Giáo Hội Gia Tô La Mã Có Thực Tâm Mong Muố́n Hoà Bình? -1
Thái Tường Minh
http://sachhiem.net/LICHSU/CHUVTR/TGMZalewski.php
25-Sep-2024
Việt Nam đã có hòa bình, tại sao những người Gia Tô Việt Nam lại kêu gọi hợp tác, đối thoại với các đoàn thể, tôn giáo khác để cùng đến Vatican cầu nguyện hòa bình cho Việt Nam?
Đề bài này Thái Tường Minh viết từ năm 1993 nhằm trả lời bài kêu gọi các tôn giáo và đoàn thể ở Hải ngoại hợp tác trong tinh thần đối thọai thể tìm một giải pháp cho nền hoà bình tại Việt Nam. Viết xong bài này tác giả Thái Tường Minh có gửi một bạn văn góp thêm ý kiến... Thế rồi tác giả bài viết quên không yêu cầu hoàn lại, mà ông bạn Văn cũng quên không nhớ để đâu mất.
Mãi đến tháng 5-2024, sau khi ông bạn văn qua đời, gia đình ông thu xếp dọn nhà nên tình cờ tìm lại bài viết trong một ngăn tủ sách và gửi trả lại tác giả.
Tác giả Thái Tường Minh rất mừng khi nhận lại bài viết, sau khi đọc lời kêu gọi của ông Trưởng Giáo Trần Văn Hoài so với sự kiện ông Tổng Giám Mục Marek Zalewski sang Việt Nam giữ chức đại diện Vatican không thường trực tại Việt Nam có nhiệm vụ tiếp nối việc làm không hoàn tất của ông Trần Văn Hoài. Nhân dịp này tác giả Thái Tường Minh bổ túc thêm một vài chi tiết mới mong độc giả đọc và cho ý kiến.
“Chớ tưởng rằng ta đến đây để đem nền Hòa Bình cho Thế Giới, ta đến đây không phải để đem lại nền Hòa Bình. mà đem Gươm Đao.”
(“Do not think that I have come to bring peace on earth, I have not come to bring peace, but the sword. Matt – 10-34”).
“Ta sẽ làm cho chúng nó ăn thịt con trai, con gái mình, và trong cuộc vây hãm khốn cùng với quân thù tìm cách hại chúng, mọi người sẽ ăn thịt thân hữu mình.” (“And I will make them eat the flesh of their sons and their daughters, and everyone shall eat the flesh of his neighbor in the siege and in the distress, with which their enemies and those who seek their life afflict them. Jeremiah - 19-9; The Holy Bible, Cokesbury, 1963, p. 680”).
TÔN GIÁO TỰ TÔN:
“Chỉ thờ lạy Chúa Trời, kẻ nào tế lễ thần khác sẽ bị tiêu diệt.”
(“Whoever sacrifices to any god, save to the Lord only, shall be utterly destroyed - Exodus 22-20”). *
HỦY DIỆT MÔI SINH:
“Rồi Đức Chúa Trời phán: Bởi vì Ngài biết rằng ta là Đức Chúa Trời: Trông đây, ta sẽ đập cây gậy trong tay ta xuống nước, nước sông Nile sẽ đổi thành máu.”
(“Thus says the Lord, By this you shall know that I am the Lord: Behold, I will strike the water that is in the Nile with the rod that is in my hand, and it shall be turned to blood - Exodus 7-17”). *
“Cá sông Nile sẽ chết hết, nước sông Nile trở nên hôi thối, dân Ai Cập sẽ uống nước sông Nile lấy làm ghê tởm.”
(“..and the fish in the Nile shall die, and the Nile shall become foul, and the Egypttians will loathe to drink water from the Nile - Exodus 7-18”). *
“Cá sông Nile chết hết, nước sông Nile trở nên hôi thối, người Ai Cập không thể uống được nước sông Nile và máu lan tràn khắp nước Ai Cập.”
(“..and the fish in the Nile died, and the Nile became foul, so that the Egyptians could not drink water from the Nile; and there was blood throughout all land of Egypt - Exodus 7-21”).*
VIỆT NAM ĐÃ CÓ HÒA BÌNH, TẠI SAO NHỮNG NGƯỜI GIA TÔ VIỆT NAM LẠI KÊU GỌI HỢP TÁC, ĐỐI THOẠI VỚI CÁC ĐOÀN THỂ, TÔN GIÁO KHÁC ĐỂ CÙNG ĐẾN VATICAN CẦU NGUYỆN HÒA BÌNH CHO VIỆT NAM?
* The Holy Bible, Cokesbury, 1963, tr. 67, 53. Tương tự sông biển Việt Nam bị hủy diệt bởi thuốc độc Da Cam do máy bay Mỹ-Diệm-Thiệu-Kỷ
Tiến hành diệt chủng Việt Nam.
1- Giáo Hội Gia Tô có thực tâm với hòa bình?
2- “Hòa Bình Chân Thật” của Gia Tô Giáo là gì?
(Ngụy tích hiện tượng Fatima)
3- Có thực Gia Tô Giáo cần sự hợp tác của các Đoàn Thể, Tôn Giáo trong tinh thần gặp gỡ đối thoại?
(1) Hợp tác, đối thoại để tìm hiểu giáo lý của nhau và phát triển chân lý?
(2) Hợp tác, đối thoại để tiến tới sự thành lập một tổ chức chính trị-tôn giáo có tính cách của một MẶT TRẬN LIÊN TÔN?
- Hầm bí mật thủ tiêu các nhà cách mạng tại nhà thờ Vân Đoài, Phát Diệm.
- Đảng Liên Tôn Lập Quốc Bùi Chu và Hội Tân Hiến.
- Giáo Hội Gia Tô với các đảng phái chống Cộng.
- Giáo Hội Gia Tô tiếp sức với thực dân Pháp chiếm Phát Diệm năm 1949.
- Giáo Hội Gia Tô “hợp tác” với các Giáo Phái Cao đài, Hòa Hảo năm 1955.
4- Kết Luận:
Tổng kết dữ kiện –Hòa Đồng Tôn Giáo trên tiêu chuẩn nào?
Ông Trưởng Giáo Trần Văn Hoài, Giám Đốc Văn Phòng Trung Ương Tông Đồ Mục Vụ Việt Nam tại hải ngoại bên cạnh Giáo Chủ John Paul II tại điện Vatican đã gửi một văn thư đến người Việt hải ngoại, kêu gọi các đoàn thể, tôn giáo phi Gia Tô hợp tác, đối thoại với Giáo Hội Gia Tô và thực hiện NGÀY CẦU NGUYỆN HÒA BÌNH CHO Việt Nam tại Vatican vào tháng 10-1992 có nội dung dưới đây:
“Quê hương chúng ta hiện nay không còn chứng kiến cánh tang thương của các cuộc chiến ác liệt và đẫm máu, nhưng một nền hòa bình chân thật, nghĩa là người hòa với người và thuận với ý trời, để toàn dân được hạnh phúc, phát huy được giá trị nhân phẩm của mình vẫn chưa thấy thể hiện trên quê cha đất Tổ chúng ta. Nền hòa bình đó đòi hỏi nỗ lực của mọi người Việt Nam, cần sự hợp tác của các đoàn thể, tôn giáo trong tinh thần gặp gỡ, đối thoại.
“Về phía người Công giáo, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, vị lãnh đạo của công giáo hoàn vũ, đã tha thiết kêu gọi người tín hữu Việt Nam tích cực và can đảm dấn thân hành động chung với mọi thành phần của cộng đổng Việt Nam để xây dựng một nền hòa bình và công lý xứng hợp với nhân phẩm con người trên quê hương xứ sở của chúng ta...
“Chính vì những lý do nầy và sau những lần tiếp xúc, bàn thảo với các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo Việt Nam hải ngoại, Văn Phòng Trung Ương TĐMVVNHN xét thấy có bổn phận thực hiện ngày Cầu Nguyện Hòa Bình Cho Việt Nam.”1
Cầu Nguyện Hòa Bình cho Việt Nam, là bổn phận chung của tất cả mọi người Việt Nam kể cả các tôn giáo.
Nhưng khi Giáo Hội Gia Tô Việt hải ngoại kêu gọi sự HỢP TÁC của các ĐOÀN THỂ, TÔN GIÁO trong tinh thần GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI với Giáo Hội Gia Tô, thì lại là một vấn đề khác, mà mọi người Việt Nam đều phải cần tìm hiểu xem lõi cốt của lời kêu gọi trên nằm ở đâu?
Vì trong quá khứ, Giáo Hội Gia Tô đã từng chủ động
1 Ngày Nay, số 256, ngày 1 tháng 8, năm 1992
đánh phá dưới nhiều hình thức các Tôn Giáo phi Gia Tô như Cao Đài, Hòa Hảo, và Phật Giáo,... bởi vậy cần phải minh bạch tất cả những chuyện hợp tác, đối thoại... cũ, trước khi đề cập đến những sự hợp tác, đối thoại mới.
Những vấn đề căn bản cần nêu ra là:.
1- Giáo Hội Gia Tô có thực tâm với Hòa bình?
2- Hòa Bình Chân Thật của Gia Tô Giáo là gì?
3- Có thực Giáo Hội Gia Tô cần sự hợp tác củ các Đoàn Thể, Tôn Giáo, trong tinh thần gặp gỡ, đối thoại?
Ba câu hỏi trên đã được Giáo Hội Gia Tô giải đáp bằng những việc làm của Giáo Hội trong quá khứ, mà chúng tôi trình bày sơ lược một số trường hợp điển hình đã ghi thành sử, như những hàng chữ dưới đây:
I. GIÁO HỘI GIA TÔ CÓ THỰC TÂM VỚI HÒA BÌNH?
Nếu GHGTLM và GHGTViệt Nam có thực tâm với nền hòa bình thế giới, đặc biệt là nền hòa bình của Việt Nam, thì tại sao trong thời kỳ sôi động của cuộc chiến 30 năm vừa qua, họ lại không kêu gọi hòa bình cho Việt Nam?
Thực tế lịch sử trả lời rằng GHGTLM là kiến trúc sư của cuộc Chiến Tranh Lạnh, hay Chiến Tranh Nguyên Tử Phòng Ngừa, tức là Thế Chiến Thứ III; Và GHGT Việt Nam là đòn bẩy, đưa cuộc chiến Đông Dương vào đường bế tắc và ngày càng khốc liệt cho đến khi chế độ miền Nam sụp đổ.
Cả hai GHGTLM và GHGTViệt Nam đã luôn luôn tiêm kích và tiếp sức vớí các thế lực và câc đội quân thực dân đế quốc da trắng mang chiến tranh đổ lên đầu dân tộc, đánh phá đất nước, hủy diệt môi sinh,.. DIỆT CHỦNG VIỆT NAM dưới NGỤY TÍCH CHỐNG CỘNG, thực hiện nền độc tài “ĐEN”, Gia Tô Giáo Phiệt, ép dân tộc Việt Nam phải đổi đạo, theo Gia Tô La Mã.
Vì thế, các GHGT, người Gia Tô đã không hề nói đến hai chữ HÒA BÌNH trong thời kỳ cuộc chiến đến cao điểm khốc liệt nhất, có nguy cơ diệt chủng.
Ngược lại các GHGT và người Gia Tô lại còn có thái độ thù nghịch với bất cứ cá nhân hay lực lượng nào đưa ra lập trường hòa bình, kêu gọi hòa bình cho Việt Nam. Đặc biệt mũi nhọn đánh phá của Gia Tô là nhằm vào Cao Đài, Hòa Hảo, và Phật Giáo.
GHGT chỉ chúc lành cho đội quân xâm lược da trắng. Giáo Chủ Pius XII, kiến trúc sư của Chiến Tranh Nguyên Tử Phòng Ngừa (A Preventive Atomic War) đã chúc lành cho tên tướng thực dân De Latre De Tassigny, nhân dịp y đi cầu viện sau những tổn thất ở chiến trường:
“Tôi chúc lành cho đạo quân Pháp Ngài đang chỉ huy và đại diện, bởi vì nó đang bảo vệ nền văn minh Gia Tô Giáo bên đó.”(“Je béris l’armée Francăise que vous commandez et que vous représentez, car ell defend là-bas la civilisation Chrétienne” – Pius XII).2
Vì thế nên bất cứ lực lượng dân tộc nào đưa ra đề nghị Hòa Bình, giải kết chiến tranh, đều bị GHGT và chính quyền Gia Tô Diệm – Thiêu đàn áp bằng mọi thủ đoạn: bắt nhốt, tra tấn, đánh đập, bôi hắc ín, hoặc chụp mũ cộng sản. Đặc biệt hai Giáo Hội Cao Đài và Phật Giáo là những nạn nhân
2 L.M. Trần Tam Tỉnh, “Dieu et César”, 1978, tr. 84.
trong các thủ đoạn bạo hành vừa nêu:
- Ông Phạm Công Tắc, Giáo Chủ Đạo Cao Đài bị chế độ Gia Tô Ngô Đình Diệm bắt hụt hồi năm 1955, chỉ vì Đạo Cao Đài chủ trương hòa bình. Và vì không bắt được Giáo Chủ Phạm Công Tắc nên chế độ Gia Tô Diệm đã gởi viên chức công an chìm sang tận Campuchia định ám sát ông Phạm Công Tắc, nhưng viên chức nầy phản tỉnh nên mưu đồ của Diệm không thực hiện được. Diệm và GHGT lại “tung tiền mua chuộc Trung Tướng Nguyễn Thành Phương, ba triệu rưởi đô la ($3, 500, 000)3 để sử dụng tướng Nguyễn Thành Phương làm kẻ nội gián phá Đạo Cao Đài, bằng cách sao y công thức DÂM LOẠN BORGIA ALEXANDER VI của Gia Tô Giáo, chụp mũ Giáo CHủ Phạm Công Tắc tội “bắt ép khai cung” các nữ tín đồ Cao Đài , với mục đích triệt hạ uy tín của Giáo Hội Cao Đài và bôi đen thanh danh của Giáo Chủ Phạm Công Tắc bằng những buổi phát thanh và truyền hình bẩn thỉu.”
Nhưng sau do sự phản cung của các nữ tín đồ, đã rõ đâu là sự thực 4
- Tháng 2-1965, trí thức, học sinh, sinh viên cùng công nhân lao động Sài Gòn khởi xướng Phong Trào Đòi Hòa Bình và Trung Lập.
- Ngày 16-5-1967, Nữ sinh viên Phật Tử Nhất Chi Mai tự thiêu đòi hòa bình cho dân tộc, để lại những câu thơ:
“Xin đem thân làm đuốc,
“Xin gọi sáng u linh,
“Xin Việt Nam hòa bình !”
- Ngày 24-12-1968, dân chúng Sài Gòn biểu tình phản đối chiến tranh diệt chủng, phản đối chính quyền Phát-xít Thiệu-Kỳ với khẩu hiệu:
“HÒA BÌNH VIỆT NAM MUÔN NĂM. !”
- Sáng 16-4-1970, hơn 25, 000 tín đồ Phật Giáo của Thành Phố Sài Gòn và các vùng phụ cận đưa đám tang Thượng Tọa Thích Thiện Lai. Đoàn người kéo dài gần 20 cây số, đi trên 13 con đường của Sài Gòn. Hai bên đường đám tang đi qua, hàng trăm ngàn đồng bào các giới đã TẬP HỢP, LẬP BÀN THỜ CẦU NGUYỆN HÒA BÌNH, biểu dương ý chí ĐÒI CHẤM DỨT CHIẾN TRANH... với các khẩu hiệu:
“SÚNG ĐẠN NGOẠI BANG KHÔNG ĐEM LẠI HÒA BÌNH!”
“VIỆT NAM HÓA LÀ KÉO DÀI CHIẾN TRANH!” (Thủ đoạn thay màu da xác chết của Nixon.). 5
Nhưng GHGTVN qua GM Phạm Ngọc Chi, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục VN, đã tuyên bố vào tháng 12:
“Miền Nam VN đồng tình với chính sách Việt Nam Hóa Chiến Tranh của Tổng Thống Nixon.” (“Le Sud Vietnam était d’accord avec la politique de la Vietnamisation de la guerre du President Nixon.”) 6
3 Hoàng Trọng Miên: “Đệ Nhất Phu Nhân”, tập 1, 1988, tr. 440, 472.
4 Trần Phong: Chín Năm Máu Lửa Dưới Chế Độ Gia Đình Trị Ngô Đình Diệm, 1964, tr. 31
5 >Lê Tân và Trần Thanh Phương: Thành Phố Hồ Chí Minh, 1983, các trang 140, 144, và 145.
6 Linh Mục Trần Tam Tĩnh, tr, 147, 139.
Và Lực Lượng Đại Đoàn Kết, một tổ chức HIẾU SÁT BÙI CHU – PHÁT DIỆM do LM Mật Thám Hoàng Quỳnh lãnh đạo, đã biểu lộ lập trường HIẾU CHIẾN HIẾU SÁT của GIÁO HỘI GIA TÔ VIỆT NAM BÁN NƯỚC rằng:
“Các vụ ném bom Bắc Việt là đúng đắn và có thể biện minh được.” (“Les bombardements du Nord-Vietnam étaient justés et justifiables.”)-Trần Tam Tỉnh-
Người Gia Tô cuồng tín luôn luôn dựa vào thế lực của Thực Dân Đế Quốc để gây Nội Chiến, họ là chủ lực của cuộc Chiến Tranh Đông Dương. Trước đây họ dựa vào Thực Dân Pháp, sau nầy họ lại dựa vào Tư Bản Mỹ, để kéo dài chiến cuộc đẫm máu, nên:
“Họ rất bực bội khi thấy Mỹ còn “tha” cho Hà Nội và các đê điều sông Hồng. Họ lấy làm lạ tại sao Hoa Kỳ chưa sử dụng BOM NGUYÊN TỬ mà hủy diệt Cộng sản. Hàng Giáo Phẩm giữ im lặng trước các cuộc thảm sát dân thường, trước hoàn cảnh các tù nhân chính trị bị “nhốt chuồng cọp” khi các phương tiện thông tin cả thế giới đã làm rùm beng lên khắp nơi rồi.” (“Ils s’indignaient de ce que les Amerivains aient épargné Hanoi et les digues du fleuve Roige, ils s’étonnaient du fait que les États-Unis n’avaient pas utilisé des armes NUCLÉAIRES POUR ANÉANTIR LES COMMUNISTS. La Hiérarchie gardait le silence devant les massacres des civils, devant les conditions des prisonniers politiques incarcénés dans les “cages à tigue” dont faisaient état tous les mass media du monde.”) 7.
Rõ ràng GHGT mong muốn Mỹ ném bom Nguyên Tử, tuyệt diệt Miền Bắc để dâng cả nước Việt Nam đầy những xác chết lên “TRÁI TIM VÔ NHIỄM MARIA ĐỒNG TRINH”, một thủ đoạn ĐẠI BỊP để dẫn Thực Dân Da Trắng tái chiếm Việt Nam, mở mang “Nước Chúa”, như những điều mà GHGT Thực Dân Da Trắng đã làm ở Châu Mỹ La Tinh từ thời Columbus:
“Lẽ đương nhiên, cũng có những nỗi kinh hoàng độc nhất của sự buôn bán nô lệ Phi Châu, trong thời ấy, ít nhất có 30 triệu – và có thể từ 40 đến 60 triệu người Phi Châu đã bị giết, phần đông họ còn ở tuổi thanh xuân, ngay cả trước khi đó, họ có dịp bắt đầu làm việc như nhân động sản trên các vùng mới khai khẩn ở Ấn Độ và Mỹ Châu. Và cuối cùng có đề tài đặc biệt của cuốn sách nầy, tổng số tàn sát người Da Đỏ Châu Mỹ và gần tận diệt các sắc dân khác trong những con số mà tổng số cuối cùng gần 100 triệu người.” (“Of course, there also were the unique honnors of the African slave trade, during the course of which at least 30, 000, 000 – and possibly as many as 40, 000, 000 to 60, 000, 000 – Africans were killed, most of them in the prime of their lives, before they even had a chance to begin working as human, chatel on plantations in the Indies and the Americans. And finally, there is the unique subject of this book, the total extermination of many American Indian peoples and the near-extermination of others, in numbers that eventually totaled close to 100, 000, 000.”) (-Trần Tam Tỉnh: Dieu et Cesar, 1978, tr. 142. )
Và: “Tất cả nhửng kẻ sát nhân đều là Gia Tô Giáo...” (All the killers were Christian...”)
Sơ lược một vài dữ kiện đã chứng tỏ Giáo Hội Gia Tô Thực Dân Da Trắng La Mã và Giáo Hội Gia Tô Nô Lệ Da Vàng Việt Nam, tức Giáo Hội Gia Tô Việt Gian Bán Nước không hề quan tâm đến nền hòa bình của nhân loại, đặc biệt nền hòa bình của Việt Nam trong thời kỳ cuộc chiến tàn khốc.
7 Linh Mục Trần Tam Tĩnh, tr, 147, 139
Thời Đại “Thái Bình La Mã” (Pax Romana) từ thời bạo chúa Caesar tới Giáo Chủ John Paul II hiện nay chỉ là một quá trình tiếp nối những cuộc xâm lược của quân La Mã rồi tới các đội quân Giáo Sĩ Giặc Cướp đi phá hủy các nền văn minh cổ và thực hiện chiến tranh diệt chủng các nước nhỏ, ngụy tích là “truyền đạo”, hoặc tự do dân chủ bịp bợm...” 8
Vấn đề Hòa Bình đối với Giáo Hộ Gia Tô chỉ là một công cụ lòe bịp công luận thế giới, chỉ là khẩu hiệu rỗng tuếch, che đậy những mưu đồ phá hoại nhân loại. Khẩu hiệu ấy chỉ được Vatican tung ra sau khi Giáo Hội đã bị công luận kết án hiếu chiến, hoặc cuộc chiến do Giáo Hội chủ động sắp thất bại, như lời tuyên bố của Giáo Chủ Paul VI vào ngày 2-5-1967, kếu gọi thương thuyết chỉ có tác dụng vuốt đuôi, giữ thế đứng cho Giáo Hội sau nấy mà thôi, hoặc có tác dụng răn đe, đòi hỏi điều kiện cha chú, nếu không thì Giáo Hội sẽ xì “Đạo Quân Thứ Năm” gây nội chiến như trường hợp Đông Âu hiện nay.
Sau khi đã thất bại trong các cuộc gây nội chiến, những người Gia Tô thay vì hối cải, không tái phạm, thì họ lại tự tha thứ cho nahu dưới ngụy tích:
““Lạy Mẹ đồng trinh, xin Mẹ che chở cho con.” Tất cả mọi người đều quỳ gối, đấm ngực ăn năn, và xin Chúa tha tội !” 9
Tự tha thứ rồi lại tiếp tục gây chiến, rồi lại mang “Maria Đồng Trinh” ra bịp và dọa nếu không được thỏa mãn thì “CHÚA SẼ NỔI CƠN ĐIÊN”:
“Đức Mẹ không ngăn cản nổi CƠN THỊNH NỘ CỦA THIÊN CHÚA giáng xuống thế gian.” (chú thích số 9)
“Thiên Chúa”! thời nay người ta phải hiểu rằng đó là các nước thực dân da trắng có vũ khí nguyên tử, và Vatican là THẦY DÙI CHIẾN TRANH; cố cãi bướng cách nào cũng chỉ có thế.
Vì bản chất của Giáo Hội Gia Tô La Mã là HIẾU CHIẾN, nên đời Giáo Chủ nào cũng làm THẦY DÙI chiến tranh, phục vụ cho lý tưởng của Giáo Hội.
- Đời Giáo Chủ Pius XII, Gia Tô làm thầy dùi chiến tranh cho Phát Xít, gây Thế Chiến thứ II. Sau Thế Chiến thứ II, Pius XII lại làm thầy dùi cho tư bản Mỹ gây Chiến Tranh Lạnh, hay Chiến Tranh Nguyên Tử Phòng Ngừa, dự mưu san bằng khối Đông Âu bằng bpm nguyên tử, buộc Chính Thống Giáo Đông Âu phải đổi đạo, theo Gia Tô Vatican. Pius XII cũng mặc nhiên tán thành kế hoạch ném bôm nguyên tử của Mỹ xuống Bắc Việt, buộc cả nước Việt Nam phải đổi đạo, theo Gia Tô.
- Đời Giáo Chủ John XXIII thì phản bội Mỹ, thỏa hiệp với Cộng Sản Nga, giải tán Liên Xô tạo chiến tranh tôn giáo toàn cầu riêng ỏ Việt Nam giữa Gia Tô và các tôn giáo bản địa;trên bình diện thế giới giữa Gia Tô La Mã với Hồi Giáo và Đông Chính Giáo Nga- Đời Giáo Chủ Paul VI thì chính bản thân Giovanni Montini mà sau nầy là Paul VI cũng đã là gián điệp cho CIA. Chính Vatican đã giúp phương tiện cho hơn 10, 000 tên tội phạm chiến tranh Nazi
8 David E. Stannard – “American Holocaust, 1992, các trang 151 và 153.
9 Chương Trình Hòa Bình Từ Thiên Đàng của Đức Mẹ Fatima, trang 7, 9
trốn qua Phương Tây và Hoa Kỳ, nhằm phá nát các quốc gia nầy. (Xem Unholy Trinity, các trang mở đầu.)
- Đời Giáo Chủ John Paul II thì gây Chiến Tranh Tôn Giáo, chia cắt các nước Đông Âu, và John Paul II đang nuôi ý đồ gây chiến tranh tôn giáo và chia cắt tại các nước Á Châu, da màu, để chữa thẹn cho mưu mô Tái Gia Tô Hóa Châu Âu của ông, đã bị ném vào hố rác lịch sử !
Giáo Hội Gia Tô Nô Lệ Da Vàng Việt, tức Giáo Hội Gia Tô Việt Gian Bán Nước, đã được sinh ra và trưởng thành trong nguồn sinh lực ấy, nên người Gia Tô Việt Nam đã luôn luôn tỏ ra trung thành với Giáo Hội Mẹ La Mã, họ chưa bao giờ có đường lối độc lập với La Mã về cách đối xử với những đồng bào phi Gia Tô. Cho nên Giáo Hội Gia Tô Nô Lệ Da Vàng Việt Gian đã luôn luôn phủ nhận và tìm cách đánh phá, triệt hạ tất cả mọi khả năng vận động hòa bình của Phật Giáo, bằng các chiến dịch khủng bố và ám sát, bạo động, gây thiệt hại bằng các vụ đốt phá tài sản và gây thương vong cho nhân mạng cho bất cứ ai đưa ra ý kiến hay luận cương hòa bình, nếu những điều ấy không xuất phát từ Gia Tô Giáo.
“Vào thập niên 70 của thế kỷ XX, Gia Tô La Mã đã biến một bộ phận Phật Giáo Việt Nam làm tay sai cho thực dân chủ trương Miển Nam Trung Tập kiểu Mỹ(thực dân bảo sao phải nghe và làm theo thực dân ) chủ trương giải quyết cuộc khủng hoảng Việt Nam là không cho phong trào Việt Cộng vào chính quyền. Sau đó, Phật Giáo chủ trương, thúc giục tất cả các phần tử Việt Cộng phải trở về miền Bắc, và quân đội Mỹ phải ra khỏi Việt Nam, và một vài lực lượng quốc tế tới Việt Nam. Họ gọi đó là một đồ án Trung Lập “ 10
Đây là chủ trương ném bùn sang ao.”lực lượng quốc tế là ai? Nếu không là Tư bản bản thực dân chỉ thay đổi tên gọi, thực chất Việt Nam vẫn trong gọng kìm của chủ nghĩa thực dân xuyên quốc gia. Trái ngược với chủ trương của tất cả các lực lượng dân tộc, kể cả Cộng Sản, cùng tồn tại trong hòa bình, xây dựng đất nước, tránh họa chiến tranh hủy diệt môi sinh, diệt chủng do Phật Giáo đưa ra từ sau cách mạng 1963 đã không được lực lượng nào hưởng ứng.
Tất cả các đảng phái chống cộng cuồng tín cùng đứng về phe đế quốc thực dân Gia Tô Giáo, các lực lượng phản quốc nầy đã đồng tâm hiệp lực nhận tiền của Mỹ để tận diệt Phật Giáo. Điển hình nhất là vụ ném bom Phật Giáo Miền Trung năm 1966 (như chương 1 đã nói rõ), rồi ngụy tích cho Phật Giáo là Cộng Sản để chạy tội trước lịch sử.
Con đường trung lập, hòa bình, thịnh vượng cho Việt Nam và toàn giải Lục Địa Châu Á là mục tiêu phải đi tới của nhân loại. Hơn ai hết, Phật Giáo Dân Tộc Việt đã ý thức rõ điều đó từ trước năm 1963, nên sự kiện 1963 chỉ là khởi điểm để đi tới mục tiêu tối hậu ấy.
Chế độ Gia Tô phản quốc Ngô Đình Diệm và Giáo Hội Gia Tô Thực Dân Da Trắng La Mã cũng như Tư Bản Mỹ ở buổi đương thời, vì ôm tham vọng thực dân, nên họ đã cản trở bước tiến của Lục Địa Châu Á Da Màu Phật Giáo. Vì thế các lực lượng cản trỏ nầy đã thất bại như lịch sử đã, đang, và sẽ chứng minh rõ điều đó.
10 The Vietnam Reader, trang 299.
Một cách dứt khoát, Phật Giáo Á Châu đã có đường lối HÒA BÌNH theo kiểu Á Châu. Gia Tô La Mã hay bất cứ lực lượng nào muốn tham dự phần mình vào nền Hòa Bình Á Châu, nói riêng vào nền Hòa Bình cho Việt Nam, thì cứ việc tham dự. Nhưng luôn luôn nhớ ràng: KHÔNG THỂ ÁP ĐẶT BẤT CỨ công thức thời trang nào nhằm biến Việt Nam thành tiền đồn cho thực dân Da Trắng trong thủ đoạn thay mầu da xác chết, dùng người Á Châu giết người Á Châu...
Một vài dữ kiện điển hình vừa nêu được rút ra từ vô số thành tích MÁU THÉP của Giáo Hội Gia Tô Thực Dân Da Trắng La Mã trên một chiều dài lịch sử gần 2000 năm của Giáo Hội nầy. Chưa có một nước nào trên thế giới có đạo Gia Tô truyền vào mà lại được yên ổn, thoát được nạn bị thực dân xâm lược và gây nội chiến cát cứ !
Những người Gia Tô Việt nên nhận thực hai dữ kiện:
1- Giáo Hội Gia Tô Việt hiện nay vẫn là Giáo Hội Gia Tô Việt Gian cho Vatican, họ chưa học được BÀI HỌC HÒA BÌNH, vì Giáo Hội này không là Giáo Hội Gia Tô thuần túy Việt Nam, họ vẫn là Giáo Hội Việt gian Gia Tô La Mã. chưa thành tâm với sự an nguy của nhân loại, họ chỉ luôn tìm cách chiến thắng các tôn giáo bản địa khác, bằng SẮT MÁU, hơn là bằng tình thương như các tôn giáo khác.
2- GH Gia Tô Nô Lệ Da Vàng Việt Gian Bán Nước vẫn chỉ là một Giáo Hội của lũ Việt Gian như Tổ Tiên họ đã truyền lại, Giáo Hội này rất hèn yếu, họ không thực tâm với nền Hòa Bình của dân tộc, họ vẫn sử dụng và tạo ra những ngụy tích để đánh phá dân tộc. Như trường hợp ông Trưởng Giáo Trần Văn Hoài!
II: HÒA BÌNH CHÂN THẬT CỦA GIA TÔ GIÁO LÀ GÌ?
Ông Trưởng Giáo Philip Trần Văn Hoài cho rằng Việt Nam chưa có Hòa Bình Chân Thật! Có nghĩa là nền Hòa Bình hiện nay chỉ là GIẢ? Vì cả nước chưa cải đạo theo Gia Tô La Mã, nên Gia Tô Việt Gian Bán Nước ở hải ngoại phải mang con NGÁO ỘP John Paul II ra dọa để buộc Nhà Nước Việt Nam công nhận Gia Tô Giáo làm Quốc Giáo, tạo điều kiện thuận lợi cho một Ngô Đình Diệm thứ hai từ hải ngoại về cầm quyền thực hiện nền ĐỘC TÀI ĐEN, thì mới là nền Hòa Bình Chân Thật theo kiểu Vatican, để từ đó biến Việt Nam thành một Tổng Hành Dinh cho Vatican điều khiển Bộ máy Chiến Tranh Tôn Giáo trên toàn giải lục địa Châu Á theo mộng ước của GHGT, tội đồ Thế Chiến thứ II. Pius vẫn hằng nuôi dưỡng ý đồ: “Thiết lập một Nhà Nước Gia Tô kiểu mẫu ngay tại Trái Tim của Đông Nam Á. Sự thiết lập nầy tất yếu phải là một chính quyền hoàn toàn thuộc Gia Tô, do một nhóm đầu não người Gia Tô, 100% về phương diện tôn giáo và ý thức hệ, không cần biết đến sự kiện thức tế là họ sẽ phải cai trị đa số dân chúng theo Phật Giáo.. Để hoàn tất mưu đồ nầy, diều thứ nhất cần phải làm là vô hiệu hóa tất cả những ai phản đối, điều thư HAI là THỦ TIÊU những kẻ chống đối tích cực; và cuối cùng là QUÉT SẠCH những kẻ nào hoặc những gì KHÔNG CHỊU CHẤP NHẬN SỰ GIA TÔ HÓA Việt Nam.”
(“... in the setting of a model Catholic in the HEART of SOUTHEAST ASIA, its creation entailed an administration which was totally Catholic, which was inspired by a nucleus of Catholics, which was 100% reliable, religiously and ideologically, not withstanding the fact that they had to rule a vast majority which practiced Buddhism. The achievement of this goal necessitated first the NEUTRALIZATION of those who might object to the scheme: SECONDARY the ELIMINATION of those who would actively oppose it; and ultimately the REMOVAL of anyone or anything which did not ACCEPT THE CATHOLIZATION of South Vietnam”.)11
Mưu đồ nhuộm ĐEN Châu Á, mà bước khởi đầu là nhuộm ĐEN Việt Nam đã được Pius XII thiết kế cho các chế độ Cộng Hòa Gia Tô Diệm-Thiệu thực hiện từ các năm 1955 – 1975. Mưu đồ ấy đã bị bẻ gãy vào ngày 30 – 4 – 1975. trước sức tiến công của các lực lượng quân sự do đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo.
Sau 17 năm bị bật rể ra khỏi Việt Nam, Gia Tô La Mã lại đã thỏa hiệp với đảng Cộng Sản Việt Nam trên những điều kiện BẮT CHẸT DÂN TỘC Việt Nam. Một trong những điều kiện ấy là chính phủ Cộng Sản Việt Nam hoàn trả GHGT những tài sản mà Giáo Hội nầy đã đánh cướp của dân tộc trước đây, thay vì phải trả lại cho Dân Tộc, thí dụ như các nhà thờ Gia Tô hiện nay nguyên trước kia là các ngôi Chùa đã bị Gia Tô đánh cướp, triệt hạ, và xây nhà thờ, quả chuông pha vàng lớn nhất tại nhà thờ Phát Diệm nguyên trước đây là tài sản của một ngôi Chùa đã bị Linh Mục Đại Việt Gain Trần Lục ĐÁNH CƯỚP !
Nhà nước Cộng Sản Việt Nam đã tha tội cho GH Gia Tô Việt Nam trong vụ tác loạn nhà thờ Vinh Sơn, lại còn hoàn trả tài sản cho Giáo Hội. Thế nhưng GHGT vẫn chưa vừa ý, lòng tham của những người Gia Tô quá độ, họ không muốn bình đẳng với bất cứ tôn giáo nào trên đất Việt Nam; GHGT muốn cầm quyền, muốn thao túng chính quyền để được giữ địa vị CHA CHÚ, TỰ TUNG TỰ TÁC như thời Ngô Đình Diệm để được dịp bắt cả nước phải đổi đạo theo Gia Tô dưới ngụy tích là “PHÁT HUY ĐƯỢC GIÁ TRỊ NHÂN PHẨM”, tức phát huy “chủ nghĩa Cần Lao Nhân Vị”!
GH Gia Tô Việt Gian Bán Nước vẫn nuôi ảo mộng “Gia Tô Hóa Toàn Dân Việt” để “Thuận Với Ý Trời” tức thuận với ý của “Đức Chúa Trời”, tức “Tòa Thánh La Mã”, một luận điệu ĐẠI BỊP mà họ thường sử dụng trước đây; ngày nay được ngụy tích là “NGƯỜI HÒA VỚI NGƯỜI VÀ THUẬN VỚI Ý TRỜI”.
Khi đặt ra khẩu hiệu Người hoà với Người, nếu thực tâm Gia Tô Giáo muốn hòa với mọi người, với các tôn giáo khác mà trước đây họ cho là các TÀ GIÁO ĐA THẦN đáng chết, thì GHGT phải:
1- Thú tội trước dân tộc, trước lịch sử rằng GH Gia Tô Việt Nam đã phạm tội phản quốc kể từ ngày đạo Gia Tô truyền vào Việt Nam cho tới nay.
2- GH Gia Tô phải hoàn trả lại tất cả những tài sản, đất đai mà Giáo Hội đã đánh cướp của dân tộc và Phật Giáo, và bồi thường bằng vật chất cho thân nhân những nạn nhân mà GH Gia Tô đã giết trước đây như:
- Những ngôi Nhà Thờ xây trên nền của những ngôi Chùa phải trả lại Phật Giáo:
- Nhà Thờ Lớn Hà Nội,
- Nhà Thờ Lớn Sài Gòn,
- Nhà Thờ La Vang ở Quảng Trị,
- Bồi hoàn tài sản và trả lại Phật Giáo:
- Chuông pha vàng nhà thờ Phát Diệm,
- Bồi hoàn bằng hiện kim sự thiệt hại của Chùa Một Cột mà Gia Tô đã phá hủy đêm 10-9-1954.
3- GH GIA TÔ phải công khai tuyên bố trước công luận rằng:“GIÁO HỘI GIA TÔ KHÔNG HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ, CHẤM DỨT MỌI HOẠT ĐỘNG KHUYNH ĐẢO DƯỚI BẤT CỨ CHẾ ĐỘ NÀO; GIAÓ HỘI CHỈ CHÚ TRỌNG VÀO VIỆC TU HỌC VÀ PHÁT TRIỂN ĐẠO GIÁO THEO TIÊU CHUẨN LƯƠNG THIỆN VÀ TÔN TRỌNG GIÁ TRỊ CỦA CÁC TÔN GIÁO KHÁC.
Nếu GH Gia Tô La Mã và GH Gia Tô Việt Nam có can đảm thực hiện được ba điều kể trên thi mới nói đến chuyện “NGƯỜI HÒA VỚI NGƯỜI; nếu không thì khẩu hiệu ấy chỉ là BỊP BỢM, điều mà GH Gia Tô thường làm từ xưa tới nay mỗi khi họ ở vào thế bí!
Thật không gì vô lý cho bằng GHGT vẫn thường đòi chính quyền trả lại tài sản cho Giáo Hội, những tài sản mà Giáo Hội GT đã đánh cướp của dân tộc, trong khi bản thân của Giáo Hội Gia Tô lại không chịu trả lại những tài sản của Phật Giáo mà GHGT đã đánh cướp dưới các chế độ Thực Dân và Diệm-Thiệu trước đây.
Vậy, công lý ở đâu?
Do đó, “NỀN HÒA BÌNH CHÂN THẬT, NGƯỜI HÒA VỚI NGƯỜI và THUẬN VỚI Ý TRỜI” như lời ông Trưởng Giáo Trần Văn Hoài đã viết không có nội dung chân thật, người Gia Tô vẫn muốn sống trên lưng dân tộc, vẫn muốn được ưu đãi đặc biệt hơn so với các tôn giáo khác và họ luôn luôn dựa lưng vào các thế lực thực dân đế quốc đễ bắt chẹt dân tộc và họ không chịu thừa nhận những thực tế lịch sử. !
GH Gia Tô muốn có một nền “Hòa Bình Chân Thật”, nhưng họ lại xúi giục các tổ chức, đảng phái chống cộng cuồng tín đánh phá dân tộc mang đủ màu sắc.... (VNQDĐ/HN, Nhóm Thông Luận, Tổ Chức Phục Hưng VN, .v.v..)GH Gia TôTmuốn “Toàn Dân Được Hạnh Phúc, phát huy giá trị nhân phẩm của mình”, nhưng GH lại xúi giục các tổ chức cuồng tín hải ngoại vận động với chính phủ Mỹ tiếp tục cấm vận, phong tỏa kinh tế Việt Nam. Trong khi đó GH lại cho người (LM Việt Châu) đi đêm với chính phủ Mỹ, lén lút xin và được Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ chấp thuận cho chuyển tiền không giới hạn về Việt Nam trong chương trình yểm trợ GH.” (xem Phạm Nam Sách: Tổ Chức Hành Hương Về Việt Nam hay là Làm Giúp Công Tác Nhân Dân Trong Tiến Trình Đổi Mới của Đảng Cộng Sản Việt Nam).
Có nghĩa là Lệnh Cấm Vận chỉ được giải tỏa riêng với người Gia Tô mà thôi, để họ có cơ hội dùng Mỹ Kim mở mang nước chúa, gửi những phương tiện truyền thông gây loạn về Việt Nam với mưu toan biến Việt Nam thành một nước Gia Tô lần thứ hai, hoặc chia cắt, đòi tự trị kiểu Nam Tư theo phương thức tác loạn John Paul II , 12 trong khi trên 85% dân số Phật Giáo và các tôn giáo khác vẫn bị ảnh hưởng bởi lịnh cấm vận tiếp tục duy trì.
Tới đây người ta thấy ý đồ gian dối của GHGT Nô Lệ Da Vàng Việt Gian Bán Nước vẫn tiếp tục chủ trương đánh phá dân tộc Việt Nam, họ không muốn toàn dân ngóc đầu lên; họ chỉ muốn tín đồ Gia Tô được “hạnh phúc, phát huy Gia Tô Nộ Lệ Giáo, ngụy tích là nhân phẩm trên sự đau khổ, nghèo túng của 85% dân số Phật Giáo và các tôn giáo khác; họ phủ nhận những sự thật lịch sử của nền hòa bình mà dân tộc đã giành được san 30 năm chiến tranh; họ muốn một mô thức xã hội theo ý đồ riêng tư của trung tâm gây loạn thế giới. Vatican-John Paul II ngụy tích là “nền hòa bình chân thật”. Nhưng thực tế đây chỉ là lời mở đầu của tờ TRUYỀN ĐƠN GÂY LOẠN theo kiểu John Paul II mà thôi ! Và:
“CHƯỚNG NGẠI CHỦ YẾU CHO NỀN HÒA BÌNH Việt Nam là Giáo Hội Gia Tô.” (“l’obstacle pricipal de la paix au Vietnam était l’Eglise catholique.”)
(Trần Tam Tỉnh: Dieu et César, 1978, trang 146.)
11 Avro Manhattan: Việt Nam, Tại Sao Chúng Ta Phải Ra Đi, 1984, bản dịch của Chu Văn Trình, Hà Thời Nhân, Thái Vân, VSĐ, 1992, trang 169
12 Tạp Chí Times số ra ngày 24/2/1992, bài “The Holly Alliance” của Carl Bernstain.
NGỤY TÍCH HIỆN TƯỢNG FATIMA
Ngay sau ngày Cách Mạng Nga 1917 thành công, Vatican đã ngụy tích ra hiện tượng Fatima, bề ngoài nói là chống đảng Cộng Sản Nga, nhưng sự thật là yểm trợ ngầm cho đảng Cộng Sản Nga, tận diệt Chính Thống Giáo, Moslem, cũng như Phật Giáo Nga, theo như các điều kiện mật giữa Vatican-Moscow mà cuốn Gia Tô Thực Dân Sử Liệu đã viết ở trang 45, 46. Sự kiện Gia Tô theo đuổi mục tiêu diệt Chính Thống Giáo, hiện vẫn tiếp tục, là bằng chứng cho luận điểm này.
Sự kiện bà Fatima hiện ra lần đầu tiên với ba đứa trẻ thất học tại làng Fatima, một vùng hoang vắng ở Portugal đã được tác giả Avro Manhattan nhắc rất nhiều trong tác phẩm Vietnam: Why Did We Go? (Chúng tôi đã dịch ra Việt Ngữ) ở các chương 3, 5, và 8.
Tại Việt Nam, GHGT cũng ngụy tích Bà Fatima hiện ra ở Ba Làng, Thanh Hóa, theo Linh Mục Trần Tam Tỉnh:
“Việc Bà Fatima hiện ra hình như đã được dàn dựng tài tình bởi một Linh Mục, ông đã mặc áo Đức Bà cho một thiếu niên và đã cho em đứng vào sau bàn thờ Bà fatima. Trước mấy cây nến lung linh, một vài nhà đạo đức coi đó là Đức Bà hiện ra.”
(“L’apparition semble avoir été ingenieusement montée par un prêtre qui aurait habillé un adolescent en Madone et l’aurait installé derrière l’autel de Notre Dame de Fatima. Devant la lumière vacillante de quelques bougies, quelques pieusses dames virent ainsi apparaitre la Sainte Vierge...”) (Trần Tam Tỉnh: Dieu et Cesar, 1978, trang 94.)
Phóng ảnh trang 22 trong “Chương Trình Hòa Bình Từ Thiên Đàng của Đức Mẹ Maria”, tức “Kế Hoạch Chiến Tranh Nguyên Tử Phòng Ngừa”, tức Thế Chiến III dùng bom nguyên tử hủy diệt nước Nga, buộc Chính Thống Giáo Nga phải đổi đạo theo Gia Tô La Mã:
“Nói tóm lại, hiểu và tìm đến Mẹ tức là hiểu và tìm đến Chúa để chúng ta đạt được hạnh phúc đời này và đời sau. Chính Mẹ cũng muốn và dạy ta phải dâng mình cho Chúa Giêsu qua Trái Tim Vô nhiễm nguyên Tội Mẹ. Vậy chúng ta có thể tìm thấy một cách dâng hiến nào cho Chúa hoàn hỏa hơn bằng dâng hiến chúng ta cho Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ Chí Thánh Người.”
“TRÁI TIM MẸ SẼ THẮNG
“Tại Fatima Đức Mẹ đã phán: Cuối cùng Trái Tim Mẹ sẽ thắng, nước Nga sẽ trở lại, và một thời kỳ hòa bình sẽ đến với nhân loại.
“Sự vinh thăng cuối cùng ấy có thể sẽ xảy ra sớm mà không cần đổ máu, nếu có đủ số người biết thi hành Mệnh Lịnh Fatima. Còn nếu nhân loại không kịp đáp ứng theo sứ điệp đó, thì hòa bình sẽ đến, nhưng có thể đến sau một cuộc chiến tranh nguyên tử. Hay một cuộc tàn phá khủng khiếp nào đó mà phần lớn nhân loại biến mất trên mặt địa cầu nầy chăng.
“Vì thế, tương lai an lành hay bi thảm còn tùy thuộc vào hành động của chúng ta. Nhân loại có thức tỉnh và có đủ số người để thi hành đúng theo chương trình “Hòa Bình Từ Thiên đàng của Đức Mẹ Fatima hay không?
Và dưới dây là nền “Hòa Bình Chân Thật” của GHGT Nô Lệ Da Vàng Việt Gian Bán Nước sao chép theo đúng đường lối và chủ trương tàn sát nhân loại của GHGT Thực Dân Da Trắng La Mã:
“Khi có một đêm bầu trời rực cháy (25 tháng 1, 1938), con sẽ biết đó là điềm báo của Thiên Chúa cho con hay Người sắp sửa phạt loài người vì tội ác chồng chất của họ, bằng CHIẾN TRANH, ĐÓI KHÁT,...
“Để ngăn chận, Mẹ sẽ đến cho con biết phải dâng nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ... Nhưng sau cùng, Trái Tim Mẹ sẽ thắng, Đức Thánh Cha sẽ dâng nước Nga cho Mẹ. Nga sẽ trở lại, và Chúa sẽ cho nhân loại hưởng một thời hòa bình.: 13
Nguyên nhân có những lời bịa đặt và ngụy tích về “hiện tượng fatima” kể trên, chỉ vì nước Nga và Giáo Hội Chính Thống Nga không chịu thuần phục Gia Tô Giáo kể từ năm 1448.
Vì thế Gia Tô đã tìm mọi cách gây chiến trên toàn thế giới để buộc Chính Thống Giáo Nga phải quỳ gối Vatican.
Ngày 7-7-1952, Giáo Chủ Gia Tô, Tội Phạm Thế Chiến II, Pius XII tuyên bố: “DÂNG HIẾN NƯỚC NGA CHO TRÁI TIM VẸN SẠCH ĐỨC MẸ” có nghĩa là nước Nga phải đổi đạo theo Gia Tô. Vì Chính Thống Giáo Nga không theo, nên Pius đã sáng chế ra Sách lược Chiến Tranh Nguyên Tử Phòng Ngừa, tức Chiến Tranh Lạnh, làm cả thế giới phải điêu linh cho tới nay.
“Giáo Chủ Gia Tô Pius XII tin chắc chắn là một Thế Chiến Thứ III không thể tránh được, và thực là cần thiết nữa”” 14
Nhưng thực tế lịch sử chứng minh Thế Chiến Thứ III không xảy ra, vì sự tỉnh ngộ của hai siêu cường Nga-Mỹ, và đảng Cộng Sản Nga giải tán, vì đảng nầy đã trở thành đảng của giai cấp tư bẢn, không còn là đảng của GIAI CẤP VÔ SẢN như trước đây. Do đó việc giải tán đảng Cộng Sản Nga là điều dĩ nhiên.
Cộng Sản Nga giải tán, nhưng nước Nga không rửa tội theo Gia Tô; Chính Thống Giáo Nga hồi sinh; đây chính là CÁI TÁT vào mặt Vatican, nên Vatican đang điên cuồng gây chiến tại các nước Đông Âu để hy vọng làm tiêu hao lực lượng của Chính Thống Giáo Nga.
Xin độc giả hãy thay các chữ “Chính Thống Giáo Nga” bằng các chữ “Phật Giáo Dân Tộc Việt Nam” sẽ nhận thức rõ vấn đề hay “Nền Hòa Bình Chân Thật” của Gia Tô Giáo là gì vì: Đông Chính Giáo Nga còn thì nước Nga còn.Phật Gíáo Việt Nam còn thì nước Việt còn.
13 Chương Trình Hòa Bình Từ Thiên Đàng, trang 4, 5.
14 Avro Manhattan: Việt Nam, Tại Sao Chúng Ta Phải Ra Đi?, bản dịch của Chu Văn trình, V.90, 1992, tr. 48.
III: CÓ THỰC GIA TÔ GIÁO CẦN SỰ HỢP TÁC CỦA CÁC ĐOÀN THỂ, TÔN GIÁO TRONG TINH THẦN GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI?
Ông Trưởng Giáo Philip Trần Văn Hoài đưa ra đề nghị các Đoàn Thể, Tôn Giáo hợp tác, gặp gỡ, đối thoại với Gia Tô Việt Nam.
Có hai vấn đề đặt ra:
(1) Hợp tác, đối thoại để tìm hiểu giáo lý của nhau và phát triển chân lý?
(2) Hợp tác, đối thoại để tiến tới sự thành lập một tổ chức chính trị tôn giáo có tính cách của một mặt trận Liên Tôn chống phá quốc gia dân tộc.
(1) Hợp Tác, Đối Thoại Để Tìm Hiểu Giáo Lý Của Nhau và Phát Triển Chân Lý?
Ngày 11–10-1962, Giáo Chủ John XXIII đọc diễn văn khai mạc Hội Đồng Vatican II, Ngài đã tuyên bố:
“Ngày nay Giáo Hội Chúa ưa dùng liều thuốc từ bi, hơn là vung chiếc gươm “thần” chống đỡ;...” 15
Nghĩa là Giáo Chủ John XXIII đã chính thức xác nhận kể từ ngày 11-10-1962 trở lui về trước tới năm 325, tức năm suy cử Hoàng Đế Constantine làm Đệ Nhất Giáo Chủ (Pontifex Manimus) Gia Tô, thì GHGT đã bắt đầu chủ trương “truyền đạo” bằng LƯỠI GƯƠM THẦN:
“Ta thấy Chúa đứng gần bàn thờ và phán rằng: Hãy đánh các đầu cột, hầu cho những ngách cửa bị rung động; hãy đập bể ra trên đầu hết thảy chúng nó! Kẻ nào sót lại trong chúng nó thì ta sẽ GIẾT BẰNG GƯƠM, không một người nào trốn được, không một người nào tránh khỏi. (Amos. 9:1.)
“Dầu chúng nó đào đến Âm Phủ, tay ta cũng sẽ móc chúng nó ra; dầu chúng nó trèo lên trên trời, ta cũng sẽ làm cho chúng nó từ đó xuống. (Amos. 9:2).
“Dầu chúng nó ẩn mình nơi chót núi Carmel, ta cũng sẽ đi tìm đặng kéo chúng nó ra; dầu chúng nó lánh khuất mặt ta nơi đáy biển, ta cũng sẽ sai rắn cắn chúng nó tại đó. (Amos. 9:3).
(“I saw the Lord standing upon the Altar, and he said: Smite the lintel of the door, that the post may shake; and cut them in the head, all of them; and I will slay the last of them with the sword; he that fleeth of them shall not flee away, and he that escapeth of them shall not be delivered.
(“Though they dig into hell, thence shall mine hand take them; though they climb up to heaven, thence will I bring them down;
(“And though they hide themselves in the top of Carmel, I will search and take them out thence; and though they be hid from my sight in the bottom of the sea, thence will I command the serpent, and he shall bite them.) 16
“Khi đi đánh cùng người Chaldeans, nhà cửa nầy sẽ đầy xác chết, những người mà ta giết trong cơn giận và thịnh nộ của ta;..”
(“They come to fight with the Chaldeans, but it is to fill them with the dead bodies of men, whom I have slain in mine anger and in my fury...”) (Jer. 33:5)
“Ngươi hãy làm búa và vũ khí cho ta; ta sẽ cùng ngươi PHÁ TAN CÁC DÂN VÀ DIỆT CÁC NƯỚC (Jer. 51:20)
“Ta với ngươi sẽ PHÁ TAN NGỰA VÀ NGƯỜI CƯỠI NGỰA, PHÁ TAN XE VÀ KẺ CƯỠI XE. (Jer. 51:21).
“Ta với ngươi sẽ cùng PHÁ TAN TRAI TRẺ VÀ GÁI ĐỒNG TRINH (Jer. 51:22)
20) Thou art my battle axe and ewapons of war; for with thee will I break in pieces the nations, and with thee will I destroy kingdoms;
21) And with thee will I braek in piecec the house and his rider; and with thee will I break in pieces the chariot and his rider;
22) With thee also will I break in pieces man and woman; and with thee will I break in pieces old and young; and with thee will I break in pieces the young man and the maid;” (Sách đã dẫn, của Jeremial, trang 809., 830)
“Cho nên Đức Chúa Trời phán về vị vua đang ngồi trên ngai của David bị lật và dân cư thành này, và anh em người là những kẻ không bị bắt đi làm phu tù với người (Jer. 29:16).
(“Know that thus saidth the Lord of the King that sitteth upon the throne of David, and of all the people that dwelleth in the city, and your brethren that are not gone forth with you into captivity.)
“Vậy lời Đức Chúa Trời vạn quân phán: Ta sẽ sai đem GƯƠM ĐAO, ĐÓI KÉM, DỊCH HẠCH lên chúng nó, khiến chúng nó giống như những trái sung (vả) xấu xa đến nổi người ta không thể ăn được, chúng là loài ác quỉ. (Jer. 29:17).
(“Thus saith the Lord of hosts; Behold, I will send upon them the SWORD, the FAMINE, and the PESTILENCE, and will make them like vile figs, that can not be eaten, they sre so evil.”)
“Ta sẽ xử tử chúng với GƯƠM ĐAO, ĐÓI KÉM, và DỊCH HẠCH, đuổi theo chúnh khắp các nước trên thế gian, làm chúng thành những kẻ bị rủa sả, một kẻ gở lạ, một kẻ bị chê cười, một kẻ bị nhục nhả giửa các dân tộc mà ta đuổi chúng đến đó. (Jer. 29:18)
(“And I will persecute them with the SWORD, with the FAMINE, and with the PESTILENCE, and will deliver them to be removed to all Kingdoms of the earth, to be a curse, and an astonishment, and a hissing, and a reproach, among all the nations withen I have driven them.”) *17.
Căn cứ trên các đoạn văn hiếu chiến vừa nêu trong sách “kinh thánh”, GHGT đã tiến hành chiến tranh xâm lược các nước Hồi Giáo ngụy tích là “Thánh Chiến để giải phóng Mộ Thánh Jerusalem.”
(1) 1096–1143: do Giáo Chủ Urban II phát động, và chiếm được Jerusalem.
(2) 1147–1148 do tướng Thầy Dòng Benado chỉ huy và bị đại bại. Benado than: “Chúng tôi loan báo hòa bình mà hòa bình không thấy đến, chúng tôi hứa chiến thắng mà chỉ nhận toàn thảm bại.
(3) 1189–1192 do Giáo Chủ Urban III (1185–1187) phát động, cũng bị quân Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại.
(4) 1198–1204 do Giáo Chủ Innocent III (1189–1216) phát động, cũng bị đánh bại.
(5) 1219–1221 do vua John Brienn của Jerusalem và vài vị vua các nước Gia Tô Âu Châu chủ động, cũng bị thất bại.
(6) 1228–1229 do Hoàng đế Frederich II, nước Đức, phát động, cũng bị thất bại.
(7) 1248–1250 do vua nước Pháp Louis IX (1226–1270) phát động, cũng bị thất bại.
(8) 1270 do Louis IX phát động lần thứ hai, cũng bị đại bại bởi bịnh dịch hạch.
(9) 1939–1945 do Giáo Chủ Pius XII phát động qua Phát Xít Hitler thực hiện sách lược GIA TÔ DIỆT CHÍNH THỐNG GIÁO và DO THÁI GIÁO, cũng thất bại trong Thế Chiến Thứ II.
(10) 1945–1991 do Giáo Chủ Pius XII phát động, theo sách lược GIA TÔ DIỆT CHÍNH THỐNG GIÁO Đông Âu và Phật Giáo Á Châu (Việt Nam), tức Chiến Tranh Lạnh, cũng bị thất bại.
(11) 1991 do Giáo Chủ John Paul II phát động theo sách lược “Dấy Loạn Hòa Bình” chia cắt các nước Chính Thống Giáo Đông Âu, và đang dự mưu đe dọa các nước Phật Giáo Á Châu, sau khi kế hoạch “Tái Gia Tô Hóa Âu Châu” bị thất bại.
(Bùi Đức Sinh: Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo, phần Thứ Nhất, 1972, trang 317 ).
15 LM Bùi Đức Sinh: Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo, phần Nhì, 1972, trang 433.
16 The Scofield Reference Bible, 1917, sách của Amos, trang 940.
*17 The Scofield Reference Bible, 1917, trang 803.
(xem tiếp Mục III)
Thái Tường Minh
Nguồn tác giả gửi bản Ms Word
Trang Thời Sự