●   Bản rời    

Phản Hồi Nick Bình Nguyễn - Phật Giáo Xưa và Nay

Phản Hồi Nick Bình Nguyễn

Phật Giáo Xưa và Nay

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD44.php

04-Apr-2015

LTS: Nghĩ cũng lạ, những người thích tự nhận mình là "người công chính" thường mắc phải bệnh "hai mặt", và bệnh "tham lam". Một mặt thì bắt giam các nhà khoa học mỗi khi họ phát hiện điều gì khác với Chúa, nhưng mặt khác, họ cứ khoe các nhà khoa học đa số đều theo đạo Chúa. Cái gì tốt đẹp, họ đều dành phần cho Chúa, cho dù nó xuất phát từ những gì không liên quan tới Chúa. Những tia nắng bình minh rạng ngời hay những giải mây giăng trên hoàng hôn rực rỡ, cho đến trang phục sang trọng của đôi tân hôn mà người Âu Châu sáng chế cũng đều là "của Chúa", ai không theo đạo Chúa thì không được phép mặc theo, vì những "người công chính" này không cho phép, mặc dù "mọi người đều là do Chúa tạo dựng theo hình ảnh Ngài!" Trái lại, khi đạo Chúa đạo văn của người ta thì những "người công chính" vẫn ngây thơ trong trắng không hay không biết! Nhiều khi lâu ngày lại tưởng là người khác bắt chước Chúa của họ nữa! Tất cả đều được minh họa trong các thư của con chiên Bình Nguyễn sau đây. Cám ơn tác giả Trần Quang Diệu đã có đủ kiên nhẫn phản hồi để tặng bạn đọc vài phút thư giãn. Một số tranh vẽ và hình ảnh do trang nhà sưu tầm bổ xung. (SH)


Đối thoại với ông Bình Nguyễn

(Trần Quang Diệu)

Tình cờ tôi nhận được lá thư của ông Bình Nguyễn gởi cho Tòa soạn Sách Hiếm có chủ đề "Phật giáo Xưa và Nay" (ở cuối cùng).

Có lẽ độc giả ai cũng biết, trang Sách Hiếm - www.sachhiem.net - là một trang nhà cá nhân chứ đâu phải là trang đại diện cho một hội đoàn hay một Giáo hội Phật giáo nào đâu? Họ cho đăng tải nhiều thể loại như lịch sử, khoa học, chính trị, quân sự, xã hội, thời sự, văn học, tôn giáo (bất kỳ tôn giáo nào) v.v... miễn sao họ thấy hợp lý, đúng và phù hợp với quan điểm của họ. Thế nhưng ông Bình Nguyễn lại gởi một lá thư đến tòa soạn Sách Hiếm với những nội dung chê lịch sử Phật giáo, chê hệ thống Tăng đoàn của đạo Phật xưa nay không có ai vừa đi tu vừa là khoa học gia. Làm như Kinh Thánh của đạo Chúa với mấy ông Giáo hoàng, Hồng y, Giám mục, Linh mục là khoa học dữ lắm? Nhất là Giáo hội Vatican La mã đã lên án, đã tẩy chay, đã vùi dập và tru diệt các nhà khoa học mà mãi cho đến mấy trăm năm sau Vatican mới tự nhìn nhận là mình đã sai thì có. Đúng không?

Ông Bình Nguyễn còn dẫn cha đẻ của thuyết Big Bang tạo ra vũ trụ, cha đẻ về di truyền học… để nhận vơ rằng đấy là phát minh của đám “con cái Chúa” nữa chứ? Không rõ ông Bình Nguyễn có biết rằng thuyết Big Bang đã lột mặt nạ Kinh Thánh của Chúa nói những chuyện bậy bạ về vườn Eden, về hai ông bà Adam và Evà, về con rắn thông minh, về trái cây không ngu đần nhưng bị Chúa cấm ăn, nói chung là về “Sáng Thế Ký” v.v… hay không? Chưa nói đến hiện tượng Big Bang do đâu mà có? Di truyền học gì mà do con Chúa phát minh? Nó phản lại cục đất sét và mảnh xương sườn mà Chúa đã nắn + hà hơi để có cặp vợ chồng đầu tiên trên hành tinh còn gì?

http://www.westarkchurchofchrist.org/wings/genesis/

Đây, khoa học của Chúa: nặn đất chế ra Adam ["... the Lord God formed the man from the dust of the ground and breathed into his nostrils the breath of life, and the man became a living being." (Genesis 2:7)] Tranh vẽ của http://www.westarkchurchofchrist.org

Mà thôi, bây giờ tôi thử hầu chuyện với ông Nguyễn Bình về mấy mớ nội dung trong lá thư của ông thử xem sao:

● Ông Bình Nguyễn viết:

“Sao dạo gần đây mình thấy rộ lên phong trào "Phật giáo và Khoa học". Chắc có lẽ đây là 1 chiến dịch rầm rộ, ráo riết nhằm tạo "thanh thế" cho đạo Phật để không bị lép vế trước các tôn giáo bạn.” ?

Trần Quang Diệu:

Kinh điển Phật giáo là sẵn như thật, rất phù hợp với khoa học, và đi trước khoa học nữa kìa chứ không có chuyện "dạo gần đây" gì cả. Thí dụ như kiến thức về Thiên Nhãn (mắt thấy xa vặn dặm), Thiên Nhĩ (tai nghe xa vặn dặm), về trong bát nước có vô số vi trùng v.v...“Các tôn giáo bạn” nào (“Công giáo”?) đã có gì để có thể mang những nét đặc sắc hơn Giáo lý Phật giáo như thế để ông Nguyễn Bình nói là “lép vế”? (sic). Vâng, rất có thể, Phật giáo không những sẽ chỉ bị “lép vế”, mà phải bị tàn sát như Tin Lành, như Hồi Giáo, nếu Phật giáo sớm có mặt ở Âu Châu vào thời Trung cổ man rợ bởi đội quân Thập Ác Chinh diệt chủng và Tòa Án Xử Dị Giáo bạo tàn, đẫm lệ nhân sinh mà “tòa thánh” giáo phiệt Vatican La mã giáo đã ra lịnh khởi động kéo dài qua bao thế kỷ, mà nạn nhân của nó là có các nhà khoa học.

Còn nếu nói về Giáo chủ thì Chúa Jesus chỉ là một tên “Chúa đảng” (Đó là khẳng định chính thức của Mục sư Tiến sĩ Thần học Nguyễn Quang Minh ở USA!) đã bị đế quốc La mã bắt hành hình cho đến chết lúc ông ấy còn ở tuổi trung niên, và mẹ là một phụ nữ chăn cừu vợ của một ông thợ mộc người Do Thái. Trong khi Phật Thích Ca thì tiền thân vốn là một Thái tử con vua, mẹ là một Hoàng hậu - mẫu nghi trong một Vương quốc mà ông Bình Nguyễn nói là “lép vế”?

Ngược với Kinh Thánh “dạy” những điều nhảm nhí, phản khoa học, lại còn mang vô số những mệnh lệnh độc ác, sát nhân không gớm tay, xâm lược xứ người, loạn xã hội, phản nhân luân v.v… Trong khi khẩu hiệu của Phật giáo là “Giáo lý của tôi (Thích Ca) không có giai cấp trong dòng máu cùng đỏ, và trong giọt nước mắt cùng mặn” mà ông Bình Nguyễn dám nói là “lép vế” sao hặn?

● Ông Bình Nguyễn viết:

“Nếu quả thực "Phật giáo là Khoa học" như tuyên truyền ấy, thì sau hơn 2 nghìn 500 năm, đạo Phật bây giờ hẳn đã là tôn giáo dẫn đầu về lĩnh vực Khoa học rồi chứ không có lẹt đẹt như ngày nay. Chứng tỏ Phật giáo và Khoa học chẳng liên quan gì nhau cả.” ?

Trần Quang Diệu:

Nếu bảo “Phật giáo và Khoa học chẳng liên quan gì nhau cả” là câu nói xàm! Nếu nói nặng, người ta cho đó là sự ngu dốt.

Vatican xưa nay chỉ có giỏi hãm hại khoa học gia. Vatican là giáo phiệt thành Rome cứ muốn làm chuyện “thống trị hoàn vũ” cho nên họ đích thị là cơ xưởng chuyên môn đào tạo những kẻ làm chính trị lưu manh, quân sự bạo tàn, ngoại giao gian xảo, tòa án độc ác v.v… là những cớ sự điển hình vô phương phủ bác trước lịch sử.

Y cứ vào kinh điển Phật giáo và đối chiếu với những lời dạy trong “sách cách trí” mà người ta gọi là “Kinh Thánh” (Mục sư Tiến sĩ Thần học Nguyễn Quang Minh đã xác quyết như thế) thì, nếu ta hình dung vào những phát minh khoa học hiện đại, nó chứng tỏ ông “Thần đức Chúa Trời” rất là ngu dốt. Đồng thời, song song với nền tảng lý thuyết mà Kinh Thánh đã “dạy”, giáo phiệt thành Rome rất là tàn bạo đối với các nhà khoa học. Nói chung là rất bỉ ổi, lố bịch và bạo tàn đối với mọi lẽ sống của nhân sinh qua giòng lịch sử mà ai ai cũng có thể thấy được, nếu chịu khó để tâm nghiên cứu. Cái đó, bảo sao những nhà lập quốc Hoa Kỳ đã không những từ chối mà họ còn nghiêm khắc lên án thẳng thừng.

Tôi hỏi ông, vậy chứ Thiên Chúa giáo Vatican La mã “quan hệ” ra sao đối với khoa học? Phải chăng giáo phiệt “thành Rome” đã “quan hệ” với khoa học là như thế này:

Tôn giáo và khoa học: Từ Bruno, Galileo đến người ngoài hành tinh:

Dù là một tín đồ "Công giáo", nhưng Galileo đã vạch mặt Kinh Thánh nói bậy, và ông già khoa học gia gần 70 tuổi đời (67) cũng bị "Tòa Thánh" La mã cấm cố chung thân cho đến chết:

"Tham khảo Thánh Vịnh 93:1, Thánh Vịnh 96:10, và 1 Sử biên niên 16:30 trong Kinh Thánh Kitô giáo Tây phương (dựa trên bản dịch củaNhóm Phiên dịch Các giờ kinh Phụng vụ) có đoạn nói rằng: "Chúa thiết lập Địa Cầu, Địa Cầu không lay chuyển". Cũng trong đoạn Thánh Vịnh 104:5 nói, "Chúa lập Địa Cầu trên nền vững, không chuyển lay muôn thuở muôn đời!". Hơn nữa, Sách Giảng viên 1:5 viết rằng: "Mặt trời mọc rồi lặn; mặt trời vội vã ngả xuống nơi nó đã mọc lên" v.v..[93]
Galileo đã bảo vệ thuyết nhật tâm, và tuyên bố rằng nó không trái ngược với các đoạn Kinh Thánh đó. Ông lấy quan điểm của Augustine về Kinh Thánh: không hiểu mọi đoạn theo nghĩa đen, đặc biệt khi Kinh Thánh bị nghi ngờ là cuốn sách về thơ và các bài hát, chứ không phải là một cuốn sách chỉ dẫn hay lịch sử. Những người viết Kinh Thánh đã viết từ quan điểm của thế giới Trái Đất, và từ quan điểm đó mặt trời mọc và lặn. Tuy nhiên Galileo đã công khai đặt nghi vấn sự đáng tin cậy trong đoạn Sách Giôsua 10:13 nói: "Mặt Trời liền dừng lại, Mặt Trăng lập tức đứng lại, cho đến khi dân đã trị tội các địch thù", có nghĩa là Mặt Trời và Mặt Trăng đã bị ra lệnh ngừng chuyển động để cho phép người Israel giành chiến thắng. http://vi.wikipedia.org/wiki/Galileo_Galilei http://vi.wikipedia.org/wiki/Galileo_Galilei

Khoa học gia đạo Chúa, Galileo, đối mặt với Tòa án Dị giáo La Mã. Tranh vẽ bởi Cristiano Banti vào năm 1857.
https://daikynguyenvn.com/khoa-hoc/

- "Giordano Bruno (1548 tại Nola - 17 tháng 2 năm 1600 tại Roma)

là một tu sĩ dòng Đa Minh, nhà triết học, nhà toán học và nhà thiên văn học người Ý.[1] Bruno được biết đến với các lý thuyết mở rộng hơn nữa thuyết nhật tâm của Nicolaus Copernicus khi đề xuất rằng các ngôi sao chỉ là các mặt trời bên ngoài Thái dương hệ và có các hành tinh của chúng xoay quanh, và hơn nữa có khả năng rằng tại các hành tinh này thậm chí còn có thể hình thành sự sống. Ông cũng khẳng định rằng vũ trụ là bao la vô tận và do vậy không có thiên thể nào ở "trung tâm".
Năm 1593, Bruno bắt đầu bị Tòa án dị giáo Roma xét xử do việc chối bỏ một số giáo lý Công giáo nền tảng (như về Ba Ngôi, thiên tính của Đức Kitô, sự đồng trinh của Maria, sự biến đổi bản thể). Quan điểm phiếm thần của ông cũng là một vấn đề bị lưu ý nghiêm trọng.[2] Tòa án đã kết tội và ông bị hỏa thiêu tại Roma vào năm 1600. Sau khi chết, ông trở nên nổi tiếng, đặc biệt là với các nhà bình luận thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 coi ông là một tấm gương hy sinh vì khoa học,[3] mặc dù các học giả nhấn mạnh rằng quan điểm thiên văn học nhiều nhất cũng chỉ là một nhân tố nhỏ trong các niềm tin thần học và triết học của Bruno dẫn đến vụ xét xử. [4][5][6]" http://vi.wikipedia.org/wiki/Giordano_Bruno .

- Ngoài Bruno, Galieo,...Thuyết Big Bang cũng đã mời ông "thần đức chúa trời" sáng tạo (được mộ tả trong Kinh Thánh) "đi chỗ khác chơi":

Xem THUYẾT BIG BANG trong links sau đây có giống Sáng Thế Ký không?
http://360.thuvienvatly.com/bai-viet/thien-van-vu-tru/2051-thuyet-big-bang

Và Vụ Nổ Lớn:

http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_N%E1%BB%95_L%E1%BB%9Bn

Còn chuyện khoa học gia? Bình Nguyễn cần phải biết đến những điều này trước khi hãnh diện:

Đối với Phật giáo thì Khoa học gia lừng danh của thế kỷ 20, Albert Einstein, cha đẻ của thuyết tương đối, đã nhận xét và phát biểu như sau:

Tôn giáo tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt trên mọi ý nghĩa về Thượng đế và tránh nói đến những giáo lý và thần học. Tôn giáo ấy sẽ bao quát tất cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên cơ sở đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể mà không rời nhất thể. Phật giáo đáp ứng được những yêu cầu ấy. Nếu có một tôn giáo nào có thể đương đầu được với những nhu cầu hiện đại của khoa học thì đó là Phật Giáo

[The religion of the future will be a cosmic religion. It should transcend personal God and avoid dogma and theology. Covering both the natural and the spiritual, it should be based on a religious sense arising from the experience of all things natural and spiritual as a meaningful unity. Buddhism answers this description. If there is any religion that could cope with modern scientific needs it would be Buddhism.]

Ngoài ra, Einstein cũng có đưa ra những nhận xét sau đây:

"PHẬT GIÁO KHÔNG CẦN XÉT LẠI QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH ĐỂ CẬP NHẬT HÓA VỚI NHỮNG KHÁM PHÁ MỚI CỦA KHOA HỌC. PHẬT GIÁO KHÔNG CẦN TỪ BỎ NHỮNG QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH ĐỂ CHẤP NHẬN KHOA HỌC, BỞI VÌ PHẬT GIÁO BAO GỒM KHOA HỌC, ĐỒNG THỜI CŨNG VƯỢT QUA KHOA HỌC. Phật Giáo là một chiếc cầu nối liền tôn giáo và những tư tưởng khoa học. Chiếc cầu Phật Giáo đã kích thích con người khám phá ra những tiềm năng lớn lao nằm sâu kín trong chính con người và trong môi trường sống chung quanh. PHẬT GIÁO SIÊU VIỆT THỜI GIAN VÀ MÃI MÃI CÓ GIÁ TRỊ."

Trong nhận định của Albert Einstein, có một điểm quan trọng nói lên những sắc thái đặc thù của PG:

PG KHÔNG CẦN XÉT LẠI QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH ĐỂ CẬP NHẬT HÓA VỚI NHỮNG KHÁM PHÁ MỚI CỦA KHOA HỌC. PHẬT GIÁO KHÔNG CẦN TỪ BỎ NHỮNG QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH ĐỂ CHẤP NHẬN KHOA HỌC, BỞI VÌ PG BAO GỒM KHOA HỌC, ĐỒNG THỜI CŨNG VƯỢT QUA KHOA HỌC.”

(VÀI NÉT VỀ : PHẬT GIÁO & KHOA HỌC của Trần Chung Ngọc http://sachhiem.net/TCN/TCNkh/TCNkh16.php)

Nói cho nhiều thì cũng bằng thừa, người Phật giáo chấp nhận về vị trí “lẹt đẹt” của mình là “Tâm Bình Thế Giới Bình” (Với cái tâm hòa bình, thì thế giới sẽ được bằng an) trong “Tam giới vô an, du như hỏa trạch” (Ba cõi - Dục giới, Sắc giới, và Vô sắc giới - không yên như đi trong nhà lửa) chứ không thể phản khoa học và bạo tàn như Kinh Thánh đã “dạy”, và như cái lịch sử ô nhục, đầy máu lệ của giáo phiệt thành Rome Vatican La mã giáo để cuối cùng phải lên tiếng và tỏ ra thống hối (đau khổ trong sự hối hận, nhưng đã muộn) xin lỗi với cộng đồng nhân loại: (xem Danh sách các lời xin lỗi của Giáo hoàng Gioan Phaolô II http://vi.wikipedia.org/wiki/)

● Ông Bình Nguyễn viết:

“Bạn thấy có ông sư nào kiêm luôn khoa học gia chưa? Chắc là chưa, và dù bạn có đốt đuốc lên tìm thêm 2.600 năm nữa cũng sẽ không bao giờ thấy ông sư kiêm nào kiêm luôn khoa học gia. Trong khi Ki-tô giáo thì có hàng trăm tu sĩ, giáo sĩ Công giáo kiêm luôn khoa học gia, không những khoa học gia mà còn là khoa học gia vĩ đại (đấy là chưa tính Tin Lành và Chính Thống giáo). Ví dụ như: "Gregory Mendel" (cha đẻ của Di Truyền học) mà định luật Men-đen không ai không biết. Rồi thì "Georges Lemaitre" (cha đẻ của thuyết Big Bang tạo ra vũ trụ).” ?

Trần Quang Diệu:

Phật giáo là đào tạo ra những bậc đạo sư có cuộc sống hòa nhịp với nền hòa bình nhân loại. Và tinh thần lẫn nếp sống khoa học là đi song song với mọi điều trong kinh điển Phật giáo mà cho đến nay những khoa học gia lừng danh đã phải lên tiếng công nhận chứ không có đòi hỏi về địa vị, danh phận thế gian như kiểu ông Bình Nguyễn hình dung. Một nhà sư theo truyền thống ban đầu trong bối cảnh xã hội là "nhất bát thiên gia phạn, cô thân vạn lý du" (có nghĩa không phải như Thập giá và Lưỡi gươm) chứ đâu buộc họ phải học về vật lý chẳng hạn và phải tham gia, cộng tác vào tổ nghiên cứu chế bom nguyên tử hay bom áp nhiệt giết người thì mới được hay sao? Riêng nhà sư kiêm thầy thuốc, kiêm nhà giáo v.v… là chuyện bình thường.

Ông Bình Nguyễn hãy nên nói thật với lòng mình rằng Kinh Thánh có “dạy” vô số những điều ngu dốt, phản khoa học hay không? Ông thử chỉ ra xem có đoạn Kinh Thánh nào hướng dẫn mô thức đào tạo khoa học gia? Chưa nói đến mấy ông “thánh tông đồ” đầu tiên là những ông ngư phủ Do Thái, lắm khi họ mù chữ nữa là!? Những ông Giáo hoàng thì sa đọa, dâm đãng, loạn luân, trụy lạc với em ruột, với con ruột, và với chính mẹ ruột của mình v.v… nhưng trong mấy ổng lại hãm hại khoa học gia là đàng khác chứ ở đó mà “hãnh diện”?

Với tiền thân là Cựu Ước, với lịch sử 2000 năm Catô giáo, với những sự đe dọa và áp bức, những khủng bố kinh hồn, đã làm cho nhiều người nếu không bị diệt chủng, thì buộc lòng họ phải biến thành dân Ki tô. Trong chuỗi thời gian là dân Catô, những phát minh “vĩ đại” về Khoa học của họ nếu có, thì ở đó không thể là do “kích thích” từ Kinh Thánh, không phải do giáo phiệt thành Rome đào tạo. Mà ngược lại, giáo phiệt thành Rome còn hãm hại, tru diệt họ vì lý do nói rằng những phát minh về khoa của họ là “phản lại những điều Chúa dạy trong Kinh Thánh” nữa là. Điển hình như Bruno, Galieo, như Darwin v.v… Do đó, yêu cầu Bình Nguyễn đừng có mà nhận vơ “công trình Chúa” cách lố bịch như vậy!

Về mục này xin đọchttp://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt050.php.

"...Trước những khám phá của khoa học trong nhiều bộ môn mà trên thực tế đã bác bỏ mọi điều hoang đường về vũ trụ, nhân sinh trong Thánh Kinh, tuy mục đích của khoa học không phải là để bài bác Thánh Kinh hay để bài bác đức tin của bất cứ ai, mà chỉ là trình bày những kết quả nghiên cứu, dựa trên thuyết lý, kiểm chứng và lập lại những thí nghiệm để bảo đảm là những kết quả khoa học là đúng. Tuy nhiên, trước những bằng chứng khoa học, vì không phù hợp với kiến thức tôn giáo của người Ki Tô Giáo, một loại kiến thức không cần biết, không cần hiểu, cho nên họ cứ cho là khoa học chống tôn giáo của họ, muốn vứt đi cặp nạng Thiên Chúa của họ. Do đó giáo hội Công giáo khi xưa cũng như Tin Lành mới triệt để chống khoa học và tiếp tục chống cho đến ngày nay. Vì vậy Giordano Bruno mới bị thiêu sống, Galilei mới bị giam tại gia cho đến chết và bắt buộc phải phủ nhận kết quả quan sát của mình là trái đất quay xung quanh mặt trời chứ không phải là mặt trời quay xung quanh trái đất như viết trong Thánh Kinh, và cấm quần chúng không được đọc những tác phẩm của Copernicus, Kepler v…v... 359 năm sau Giáo hoàng John Paul II mới lên tiếng công nhận Giáo hội sai lầm vì đã tố khổ Galilei. ... " ["Khoa Học Trong Kinh Thánh? (Trần Chung Ngọc)]

Trong khi đó, cho tới hiện giờ, chưa ai có thể lên án Kinh điển Phật giáo được điều gì. Không ai lên án Đức Phật, không ai lên án các nhà sư như lịch sử đã lên án Kinh Thánh, lên án ông “Thần Đức Chúa Trời” ác ôn, lên án Giáo hoàng, Hồng y, Giám mục, Linh mục làm những chuyện diệt chủng nhân loại v.v…!?

● Ông Bình Nguyễn viết:

“Rất rất nhiều đại học hàng đầu Thế giới cũng do người Ki-tô giáo thành lập (ví dụ như các trường đại học Ivy League ở Mĩ. Đại học Oxford và Cambridge ở Vương Quốc Anh, v.v..đều là do mấy ông Ki-tô giáo lập ra). Các bệnh viện nổi tiếng cũng do người Công giáo lập ra. Thậm chí ở Thái Lan, nơi mà dân số có đến 94% là Phật tử. Ấy vậy mà không có tổ chức Phật giáo nào làm gì ra hồn. Trong khi Công giáo ở đó chỉ chưa đến 1% mà họ có hẳn 1 trường đại học nổng tiếng đó là 'Assumption University', một trong những trường đại học hàng đầu khu vực.” ?

Trần Quang Diệu:

Catô giáo một thời do xâm lăng, càn quét giết người, cướp của - vàng bạc, gia súc, cướp cả gái trinh, nhúng tay vào hành vi mua bán nô lệ, thành lập ngân hàng, hùn vốn chứa thuốc ngừa thai, tín đồ đóng thuế 10% lợi tức, tiền bán ơn tha tội nhiều đến nỗi “tòa thánh” phải cho người dùng bồ cào gom thành từng đống tại đền thánh Phê-rô v.v… mà bảo sao không dễ dàng thành lập “trường đại học nổi tiếng” nhằm tiếp tục kinh doanh và “rao giảng tin mừng” để có nhiều tín đồ ham mê “nổi tiếng”, “giàu có”, “văn minh”….? Thế nhưng, ngày nay, nhiều nơi, ngay tại Mỹ, người ta đã cấm, người ta đã yêu cầu loại bỏ chương trình dạy Kinh Thánh ra khỏi các giáo án của nhà trường.

● Ông Bình Nguyễn viết:

“Thậm chí ở Thái Lan, nơi mà dân số có đến 94% là Phật tử. Ấy vậy mà không có tổ chức Phật giáo nào làm gì ra hồn. Trong khi Công giáo ở đó chỉ chưa đến 1% mà họ có hẳn 1 trường đại học nổng tiếng đó là 'Assumption University', một trong những trường đại học hàng đầu khu vực.” ?

Trần Quang Diệu:

Lạ lùng gì? Điều đó giống như: bố bảo hàng mấy triệu con chiên gốc Việt gom hết tiền bạc của mình lại để xây trường đại học thì chưa hẳn đã có thể có điều kiện giàu có cho bằng đối với kho bạc của giáo phiệt thành Rome, mà cư dân ở đó chỉ có một ngàn hay vài ngàn người!

● Ông Bình Nguyễn viết:

“Tóm lại, đừng thấy người ta làm Khoa học rồi các bạn cũng tập tành bắc chước làm theo. Cũng giống như tín đồ Công giáo làm đám cưới trong giáo đường thì bây giờ Phật tử cũng kém nhau vào chùa làm lễ cưới. Hài thật!” “ ?

Trần Quang Diệu:

Wow! “Làm khoa học” theo kiểu bạo tàn như giáo phiệt thành Rome đã từng làm trong lịch sử như đã lược dẫn vài nét ở trên, thì chẳng bao giờ người Phật giáo có thể “bắt chước” (chứ không phải "bắc chước") làm quỷ gì. Ngược lại, Phật giáo còn hướng dẫn con người phải tránh xa nó ra!

Về chuyện hôn nhân?

Ông Bình Nguyễn chớ tưởng bở! Đã từ rất lâu so với Jesus, Phật giáo đã có bài Kinh Thiện Sinh hướng dẫn về cách thức trong đạo làm người và sự bảo toàn hạnh phúc hôn nhân như ở đây: http://www.tangthuphathoc.net/kinhtang/thiensanh.htm .

Trong khi Chúa thì “dạy” theo kiểu đe dọa: http://sachhiem.net/EMAILS/BERNARD/BernardChang13.php.

Tín đồ "Công giáo" làm đám cưới trong giáo đường" thì kệ "Công giáo". Nhưng, Phật tử nếu đến chùa nhờ sư phụ của họ chứng minh trước Phật đài để cho họ thành hôn với nhau thì kệ người ta chứ người ta không lo ngại theo kiểu cuồng si, nhưng phách lối, dám nói rằng "có bà" chăn cừu "bên đạo phép cao lạ lùng" vào đó (chùa) mà "đá tứ tung"! Bộ hết thời ép người theo đạo bằng lưỡi gươm, họng súng rồi quay qua bắt chẹt hôn nhân, cho nên thấy Phật tử kéo nhau vào chùa (đôi khi yêu cầu cả con chiên cũng nên thể hiện tính người - cùng vào chùa với nhau...!) xin được làm lễ thành hôn rồi đâm ra hậm hực?

Chấm hết.

_______________________

Subject: Phản hồi tiếp cho Bình Nguyễn
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 4/3/15 9:04 pm

"Gì mà gọi tôi là "ông" nghe ghê quá. Tôi chỉ là 1 cô gái trẻ bình thường như bao nhiêu người khác thôi." ?

Bây giờ thì thế này, "Bình Nguyễn" là "một cô gái trẻ" hay một cậu thanh niên, một gã đàn ông già quéo khú đế (như tôi) thì việc phản biện chia sẻ trên một vài phương tiện "truyền thông mạng": "Khán kỳ văn bất kiến kỳ hình" - đọc văn viết chư không thấy hình dạng) như thế này? Giờ đây, chúng ta chỉ cần ghi nhận nội dung chứ ông/bà, trai, gái gì cũng được cả!

◆ Thực ra, nội dung trong phần đối thoại của tôi còn ẩn rất nhiều vấn đề mà lúc viết tôi không cần phải chi tiết, vì nghĩ rằng Bình Nguyễn đã có thể tiêu hóa được chứ không đến nỗi ngây thơ để rồi chơi tình vờ, rồi đem một vài tu sĩ Thiên Chúa giáo phương tây nghiên cứu, phát minh một vài bộ môn thuộc lĩnh vực khoa học thực nghiệm ra để hãnh diện, tự sướng, đoạn giở trò chê bai sao lịch sử các vị thiền sư Phật giáo "đếm trên đầu ngón tay" không có khoa học gia?

Trong nội dung đối thoại, tôi đã khẳng định là Bình Nguyễn chớ có nhận vơ trong thủ đoạn để cho người ta, mà thực ra, chỉ có những ai kém hiểu biết mới có thể cho đó là "nền tảng" từ ông "Thần Đức Chúa Trời", từ Kinh Thánh của Ki tô giáo đã "dạy", đã đào luyện ra các khoa học gia như vậy. Ngược lại, "Thần Đức Chúa Trời", Kinh Thánh, lịch sử Giáo hội "thống trị hoàn vũ" xưa nay, tuyệt đại đa số về những hành tung kèm theo "lời dạy" từ Kinh Thánh, phải nói rất là tàn bạo, rất là độc ác v.v.... chứ đừng có mà bày đặt đem một vài ông linh mục nghiên cứu khoa học, về trường đại học, về bệnh viện, về nuôi cùi (ai đã "sáng tạo" ra bệnh cùi?), về "ổ bánh mì" với quyển Kinh Thánh cho những kẻ nghèo đói v.v... là không qua mặt được những người có hiểu biết!

◆ Riêng tại Việt Nam, rinh việc "Công giáo" giàu, có nhiều trường đại học, có bệnh viện v.v... là đền bù được cái tội làm cho quê hương đất nước bị diệt vong suốt gần thế kỷ? Còn đối với cả nhân loại thì ôi thôi khỏi nói! Hãy nhìn "cái gương" mà "đức thánh cha" Gioan-Phao-Lồ II lên tiếng nhận lỗi và xin lỗi là rõ lắm rồi!

"Thần Đức Chúa Trờì", "Kinh Thánh", giáo phiệt thành Rome giàu (để có thể có nhiều trường đại học, nhiều bệnh viện v.v...) thì không ai chối cãi (mấy ông mục sư Tin Lành VN ngày nay còn hung hăng "xác nhận" cả nước VN, dân tộc VN cũng "là tài sản của đức Chúa Trời", "phải giao trả lại cho ngài"- hóa bướm = "đức chúa trời" mà mấy Mục sư ấy là những ông "thầy tế lễ" đứng ra làm trung gian nhận lãnh đấy mà?). Song song với khả năng có nhiều trường đại học, có nhiều bệnh viện v.v..., cấu trúc xã hội có thực sự xem Thiên Chúa giáo là mô thức "lý tưởng" cho con người cách "ưu việt" hay không, Bình Nguyễn có thể theo dõi thử cuộc tranh luận "rất là tây phương" trong thời đương đại như ở đây thử xem sao: http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt042.php .

◆ Bình Nguyễn nói người Phật giáo "là tôn giáo của bắt chước" cho nên "Công giáo" Việt Nam đã mời người Phật giáo đến Trung Tâm Mục vụ đặng làm cái công chuyện chia sẻ với các vị linh mục và ma xơ:

SC. Thích Nữ Hương Nhũ thuyết giảng tại nhà thờ Kitô giáo:
http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16877-sc-thich-nu-huong-nhu-thuyet-giang-tai-nha-tho-kito-giao.html

◆ Bình Nguyễn chê Phật giáo "bắt chước" "Công giáo" về việc sao lại có ca nhạc đạo về Phật giáo, về việc làm lễ cưới ở tại chùa?
Những thứ đó, giả như có "bắt chước" đi chăng nữa cũng đâu có gì đáng nói. Điều cấm kỵ là không thể bắt chước cái lịch sử man rợ của Thiên Chúa giáo Vatican La mã như những gì mà "đức thánh cha" đã xin lỗi!

Thứ hai, đừng có "bắt chước" làm chuyện Việt gian phản quốc!

Thứ ba, đừng có "bắt chước" theo lịnh của thành Rome mà đạp đổ bàn thờ tổ tiên của mình vốn là truyền thống dân tộc Việt như suốt mấy trăm năm người "Công giáo" Việt Nam đã làm!

Trần Quang Diệu


Tái Bút:

À quên, yêu cầu ông Bình Nguyễn chịu khó tham cứu thử vài đường dẫn như thế này về Tôn giáo và Khoa học:

- Những Vụ Án Lừng Danh Trong Tòa Án Vatican:

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ029.php

- Những Chủ đề: Phật Giáo và Khoa Học:

http://www.buddhismtoday.com/index/khoahoc.htm

- Lời Phật Dạy Và Khoa Học:

http://thuvienhoasen.org/a17126/loi-phat-day-va-khoa-hoc

- Những khác biệt giữa Thiên Chúa Giáo và Phật Giáo:

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgL/LadyDragon01.php

- Lên án Kinh Thánh và; ngụy biện nhằm thoát thân về những “lời dạy” phản khoa học:

Lên án:

Những điều tôn giáo (Thiên Chúa giáo – tqd) dạy về nguồn gốc vũ trụ và con người trong Thánh Kinh đều sai lạc và phản khoa học. Khoa học ngày nay đã khám phá ra nguồn gốc vũ trụ ngược hẳn với những điều ghi chép trong sách Thánh Kinh.”

Ngụy biện:

“Thánh Kinh là sách dạy tôn giáo chứ không nhằm dạy khoa học cho lòai người. Khi viết hai chương đầu trong sách Sáng Thế Ký, tác giả Sách Thánh chỉ muốn ghi sâu vào tâm trí loài ngưới những chân lý (nói bậy, vì lý do bán khai + ngu dốt!? – tqd) Đức Tin…” (mù!? – tqd). http://www.simonhoadalat.com/

- Tôi đọc Kinh Thánh:

http://tongiaovadantoc.com/c1049/20110601095759625/toi-doc-kinh-thanh.htm

- Bây giờ? Ta kết luận = 1000 Năm Tàn Sát & Man Rợ - Nhân Danh Chúa:

http://www.sachhiem.net/TONGIAO/tgTH/ThuongDuc.php

_________________

I. Subject: Phật giáo Xưa và Nay
From: "Bình Nguyễn" <perfecthanoi@gmail.com>
Date: 3/31/15 1:44 pm
To: sachhiem@sachhiem.net

Sao dạo gần đây mình thấy rộ lên phong trào "Phật giáo và Khoa học". Chắc có lẽ đây là 1 chiến dịch rầm rộ, ráo riết nhằm tạo "thanh thế" cho đạo Phật để không bị lép vế trước các tôn giáo bạn. Nếu quả thực "Phật giáo là Khoa học" như tuyên truyền ấy, thì sau hơn 2 nghìn 500 năm, đạo Phật bây giờ hẳn đã là tôn giáo dẫn đầu về lĩnh vực Khoa học rồi chứ không có lẹt đẹt như ngày nay. Chứng tỏ Phật giáo và Khoa học chẳng liên quan gì nhau cả. Bạn thấy có ông sư nào kiêm luôn khoa học gia chưa? Chắc là chưa, và dù bạn có đốt đuốc lên tìm thêm 2.600 năm nữa cũng sẽ không bao giờ thấy ông sư kiêm nào kiêm luôn khoa học gia. Trong khi Ki-tô giáo thì có hàng trăm tu sĩ, giáo sĩ Công giáo kiêm luôn khoa học gia, không những khoa học gia mà còn là khoa học gia vĩ đại (đấy là chưa tính Tin Lành và Chính Thống giáo). Ví dụ như: "Gregory Mendel" (cha đẻ của Di Truyền học) mà định luật Men-đen không ai không biết. Rồi thì "Georges Lemaitre" (cha đẻ của thuyết Big Bang tạo ra vũ trụ). Rất rất nhiều đại học hàng đầu Thế giới cũng do người Ki-tô giáo thành lập (ví dụ như các trường đại học Ivy League ở Mĩ. Đại học Oxford và Cambridge ở Vương Quốc Anh, v.v..đều là do mấy ông Ki-tô giáo lập ra). Các bệnh viện nổi tiếng cũng do người Công giáo lập ra. Thậm chí ở Thái Lan, nơi mà dân số có đến 94% là Phật tử. Ấy vậy mà không có tổ chức Phật giáo nào làm gì ra hồn. Trong khi Công giáo ở đó chỉ chưa đến 1% mà họ có hẳn 1 trường đại học nổi tiếng đó là 'Assumption University', một trong những trường đại học hàng đầu khu vực.

Tóm lại, đừng thấy người ta làm Khoa học rồi các bạn cũng tập tành bắc chước làm theo. Cũng giống như tín đồ Công giáo làm đám cưới trong giáo đường thì bây giờ Phật tử cũng kém nhau vào chùa làm lễ cưới. Hài thật!

II. Subject: Phật giáo: Tôn giáo của bắt chước
From: "Bình Nguyễn" <perfecthanoi@gmail.com>
Date: 4/1/15 10:51 am


Truyền thống Phật giáo xưa nay có bao giờ đem nhau vào chùa làm lễ cưới đâu. Bây giờ lại rộ lên trào lưu Phật tử dắt díu nhau vào chùa làm lễ cưới rồi còn NGỤY BIỆN là "nhờ sư thầy làm chứng". Nghe mà nực cười. Bắt chước Công giáo thì nói đại đi còn vờ vịt.

Còn nữa, Phật tử bây giờ tổ chức hát hò làm như ca đoàn trong nhà thờ ấy. Rồi còn hát kiểu "thánh ca" Phật giáo nữa mới sợ. Hahaha Truyền thống Phật giáo không hát hò nhé.
Tỳ Khưu Ni thì đội lúp y chan như mấy bà Ma-Sơ. Bắt chước tận răng luôn. Hahaha Ni-cô đội lúp vải từ khi nào thế? :-)
Đúng là lũ đạo đức giả. Thích công kích người ta mà chính mình lại khoái bắt chước y như người ta. Không tự thấy xấu hổ à?!?!

III. Date: Wed, 1 Apr 2015 10:18:31 -0700
Subject: Re: Tôi có thêm một đoạn trong: Đối thoại với ông Bình Nguyễn (Trần Quang Diệu)
From: perfecthanoi@gmail.com
To: tranquangdieu@hotmail.com

Chào anh,

Gì mà gọi tôi là "ông" nghe ghê quá. Tôi chỉ là 1 cô gái trẻ bình thường như bao nhiêu người khác thôi. Lý do tôi e-mailed cho quý anh là vì gần đây có rất nhiều Phật tử cũng như một số Tỳ Khưu mở chiến dịch tấn công Ki-tô giáo rất ư là quyết liệt. Họ dùng mọi thứ, mọi thủ đoạn có thể để nhằm triệt hạ uy tín của đạo Ki-tô và nhất là đạo Công giáo nói riêng. Luận điệu của họ cũng giống như anh vậy: Đưa ra tên tuổi ông này, bà nọ để đối kháng lại với Công giáo mà họ không biết là những nhân vật mà họ trích dẫn là Vô thần (tức theo Chủ nghĩa Duy Vật). Hoặc, cũng có thể những vị Phật tử ấy biết rõ những nhân vật trích dẫn ấy là Vô thần nhưng vì mấy nhân vật lịch sử đó KHÔNG công kích Phật giáo nên họ vẫn cứ vô tư đưa lên như là những tấm gương sáng để loài người noi theo. (Lưu ý: Không công kích Phật giáo vì ở Phương Tây thời bấy giờ Phật giáo chỉ chiếm 0.0000001% —Hihihi)
Phật tử ngày nay bản thân họ biết rõ rằng họ chẳng có gì để đối chọi tay đôi với Công giáo cả nên họ đành phải mượn "lời nói" của mấy nhân vật bên Duy Vật để đả kích Công giáo. Có thể nói là Phật tử rất thích trò "mượn dao giết người". (Hihihi).
Nói thật, chúng ta khoan hãy đề cập đến vấn đề "Tôn giáo nào dẫn đến Chân lý đích thực". Vấn đề mà tôi muốn nói ở đây là: Anh làm được gì cho xã hội? Anh có bệnh viện nào không? Anh có đại học nào không? Anh có cống hiến cho khoa học gì chưa? Hay suốt ngày anh thấy ai đi ngang mặt anh rồi anh đâm ra ghét người ta rồi anh chạy ra thọc lỗ đít họ? Tôi đoán là Phật tử các anh đang mắc phải Hội chứng: "Inferiority complex" (tạm dịch: Mặc cảm phức hợp).
Anh bạn này cũng không nên nói tôi viết luộm thuộm là vì đây chỉ là 1 e-mail. Không phải là luận văn hay tiểu luận. Viết xong rồi gửi đi thôi chứ tôi không có thói quen rà soát lại e-mails. :)

Em gái,
Bình


Bạn đọc phản hồi thư số II của Bình Nguyễn:

Subject: RE: FWD: Phật giáo: Tôn giáo của bắt chước
From: "Văn Thi Ca"
Date: 4/1/15 4:39 pm

1. Không biết mái nhà thờ làm cong cong là bắt chước ai vậy? Ở Âu Mỹ chẳng thấy nhà thờ nào mái cong cả.

2. Thắp nhang trong nhà thờ là bắt chước ai? Ở các nhà thờ Âu Mỹ chẳng có cây nhang nào trong nhà thờ cả.

3. Các linh mục bây giờ cứ nói về Thiền, và thực hành thiền, và còn dán nhãn của "Chúa" nữa. Cái này dường như trên cả bắt chước, vì đó gọi là đánh cắp của người làm của mình!

VTC