●   Bản rời    

Hoan Hô Bà Đốc Tờ Nguyễn Thị Thanh (Trần Chung Ngọc)

Hoan Hô Bà Đốc Nguyễn Thị Thanh!

Trần Chung Ngọc

http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt047.php

12 tháng 6, 2010

LTS: Khi mới lướt qua đề tài có liên hệ đến Bà Đốc Tờ Nguyễn Thị Thanh mà Giáo sư Trần Chung Ngọc gửi đến tòa soạn, chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên, nghĩ rằng Giáo sư đã hơi phí thì giờ. Nhưng đọc vài hàng đầu đã thấy rằng bài viết này rất nên phổ biến. Đúng là những điều thật (dù khó chấp nhận) sẽ cảm hóa được những tâm hồn yêu chuộng sự thật. Mức độ cảm hóa còn tùy thuộc tư chất, và tâm chất có bị một hay nhiều lượng độc tố nào xâm nhập trước đó hay không. Đọc lá thư của Đốc Tờ Nguyễn Thị Thanh, người ta nhận thấy rõ một phần tư chất muốn tìm hiểu sự thật của bà, dám chịu khó đọc những bài của các tác giả Nguyễn Mạnh Quang và Trần Chung Ngọc (theo thư của bà), và một phần khác vẫn còn bị số lượng độc tố "thánh thiêng" ám ảnh khá lâu. Do đó "mê sảng" vẫn còn là trạng thái thường trực mà người đọc cảm thấy khi đọc thư của bà (thí dụ một câu trích trong bức thư dưới đây: "Khi anh chị em nhận lấy Mình Thánh Chúa từ bàn tay đã được xức dầu của các linh mục, hãy xin Chúa đổ đầy tràn niềm ao ước nên thánh, niềm ao ước muốn tỏ lộ trước mặt người đời tôn nhan rạng ngời của Đức Kitô.")

Nhiều người không thể chấp nhận được sự thật ghê rợn của Giáo Hội Công Giáo, lại đánh tráo tội nhân, đem những cái tàn ác khoác vào cho người đã khai quật chúng lên. Kẻ truy tố như một vài các tác giả đăng trong website chúng tôi trở thành tội phạm! Nếu không chửi rủa hoặc tấn công cá nhân tác giả, thì cũng hô hào người khác "đừng đọc bài viết của bọn giao điểm", vì cho rằng họ thân cộng (ngầm hiểu là tà giáo, hay xấu, ác). Nhưng không phải các hiện tượng chụp mũ nào cũng đều đáng ghét. Chuyện rất buồn cười khi Giáo Sư Trần Chung Ngọc khơi khơi được những người này chụp mũ "cầm đầu nhóm giao điểm" trong khi ông cứ ngơ ngác như con nai vàng vì không biết "nhóm giao điểm" của ông là gì cả. Những nụ cười còn lại xin để dành cho độc giả khi xem bài viết sau đây.

Xen kẽ trong phần thư của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh, những lời bình của Giáo sư Trần Chung Ngọc trong đoạn lõm vào trong. Những đoạn tố cáo cá nhân giữa BS Thanh và Bà Túy Phượng, hay chuyện ông linh mục Lợi trong phần cuối thư, GS Ngọc không xen vào. (SH)


Cách đây một năm, vào tháng 5, 2009, tôi đã sửa soạn khăn gói chờ đợi ra hầu tòa, vì bà Đốc Thanh cùng ông GS Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng huy động 1.5 tỷ người Ki Tô Giáo trong đó có khoảng gần một tỷ hay hơn một tỷ tín đồ Ca-tô (tùy theo con số thống kê của ai), khởi kiện tôi về tội danh dám “cầm đầu nhóm Giao Điểm” [sic], đánh phá Thiên Chúa Giáo, một tôn giáo không ai biết Thiên Chúa là cái gì, vì theo sách National Catholic Almanac, 1968, trang 360, của Công Giáo, thì Thiên Chúa của bà Đốc Thanh và Gs Thiện Ý có 23 thuộc tính, trong đó có 3 thuộc tính đặc biệt như sau: không thể hiểu được, không thể mô tả được, vô hình, [incomprehensible, ineffable, invisible,] Có lẽ vì chợt nhận ra là không ai có thể đánh phá một cái gì không thể hiểu được, không thể mô tả được, và vô hình, cho nên bà Đốc Thanh và Gs Thiện Ý không khởi sự tố tụng (xin đọc bài "Khổ Thân Củ Khoai Tôi" ở link http://sachhiem.net/TCN/ TCNdt/TCNdt031.php). Ra hầu tòa trước chánh án Nguyễn Thị Thanh và công tố viên Thiện ý, chắc chắn tôi không thoát khỏi tù tội. Vì các nguyên đơn không khởi tố, cho nên tôi cảm thấy thất vọng, mất cơ hội vào ngồi trong nhà tù của Công giáo, một cái nhà tù tâm linh vĩ đại có thể chứa cả tỷ người.

Gần một năm nay tôi không còn nhớ đến bà Đốc Thanh nữa. Nhưng vài hôm trước đây, không hiểu sao một cái message của backieuphong mà tôi chẳng biết là cha căng chú kiết nào lại lọt vào trong E-mail của tôi. Bắc Kiều Phong đã bị Kim Dung khai tử từ lâu rồi, nay lại xuất hiện trên diễn đàn hải ngoại, thật là kỳ lạ. Trong message của backieuphong tôi đọc được bài “Thư ngỏ kính gởi các vị Mục tử và toàn thể Kitô hữu” của bà Đốc Thanh. Đọc xong bài này tôi thấy nửa cảm phục nửa chê bà Đốc. Cảm phục vì bà Đốc là một con chiên vô cùng can đảm, dám nói lên những chuyện chẳng ra gì trong GHCG, Giáo hội mẹ ở Vatican cũng như Giáo hội con ở Việt Nam, những chuyện mà theo truyền thống bưng bít và sợ sự thật của GHCG, chẳng ai muốn nói ra, vì cái tốt thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại. Còn chê là vì, …..hề hề…., trong thời buổi này mà bà Đốc còn tin những điều vớ vẩn thuộc loại mê tín hoang đường của Ki Tô Giáo mà thế giới Tây phương, ít ra là trong hàng ngũ trí thức hay trong hàng ngũ những người hiểu biết về Ki Tô Giáo như NMQ và TCN chẳng hạn, đã loại bỏ. (xin đọc bài "Tôi Đọc BS Ngyễn Thị Thanh Trả Lời Câu Hỏi Don Lê... (Trần Chung Ngọc) để rõ hơn")

Như vậy, theo tôi, bà Đốc Thanh đã thoát xác một nửa con chiên thành nửa người, vì chỉ có con người mới dám làm những chuyện con chiên không có khả năng làm như bà Đốc Thanh, hay không dám làm dù biết. Là một bậc trí thức như bà Đốc Thanh, tôi hi vọng trong tương lai, bà Đốc sẽ thoát xác nửa chiên cuối cùng để trở thành con người hoàn toàn “chăm phần chăm” hay đúng hơn là “trăm phần trăm”. Điều này chắc không khó đối với một người có đầu óc như bà Đốc Thanh, chỉ cần bỏ đi những điều mê tín hoang đường đã lỗi thời, không còn mấy giá trị trong thế giới hiện đại ngày nay, và nhất là bỏ đi cái “đức vâng lời” mù quáng, và vứt đi những cái “thánh thiêng cao cả” tự nhận của CG.. Sau đây tôi sẽ đăng lại nguyên văn, kể cả những lỗi lầm chính tả, bài của bà Đốc Thanh, và để giúp bà trên con đường thoát xác, đôi khi tôi xin ghi vào đó những nhận xét ngắn.

 

◙ ◌◙ ◌◙

 

From: "BacKieu Phong" <backieuphong100@yahoo.com>

To: ……

Bà Thanh này cỏ mấy điều tửng tửng sau:

 

From: Nguyen Thi Thanh <dr.thanh101@gmail.com>
To: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
Sent: Tue, June 8, 2010 3:47:12 AM
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] FW: Báo vn: Tự hào Viet Nam tại NASA !


Nho Ai Dang Vu giúp Pho Bien.

Thư ngỏ kính gởi các vị Mục tử và toàn thể Kitô hữu,

Kính thưa Quý vị,

Năm nay là Năm Linh Mục, tất nhiên GHCG chúng ta nguyện cầu cùng Đức Chúa Thánh Thần ban ơn Thánh thiêng đặc biệt để các vị mục tử thăng tiến trong Ơn gọi đã chọn và trong Sứ mệnh cao cả và chức năng đã tự nguyện.

[Đức Chúa Thánh Thần nguyên thủy chỉ là một con Thánh Ma [Holy Ghost] gây ra những chuyện ma mãnh như làm cho cô bé Maria mang thai. Khi phong chức linh mục thì con Thánh Ma này đã ngự vào ông linh mục, nhưng rồi ông linh mục vẫn làm bậy. Vậy Sứ mệnh cao cả ?? Cao cả đối với ai??]

Đồng ý là Nguyễn Mạnh Quang cùng nhóm Giao điểm của Trần Chung Ngọc chuyên môn làm cái nghề bôi bác phá hoại đạo GHCG chúng tôi.

[Không làm gì có nhóm Giao Điểm của Trần Chung Ngọc, TCN chỉ viết bài cho GĐ, không phải là member của GĐ]
[Bà Đốc Thanh ơi! Chính những sự kiện lịch sử của GHCG đã bôi bác phá hoại GHCG đấy. Chúng tôi chỉ làm việc đưa ra những sự thật mà Giáo hội muốn giấu]
Nhưng trong cái đánh phá của họ cũng có điều bổ ích, xét lại cho GH
[Thế này là có tiến bộ rồi].
Lần nầy NMQ bày chỉ trích GHCG là tự do của con ổng, nhưng đó là sự thật và tuy ông ấy nói với tinh thần xoi mói, nhưng với tôi thì vẩn có tinh thần xây dựng đáng gia tâm. Tôi xin mạn phép bày tỏ những ý kiến sau đây cùng Quý Đức cha, Quý cha và toàn thể anh chị em giáo dân CG.

Vấn đề hạnh kiểm con người, như những hành động dâm dục ngoài hôn nhân, tai tiếng đồng tính luyến ái, ấu dâm, trên thế giới xẩy ra la liệt khắp nơi. Nhưng tại sao với người Kitô giáo, nhất là với những tu sĩ linh mục CG thì nhân loại có cái nhìn khác, rất khác.

[Vì các tu sĩ Linh mục đều tự nhận là các “Chúa thứ hai” (alter Christus), và có quyền tha tội cho các con chiên, thường ít tội hơn các cha]
Khi xẩy ra vụ hiếp dâm trẻ em vào năm 2002 tại Hoa Kỳ, cả thế giới ồn ào lên án và kéo dài mãi. Đó là điều vinh dự và may mắn cho GHCG hoàn vủ. Tại sao vinh dự? Vì giá trị thánh thiêng của GHCG như thế nào, sứ mạng cao trọng của GHCG như thế nào trên thế giới người ta mới phải lên án năng nề như vậy.
[Nếu thực sự GHCG có giá trị thánh thiêng và sứ mạng cao trọng thì không bao giờ lại có những chuyện động trời như trên xảy ra trong Giáo hội, những chuyện mà giới chăn chiên đã lợi dụng cái giá trị thánh thiêng cũng như sứ mạng cao cả không hề có của Giáo hội để mà làm bậy]
Tại sao may mắn? Bởi chăng nếu không có những cuộc đại giải phẩu ung nhọt thối tha như vậy thì GHCG sẽ lâm vào trọng bệnh nguy hiểm vô cùng. Chúa Giêsu đã giữ gìn GHCG như vậy đó.
[Nếu Chúa giữ gìn không để xảy ra những chuyện như vậy thì có phải là tốt hơn không]

Vào đầu năm 2001, khi nói đến Tông đồ giáo dân, ĐTC Gioan Phaolô II đã phán quyết mạnh mẽ rằng “Ngày nay không còn là thời kỳ sợ sệt nữa, mà phải có thiện chí, can đảm, nghị lực lăn xã mình vào những công tác tông đồ táo bạo… Vì có can đảm ra khơi mới bắt được cá lớn!”

[Tín đồ Ca-tô rất vinh hạnh được các bề trên coi như là những con chiên hoặc con cá. Những kẻ chăn chiên hoặc đánh cá chẳng bao giờ có mục đích mở mang đầu óc của con chiên hoặc con cá? Chỉ có đầu óc con người mới có thể biết hay biết dở, biết phải biết trái.]

Có lẻ nhờ vậy mà vào ngày 23/3/2001 tại Âu châu bà bác sĩ nữ tu Maura O’Donohue đã làm bản tường trình lên Đức Hồng Y Martinez Somalo, lãnh đạo cơ quan Thánh bộ Dòng tu Vatican rằng : “… Một số nữ tu Âu Châu và Phi Châu bị các LM và nam tu sĩ ép buộc làm chuyện dâm ô, rồi ép buộc các nạn nhân phải phá thai.”

[Bà Đốc Thanh hiểu lầm lời phán của GH John Paul II rồi, ông ta muốn nói là con chiên phải tích cực, làm những công tác tông đồ táo bạo bất kể thủ đoạn để đi cải đạo người khác, chứ không phải là phanh phui ra những chuyện tệ hại trong GHCG mà chính ông ta đã chủ trương che giấu. Câu “Vì có can đảm ra khơi mới bắt được cá lớn!” nói rõ hơn gì hết điều này]

Tiếp theo đó, năm 2002, giáo dân Hoa Kỳ đã làm nổ bùng những việc vô cùng khốn nạn, bỉ ối xấu xa nhất trần gian mà các giáo hữu Hoa Kỳ đã phải uất nghẹn dấu diếm từ trên 30 năm nay : Đó là vấn đề các linh mục hãm hiếp trẻ em gái và trai, đó là vấn nạn ấu dâm. Đặt biệt tại địa phận Boston trong khoảng 30 năm trước đã xẩy ra vô vàn vụ ấu dâm. Có nhiều người hỏi tôi, trong số có Ks. BN Hùng ở Canada , tại sao người ta lại đi tìm trẻ con để giao hợp mà trẻ con không chết. Với tư cách là Bs. Ts. Y khoa, Gs. Sinh Lý học, tôi nghĩ rằng lý do khiến một số đàn ông đi tìm trẻ con, có khi trẻ nít rất nhỏ, từ 1 đến 3 tuổi là vì lý do họ có tật bất thường, bất lực với một dương vật rất nhỏ có khi chỉ bằng trái ớt hiểm, hoặc vì tuổi già nó teo tóp lại. Và với trẻ trai thì họ hãm hiếp như bọn đồng tính nghĩa là dùng hậu môn.

[Không hẳn vậy. Chính là vì cái đức “vâng lời” mù quáng tệ hại trong CG, cộng với sự mê hoặc về một cái bánh vẽ trên trời, và tin ở những “quyền năng như của Chúa” mà giới chăn chiên tự phong, cho nên các nạn nhân tình dục mới để cho các “bề trên” làm bậy]

Thường đối với các Lm, cha mẹ các em lúc nào cũng tin cậy, cho con theo học tập những mong được dạy dỗ chu đáo, cho làm con thiêng liêng của các Lm, làm chú giúp Lễ, với hoài vọng một mai có ơn gọi đi tu, đi làm linh mục tu sĩ. Do đó Lm hư thân mới có dịp lợi dụng lòng ngây thơ trong trắng, tin tưởng và thân mật kề cận của trẻ em mà sinh sa chước dữ hại đời và Đức tin của các em và mọi người.

Người ta thường nghĩ sai lầm rằng khi người CG nói lên những sai lầm của các thành viên trong hàng giáo phẩm của GHCG Vatican hay GH địa phương là phá đạo, là làm cho GHCG tan nát. Đây là ý kiến tiêu cực. Với tôi thì là việc trái ngược, từ trẻ tôi vốn hay khuyên nhủ các linh mục bê tha, có khi lên tiếng trong các buỗi thuyết trình hay viết bài trên báo chí. Với tôi đó là những công việc tông đồ quan trọng nhất.

[Đúng vậy, đáng khen]
Vì nếu chúng ta giúp một linh mục sống đứng đắn, thánh thiện thì nguồn lợi lộc sẽ vô vàn. Ung nhọt nung mủ nhức nhối, nếu không banh ra rửa sạch xức thuốc thì chỉ làm hại cơ thể.

Một phần cũng để trả lời Gs. Nguyễn Mạnh Quang, hôm nay tôi xin nhắc lại việc ấu dâm để nói lên hoàn cảnh trầm trọng trong đời sống bệ tha trác táng của hàng ngủ tu sĩ Lm trong phạm vi tình dục nói chung gồm cả khác tính (vie héterosexuelle) hay đồng tính (vie homosexuelle) đã trở nên loạn.

Trước vụ trầm trọng ấu dâm, mọi người kể cả Vatican hầu như bỏ ra ngoài tai tội lổi dâm dật và đồng tình luyến ái trong hàng giáo phẩm. Trong báo Công Giáo và Dân Tộc, ông Lm Thiện Cẩm (Sai Gòn) viết rằng ông ta nghĩ ĐTC Benoit XVI sẽ phải cho các Lm lấy vợ nếu không thì hàng giáo sĩ sẽ trở thành đoàn người đồng tính luyến ái, và đồng tính có chiều hướng ngày càng tăng. Như vậy chính LM Thiện Cẩm đã là đồng tính luyến ái, có ai lên án không?

[Đây là một khẳng định vô trách nhiệm, vô căn cứ. LM Thiện Cẩm phát biểu một ý kiến không có nghĩa là ông ta đã là như vậy]
Thật tình ông Thiện Cẩm cũng như một số các Lm khác đã quên rằng :

" Ðể có thể trở thành linh mục, cần thiết là phải có một đời sống trưởng thành về các nhân đức mà đặc biệt là nhân đức khiết tịnh. Đó là nhân đức đầu tiên mà Giáo hội đòi hỏi vào bậc nhất, tuyệt đối, để lãnh nhận chức Linh mục. Từ lúc nhận chức Thánh, ứng sinh bắt buộc phải giữ lời khấn sống một đời sống độc thân khiết tịnh".

[Vậy chức Linh mục có phải là chức thánh không? Thánh ở chỗ nào?]

Nhưng khốn thay, có nhiều chủng sinh khấn sống đời khiết tịnh, nhưng sau khi đã chịu chức linh mục lại quyết tâm đòi lấy vợ, nhiều người còn cứ lấy vờ trước đã vì tin sẽ được quyền lấy vợ. Họ còn đề nghị làm một cuộc trao đổi (chantage) với nữ giới “nam linh mục lấy vợ đổi chác với việc có nữ linh mục”. Đây là một điều xúc phạm 2 lần đối với phép hôn phối và với giới nữ : - Lấy vợ không phải vì mục đích bảo truyền nòi giống mà chỉ là để giải quyết vấn đề sinh lý dâm dục cho ‘thoải mái’. - Đem vấn đề nữ linh mục để bắt chẹt GHCG cho phép nam Lm lấy vợ!

VietCatholic viết: “Trên chuyến bay tông du Hoa Kỳ vào ngày 15.4.2008, ĐTC Bênêđíctô XVI đã khẳng định với các phóng viên báo chí một cách dứt khoát: «Điều quan trọng đối với Giáo Hội là cần có những Linh Mục tốt, chứ không phải có nhiều Linh Mục.»”.

[Vậy tại sao ông ta lại đứng đầu vụ bao che bảo vệ các linh mục loạn dâm mà báo chí đã phanh phui ra gần đây. Ông ấy là một “siêu linh mục”, vậy ông ấy có tốt không? Ông ấy đã phán một câu rất mất dạy về Phật Giáo. Và trong vụ các linh mục loạn dâm gần đây, thế giới đều biết ông ta thuộc loại “siêu đạo đức giả”]

VietCatholic News. (Thursday 28/3/2002) đã đăng bài giảng rất có giá trị của cha Roger Landry, trong đó ngài nói lên những hữu ích quí giá khi các Lm phạm lổi lầm mà được chứ không phải bị’ đưa ra ánh sáng và bị dư luận coi là tai tiếng nặng nề thì Giáo Hôi phải trả lời lại như thế nào

Theo cha Roger Landry: “Thái độ của người Công Giáo trước các vụ tai tiếng lạm dụng tình dục…. Phản ứng của Giáo Hội nên như thế nào?"….. Phải chăng Giáo Hội phải làm tốt hơn việc tuyển chọn để không ai có khuynh hướng ấu dâm được phong chức? Tuyệt đối đúng là như thế. Nhưng chưa đủ. - Giáo Hội phải giải quyết tốt hơn các vụ việc khi được báo cáo?.... Nhưng…cũng không đủ. - Có phải cần giúp đỡ nhiều hơn nạn nhân các vụ lạm dụng này?! …. Nhưng cũng không đủ. Ðức Hồng Y Law được các khoa trưởng trường Y Khoa tại Boston giúp hình thành trung tâm ngăn ngừa lạm dụng trẻ em... Nhưng cũng không đủ.

[Nhưng ai cũng biết là Hồng Y Law đã phạm tội bao che và thuyên chuyển các Linh mục can tội ấu dâm đi giáo xứ khác để trốn tránh pháp luật và tiếp tục làm bậy ở nhiệm sở mới. Cho nên ông ta đã phải chuồn sang Vatican chỉ mấy giờ đồng hồ trước khi giấy gọi ông ta ra điều trần trước tòa. Cũng là chạy trốn pháp luật]
 

Ðể trả lới thích đáng cho chuyện bỉ ối rất xấu hổ này…. Thánh Phanxicô thành Assisi đã nhận ra từ năm 1200, và vô số các thánh khác đã ý thức trong mọi thế kỷ - là đời sống thánh thiện” của GHCG, của mọi tu sĩ, linh mục, của mọi Kitô-hữu không chừa ai ! - …. Sự thánh thiện là quan yếu bởi vì đó là khuôn mặt của Giáo Hội.”

[Nhưng lịch sử Giáo hội từ ngày đầu đến ngày nay lại chứng tỏ rằng “đời sống thánh thiện” lại chừa ra, từ các giáo hoàng trở xuống, cho nên khuôn mặt của Giáo hội chưa bao giờ có thể gọi là thánh thiện được cả.. Đọc lịch sử một số không nhỏ giáo hoàng chúng ta thấy rõ như vậy. Ngoài ra, những chương lịch sử sau đây có gì có thể gọi là thánh thiện không: Thập ác chinh, Tòa án xử dị giáo, săn lùng tra tấn và thiêu sống phù thủy, đồng hành với thực dân để truyền đạo, toa rập với Phát xít Đức, Ý, Croatia v..v…, thỏa hiệp với CS, bao che bảo vệ các linh mục loạn dâm v…v… Cho nên, những lời tự nhận của Giáo hội như thánh thiện, tông truyền, duy nhất, ánh sáng của nhân loại v…v…trên thực tế lại rất xa với những lời khoa trương trên]

Luôn có những gương xấu của nam nữ tu sĩ và linh mục làm cho giáo dân mất Đức tin vào Chúa….. - Có những người luôn nói: "Tại sao tôi phải thực hành Đức tin, tại sao tôi phải đi nhà thờ khi mà Giáo Hội không chân thực, khi mà GH lại có những người do Chúa chọn lại đi làm những chuyện ghê tởm xấu xa như âu dâm?". Vụ tai tiếng này là nguyên nhân để nhiều người bỏ đạo. Ðó chính là lý do khiến cho sự thánh thiện rất là quan trọng.

[Bây giờ nghĩ đến thánh thiện thì đã muộn rồi. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó chừa]

Thế giới cần tìm nơi tất cả mọi người chúng ta Kitô hữu một lý do cho Đức tin, một lý do để hy vọng, một lý do để đáp trả với yêu thương tình yêu của Chúa…

[Thế giới gồm 5 tỷ người không theo Ki Tô Giáo, vậy tìm lý do cho đức tin, lý do cho hi vọng của các tín đồ Ki Tô Giáo để làm gì. Thế giới biết rõ rằng trong Ki Tô Giáo, đức tin (faith) là tin vào mật cái gì không chắc có thực, và hi vọng là hi vọng vào một cái bánh vẽ trên trời. Ngoài ra, Chúa không có tình yêu mà chỉ tự yêu. William Hirsch đã nhận định: “Tất cả những điều Giê-su nói, những giáo lý, bài giảng của ông ta đều đưa tới một đơn từ “TA” [All his sayings, his teachings, his sermons culminated in a single word “I”]. Đọc Tân Ước chúng ta thấy rõ như vậy.]
Phải chăng các linh mục phải trở nên thánh thiện hơn? Phải chăng các nam nữ tu sĩ phải nên thánh thiện hơn và nên chứng tá mạnh mẽ hơn cho Thiên Chúa và cho thiên đàng?
[Giáo hoàng John Paul II đã phủ nhận sự hiện hữu của một thiên đàng trên các tầng mây. Thiên đàng là cái bánh vẽ trên trời (A-pie-in-the-sky) như Mục sư Ernie Bringas đã nhận định]
Tuyệt đối đúng như thế. Nhưng tất cả mọi người trong Giáo Hội, giáo sĩ và giáo dân đều phải nên thánh! Tất cả chúng ta đều có ơn gọi nên thánh và cuộc khủng hoảng này đánh thức chúng ta phải nên thánh.”
[Xin bà Đốc Thanh hãy định nghĩa rõ thế nào là “thánh”. Người Việt Nam hiểu “thánh” khác với người CG. Đối với CG thì là “thánh”, nhưng đối với đại khối dân tộc thì là “Việt Gian”, như một số trong 117 người được Vatican phong “thánh” ]

Đây là thời điểm quí báu cho chúng ta, linh mục, tu sĩ và giáo dân. Là một linh mục, là một người Công Giáo sống thánh thiện trong thời buổi này thật khó khăn, vì bao gương xấu quanh mình. Nhưng cũng thật là một thời điểm đầy ý nghĩa để một linh mục, một người Công Giáo suy nghĩ lại mà sống thánh thiện…. Thời này đầy ý nghĩa để cho người Kitô Giáo, bởi vì đây là thời mà Thiên Chúa thực sự cần chúng ta để tỏ lộ ra dung mạo vô vàn thánh thiện của Ngài….

[Bà Đốc Thanh chưa đọc Cựu Ước cũng như Tân Ước để thấy Thiên Chúa, cha cũng như con, đã thánh thiện như thế nào. Dung mạo của Chúa Cha đã được Richard Dawkins nêu lên rõ ràng rồi. Còn dung mạo của Chúa con thì Giám Mục John Shelby Spong đã nhận định là: “thiển cận, đầy hận thù, và ngay cả đạo đức giả” [narrowed-minded, vindictive, and even hypocritical ]

Một trong những nhà giảng thuyết lừng danh trong lịch sử nước Mỹ, Ðức Giám Mục Fulton J. Sheen nói “ngài thích sống trong những lúc khi Giáo Hội phải chịu thử thách hơn là lúc Giáo Hội đã nở rộ, khi Giáo Hội đang phải phấn đấu, khi Giáo Hội phải đi ngược lại trào lưu thế tục (thoái hóa).”

[Trào lưu thế tục là tiến hóa chứ không phải là thoái hóa. Chính trào lưu này đã văn minh hóa GHCG và tước khỏi những bàn tay đẫm máu của Giáo hội bó củi để thiêu sống người và thanh gươm để giết người, tuyệt đại đa số là vô tội]

Ðây là thời điểm cho chúng ta tất cả những người nam nữ CG hãy đứng lên thăng tiến đời sống thánh thiện…. Ðức Cha Fulton nói, "Những xác chết cũng trôi theo dòng, nhưng phải là những nam nữ CG chân chính mới lội ngược dòng trào lưu xã hội thế tục được". Nam nữ CG chân chính mới đứng dậy đi ngược trào lưu thế tục đang ngày càng phá hoại đạo đức của Giáo Hội CG của Chúa Giêsu.

[Trên thực tế, những con người thế tục và vô thần thì đạo đức hơn những thánh trong CG nhiều. Lịch sử đã chứng tỏ như vậy]
Phải thánh thiện mới bơi ngược dòng của những cám dổ rất thời sự thế tục (à la mode)…. An toàn nhất là chúng ta bám sát lấy Tảng Ðá Phúc Âm trên đó Ðức Kitô đã xây dựng Giáo Hội của Ngài.
[Sự kiện: Đức Ki Tô chưa bao giờ xây dựng một giáo hội như GHCG. Hãy đọc kỹ Tân ước]
Ðây là một trong những thời điểm khó khăn. Nhưng đây là thời cao cả để nên người Kitô giáo đích thật. Ðây là thời mà chúng ta phải tập trung nhiều hơn nữa vào sự thánh thiện. Chúng ta được mời gọi để nên thánh và xã hội cần nhìn thấy diện mạo đẹp đẽ và sáng láng của Giáo Hội biết là chừng nào…. Khi anh chị em nhận lấy Mình Thánh Chúa từ bàn tay đã được xức dầu của các linh mục, hãy xin Chúa đổ đầy tràn niềm ao ước nên thánh, niềm ao ước muốn tỏ lộ trước mặt người đời tôn nhan rạng ngời của Đức Kitô.
[Toàn là những lời mê sảng]
Đây là thời điểm tốt giúp cho chúng ta giáo dân tu sĩ và linh mục nên cao cả.

Khi còn trẻ, tôi rất chán ghét một số ông cha…. Họ cử hành Thánh Lễ mà chẳng có niềm tôn kính nào…. Họ cầm Mình Thánh Chúa mà coi như một thứ gì chẳng có giá trị, chứ không phải là Ðấng Tạo Hóa và Ðấng Cứu Ðộ cho chúng ta. - Tôi lặp đi lặp lại niềm ao ước "Lạy Chúa, xin cho con trở nên một linh mục, để con đối xử với Ngài cách xứng đáng!". Ðiều đó mang lại cho tôi một ngọn lửa mãnh liệt để phục vụ Chúa.

[Thế Chúa có đáp ứng không? Trong CG phụ nữ chỉ là công dân hạng hai, thấp kém. Hãy đọc những lời các “thánh” trong CG nói về phụ nữ. Đức thánh cha, cho tới bây giờ, không bao giờ muốn cho phụ nữ làm Linh mục. Nhưng mới đây, có một số phụ nữ đòi phong chức linh mục, bà nên nhanh chóng hưởng ứng phong trào này, biết đâu cuộc cách mạng sẽ thành công, và bà sẽ làm được linh mục. Xin đọc "Cuộc Khủng Hoảng Loạn Dâm Đem Lại Cho Thành Phần Bất Mãn Giáo Hội Một Sức Bật Mới" http://www.sachhiem.net/SACHNGOAI/TinYahoo1.php hay http://www. giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=4882]

 

Xin Chúa cho việc nổ ra gương xấu xa dâm dục của hàng tu sĩ Lm đem đến cho chúng ta hết thảy ngọn lửa thánh thiện.

[Bà Đốc Thanh thừa biết rằng “cầu nguyện xin-cho” với Chúa chỉ mất thì giờ vô ích. Vụ Toà Khâm sứ, Thái Hà, với cả ngàn giáo dân, đủ cả bà già con nít, với búa, kìm, xà beng phụ giúp, lại thắp cả nến cầu nguyện mà có kết quả gì đâu.]
Vì vụ tai tiếng này có thể dẫn chúng ta xuống con đường tự sát thiêng liêng, mất Đức tin, hay nó có thể nâng chúng ta bước nhanh trên đường thánh thiện, để cuối cùng chúng ta nói lên với Chúa rằng, "Con cám ơn Chúa đã cho con cơ hội quí báu để nên thánh, để Giáo Hội đổi mới, để GHCG có thể tỏ lộ ra trước thế giới dung nhan thật sự của Thiên Chúa, để người người có thể tìm thấy nơi Chúa Giêsu tình yêu thương và sự giải thoát mà con đã thấy".
[Chúa đã chết cách đây gần 2000 năm rồi, không nghe gì được đâu. Miệng chúng con nói thì tai chúng con nghe. Nếu Chúa nghe được và với quyền phép vô biên thì cả thế giới này đã thành CG tuốt luột cả rồi.]

Xin đi ra ngoài đề một chút. Đa số phái nam độc quyền dành chức linh mục cho mình, họ quên rằng Chúa Giêsu không bao giờ nói lời từ chối làm phép Mình Thánh Chúa đối với phái nữ, bằng cớ là Đức Mẹ Maria là người đầu tiên tạo nên Đức Chúa Giêsu, bà Madalena là người rao truyền đầu tiên việc cao trọng nhất là “Chúa đã Phục Sinh”, Chúa Giêsu đã dùng người đàn bà ngoại giáo mà Chúa xin nước uống để đi rao truyền “Nước Hằng Sống, uống không bao giờ còn khát”. Trong bửa Tiệc Ly chiều ngày thứ Năm, Chúa Giêsu phán ba câu ngắn gọn “Nầy là Mình Ta, các con hãy cất lấy mà ăn. Nầy là Máu Ta các con hãy cất lấy mà uống. Các con hãy làm việc nầy để nhớ đến ta”. Chúa đã không hề nói giới nữ được hưởng nhờ điều nào và cấm kị điều nào, chỉ là quyền của GHCG. Và chữ ‘chúng con’ trong câu nói của Chúa có nghĩa là toàn thể nhân loại

[Ấy thế mà hầu như toàn thể nhân loại, 5/6 trên 6.3 tỷ người, lại chê thịt và máu Chúa. Vì họ thấy ghê quá đi]
(về vấn đề nầy xin xem bài “Droit Féminin Dans l'Activité Sacerdotale De l'Église Catholique : Juste ou Non ?” của cùng tác giả trên báo La Press ở Montréal).

Xin trở lại vấn đế. Có lần tôi đã báo cáo trên DĐ rằng tại Montréal có một hội chui gọi là ‘Hội vợ Lm’, mổi tháng hội họp một lần rất đông bàn luận, than vản, trách móc GHCG Vatican lạc hậu, ăn uống nhậu nhẹt chơi bời tập thể. Nguyên nhờ có một hội viên là người Việt (nhân tình của 1 linh mục ở nhà thờ Côte Des Neiges Montréal) kể lại rõ ràng nên một số nhỏ người Việt hay biết tường tận.

[Chuyện này chẳng lạ đâu, người trong đạo không biết chứ người ngoại đạo đã biết từ lâu, và còn biết nhiều hơn nữa]

Còn ở Việt nam thì sao? Tôi xin kể câu chuyện sau đây: Năm 1974, Hội Bác Sĩ Công Giáo VN ở Sài Gòn có trụ sở tại Trung Tâm Đắc Lộ. Anh BS Nguyễn Tấn Chức là Chủ tịch, BS Thu là Tỗng thư ký. Có Lm. Gs. Little Berger làm Tuyên úy, Lm Khuất Duy Linh làm Phó tuyên úy. Các anh cựu chủ tịch Bs. Thiếu tướng Quân y Vũ Ngọc Hoàn và Bs GĐ Viện Pasteur Nguyễn Văn Ái làm Cố vấn. Lúc ấy tôi, Nguyễn Thị Thanh là Phó chủ tịch Hội. Một hôm tốt trời chúng tôi Ban chấp hành đến gặp Đức TGM Nguyễn Văn Bình về vụ chống đạo luật phá thai, vì Quốc hội VNCH đang sửa soạn ra đạo luật cho phép phá thai. Trong lúc nói chuyện, chúng tôi có đề cập đến việc có nhiều LM trong tổng giáo phận Sài Gòn có đời sống bê bối, dùng ‘chị bếp’ làm vật giải quyết tình dục mà không bị ‘treo chén thánh’ như với Đức TGM Nguyễn Kim Điền ở Huế. Đức TGM Bình trả lời “Nếu treo chén hết thì lấy ai làm Lễ”. Câu nói ấy đã làm chúng tôi rất đau buồn.]

Thì cũng như ông Trần Văn Hương của Việt Nam Cộng Hòa nói: “Nếu diệt trừ hết tham nhũng thì lấy ai làm việc”, và nếu Vatican treo chén các linh mục không xứng đáng thì còn lại là bao nhiêu Linh mục].

Và đây là vài chuyện điển hình nhỏ khác : Sau ngày 30/4/1975, một cô gái đến nhờ tôi khám bệnh đã kể rằng, cô ta là một trong những cô gái thường đến Đại chủng viện Mỹ Tho. Tại đó mổi thầy có một cô nhân tình để cùng nhau đú đởn tập thể trong một phòng chui riêng. Đến ngày các thầy chịu chức thì các cô trở thành ‘chị bếp’. Nhưng cô gái nói trên không bằng lòng, đòi thầy phải cổi áo cưới cô làm vợ đàng hoàng mới được. Do đó thầy bỏ cô vượt biển ra ngoại quốc. - Ngày 1/5/1975, tôi và 2 con nhỏ, tạm ở nhờ tại dòng các nữ tu Rạch Giá, nơi đó tôi gặp vài ba linh mục, mổi ông ôm một nữ tu cũng tìm cách vượt biển. Họ đã vượt biển ra ngoại quốc làm linh mục tiếp, còn tôi thì trở về.

Ngày nay trên các trang mạng và DĐ đang tranh cải nhiều về các vấn đề nội bộ GHCGVN và luôn cả GHCG hoàn vũ. Nhiều người lên tiếng rằng người ta đang phá nát GHCGVN bằng cách chỉ trích lên án chưởi rủa thậm tệ HĐGMVN và luôn cả ĐTC Benoit XVI và Vatican . Phê bình xây dựng với thiện chí bác ái trong hài hòa, thân thiện là điều rất tốt. Nhưng lên tiếng thóa mạ hổn xược là xúc phạm bề trên, có tội. Trong số những người lên tiếng thóa mạ GHCGVN và Vatican, đặc biệt có ông Ts. Nguyễn Phúc Liên, Ts. Hồng Lĩnh, nhà văn Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, và cà ông thẩm phán bạn tôi là Trương Tiến Đạt. Phía GHCGVN thì một vài GM, Lm nào đó đua nhau viết bài cải chính, binh vực, hay thì để tên mình, sơ sài thô thiển thì cho con Ngô Túy Phượng đứng tên kiếm danh như đã từng làm trong bao năm nay.

Như ĐTC GP II đã nói, giáo dân không được sợ sệt mà phải táo bạo lên tiếng làm tông đồ cho hàng giáo phẩm, vì tất cả chúng ta đều cùng là con một cha, cùng là những kẻ có thể lổi lầm kể cà ĐTC

[Bà Đốc Thanh quên rằng ĐTC chính là “đại diện của Chúa” [Vivar of Christ] hay sao, được Chúa ban cho quyền thay Chúa để làm mọi việc trên đời. ĐTC lỗi lầm có nghĩa là chính Chúa cũng lỗi lầm, có phải như vậy không].
Anh chị em cần giúp nhau sửa đổi đề tránh mọi tội lổi và ngày một nên thánh thiện hơn. Đó là do long bác ái công giáo mà chúng ta phải làm tông đồ táo bạo như vậy, chứ chẵng ai phá nát được giáo hội của Chúa Giêsu, trái lại càng giải phẩu ung nhọt, GHCG càng nên tốt lành thánh thiện hơn. Một vài
[riêng ở Mỹ có trên 5000 đó, ở Việt Nam cũng không chỉ có một vài như chính bà Đốc Thanh viết ở trên, trích lời của TGM Nguyễn Văn Bình: treo chén hết các linh mục bê bối thì lấy ai làm lễ]
mục tử có hư thân thì cũng chẵng sao, vì con người là tội lổi, GHCG của Chúa Giêsu là do Ngài cầm đầu, GHCG trần thế gồm cả Thiện đàng thì làm sao mà bị phá nát được. Nếu có bị phá nát thì chỉ là bề ngoài nhà cửa lâu đài Vatican , nhưng nhà cửa lâu đài Vatican chỉ là nơi tạm dung thân của hàng giáo phẩm lãnh đạo. Thành trị nhà cửa lấu đài không phải là GHCH, tất cả đó có thể bị phá nát, không can gì cả. GHCG của Chúa Giêsu là ở trong Đức tin, trong tình yêu thuong, trong trí tuệ và con tim của chúng ta hết thảy.

Không phải đưa ra ánh sáng những sai lầm của ai đó mà có thể gọi là GHCG bị đánh phá.

[Vậy sao lại bảo là NMQ và TCN đánh phá GHCG trong khi chúng tôi chỉ đưa ra ánh sáng những sai lầm của GHCG]
Nếu chúng ta có thiện chí sửa sai với lòng yêu thương, dù là sửa sai Đức Thánh Cha thì đó là việc làm rất thánh thiện. Nhưng nếu chúng ta có đầu óc đê tiện, chưởi rủa, dùng những từ ngữ kém bác ái, có tính cách mạ lỵ, như các ông Trương Tiến đạt, Nguyễn Phúc Liên, Duyên Lãng, Hồng Lĩnh, gọi các vị Mục tử đã chịu chức thánh là “ngợm” là “satan” là “quỉ dữ” là “lucifer” là những lời nói đáng tiếc các vị cần lên tiếng xin lổi vì Đức tin và vì sự thánh thiện của quí vị. Ông Nguyễn Phúc Liên là người trí thức, sao quên là ông đã làm chuyện tội lổi khi đi trông coi bọn đĩ điếm, và mổi ngày chọn một số dâng cho cán bộ CA Lào để kiếm miếng cơm nuôi thân và an bình cho cá nhân ông sao?
[Trí thức thảo luận trên các chủ đề chứ không moi móc đời tư]
Mà nay ông lại nở chưởi bới các đấng mục tử một cách hổ xược và thiếu bác ái.

Túy Phượng, con nối nghiệp của tướng bán dân bán nước Ngô Dzu:

[Miễn nhận xét đoạn cuối bài sau đây về chuyện riêng của bà Đốc Thanh với một người nào đó tên là Ngô Tuý Phượng. Nhưng độc giả Sachhiem.net cũng nên đọc để biết văn phong của bà Đốc Thanh và những người trí thức CG như Nguyễn Thị Thanh và Ngô Túy Phương mạt sát mạ lỵ nhau như thế nào]

Những cách chưởi rủa như vậy thường thấy trên các DĐ của bọn mất dạy, bọn côn đồ chuyên đi bịa đặt những chuyện bất lương vu khống cho người hầu làm tăng giá trị mình lên. Ví dụ như bọn Ngô túy Phượng, Việt Sĩ, Trần Đình Ngọc, TNdấnthân123@ …. là những tên xưng là CG. Chúng còn đi kiếm bài đưa lên DĐ rao giảng đạo Chúa nữa. Bà Túy Phượng số một, tay đi chuyển bài đạo đức, miệng nói những điều trái ngược đạo đức. Chính bà ta nhỏng nhẻo kêu gọi lủ đàn em tay chân của cha bà là ông tướng tham ô, buôn lậu bạch phiến, lôi kéo cựu TT Nguyễn Văn Thiệu buôn theo để được an toàn buôn bán lậu ma túy có còi hụ làm hại tuổi trẻ VN và phản bội nền DCCH Miền Nam Việt Nam đưa đến hậu quả VN ngày nay đang bị Tàu đánh giết thôn tính.

Bà Phượng rất khéo, chẵng những bà ta đã từng khéo từ lúc còn rất trẻ giúp cha mua bán ma túy, mà nay bà ta càng khéo chạy theo các Lm làm tay sai phá hoại đời sống rao giảng của GHCG bằng tư cách, phẩm chất, hạnh kiểm bất xứng của bà. Đây cũng là một hình thức vi phạm Giới răn Thứ Hai. Những điều bà ta cố ‘thanh minh thanh nga’ lên các DĐ là một hình thức tinh vi làm hại GHCG do chính tác phong đạo đức của bản thân bà. Các linh mục và trí thức CG đã vô tình làm một việc sai lầm. Sai lầm thứ nhất là họ đã phĩnh độc giả về tác giả những bài tuy xoàng xĩnh, những lời kinh nguyện với hình thức thuộc lòng như tiếng nói con két mà họ cho phép ký tên Túy Phượng để trả ơn bà NTP. Bà nầy mang ơn nên ra công khuyển mã tranh cai huyên thuyên gây nên một cuộc cải vả lung tung làm gương xấu mang tiếng cho GHCGVN và Vatican . Trong cuộc tử nạn Chúa Giêsu hoàn toàn bị vu khống, nhưng Người đã im lặng cho đến chết trên Thánh giá. Sai lầm thứ hai là họ đã tạo nên một TP kiêu cang, miệng vừa chưởi tục, bịa chuyện vu khống, rồi lại quay nói về Chúa. Từ đây quí vị LM sinh ra sai lầm thứ ba, là làm cho TP sinh ra là một người lừa gạt ngay chính Chúa Giêsu. Chúa nói “Mầy nói có thì nói có, mầy nói không thừ cứ nói không. Mầy nói có có không không thì Ta mữa mầy ra” Chưa bao giờ Chúa Giêsu phải mắng một câu ghê rợn như vậy. Sai lầm thứ tự là các Lm núp sau lưng TP đã vô tình tảo nên một cuộc cải vả mất đoàn kết trên các DĐ. Sai lầm thứ năm là các Lm núp sau lưng TP đã làm cho hàng ngủ trí thức CG sinh ra mất hết tin tưởng vào hàng giáo phẩm VN. Sai lầm thứ sáu là các Lm núp sau lưng TP đã là nguyên nhân khiến các trí thức CG sinh ra ăn nói hồ đồ sổ sàng, vô lễ và hổn láo. Sai lầm thứ bảy là các Lm núp sau lưng TP đã làm cho con người TP đã hư dốn càng trở nên lăn loàn tồi tệ như chưa có người đàn bà nào như vậy. Những người con có ông cha phạm tội với quốc gia thường khiêm tốn mà sống chứ không ngạo mạng kiêu cang khinh người thái quá như TP. Sai lầm thứ tám là các Lm núp sau lưng TP đã làm cho GHCG VN ngày càng sinh lộn xộn bất an từ giáo dân đến giáo phầm. Sai lầm thứ chín là các Lm núp sau lưng TP đã làm hại chính họ và những suy tư về Chúa mà họ viết ra trên mạng. Sai lầm thứ mười là các Lm núp sau lưng TP đã giúp TP gia tăng xả rác quá đáng mấy tháng nay trên các DĐ.

Vấn đề các linh mục quốc doanh :

Thường người ta gọi quốc doanh là những gì do CSVN đào tạo nên. Tôi đã có dịp nói về linh mục quốc doanh trên DĐ. Giáo dân trong nước đều coi các LM thân CSVN, theo CSVN từ trước và sau 30/4/1975 như các cựu Lm Nguyễn Ngọc Lan (chết), Lm Phan Khắc Từ, Lm Chân Tín, Lm Huỳnh Công Minh, Lm Nguyễn Bính (trẻ), Lm Thiện Cẩm, Lm Trương Bá Cần vv… là những Lm quốc doanh, nhưng thật ra thì các Lm đó dâu phải do CSVN đào tạo ra đâu. Còn tất cả những LM trẻ từ 35 năm nay là do từng cá nhân họ muốn hiến dâng mình cho Chúa đi tu, và do chính GHCGVN giáo dục dạy bảo họ từ Tiểu đến Đại chủng viện rồi ban chức Thánh cho họ, chứ có ông CS nào dạy họ hay giới thiệu họ làm Lm đâu mà gọi Lm trẻ VN là quốc doanh, là ngợm là ngu ngốc là satan, Lucifer. Thật ra không hề có Lm quốc doanh. Nếu ai gán cho Lm là quốc doanh thì lổi đức bác ái đó. Quý vị không sống dưới XHCNCS, quý vị làm sao biết được những khó khăn phải uốn mình mà sống. Chúa đã dạy chúng ta “Khôn ngoan như rắn, hiền như bồ câu” kia mà.

Tất nhiên sống dưới quyền cai trị của CSVN, nếu một thanh niên nào đó, muốn đi tu làm linh mục mà lên giọng chưởi CSVN, thì nếu họ chưa bắt bỏ tù mà chỉ cấm làm LM, thì đó là điều dễ hiểu, khả thi thôi. Vì CSVN sợ rằng một khi làm Lm giảng trong nhà thờ, lợi dụng tòa giảng chưởi nhà cầm quyền, ảnh hưởng đến giáo dân bất lợi cho chế độ, thì họ cấm, hay họ bắt giữ, thì chỉ là sự phiền hà cho GHCG. Vì sứ mạng của GHCGVN không phải là đi làm chính trị chống lại nhà cầm quyền mà là rao giảng lời Chúa cho muôn dân không trừ ai kể cả CSVN.

Vấn đề Lm Lợi và ĐO CMD :

Phương châm Pháp có câu “Secret de deux, c’est secret de Dieu, secret de trois c’est secret de tout le monde”. Theo giáo luật, những đứa con ngoài hôn nhân không có quyền đi tu làm linh mục. Theo tôi nghĩ rất có thể ngày nay luật ấy có thể được chuẩn chi, và có thể GHVN biết điều ấy và chấp nhận cho CMD đi tu làm Lm. Còn nếu luật ấy còn giữ thì song thân DO CMD đã lừa dối GHCHVN. Theo tôi nghĩ, cha Lợi nếu muốn ngăn ngừa DO CMD làm Khâm sứ tòa thánh tại VN một ngày nào đó, thì có thể báo cáo riêng với Vatican về trường hợp lý lịch DO CMD kể cả tác phong đạo đức. Nhưng có lẻ cha Lợi sợ lời của ổng thiếu trọng lượng nên ổng cần đưa toàn sự kiện, nguồn gốc lý lịch và tác phong đạo đức của DO CMD lên DĐ để nhờ giáo dân góp tiếng nói cho mạnh lên mới mong Vatican để ý đến. Thật ra đó là một hành động táo bạo đáng khen của một linh mục. Thiện chí của Lm Lợi là thánh thiện và có ích trước nhất là cho sự thánh thiện của DO CMD trong tương lai. Sau khi đã đưa vấn đề ra đầy đủ, và đã có phản ứng khá đầy đủ, nay thì Lm Lợi thấy cần nghĩ đến cái thánh thiện của ổng, ổng lên tiếng xin lổi, xin lổi đây có nghĩa là đã làm việc bất đắc dĩ chứ không có nghĩa là bịa đặt, vì sự kiện ở Phủ Cam Huế nhiều người biết. Trước những bằng chứng, tuy DO CMD chỉ là nạn nhân, như chúng ta hết thảy là nạn nhân của tôi tổ tông, ai cũng hiểu biết lời của Lm Lợi là sự thật và nay ổng đã khiêm tốn mà xin lổi giải hòa thì đó là thánh thiện của ổng. Chắc chắn Lm Lợi không tiếc việc ông đã làm trước và nay, vì ổng đã thành công, đạt mục đích mà vẩn hòa với mọi người. Ổng quả thật là người biết làm chính trị vương đạo.

Đối với các vị mục tử, GHCGVN và GHCG hoàn vủ:

Kính thưa Đức Thánh cha, kính thưa hàng giáo phẩm VN, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẩn, Đức TGM Nguyễn Văn Nhơn, Đức cha Khảm, DO Cao Minh Dung, LM Đổ quang Châu, LM Nguyễn Văn Lợi,

Tất cả mọi phạm thượng, mạt sát, điếm nhục trên DĐ của NVHN chỉ là điều bình thường xẩy ra mổi ngày cho những ai chấp nhận đi vào nơi «gió tanh mưa máu». Con tha thiết xin các cha các Đức Giám mục, Tòa thánh Vatican khỏi cần cải chính. Trước mặt Chúa Giêsu, và trong xã hội, địa vị các cha rất cao trọng, nếu giáo dân phải nói lên sự thật thì các ngài phải cám ơn Chúa đã sai họ cảnh tỉnh quí cha. Vì quí cha đã chọn một sứ mệnh cao cả thánh thiện, mà đôi khi quí cha quá bằng lòng địa vị mà quên sứ mạng, hoặc chưa làm đủ sứ mạng của mình.

Suốt 2000 năm nay, GHCG của Chúa Giêsu đã bao lần trồi lên sụp xuống, nhưng chắc chắn chưa bao giờ GHCG khắp hoàn vũ phải suy sụp như ngày hôm nay. Thứ nhất và hệ trọng nhất là hàng giáo phẩm sa đọa về giới răn thứ Sáu, xem ra ngày càng tăng, và xem ra họ một số đã bắt nguồn từ khi còn đang là chủng sinh. Thứ hai là kế hoạch làm việc của hàng giáo phẩm, rất ít vị lo lắng nghĩ đến vấn đề trau dồi sự thánh thiện cá nhân và trau dồi sự huấn luyện giáo dục về Đức tin. Các Lm cứ bằng lòng với lớp dạy giáo lý vở lòng cho trẻ em 6, 7 tuổi, rồi lớp Thêm Sức cho các em lên 9, 10 tuổi. Như vậy thì nhầm nhò gì với sự phát triển Đức tin của những con người khoa học từ 6 tuổi đến 25, 30 tuổi. Sự hiểu biết về Thiên Chúa quá ít ỏi, lơ là so với học vấn trung học chứ chưa nói là Khoa học, Đại học. Từ đó nẩy sinh vấn đề thứ 3 là giáo dân mất Đức tin lẻ lẻ, mất Đức tin tập thể, mất Đức tin hàng loạt làm thành một ‘nhân loại kiếp nạn’ mà Đức Mẹ đã phải hiện ra bao lần nỉ non kêu gọi con người trở lại với Thiên Chúa, ít nhân là những người có Đức tin. Bí mật Lasalette cho ta thấy Đức Mẹ đã lên tiếng trách móc hàng Giáo phẩm nặng nề chưa từng thấy. Các vị có chức thánh linh mục đã trả lời Đức Mẹ như thế nào? Hay dấu diếm lời của Mẹ. Một năm 52 tuần đứng trên tòa giảng về Chúa mà để cho nhân loại ngày càng sa vào dâm ô trụy lạc, ngày càng xa lìa Chúa Giêsu. Có vị nào giảng về giới răn thứ Sáu cho trẻ em, cho thanh thiếu niên không? Hay các vị ngại, sợ nói chạm phải mình và các bạn mình. Năm 1974, tôi được hân hạnh cùng Lm Trần Hữu Thanh thuyết trình về Kế hoạch hóa gia đình tại Đại chủng viện thánh Giuse Sài gòn cho trên 350 Lm thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn. Trong buổi nói chuyện nầy tôi đã đem chuyện các Lm có nhân tình là chị bếp, ma xơ ra trình bày. Sau đó một Lm của Caritas Sài Gòn viết báo nói «Bác sị Thanh vu cáo các linh mục vô căn cứ…», tất nhiên tôi đã đáp lễ, và cuộc bút chiến kéo dài… Về sau báo Hòa Bình của TGP Sài Gòn lên tiếng yêu cầu cắt đức mới thôi. Quí vị mục tử cần suy nghĩ về sứ mệnh thiêng liêng cao cả của mình: Nếu tuổi trẻ mất Đức tin, trụy lạc, nếu xã hội suy đồi trũy lạc là lổi của quý ngài.

Trong xã hội loài người có nhiều vấn đề phải lo phải làm: Vấn đề nông nghiệp, chăn nuôi, Y tế, vấn đề kinh tế, quốc phòng, chính trị, giáo dục, thương mãi, môi sinh vv…. Còn lại một vấn đề thiêng liêng cao trọng nhất là tinh thần, là đạo đức, là thánh thiêng là sứ mạng mà Chúa Giêsu đã xuống thế, đã chịu chết đau thương đã sống lại vinh quang, đã dạy cho GHCG của người phải thi hành bằng lời nói và quan trọng hơn là bằng gương mẩu đời sống. Có gương mẩu tốt lời nói mới có giá trị thuyết phục, Chúa Thánh Linh mới ban cho ơn phước rao giảng. Chứ nếu chỉ rao giảng bằng cái miệng con kiều Ngô Túy Phượng thì chỉ làm cho người ta chán ghét đạo CG. Sự thật đã xẩy ra.

Vấn đề cải chính khi bị nói xấu hay vu khống:

Nói xấu là chuyện có thật mà bị người moi móc ra. Vu khống là chuyện huyền ảo không có mà người cố tình bịa đặt để cố hạ nhục mình. Nghe người nói xấu mình, thì mình xấu hổ, nhưng thường là chuyện tốt để mình sửa đổi mới thành thánh thiện được. Chứ tìm cách cải chày cải cối để bàu chữa cho ta đây là người tốt thì chỉ càng thêm tội. Khi người Kitô-hữu có tội vào tòa xưng với Lm thì cũng thẹn thùng xấu hổ lắm chứ, nhưng cần phải như vậy để được ơn tha thứ, hòa giải với Thiên Chúa. Bà thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu sở dĩ nên thánh cao là vì bị vu khống, mà bà vui lòng chấp nhận vì lòng yêu mến Chúa.

Thưa quí ĐC, quí cha khó bị vu khống, vì xã hội kính nể quí cha. Tuy nhiên cũng có trường hợp bị người cố tình bịa chuyện vu khống. Xin các cha chấp nhận để để xin ơn tha thứ. Con cũng bị người mà quí Vị tưởng lầm là tốt, bà Ngô Túy Phượng cố tình bịa hàng 100 chuyện vu khống con, bà ta còn bất lương đến độ kéo bầy kéo lủ bạn bè nhân tình nhân ngải, tay sai đàn em của ông tướng tham ô, buôn lậu bạch phiến chung với Nguyễn Văn Thiệu có còi hụ, là các tên dân biểu gia nô Trần Đình Ngọc, Việt Sĩ, Nhữ Văn Úy, TNdanthan123@ , Nguyễn Thế mà con không hề quen biết tìm mọi cách dày đạp, bôi nhọ, xúc phạm con suốt 3 năm nay. Chúng nó mở miệng là Thanh thủm, thánh bác sĩ láo, bác sỉ giả vv và vv (xin xem bằng cứ dưới đây) chỉ vì con khuyên Túy Phượng đừng đi đạo văn đạo thư dù là người ta cho phép, vì như vậy là phĩnh phờ quần chúng. Dưới đây là bằng chứng NTP nhờ Trần Đình Ngọc làm nhiều thơ chưởi con và Song Thân con một cách khủng khiếp, thật ghê tờm. Con xin mời các GM, LM đọc, rồi quí vị nghĩ sao, nếu quí đem bài về Chúa cho vào tay TP và cho nó ký tên đưa lên DĐ. Con chỉ muốn làm thinh, nhưng vì thấy việc quá đáng TP làm hại GHCGVN nên con phải lên tiếng:

Bọn NTP, chúng còn nói con giết 33 người đi đào kinh, giết Đức TGM Nguyễn Kim Điền là cha linh hồn của con, được Trường Chinh tặng huy chương, có bằng Cambochia mà nói dối có bằng Y khoa Paris, đặt bày là đã từng làm phụ tá TTr Trần Lữ Y đặt trách trông coi Bộ Y tế và Cứu Trợ. Chính lúc còn còn ngồi ở Bộ Xã Hội – Cứu Trợ, Lm Việt Châu (hiện ở Mỹ) đã đến mời con đi thuyết trình về «Tìnhyêu và Hôn nhân» cho một trại hè lớn của thanh thiếu niên VN tại Vũng Tàu vào khoảng năm 1968. Tên TP bày đặt và khuyên đồng bọn gọi còn là thủm, quí vị nghe mãi rồi. Vậy mà con làm thinh, các cha là người tu hành, đi minh oan làm chi. Tên Phượng bịa những chuyện ghê tởm nhất thiên hạ gán cho con và Song Thân con (hình như nó có nhiều kinh nghiệm về ý thơ hại người). Các cha lớn tuổi ờ Quảng Trị chắc biết ba con là dân biểu Nguyễn Bĩnh cũa CHVN I, Giám đốc hảng SCIB (Société Industrielle et Commerciale de Ban Mê Thuộc) thời cụ Diệm.

Con xin cám ơn Quý Đức cha, Quý cha, Quý anh chị em Giáo hữu đã có thiện chí đọc bài viết của con.

Bs. Ts. Nguyễn Thị Thanh MD. Ph.D

Chủ tịch Hội Bảo trợ Trẻ em Nạn nhân Ấu dâm

Association d’Aide des Enfants Victimes de Pédophilie

 


Các bài đối thoại cùng tác giả


 ▪ “ Sản Phẩm Trí Tuệ” của Nguyễn Anh Tuấn - Trần Chung Ngọc

“Sản Phẩm Trí Tuệ” Mới Của Nguyễn Anh Tuấn Về “Giáo H - Trần Chung Ngọc

“Tự Do Tín Ngưỡng” của Minh Võ - Trần Chung Ngọc

Ai Dám Tấn Công Đạo Chúa ? - Trần Chung Ngọc

Chiến Tranh ... Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ - Trần Chung Ngọc

Chu Tất Tiến: Here We Go Again - Trần Chung Ngọc

Chung Quanh Một Cuộc Tranh Luận Hào Hứng - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - “Cha Chung” là ai? - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Các Vấn Nạn Cần Giải Quyết - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Căn Bản Đức Tin - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Kết Luận - Trần Chung Ngọc

Chuyện “Hòa Đồng Tôn Giáo” - Lợi Ích ? - Trần Chung Ngọc

Comments On John Paul II's Crossing the Threshold of Hope - Trần Chung Ngọc

Eh! Lữ Giang, alias Tú Gàn, Here we go again! - Trần Chung Ngọc

Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ về Nguyễn Văn Lục - Trần Chung Ngọc

Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ về Tú Gàn - Trần Chung Ngọc

Lại Chuyện Bất Đắc Dĩ Về Tiến Sĩ Nguyễn Học Tập - Trần Chung Ngọc

Một Trí Thức Không Biết Ngượng - Trần Chung Ngọc

Nhân Đọc Bài “Niềm Tin ...” Của Trần Thị Hồng Sương -1 - Trần Chung Ngọc

Nhân Đọc Mấy Câu Trả Lời của Ông Mục Sư NQM - Trần Chung Ngọc


▪ 1 2 3 4 5 >>>

Trang đối thoại




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>