●   Bản rời    

Giáo Hoàng Francis Cũng Là Con Rắn Độc Giao Điểm và Là Tay Sai Của Cộng Sản?

Giáo Hoàng Francis Cũng Là "Con Rắn Độc Giao Điểm" và Là "Tay Sai Của Cộng Sản"?

Trần Tiên Long

http://sachhiem.net/TTL/TranTL69.php

11-Jan-2016

chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng thăm Vatican tháng 3, 2014TT Nguyễn Tấn Dũng thăm Vatican 18 tháng 10, 2014

Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng thăm Vatican tháng 3, 2014. TT Nguyễn Tấn Dũng thăm GH Francis 18 tháng 10, 2014 theo lời mời của GH

Có một lối lập luận rất ấu trĩ, ngu ngơ, ngược ngạo, thường được một nhóm người Công Giáo cuồng tín sử dụng và phát tán hằng ngày ở trong các diễn đàn công cộng, đó là cứ hể ai trưng ra được những sai lầm của tôn giáo họ thì đều được gán cho là "con rắn độc Giao Điểm" và là "tay sai của Cộng Sản." Ở thời buổi có truyền thông điện tử, họ vẫn cứ tiếp tục vu khống và mạt sát thiên hạ theo kiểu Tăng Sâm giết người. Họ phải chế ra Cộng để chống Cộng ở nơi không có Cộng.

Cái lý do chính yếu của một quan điểm ngược ngạo, ngu ngơ này chính là họ đang sợ sự thật vì đã được nhồi sọ ngay từ khi mới chào đời bằng một nền văn hóa Thiên La Đắc Lộ. Bất cứ điều gì nếu được quốc gia ngoại bang Vatican chỉ dạy thì đều là lời của Thiên Chúa toàn năng, cho dù có sai trái và nguy hại đến quốc gia và dân tộc của chính tổ tiên họ.

Theo tác giả Lữ Giang, tức cựu Thẩm Phán Nguyễn Cần, người gốc đạo dòng Công Giáo, thì nhóm Giao Điểm chỉ có một vài ông già bệnh hoạn gần đất xa trời. Nhưng người viết tự hỏi, tại sao chỉ vài ông già bệnh hoạn lại có thể huy động được toàn dân toàn nước đi theo chủ trương của họ; đó là trừ tà, hiển chánh, và độ sinh? Mà đâu chỉ có toàn dân toàn nước đang trừ tà, hiển chánh, và độ sinh? Đúng hơn, đó là hầu như cả toàn thế giới đang làm những công việc này cả.

Từ cổ chí kim, loài người cứ vẫn phải phấn đấu giữa hai phe chánh tà. Sự khốn khó và khôi hài của nhóm người Công Giáo cuồng tín đó là cứ cái gì của mình thì mới là chánh, của thiên hạ đối nghịch với mình thì lại là tà, là của Satan, của quỉ dữ, thuộc nhóm Giao Điểm, và là tay sai của Cộng Sản; mà chẳng cần phải bận tâm chứng minh thế nào là có liên hệ với Giao Điểm và Cộng Sản. Và khi những điều gian dối của mình còn được một tổ chức quyền lực quốc tế như Vatican bỏ công sức, tiền của ra để hổ trợ, cổ vũ, thì tự nhiên một trận chiến văn hóa tự động thành hình. Người viết muốn nói một trận chiến chỉ đơn giản về tư tưởng văn hóa; bởi vì ở thời buổi kỷ nguyên hiện đại hội nhập toàn cầu này, thanh gươm và bó cũi không còn nằm trong tay của tổ chức quyền lực đó nữa. Những trận chiến thập tự quân, chiến tranh giành thuộc địa, và các tòa án xử dị giáo một thời đã xảy ra trong quá khứ khó có thể được tiếp nối khi khoa học, văn minh, và trình độ trí thức của con người đã đạt tới mức vững vàng như ngày hôm nay. 

Cứ theo cái lối lý luận ngang ngược của nhóm người Công Giáo cuồng tín đó thì đương kim Giáo Hoàng Francis cũng đang là một con rắn độc Giao Điểm và là tay sai của Cộng Sản; bởi vì ông cũng đang làm cách mạng, đả phá cách lối tổ chức, quản trị, và các giáo lý căn bản của Giáo Hội Công Giáo, giống y chang như các ông Giao Điểm vậy. Có ai làm cách mạng mà chẳng phải đả phá, đạp đổ cái cũ để xây dựng lại cái mới?

Thực vậy, chính đương kim Giáo Hoàng Francis, người không thể sai lầm, độc quyền thay mặt Thiên Chúa để có thể cầm buộc dưới đất cũng như trên trời, đã tố cáo rằng Curia, một nhóm giáo sĩ đầu não cầm quyền ở Vatican, đã và đang bị các chứng bệnh lú lẫn tinh thần, tham lam quyền lực, giả dối, đạo đức giả, có mưu đồ, xem thiên chức như một thứ nghề ngỗng chuyên nghiệp để làm tiền, thủ lợi cho cá nhân… Giáo Hoàng còn tóm gọn những căn bệnh trầm kha của họ trong một danh sách dài, gồm 15 chứng bệnh kinh niên đang đe dọa sự tồn vong của của Giáo Hội Công Giáo. (A list of Pope Francis' 15 "Ailments of the Curia" . Nguồn: http://news.yahoo.com/list-pope-francis-15-ailments-curia-135212974.html)

Giáo Hoàng Francis ở sân vận động Kasarani, thành phố Nairobi, Kenya, ngày 27 tháng 11 năm 2015 (AP Photo/Andrew Medechini)

Và chỉ mới đây thôi, khi nói chuyện với một cử tọa gồm toàn những người trẻ tại sân vận động Kasarani ở thành phố Nairobi, Kenya, thứ 6 ngày 27 tháng 11 năm 2015, Giáo Hoàng Francis đã trả lời cho thắc mắc liên quan đến vấn đề tham nhũng bằng một lời thú tội thêm một lần nữa nguyên văn như sau:

“Tham nhũng không những chỉ có trong chính trị mà còn có cả trong mọi định chế, ngay cả có trong tòa thánh Vatican nữa. Tham nhũng là thứ gì bò lén, đột nhập vào. Nó giống như đường: nó ngọt, chúng ta thích nó, nó tới dễ dàng. Và rồi sao? Chúng ta sẽ mắc bịnh. Chúng ta có một kết cục dơ dáy, bẩn thỉu! Với chất đường dư thừa, chúng ta có kết quả là căn bệnh đái đường, và toàn quốc chúng ta mắc bệnh đái đường.” (Pope Francis: ‘There Is Corruption…Even In The Vatican’. Nguồn: http://cnsnews.com/news/article/cnsnewscom-staff/pope-francis-there-corruption-even-vatican)

Các báo chí ở Ý còn khẳng định rằng ủy ban điều tra đã tìm thấy các chứng cớ đầy đủ về Vatican, một tổ chức tham nhũng, làm tiền, rửa tiền, và giao cấu đồng tính; và kết quả của cuộc điều tra đã đưa đến việc Giáo Hoàng Benedict 16 quyết định thoái vị vào tháng 2 năm 2013. Ngài là vị giáo hoàng đầu tiên phải từ chức kể từ khi Giáo Hoàng Gregory XII từ chức vào năm 1415. (Việc Giáo Hoàng Tuyên Bố Phải Giữ Bí Mật Cuộc Điều Tra Vụ Rò Rỉ Của Vatican Làm Tăng Thêm Tình Tiết Trong Những Ngày Cuối. Nguồn: http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5563 )

linh mục Thanh sơn

Linh Mục Nguyễn Thanh Sơn (hình chụp năm 1991- sưu tầm của nhhv)

Ngoài ra, Linh Mục Nguyễn Thanh Sơn thuộc dòng Chúa Cứu Thế và còn từng là Tổng Thư Ký của tờ nguyệt san Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thì cũng đã đi trước đương kim Giáo Hoàng Francis bằng cách xác nhận công khai trong Tuyển Tập Tận Thế rằng, các linh mục Việt Nam có đến 95% là ác-quỉ dâm tặc; Giáo Hội Công Giáo là đảng cướp Mafia; Tòa Thánh Vatican là Tòa Quỷ; các giáo sĩ và giáo dân Công Giáo đã và đang sống trong tội lỗi, tham lam, gian dối… (Nguồn: http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenThanhSon.php hoặc http://nhandanvietnam.org/view.php?storyid=358)

Nhưng đương kim Giáo Hoàng Francis không những chỉ công khai mạnh dạn như Linh Mục Nguyễn Thanh Sơn, đem những chuyện bê bối, tội lỗi của Tòa Thánh ra tố cáo trước công luận, mà ngài còn bắt chước triệt để, y hệt như "các ông Giao Điểm," là tự do phê phán, chỉ trích cả các giáo lý, tín lý sai lầm của một tôn giáo mà những người tín hữu Công Giáo bắt buộc phải tin như đinh đóng cột là chân lý đời đời không thể đổi thay.

Thực vậy, Giáo Hội Công Giáo từ xưa nay vẫn dạy rằng chỉ có con người được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa mới có linh hồn để được Chúa cứu rỗi cho lên thiên đàng; nhưng Giáo Hoàng Francis thì lại ngược lại dạy rằng tất cả mọi sinh vật (all creatures) cũng được Chúa cứu rỗi, cho lên thiên đàng, nghĩa là tất cả các sinh vật đều có linh hồn để được hưởng phước thiên đàng sau khi chết. Các sinh vật này thì dĩ nhiên phải bao gồm cả các con giun, con giòi, con dế, và các con vi khuẩn, vi trùng làm nên đủ mọi thứ giống bệnh, như ung thư, giăng mai, lậu mũ, Si đa, dịch cúm Ebola… (Pope Francis: Animals Go To Heaven. Nguồn: http://www.businessinsider.com/pope-francis-animals-go-to-heaven-2014-12)

Và từ xưa nay kinh thánh và Giáo Hội Công Giáo vẫn cứ dạy rằng những kẻ không tin Chúa sẽ bị đày xuống địa ngục, và những kẻ dù mới chỉ là cộng tác với Cộng Sản vô thần, chứ chưa cần phải là những người chính danh Cộng Sản vô thần, thì sẽ bị rút phép thông công, nghĩa là sẽ bị đuổi ra khỏi Hội Thánh. Nhưng ngày nay, đương kim Giáo Hoàng Francis lại dạy rằng người vô thần cũng được Chúa cứu rỗi, cho lên thiên đàng. (Pope Francis: ‘Even the atheists’ can go to heaven. Nguồn: http://www.nydailynews.com/news/world/pope-francis-atheists-heaven-article-1.1354151)

Giáo Lý Công Giáo cũng đã từng dạy rằng những người Công Giáo ly dị xong rồi lại lấy vợ hay lấy chồng thêm một lần nữa là họ đang sống trong tội lỗi và phải bị vạ tuyệt thông. Họ không được rước mình thánh Chúa khi đi dự lễ nhà thờ. Chính kinh thánh là lời của Chúa toàn năng cũng minh thị dạy:ai rẫy vợ là đẩy vợ đến chỗ ngoại tình; và ai cưới người đàn bà bị rẫy thì cũng phạm tội ngoại tình.” (Matthew 5:31-32)

Người viết có một thắc mắc rằng tại sao những kẻ phạm các tội lỗi ghê gớm như tội cố ý giết người rồi chỉ cần thực lòng xưng tội với một vị linh mục thì sẽ được Chúa tha thứ, cho khỏi tội; còn những kẻ ly dị hợp pháp, rồi lập gia đình thêm một lần nữa, thì lại bị vạ tuyệt thông, vĩnh viễn bị đuổi ra khỏi Hội Thánh, không còn được làm con Chúa nữa.

Nhưng ngày nay Giáo Hoàng Francis lại ra lệnh các giáo sĩ phải thương xót họ và đừng đối xử họ như những kẻ đã bị vạ tuyệt thông nữa, bởi vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các con cái của họ. Hãy dang tay ra, nhận đón họ vào lại với Giáo Hội. (Pope urges acceptance for remarried Catholics. How does this fit into his progressive politics? Nguồn: http://www.csmonitor.com/World/Global-News/2015/0805/Pope-urges-acceptance-for-remarried-Catholics.-How-does-this-fit-into-his-progressive-politics)

Còn nữa, giáo lý Công Giáo vẫn dạy rằng tất cả những người Công Giáo đều có bổn phận chống đối lại hôn nhân đồng tính. Thánh Giáo Hoàng John Paul II và Giáo Hoàng Benedict XVI còn khẳng định rằng:

“Người Công Giáo làm chính trị có bổn phận đạo đức là phải tuyên bố ý muốn chống đối rõ ràng và công khai của họ về hôn nhân đồng tính, và nếu hôn nhân đồng tính đã thành luật rồi thì họ cũng vẫn phải tiếp tục chống và có bổn phận làm chứng cho sự thật.” (St Pope John Paul II  Pope Benedict on Gay Marriage: ‘Clear and Emphatic Opposition is a Duty’.

Nguồn: http://cnsnews.com/news/article/michael-w-chapman/st-pope-john-paul-ii-pope-benedict-gay-marriage-clear-and-emphatic).

Có ông giáo sĩ còn xem những kẻ đồng tính luyến ái thì tội lỗi hơn những người đàn bà làm đĩ. 

Nhưng ngày nay, Giáo Hoàng Francis lại tuyên bố rằng tôi là ai mà dám phán xét những kẻ đồng tính luyến ái. Chúng ta cần phải mở rộng bàn tay, mời đón họ trở về với Giáo Hội. (Pope Francis agitates conservative U.S. Catholics. Nguồn: http://www.usatoday.com/story/news/nation/2014/11/01/pope-francis-catholics-americans-culture/18263293/). Nhưng các nhóm giáo sĩ thuộc phe cánh bảo thủ cực đoan còn gọi ngài Francis là quỉ Satan, kẻ chống Đức Ki-tô (anti-Christ), kẻ dị giáo, những kẻ đã được Thiên Chúa báo trước trong cuốn kinh Khải Huyền của Thánh Gio-An.

Vậy chúng ta, những tín đồ Công Giáo, làm sao có thể phân biệt được đâu là lời dạy của Đức Ki-tô, và đâu là lời dạy của Hội Thánh, một thế lực tôn giáo hoàn vũ đã từ hơn 2.000 năm nay vẫn còn đang được cai quản, điều hành bởi những kẻ bị các chứng bệnh lú lẫn tinh thần, tham lam quyền lực, giả dối, đạo đức giả, có mưu đồ, xem thiên chức như là một thứ nghề ngỗng chuyên nghiệp để thủ lợi, tham nhũng, làm tiền, rửa tiền, và giao cấu đồng tính?

Trên đây chỉ là tóm gọn một vài căn bệnh tội lỗi xấu xa của một tổ chức tôn giáo và những giáo lý mà họ cứ xưng tụng là luôn luôn có Chúa Thánh Thần phù hộ và soi sáng, rồi bắt buộc người tín hữu cứ phải tin là không thể sai lầm (infallibility). Những sự kiện bất khả phủ bác này đã được che giấu rất kỹ từ hơn 2.000 năm nay, nhưng nay đã tới lúc không còn che giấu được nữa nên người ta mới phải thú nhận một cách công khai như vậy. Và đấy chính là lý do Giáo Hoàng Francis mới phải làm cách mạng thay vì cứ tiếp tục áp dụng Luật Im Lặng (Code of Silence) của Giáo Hội đã có từ mấy ngàn năm nay. Một chính sách chủ trương theo đuổi “xấu che, tốt khoe” thì nay đã trở thành con dao hai lưỡi đâm ngược lại Giáo Hội. Cây kim cất giấu trong bọc áo lâu ngày đang bị lòi ra tỏ tường giữa ban ngày.

Nếu một ai khác có những lời tố cáo nặng nề như đương kim Giáo Hoàng Francis, Linh Mục Nguyễn Thanh Sơn, và báo chí Ý thì sẽ dễ dàng bị thiên hạ kết án cho đủ thứ mọi giống tội, như các tội vu khống, đánh phá tôn giáo, có lòng ghen tị, con rắn độc Giao Điểm, quỉ Satan, bè lũ tay sai của Cộng Sản vô thần… Nhưng người viết tin chắc rằng báo chí Ý, Giáo Hoàng Francis, và Linh Mục Nguyễn Thanh Sơn không thuộc nhóm Giao Điểm và cũng chẳng phải là tay sai của Cộng Sản. Họ chỉ làm công việc trừ tà, hiển chánh, và độ sinh như các ông Giao Điểm hay bất cứ người trí thức nào còn có chút lương tâm tối thiểu của một con người đã trưởng thành và biết suy nghĩ độc lập, tự do.

Tôn giáo chỉ là một định chế xã hội do con người thiết lập như biết bao các định chế xã hội khác. Những lời dạy của tôn giáo cũng chỉ là những lời dạy của con người phàm tục, có thể đúng và cũng có thể sai; nhưng họ lại cứ gán cho là Thiên Chúa toàn năng chỉ dạy, một sinh vật thiêng liêng chỉ có trong sự tưởng tượng của con người. Như vậy, lời dạy của Hội Thánh mà họ vẫn rao giảng hằng ngày “thà vâng lời Chúa hơn là vâng lời người thế gian” thì chính xác có nghĩa là thà vâng lời Vatican, những con người thế gian tràn đầy tội lỗi. Và cái câu “làm môn đệ Chúa” thì đích thị là làm nô lệ Vatican để phục vụ cho quyền lợi của một quốc gia ngoại tộc, nhiều khi còn đối nghịch với quyền lợi của quốc gia tổ tiên chúng ta. Vậy đó có khác gì một tổ chức chuyên nghiệp buôn thần bán thánh từ hơn 2.000 năm nay?

Hoan hô “papa” Francis đã can đảm mạnh dạn bắt chước các ông già Giao Điểm làm cách mạng để trừ tà, hiển chánh, và độ sinh!

Trần Tiên Long

Mùa lễ nghỉ Noel 2015

 


Các bài của Trần Tiên Long »


Trang Lịch Sử




Đó đây


2024-05-16 - Lộc Cát Xê ( Nam Lộc) chia sẻ bí quyết gây quỹ nhiều nhất với Nguyễn Thanh Tú - Chuyện cũ nhưng cũng cần biết.

2024-05-15 - Ổi Xanh: 275. HDH đi gặp Vũ Minh Giang. Vì sao? -

2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>