●   Bản rời    

Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024)


Email: Go Vap
ngày 29/2/2024

T.T Putinn đọc kết quả và hoạch định tương lai của Nga trước quốc hội Nga , với sự tham dự của Thống đốc 89 tiểu bang Nga tại điện Kremlin Moscow ( sảnh đường màu xanh của Nga ) vào ngày 29/2/2024.

Tóm lại ý chính của TT. Nga "Vladymyr Putin" như sau :

1.- Dân số Nga hiện nay là 146 triệu 724 nghìn dân. Đúng lý là khoảng 150 tr dân Nga tại Ukraine, Ba Lan, Litvia ... Nhưng vì Âu Mỹ đã dùng chiến thuật ăn mòn xứ Nga bằng khuyến khích dân Nga sang sinh sống tại các quốc gia miền Đông của Nga...

Nếu Nga không động binh với chiến dịch được gọi tên dể nhớ và nhiều hòa hoãn là "Special Military Operation" (Chiến dịch quân sự đặc biệt) là Phi Phát Xít Hóa và Bảo Vệ Toàn Vẹn Lảnh Thổ Nga trước sự xâm lăng thầm lặng cùa Hoaky và NATO vào Nga.

2.- Chính phủ Nga khuyến khích mỗi gia đình Nga nên sanh sản được 3 đứa con thay vì 2 đứa con...nếu sanh nhiều thì tốt hơn.

3.- Tăng tiền lương thêm cho mỗi hộ gia đình lên đến 15 % trở lên trong vòng 2 năm tới.

4.- Chính quyền Nga cảnh cáo các quốc gia NATO và Hoaky , nếu đem quân tham chiến vào Ukraine...thì họ sẽ nhận lấy hậu quả thảm khốc không lường trước được cho quốc gia họ.

5.- Nga dư sức mạnh quân sự mà đến từng quốc gia NATO mà tham chiến vào Ukraine để đánh Nga.

6.- Tăng cường thêm sức mạnh về Công, Kỷ Nghệ của Nga thêm 70 % hơn lên.

7.- Chú trọng giáo dục học đường cho học sinh, sinh viên về Công nghệ tân tiến như hiện nay của thế giới tân tiến về công nghệ hiện nay.

8.- Vũ khí quân sự khủng có tầm răn đe về chiến lược nhắm vào địch thủ đã được triển khai đầy đũ cho quân đội Nga. (TT. Putin ám chỉ là Tây Phương và Hoaky chưa kịp nhấn nút đánh bom hạch nhân vào Nga, thì bom hạch nhân của Nga đã nổ trên đất của họ lập tức. - Đây cũng là sự lo ngại có thật của Hoaky là Nga đã triển khai tên lữa có mang đầu đạn hạch nhân đang nằm chờ trên quỹ đạo trái đất . Quỹ đạo nầy bay quanh xứ Hoaky mỗi ngày 4 lần. Tầm hoạt động kéo dài trên 20 năm trước khi bị phế thải.

Chính phủ Hoaky vừa qua la làng là Nga dùng vũ khí hạch nhân trong không gian, vi phạm hiệp ước giới hạn vũ khí hạch nhân giữa Nga và Hoaky, được ký kết bởi Tổng thống Mikahil Gorbachev. Dĩ nhiên Nga chối phăng sự kiện nầy..

Hiện nay Nga nói thì Nga nghe, Hoaky + NATO nói thì Hoaky + NATO nghe. Thế giới thứ ba như Iran , Phi Châu và Á Châu phải ráng suy nghĩ cho thật đúng.

9.- Nga sẽ tăng cường sự hợp tác về quân sự với những quốc gia thân thiện nhằm chống lại sự đô hộ của Hoaky và NATO.

10. - Nga sẽ hướng về sự hợp tác về kinh tế và thương mại với Á Châu nhiều hơn nữa.

Sau đây là văn bản được ghi lại trong bài diển văn của TT. Putin đọc trước Quốc hội Nga vào ngày 29/2/2024 .
__________________

Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang. Trong bài phát biểu kéo dài hai giờ của mình, ông Putin đã đề cập đến các vấn đề chính của chính sách đối nội và đối ngoại, cũng như sự phát triển xã hội, kinh tế, quân sự và kỹ thuật số của Nga trong 6 năm tới. Tổng thống tuyên bố khởi động các dự án quốc gia mới.

Phần 1.

1.-Sẽ tập trung vào những mục tiêu chiến lược.

2.-Nước Nga đã chứng tỏ có thể đáp trả mọi thách thức

Tổng thống Putin bắt đầu trình bày thông điệp thường niên trước Quốc hội Liên bang Nga vào ngày 29/2/2024 . Nhiều điều quan trọng sẽ hiện thực , gia tăng mối thêm mối lo ngại cho Hoaky nay mai.

Ông Putin cho biết thông điệp sẽ tập trung vào những mục tiêu chiến lược.

1.- Nước Nga đã chứng tỏ có thể đáp trả mọi thách thức.

- Tổng thống Putin: Vai trò quyết định trong cuộc đấu tranh chính nghĩa ngày nay thuộc về người Nga

- Tuyệt đại đa số người dân Nga ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt.
- Tổng thống Nga: Chúng ta sẽ không cho phép bất cứ ai can thiệp vào công việc nội bộ của mình

- Hệ thống chính trị của Nga là một trong những trụ cột bảo vệ chủ quyền đất nước. Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển các thể chế dân chủ. Chúng ta sẽ không cho phép bất cứ ai can thiệp vào công việc nội bộ của mình

- Về bản chất, họ muốn làm với Nga điều tương tự như họ đã làm ở nhiều khu vực khác trên thế giới, bao gồm cả Ukraina: mang sự bất hòa vào trong nước chúng ta và làm suy yếu chúng ta từ bên trong. Nhưng họ đã tính toán sai lầm

- Chúng ta đã chứng minh rằng chúng ta có khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp nhất, ứng phó với mọi thách thức khó khăn nhất. Chẳng hạn, chúng ta đã đẩy lùi sự xâm lược của chủ nghĩa khủng bố quốc tế, giữ gìn sự thống nhất của đất nước và không cho phép xảy ra chia rẽ”

- Nguyên thủ quốc gia Nga chỉ ra rằng hôm nay, “khi Tổ quốc bảo vệ chủ quyền và an ninh của mình, bảo vệ tính mạng của đồng bào chúng ta ở Donbass và Novorossiya, vai trò quyết định trong cuộc đấu tranh chính nghĩa này thuộc về các công dân Nga, với tình đoàn kết, lòng trung thành tận tụy với quê hương và trách nhiệm về vận mệnh của đất nước".

- Phương Tây đang phải đối mặt với “lập trường vững chắc và quyết tâm của những người dân sống trong nước Nga đa sắc tộc”. "Những người lính và sĩ quan của chúng ta - những người theo đạo Thiên chúa và người Hồi giáo, những người theo đạo Phật và những người theo đạo Do Thái, đại diện của các nhóm dân tộc, nền văn hóa, khu vực khác nhau - thực tế, đáng giá cả ngàn lời nói. Tất cả cùng nhau kề vai sát cánh, họ chiến đấu vì một quê hương chung.

Phần 2.

2.-Lực lượng hạt nhân chiến lược của LB Nga trong trạng thái sẵn sàng tối đa


Ông Putin: Lực lượng hạt nhân chiến lược của LB Nga trong trạng thái sẵn sàng tối đa

- Tổ hợp Sarmat đã được bàn giao cho quân đội, chúng ta sẽ sớm cho thấy vũ khí này

- Tổng thống Putin: Những luận điệu về vũ khí hạt nhân trong không gian là nhằm kéo Nga vào các cuộc đàm phán bất bình đẳng

- Ngoài ra, tổ hợp tấn công siêu thanh trên biển Zircon đã được sử dụng trong chiến đấu. Hệ thống này thậm chí không được nhắc đến trong thông điệp năm 2018. Vậy mà nay nó đã được đưa vào sử dụng

- Ông Putin nói: “Các lực lượng hạt nhân chiến lược đang ở trạng thái sẵn sàng hoàn toàn để đảm bảo sử dụng”

- Tổng thống Putin: Cần nghiêm túc tăng cường các nhóm theo hướng chiến lược phía Tây để vô hiệu hóa những mối đe dọa từ phía NATO

- Chúng ta hiểu rằng phương Tây đang cố lôi chúng ta vào một cuộc chạy đua vũ trang, qua đó làm chúng ta suy yếu và lặp lại mánh khóe mà họ đã thành công với Liên Xô vào những năm 1980

- Tất cả các công dân Nga chúng ta sẽ cùng nhau bảo vệ tự do, bảo vệ quyền có cuộc sống hòa bình và xứng đáng, chỉ chúng ta có thể tự quyết định con đường của riêng mình, duy trì sự kết nối giữa các thế hệ và do đó duy trì sự phát triển liên tục của lịch sử đất nước

- Họ (phương Tây) cuối cùng phải hiểu rằng chúng ta cũng có vũ khí - và họ biết về điều đó, tôi vừa nói - chúng ta cũng sở hữu vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ”

- Các đơn vị siêu thanh tầm liên lục địa Avangard và hệ thống laser Peresvet đang làm nhiệm vụ chiến đấu. Hiện đang hoàn thành thử nghiệm đối với tên lửa hành trình tầm xa không giới hạn Burevestnik và phương tiện dưới nước không người lái Poseidon. Các hệ thống này đã khẳng định về hiệu suất cao và những đặc tính có thể nói là độc nhất vô nhị.

Phần 3.

3.- “Kết cục bi thảm” cho NATO nếu đem quân vào Ukraine:

Ông Putin bình luận về đề xuất đưa quân tới Ukraina của Macron

- “Họ bắt đầu nói về khả năng gửi lực lượng quân sự của NATO tới Ukraina. Nhưng chúng ta nhớ đến số phận của những người đã từng đưa quân vào lãnh thổ nước ta. Bây giờ hậu quả đối với những người can thiệp có thể sẽ bi thảm hơn nhiều. Họ phải hiểu rằng chúng ta cũng sở hữu vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ. Đây là những người chưa trải qua những thử thách khó khăn. Họ đã quên chiến tranh là gì. Họ nghĩ chiến tranh chẳng qua như phim hoạt hình."

- Phương Tây đã kích động xung đột ở Ukraina, Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới. Và họ tiếp tục nói dối. Giờ đây, không hề xấu hổ, họ tuyên bố rằng Nga được cho là có ý định tấn công châu Âu. Chúng ta đều hiểu rằng họ chỉ đang nói những điều điên rồ

- Tôi muốn cảm ơn các kỹ sư, công nhân và những người dân ở nông thông đã trợ giúp cho Chiến dịch quân sự đặc biệt. “Mọi người làm việc sản xuất theo ba ca, miễn là tiền tuyến cần, toàn bộ nền kinh tế, và đây là cơ sở công nghiệp và công nghệ cho chiến thắng của chúng ta, đã thể hiện sự linh hoạt và kiên cường. Tôi xin cảm ơn các doanh nhân, kỹ sư, công nhân, những người lao động ở nông thôn vì tinh thần làm việc có trách nhiệm và chăm chỉ của họ vì lợi ích của nước Nga”, Tổng thống nói.

- Ông Putin nói rằng Mỹ đang cố gắng đánh bại Liên bang Nga nhưng đồng thời đề nghị đối thoại, đây là đạo đức giả

Tổng thống nói

- Ông Putin: Tỷ trọng của BRICS trong nền kinh tế thế giới theo sức mua tương đương sẽ tăng lên 36,6% vào năm 2028, còn G7 sẽ giảm đến 27,8%.

- Mỹ đang ngăn chặn đề xuất của Nga về việc ngăn chặn việc triển khai vũ khí trong không gian. “Đồng thời, người ta đã ngăn chặn đề xuất của chúng ta, vốn đã nằm trên bàn của họ hơn 15 năm, ý tôi là dự thảo hiệp ước về ngăn chặn việc bố trí vũ khí ngoài vũ trụ mà chúng ta đã chuẩn bị từ năm 2008. Không có phản ứng gì từ họ. "Người ta đang nói về cái gì vậy? Nói chung chẳng hiểu gì cả", Putin nói.

Phần 4.

1.-Vô hiệu hóa các mối đe dọa liên quan đến việc mở rộng NATO sang phía Đông.

2.-Nga sẽ sớm trở thành một trong bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới

- “Điều thực sự cần thiết là tăng cường các nhóm theo hướng chiến lược phía Tây nhằm vô hiệu hóa các mối đe dọa liên quan đến việc mở rộng NATO sang phía Đông và sự tham gia của Thụy Điển và Phần Lan trong khối liên minh này”, ông Putin nói khi trình bày thông điệp gửi Quốc hội Liên bang Nga.

- Ông Putin: Phương Tây cho rằng chuyện đang xảy ra ở Ukraina là "phim hoạt hình". "Đó là những người chưa trải qua thử thách khó khăn, họ đã lãng quên chiến tranh là gì. Còn chúng ta, kể cả thế hệ hiện tại của chúng ta, đã trải qua những thử thách khó khăn cam go như vậy trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế ở Kavkaz. Giờ đây, trong bối cảnh xung đột ở Ukraina, điều tương tự cũng đang xảy ra. Phương Tây nghĩ rằng đối với họ tất cả những điều này chỉ là một kiểu phim hoạt hình", ông Putin nói khi trình bày thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.

- “Các anh hùng của chúng ta đang ở tiền tuyến, trong chiến hào, nơi khó khăn gian khổ nhất, và biết rằng cả nước luôn luôn ở bên họ”, Tổng thống Putin tuyên bố.

- Ông Putin: Nga sẽ sớm trở thành một trong bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới

- Theo trình bày với Chủ tịch đoàn, GDP của các nước BRICS tính theo sức mua tương đương hồi năm 1992 là 19,3% của thế giới, còn của các nước G7 là 45,7%. Tuy nhiên, đến cuối năm 2022 , lợi thế đã nghiêng về BRICS - 34,4% so với 30,3%. “Ngay từ 10-15 năm trước, tình hình đã hoàn toàn khác… Xu hướng thế giới mang tính khách quan… Đến năm 2028, tình hình sẽ còn thay đổi nhiều hơn nữa đối với BRICS, sẽ là 36,6%, còn G7 dự báo là 27,8%. Không thể tránh khỏi kết quả này. Đây là thực tế khách quan. Nhất định sẽ như vậy. Dù sao chăng nữa, kể cả ở Ukraina.

Phần 5.

- Kinh tế Nga năm 2023 tăng trưởng cao hơn thế giới, vượt các nước G7

- Năm ngoái, nền kinh tế Nga tăng trưởng với tốc độ cao hơn thế giới. Về chỉ số này, chúng ta không chỉ dẫn đầu các nước hàng đầu trong Liên minh châu Âu mà còn dẫn trước tất cả các nước trong cái gọi là G7, Tổng thống cho biết trong buổi công bố thông điệp của mình gửi Quốc hội Liên bang

- Ngày nay Nga là nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu xét về tổng sản phẩm quốc nội, tính theo sức mua tương đương. Và đứng thứ năm trên thế giới. Tốc độ và quan trọng nhất là chất lượng tăng trưởng cho phép chúng ta hy vọng và thậm chí khẳng định rằng trong tương lai gần, chúng ta sẽ có thể tiến thêm một bước nữa, trở thành một trong 4 cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới

- Nhiệm vụ của chúng ta là phát triển tổ hợp công nghiệp-quốc phòng theo hướng nâng cao tiềm năng khoa học, công nghệ và công nghiệp của đất nước.

- Những giá trị về tình yêu thương, sự hỗ trợ, tin cậy lẫn nhau được truyền lại trong các gia đình Nga từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cũng giống như văn hóa, truyền thống, lịch sử, những nguyên tắc đạo đức và tất nhiên mục đích chính của gia đình là sinh con, sự tiếp nối của loài người, nuôi dạy trẻ em, và do đó là sự tiếp nối của toàn thể cư dân trong quốc gia đa sắc tộc của chúng ta.

- Nga đã và mãi là thành trì của các giá trị truyền thống, vốn là cơ sở xây dựng nền văn minh nhân loại. Lựa chọn của chúng ta được phần lớn mọi người trên thế giới chia sẻ, trong đó có hàng triệu công dân các nước phương Tây

- Ông nói thêm rằng “đối thoại Nga-ASEAN cũng đang phát triển tích cực, hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi đã trở thành bước đột phá thực sự”

- Đến năm 2030, xét về số lượng robot công nghiệp, Nga phải nằm trong số 25 quốc gia dẫn đầu thế giới. Quý vị biết đấy, nếu chúng ta ghi nhớ những gì chúng ta có ngày nay, đây sẽ là một kết quả tốt.

Phần 6.

- Công nghệ cần trở thành động lực để đổi mới nền kinh tế Nga

Ông Putin: Các dự án chủ quyền công nghệ cần trở thành động lực để đổi mới nền kinh tế Nga

- “Các dự án chủ quyền công nghệ cần trở thành động lực đổi mới ngành công nghiệp của chúng ta và giúp toàn bộ nền kinh tế tiến lên tầm mức hiệu quả và khả năng cạnh tranh tiên phong”, ông Putin nói khi công bố thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.

- “Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển các công viên công nghệ công nghiệp với điểm nhấn là bố trí cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo những ưu tiên công nghệ của chúng ta. <...> Tôi lưu ý Chính phủ rằng từ nay đến năm 2030 cần chú trọng nhu cầu tạo ra thêm ít nhất là 100 sàn công nghệ như vậy”, ông Putin nói.

- Bây giờ chúng ta không chỉ tự cung cấp đầy đủ lương thực cho mình, mà Nga còn là thủ lĩnh dẫn đầu trên thị trường lúa mì toàn cầu. Chúng ta thuộc số 20 nước xuất khẩu lương thực hàng đầu. Xin trân trọng cảm ơn các công nhân viên nông nghiệp, các nhà nông, các chuyên gia làm việc liên quan đến nông nghiệp nói chung. Xin cảm ơn các bạn vì những kết quả ấn tượng này

- Chúng tôi đặt ra mục tiêu: đến năm 2030, quy mô đầu tư vào các ngành công nghiệp trọng điểm cần tăng 70%. Nhân tiện cần nói luôn, ở đây chúng tôi có động lực tốt, thậm chí tôi muốn nói là rất tốt. Nhịp độ tăng trưởng đầu tư theo kết quả năm 2021 là 8,6%, còn kế hoạch là 4,5%. Năm 2020 là 15,9% so với kế hoạch 9,5%.

_______________________________________

Phản ứng của truyền thông thế giới trước thông điệp Tổng thống Putin gửi Quốc hội Liên bang

- Báo Telegraph đặc biệt chú ý đến phát biểu của Tổng thống Putin về nguy cơ chiến tranh hạt nhân. Ấn phẩm liên kết điều này với ý tưởng NATO gửi quân đến lãnh thổ Ukraina

- Tờ Financial Times cũng coi phát biểu của Tổng thống Putin là “mối đe dọa rõ ràng nhất về việc sử dụng vũ khí hạt nhân” kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina. Tuy nhiên, tác giả lưu ý rằng Tổng thống Putin phủ nhận các tuyên bố về việc Liên bang Nga có “kế hoạch” tấn công châu Âu.

- Báo Daily Mail của Anh coi phát biểu của Tổng thống Putin là “mối đe dọa trực tiếp” đối với phương Tây

- Figaro (Pháp) dẫn lời Tổng thống Putin rằng phương Tây có nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân trong bối cảnh NATO mở rộng và tuyên bố của Macron

- Monde cũng coi luận điểm này là thông điệp gửi tới phương Tây, đồng thời cũng ghi nhận rằng trong thông điệp của mình, nhà lãnh đạo Nga đánh giá cao lực lượng Nga ở Ukraina.

- Các tờ báo Đức Bild và Zeit cũng nhìn thấy “mối đe dọa công khai” trong phát biểu của Tổng thống Putin.

- Báo Frankfurter Allgemeine Zeitung cho biết ông Putin “cảnh báo” NATO rằng liên minh không nên đưa quân tới Ukraina.

- Theo Le Parisien, do sự thành công của Lực lượng vũ trang Nga ở Ukraina, Tổng thống Nga cảm thấy tự tin hơn một năm trước.

- The Guardian viết : Tuyên bố của Tổng thống Putin rằng Nga sẽ “đánh trả” và “đánh bại” NATO trên lãnh thổ của liên minh là để đáp trả nguy cơ đe dọa mở rộng làm dấy lên lo ngại nghiêm trọng về chiến tranh hạt nhân,

- Al Jazeera dẫn lời Tổng thống Putin nói rằng sẽ có những hậu quả khắc nghiệt đối với bất kỳ ai cố gắng xâm lược Nga.

- WallStreet Journal cho rằng Sa Hoàng Putin ( Tsar Putin ) đã cảnh cáo Tây Phương bằng lời lẽ hung hản khác thường .




Đó đây


2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -

2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”

2024-05-03 - Phó thủ tướng Campuchia bày tỏ về các quan ngại quanh dự án kênh đào Funan Techo - Sun Chanthol, Phó thủ tướng Campuchia, cho biết dự án sẽ không ảnh hưởng đến môi trường ở Campuchia hay Việt Nam.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>