đến tận lúc sau này, những chiếc đầu của những nghĩa quân Việt Nam Quốc Dân Đảng của Nguyễn Thái Học (1930) bị giặc kê lên bệ máy chém là những quỉ sứ chứ không là những anh hùng nghĩa sĩ của đất nước Việt Nam?

Nguyễn Tri Phương

Người anh hùng của dân tộc VN, Thống chế Nguyễn Tri Phương, không những chống, mà ông còn mắng thẳng vào mặt quân giặc với đoạn tài liệu mà người Việt Nam đã rút ra được từ trong Thư khố của Bộ Ngoại giao Pháp:

“Nguyễn Tri Phương (Thống chế dưới triều Tự Đức) bị thương nặng (lúc bảo vệ thành Hà nội trong cuộc tấn công của giặc ngày 20.11.1873), bị bắt làm tù binh. Giám mục Puginier đến an ủi ông; người anh hùng Việt Nam còn đủ sức trả lời như sau: “Sao! chính ông, thủ lĩnh các giáo sĩ Pháp, đến đây để thưởng thức cái giờ hấp hối của tôi ư? Ông không muốn để cho tôi chết được yên ổn ư? Chắc ông đã được hoàn toàn thỏa mãn, vì nhờ ông, nhờ những lời chỉ bảo của ông, mà lũ cướp người Pháp ấy đã lấy trộm mất của chúng tôi xứ Nam kỳ, và sẽ còn lấy trộm cả xứ Bắc kỳ nữa. Nguyện vọng cao cả của tôi, sau bao nhiêu thảm họa, là được chết đi càng nhanh càng tốt!”

Sống, đã chiến đấu anh dũng trên khắp mọi chiến trường như một anh hùng; chết, vị Thống chế cũng muốn chết như anh hùng. Sau Puginier, Nguyễn Tri Phương trả lời cho Francis Garnier:

“Một chiến sĩ phải chết, và chết giữa chiến trận không phải là một cái chết nhục nhã”.

Vị Thống chế 74 tuổi đó từ chối những câu an ủi, cũng như những ân huệ của kẻ thù, những sự chăm sóc thuốc men của chúng; ông giật tung tất cả băng bó trên mình, rồi nhịn ăn mà chết” (Nguyễn Xuân Thọ).

https://sachhiem.net/LICHSU/IMG/SuVN/Tongdocphuong_viwikipedia.jpg

Tổng đốc Phương

Và, những Việt gian như thế này đây:

“1. Tổng Đốc Phương, tức Đỗ hữu Phương, sinh năm 1844 tại Saigon, nguyên chủng sinh tại Penang, thông thạo tiếng Pháp, được Pháp chọn tham gia phái đoàn của Pháp trong cuộc thương lượng với triều đình Huế năm 1868. Sau đó Phương tham gia các cuộc tảo thanh chống Nguyễn Trung Trực tại Rạch Giá. Năm 1872, Phương được Pháp thăng chức tổng đốc Saigon.

“2. Trần Bá Lộc, sinh năm 1834 trong một gia đình Công giáo tại Long xuyên. Lộc xin vào đoàn quân Công giáo do Charner tổ chức chuyên việc lùng quét các nhóm quân kháng chiến. Sau khi tham gia nhiều trận đánh tái chiếm Rạch Giá, Lộc được Pháp phong chức tổng đốc Rạch Giá.

https://sachhiem.net/LICHSU/IMG/SuVN/TranBaLoc_NDVNorg.jpg

Trần bá Lộc.

Y là tên đại Việt gian được Pháp tín nhiệm trao nhiệm vụ triệt hạ phong trào kháng chiến từ Quảng Nam đến Phan Thiết.

Với nhiệm vụ này, Trần Bá Lộc đã giết hại khoảng 25 ngàn người Việt yêu nước.

“3. Trần Tử Ca, nguyên là một người bên lương, sinh trưởng tại Gò Vấp. Lúc đầu y theo kháng chiến, nhưng sau đó y theo đạo Công giáo, rời bỏ hàng ngũ kháng chiến theo giặc chống lại Tổ Quốc. Năm 1862, Ca được Pháp bổ làm tri huyện Hóc Môn. Năm 1865, y đi theo quân đội Pháp càn quét các tỉnh Miền Tây. Đêm 9-2-1885, Ca bị nghĩa quân giết chết.

“4. Huỳnh Công Tấn, là một người Công giáo trong hàng ngũ nghĩa quân của Trương Công Định từ 1861 (hay là gián điệp được cài vào nghĩa quân củaTrương Công Định? - tqd). Ngày 20-8-1864, Tấn phản bội, bất thần phục kích giết chết Trương Định tại Gò Công. Ngày 19-9-1868, Huỳnh Công Tấn cùng với 127 lính tập Công giáo vây bắt Nguyễn Trung Trực tại đảo Phú Quốc (và ông bị chúng mang về hành hình tại Rạch Giá - tqd). Như vậy, riêng một mình y đã sát hại được hai nhà cách mạng kháng chiến nổi tiếng tại Nam Kỳ. Y được Pháp trao tặng Bắc Đẩu Bội Tinh cho hai chiến công lớn này.(SH: xem Những phú hộ lừng danh Nam Kỳ )

https://sachhiem.net/TONGIAO/IMG/MARTYR/ThanhQuy_ThanhPhung.jpg

“5. Tạ Văn Phụng, tức Phêrô Lê Duy Phụng, nguyên chủng sinh tại Penang, lấy danh nghĩa là con cháu nhà Lê dấy binh “khởi nghĩa” tại Bắc Kỳ chống triều đình Huế năm 1858. Tạ Văn Phụng nhờ các giáo sĩ liên lạc với chính phủ Pháp để xin giúp đỡ. Napoleon III đồng ý, và cử tên gián điệp Duval sang Việt Nam giúp Phụng với mục đích biến Bắc Kỳ thành một xứ Công giáo với một chính quyền Công giáo. Duval đi Macao mua vũ khí và giúp Phụng thành lập những đoàn quân gồm đa số là giáo dân. Trong các tháng 6 và 7 – 1863, Phụng khởi binh đánh chiếm một vùng rộng lớn ở đồng bằng Bắc bộ gồm 3 tỉnh Quảng Yên, Hải Dương và Nam Định. Triều đình Huế cử Nguyễn Tri Phương đem quân ra Bắc dẹp loạn. Tạ Văn Phụng bị bắt đem về Huế xử tử”

(Charlie Nguyễn).

Thế đấy, cũng như bao nhiêu nét, bao nhiêu vấn đề, bao nhiêu sự kiện có liên quan đến đạo Thiên Chúa giáo, khi có người đề cập đến thì liền bị mắng càn không cần lý do, không cần biết đến phải trái để đi vu chụp cho người ta nào là "vô đạo", "chống phá tôn giáo", là "Việt cộng vô thần", là "tiêu diệt tôn giáo", là "ngăn cản sự hành đạo của dân chúng" v.v... (SH: xin bấm ở đây hoặc đọc bài dẫn số 2 ở trên)

"Nước Cha Trị Đến" đối với giới Sĩ phu Việt Nam:

“Chúng ta nên nghe cuộc đối thoại giữa ông Toàn quyền de Lanessan và Giám mục Puginier như sau:

De Lanessan: Theo ông thì nước Pháp nên đối xử với tầng lớp sĩ phu như thế nào?

Puginier: Phải thủ tiêu họ đi.

De Lanessan: Tại sao?

Puginier: Vì các sĩ phu có một ảnh hưởng rất lớn, một uy tín rất lớn; họ được kính trọng khi họ ra làm quan, cho nên cần thiết phải thủ tiêu họ đi. Chừng nào tầng lớp sĩ phu còn, thì chúng ta còn phải lo sợ tất cả, bởi vì với lòng yêu nước nồng nàn, họ không thể nào chấp nhận nền đô hộ của chúng ta. Còn một điều nữa là chẳng ai trong họ chịu theo đạo Công giáo cả (Nguyễn Xuân Thọ, Sđd, tr. 436-437).” -

http://tongiaovadantoc.com/... cong-giao-viet-nam-co-ho-tro-viec-phap-do-ho-nuoc-ta.htm

Nước Cha Trị Đến" đối với Việt Minh và “bọn đi lương” (tức “đạo thờ ông bà”) -

“Có tiếng lao xao của một vài người đàn ông trong chợ: "Đập bỏ mẹ chúng nó đi". Lại có tiếng hét to: "Cứ giết hết bọn đi lương".

Nguồn: http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH52.php

"Nước Cha Trị Đến" cho nên "những người kháng chiến cũ" (kháng chiến chống Pháp) đã bị lính của Ngô Đình Diệm Gia Tô giết man rợ như ở đây:

https://www.sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2444

"Nước Cha Trị Đến" cho nên giáo sĩ gián điệp râu rậm Đắc Lộ hung dữ đòi “chém thằng Thích Ca cho ngã với…”:

-https://sachhiem.net/TCN/TCNls/TCNls01.php

-https://sachhiem.net/LICHSU/TR/TranDieu.php

-https://www.sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2853

-https://www.sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2838

"Nước Cha Trị Đến" cho nên 1/3 "thánh cách" "Chúa" - tức là bà Maria (còn 2/3 kia là Jesus và "Chúa Cha" ẩn mặt đâu trong những hố đen của vũ trụ...?) vào chùa Lá Vằng ở Quảng Trị “đánh tứ tung”:

“Về nhà nghỉ giấc canh thâu.

Tự nhiên mộng mị chiêm bao rập ràng.

Trên chùa Thần Phật rộn ràng.

Về bắt chức dịch mấy làng xôn xao.

Rằng Phật rằng Thần lao đao.

Có “Bà bên đạo” phép cao lạ lùng.

Bà vào Bà đánh tứ tung.

Bao nhiêu Thần Phật đều tung ra ngoài.

Tiếng Bà thật đã linh oai.

Lư hương bát nước đền đài đều hư.” -

https://melavang.info/duc-me-hien-ra-tai-la-vang-nam-1798/

"Nước Cha Trị Đến" bằng hành vi cướp Chùa và Tháp Báo Thiên để xây cơ sở gọi là "Nhà Thờ Lớn" cho nước Vatican (Cái ổ tội phạm quốc tế...):

-https://sachhiem.net/TONGIAO/TOAKHAM/NguyenAnTiem.php

-https://phatgiao.org.vn/lich-su-cua-chua-bao-thien -nha-tho-lon-ha-noi-va-toa-kham-su -d23268.html

"Nước Cha Trị Đến" phá hủy Chùa Diên Hựu (còn gọi là Chùa Một Cột):

“CHÍNH SÁCH PHÁ HỦY NỀN VĂN HÓA KHÁC CỦA NGƯỜI GIA-TÔ CUỒNG TÍN:

Chính sách hay chủ trương phá hủy nền văn hóa khác (nghĩa là khác với Gia Tô) là một trọng tội và là một điều rất ngu xuẩn. Tôi muốn nói đến vụ phá hủy Chùa Một Cột của toán lính Gia Tô.

Ngôi chùa lịch sử nầy được xây cất vào khoảng năm 1062-1064 (có chỗ ghi là 1049 – tqd) đời nhà Lý cho đến ngày Pháp rút khỏi Hà Nội và khỏi miền Bắc nước ta (1954). Chùa Một Cột là tài sản chung của quốc gia. Tuy gọi là Chùa nhưng đặc trưng của nó là biểu tượng của văn hóa Việt Nam nói riêng, và văn hóa Đông Phương nói chung. Lịch sử sẽ phán xét việc phá hoại có tính chất ngu xuẩn, đê hèn nầy, và nhân dân Việt Nam sẽ phỉ nhổ chủ trương nầy.

Ngày 10 tháng 9 năm 1954 toán lính Gia Tô của giám mục Lê Hữu Từ và linh mục Hoàng Quỳnh đã đặt mìn giật sập Chùa Một Cột. Toán lính Gia Tô nầy từ Bùi Chu – Phát Diệm lên tạm trú tại trường Thiếu sinh quân Hà Nội để chờ phương tiện di cư vào Nam. Một nhóm lính Gia Tô trong đó có Cai Long tham dự vào việc đặt mìn giật sập Chùa Một Cột vào đêm 10.9.1954 do sự chỉ huy của Trần Văn Kính (Sau nầy cựu Trung tá Kính qua Mỹ và định cư tại California theo diện HO, dưới thời Ngô Đình Diệm ở trong đơn vị Liên binh Phòng Vệ Phủ Tổng thống dưới quyền Lê Quang Tung). Cai Long sau nầy là Thượng sĩ thuộc Tiểu Đoàn 3, Trung Đoàn 46, Sư Đoàn 25 Bộ Binh. Thượng sĩ Long là bạn thân từ hồi còn nhỏ với Trung tá Nhảy Dù Đào Văn Hùng, cựu Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 3 Dù và Trung đoàn trưởng Trung đoàn 46 Bộ binh. Thượng sĩ Long đã vui miệng khoe thành tích giật sập Chùa Một Cột trong lúc vui say cùng đồng đội. Cho tới khoảng tháng 6 năm 1970, Thượng sĩ Long ngà ngà say rượu, lấy súng M.16 tìm bắn Trung úy Phương và một số đồng ngũ, nên ông bị lính của Bộ Chỉ huy Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 46 bắn chết. Những dữ kiện nầy xảy ra về Thượng sĩ Long có nhiều người được biết hiện có mặt tại Mỹ như: cựu Chuẩn tướng Lều Thọ Cường, cựu Đại úy Lê Văn Thúy hiện định cư ở California, cựu Đại úy Trần Ngọc Nhân hiện ở Houston, Texas.” (Trần Văn Anh, “Tìm Hiểu Hai Bộ Mặt Của Giáo Hội La Mã Qua Nhiều Thế Kỷ”, Mẹ Việt Nam, USA, 2000, trang 62, 63).

"Nước Cha Trị Đến" cho nên với cái gọi là “Toàn Niên Kinh Nguyện” và kinh “Nhật Khóa” đòi "phá tan đạo Phật"(Như thế, nó xem tổ tiên của chính nó trước năm 1533 là "mọi rợ", là giống trâu bò?):

“Ông Thánh Phan-xi-cô phá tan đạo bụt thần... Ông Thánh Phan-xi-cô là lịnh rao tiếng Đức Chúa Thánh Thần cho những dân mọi rợ" (NK 782-791). Với những câu kinh nói trên, rõ ràng Giáo hội Công Giáo Việt Nam đã công khai bày tỏ ý muốn "phá tan đạo Phật" và công khai nhục mạ các dân tộc Đông phương, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Đại Hàn, Tân Gia Ba, Thái Lan... là những dân tộc mọi rợ! Quê hương của Phan-xi-cô là Tây Ban Nha so với những con rồng Châu Á thôi chứ chưa cần phải so sánh với Nhật Bản cũng đủ thấy cách xa nhau một trời một vực. Nếu dịch các câu kinh này ra tiếng Tây Ban Nha cho họ đọc, chắc chắn những người Tây Ban Nha có liêm sỉ phải cảm thấy xấu hổ.” -

https://sachhiem.net/CHARLIE/CN_CGTBVT/CN_CGTBVT_11.php

"Nước Cha Trị Đến" thành ra con chiên Ngô Đình Diệm thì cũng ra tay - Đàn áp khốc liệt vào Phật giáo:

-https://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5002

-https://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD33_danap.php

- Đàn áp khốc liệt vào Cao Đài:

http://hoangnamgiao.blogspot.com/2013/02/ao-cao-ai-bi-nha-ngo-ap-ra-sao-tran-van.html

- Đàn áp khốc liệt vào Hòa Hảo:

http://hoangnamgiao.blogspot.com/2013/02/phat-giao-hoa-hao-bi-nha-ngo-ap-ra-sao.html

"Nước Cha Trị Đến" cho nên mới có câu hỏi "Tại Sao Lịch Sử Lại Gọi Ngô Đình Diệm Là “ Tên Bạo Chúa Phản Thần Tam Đại Việt Gian”:

https://www.youtube.com/watch?v=OkyEOPZnCCY

"Nước Cha Trị Đến" cho nên mới có "cuộc chiến 10.000 ngày" làm cho mấy triệu nhân mạng người Việt, kể cả 58.000 thanh niên Mỹ phải ngã quỵ bởi cây Thập Ác nầy:

The Religious Beginnings of an Unholy War

The Shocking Story of the Catholic "Church's" Role in Starting the Vietnam War

By Avro Manhattan

Nguồn: http://www.reformation.org/vietnam.html .

Đó hoàn toàn là những sự thật. Cho nên mới cần phải "trường kỳ" nêu lên bằng tất cả những sự thật như thế. Điều duy nhất là nhằm ghi nhớ, tránh xa, đề phòng và cương quyết ngăn chận đừng để nó tái diễn trên quê hương Việt Nam ta nữa.

Trần Quang Diệu

______________________

From: Pham Trung Kien

Sent: Saturday, August 17, 2019 10:57 PM
Subject: Re: Linh Mục Trần Đình Long được Phong Thánh.

Thiển nghĩ, LM Trần Đình Long ... cũng chỉ là một "người trần mắt thịt" như LM Lê Quốc Thăng, đâu có quyền phép gì để ... có thể chữa lành được bệnh!

Vả lại cha Long đã nhiều lần xác định, ngài không "đặt tay chữa bệnh", mà chỉ "đặt tay cầu nguyện xin ơn chữa lành"... Nếu ai có phước được lành bịnh...thì đó là do "QUYỀN NĂNG CỦA THIÊN CHÚA".

Rất nhiều nguời đến làm chứng "được ơn khỏi bệnh" khiến cha Long phải ngạc nhiên, TK tôi cũng không tin, nếu không phải "chính người được ơn", hay người trong gia đình đến tạ ơn và làm chứng; https://www.youtube.com/watch?v=Ffazfk3uCOM

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng...LM Trần Đình Long đã làm cho "Danh Cha Cả Sáng, Nước Cha Trị Đến", bởi vì qua những băng giảng của cha Long mà rất nhiều người (không chỉ trên khắp VN, mà còn toả sáng ra đến hải ngoại) đã biết đến "DANH CHÚA",... và nơi đâu có người biết đến "LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA"... thì có nghĩa là ...nơi đó "Nước Chúa đã trị đến"?

Rất tiếc ngài Giác Hạnh không thử "điên" (một lần) như những người làm chứng trong clip để được mắt thấy tai nghe...!

____________________

Am Do., 15. Aug. 2019 um 00:54 Uhr schrieb giac hanh <giachanh2015@yahoo.com>:

Chu cha ơi. Xem video này rồi. Tôi mới biết là Linh Mục Trần Đình Long được công đồng phong chức “Thánh sờ” trị được bá bịnh.

https://youtu.be/sQ_sd9mGTpg

...

Hiệu nghiệm vậy mà Trần Đình Long không được phong chức Thánh Sờ thì quá là điều Vatican quá bất công cho Cha Long.

GH