Nhật Ký Điện Tử Cô Long

Khác biệt thiên chúa giáo và phật giáo

http://vn.360plus.yahoo.com/lonelygirl88vn/article?mid=27 Đăng ngày: 17:28 05-05-2010

14 tháng 2, 2011

 

1. Giáo chủ

Chúa giáo : Chúa nói "Ta là sự sống, ta là ánh sáng, ta là con đường ... Ai không theo ta thì tan tác. Kẻ nào không muốn ta ngự trị trên chúng thì đem đến trước mặt ta mà giết ngay."

Phật giáo : Phật nói : "Ta là Phật đã thành, các trò là Phật sẽ thành ... Muôn vật đều có tính Phật".

Chúa giáo : Chúa là con ông thợ mộc Joseph và bà Maria nheo nhóc 6 con, kinh "thánh" biện giải là dòng dõi vua David cho hợp với Cựu ước.

Phật giáo : Phật là hoàng tử bỏ cung điện đi tu.

Chúa giáo : mò lần tìm từng chút di tích để chứng minh Dê Xu đã từng tồn tại .

Phật giáo : xá lị Phật có cả hũ.

2. Tín đồ , tu sĩ

Chúa giáo : tín đồ muốn là tôi tớ ngoan, là con chiên con vật cho Chúa chăn nuôi .

Phật giáo : tín đồ quyết tu để thành Phật hoặc ít nhất để làm đệ tử Phật.

Chúa giáo : tu sĩ là chủ chăn , người nắm giữ phần hồn của tín đồ.

Phật giáo : tu sĩ là thầy , là người hướng dẫn tu tập

Chúa giáo : tu sĩ càng dính đến chính trị càng được tín đồ cho là tu sĩ tốt .

Phật giáo : tu sĩ dính đến chính trị thì tín đồ xa cách

Chúa giáo : mỗi khi có biểu tình này nọ , chỉ thấy đàn bà con nít khóc lóc đi đầu , đàn ông hò hét vác gậy gộc đi sau, tu sĩ đi sau cùng hoặc xuất hiện sau khi đã bị "đàn áp".

Phật giáo : tu sĩ đi đầu , có khi tự thiêu để phản đối bạo chúa .

Chúa giáo : tu sĩ mặc áo choàng đen làm chính trị.

Phật giáo : giặc đến, tu sĩ cởi bỏ cà sa để khoác chiến bào , hy sinh vì Tổ Quốc .

3. Về phương diện lý thuyết tôn giáo

Chúa giáo : Thiên Chúa toàn năng toàn trí tạo ra tất cả

Phật giáo : Mọi sự vật không tự sinh tự diệt mà có quan hệ với nhau theo quy luật Nhân - Quả , luân hồi xoay chuyển từ dạng này sang dạng khác.

Chúa giáo : Theo đạo để tin Chúa , thờ phụng Chúa thông qua giáo hội và tu sĩ thì sau khi chết được lên thiên đường . Ngược lại xuống địa ngục .

Phật giáo : Theo đạo để tu tập, giác ngộ, thấu hiểu các nguyên nhân khổ đau trong đời mà giảm thiểu nó. Giúp bản thân và giúp chúng sinh.

4. Về niềm tin

Chúa Giáo: tin mù quáng,có khi còn bảo vệ niềm tin bằng bạo lực

- "Phúc cho ai không thấy mà tin"

- Đầu óc con người không thể hiểu được sự mầu nhiệm của Thiên chúa

Phật giáo: đề cao lý trí. Phật dạy 10 nguyên tắc của niềm tin "Các vị phải quan sát , suy nghĩ, chiêm nghiệm ..." (Kinh niềm tin)

5. Về phương diện thực hành và giáo đạo

Chúa giáo : Chúa dạy thương yêu kẻ thù nhưng suốt 2000 năm đã có hàng chục triệu người bị giết và tra khảo vì tội "dị giáo". Bản thân Chúa trong kinh "thánh" cũng chẳng thương yêu gì kẻ thù và trong Cựu ước thì xúi dân Do Thái đi đánh giết cướp bóc các dân tộc khác .

Phật giáo : Phật xem thù hận cũng như "hỷ nộ ái ố" là những nguyên nhân đau khổ . Suốt 2500 năm truyền đạo nổi tiếng là hiền hòa, tôn giáo của hòa bình .

Chúa giáo : Sống "phúc âm" trong lòng dân tộc . Nhưng phúc âm khẳng định Thiên chúa là trên hết . Giáo hội thì khẳng định giáo hội là đại diện của Chúa ở trần gian.

Phật giáo : Đồng hành cùng dân tộc đã hàng ngàn năm.

Chúa giáo : Tín đồ được khuyến khích đi nhà thờ hàng tuần để nghe giảng và đọc kinh, ko đi lễ chủ nhật là mang tội trọng. Cần phải trau dồi đức tin để tránh bị nhạt đức tin.

Phật giáo : Tín đồ được khuyến khích là "thờ Phật tại tâm", có thể thờ Phật tại gia, có thể không đến chùa , có thể không đọc kinh, chỉ cần giữ cho mình một chữ "Tâm" (câu chuyện của cao tăng đời Chiến quốc và vua Tề). Tu tập là để giác ngộ và thấu hiểu chứ không phải để tin.

Chúa giáo : Làm lễ Dâng Tổ Quốc , giáo phận , thánh địa ... lên ĐM , lên giáo hội .

Phật giáo : Làm lễ cầu cho Quốc thái dân an.

Chúa giáo : Thường theo quân ngoại bang .

Phật giáo : Thường theo quân khởi nghĩa chống ngoại bang .

Chúa giáo : Làm "thánh" lễ ca tụng các thánh tử đạo .

Phật giáo : Làm lễ cầu siêu cho tất cả những ai đã chết .

Chúa giáo : đủ các thứ lễ thờ ĐM Maria

Phật giáo : làm lễ Vu lan báo hiếu tổ tiên ông bà cha mẹ .

Chùa chiền, đất đai

Chúa giáo : thường theo kiến trúc của Tây

Phật giáo : tuyệt đại đa số theo kiến trúc Á Đông truyền thống .

Chúa giáo : nhà thờ thường chiếm vị trí trung tâm của các đô thị , làng mạc, nơi nhiều người qua lại .

Phật giáo : nhiều chùa chiền ở trên núi non phong cảnh hữu tình , không khí yên tĩnh phục vụ cho tinh thần tu tập

Chúa giáo : nhiều nhà thờ ở Việt Nam do giặc Pháp ban

Phật giáo : thường các chùa chiền là có từ ngàn xưa hoặc do các Phật tử phát tâm hiến đất , góp tiền xây chùa

Chúa giáo: cầu nguyện, biểu tình "đòi" đất. Có trường hợp đập phá trường học, nhà máy, công sản để "đòi" đất cho nhà thờ.

Phật giáo: hiến đất chùa để làm trường học cho trẻ em, bệnh viện cho người nghèo.

Chúa giáo : giáo dân đóng tiền cho nhà thờ là nghĩa vụ, quyên góp tận nhà ghi sổ sách, bán bằng ân nhân, ơn đại xá cho người góp nhiều tiền. Nhiều linh mục xin được ít tiền quá thường rêu rao trên nhà thờ, trách giáo dân ki bo.

Phật giáo : đến chùa thì tùy lòng hảo tâm mà cúng dường, được ăn "cơm chùa", ngủ chùa.

Chúa giáo : nhà thờ có treo thập ác (Tin Lành) hoặc tượng Chúa Dê Xu máu me khóc lóc , tượng ĐM lâu lâu chảy máu chảy dầu nhờn ...

Phật giáo : nhà chùa có tượng Phật từ bi hiền hòa , có ông Phật Di Lặc cười phúc hậu vui tính .

6. Quan hệ với xã hội

Chúa giáo : thường thì nơi nào, thời nào dân trí càng thấp và càng đói nghèo thì càng dễ thu nhận tín đồ.

Phật giáo : thường thì nơi nào, thời nào dân trí càng cao và cuộc sống vật chất càng tốt thì Phật giáo càng phát triển đúng hướng.

Chúa giáo : những nơi có tự do tôn giáo thì Chúa giáo thường la hét đòi "tự do tôn giáo" nhiều nhất . Còn những nơi bị cấm tiệt thì im thin thít.

Phật giáo : thường đấu tranh bất bạo động khi bị "kỳ thị tôn giáo" vì bị xâm hại bởi các thế lực tôn giáo khác.

Chúa giáo : xuất hiện ở đâu là gây xáo trộn xã hội ở đó, nhưng cũng là số 1 luôn than khóc là bị "bách hại" để kêu gọi "tử vì đạo".

Phật giáo : lặng lẽ , hòa đồng với tôn giáo bản địa, không cạnh tranh thu thập tín đồ , thường bị các tôn giáo khác bức bách hiếp đáp.

Chúa giáo : coi các tôn giáo khác là dị giáo , tà giáo , sai lầm ...

Phật giáo : khuyến khích các tín đồ tìm hiểu sáng suốt để chọn cho mình tôn giáo tốt đẹp mà theo (Kinh nền tảng niềm tin).

Chúa giáo : lôi kéo , yêu sách hôn nhân , dụ dỗ người ngoài theo đạo. Có 1 tỷ tín đồ khắp thế giới , tập trung nhiều ở những nước nghèo và đang phát triển . Bị mang tiếng khi nhiều danh nhân trí thức thế giới công khai lên án là xấu xa hoang đường.

Phật giáo : quan niệm "có duyên ắt thấy" , nhiều khi bị phê phán là thụ động . Một số trí thức nổi tiếng tự tìm đến Phật giáo và khen ngợi sau khi tìm hiểu qua sách vở mà không có ai truyền đạo.

Chúa giáo : đã từng cáo thú 7 núi tội lỗi nhưng vẫn tự cho mình là thánh thiện , khoa học, bác ái.

Phật giáo : được bình chọn là tôn giáo tốt nhất thế giới , bởi cả những vị từ tôn giáo khác .

 


62 Bình luận

1. ladydragon 21:22 03-02-2011

Ở đời có ai là hoàn hảo ko? Dĩ nhiên là ko có. Vậy có tôn giáo nào hoàn hảo ko?

Thực ra các tôn giáo cho dù có tự xưng là do Chúa sáng lập cũng ko tránh khỏi những sai lầm nghiêm trọng. ko có người hoàn hảo, mà tôn giáo thực tế cũng là do tập hợp những con người ko hoàn hảo này thể hiện thôi thì làm sao hoàn hảo. Nói đến tôn giáo tốt thì trước hết phải nói đến ảnh hưởng thực tế với xh này khoan hãy nói tới đời sau, đời này còn chưa tốt thì nói gì chuyện xa xăm.

Vậy tại sao ko lấy cái tốt của người khác mà học hỏi và ko ngừng phát hiện nhược điểm của mình làm cho mình tự trở nên tốt hơn?

2. ladydragon ladydragon 21:22 03-02-2011

Mình luôn sống trong mâu thuẫn bước qua từng ngày với suy nghĩ một mặt muốn tháo giỡ cái phức tạp cũ, một mặt lại nhốt mình trong cái hành lang mới, muốn thoát ly những rào cản vô hình trong xh để kiến lập 1 tôn giáo mới cho riêng mình, nhưng tôn giáo này quan trọng nhất ko phải là dùng tên gì làm nhãn hiệu, mà là làm sao để đạt được cảm giác thoải mái làm quen với tư tưởng đa tôn giáo trong khi nền tảng tín lý các tôn giáo mâu thuẫn nhau, đồng thời cùng tiếp thu mọi tôn giáo thì sẽ rơi vào cảm giác tự đánh nhau với chính bản thân mình.

Đặc biệt khi niềm tin tuyệt đối giành cho 1 phía thì rất khó tiếp nhận được hiện thực để nhận ra nhược điểm và chắc chắn chuyện thay đổi cũng không dễ. Làm sao nhìn ra được những giới hạn, hạn chế của chính tôn giáo mình suy tôn thật sự là ko dễ dàng nhưng nếu có căn bản tri thức tôn giáo và ngộ tính tự nhiên qua trải nghiệm thực tế mình nghĩ là dù ko đạt được mục đích thì cũng rèn luyện được bản thân trở nên tốt hơn về mặt nào đó.

3. ladydragon ladydragon 21:20 03-02-2011

Các tôn giáo tự khép kín mạnh ai nấy tuyên truyền mà ko giao lưu học hỏi nhau thật là hạn chế tư tưởng, ko tháo gỡ được những mắt xích mâu thuẫn nảy sinh trong xh giữa các tôn giáo. Tại sao đạo TL ban đầu chỉ là tập hợp nhỏ những tín đồ TCG kháng cách lại trở nên phổ biến, còn CG đóng kín cửa ko thay đổi nền tảng thì thậm chí lụi tàn dần ở các văn minh? Vì sao TL ko giữ truyền thống mà tự lập TL kháng cách? Họ cảm thấy CG có vấn đề nên lên tiếng, trải qua nhiều biến cố và cọ sát với thực tế sinh tồn khi bị CG truy giết và đối mặt với thách thức về sự phát triển, họ đã mở ra hướng đi mới, sáng lập 1 tôn giáo dựa trên nền tảng CG nhưng thay đổi tối đa để biểu đạt tất cả tinh hoa văn hóa Giesu dễ chấp nhận hơn đối với mong muốn thực tế của xh, nhưng dù sao vẫn gói gọn trong niềm tin kito.

4. special_hai special_hai 22:16 02-02-2011

bạn ladydragon sao nghiên cứu tôn giáo nhìu thế? bạn có theo tôn giáo nào ko?

5. ladydragon ladydragon 11:23 03-02-2011

Chuyện tôi theo đạo nào ko còn quan trọng, vì nói ra sẽ có nhiều người phỉ báng hoặc là nói tôi nhận vơ.

6. Duyên Việt Duyên Việt 04:08 13-01-2011

Tội nghiệp cho bạn, vì bạn chỉ biết Chúa bằng cái từ, bằng những lời tố cáo. Nếu bạn muốn biết Chúa là ai, thì mời bạn hãy đọc kinh thánh, và hãy tìm xem những mẫu gương chứng tá của người Công giáo, của những tiền nhân đã chết để làm chứng cho đức tin của họ. Chúa là từ chỉ Thượng Đế theo tiếng gọi dân gian, hoặc Đấng Tạo Hóa, hoặc Đấng Vĩnh Hằng, vì người Công giáo và Thiên Chúa giáo nói chung tin vào Ông Trời, vào Thiên Chúa chính là ông Trời mà dân Việt thường gọi. Ngài là đấng Tạo Hóa, vì không có cái gì mà tự có cả. Ngài đã tạo nên vũ trụ này từ hư vô. Nếu không có Ngài thì cũng chẳng có cái vụ Big-Bang đâu bạn à. Đọc sách sáng thế bạn sẽ thấy cái thuyết Big-Bang có nguồn gốc từ tư tưởng Thánh Kinh đó. Lời của Thiên Chúa làm người nơi Chúa Giê-su, mà bạn vừa mới mừng lễ giáng sinh. Lời của Thiên Chúa, Chúa Giê-su, đã sống và chết để làm chứng cho tình yêu. Nếu bạn muốn biết thì đọc thánh kinh. Thánh Kinh là cuốn sách gồm 73 cuốn nhỏ gộp lại, được viết kể từ khoảng thế kỷ thứ 13 trước Công Nguyên (tức trước kỷ nguyên Công giáo) cho đến cuối thế kỷ thứ 1 sau Công nguyên, được viết do cộng đồng sống và trãi nghiệm đức tin, chứ không phải tự nhiên thích rồi nghĩ ra và viết ra. (Khác với các loại sách kinh của các tôn giáo khác, vì đa phần là cảm nghiệm tâm linh cá nhân chứ không phải cộng đồng).

7. ladydragon ladydragon 12:29 13-01-2011

Lại thêm 1 chiên bị nhồi sọ học thuộc lòng nữa. Trước nay GH vẫn chống đối ko tin big bang, giờ lại nhận vơ Chúa đứng đằng sau? Sau Big bang là quá trình tiến hóa dài hàng tỉ năm, ko phải dựng mọi sự trong 7 ngày, ko phải Adong và Eva theo phả hệ Abraham chỉ dưới 10.000 năm. cm của bạn ko dựa vào suy luận khách quan mà là thuộc lòng nên mình sẽ xóa nhé, thông cảm mình ko muốn làm loãng topic này.

Đạo Chúa lại nhận vơ ông trời mà dân gian hay các đạo khác gọi là Chúa của CG vẽ ra, vì ngay cả dân Do Thái, Hồi giáo cùng thờ Chúa trong cựu ước cũng ko tin Chúa Giesu của người CG.

8. Mì gói siu nkưn♥ Mì gói siu nkưn♥ 00:16 05-01-2011

Cuộc chiến giao tranh này không đáng tí nào! Cả Thiên Chúa lẫn Đức Phật không phải là nhữg người bị đem ra so sánh hay xúc phạm hay phánn xét, phải không?

9. ladydragon ladydragon 11:44 05-01-2011

Con người tạo ra thánh kinh và Chúa của họ. Giesu hay Phật đều là những người đáng kính, chỉ có những tổ chức đem những nhãn hiệu phù phiếm gói ghém chân lý bán kiếm lời, gây ra những bất công và ngăn cách xh mới đáng lên án. Bạn đã ko hiểu thì nên tìm hiểu thêm trước khi cm nhé, xin lỗi mình sẽ xóa cm của bạn vì nó chẳng có ý nghĩa gì trên blog này cả, nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn quan tâm.

10. [H]ullard [D]any [H]ullard [D]any 08:10 02-01-2011

Quỳnh à? Sao cậu không xóa những comment của mấy tên bệnh hoạn đó nhỉ? Đọc đau cả mắt ^^

11. ladydragon ladydragon 11:46 05-01-2011

Họ có quyền tranh luận để làm rạng danh Chúa, những cm theo kiểu nhồi sọ, thuộc lòng hay cuồng tín vô duyên tất nhiên mình sẽ xóa thôi.

12. LangThang LangThang 17:39 16-12-2010

Huỳnh Chí Hiếu viết:

"1, Nếu các bạn có được sự tự do lựa chọn. Các bạn chọn những đạo khác, các bạn cho những đạo đó là đúng và luôn moi móc những người khác đạo. Vậy tại sao chúng tôi cũng có quyền chọn lựa, nhưng lại bắt ép chúgn tôi pảhi tin theo các bạn."

Xin lỗi bạn tý, chúng tôi không có được sự lựa chọn, mà theo tinh thần bản Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền, chúng tôi có quyền chọn lựa tôn giáo.

Và tôn giáo là gì? Có phải là một tổ chức hướng dẫn con người đến chân thệin mỹ? Cho nên bổn phận nói lên sự chân thật, bỗn phận tố cáo tội ác chẳng những là trách nhiệm của tín đồ mà là trách nhiệm của công dân. Bao che dấu diếm tội ác kẽ khác là đồng lõa, luật hình sự tố tụng bỏ tù đó bạn biết không? Vạch trần sai quấy của thành phần cặn bã xã hội cho mọi người biết là góp công làm thăng tiến xã hội, có chổ nào không đúng mà bạn cho là "moi móc"?

Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi, mà đão ngử xảo ngôn như trên, thì vài năm nữa bạn trở thành hiểm họa cho xã, đại nạn cho dân tộc đó.

13. dangkhoa dangkhoa 11:24 13-12-2010

[Voltaire: “Vô Thần là thói xấu của một số ít những người thông minh” (Atheism is the vice of a few intelligent people)]

Bertrand Russell (1872-1970), Triết gia, Nhà Toán học Anh, Nobel Văn chương, tác giả cuốn Why I Am Not A Christian, đã nói một câu để đời:Tôi cảm thấy rằng về phương diện trí tuệ và đức tính, Chúa Ki Tô không thể cao bằng một số người mà chúng ta biết trong lịch sử. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ đặt Đức Phật và Socrates lên trên Chúa Ki Tô trong những phương diện này.”

(I cannot myself feel that either in the matter of wisdom or in the matter of virtue Christ stands quite as high as some people known to history. I think I should put Buddha and Socrates above him in those respects.)

======

@Mimosa: bạn là hiện thân của các con Chiên của Chúa đó "Phúc cho kẻ nào không thấy mà tin." <-- thật đáng thương

P/S: Hãy cố gắng hết mình khi khó khăn, cầu Chúa hay khẩn Phật chẳng giúp được gì đâu

I AM AN ATHEIST

14. p3ng0x p3ng0x 18:13 08-11-2010

Chị muốn tin Chúa thì hãy suy nghĩ thật kĩ Tứ thánh đế là được. Hiện nay những người biết về cõi trên Chúa Phật không nhiều toàn bọn hám quyền và tiền thôi. Nếu không thì Đức Mẹ đã không khóc ,yên tâm là sẽ có những vị Phật khác ra đời để thay đổi. Cũng mong mọi người qua khỏi nạn này.

15. ladydragon ladydragon 18:27 08-11-2010

Phật chỉ là người đi tìm chân lý, hướng dẫn chúng sinh tu tập. Ông ko nhận là người quyền năng cao cả, cũng ko đòi hỏi người ta phải hiến tế của lễ toàn thiêu hay cung phụng. Chị là người sinh ra trong nền tảng gia đình TCG nên ko có điều kiện tìm hiểu các tôn giáo khác rõ hơn, chị tin vào thế giới siêu nhiên, nhưng cho dù có Chúa thì ko thể là Chúa mà đạo TC hay đạo hồi nói đến, là 1 Chúa trong cựu ước khát máu và hận thù với những yêu cầu con người hiến tế cung phụng và gây chiến tới những vùng khác ko thờ Chúa, là 1 Chúa trong tân ước với những mâu thuẫn gây chia rẽ ý thức con người, phân hóa xã hội.

16. letamngonhophonho letamngonhophonho 12:56 04-10-2010

Chị ơi, em bắt đầu đoạn tuyệt với nó (đạo rồi). Chiều qua không phải là buổi chiều đầu tiên em không đi lễ Nhà thờ, nhưng thực sự là buổi chiều đầu tiên không đến nhà thờ mà lòng em không hề vấn vương cảm giác tội lỗi chị ạ. Khi ta hiểu được bản chất của một vấn đề, ta sẽ dễ bề ứng xử với nó hơn có phải không chị? Em hành động như vậy, bằng sự hiểu biết của em, qua các kênh thông tin mà em tin rằng ở đó chỉ có sự trung thực tuyệt đối, chứ không vì bất kỳ ai xui khiến hay ép buộc em cả. Ba mẹ em buồn lắm và lo lắng nữa, nhưng em hiểu đến một ngày ba mẹ sẽ hiểu em thôi chị nhỉ.

17. ladydragon ladydragon 18:38 08-11-2010

Rất tiếc chị phải nói là rất khó để thay đổi suy nghĩ của 1 người đã bị nhồi nhét tư tưởng từ bé thơ. Cha mẹ em chắc chắn sẽ đau lòng và cố gắng thuyết phục em quay lại đạo bằng niềm tin và những giáo lý thuộc lòng mà mình nghe sẽ thấy vô lý thậm chí là nhảm nhí. Em sẽ đối mặt với những tranh cãi trước hết là gia đình, những thế lực trong tôn giáo. Họ có những qui định bất thành văn và mưu mô, sẽ coi em như ma quỉ, ko tham dự lễ cưới của em và nhiều hoạt động khác vì họ sợ tội. Những qui định này ko có văn bản nhưng truyền tụng từ đời nọ đến đời kia, em sẽ ko thể trở thành người ngoại đạo đơn thuần trong hoàn cảnh đó. Những LM bề trên luôn hiểu rõ những vấn đề này nhưng họ cố tình ko thay đổi theo hướng tích cực, và họ sẽ nói đó là lỗi của gia đình và suy nghĩ chung của giáo dân, giáo hội luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng..... Có thể qua những việc như vậy, với những nghi thức TCG như sát sinh, hiến tế sống mang đậm nét du mục thời Do Thái sẽ làm cho em cảm giác như lạc lõng giữa bầy ma cà rồng trong phim kinh dị.

18. letamngonhophonho letamngonhophonho 07:28 03-10-2010

À chị ơi, em chỉ có một đề nghị nho nhỏ, chị hãy gỡ những bài chửi tục tĩu về Đạo Chúa đi, dù thế nào thì cũng không nên đăng những thứ đó lên. Chúng ta cần phải đấu tranh, tuyên truyền mở rộng để cho nhiều người Công Giáo Việt Nam hiểu được bộ mặt thật của Đạo Chúa, em tin rằng biết được sự thật, sẽ có nhiều tín đồ Công Giáo sẽ dám có ý định từ bỏ Đạo như em để trở về với cội nguồn dân tộc, nhưng cách đấu tranh cực đoan như của một số bạn không có Đạo (lấy tên bậy bạ) để nhục mạ Đạo thì không nên chị ạ. Chị ơi em cảm ơn chị nhiều!

19. ladydragon ladydragon 16:38 03-10-2010

Chị rất đồng ý với em! Chị đã xóa khá nhiều bài viết của những bạn đấu tranh cực đoan như em nói. Thực tế người theo đạo Chúa, đạo Hồi sẵn sàng tử vì đạo thì chúng ta nhục mạ, chửi bới chẳng có ích gì, huống hồ đó chỉ là hành động của những người kém văn hóa. Họ cũng là nạn nhân mà thôi, giống như chị với em trước khi tỉnh ngộ ....

20. letamngonhophonho letamngonhophonho 07:27 03-10-2010

Chị ơi, em là Lê Tâm ở Hà Nội, số điện thoại của em là 0978816981, đây là lần đầu tiên em gửi comment lên blog của chị. Em là dân Công Giáo, gia đình theo đạo gốc. Lúc đầu em đọc những bài của chị và nghĩ rằng chị đang tìm cách báng bổ đạo của em, em căm ghét chị lắm, nhưng dần dần em hiểu ra rằng chị không phải là người như thế. Em cũng đọc cả trang http:sachhiem.net. Thú thật với chị, khi mới đọc trong tâm tưởng em kịch liệt phản đối họ, thế rồi càng ngày em càng nhận ra em có phúc lớn khi được "khai tâm" qua các bài viết ấy. Họ cũng như chị chỉ viết sự thật thôi, trang sachhiem.net họ còn có dẫn chứng cụ thể những núi tội ác do Thiên Chúa Giáo gây ra, chưa kể đó là những học giả cũng đã từng xuất thân truyền thống theo Đạo như em, thậm chí có người vốn là người lính của chế độ cũ Việt Nam Cộng Hòa, điều này nói lên rằng, chẳng có lý do gì những điều họ nhọc công nghiên cứu và viết ra lại không khách quan cả. Qua đó, em nhận ra bộ mặt thật của đạo Công Giáo mà bao nhiêu năm nay em ra sức bảo vệ. Nhớ lại trước đây có lần em từng nghĩ các Thánh có thể tử vì đạo, thì em cũng có thể chết vì Đức tin của mình, nếu có ai đó xúc phạm, báng bổ đạo của em. Giờ đây em thấy thật là xấu hổ khi ai đó biết em là người có Đạo. Nhất định em sẽ rời xa nó, thoát khỏi nó càng sớm càng tốt. Bố mẹ em có thể buồn vì không hiểu, nhưng em tin rằng ý chí từ bọ Đạo Chúa của em là do tổ tiên, ông bà em (chứ không phải Chúa) đã xui khiến, dẫn lối cho em, giới thiệu cho em được biết trang sachhiem.net, cũng như được vào blog của chị. Em cám ơn chị nhiều và chúc chị sức khỏe.

21. vuong an hoc si vuong an hoc si 16:12 28-07-2010

Chỉ mới có bình luận bao nhiêu mà mấy con Chiên ngu ngốc bắt đầu điên cuồng lên rồi đó sao? Vậy chứ Chúa giáo có đáp ứng được khoa học ko? Từ xưa đến giờ nó có đem lại lợi ích cho nhân loại ko? Thiên chúa giáo đã kìm hãm sự phát triển của Khoa học, đã có biết bao Nhà khoa học bị đem ra máy chém khi chống lại Thánh kinh! Nó đã giết bao nhiêu người dân vô tội vì bị cho là dị giáo. Ngày 12 tháng 3 năm 2000, Đức giáo hoàng cũng đã thú nhận đại tội ác mà Tôn giáo của mình đã gây ra cho nhân loại phương tây

22. Shen - TF Shen - TF 02:16 17-07-2010

Khà sao mà căng thẳng thế ?

Tôi có nhận xét thế này : topic này từ đầu đến cuối viết rất khách quan và có nhiều điều là sự thật. Nhưng có vẻ nó ko phù hợp vì thời nay TCG tương đối hoa đồng, ít liên quan đến chính trị. Do đó bài viết tuy khách quan nhưng một khi đã đem ra so sánh thì những người trong TCG sẽ nghĩ là ý kiến chủ quan, muốn lấy cái này bác bỏ cái kia.

Và qua đó, họ đã lộ dần bộ mặt thật : tính côn đồ bộc phát khi có người châm ngòi nhè nhẹ. Họ bảo vệ một cách thoái quá, và dùng những lời lẽ ko khác gì Chí Phèo, những lý lẽ phi khoa học.

Bạn funkyboy2110 ơi, ko cần bận tâm nhiều. Nếu bọn nó ko nói đàng hoàng thì mình sạc cho mỗi đứa 1 bài là xong. Mình từng bị người ta chửi riết quen rồi.

23. funkyboy2110 funkyboy2110 16:26 14-07-2010

lịch sữ từng chứng kiến những con người NGU MUỘI vì TCG....đó là khi tồn tại TÒA ÁN DỊ GIÁO...nhằm hành hạ...làm nhục những người theo giáo phái khác được gọi là DỊ GIÁO....nó còn tàn bạo hơn cả địa ngục....DỨC CHA KÍNH YÊU chính là những ngươi ra tay tàn nhẫn....cũng may là sau này khi cách mạnh bùng nổ....thì TOÀ ÁN DỊ GIÁO cũng bị xóa bỏ...đó là minh chứng đó....

24. funkyboy2110 funkyboy2110 16:11 14-07-2010 To Conchimcuachua: NGU MA LY THI IM ME CAI MOM DI....Dek co j la tren ca moi su ca....Co cai dau NGU MA LY thoi...DUNG CO NOI NHAM NUA....nao la Satan....nhãm quá....ngu dân... To Mimosa: em cũng xinh thế mà cũng đứng lun hả.....kakaka...tội nghiệp con bé... To Đạo chúa: kể cả trong đạo các người còn có mâu thuẩn nữa mà....nào là DM đồng trinh hay ko đồng trinh...vậy cũng chia cách là 2 giáo phái....đó là minh chứng cho sự ko thống nhất...mất dona92 kết...vì lợi ích riêng...hiểu chưa...Amen...rican

25. funkyboy2110 funkyboy2110 16:02 14-07-2010

có cái đạo đáng lên án nhất là Hồi Giáo sao ko thấy so sánh lun ta.....kakaka...tụi nó toàn tử vì đợu...kakaka

26. ladydragon ladydragon 19:51 19-12-2010

Hồi giáo cũng đọc cựu ước, cùng thờ 1 Chúa với Kito giáo, tuy nhiên họ rất ghét kito giáo vì cho rằng đây là đạo bịp, phỉ báng niềm tin của họ nên gây chiến liên miên.

27. funkyboy2110 funkyboy2110 15:45 14-07-2010

to Sky: bạn nói đúng.....tin vào chính mình là ok nhất...hòa đồng nhưng ko hòa tan, ko biến chất hay thoái hóa...thấy phù hợp với mình thì tin...nhưng tin ko phải để bị sai khiến...để làm tùy tùng...có nhiều đạo giáo lấy lòng tin con người làm sức mạnh thống trị.....đó là điều ko đáng tin....đừng để ai ràng buộc hay ép buộc mình...phải làm gì và thế nào...hãy nghĩ là mình muốn làm gì...tôi là 1 người gốc thiên chúa giáo...nhưng tôi đã bỏ đạo tư hồi nhỏ....tui chán việc làm lễ...xưng tội và đi nhà thờ...sống là phải có bản lĩnh và niềm tin...tôi ko thik dựa dẫm vào cái mà tôi chưa bao giờ thấy và chưa bao giờ giúp dc cho tôi....bi giờ thì gd tôi đạo phật....tôi thì vẫn vô đạo...thik thì đi nhà thờ vào noel chơi....ko thì đi chùa vào giao thừa...nhưng nói công bằng thì lý lẽ của kinh phật là thực tế hơn....tôi thik thế....còn đạo chúa thì ràng buộc đủ thứ....

28. The Black The Black 06:45 09-07-2010

nói cho mấy người này nghe củng như không, đàn gãy tay trâu cả.Họ chỉ biet62 cầu nguyện vớ vẩn cho những cái ích kỉ của bản thân.Dân hiến 1 cách ngu muội tin 1 cách mù quán, người ta nói thế nào thì nghe thế ấy ah,phải quan sát ,phải suy nghỉ chứ,tội mình gây ra thì tự mình gánh chịu chứ có ông Chúa nào gánh cho máy người ko, làm tội xong vào nhà thờ thế là cha tha tội la xong a?.Nghe mà chẳng hợp lí chút nào.Luật nhân quả công = lắm, tội anh làm thì anh gánh chứ chẳng ai tha thứ dc đâu.Không trách mà chỉ thương cho các bạn ko duyên gặp dc Phật Pháp

29. ladydragon ladydragon 23:10 04-12-2010

có lẽ bạn người ngoài ko hiểu nhiều giáo lý TCG, xưng thú tội phải ăn năn hối lỗi thì mới được tha tội. Nhưng mà mâu thuẫn ở chỗ theo kinh thánh thì Chúa trao cho LM quyền cầm buộc hay tha thứ các linh hồn trong khi các LM thậm chí giáo hoàng cũng là người phàm, cũng có người mất niềm tin sa ngã, cũng chỉ có Chúa mới biết người ta xưng tội rồi có hối lỗi thật hay ko chứ mấy ông cha làm gì thần thông quảng đại để phán xét.

30. The Black The Black 06:30 09-07-2010

Ladydragon tôi đồng tình với bạn. Nhưng tôn giáo là 1 vấn đề nhạy cảm dể gây xung đột,không nên đem ra thảo luận nhất la lại đi so sánh giữa 2 tôn giáo với nhau.Một tôn giáo nào củng vậy, mục đích chính vẩn là đưa con người hướng thiện.Nhưng có nhửng tôn giáo lại lợi dung lòng tin để sai khiến các tín đồ phục vụ cho mục đích khác, sử dụng kinh sách để dẩn dắt làm ngu muội tí đồ.Phật giáo vốn hiền hòa ko thích xung đột.Tôi tin vào luật nhân quả , tin vào lời Phật dạy ,

31. Sky Sky 20:59 07-07-2010

hai` kịch ... thời gian và không gian là điểm tựa để minh chứng mọi thứ . không gian cho chúng ta biết chúng ta là động vật hữu nhủ ... thời gian cho chúng ta biết sự tiến hóa ... khoa học phát triển nhờ con người ... tham lam giết chóc cũng do con người . truyền đạo cũng do con người ... tất cả mọi thứ đều do con người , sự khác biệt lớn nhất của con người với nhau đó là cái đầu nhận xét và đưa ra quan điểm của chính mình chứ không theo sách vở của ai cả => chính điều đó đã tạo ra thế giới hiện đại như ngày nay , nếu mọi người đều theo sách vở và các cuốn kinh dày đặc thì thế giới chúng ta sẽ là thời kỳ đồ đá mãi mãi => và tất nhiên điều ấy đã không xãy ra đến khi con người tò mò về thiên nhiên thì lúc đó trái đất không còn là trung tâm của vũ trụ ... vậy ta nên tin đạo giáo nào ? đó không còn là câu hỏi nữa đó chính là câu trả lời , niềm tin trong trái tim của ta ... ta theo ta , và ta chỉ tin mình ta ^^ ( tôi là ai tôi là người vô đạo ... và tôi thấy quyết dịnh của tôi thật chính xác .^^) chúc cho những người có đầu óc logic nói lên chính kiến bản thân 1 lời khen , và chúc cho những bạn có lời nói thô tục chững chạc hơn . chúc mọi người 1 ngày tuyệt vời khi con tim của các bạn đang còn đập ^^ .

32. Shen - TF Shen - TF 02:39 24-06-2010

Cha chả cái thằng babycutelovely mày dám gọi người ta ko đủ thông minh, thế mày có thông minh đến mức biết ta là ai ko ? Ta là đấng toàn trí toàn năng, tầm phào ba xạo. háháhá (đó là lời chúaaaááa...)

Vâng, các kiki hữu luôn bảo vệ cái đấng mà mình tin là lẽ đương nhiên, nhưng mà cái đấng đó nó siêu phàm thế thì cần gì bảo vệ, sao ko tự hiện ra cho người ta phục có phải hay hơn nhờ vả mấy con chiên tầm thường ko.

33. Shen - TF Shen - TF 02:37 24-06-2010

Chia buồn bạn Lord's servant đã bị tẩy não mà ko hề hay biết. Xin chia buồn.

Vâng, đúng như con chiên Thánh Giá Ngài trao!!! nói, đầu óc bình thường như chúng mình thì ko thể nào hiểu được lời các linh mục. Nhưng con chiên hiểu được bởi vì con chiên là con chiên, óc đất sét thì chỉ bị người ta xỏ mũi rồi kéo đi, chứ làm gì biết phân tích như người bình thường chúng mình. Mà sao lại dính tới chuyện "nhan sắc" ở đây nhỉ ? Anh Su có dính líu gì tới nhan sắc chăng ? Sao các con chiên cứ hùa vào dung mạo của người ta thế hả anh Su ?

34. Shen - TF Shen - TF 02:36 24-06-2010

Cậu Út à, Cho dù có đẹp đến đâu mà dùng thủ đoạn như thế này thì không bằng một con.......chiên. Người ta đã nhân nhượng, nhưng một đống con chó hùa càng lấn tới, thử hỏi sao ko bực.

Ôi thiên chúa, ngài thật là vĩ đại, ôi con chiên Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] , thiên chúa là trên hết mọi sự, nhưng ngài có biết con chiên của mình ra sức bảo vệ ngài bằng cách cuồng ngôn, ăn nói chẳng khác gì chợ búa phải chăng cũng là lời chúa, lạy chúa ban cho con chiên ấy lời hay tiếng đẹp để ko bị thiên hạ chọi cà chua.

35. Shen - TF Shen - TF 02:35 24-06-2010

Con chiên yêu thiên chúa đến mức bị tẩy não thì làm éo gì biết "chế" là gì, thực sự chúa của các chiên con mới là vua chế, chế kinh hồn, Trái Đất nằm ở trung tâm, Mặt Trời và các vì sao quay quanh nó =)) hoặc Mặt Trời và các vì sao đều hình thành trong một ngày =)) ---> vua chế

36. Shen - TF Shen - TF 02:34 24-06-2010

Ơ thế Mismosa cũng là con đĩ làng chơi hay cave hàng họ ? Nhìn mặt cũng xinh chứ. Hay nhìn mặt người ta xinh thì phán ngay làm gái đứng đường cũng là lời chúa :D

37. ladydragon ladydragon 23:02 04-12-2010

ko cần nặng lời với người như thế đâu bạn ah. Mình cần trao đổi một cách bình thản! Cảm ơn bạn.

38. ladydragon ladydragon 22:17 19-06-2010

Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi mà các bạn ko chịu hiểu vậy? Nếu đạo của các bạn tốt đẹp, ko đụng chạm đến ai thì tôi cũng chẳng phí hơi mà tranh cãi.

Bạn nói đạo của bạn tốt thì bạn cứ tuyên truyền, tôi thấy đạo của bạn tồi tệ cần phải lên án thì tôi có quyền lên án. Bạn thấy tôi nói sai thì hãy dùng suy nghĩ khách quan mà giảng cho tôi biết, đừng có rao những lời sáo rỗng như là ''TC là tình yêu, ngài yêu thương tất cả mọi người, Giáo Hội là duy nhất, thánh thiện, công giáo & tông truyền....''!!!

39. Ginger Ginger 11:34 19-06-2010

ne` ne` chi kia, chi c~ la ng` binh thuong nhu toi ko fai la than thanh j` het thi dung co len tieng ma noi nay noi no ve dao chua nhe. Lam` nhu minh hay lem', mai mot mat linh hon thi dung co keu ca phan nan j nha'. Ko hieu j ve dao chua thi im di.

40. sống vị tha , sống vì nghĩa , sống vì chân lí sống vị tha , sống vì nghĩa , sống vì chân lí 23:50 09-06-2010

tôi ko nghĩ hay so sánh 1 đạo giáo nào cã, đạo phật hay thiên chúa giáo và có thể là hồi giáo đi chăng nữa.

nếu đạo nào cũng mang đến những niềm hạnh phúc cho con người, dạy con người làm nhiều việc thiện, và thậm chí mang cã tấm thân này để bảo vệ hoà bình cho thế giới..................... thì đạo giáo đó điều đc ca tụng vì sự cao thượng.

mong những lời này giúp các bạn hiểu và đừng nghi ngờ về đạo giáo mình nữa

41. ladydragon ladydragon 20:01 19-12-2010

các tôn giáo chân chính ko bao giờ nhận mình là nhất, luôn khuyến khích con người tìm hiểu và tự mình tìm đến chứ ko cấm người ta tìm hiểu sự thật, tìm hiểu tôn giáo khác mà tội nặng..... Nếu tôn giáo nào cũng được như vậy thì sẽ yên lành biết bao nhiêu. Tôi ko biết bạn đạo gì, có thể là đạo Chúa cũng nên, nhưng mà bạn nói tôn giáo nào cũng tốt thì sai bét nhè rồi.

42. Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] 17:18 01-06-2010

bà chị của tôi ơi, chị bảo rằng chỉ có ý trao đổi để không ai ghét đạo tôi nữa à? thật không hay là ý muốn lôi kéo người khác càng ghét đạo chúng tôi thêm, tôi cũng muốn cho chị biết cảm xúc của tôi khi đọc những bài viết của chị đó là rất rất rất bức xúc và chỉ muốn rủa chị những vì Chúa tôi cố gắng nén xuống và nói chuyện đàng hoàng nhưng còn chị, chị chỉ càng làm cho tôi cảm thấy muốn chết sớm vì những lời lẽ xúc phạm tôn giáo của chị. chị có biết chị nói thế Chúa buồn và cả các Ki-tô hữu cũng buồn và thiết nghĩ có thể chết để được về cùng Chúa và làm giảm được nỗi buồn của Ngài, nhưng thật tiếc là không được, thế thì chị còn cách là tiếp tục nói chuyện và làm rõ tất cả những gì còn mờ ảo. nhưng cũng có 1 điều tôi muốn nói tôi sẽ không đi sâu quá đâu vì tôi rất sợ đi xa Chúa nếu có gì tôi không thể giải thích thì xin chờ đời sau khi gặp Chúa thì Ngài sẽ giải thích cho chị. chị tin cũng được, không cũng được, tùy chị.

43. KieuMy KieuMy 13:20 01-06-2010

Thật là nhục nhã cho TCG chứ chẳng phải ai khác!

Ngay cả một số đứa trẻ năm xưa bị nhồi nhét tư tưởng, bị đắm chìm trong mộng thiên đường nay cũng dần thức tỉnh. Chúng được dạy yêu Chúa hết linh hồn, hết trí khôn. Nhưng mà tình yêu đâu có mơ hồ thế được, cho nên cụ thể hóa thay vì yêu Chúa thì yêu các linh mục, các sơ, yêu Vatican, yêu ông Giáo Hoàng... yêu nhiều quá thì mất trí khôn thôi cũng dễ hiểu mà!

44. ladydragon ladydragon 11:44 01-06-2010

haha buồn cười!! Tôi chỉ tranh luận tìm sự thật và chân lý đâu có dùng lời tục tĩu như mấy bạn TCG cuồng tín mà bạn nói tôi chửi?

Tôi chỉ muốn TCG trả lời công bằng cho những người là nạn nhân của TCG, để ko còn ai ghét đạo của bạn nữa. Đạo của bạn lúc nào cũng mạnh miện đòi mở rộng nước Chúa thì phải hiểu điều đó chứ, tại sao làm người ta ghét rồi chống đối? Tôi cũng chẳng rảnh rỗi để làm chuyện ruồi bu này nếu như tôi ko thấy bức xúc. Đạo của bạn theo tôi nghĩ thì tất nhiên vẫn tốt hơn đạo Hồi anh em của các bạn. Họ cuồng tín hơn 1 chút thôi..... Mình nghĩ như vậy đó nếu bạn ko đồng ý thì cứ trao đổi, đừng có mang danh là 1 tôn giáo bậc nhất mà dùng lời lẽ thô tục nữa.

45. Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] 20:34 30-05-2010

Chúa giáo : mò lần tìm từng chút di tích để chứng minh Dê Xu đã từng tồn tại tôi cấm tôi cấm chị gọi tên Chúa của tôi như thế đấy. hãy đợi đó Satan rồi một ngày ta sẽ cho ngươi biết thế nào là phép tắc. chờ đó. 46. Tiểu Ngọc Tiểu Ngọc 09:24 29-05-2010

Cái bạn mimosa gì đó trông cũng xinh gái thế mà ăn nói vô duyên quá chừng!!! Ai là gái đứng đường? Chúa dạy bạn ăn nói kiểu đó hả???

Người ta nói "Thuốc đắng dã tât, sự thật mất lòng" quả ko sai .Bạn Quỳnh nói ra sự thật bị mấy người TCG "tấn công" bằng những lời lẽ cọc cằn,thô lỗ ,khó nghe thì chẳng có j là lạ hết.

Chúa giáo : Chúa dạy "Phúc cho kẻ nào không thấy mà tin." Phật giáo : Phật dạy 10 nguyên tắc "Chớ vội tin điều gì chỉ vì ..." (Kinh niềm tin)

Chỉ với 2 khác biệt trên thì đã thấy rõ TCG dạy tín đồ tin 1 cách mù quáng.Người ta nói " Uốn cây từ thuở còn non. Dạy con từ thuở con còn ngây thơ".TCG đã áp dụng rất triệt để câu ca dao này, họ bắt trẻ con phải đi học giáo lý từ thưở nhỏ để có niềm tin vào Thiên Chúa,và lớn niềm tin ấy sẽ trở nên mãnh liệt,khó mà thay đổi đc. Khâm phục TCG ở điểm này !!!

47. ´*•.¸Baby Angel ... Nothing Is Impossible...¸.•*´ ´*•.¸Baby Angel ... Nothing Is Impossible...¸.•*´ 18:48 28-05-2010

Mong bình an của Thiên Chúa ở cùng chị. Thưa chị, chị tìm đâu ra mấy cái lý lẽ đó vậy? Nếu có thể, tôi hy vọng chị có thể đọc Kinh Thánh 1 cách chính xác hơn. Thưa chị, tôi không phải là người theo đạo Phật. Tôi không không rõ đạo Phật dạy con người ta những gì. Nhưng tôi tin tất cả các tôn giáo đều dạy con người ta hướng thiện. Điều khác biệt lớn nhất giữa đạo Phật và đạo Công Giáo mà tôi nhận thấy chính là bản chất của chính 2 tôn giáo này!!! Thưa chị, tôi không bác bỏ đạo Phật, nhưng tôi không tin có Phật!!! Tôi biết chị cũng không tin có Thiên Chúa, phải không? Nhưng điều tôi tin chính là nhưng gì tôi tận mắt trông thấy đây. Đó chính là chị đang cố tình gây hấn với người Công Giáo!!! Chị có cảm thấy bình an khi chị nói ra những điều trên đó không? Hãy suy nghĩ lại đi. Chúc chị được bình an trong Thiên Chúa.

48. phieulangduca phieulangduca 18:31 28-05-2010

Cố lên tiếp tục đi trên con đường, cứu vớt những con chiên cuồng tín, hoang tưởng về thiên đàng, đang sống vì cái chết, từng này sợ hãi ngày tận thế. Đang dần mất gốc và bị Vatican sỏ mũi.Cố lên tiếp tục đi trên con đường, cứu vớt những con chiên cuồng tín, hoang tưởng về thiên đàng, đang sống vì cái chết, từng này sợ hãi ngày tận thế.

49. ladydragon ladydragon 23:04 04-12-2010

ko cần nặng lời thế đâu bạn!

50. ™♥†..Ñhø¢¶¢..†♥™ ™♥†..Ñhø¢¶¢..†♥™ 16:56 28-05-2010

Nhìn Chị cũng đẹp chứ đâu tệ! nếu tôi là Nam,tôi sẽ ''kua'' chị gòi đó nhé! [Ói ra Máu]

Đừng Mơ hồ Những đều nhảm nhí nữa pà chị ơi!

Pà chị ăn nói vớ vẩn và cũng chẳng có con wi~ cái nào nó the0 đâu á!

Tôi Khuyên pà Chị! Pà Chị kém Đức tin wa' Chời!

Nếu vậy sa0 pà Chị Xin Pố Mẹ nói là....''con không muốn đi Nhà Thờ Nữa''

pố Mẹ của Pà k đánh mới Lạ đó! Vì Satan đã nhập chị ròi!

Pà Chị đang biện hộ cho những điều sàm trên Đó à? Vì pà chị đang Cố Thuyết Phục nhưng chẳng ích gì?

Giả Thuyết của Pà Chị wa' Đơn Giản Để người Ta Tin theo chị! Chị k đủ tư cách làm 1 nhà văn Suy diễn những đều tồi tệ ấy! phải Chăng là quá Ngông Cuồng?

Pà Chị trở thành Nhà Báo Viết văn k Sự Thật? Có thể Như vậy?

Nhà Báo.....Báo Cha Báo Mẹ....hay Pà Chị lại Viết Páo Chứng minh những đều Mình nói là Sự Thật!

VỚ Vẩn!

51. ™♥†..Ñhø¢¶¢..†♥™ ™♥†..Ñhø¢¶¢..†♥™ 16:17 28-05-2010

Này chị gái,Chị muốn nổi tiếng thì lên Tòa Vatican ấy,mà thông báo cho mọi người biết! Nhé!

...Một chữ nữa Dành cho Chị..."NGU''

52. ladydragon ladydragon 23:03 04-12-2010

em còn nhỏ chị ko trách em, hãy cố gắng học thật giỏi và tìm hiểu thêm nhé! 53. Thánh Giá Ngài trao!!! Thánh Giá Ngài trao!!! 16:33 27-05-2010

tôi đã hết chịu được rồi đó

chị viết như vậy sẽ chẳng ích gì đâu hỡi kẻ điên rồi kia.

thực sự tôi đã thấy quá tức tối khi đọc bài của chị

tôi đã nghĩ thật nhiều lời nói vs chị nhưng không chị biết tại sao không vì:"tôi là người Công Giáo"

tôi đã quá chịu đựng rồi và tôi tin rằng có nhiều người Công Giáo khi đọc bài chị viết cũng như tôi

chị nghĩ rằng những bài vớ vẩn của chị làm chúng tôi lung lay mà bỏ đạo ư?

càng những bài như vậy chúng tôi càng yêu đạo yêu Chúa hơn chị có biết không

hỡi kẻ cứng lòng tin chỉ khi nào đến ngày tận thế thì chị sẽ hiểu dc diều này nhưng mà lúc đó thì đã quá muộn rồi.Tôi khuyên chị hãy quay đầu lại đi hỡi TÔMA cứng lòng.Chị nói là các vị linh mục đứng giảng lễ nói nhảm nhí ư? Chị có phải là người Công Giáo đâu mà chị biết các cha khi giảng nói điều gì.Với đầu óc của kẻ tầm thường như con người chị làm sao chị hiều được.Nếu chị là người Công Giáo thì chị mới hiểu đc.Chị có nhan sắc đó nhưng xã hội sẽ không cần chị nếu chị là kẻ ngu dốt hết

Lạy Chúa Thánh Thần xin ngự đến trên chị để chị hiều biết dc mọi việc chị đang làm

Đồ Satan chị đừng hòng đạt dc điều chị muốn đồ ngu xuẩn

54. ladydragon ladydragon 19:58 19-12-2010

Vâng tôi tin niềm tin của bạn có sức mạnh ghê ghớm, có thể tử vì đạo, tiêu diệt người chống đối để bảo vệ đức tin bằng mọi giá.

55. Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] 11:51 26-05-2010

câm miêng hỡi tên Satan. ngươi chẳng có cái quyền chức gì ở đây để mà nói nhảm cả. ngươi dựa vào cái giống gì mà dám ăn nói hỗn xược thế, ngươi dựa vào cái gì mà dám bảo các Linh Mục nói tầm bậy, tầm bậy cái con khỉ nhà ngươi. Ta nói cho ngươi biết, Thiên Chúa là trên hết mọi sự, Ngài không có việc gì mà noi với chả nói theo đứa khác cả nghe chưa. Không biết cái giống khỉ gì thì im miệng lại đi, nói ra không thấy nhục mặt à.

56. ladydragon ladydragon 19:56 19-12-2010

Vậy bạn dựa vào đâu nói tôi là satan, tôi tin vào thượng đế nhưng tuyệt đối ko phải là Chúa mà người CG hay đạo Hồi vẽ ra. Nếu là thời trung cổ, thời tòa án dị giáo thì bạn có thể ném đá hoặc cho mình lên giàn hỏa thiêu... nhưng trong thời đại con người tự do tìm về sự thật, những thứ rác rưởi từ tôn giáo sẽ dần trở nên vô dụng.

57. †¤Giáo Họ Hiện Xuống¤Giáo Xứ Bến Gỗ¤†CobFAM† †¤Giáo Họ Hiện Xuống¤Giáo Xứ Bến Gỗ¤†CobFAM† 10:03 23-05-2010 người ta bảo: "nói có sách mách có chứng" những điều này ở đâu ra hay là do bạn tự nghĩ vậy. Bạn nói mà không biết nghĩ àh

58. ladydragon ladydragon 22:58 04-12-2010

những điều này do đúc kết từ thực tế của nhiều người, bạn thấy ko đúng chỗ nào thì cứ nói. Nếu ko đúng chỗ nào thì người ta đọc sẽ phản đối ngay thôi

59. Mimosa Mimosa 18:00 14-05-2010

Tôi chẳng có tin chị ủng hộ Phật giáo đâu.Tôn giáo ấy chẳng qua là cái cớ để chị bộc lộ thù hằn với người TC giáo thôi.Thôi đừng làm trò,cái trò lôi Phật giáo ra để nhục mạ TC giáo của chị cũ rồi.

60. ladydragon ladydragon 21:53 14-01-2011

Tôi ko phải PT, cũng chưa tìm hiểu Phật Pháp và ko ủng hộ mạnh mẽ, nhưng tôi mượn PG để so sánh và nhận định về TCG.

61. Mimosa Mimosa 17:52 14-05-2010

Chị xinh thế mà lại là gái đứng đường àh?Buồn!!!Thôi quay đầu lại là bờ chị ạ.

62. ladydragon ladydragon 22:59 04-12-2010

Bạn là người CG đúng ko? Có lẽ bạn phải đi xưng tội đó!

 

 

Trang Tôn Giáo