●   Bản rời    

Bài Học Chóng Quên

Bài Học Chóng Quên

Lão Nông

http://sachhiem.net/THLOI/CT/LaoNong.php

16-Nov-2015

LTS: Ông Lão Nông đã sáng chế ra hai chữ "Cuồng Giáo" thay cho danh từ đã từ lâu thậm xưng là Công Giáo. Không có gì là quá đáng khi đánh giá hai chữ "cuồng tín" cho những người Việt Nam theo Ca-tô Rô-ma giáo luôn làm theo tất cả những gì mà các chủ chăn của họ muốn, kể cả chiếm đất cho Chúa (Giáo Hội Ca-tô Rô-ma), kể cả giết hại đồng bào của mình không chút xót thương, chỉ vì họ dám chống lại kẻ cướp nước. Thế mà miệng lưỡi họ luôn lảm nhảm "lòng Chúa thương xót", Chúa là tình yêu, Chúa ban bình an cho thế gian; tay cầm xà beng, búa, kềm, phá tường chiếm đất, mà miệng thì hát "Kinh Hòa Bình" (cho là của thánh Phanxicô Assisi): đem yêu thương vào nơi oán thù,... Quả là họ rất xứng đáng được gọi là Cuồng Giáo. (SH)


Đầu tháng 11 năm nay có hai sư kiện được dư luận mạng quan tâm.

1. Gánh hát “Hoài Ngô” càng ngày càng ế khách. 2. Đài 9 PBS công chiếu bộ tài liệu “Khủng Bố Tại Tiểu Sài gòn” (Terror in Little Saigon).

Thoáng nhìn ai cũng cho rằng hai sự kiện này chẳng liên quan đến nhau; nhưng càng tìm hiểu sâu rộng về lịch sử Việt Nam thời cận đại mới thấy chính tình đất nước ta từ ngày Tây thực dân lăm le xâm chiếm cho đến ngày thống nhất, bóng dáng của Nhà thờ và đoàn cán bộ áo đen luôn bao trùm trên mọi hoạt động chính trị dưới sự giật dây của Vatican ở tận trời Âu.

Sự kiện 1: Gánh hát “Hoài Ngô”

1. Vì sao chỉ có đám ‘hoài Ngô’ lộng hành ở hải ngoại mà không hề thấy đám ‘hoài Nguyễn (Văn Thiệu) hoạt động gì cả? Vì sao Tay sai của Vatican và Ngoại Bang thuộc dòng tộc ‘tam đại Việt gian’ lại được dân Cuồng giáo (CGVN) và Nhà thờ luôn suy tôn?

Ta phải xem lại trang sử Việt thời cận đại một chút mới rõ ngọn ngành, chứ không cứ sẽ bị “tẩu hỏa nhập ma” bởi những câu hỏi trên.

Vào TK 16 thời kỳ ‘Vua của các vua’ ngồi ở Vatican ra lệnh cho thực dân Tây bủa ra đi xâm chiêm các vùng đất Mỹ châu chưa được biết đến, rồi đến thế kỷ 17, bọn chúng cho đám tu sĩ gián điệp Dòng Tên (Jesuite) tìm đến vùng Đông Á. Alexandre de Rhodes sau khi bị Nhật trục xuất lại theo bọn thương buôn Nhật lưu vong mò đến Faifo (Hội An) Việt Nam gây ra bao thảm nạn cho đất nước Việt từ đấy.

Alexandre de Rhodes đã mang sứ mạng của một giáo sĩ Dòng Tên với lời thề nhập môn trước Giáo Hoàng như sau: “…Con xin hứa thêm rằng, lúc có cơ hội, con sẽ tạo ra chiến tranh và tham gia bí mật hay công khai chống lại tất cả những kẻ khác tôn giáo, như con đã được chỉ thị, để tàn sát và triệt hạ tận gốc những tên này trên khắp mọi miền của quả đất. Con sẽ không bỏ sót một tên nào; bất kể tuổi tác, giới tính hay hoàn cảnh, con sẽ treo cổ, đốt sống, bỏ vào nước sôi, lột da, siết cổ hay chôn sống những kẻ khác tôn giáo, mổ bụng, moi bào thai trong tử cung vợ chúng và đập đầu những hài nhi vào tường để tiêu diệt vĩnh viển một chủng tộc đáng ghét…” (Lời Thề Dòng Tên)

Điều này vốn đã được nhồi sọ đầy rẫy trong Cựu Ước, như trong Numbers (Dân Số Ký) Ch. 31, tóm lược: Chúa Trời chỉ đạo cho ông Môi-Xe (Moses) mộ binh chống dân Ma-đi-an. Quân của Môi-Xe cướp vàng bạc, kim loại, bắt hằng trăm ngàn gia súc của dân Ma-đi-an đem về chia nhau. Đàn ông và trẻ thơ bị giết sạch hết. Nhưng 32 ngàn cô gái còn trinh bắt về làm quà cho các lính ra trận. Chúa Trời bảo ông Môi-Xe nộp cho Chúa súc vật và 32 cô gái còn trinh”. https://en.wikisource.org/wiki/Bible_(King_James)/Numbers#Chapter_31

Ngay cả trong Tân Ước, Matthew 10:34-35 gán cho Jesus đã nói: "Đừng nghĩ rằng ta đến để mang lại hòa bình trên trái đất; ta đến không phải để mang lại hòa bình, mà một thanh kiếm. Vì ta đến để làm cho con chống lại cha mình, và con gái chống lại mẹ mình, và con dâu chống lại mẹ chồng; ...”

Những lời dạy sắc máu bạo tàn tương tự như thế này này đã được cho là lời của Chúa có thể thấy lập lại ở The Book of Deuteronomy (Phục truyền) Ch. 6:17; 7:1-5; Ch. 12: 2-7; Ch. 20: 12-18; Psalm (Thi Thiên) Ch. 137: 9; Samuel (Sa-mu-en) Ch.15: 2-3 vv.. và vv.. 

Người đọc không khỏi suy ra rằng cuốn Cựu Ước đã được viết bởi một đám đạo sĩ Do Thái, cuồng bạo và cuồng dâm rồi gán cho ông tổ Môi-Xe nhận được lời của một ông Chúa trong tưởng tượng đã dạy cho. Chúa vốn chẳng hiện hữu thì khi nhận được chiến lợi phẩm như súc vật và 32 cô gái còn trinh thì làm ăn bằng cách nào? Hay là bọn đạo sĩ hưởng trọn?

Những lời dã man, vô đạo đức này lại được bọn cuồng tín, ngay cả Hồi giáo, tôn sùng cho đến ngày nay đã gây ra bao thảm trạng cho nhân loại. So với lời dạy của các vị triết gia tam giáo của Đông phương thì thiếu vắng hẳn tính nhân bản và nhân đạo cần thiết của một tôn giáo chân thật.

Vào thế kỷ thứ 4 Tây lịch, Hoàng Đế La Mã Constantine I cho phục dựng đạo Độc thần Cuồng Bạo vì nhu cầu chính trị, phù hớp với bản tính khát máu và xâm lược của một sắc dân tham tàn. Từ đó nẩy sinh ra một loại “Cuồng Giáo – mà dân Mít thích gọi là Công Giáo”.

2. Trong mưu toan đánh chiếm Việt Nam, thực dân Pháp kết hợp với đám cố đạo Vatcan đã tổ chức được nhóm giáo dân Cuồng đạo ở xứ An Nam bằng mồi vật chất và quyền lực làm tôi mọi để tiếp tay đô hộ Việt Nam. Chúng theo gương tổ tiên ở trời tây trở nên ngông cuồng và ác độc không kém trong các cuộc dẹp yên các phong trào Văn thân và Cần Vương.

Sử sách còn ghi lại những tội ác dã man tầy trời của đám tân tòng Việt gian này; đơn cử như Trần Lục, Trần Bá Lộc, Trần Bá Thọ, Đỗ Hữu Phương, Trần Tử Ca, Nguyễn Thân, Ngô Đình Khả vv… (đọc thêm trên Sách Hiếm hoặc internet). 

Hình trên, từ trái: L.M. Trần Lục, Trần Bá Lộc, Tổng Đốc Phương, Ngô Đình Khả

Ví dụ như công trạng của tên Trần Bá Lộc thì thấy chúng chẳng từ một thủ  đoạn dã man nào để lập công với chủ, đến nổi nhà văn nổi danh miền Nam, cụ Vương Hồng Sển đã ghi trong cuốn Sàigòn Năm Xưa xuất bản năm 1968 như sau:

 “Đối với các nghĩa quân không chịu ra qui thuận thì Lộc ra lệnh bắt cha mẹ và vợ đem đóng gông hẹn một thời gian ngắn; nếu vẫn không hàng thì đem người thân của họ ra chém đầu thị chúng; còn con trẻ thì bỏ vào cối giả gạo quết cho nhuyển thành nem.”

Thời bố của Ngô Đình Diệm là Ngô Đình Khả, vốn thân phận nghèo hèn ở Quảng Bình đã được bọn cha cố và thực dân Pháp đưa sang chủng viện Pénang huấn luyện làm nghề thông ngôn một thời gian rồi về Việt Nam làm chỉ điểm trong những chiến dịch tấn công các lực lượng nghĩa quân kháng chiến.

Một trong những tội ác của Khả là cùng với Nguyễn Thân sau khi đánh hạ được căn cứ nghĩa quân của cụ Phan Đình Phùng ở Vụ Quang, rồi đào mả cụ Phan đã chết trước đó vì bệnh, lấy xác đốt thành tro trộn vào thuốc súng bắn xuống sông Lam Giang cho hả giận quan thầy. Do thành tích dã man này mà Ngô Đình Khả được về triều nắm giữ chức Tổng Quản Cấm Vệ Thành, với nhiệm vụ theo dõi vua Thành Thái.

Nhờ làm việc đắc lực cho quân giặc nên 6 đứa con trai của Khả cũng được ưu ái. Một trong những đứa con của Khả là Ngô Đình Diệm về sau đã được Vatican (dĩ nhiên đã lưu trử các hồ sơ lý lịch chi tiết mấy đời) và ngoại bang quyết đưa về nước làm tổng thống miền Nam năm 1955 sau hiệp định Geneva chia đôi đát nước theo vĩ tuyến 17.

Vì họ Ngô vốn chẳng có một lực lượng, tổ chức chính trị nào ủng hộ nên Vatican và ngoại bang quyết đem bộ phận Cuồng giáo từ bắc vào nam để bảo vệ cho chính quyền non yếu của họ Ngô và thực hiện các kế sách đã từng vạch sẵn.  

Bắc kỳ di cư
Di cư vào Nam. Ảnh Vietnam - Why Did We Go?

Thế là gần một triệu dân Bắc kỳ, đa số là dân Cuồng Giáo được lệnh di cư vào Nam trước hy vọng đất nước sẽ bị chia cắt vĩnh viễn vào năm 1954. Đám này đã được dân miền Nam gọi phân biệt là "dân Cuồng Giáo Bắc Kỳ Di Cư". Các cán bộ dân quân tự vệ tàn ác của các họ đạo, xứ đạo, nhất là từ Bùi Chu Phát Diệm sau khi định cư đã được nhanh chóng đồng hóa vào bộ máy cai trị và quân sự của miền Nam, vốn là lính của Pháp thực dân, và nhanh chóng được cất nhắc vào những chức vụ quan trọng. Chuyện truất phế Bảo Đại cũng đã nằm trong kịch bản của Vatican và ngoại bang, nên họ Ngô và đồng bọn đã gấp rút mở cuộc Trưng Cầu Dân Ý để hạ bệ Bảo Đại vào năm 1955 cho tiện bề sổ sách. Đó cũng là bước đầu của quyết tâm Cuồng Gíao hóa miền Nam của Vatican và ngoại bang và rốt cục gặp thất bại trong những năm về sau.

Chuyện thành lập gấp rút quân đội và đảng phái phù Ngô là Cần lao Cuồng giáo cho chế độ “Cộng Hòa” mới, đối với Mỹ dễ như trở bàn tay. Sẵn có vũ khí tồn đọng sau Đệ nhị thế chiến và cuộc chiến Triều Tiên cần có chỗ đổ đi thì Nam Việt nam là bãi rác lý tưởng nhất. Xương máu dân ư? Rẻ như bèo, nhất là xương máu của bọn nhược tiểu da màu kém văn minh.

Đồng thời gặp buổi thế giới phương tây đang bị quốc tế Cộng sản đe dọa sau Đệ II thế chiến, Vatican vội vã liên kết với Mỹ dựng chiêu bài chống Cộng sản vô thần. Thực ra Vatican không còn cách chọn lựa nào khác sau khi Hitler và Đức Quốc Xã vốn hợp tác chặc chẽ với Vatican đã bị tiêu diệt ở châu Âu. Mỹ cũng không vội gì dẹp sạch Giáo hội Cuồng giáo toàn cầu vì nó vẫn còn có giá trị lợi dụng về sau.

‘Mưu sự tại nhân thành sự tại thiên’, hay Chúa Cả đã bất lực nhìn thấy mọi cố gắng đã bị tiêu tan thành mây khói sau khi con chiên quí bị làm thịt vào năm 1963. Mối hận này làm sao nguôi ngoai cho được. Cả một Ngô triều từng do Vatican và ngoại bang tốn công của gầy dựng bao năm theo đúng bài bản bỗng dưng tan tành trong chốc lát do … biến cố Phật giáo. Bọn hoài Ngô Cần lao Cuồng giáo ngày nay vẫn không nhận ra các chính sách sai lầm của chủ chăn của mình, lại đổ tội cho nạn nhân. Cũng chính vì quốc sách tố cộng, lùng cộng và diệt cộng vụng về do triều đại mình sốc nổi và dại dột gây nên bao kỳ thị đàn áp dân phi-Ki-tô để đẩy nhanh Cuồng giáo hóa miền Nam trong một thời gian ngắn đã đưa Ngô tông tông sớm hưởng dung nhan thánh Chúa.

3. Thời ấy cụ Hồ đã tuyên bố công cuộc trường kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc để giành độc lập cho đất nước, ta nhất định thắng, địch nhất định thua." Bấy giờ ai cũng thấy khó hiểu, nhưng sau khi mọi sự kiện lịch sử đã lắng xuống đúng như lời khẳng định mọi người mới thấy viễn kiến của cụ Hồ quả là chính xác.

Sự thất bại nhãn tiền mà nhiều chính trị gia không tiện nói trắng ra những sự thật liên quan đến đạo Cuồng giáo ở Việt nam; nhưng dù muốn dù không nó vẫn là một thực tế lịch sử bi thương của đất nước.

Khi xâm lăng Việt nam ở TK 17, 18, 19, Vatican và ngoại bang vốn toan tính đơn giản và khinh miệt rằng rồi ra Việt nam cũng sẽ bị lưỡi gươm và thập giá xâm chiếm và nô lệ đời đời tựa như Philippines. Nhưng họ quên sự khác biệt to lớn là Việt nam vốn là một nước tuy nhỏ nhưng có bề dày lịch sử và văn hóa tín ngưỡng tam giáo đăc thù đáng kể. Cả ngàn năm bị bắc thuộc còn vùng lên giành được độc lập, làm sao mà so sánh với một sắc dân ô hợp nguyên sơ ở hải đảo. Khi bị bọn Tây Bồ đô hộ thì toàn bộ nền văn hóa của dân Phi đều bị tiêu diệt hoàn toàn để lại ngày nay một đất nước không có một bản sắc dân tộc cho các thế hệ về sau hãnh tiến.

cố đạo Puginier
Cố đạo cáo già Puginier

Họ đã áp dụng thủ đoạn tôn giáo cũ rích của thời đế quốc La mã TK 4 “theo ta hay chống ta”, đào tạo và xử dụng một đám tân tòng làm tay sai nòng cốt và quyết tiêu diệt sạch nền văn hóa, tín ngưỡng bản địa như Cựu Ước đã dạy. Khi muốn tuyển tay sai thì sẽ gặp toàn bọn bần hàn ở giai cấp đáy của xã hội, theo cơ hội chủ nghĩa mong được thoát khỏi đói nghèo. Khổ nổi thành phần này chỉ là thiểu số vong thân của dân Việt. Khi gặp sự chống đối quyết liệt của giới sĩ phu trong các phong trào Văn Thân và Cần Vương chính cố đạo Puginier cáo già đã khuyến cáo thực dân Pháp nên nhanh chóng cải đạo lớp thượng tầng vua quan để dễ bề khuất phục dân tình.

Chỉ sau Đệ II TC, với sự khởi dậy của CS quốc tế có khả năng đối kháng Vatican và tây phương thì chiêu bài chống Cộng mới được nêu cao. Vậy Cộng Sản là ai? Đối với tình hình thuộc địa Việt nam và Đông dương thì Cộng là một lực lượng của đại đa số quần chúng đã vùng lên đánh đổ giới thống trị Vatican và Pháp để giải phóng đất nước, và họ đã thành công từ 1945, đến 1954, 1963 rồi 1975 đất nước đã được sạch bóng quân thù và thống nhất thành một giải; trong khi các lực lượng kháng chiến khác bị thất bại. Vậy thì bất kỳ sức mạnh dân tộc nào chống lại được sự thống trị của Vatican và ngoại bang đều là Cộng. Quyền lợi của Vatican và ngoại bang không thể là quyền lợi của dân tộc. Không thể có một loại yêu nước tức phải yêu Vatican và ngoại bang.

4. Một nền chính trị do Vatican và các thế lực ngoại bang, nhất là lồng trong một tôn giáo cuồng tín độc thần để đưa một nhóm thiểu số con chiên ngoan ngoãn cai trị đại đa số nhân dân phi-ca-tô ở một xứ thuộc địa ngay cơ bản là một cuộc tự sát chính trị.

Ngô Đình Diệm và đồng đảng đã phạm những lỗi lầm cơ bản mà bọn Hoài Ngô vẫn không chịu học thuộc: 1. Không phân biệt được tôn giáo và dân tộc; lại trộn lẫn nhau trong việc trị nước. Diệm do Vatican và ngoại bang chọn dĩ nhiên là không phải để bảo vệ nền độc lập của đất nước và quyền lợi dân tộc. Diệm lại còn trâng tráo làm lễ tại Sài gòn dâng đất nước miền Nam cho bà đầm Maria, đã khẳng định vai trò của mình. 2. Vì có ba đời theo Cuồng giáo, lại được đào tạo làm Quan, nên khi chấp chánh đã hăng hái đóng vai Phán Quan xử dị giáo thời Trung Cổ, thay vì làm nhiệm vụ ‘tổng thống’ ở TK 20. 3. Không chịu lắng nghe lòng dân, bởi chỉ cung cúc phục vụ quyền lợi của Vatican và ngoại bang, hoặc bị áp lực của đám Cuồng giáo Bắc Kỳ Di Cư nên sớm truy diệt các lực lượng phi Ca-tô đã hợp tác với mình, gây nên chia rẽ dân tộc. 4. Không hiểu rõ về chính trị toàn cầu, và âm mưu quốc tế. Mỹ (hay Chúa) đưa được mình về và chi tiền củng cố thế lực mà làm không xong công việc chủ giao thì nó sẽ làm thịt mình.  Mỹ xem mọi lãnh đạo, nhất là ở các nước nhược tiểu như là các tù trửơng của các bộ lạc bán khai. 5. Nhưng vì cứ được đám ccon chiên Cuồng giáo ‘suy tôn Ngô Lon Ton Muôn Năm‘ mãi nên cứ tưởng mình là ‘một Churchil (sic) ở ĐNA’. Nóng vội muốn Cuồng giáo hóa miền Nam theo lệnh quan thầy nên đã kỳ thị đàn áp PG, khối đại đa số quần chúng; cũng vì thế mà đưa đến uổng tử; nhân quả nhãn tiền.

Còn Nguyễn văn Thiệu chỉ là tân tòng xu thời, gia phả chưa đủ thành tích trung thành với Vatican nên Đảng Cuồng giáo Việt Nam chẳng đếm xỉa đến. Hơn nữa, Thiệu lại là kẻ phản Chúa, đã dám kéo quân về tấn công kẻ được Chúa chọn vào năm 1963. Còn lâu mới vào được bảng ‘phong thần’ của Vatican.

5. Sau khi thua trận vào tháng 4, 1975, tàn quân và quan, đa số là giáo dân Cuồng giáo mà nòng cốt vẫn là đám bắc kỳ di cư 1954, Cần lao hoài Ngô tháo chạy ra hải ngoại, tụ tập nhiều nhất ở Mỹ. Dần dà Vatican và chủ ngoại bang bật đèn xanh và tài trợ để tái phối trí các bộ phận chống Cộng xưa cũ quyết phục thù rửa hận. Đám này làm tay sai cho ngoại bang đã bao đời nên vội vã qui hồi tuân phục.

Các hội đoàn, tổ chức cựu chiến binh (thất trận) lần lượt được thành lập ở các cộng đồng định cư Việt. Họ nắm các cơ sở truyền thông báo chí. Họ nắm các chức vụ lớn nhỏ trong các hội đoàn, tố chức chính trị hay xã hội, liền lôi lá cờ vàng (thất trận) ra làm hiệu lệnh. Họ lại tái diễn những trò nhố nhăng cũ; không biết tránh những sai lầm đã vấp. Quả là đầu bị lão hóa thì khó cải tạo được. Họ biến các hoạt động cộng đồng thành những sinh hoạt tương tự của họ đạo hay giáo xứ, luôn tuân lệnh từ các cán bộ áo chùng đen ở các nhà thờ để… tiếp tục chống cộng và quấy phá Việt nam trên chính trường ngoại giao. Không khí sinh hoạt ở các cộng đồng Việt đều ngột ngạt với chiêu bài ‘theo ta hay chống ta’ tựa như những ngày kéo nhau chạy từ bắc vào nam năm 1954. Đa số dân di tản không muốn giây với hủi đành ngậm bồ hòn làm ngọt, làm cho đám này càng lúc càng hung hăng coi trời bằng vung.

Điều lạ nữa là với đám này yêu Chúa yêu Cha đến thế mà chẳng có tên nào đòi định cư ở Vatican cho gần các bậc thánh hơn, chỉ muốn đến Mỹ nằm nhà hưởng thụ tiền trợ cấp xã hội mà thôi, và ... hăng say gõ bàn phím chống Cộng cho Chúa, để xuân thu nhị kỳ có dịp khoác lên người các bộ quân phục rằn ri chợ trời lập cập run rẩy biểu diễn trò vui.

Hoài Ngô năm 2011 ở Califfornia

Điều lạ khác là trong những buổi lễ cầu hồn tưởng niệm nhà Ngô, không một tên nào dám hó hé than vãn oán hận chủ Mỹ đã ra lệnh làm thịt con chiên Diệm, mà lại đổ bao nhiêu tội vạ lên đầu cộng đồng PG, một cộng đồng dễ bị chia rẽ, mềm như con chi chi để ai muốn gày xéo cũng vẫn chịu nhẫn nhục, dĩ hòa vi quí cho tinh thần hòa hợp liên tôn hảo huyền do đám Cuồng giáo dẫn dắt. Chính thái độ ù lì hay theo đóm ăn tàn, theo voi hit bã mía này đã từng dẫn đến những lần nước mất nhà tan vào tay Vatican và ngoại bang. Nhưng chẳng ai muốn ôn lại các bài học đắng cay khi đã được êm ấm; nên lịch sử vẫn được lập lại ở hải ngoại. Một bài học lịch sử không có lối thoát cho hòa hợp hòa giải dân tộc một khi Cuồng giáo không chấp nhận chung sống với tôn giáo nào khác ngoài Chúa và Vatican.

Hoài Ngô ở Florida năm nay (2015)

Vì thế năm nào cứ vào Mùa Halloween, ta lại thấy có lễ tưởng niệm họ Ngô ở các nhà thờ, nghe đọc các bài báo suy tôn hoài Ngô nổ vang trời. Nhiều người lấy làm khó chịu nhưng đây là đất nước “tự do có chỉ đạo”, ta nên khuyến khích bởi nhờ vậy sẽ có nhiều bài phản bác và sự thật càng được phơi bày về triều đại giáo gian này cho nhân dân học tập. Trong cái rủi thế nào cũng có cái may.

Điều đáng mừng cho dân tộc Việt là đám hoài Ngô Cần lao Cuồng giáo này càng ngày càng ít dần vì sắp đi gặp ‘Chúa và cụ Diệm’ trên đất lạ quê người nên các buổi cầu hồn tưởng niệm cho nhà Ngô ở các nhà thờ Cuồng giáo càng ngày càng thu nhỏ dần. Đến một ngày nào đó thì gánh hát Hoại Ngô này cũng sẽ phải dẹp tiệm vì ế khách. Có thể một thế kỷ sau Diệm sẽ được Vatican phong thánh vì những công trạng đối với GH tựa như danh sách ‘phong thần Mít’ trước đây.

*

*  *

Sự kiện 2: Phim phóng sự “Terror in Little Saigon”

(Khủng bố ở Tiểu Sài gòn) của PBS chiếu trên Kênh 9 tối 3 tháng 11.

Phim Terror in Little Saigon

Tác phẩm nghệ thuật giới thiệu phim "Terror in Little Saigon" của Propublica.

Phim do A.C Thompson thực hiện khá công phu phỏng vấn nhiều nhân vật liên hệ đến MT Hoàng Công Minh, tiền thân của Đảng Việt Tân hiện nay dính líu đến các vụ sát hại 5 nhà báo hải ngoại nghi ngờ những hoạt động mờ ám của Mặt Trận đầu những năm 1980s vụ và ProPublica phát hành.

Xem xong lại buồn thêm một lần nữa cho thân phận dân nước nhược tiểu, dù cho đang sống trên đất nước Hoa Kỳ hay mang quốc tịch Mỹ, vẫn bị chính quyền địa phương coi như giun dế.

Sau khi bị rã ngũ vào tháng 4, 1975, tàn quân và quan, đa số là giáo dân Cuồng giáo mà nòng cốt là đám bắc kỳ di cư 1954, Cần lao hoài Ngô tháo chạy ra hải ngoại, tụ tập nhiều nhất ở Mỹ. Sau một thời gian ngắn đám người này tái tụ họp dưới hiệu lệnh của bề trên lập ra những tổ chức ‘chống cộng’ trong cộng đồng dân tị nạn, nhất là giới lính tráng thất trận.

Ba Lan vinh danh TT Ronald Reagan và Pope
John Paul II bằng một tượng đài, Jul 15th, 2012
Ba Lan vinh danh TT Ronald Reagan và Pope
John Paul II bằng một tượng đài, Jul 15th, 2012

Bấy giờ có nhiều động cơ thúc đẩy cho sự tập hợp nhanh chóng này: 1) Ở lứa tuổi còn hăng say mà công danh, sự nghiệp và gia đình bị đứt gánh giữa đường. 2) Lại nữa cả tuổi thanh xuân đã nằm trong quân ngũ, chỉ biết súng đạn và đánh đấm nay ở xứ người chẳn biết phải làm gì để sinh nhai. 3) Nhiều sĩ quan cao cấp từng có địa vị chỉ huy cao trọng bỗng chốc phải đi làm phu phen lao động cắt cỏ dọn vườn bèn lấy làm tủi nhục. 4) Gặp lúc chính phủ diều hâu Reagan, kết hợp với Vatican (thời GH John Paul II) đang trên đà chiến thắng giải thể được LB Xô Viết từ nước đạo Ba Lan, đang cần những tay đánh thuê phá hoại hậu phương địch ở khắp các châu lục, lính đồng minh cũ lại càng tốt; nên tàn quân của miền Nam liền được tiến cữ. 

Ở đâu mà chẳng có bàn tay lông lá của chú SAM và Vatican.

Kẻ đã gián tiếp tạo điều kiện cho MT thành lập và các hậu quả lừa bịp về sau chính là Richard L. Armitage. Vào cuối năm 1980, Armitage đã trở thành một cố vấn chính sách ngoại giao của Tổng thống Ronald Reagan. Từ 1981-1983 trở thành Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng cho khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, một chức vụ cao cấp tại Lầu Năm Góc.

Richard L. Amitage
Richard L. Amitage

Armitage sinh năm 1945, tốt nghiệp từ Học Viện Hải Quân Mỹ năm 1967. Sau đó phục vụ trên một tàu khu trục tiền phương trong cuộc chiến Việt nam rồi làm cố vấn của Đội giang thuyền HQVN; qua đó có quen biết Phó ĐĐ Hoàng Cơ Minh. Ông rất rành tiếng Việt và mang giả danh là ‘Trần Phu’. Có thời gian ông đã phối hợp với CIA trong các ‘Chiến dịch Phụng Hoàng’ khét tiếng lùng và diệt Cộng.

Năm 1973, Armitage rời quân ngũ và làm việc tại Phòng Tùy Viên Quân Sự Mỹ ở Sài Gòn. Ngay trước khi Sài Gòn thất thủ vào năm 1975, ông đã tổ chức việc di chuyển khí tài, tàu thuyền và binh sĩ hải quân Việt Nam đến trú ẩn tại Subic Bay, Philippines.

Armitage đã nhận được rất nhiều huy chương cao cấp dân và quân sự của các chính quyền Hoa Kỳ cho các công tác mật liên quan đến sự tham dự của quân đội Mỹ ở nước ngoài.

Dù quân đội Mỹ đã rút lui khỏi Đông Dương sau tháng 4, 1975, nhưng Mỹ vẫn âm thầm dùng lực lượng H’Mong Lào của Vang Pao vào việc tìm kiếm lính Mỹ có thể còn sống và bị cầm giữ ở Đông Dương. Khi Tướng Hoàng Cơ Minh, lúc ấy đang sinh sống bằng nghề cắt cỏ ở vùng Washington DC, được đề nghị cộng tác thì ông ta chấp nhận ngay dù tình trạng cư trú tại Hoa Kỳ vẫn chưa ngã ngũ.

Khi cờ đã được trao tay, và dĩ nhiên với sự tài trợ mật của chính quyền Mỹ câu chuyện Mặt Trận đã hình thành ra sao, các cuộc gây quĩ kết sù diễn tiến như thế nào và khi có mùi tiền dính vào thì có ngay mùi máu; và 5 sinh mạng của các nhà báo Việt hải ngoại, cùng một số ‘kháng chiến quân’ đã bị thanh toán không thương tiếc ra sao, nay mọi người đã rõ. Cái giá cuối cùng phải trả là chính sinh mạng của Chủ tịch Mặt Trận.

Qua cuốn phim ta sẽ nghe vài mẫu đối thoại úp mở chuyện chính quyền Mỹ muốn bao che cho những tội ác của Mặt Trận vì nhu cầu chính trị toàn cầu đương thời. Ví dụ ở phần II của cuộn phim:

“…luật sư của các bị cáo lập luận rằng các thành viên Mặt trận đã được miễn dịch khỏi bị truy tố vì họ đã ký một thỏa thuận bí mật với CIA và Bộ Quốc phòng. Để đổi lấy sự giúp đỡ của họ trong việc tìm kiếm tù nhân Mỹ ở Việt Nam, các thám tử đã giả lơ cho Mặt Trận muốn gây quĩ với số tiền gia tăng ở Mỹ.

...

ProPublica và Frontline tìm cách để có được toàn bộ hồ sơ vụ án để tái dựng lại những gì đã xảy ra. Đáng ngạc nhiên, nhân viên tại tòa án liên bang ở San Jose và San Francisco cho biết các tập thông tin đã bị mất, và Trung Tâm Đăng Kiểm Liên Bang, trong đó lưu trữ hồ sơ tòa án cũ, cũng không thể tìm được tài liệu.

Các văn phòng của luật sư hiện nay của Mỹ tại San Francisco sẽ không thảo luận về các trường hợp. Bộ Quốc phòng Mỹ và CIA cả hai cũng từ chối nói về Mặt Trận.”

“Vài hồ sơ tòa án, biên bản các cuộc phỏng vấn các nghi can còn sót lại cho thấy vụ án bỗng dưng bị ngưng ngang xương, không có lời giải thích nào.”

“(Thám tử điều tra của FBI) Zwemke quá thất vọng. Trong số những việc khác, kẻ mật báo đầu tiên trao ông đầu mối đã bị giết chết trong quá trình điều tra.

"Cho dù ông ta đã bị ám sát vì đã giúp tôi hay do Mặt Trận," Zwemke nói, "kẻ giết người đã không bao giờ bị bắt."

“Trong nội bộ, các thám tử (FBI) thừa nhận một cái giá to lớn nếu không giải quyết những tội ác này. Một ghi chú của một thám tử ở Los Angeles vào năm 1991 đã cảnh báo cấp trên về những rủi ro khi vội xếp hồ sơ cuộc điều tra.

"FBI sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng để trả lời câu hỏi ngay bây giờ hoặc trong tương lai từ các dân biểu và các kẻ vận động hành lang người Việt là tại sao các cuộc điều tra đã bị đóng”. Trong số những thứ khác, thám tử đã viết, “FBI sẽ phải giải thích tại sao sau bao nhiêu năm mà nó đã thất bại trong việc thâm nhập vào hàng ngũ cấp cao của Mặt trận.

Sự xem xét của ProPublica và Frontline cho thấy, trong năm 1995, khi FBI sau rốt đã thu thập được 30 mối đe dọa ám sát và chứng cớ đáng tin của lệnh đã được ban hành do Mặt trận, 19 trong số các tài liệu gốc hoặc đã không bao giờ được thu thập, hoặc bị phá hủy hoặc bị mất.

Và trong khi hồ sơ FBI cho thấy các thám tử có trát tòa triệu tập hồ sơ điện thoại của trên 80 người, (thám tử điều tra) Tang-Wilcox cho biết Văn phòng không hề phát triển đầy đủ thông tin chi tiết để có được một thẩm phán chấp thuận một cuộc thu âm ẩn kín. Những thất bại đó, các thám tử và các công tố viên thừa nhận, giúp giải thích tại sao, mặc dù đại bồi thẩm đoàn liên bang đã được triệu tập tại vùng Vịnh trong những năm 1980 và một lần nữa vào những năm 1990, không có cáo trạng liên quan đến bạo lực đã được nộp.

Phần nhiều chuyện Johnny Nguyễn xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn không được biết rõ. 

Các thám tử cũ và các công tố viên bị luật pháp cấm thảo luận về nó. Nhưng Johnny Nguyễn tự thừa nhận ông đã ra làm chứng, và ông ta cho rằng ông vô tội vì tòa không thể định tội ông.

Qua cuộn phim ta thấy một sự thật đáng buồn là đầu não của Mặt Trận khởi thủy đã biết rõ họ muốn nhân cơ hội chính quyền Mỹ thuê họ làm biệt kích trong công tác mật tìm kiếm quân nhân Mỹ có thể còn sống sót sau chiến tranh và còn bị giam giữ ở Đông Dương để tương kế tựu kế biến thành một Mặt Trận Kháng Chiến Giải Phóng Việt Nam, một điều mà trên thực tê không ai cho là khả thi. Nhưng mục đích của họ là lợi dụng cơ hội đánh đúng vào tâm lý quần chúng hải ngoại đang ly tán bất định để lừa bịp đồng bào và thu góp tiền tài cho phe nhóm.

Khi các nhà báo có lương tri khám phá ra điều gian dối này lên tiếng chỉ trích thì liền bị thủ tiêu không thương tiếc. Nỗi buồn thấm thía còn để lại cho gia đình nạn nhân; Con cái ở xứ lạ quê người lại bị mất cha quá sớm thiếu người hướng dẫn lèo lái. Đau lòng hơn, dù các nhà báo là thành phần trí thức của cộng đồng vì quá tin tưởng vào luật pháp bảo vệ của một đất nước tự do văn minh nên hy sinh một cách oan uổng vì chưa biết hết các âm mưu chính trị của nước lớn bên sau và quên thân phận nhỏ bé cô đơn của mình.

Các bài học “con bé choàng khăn đỏ” của những năm 1945, 1954, 1963, 1975, rồi … 1987 vẫn không thuộc bài. Hay có thuộc cũng chẳng làm gì khác hơn được vì đó là ý Chúa, đành phải chịu thân phận ‘bèo giạt hoa trôi’.

ảnh ở sông Sài-gòn ngày na

Cảnh ở sông Sài gòn ngày nay

Obama tiếp Nguyễn Phú Trọng

Tổng Thống Hoa-kỳ Obama tiếp Tổng Bí Thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng 06 Jul 2015

Nay thời thế đã đổi thay quá nhanh. Việt Nam đã tiến bộ vượt bực thoát cảnh đói nghèo sau chiến tranh, vươn ra sánh vai cùng thế giới trên mọi mặt. Kẻ thù cũ đã quay lại tay bắt mặt mừng, đãi nhau như thượng khách, như bạn cố tri có một thời hiểu lầm nhau. Trong bối cảnh đó, bỗng dưng đài PBS (có tài trợ của chính phủ Mỹ) rùm beng công chiếu bộ phim “Terror in Little Saigon” về chuyện đã cũ hơn 30 năm trước.

Lạ là phim được chiếu vào đầu tháng 11, đám Hòai Ngô vừa tưởng niệm Nhà Chí Sĩ Bao Năm Từng Lê Gót Nơi Quê Người. Hay là một lời nhắn nhe của chú SAM cho các nhóm chống Cộng lưu vong rằng thời kỳ ấy đã qua, nên “hãy điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe khỏi phiền lòng… hàng xóm tốt Việt Nam”? như đã từng nhắn nhủ Vang Pao trước khi Tổng thống Bush Con tiếp CT. Nguyễn Minh Triết tại Nhà Trắng vào tháng 6 năm 2005. Sau đó đem Vang ra tòa về tội băng đảng, giết người và trốn thuế.

đám tang Vang Pao

Đám tang của Vang Pao ở Fresno, CA 04 Feb 2011

Vang Pao bị tù vào tháng 6, 2007, nhưng được tại ngoại sau một tháng; chết 5 năm sau ở tuổi 81 tại Fresno. Dù thành tích phò Mỹ to dày, ước muốn được chôn ở Arlington National Cemetery bị bác; rốt lại phải chôn ở Forest Lawn Cemetery, Glendale, California. Vang Pao Foundation bị dẹp; trường học mang tên Vang Pao ở Minnesota bị đổi tên.

Ai biết trước được chuyện chú SAM muốn làm; chú ấy bốc đồng lắm. Có ai học được bài học lúc này không?

Lão Nông

11/2015

 

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN THỊ MỸ - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interview with Tran Thi My, 1981

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN VĂN LAI - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interviwe with Tran Văn Lai, 1981 (Part of The Vietnam Collection)

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN HỮU THỌ -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN THỊ CHIÊM -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG PHẠM THANH GIÒN -

2024-05-01 - Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 - 56 ngày đêm chấn động địa cầu -

2024-05-01 - Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước -

2024-04-30 - Sẵn sàng cho Lễ thượng cờ Thống nhất non sông - Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông được UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hằng năm vào sáng ngày 30/4 nhằm ôn lại ký ức của một thời hào hùng, vẻ vang của toàn dân tộc, đồng thời, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

2024-04-30 - Chúng Tôi Ăn Mừng 49 Năm Thống Nhất và 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ Ở Cali -

2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>