●   Bản rời    

Lịch Sử Chế Độ Ngô Đình Diệm Trong 999 Chữ

Lịch Sử Chế Độ Ngô Đình Diệm Trong 999 Chữ

Sưu tầm và Tổng kết của Kevin Trần

http://sachhiem.net/LICHSU/N/Namgiao_06.php

11-Jan-2018

Hừm! Bàn tay lông lá của Vatican ghê gớm thật, huy động bọn thủ hạ “cán bộ áo đen” lừa bịp được cả đám “sĩ phu Bắc Hà” ở trong nước và bọn “Mỹ con mới lớn” ngoài nước,  vốn bị mù về lịch sử nên cả tin về một “lá bài Ngô Đình Diệm” ba đời làm Việt gian theo giặc, nay mong sẽ được Mỹ và Vatican bảo kê lên cầm quyền! (Nam Giao)

Hình bìa số Xuân Canh Tý (1960) của báo Tự Do xuất bản tại Sài Gòn, đăng hình của Họa sĩ Nguyễn Gia Trí, vẽ 5 con chuột gậm nhắm trái dưa hấu, hàm ý tố cáo 4 anh em nhà Ngô (Thục, Diệm, Nhu, Cẩn) và bà Trần Lệ Xuân đang đục khoét miền Nam. Vừa phát hành, báo tức khắc bị tịch thu, tòa soạn bị đóng cửa và Ban chủ trương bị bắt đi tù

<START>"Họ Ngô có 4 gian hùng / Diệm ngu, Nhu ác, Cẩn khùng, Thục điên": Đó là câu vè  tại miền Trung vào những năm 1960s của thế kỷ trước. Câu vè đó mô tả nhân cách của 4 người đàn ông dòng họ Ngô Đình đã từng một thời là cấp lãnh đạo chóp bu của miền Nam Việt Nam với ông Ngô Đình Diệm làm Tổng thống. Ông Diệm được Mỹ "bồng" về làm Tổng thống bằng một cuộc bầu cử gian lận năm 1955 (98.2% số phiếu thắng vua Bảo Đại) để biến miền Nam thành tiền đồn chống Cộng cho Tài phiệt Mỹ và để làm công cụ cho Đế quốc Vatican mở mang nước Chúa.

Bốn “bà mụ” Mỹ đã nuôi và bồng ông Diệm về Việt Nam là Hồng y Spellman, Ngoại trưởng Dulles, Thượng nghị sĩ Mansfield và trùm tình báo Lansdale. Không có họ đỡ đầu và giúp đỡ, ông Diệm đã chỉ là một anh chính khách xa-lông “bao năm từng lê gót nơi quê người” như câu đầu của bài hát Suy Tôn Ngô Tổng Thống mô tả mà thôi. Chính nhờ họ mà kinh viện, quân viện và "cố vấn" Mỹ đổ ào ạt vào miền Nam, giúp chế độ ông Diệm đạt được một số thành quả kinh tế xã hội trong vài năm đầu tiên  …

Tuy nhiên, đến cuối năm 1959, ông Diệm bắt đầu thiết lập chế độ độc tài với 3 gọng kềm: Gia đình trị, Công giáo trị và Công an trị; và đến năm 1960 thì ông Diệm bắt đầu trở thành bù nhìn, để cho ông bà Nhu thao túng quyền lực quốc gia. Vì vậy mà trong 8 năm bạo trị, quân dân miền Nam đã nổi lên chống đối kịch liệt 8 lần, hầu như mỗi năm một lần: Vụ thảm sát Quốc Dân Đảng tại chiến khu Ba Lòng 1955, vụ mưu sát Ban Mê thuột 1957, vụ Tuyên ngôn Caravelle 1960, vụ binh biến của binh chủng Nhảy Dù 1960, vụ ném bom Dinh Độc lập 1962, vụ tự vẫn của văn hào Nhất Linh 1963, vụ đàn áp Phật Giáo 1963. Đó là chưa kể đông đảo nhân dân miền Nam vì bất mãn với chế độ Diệm nên đã theo ủng hộ "Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam" chống lại chính quyền. Cuối cùng, lần thứ 8 vào năm 1963, đã độc tài bạo trị mất lòng dân như thế, Diệm-Nhu lại còn mưu đồ thỏa hiệp với Cộng sản Hà Nội, phản lại Hiến Pháp Việt Nam Cộng hòa, phản lại gần một triệu đồng bào Công giáo Bắc di cư 1954, phản lại chiến lược chống Cộng của chủ nhân Mỹ, và phản lại biết bao hy sinh xương máu của Quân đội VNCH đã bỏ mạng ngoài chiến trường. Phản như thế nên bị lật đổ là đáng rồi, là đúng rồi!

Thế mà nhóm "hoài Ngô" lại bảo là vì Diệm chống Mỹ đổ quân vào VN nên bị Mỹ lật!!! Thật ra, năm 1963, sau thất bại thê thảm vụ Vịnh Con Heo (1961, Cuba) và trước thềm cuộc tranh cử Tổng thống (1964), Kennedy đã không những không muốn một cuộc phiêu lưu quân sự đầy bất trắc tại Việt Nam (chắc chắn làm mất phiếu) mà còn quyết định, từ tháng 10/1963, sẽ rút hết quân Mỹ về nước vào năm 1965, chỉ để lại 1,000 “cố vấn” (National Security Action Memorandum số 263, ngày 11-10-1963, Xem thêm Hồ Sơ Mật 1963).  Nhà văn Doãn Quốc Sỹ đã gói ghém quan hệ Mỹ-Diệm trong một câu: “Bảo là người Mỹ đã giết Diệm? Không! Diệm đã chết trong lòng dân tộc từ lâu. Mỹ chỉ đến lượm xác chết của y” (Người Việt Đáng Yêu, Sáng Tạo, Sài Gòn, 1965)

Phóng ảnh Bản Ghi nhớ NSAM 263, ngày 11-10-1963

Chế độ gia đình trịCông giáo trị đã bị nhân dân miền Nam quẳng vào hố rác lịch sử năm 1963. Từ lăng kính văn hóa dân tộc, dòng họ Ngô Đình còn bị luật nhân quả báo ứng: Ngô Đình KhôiNgô Đình Huân bị Việt Minh thủ tiêu ở Huế, mộ phần Ngô Đình Khả bị sét đánh ở Thừa Thiên, Ngô Đình Diệm Ngô Đình Nhu bị bắn chết trong thiết vận xa, Ngô Đình Cẩn bị hành hình ở pháp trường Sài Gòn, Giám mục Ngô Đình Thục từng bị Giáo hoàng dứt phép thông công, Ngô Đình Lệ ThủyNgô Đình Lệ Quyên bị tai nạn giao thông chết thảm ở Âu châu, Cha mẹ bà Nhu bị con là Trần Văn Khiêm hạ thủ giết chết ở Mỹ... Có gia đình dòng họ nào vô phước như thế không??? Phải là đại gian đại ác, giết người hại dân quá nhiều, theo cái đạo gì mà chối bỏ cả Tổ tiên và chửi mắng cả Trời Phật ... mới bị như vậy!

Thời gian đã trôi qua hơn nửa thế kỷ, bao nhiêu nước đã chảy qua cầu, bao nhiêu tài liệu đã được giải mật … thế mà tàn dư Ngô triều vẫn tìm cách xuyên tạc lịch sử, mạo hóa chứng cớ để rửa mặt cho một gia đình nhân bất nhân bất nghĩa. Và nhóm "Cần lao Công giáo" thì đang dựng lại xác chết Diệm-Nhu để cho Vatican phong Thánh Tử đạo hầu phục vụ cho những mưu đồ chính trị tương lai…

Hừm! Bàn tay lông lá của Vatican ghê gớm thật, huy động “cán bộ áo đen” lừa bịp được cả thành phần “sĩ phu Bắc Hà” ở trong nước và lớp “Mỹ con mới lớn” ở ngoài nước, vốn bị mù về lịch sử nên cả tin về một “lá bài Ngô Đình Diệm” ba đời làm Việt gian theo giặc, nay mong sẽ được Mỹ và Vatican bảo kê lên cầm quyền!

<END>

Kevin Trần sưu tầm và tổng hợp.

California, 2/2018


● PHỤ LỤC MỘT:

Bốn “Bà mụ” tôn giáo-chính trị Mỹ nặn ra và cưu mang chế độ Diệm

Từ trái: Francis Spellman (1889-1967) Hồng y trong quân phục Tổng Tuyên úy – John Foster Dulles (1888-1959), Ngoại trưởng trong nội các TT Eisenhower – Mike Mansfield (1903-2001), Chủ tịch khối Đa số Thượng viện – Edward Lansdale (1908-1987), Đại tá Không quân làm tình báo bên cạnh CIA.

PHỤ LỤC HAI:

Từ năm 1960, bản chất độc tài của chế độ Diệm bắt đầu lên đến đỉnh điểm nên quân dân miền Nam bắt đầu đáp trả và thách thức quyền lực của gia đình họ Ngô.

Từ trái: 26-4-1960, Trang 6 của Tuyên Ngôn Caravelle, liệt kê tên của 18 nhân sĩ từ nhiều khuynh hướng chính trị, cảnh báo ông Diệm về tình hình nguy kịch của miền Nam để đòi cải tổ cấp lãnh đạo – 11-11-1960, dân chúng thủ đô biểu tình “Đã đảo Chế độ Gia đình trị Ngô Đình Diệm” để ủng hộ binh chủng Nhảy Dù làm đảo chánh chế độ Diệm – 27-2-1962, hai Trung úy Phi công Phạm Phú Quốc và Nguyễn Văn Cử ném bom cánh trái Dinh Độc Lập nhằm mưu sát ông Diệm, vợ chồng ông Nhu và Giám mục Thục.

PHỤ LỤC BA:

Năm 1963, năm oan trái của chế độ.

Từ trái: 8-5-1963, Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu để phản đối và cảnh tỉnh ông Diệm hầu xin bình đẳng với Công giáo (Một tôn giáo với số tín đồ gần 80% dân số lại xin được bình đẳng với một tôn giáo mà tín đồ không đến 10% dân số!!!) – 7-7-1963, Nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam uống thuốc độc tự vẩn, để lại chúc thư: “Đời tôi để lịch sử xử. Tôi không chịu để ai xử tôi cả. Sự bắt bớ và xử tội những phần tử quốc gia đối lập là một tội nặng, sẽ làm cho nước mất về tay Cộng sản. Vì thế tôi tự hủy mình cũng như Hòa Thượng Thích Quảng Đức đã tự thiêu là để cảnh cáo những ai chà đạp mọi thứ tự do." – Tháng 10-1963: Đêm 20-8, Ngô Đình Nhu tung chiến dịch “Nước Lũ”, dùng Cảnh sát Dã chiến tổng tấn công chùa chiền trên 16 tỉnh miền Nam, bắt giam hơn 1,400 Tăng Ni tại Sài Gòn. Cấp lãnh đạo Phật giáo hoàn toàn tê liệt nên đến phiên đảng phái chính trị, trí thức và học sinh sinh viên Sài Gòn thay Phật giáo đồ xuống đường tiếp tục đấu tranh. Diệm-Nhu điên cuồng cho Mật vụ và Cảnh sát đánh đập, bắt giam và chở về nhốt tại Quân lao Gò Vấp và Trung tâm Huấn luyện Quang Trung.

PHỤ LỤC BỐN:

Ngày tàn của một chế độ Ngược Lòng Dân, Phản Thời Đại.

Từ trái: Chiều 2-11-1963, đông đảo người dân thủ đô Sài Gòn biểu tình trên đại lộ Thống Nhất (bây giờ là Lê Duẫn) để “… nhiệt liệt ủng hộ cuộc Cách mạng của Quân Đội” (banderole). – Sáng 3-11-1963, Dân chúng hân hoan tập hợp đông đảo (Jubiliant crowds) trước Thương xá Tax hô to các khẩu hiệu (shout slogans) mừng chiến thắng. – Ngày 3-11-1963, trong lúc chiến hạm HQ401 chở hơn 300 tù nhân chính trị (bị giam ở nhà tù Côn Sơn) được phóng thích sắp trở về thì tại Bến Bạch Đắng, sinh viên kéo giựt sập tượng Hai Bà Trưng, vốn bị ra lệnh phải tạc giống hình hai mẹ con bà Nhu.

Nguồn: http://hoangnamgiao.blogspot.com/2018/01/lich-su-che-o-ngo-inh-diem-trong-939.html

_________________

Xin mời đọc thêm:

- Tiếp tục phủ nhận sự kiện tự thiêu của HT TQD: bào chữa cho chế độ Ngô Đình Diệm (P. Thanh Duy)

- Những xảo biện trong cách viết của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu (P. Thanh Duy)

- Lưu ý ông Bằng Phong Đặng Văn Âu đừng có gian xảo (Trần Quang Diệu)

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>