●   Bản rời    

Mật Lệnh cho Phi Công Huỳnh Minh Đường

Ác Đến Độ Khó Tin:

Mật Lệnh cho Phi Công Huỳnh Minh Đường

Diễn Đàn Thư Tín

http://sachhiem.net/DOITHOAI/Gopgio.php

Jul 15, 2013

Kính thưa Quý vị,

Về chuyện nhà Ngô ra mật lịnh cho phi công Huỳnh Minh Đường đem bom đi đánh chìm tàu HQ.401 là một tội ác quá sức tưởng tượng. Vì thế có nhiều người không dám tin. Nhưng… sự thật vẫn là sự thật. Với những bằng chứng quá hiển nhiên, dù ai không muốn tin… cũng bắt buộc phải tin, ngoại trừ những kẻ cuồng tín dư đảng Cần Lao hoài Ngô… ngoan cố điếc không sợ súng !

Hãy xem trên thế giới -- kể cả cộng sản -- có người lãnh đạo quốc gia nào lại hèn hạ ra lịnh cho Mật Vụ đảng của mình đang cầm quyền bắt cóc và thủ tiêu lén lút các nhà đối lập như nhà Ngô hay không ? Mọi chế độ độc tài -- kể cả CS -- đều xử dụng công an cảnh sát hoặc quân đội công khai bắt bớ đánh đập bỏ tù người đối lập, họ không bao giờ lại hành động lén lút man rợ như nhà Ngô qua các vụ sát hại các nhà yêu nước như Nguyễn Bảo Toàn, Tạ Chí Diệp, Trịnh Minh Thế, v.v…

Và đặc biệt qua vụ án Tướng Ba Cụt Lê Quang Vinh, bản chất man rợ, độc ác phi nhân, lừa lọc và phản trắc của nhà Ngô càng lộ ra một cách thật rõ rệt, bất chấp cả lương tri con người.

1.- Nhà Ngô đã cử Phó TT Nguyễn ngọc Thơ, người có họ hàng xa gần với tướng Ba Cụt, đại diện chánh quyền tìm cách thương thảo kêu gọi tướng Ba Cụt trở về hợp tác với chánh quyền… y như tướng Trần Văn Soái, Nguyễn Giác Ngộ và lực lượng quân đội PGHH.

2.- Tướng Ba Cụt đã đồng ý gặp và thảo luận với PTT Nguyễn Ngọc Thơ. Nhưng rồi nhà Ngô tráo trở, bất thần ra lịnh phục kích tướng Ba Cụt trên đường tới họp. Sau đó đưa tướng Ba Cụt ra cái gọi là “Toà Án Quân Sự” bịp bợm : Không có đại diện của phía Quân Đội (Vùng 4); thậm chí toàn bộ viên chức xử án toàn là… dân sự ! Còn nhiều cái bất hợp lệ khác nữa…

3.- Khi tuyên án tử hình xong, tử tội “Ba Cụt” gởi đơn lên Tổng thống Diệm “chấp nhận” bản án “tử hình”. Tuy nhiên, ông yêu cầu được “xử bắn” như một quân nhân. Đó là “nguyện vọng cuối cùng của một tử tội. Đã chết thì đàng nào cũng là chết. Thế nhưng TT Diệm lại “bác bỏ” đơn của tử tội, và quyết định xử tử bằng “máy chém”, một hình thức xử tử man rợ của thời Trung Cổ ! Có lẽ trên thế giới thời đó chỉ có chế dộ TT Diệm vẫn còn duy trì máy chém mà thôi !?

4.- Dã man như thế vẫn chưa hài lòng nhà Ngô, TT Diệm còn ra lịnh thủ tiêu luôn xác chết không trả lại cho gia đình làm lễ an táng theo truyền thống dân tộc, và cũng là truyền thống nhân đạo của con người trên khắp thế giới !

Kính thưa Quý vị, đặc biệt là những vị hoài Ngô nghĩ sao về hành động man rợ của TT Diệm ? Xin hãy thành tâm thiện ý nhìn thẳng vào thực tế của vấn đề, đừng ngụy biện cho đó là ông Nhu hành động qua mặt ông Diệm: Chính TT Diệm đã ký “bác đơn” xin “ân huệ cuối cùng” của tử tội. Phải chăng suốt nhiều năm làm tay sai cho thực dân Pháp, ông quan “Tri Huyện” Ngô Đình Diệm đã quá quen với cái cảnh “chặt đầu” những chiến sĩ chống Pháp ? Và phải chăng ông Diệm đã khát máu tanh, thèm thấy cảnh đầu rơi… và cảm thấy thích thú trước hình ảnh khóc lóc bi thương của gia đình nạn nhân ?!

Xin Quý vị đặc biệt lưu ý : Chúng tôi không ngạc nhiên tại sao bản chất của TT Ngô Đình Diệm lại quá độc ác như vậy ? Bởi vì ông Diệm không phải là người Việt Nam. Là một người Việt Nam chân chính, chúng ta tôn thờ Quốc Tổ Hùng Vương. Còn TT Diệm thì không. TT Diệm không công nhận Quốc Tổ Hùng Vương, khi vừa lên làm tổng thống, ông Diệm liền hủy bỏ ngày nghĩ lễ Giỗ Tổ hàng năm, và cũng không cấp giấy phép cho Hội Đền Hùng xây dựng một Đền Hùng mới. Ông Diệm chỉ biết có thờ Chúa. Chúa của ông là… Vatican ! Ông muốn “công giáo hoá” miền Nam dâng cho Chúa… Vaticcan !

Đó chính là MỘT SỰ THẬT LỊCH SỬ !

Trân trọng,

Góp Gió

15-7-2013

Có đăng ở http://kbchn.net/news/Lich-Su-Viet-Nam/Toi-ac-nha-Ngo-16938/

_________________________

From: Tran Quang Dieu
Sent: Sunday, 14 July 2013 6:30 PM
Subject: [DiendanDanToc] Thật không thể nào hiểu nổi! FW: [GoiDan] Re: Anh em Diệm Nhu ra lịnh cho Đại Úy Phi công Huỳnh Minh Đường thủ tiêu những nhà bất đồng chính kiến đang trên đường bị đày đi Côn Đảo

Thật không thể nào hiểu nổi:

- "Thoc Nau Ton Nu rvnnv@yahoo.com  gì đây nói chuyện như kẻ mớ ngủ:

"...dưới thời của Tổng thống Ngô Đình Diệm chưa có loại máy bay phản lực sử dụng trong việc thả bom và cũng chưa có bom để thả" !!!

Sao lại có thể có chuyện là "...dưới thời của Tổng thống Ngô Đình Diệm chưa có loại máy bay phản lực sử dụng trong việc thả bom và cũng chưa có bom để thả" ?

Vậy chứ sáng ngày 27.2.1962, hai Trung úy Phi công Phạm Phú Quốc và Nguyễn Văn Cử lái chiến đấu cơ giội, liệng thứ gì xuống Dinh Độc lập?

Còn ông "Aladin Nguyen" quatloiphong7@yahoo.com  có tỏ ra với mớ ngôn ngữ của phường đá cá lăn dưa vì bởi những nội dung sau đây thì mặc kệ ông:

Anh em nhà Ngô ra lịnh gì cho Đại úy Huỳnh Minh Đường?

Kính thưa công luận,

Tôi cho rằng, vụ Phi công Huỳnh Minh Đường nhận lệnh anh em Diệm, Nhu lái chiến đấu cơ bay theo nhằm giội bom đánh chìm chiếc Hải vận hạm HQ 401 đang chở những nhà bất đồng chính kiến, những chính trị phạm đang trên đường đày đi Côn đảo, là không còn cần phải bàn cãi lôi thôi.

Sự kiện nhà Ngô ra lệnh cho Đại Úy Huỳnh Minh Đường làm chuyện ác?

Cái đó là một trong vô số những việc làm thất nhơn ác đức đến độ man rợ ở triều nhà Ngô, chứ không là trường hợp duy nhất.

Ông Nhu đã đe dọa sẽ “treo cổ nó trên đường Công Lý” vào những Tướng lãnh nào dám làm chuyện âm mưu đảo chánh (lần thứ 2, sau vụ 11.11.1960 do Binh chủng Nhảy Dù). Ông Diệm, ông Nhu đã chỉ thị cho quân đội phải ra “Nhật Lệnh” Thiết Quân luật để lôi quân đội vào hành vi tấn công nước lũ vào chùa chiền trên toàn cõi đất nước trong đêm 20 và ngày 21 tháng 8 năm 1963, mà cho đến vị Trung Tướng Quyền Tổng Tham Mưu Trưởng QLVNCH (Trần Văn Đôn) cho dù có bất mãn cũng đành phải làm theo mệnh lệnh (Thiết Quân luật). Nghĩa là, tất cả mọi cơ cấu từ Chính quyền cho tới Quân đội, nhất nhất đều phải làm theo mệnh lệnh của Ngô triều độc tài gia đình trị, chứ quý vị đừng có rinh chuyện nguyên tắc, luật lệ của đơn vị Không Quân như “SONNY PHAM spham234@gmail.com” đã làm (trong chuỗi emails!) là điều vô ích!

Hai trong 3 tập sử liệu ra đời rất sớm ngay trong những tháng đầu của năm 1964, đó là tập “Chín Năm Máu Lửa Dưới Chế Độ Gia Đình Trị Ngô Đình Diệm” do hai soạn giả Nguyệt Đam và Thần Phong (1) và; “Công Cuộc Tranh Đấu của Phật giáo Việt Nam do Quốc Tuệ” đều có nêu lên vụ tù nhân bị đày đi Côn đảo và câu chuyện Đại Úy Huỳnh Minh Đường.

- Nguyệt Đam và Thần Phong trong “CNMLDCĐGĐTNĐD” nêu tại trang 84, 85:

DIỆM NHU RA LỊNH THỦ TIÊU CÁC TƯỚNG LÃNH"

Hai anh em Diệm, Nhu càng ngày càng độc tài tàn nhẫn, nhiều Sĩ quan trong quân đội đều tỏ ý chán ghét, nên không tích cực phục vụ như trước nữa.

Diệm, Nhu thấy thế liền để tâm cho theo dõi gắt gao và gần đây, khi được tin có thể sẽ có cuộc đảo chánh, chúng liền ra lệnh cho một Sĩ quan cao cấp khác bắt cóc tướng lãnh trong đó Thiếu Tướng Đỗ Mậu, Thiếu Tướng Nguyễn hữu Có, Đại Úy Bé v.v…, để khi khai thác xong là sẽ đem đi thủ tiêu, vì chúng tình nghi những Sĩ quan này có chân trong tổ chức đảo chánh.

Nhưng Diệm, Nhu đã lầm, vì vị Sĩ quan cao cấp mà chúng tin tưởng là người rất trung thành, thì ngược lại, vị tướng lãnh ấy đã chán ghét chúng lắm rồi, nên đã đứng về phía Cách Mạng (HĐQNCM –tqd). Do đó, vị Sĩ quan ấy báo tin cho các Sĩ quan kia để tìm đường ẩn tránh. Dự định của Diệm, Nhu, là làm xong đợt này, chúng sẽ ra lệnh tiếp tục thủ tiêu thêm một số Sĩ quan nữa, trong đó có Thiếu Tướng Lê văn Nghiêm và vị Tư Lệnh phó Không Quân.

Cũng may là Diệm, Nhu nếu kịp thời giao phó lệnh này cho Đại Tá Lê quang Tung, thì hôm nay, quân đội đã mất một số Sĩ quan, và những tướng lãnh ưu tú.

TỘI ÁC CỦA NHU TRONG VỤ ĐẠI UÝ HUỲNH MINH ĐƯỜNG

Về vụ Đại Úy Huỳnh minh Đường xin tỵ nạn bên Cam Bốt có một vài điểm sau:

1) Đại Úy Huỳnh minh Đường nhận công tác 5-10-1963, của Diệm, Nhu đi ném bom xuống chiếc tàu chở những chính trị phạm ra Côn Đảo. Đại Úy Huỳnh minh Đường, nhận lệnh cho phi cơ cất cánh, cấp trên có trao cho Đại Úy một phong thư, và dặn khi nào phi cơ cất cánh rồi, mới mở thư xem.

Sau khi cất cánh, Đại Úy Huỳnh minh Đường mở phong thư ra, thì thấy rõ là lệnh phải đi giội bom xuống tàu, mà tàu ấy treo cờ Việt Nam. Đại ý trong thư nói là tàu ấy chở những chính trị phạm ra Côn Đảo. Nếu làm xong công tác này, thì sẽ được thăng Thiếu Tá và được lãnh một triệu đồng.

2) Vì không thể làm được việc thất đức, với lòng mến dân yêu nước. Với tinh thần một Sĩ quan Quốc Gia diệt Cộng, Đại Úy không thể theo lệnh đó, lái thẳng phi cơ sang Cam Bốt tỵ nạn”.

- Quốc Tuệ trong “CCTĐCPGVN” nêu ở những trang 518, 519, 520, 521, 522:

“Giữa lúc các vết thương của cuộc Cách mạng còn in đậm trên bộ mặt thủ đô, những bờ tường loan lổ vết đạn, những mái nhà đổ nát, những chiếc xe đen nằm bên vệ đường, thì một chiếc tàu đã ra Côn Đảo đón các quân nhân cùng chánh trị phạm trở về.

Bến Bạch Đằng ngày hôm đó rộn rã tiếng reo cười. Vợ gọi chồng, con ôm cha, mừng mừng, tủi tủi…

Tiếng súng Cánh mạng đã đem lại hạnh phúc cho biết bao gia đình, nhất là những gia đình nạn nhân của chế độ Ngô đình Diệm.

Người nổi bật trong hàng ngũ 33 chính trị phạm từ Côn đảo trở về là Thiếu tá Nhảy dù Phan trọng Chính. Khi ra đối chất trước tòa án của Diệm Nhu, Thiếu tá Chính không run sợ như một vài người khác, mà dõng dạc tuyên bố:

“- Nếu tôi chỉ huy, tôi đã đánh rốc vào Dinh Độc Lập đêm 11-11-1960, chẳng chần chờ, bỏ lỡ cơ hội. "

Thế rồi, những ngày sau, các chính khách, chính trị phạm quốc gia từ Âu, Mỹ lục tục kéo về nước.

Nhóm Sĩ quan xướng xuất cuộc đảo chính ngày 11-11-1960 cũng từ Cambodge đáp phi cơ tới phi trường Tân sơn nhất hồi 15giờ35 ngày 16-11-1963.

Đặc biệt, cùng về với nhóm này còn có Đại úy phi công Huỳnh minh Đường.

Đại úy Đường là người bị Diệm Nhu ra chỉ thị phải oanh tạc cho chìm chiếc tàu chở 200 can phạm đối lập với chính phủ Ngô đình Diệm, hiện đang lênh đênh ngoài khơi.

Hai trăm nạn nhân này, gồm có các Tăng sĩ, Giáo sư, và Sinh viên bị Diệm Nhu bắt đưa đi đày. Nhưng giữa đường, Diệm Nhu đã đổi ý và muốn thủ tiêu tất cả.

Trong tháng 10. 1963, Đại Úy Đường được lệnh lái phi cơ thi hành công tác đặc biệt này:

Nhưng, Đại úy không hề được biết trước mục tiêu oanh kích. Đại úy phải bay theo chỉ thị từ dưới đất gọi lên. Mãi tới khi phi cơ của Đại úy bắt kịp chiếc tàu trên đường ra Côn đảo, thì Đại úy mới được lệnh thả bom đánh chìm.

Bay quan sát một vòng, Đại úy Đường nhận thấy chiếc tàu của Hải quân treo cờ Quốc gia. Quá ngạc nhiên, Đại úy gọi về căn cứ Không quân hỏi lại, thì được nơi này trả lời: Cứ việc đánh đắm, không cần biết lý do.

Động lòng trắc ẩn, Đại úy Đường quan sát kỹ lại lại một lần nữa và nhận thấy trên tàu lố nhố nhiều chiếc mũ lưỡi trai của sĩ quan Hải quân đang ngẩng đầu lên ngó phi cơ.

Sau một giây suy nghĩ, Đại úy Đường biết có sự mờ ám, nên bất tuân thượng lịnh, Đại úy quay mũi phi cơ bay sang tị nạn tại Cambodge.”

_______________________

1) Giá trị mang tính thuyết phục của sách?

Chúng ta hãy theo dõi lời cảm tạ của những người sưu tập và biên khảo:

“MẤY LỜI CẢM TẠ
Việc biên soạn cuốn “Chín năm máu lửa” nầy, đã được hoàn-tất mau chóng, một phần lớn, là do nhã ý của các Cơ-quan Chính-quyền, nhất là “Ủy-Ban-tố-cáo tội-ác”, Văn-Phòng Trung-Tướng Ủy-Viên An-Ninh đã cung cấp thêm cho một số tài-liệu, và Quý Bộ Thông-Tin đã nâng đỡ cho về tinh-thần và vật-chất.

Vậy, trước khi đưa tập tài-liệu này lên khung ấn-loát, chúng tôi xin ghi lại đây mấy lời trân trọng cảm ơn.

Soạn-giả: Nguyệt Đam và Thần Phong”

Trần Quang Diệu trích thuật

----- Forwarded Message --------KHÔNG TIN --------

From:Thoc Nau Ton Nu
Sent: Friday, July 12, 2013 11:12 PM
Subject: [DiendanDanToc] Re: Anh em Diệm Nhu ra lịnh cho Đại Úy Phi c ông Huỳnh Minh Đường thủ tiêu những nhà bất đồng chính kiến đang trên đường bị đày đi C ôn Đảo.FW: [VN-TD] Re: [ChinhNghiaViet] Re: Vì sao Di ệm ch o ném bom tàu chở tù ra Côn Đả o?

Chào các bạn và quý DĐ,

Tất cả những thông tin mà quý vị đang tranh cãi với nhau về chiếc tàu chở quốc phạm ( những người chống Tổng Thống Ngô Đình Diệm ) ra Côn Đảo vào năm 1963 hoàn toàn không chính xác bởi vì những người có tên trong danh sách bị đày ra Côn Đảo vẫn còn sống cho tới năm 1975. Hơn nữa dưới thời của Tổng thống Ngô Đình Diệm chưa có loại máy bay phản lực sử dụng trong việc  thả bom và cũng chưa có bom để thả. Đừng có viết những điều LÁO LẾU như thế kẻo TRẺ CON chúng cười thúi mũi đấy.

DTPH 

----- Forwarded Message --------XÁC TÍN + CHỨNG MINH --------
From: Gop gio
Sent: Friday, July 12, 2013 10:21 AM
Subject: [DiendanDanToc] Re: Anh em Diệm Nhu ra lịnh cho Đại Úy Phi c ông Huỳnh Minh Đường thủ tiêu những nhà bất đồng chính kiến đang trên đường bị đày đi C ôn Đảo.

Thưa Quý vị,

Cái ông <Phu Huynh> này quả thật là ngoan cố, chỉ biết nói bừa, nói lấy được, bất chấp lý lẽ và bất chấp sự thật. Sự thật đó là :

1.- Ông <Phu Huynh> quả quyết ông ta chưa hề nghe ai nói chuyện phi công Huỳnh Minh Đường được lịnh nhà Ngô đi ném bom tàu HQ-401… mà chỉ mới nghe cách đây mấy tháng trên làng lưới. Chỉ nội điểm nầy thôi đủ thấy ông <Phu Huynh> vừa mắc bịnh “mù” lại vừa “điếc”.

a.- Vụ phi công Huỳnh Minh Đường được lịnh ném bon tàu HQ-401 đã được tường thuật trong quyển sách “Chín năm máu lửa dưới chế độ gia đình trị Ngô Đình Diệm” của đồng tác giả Nguyệt Đam & Thần Phong, xuất bản tại Sàigòn năm 1964, trang 85 với tựa bài “Tội ác của Nhu trong vụ Đại úy Huỳnh Minh Đường”.

b.- Nguyệt san Góp Gió số 98 tháng 12-2001, xuất bản ở Seattle đã tường thuật trong bài “Đại úy phi công Huỳnh Minh Đường bây giờ ở đâu?”.

c.- Sách “Hãy Trả Lại Sự Thật Cho Lịch Sử” của Quang Phục Võ Văn Sáu, xuất bản tại Hoa Kỳ năm 2004, trang 134 cũng trích đăng lại bài trên Góp Gió. Cùng thời gian nầy, Góp Gió cũng đã đưa lên mạng toàn cầu vài lần.

d.- Cách đây vài năm, chúng tôi cũng đã đọc được một bài tường thuật trên đặc san của Tổng Hội Không Quân VNCH ấn hành tại Hoa Kỳ, cũng có bài viết về phi công Huỳnh Minh Đường với cả hình ảnh ông ta đứng bên cạnh chiếc khu trục. Hình ảnh nầy cũng đã được đăng trên báo chí xuất bản tại Sàigòn sau Cách Mạng 1-11-1963 kèm với các bài tường thuật.

Như vậy mà ông <Phu Huynh> tphhsc@yahoo.com vẫn không thấy, không nghe ư ? Có lẽ ông ta vừa ở trong hang Pắc Bó mới chui ra chăng ?

2.- Dưới chế độ độc tài Cần Lao gia đình trị… thì luật pháp nằm trong tay dòng họ Ngô Đình – xin đừng bàn chuyện nguyên tắc hay luật lệ gì ở đây. Chuyện nhà Ngô nửa đêm cho Mật Vụ tới nhà bắt cóc thủ tiêu các công dân đối lập là chuyện “có thật 100%”… huống hồ chuyện nhà Ngô ra lịnh cho một viên phi công thi hành “mật lịnh” đi ném bom tàu HQ.401 ! (Dĩ nhiên là ông Diệm hay ông Nhu không ra lịnh trực tiếp cho phi công HMĐ, mà thông qua cấp chỉ huy có thẩm quyền nào đó của Không Quân).

Tóm lại, tội ác của nhà Ngô không hể chối cãi qua vụ phi công Huỳnh Minh Đường. Đó là sự thật lịch sử. Chúng tôi nghĩ rằng đã là “Sự thật lịch sử” thì hãy trả về cho Lịch Sử. Những ai cố tình tìm cách bao che hay chạy tội cho dòng họ Ngô Đình… có khác nào đồng loã với tội ác vậy !?

GÓP GIÓ 12-7-2013

Thông báo :

Chúng tôi vừa nhận được bộ sách : “1963-2013 NĂM MƯƠI NĂM NHÌN LẠI” gồm 3 tập, mỗi tập dầy hơn 500 trang. Đây là tuyển tập của 99 tác giả và những lời phê phán của hơn 100 Chứng Nhân về chế độ Ngô Đình Diệm. Sách không bán trên thị trường, chỉ dành cho các nhà nghiên cứu. Xin liên lạc :

Nhà Xuất bản

THIEN TRI THUC Publications

P.O. Box 4805

Garden Grove, CA 92842-4805 –USA.

 

----- Forwarded Message -------KHÔNG TIN --------

From: SONNY PHAM
Sent: Friday, July 12, 2013 10:27 AM
Subject: [GoiDan] Fwd: Anh em Diệm Nhu ra lịnh cho Đại Úy Phi c ông Huỳnh Minh Đường thủ tiêu những nhà bất đồng chính kiến đang trên đường bị đày đi C ôn Đảo.FW: [VN-TD] Re: [ChinhNghiaViet] Re: Vì sao Di ệm ch o ném bom tàu chở tù ra Côn Đả o?

Sau việc hai phi công Nguyễn Văn Cử và Phạm Phú Quốc đem khu trục cơ dội bom Dinh Độc Lập năm 1961, An Ninh Quân Đội KQ VNCH có đề nghị và nguyên tắc An Ninh này được triệt để thi hành: các phi đội khu trục trong các phi vụ dội bom gồm có 3 phi cơ để phòng ngừa chuyện nội phản. Phi Tuần nào bậy bạ sẽ bị 2 đồng đội của mình bắn hạ ngay.

Trường hợp năm 1963, Bộ TL/KQ cho Phi Công Huỳnh Minh Đường đơn thân độc mã lái 1 phi cơ Skyraider trang bị đầy đủ bom đạn cho một phi vụ đêm (nên nhớ Phi Công Huỳnh Minh Đường không có trong đảng Cần Lao hay tay sai "Diệm Nhu") với lá thơ mật của đơn vị trưởng chỉ được xem vào giờ chót hoàn toàn) là hoàn toàn đi ngược lại với các nguyên tắc an ninh căn bản trong ngành Không Quân VNCH.

Trường hợp Phi công Nguyễn Thành Trung: lợi dụng sơ hở trong lúc thay đổi phiên trực của Trung Tâm Không Chiến lúc sáng sớm, khi ra phi đạo y giả bộ có trục trặc nên để 2 phi cơ trong phi đội cất cách, sau đó y mới giả đò phi cơ bay đươc nên xin tiếp tục cất cánh trong khi chiến cuộc khốc liệt trong những ngày còn lạị của tháng 4/1975 cần phi tuần khu trục dội bom, nên y đươc phép cất cánh. Nhờ sơ hở này mà y có cơ hội dội bom xuống dinh Độc Lập.

Việc cho khu trục cơ cất cách, bay instruments trong thời tiết xấu trên mặt biển, xin chờ đợi ý kiến của quý vị Sĩ Quan An Phi trong Binh Chủng Không Quân VNCH. Nên nhớ An Phi rất quan trọng trong Không Quân. Trong một phi đoàn có phi đoàn trưởng, phi đoàn phó, SQ Hành Quân, SQ Huấn Luyện và SQ An Phi.

Sonny Pham

----- Forwarded Message -------KHÔNG TIN ----

From: Phu Huynh
Date: 2013/7/11
Subject: Re: Anh em Diệm Nhu ra lịnh cho Đại Úy Phi công Huỳnh Minh Đường thủ tiêu những nhà bất đồng chính kiến đang trên đường bị đày đi Côn Đảo.

Chuyện TT Diệm ra lịnh phi công ném bom tàu HQ401 của HQVN là có thật ?

Tôi là một Phật Tử, không phải con chiên hay cần lao nhân vị gì hết ráo.

Tôi không có ân oán hay ân nghĩa gì với Ông Diệm. Tôi chỉ là một quân nhân QLVNCH, thuộc binh chủng KQ.

Tôi là một hoa tiêu phi hành, mặc dù không cùng nghề với Đ/Ú Huỳnh Minh Đường (A1,) nhưng tôi có hơn 3000 giờ bay và có một chiến thương bội tinh.

Tôi bắt buộc phải nói về mình, bởi vì những điều phân tích của tôi dưới đây, là cái nhìn của một người hoa tiêu từ trên trời nhìn xuống (chứ không phải lũ điếm ngồi dưới đất mà nói chuyện trên trời.)

Những năm tại ngũ, tôi chưa bao giờ nghe câu chuyện này. Tôi chỉ mới đọc chuyện này khoảng 2 tháng nay, cũng của lũ điếm gửi ra. Tôi cho nó là nhảm nhí nên delete.

Những điều phân tích dưới đây, tôi chỉ muốn trình bày với những người không biết rõ sự thật. Sau khi trình bày, quý vị tự phán xét là thật hay giả. Tôi không có ý định đôi co với lũ điếm, bởi vì bọn chúng bịa ra câu chuyện này, thì cho dù tôi nói đúng bọn chúng cũng cãi chày cãi cối. Thà nói chuyện với đầu gối sướng hơn.

Trước tiên quý vị nên để ý là trong loạt email đính kèm, có hai câu chuyện về Đ/U Đường:

Chuyện thứ nhất:

Trích: Sau 1975, Đại uý Huỳnh Minh Đường (cấp bậc cuối cùng là Thiếu tá) định cư tại thành phố Seattle cùng với vợ và 2 con trai tên Hiếu và Hải. Năm 2004 có người bạn dẫn chúng tôi tìm tới nhà thì mới hay nhà đổi chủ. Người bạn hàng xóm cho biết ông Đường đã mất khoảng năm 2001. Người bên cạnh cho biết ông Đường đã mất năm 2000, còn chị Đường cùng 2 cậu con đã dọn đi, nhưng không biết đi đâu...

Chuyện thứ hai:

Trích: “ông Huỳnh Minh Đường bị loại ngũ về nhà bán bánh mì nuôi vợ con tại nhà riêng ở Ngã Năm Bình Hòa. Năm 1966, ông bị một kẻ lạ mặt bắn chết bằng súng ngắn có nòng giảm thanh tại xe bánh mì của mình nhưng cảnh sát không điều tra.”

Lời bàn: Vì là câu chuyện không thật, nên lúc nói Đ/U Đường chết ở Seattle, lúc thì nói bị ám sát ở VN. Tuy nhiên cả hai chuyện, Đ/U Đường đều bị khai tử và cho cả gia đình mất tích luôn để không ai còn nhân chứng. (Có thể sau này lũ điếm lại tìm ra một người đàn bà nào đó, mạo nhận là vợ Đ/U Đường để ngụy biện không chừng!)

Trích: “Rời hải cảng Sàigòn lên đường ra Côn Sơn, trên tàu có chở theo 216 tù nhân chánh trị trong vụ đảo chánh hụt 11-11-1960.”

Trích: “ Khi bay lên xong, ông mở ra thì đó là lịnh phải ném bom chiếc tàu HO 401 đang trên đường ra Phú Quốc.”

Lời bàn: một lần nữa, vì bịa chuyện nên phần trên email nói là tàu ra Côn Sơn, còn phần dưới ra Phú Quốc

Câu hỏi:

Chuyện TT Diệm ra lịnh phi công ném bom tàu HQ401 của HQVN có thật hay không?

Nếu như chuyện này có thật, thì tôi nghĩ ông Diệm điên rồi. Tất cả những người bị bắt, họ là những con cá nằm trên thớt. Ông Diệm muốn giết có rất là nhiều cách: bỏ đói, cho uống thuốc độc, giả bộ tù vượt ngục, cho tù giả dạng đánh lộn v.v… Ông Diệm có cần phải dùng đến bom đạn của A1 không? Với bom đạn của A1 không thể nào giết tất cả người trên tàu. Những người sống sót có thể vào được bờ vì trên lộ trình nhiều chỗ rất gần với những tỉnh Gò Công, Bến Tre và Trà Vinh. Ngoài ra ông Diêm có cần phí phạm hủy hoại HQ 401 không? Nếu vậy chỉ cần cho người lén đặt bom trên HQ 401 cần gì đến A1cho ồn ào?

Cho dù Ông Diệm ngu si dùng A1 để thi hành bản án, thì ông ta cũng phải biết người phi công nào chịu làm trước khi cất cánh chứ, thiếu gì phi công chịu nghe lời ông Diệm. Câu chuyện của Đ/U Đường như là một sự bất ngờ:

Trích: Phủ Tổng Thống chỉ thị cho cấp trên của ông, trao cho ông một bức mật thư và dặn khi nào máy bay cất cánh hãy mở ra đọc.

Chắc trong KQ chỉ có mình Đ/U Đường biết bay A1?

Ông Diệm ngu đến nỗi giao một chuyện động trời cho một người mà ông ta không biết chắc người đó có chịu thi hành hay không?

Phần dưới đây là cái nhìn chuyên nghiệp. Lũ điếm mù tịt về vấn đề này nên câu chuyện trông rất khôi hài đối với những hoa tiêu phi hành.

Quý vị nên để ý những điểm then chốt tôi ghi ra:

Mùa mưa ở miền nam từ Tháng 5 đến hết Tháng 10. Mưa nhiều nhất vào Tháng 9

Câu chuyện xảy khoảng nửa đêm ngày 5 tháng 10, 1963. Tức là chỉ mới qua Tháng 9 có 5 ngày. Thời gian này vẫn còn mưa rất nhiều.

Đoạn đường từ cửa biển Vũng Tàu đến Côn Sơn khoảng 150 cây số đường chim bay.

Trích 2: Khi lên tàu, nhóm tù thuộc "phe Việt Nam Cộng hòa" được các sĩ quan hải quân áp giải trọng đãi, cho lên boong ngắm trời mây. Khi tàu rời bến vài giờ, đang ở giữa biển khơi, đột ngột "phe Việt Nam Cộng hòa" phát hiện một chiếc máy bay Skyraider Buno số hiệu U-34565 (loại khu trục ném bom) xuất hiện ngay trên đầu đảo một vòng. Mọi người nói vui: "Diệm cho máy bay hộ tống tù nhân ra Côn Đảo". Bỗng chiếc máy bay bật đèn tín hiệu. Trên tàu có nhiều sĩ quan cao cấp "phe Việt Nam Cộng hòa" nhận ra, đó là tín hiệu ném bom. Mọi người đang lo lắng thì chiếc máy bay đảo 3 vòng để "chào" rồi chuyển hướng về phía Campuchia bay mất dạng.

Lời bàn: hì hì, cái lũ điếm này nói chuyện phong thần đây:

Lúc nửa đêm, vào mùa mưa nhiều, chỉ việc lái một chiếc A1 từ Sài Gòn đi đến được Côn Sơn đã là hay lắm rồi. Nên nhớ là quần đảo Côn Sơn gồm nhiều đảo, to gấp trăm ngàn lần HQ 401 và ở yên một chỗ đấy nhé. Đằng này Đ/U Đường còn phải bay lòng vòng trong mây mưa, trên lộ trình dài 150 cây số mà tìm được HQ401 đang di chuyển thì thật sự tôi phục Ông Đường sát đất vì ông có thiên lý nhản... Đã vậy “phe VNCH” cũng không kém, nửa đêm mà thấy được số máy bay trên trời là U-34565. Thật là khâm phục, khâm phục (phải nói là phục sát đất LOL)

Theo ước tính nhà nghề của tôi, với chiếc A1, bay lòng vòng trong mây mưa, Đ/U Đường đã gặp Hà Bá trước khi tìm ra HQ 401. Lý do: bị vertigo đâm đầu xuống biển.

Chú thích: vertigo là trạng thái như chóng mặt mất phương hướng. Người phi công không còn phân biệt đâu là trời, đâu là đất. Bay lòng vòng ở ngoài biển, ban đêm, mùa mưa cầm chắc không ai tìm xác rơi! Có vị nào thấy: khu trục, trực thăng dám bay đêm để đánh lúc trời mây mưa không? Người phi công sợ vertigo còn hơn sợ đại bác phòng không của vc nữa đó.

Trích: Vào khoảng nửa đêm bỗng có một chiếc máy bay lạ xuất hiện bay vòng trên đầu chiến hạm và chiếu đèn pha xuống tàu.

Lời bàn: Đèn trang bị cho máy bay là dùng để đáp hay cất cánh. Nó chiếu về phía trước. Nếu Đ/U Đường dùng đèn pha xuống tàu để thấy được, thì Đ/U Đường sắp đụng HQ-401 như phi công Kamikaze của Nhật rồi đấy!

Trích: Nhưng khi ông bay vòng trên đầu chiến hạm thấy chở toàn tù.. anh biết ngay đó là các anh em Nhảy Dù và các nhà chánh trị vừa bị kêu án.

Lời bàn: một lần nữa, ban đêm mà Đ/U Đường phân biệt được nhảy dù và tù chính trị…Kinh thật

Nói tóm lại, còn rất nhiều chi tiết nhỏ không ăn khớp nhau, những chi tiết này chứng tỏ câu chuyện bịa đặt, bởi vì nếu là thật, thì có kể 1000 lần nó đều phải giống nhau như thẩm vấn tội phạm vậy đó.

Sau khi post bài này, tôi biết lũ điếm sẽ vạch lá tìm sâu chửi bới tôi. Như tôi đã nói, tôi chỉ giải thích theo lý lẽ cho những người không biết sự thật nhận xét, cái lũ điếm đó tôi không “ke.” Tôi cũng chẳng màn đôi co với chúng làm chi cho phí sức. Bọn chúng chỉ cố tình gây bất hòa giữa PHẬT GIÁO và THIÊN CHÚA GIÁO mà thôi. Mục đích của chúng thì quý vị biết là chúng làm lợi cho ai rồi. Trong khi việt cộng bán nước hại dân, bọn chúng không động tới, chúng chỉ muốn gây bất hòa tôn giáo mà thôi.

Phải công nhận là chúng tốn nhiều công để viết một tuồng cãi lương…giễu dở…Ha ha ha.

 ----- Forwarded Message ------- Thắc Mắc ----

2013/7/11 tanh nguyen <tnguyenm2000@yahoo.com>

Sự kiện lịch sử quan trọng (chết người) này mà sau khi chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa do cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị lật đỗ, tại sao quý vị (xin cho biết lý do) các nhân chứng, giờ đây còn sống lúc đó (thủ phạm ngày nay đã không còn để đối chất) tại sao quý vị không công khai trên báo chí quốc nội và quốc tế, để đến bây giờ mới tiết lộ?! Lần đầu tiên tôi mới đọc được (nghe) một câu chuyện động trời này! Nếu quả thật có sự kiện này xảy ra, thì tội ông Ngô Đình Diệm quá lớn, tội rất nặng, trọng tội này khó có thể được tha thứ, dù là về mặt “Đạo” hay “Đời”. Nhưng có một điều tôi đã được đọc trên báo chí, sau khi cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị hạ sát, một số các tù nhân chánh trị, đã từng bị Tòa Án VNCH kết án xử tử hình (kể cả vài tên Việt Cộng bị bắt), đã được Tướng Dương Văn Minh thả ra sau ngày 2/11/1963, khi Cách Mạng 1963 thành công.

------ Forwarded Message -------KHÔNG TIN ----

2013/7/11 Lo Ton <lobaton12lo@aol.com>

Câu chuyện ông Diệm ra lệnh dùng phi cơ ném bom xuống chiến hạm HQ 401 là có thật.

Hai nhân chứng sống đang ở hải ngoại: thầy Giác Hạnh và thầy Trần Quang Diệu. Nguyên do là khi tàu rời bên, hai thầy Diệu và Hạnh được đại úy phi công Huỳnh Minh Đường gài vào đám tù nhân chính trị, kẻ thù của ông Diệm, để tiêu diệt hết. Đại úy Đường có dăn ông Hạnh và ông Diệm (hồi đó hai ông chưa tới 20 tuổi), khi xuống tàu nhớ mang theo hai ống đu đủ và phải ngồi ở đầu mũi tàu. Ông Đường sẽ ném bọm xuống ở giữa và phần cuối của tàu, nên làm theo lời ông Đường, ông Diệu và Hạnh đã sống sót. Sau đó dùng ống đu đủ để thở, bơi được vào bờ. Mục đích hai ông được gởi đi và được cho sống là để làm nhân chứng sau nầy, kẻo bọn công giáo nó sẽ cho là Ấn Quang phịa ra chuyện kinh hoàng nầy. Xin qúy vị cứ hỏi thẳng hai ông Giác Hạnh và Trần Quang Diệu để họ kể sự thật nầy cho nghe. Nếu muốn nhận được câu chuyện nầy bằng thư riêng, xin gởi cho hai ông Diệu và Hạnh mỗi bài là 200,000 tiền VC.

LỖ TỐN

----- Forwarded Message --------XÁC QUYẾT + CHỨNG MINH ---- -

From: Gop gio
Sent: Wednesday, July 10, 2013 8:15 AM
Subject: [VN-TD] Re: [ChinhNghiaViet] Re: Vì sao Diệm cho ném bom tàu chở tù ra Côn Đảo?

Hì… hì…

Xin ông bạn <Phu Huynh> cà chớn làm ơn đọc lại bản tin vụ TT Diệm ra lịnh cho phi công Huỳnh Minh Đường ném bom tàu HQ-401 bên dưới :

1.- Ông làm ơn chỉ cho xem tác giả nói đem bom CBU chỗ nào ? Đây là một sự bịa đặt vừa lưu manh vừa ngu dốt còn hơn Vẹm.

2.- Ông hãy liên lạc với Tổng Hội Không Quân VNCH để rõ hơn. Trong một Đặc san Không Quân, có viết bài tường thuật Đại úy phi công Huỳnh Minh Đường và chụp bức hình Đ/úy Đường mặc bộ đồ bay đứng cạnh chiếc máy bay của ông sau ngày Cách mạng 1-11-1963 khi ông từ Nam Vang trở về. Tôi có đọc bài nầy trên mạng lâu rồi.

3.- Tác giả có đưa ra nhân chứng là Hải quân Đại úy Hạm trưởng Nguyễn Văn Hớn (sau cùng là Đại tá) hiện ở Portland/Oregon (hỏi Cựu Quân Nhân VNCH). Ông bạn có bao giờ kiểm chứng hay chưa ? Ngoài ra còn có tên tuổi của nhiều vị “chánh trị phạm”… có lẽ bây giờ đang có mặt tại hải ngoại.

Hì… hì… ông bạn đã NGU thì chớ, còn hổn láo chửi bậy. Đúng là miệng lưỡi gian ngoa của đám tàn dư Cần lao hoài Ngô tổng phệ ! Hì... hì...

GÓP GIÓ

Chuyện TT Diệm ra lịnh phi công ném bom tàu HQ401 của HQVN là có thật !

Ngày 5-10-1963, chiếc Hải vận hạm Hàn Giang HQ-401 do Hạm trưởng HQ Đại úy Nguyễn Văn Hớn và Hạm phó HQ Trung uý Lê Thành Uyển chỉ huy, rời hải cảng Sàigòn lên đường ra Côn Sơn, trên tàu có chở theo 216 tù nhân chánh trị trong vụ đảo chánh hụt 11-11-1960. Về phía Quân đội chúng tôi nhận diện có một số chiến sĩ Dù như : Th/tá Phan Trọng Chinh, Tr/úy Nguyễn Vũ Từ Thức, Tr/úy Nguyễn Bá Mạnh Hùng, Đ/úy Nguyễn Văn Thừa, Đ/úy Nguyễn Thành Chẩn… Còn phía dân sự có cụ Phan Khắc Sửu, Bác sĩ Phan Quang Đán, ông Vũ Hồng Khanh, ông Bùi Lượng, ông Phan Bá Cầm, Giáo sư Trần Tương, Võ sư Phạm Lợi…

Vào khoảng nửa đêm bỗng có một chiếc máy bay lạ xuất hiện bay vòng trên đầu chiến hạm và chiếu đèn pha xuống tàu. Hạm trưởng bèn ra lệnh báo động phòng không. Nhưng máy bay lạ chỉ bay vòng có 2 lần rồi bay luôn.

Sau ngày 1-11-1963 có một số anh em Quân đội trong vụ 11-11-1960 chạy qua Nam Vang, đứng đầu là đại tá Nguyễn Chánh Thi, trong đó có đại úy Phi công Huỳnh Minh Đuờng trở về Sàigòn. Đại úy phi công Huỳnh Minh Đường mới tiết lộ cho biết, ngày 5-10-1963, Phủ Tổng Thống chỉ thị cho cấp trên của ông, trao cho ông một bức mật thư và dặn khi nào máy bay cất cánh hãy mở ra đọc.

Khi bay lên xong, ông mở ra thì đó là lịnh phải ném bom chiếc tàu HO 401 đang trên đường ra Phú Quốc. Thi hành xong sẽ được thưởng MỘT TRIỆU đồng và thăng một cấp. Nhưng khi ông bay vòng trên đầu chiến hạm thấy chở toàn tù.. anh biết ngay đó là các anh em Nhảy Dù và các nhà chánh trị vừa bị kêu án. Nên ông quyết định không ném bom, trở về thì chết nên ông bay thẳng qua Nam Vang xin tị nạn.

Sau 1975, Đại uý Huỳnh Minh Đường (cấp bậc cuối cùng là Thiếu tá) định cư tại thành phố Seattle cùng với vợ và 2 con trai tên Hiếu và Hải. Năm 2004 có người bạn dẫn chúng tôi tìm tới nhà thì mới hay nhà đổi chủ. Người bạn hàng xóm cho biết ông Đường đã mất khoảng năm 2001. Người bên cạnh cho biết ông Đường đã mất năm 2000, còn chị Đường cùng 2 cậu con đã dọn đi, nhưng không biết đi đâu...

Giáo sư Trần Tương thuật lại vụ này trong sách Biến cố 11-11-1960 của ông. Có điều ông ghi nhầm, thay vì HQ 401 ông ghi là HQ 403.

Qua chuyện này chúng ta càng thấy rõ bộ mặt đạo đức giả đáng ghê tởm của bè lũ Cần Lao nhà Ngô, thật vô cùng tàn ác dã man còn hơn cả loài súc vật. Đã bỏ tù các chiến sĩ Dù và các nhà chánh trị đối lập, đày ra Côn Đảo… nhưng vẫn chưa thoả lòng, còn cho phi công thả bom đánh chìm tàu Hải Quân Việt Nam, giết các tù chánh trị và giết luôn cả thủy thủ đoàn HO 401, trong đó cả chính tôi (Võ Văn Sáu) lúc đó đang phục vụ trên HQ 401 dưới quyền của Hạm trưởng HQ. Đại úy Nguyễn Văn Hớn (ông Hớn hiện ở Tb. Oregon, cấp bậc cuối cùng là Đại tá).

Có lẽ nhà Ngô định đổ tội cho “phi cơ lạ” đã đánh chìm tàu HQ 401. Phi cơ lạ đó có thể là của Cam Bốt hay Cộng sản, và ai nữa ? Không quân Mỹ chăng ?

GÓP GIÓ 7-4-2012

----- Forwarded Message -------- TIN ----

From: Tuan Phan
Sent: Wednesday, July 10, 2013 11:12 AM
Subject: Fw: [ChinhNghiaViet] Re: Vì sao Diệm cho ném bom tàu chở tù ra Côn Đảo?

ten nay lao phet qua , may bay khu truc skyraider lam sao ma du tu cach de mang bom C.B.U, tay nay khong biet mot ti gi ve kha nang tac dung cua loai bom nay, va loai phi co nao moi co the carry it. Ba sao qua xa troi.

----- Forwarded Message ------- KHÔNG TIN ------

From: Phu Huynh
Sent: Tuesday, July 9, 2013 7:17 AM
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Re: Vì sao Diệm cho ném bom tàu chở tù ra Côn Đảo?

Khi đọc chuyện ông Diệm cho A1 Skyraider đánh tàu chở tù để phi tang, tôi tưởng ông Diệm điên rồi. Bởi vì tôi nghĩ Ông Diệm muốn giết một con gà mà phải dùng đến bom CBU. Sau khi đọc xong, tôi mới khám phá ra là thằng viết cái tin zịt đó láu cá mà lại quá ngu, bởi vì tên này chẳng biết mẹ gì về máy bay hết. Tưởng là cái tin zịt đó đã đi vào quên lãng, ai ngờ cái lũ "giao cấu điếm" hớn hở vớ được và post lên, ra vẻ đắc ý lắm. Hì hì...cái lũ này là đồ ngu nhất, người ta đã chửi cái tin zịt đó quá nhiều mà chúng còn tin...Ha ha ha... Phải có những thằng ngu như "giao cấu điếm" để làm trò hề cho đời thêm tươi phải không quý vị?

----- Original Message ----- KHÔNG TIN ----

From: Lo Ton
Sent: Tuesday, July 9, 2013 5:56 AM<
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: Vì sao Diệm cho ném bom tàu chở tù ra Côn Đảo?

Khi chuyển những bài tào lao như thế nầy, chứng tỏ bọn đánh công giáo bắt đầu "cạn tào ráo máng" về bài vỡ rồi đây. Không còn chi để chuyển nữa, bài mới thì không ai viết, không còn đề tài, các tay viết như trần chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang, Trọng Văn, Lý Khôi Việt, Cao Huy Thuần, Lê Xuân Nhuận, Charlie Nguyễn... nay thì một số đã gìa, mắt mờ, tay run, một số đã chết, còn lại đám lưu la âm binh chỉ có cách lục lọi mấy bài cũ, tào lao, đưa lên diễn đàn để kiếm sống bằng một vài trăm ngàn (tiền VC) được trả hàng tuần thôi. Chúng biết không ai tin nhưng cũng phải đưa lên vì hết bài rồi. Trong các nhà hang, nhà vệ sinh công cộng, nếu có job gì, xin giúp cho bọn nầy để sống. Bằng không bọn chúng sẽ bị quan thầy VC cúp tiền nếu không còn bài mới.

LỖ TỐN

----- Original Message ------ TIN ---

From: Hoang Thuc An
Sent: Mon, Jul 8, 2013 11:28 am
Subject: Vì sao Diệm cho ném bom tàu chở tù ra Côn Đảo?

Vì sao Diệm cho ném bom tàu chở tù ra Côn Đảo?

Với phi vụ mật ném bom tàu chở tù nhân, Diệm sẽ xóa sổ được những kẻ dám chống lại mình. Lòng biển sâu sẽ nhấn chìm bí mật tội ác ấy.

Chuyện Nguyễn Văn Thiệu trấn yểm long mạch ở Sài Gòn

Những thủ đoạn làm giàu của anh em Ngô Đình Diệm

Sau sự kiện ám sát hụt Ngô Đình Diệm tại Hội chợ Kinh tế Thương mại Cao nguyên diễn ra tại Buôn Ma Thuột vào ngày 22/2/1957 khiến dư luận thế giới xôn xao, ông Hà Minh Trí bị chính quyền Việt Nam Cộng hòa di lý về Sài Gòn biệt giam, tra tấn, khảo cung suốt 3 năm liền. Năm 1960, ông bị chính quyền nhà Ngô đẩy ra một phiên tòa gọi là "tòa án binh" xét xử bí mật. Kết thúc phiên tòa không án văn, ông bị kết án miệng: Tử hình.

Dù mang án tử nhưng ông không có số hiệu tử tội và cũng không bị hành quyết. Chính quyền Ngô Đình Diệm bí mật đưa ông lên một chuyến tàu chở tù ra Côn Đảo cùng với những tù nhân chính trị khác. Ít ai ngờ, trong hải trình của chuyến tàu đó đã xảy ra một chi tiết lịch sử chứng minh sự tàn độc vô bờ bến của anh em Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu. Chuyến tàu đó có phiên hiệu là Hàn Giang 401 thuộc lực lượng Hải vận hạm Việt Nam Cộng hòa I.

Phiên tòa bí mật trong Văn phòng Tổng nha Cảnh sát

Theo luật Việt Nam Cộng hòa, tất cả những người tù đều phải có số "phích". Tử tù cũng không ngoại lệ. Thời Ngô Đình Diệm, hầu hết tử tù đều được đẩy ra Côn Đảo thi hành án tử, trừ những trường hợp mang tính răn đe cộng đồng.

Tuy cũng bày biện nhiều bộ luật nhưng Ngô Đình Diệm vẫn tổ chức nhiều cơ quan phi luật, trong đó có cơ quan mật vụ và những phiên tòa quân sự được gọi là "tòa án binh". Tòa án binh là một công cụ xét xử những tội danh dành cho giới quân nhân của chế độ. Đa phần những phiên tòa này không dựa trên nền tảng luật pháp công bố mà chỉ dựa vào cảm tính của hội đồng xét xử và có quyền giữ bí mật hoàn toàn.

--- Mười Thương bị bắt sau phát súng ám sát Ngô Đình Diệm.---

Một ngày cuối năm 1960, khi đang bị biệt giam, ông Hà Minh Trí (tức Anh hùng LLVTND Đại tá Phan Văn Điền - Mười Thương) bị đám cảnh sát dẫn giải đến văn phòng của Nguyễn Văn Hay - Phó Giám đốc Tổng nha Cảnh sát, phụ trách chính trị, tư tưởng, tòa án. Ông nhớ lại: "Khi tôi đến thì thấy có mặt đầy đủ bộ sậu của Tổng nha Cảnh sát gồm Đại tá Nguyễn Văn Y - Giám đốc Tổng nha Cảnh sát kiêm Đặc ủy trưởng Phủ Đặc ủy Trung ương Tình báo; Nguyễn Văn Hay; Bùi Văn Nhu - Phó giám đốc Tổng nha Cảnh sát phụ trách phản gián, ám sát tiêu diệt đối lập.

Ngoài ra còn có 2 người mặc sắc phục quân đội mà tôi không biết tên. Một người mang lon đại tá, một người mang lon thiếu tá. Viên đại tá cao ráo nhưng hói. Viên thiếu tá thì lùn tịt. Tất cả chúng đều mang gương mặt lạnh và khó hiểu. Cảnh sát áp giải đẩy tôi vào góc tường đứng đối diện dãy bàn chúng đang ngồi".

Sau này, ông Mười Thương mới biết viên đại tá tên là Khoa - Chánh án phiên tòa và viên thiếu tá lùn tên Đức - Công tố viên phiên tòa.

Ông vừa vào vị trí thì viên đại tá hỏi luôn:

- Tại sao anh giết Tổng thống?

- Ngô Đình Diệm là người tàn sát tôn giáo. Diệm bắt giáo chủ chúng tôi phải lưu vong ra nước ngoài. Diệm còn dụ dỗ tướng quân chúng tôi là Trình Minh Thế về với Quân đội quốc gia rồi ám sát. Vì vậy tôi phải "sát linh miêu cứu vạn thử".

- Sau khi hành động, biết Tổng thống không chết, anh có hối tiếc không?

Nghe câu hỏi này, ông Mười Thương ngờ ngợ đó là cái bẫy để buộc tội, ông cẩn thận trả lời:

- Kể từ ngày bị bắt cho đến 1 tháng, 3 ngày sau tôi bị tra tấn liên tục suốt ngày lẫn đêm nên không còn tâm trí suy nghĩ điều đó.

Cách trả lời của ông còn mang hàm ý buộc tội tra tấn, bức cung tù nhân của chúng.

Viên đại tá lại hỏi:

- Anh có vợ con chưa?

Tiếng trả lời "chưa" của ông vừa thoát khỏi miệng thì viên đại tá ra lệnh đưa ông trở lại phòng giam.

Phiên tòa đặc biệt chỉ xảy ra nhanh gọn như thế. Chánh án hỏi 3 câu là kết thúc phiên tòa, không tranh luận, bào chữa hay tuyên án gì cả.

Tử tù không số và hành vi lạ của chiếc phản lực cơ

Đầu tháng 10/1960, bọn chúng đưa ông Mười Thương sang khám Chí Hòa giam ở khu A 1 - Là nơi giam giữ tù nhân mang án đặc biệt từ chung thân đến tử hình. Ông bị giam ở dãy phòng tù nhân tử hình theo Luật 10/59 gồm 40 người và 1 tên cướp.

Ngày 5/10/1963, tù nhân Chí Hòa xôn xao vì có tin chuyển một số tù nhân "nguy hiểm đi đảo". Cai ngục tập hợp tù nhân ra sân điểm số những người đi đảo. Trong đó có đủ mặt 40 tù nhân tử hình theo Luật 10/59 và 1 tên cướp. Ông Mười Thương không có tên trong số này. Tuy vậy, chúng vẫn gọi ông ra.

Buổi chiều ngày đó, chiếc tàu vận tải hải quân mang mã hiệu Hàn Giang 401 rời bến Sài Gòn tiến ra biển Đông, nhắm hướng Côn Đảo trực chỉ. Trên chuyến tàu tù tội này có 400 tù nhân. Trong đó có 300 tù nhân Cộng sản. Tài liệu của Việt Nam Cộng hòa công bố có 216 người thuộc "phe Việt Nam Cộng hòa" đã từng tham gia đảo chính Diệm ngày 11/11/1960 và nhóm "nghị sĩ Caraven" như: Thiếu tá Phan Trọng Chinh, các nghị sĩ: Phan Khắc Sửu, bác sĩ Phan Quang Đán, Vũ Hồng Khanh...


--- Tàu Hàn Giang 401 - Chiếc tàu tử thần chở tù ra Côn Đảo ngày 5/10/1963.---

Khi lên tàu, nhóm tù thuộc "phe Việt Nam Cộng hòa" được các sĩ quan hải quân áp giải trọng đãi, cho lên boong ngắm trời mây. Khi tàu rời bến vài giờ, đang ở giữa biển khơi, đột ngột "phe Việt Nam Cộng hòa" phát hiện một chiếc máy bay Skyraider Buno số hiệu U-34565 (loại khu trục ném bom) xuất hiện ngay trên đầu đảo một vòng. Mọi người nói vui: "Diệm cho máy bay hộ tống tù nhân ra Côn Đảo". Bỗng chiếc máy bay bật đèn tín hiệu. Trên tàu có nhiều sĩ quan cao cấp "phe Việt Nam Cộng hòa" nhận ra, đó là tín hiệu ném bom. Mọi người đang lo lắng thì chiếc máy bay đảo 3 vòng để "chào" rồi chuyển hướng về phía Campuchia bay mất dạng. Khi tàu đến Côn Đảo, viên giám thị ra điểm số đón nhận tù nhân.

Những tù nhân lần lượt được kêu số rời tàu. Ông Mười Thương là người cuối cùng còn lại trên tàu. Viên giám thị ngạc nhiên: "Ủa. Sao anh không có tên trong danh sách này?". Hắn chạy vô văn phòng chúa đảo, lát sau trở ra nói: “Thì ra anh là người dám bắn Tổng thống. Anh được dẫn giải bằng công điện chứ không có lệnh. Thôi, vô chuồng cọp". Ông Mười Thương và những tù nhân trên chuyến tàu hải vận đặc biệt đó thắc mắc hoài về chuyện chiếc máy bay ném bom chào mình trên không nhưng không ai có lời giải chính xác.

Sự thật khủng khiếp về chuyến hải trình tử thần Hơn một tháng sau, ngày 1/11/1963, Ngô Đình Diệm bị các quân nhân của ông ta đảo chính và giết chết. Chế độ Ngô Đình Diệm bị xóa sổ. Lúc 15h35 ngày 16/11/1963, sân bay Tân Sơn Nhất đón một chiếc máy bay từ Campuchia sang. Đó là chuyến bay chở những sĩ quan đã từng bị Diệm truy sát đào thoát sang Campuchia trở về. Trong đó có Đại úy Huỳnh Minh Đường - viên phi công lái chiếc máy bay Skyraider Buno số hiệu U-34565 bay "chào" những tù nhân trên chuyến tàu ra Côn Đảo ngày 5/10/1963.

Chính viên phi công này đã kể lại sự thật khủng khiếp về nhiệm vụ chuyến phi hành đó cho báo giới Sài Gòn. Thời điểm đó, do Sài Gòn liên tục xảy ra biến động chính trị nên câu chuyện của Đại úy Huỳnh Minh Đường chìm lỉm dưới hàng trăm tin tức sôi động khác. Đại úy Không quân Huỳnh Minh Đường trước khi đào thoát sang Campuchia thuộc đơn vị Phi đội 514, Phi đoàn 1 Khu trục cơ cho biết, chiều ngày 5/10/1963, ông bất ngờ nhận 2 phong bì có đóng dấu tuyệt mật của Phủ Tổng thống. Một phong bì chứa mật lệnh thực hiện một phi vụ đặc biệt có chữ ký của Ngô Đình Nhu và Trần Kim Tuyến - Giám đốc Cơ quan Mật vụ có tên gọi là Sở Nghiên cứu Chính trị và Xã hội Phủ Tổng thống và 1 sự vụ lệnh đặc biệt để lực lượng Không quân trang bị một cơ số bom và cấp lệnh phi trình bay về hướng biển Đông. Phong bì thứ 2 được chỉ thị là sau khi máy bay cất cánh mới được mở. Sau khi máy bay mang bom rời đường băng Tân Sơn Nhất, ông Đường nhận được lệnh của hoa tiêu mặt đất điều khiển bay yêu cầu chuyển tần số liên lạc sang Phủ Tổng thống. Mã tần số nằm trong phong bì thứ 2.

Khi kết nối vào tần số liên lạc đặc biệt của Phủ Tổng thống, ông Đường nhận được một chỉ thị lạnh lùng: "Ném bom đánh đắm chiếc vận tải hạm hải quân mang mã hiệu Hàn Giang 401 đang trên hải trình chở tù nhân chính trị chống đối chế độ đi Côn Đảo. Nếu hoàn thành nhiệm vụ sẽ được thưởng 1 triệu đồng và thăng hàm thiếu tá".

Viên đại úy phi công lạnh gáy khi nhận được chỉ thị này. Thời điểm đó, 1 triệu đồng là rất lớn nhưng lương tri của ông mạnh mẽ hơn. Ông quyết định không ném bom, bay chào mọi người rồi đào thoát sang Campuchia.

Đến Campuchia, ông xin được đáp khẩn cấp tị nạn tại sân bay Pochentong cách thủ phủ Phnôm Pênh 15 km. Ông đã hội ngộ cùng nhóm sĩ quan lưu vong Nguyễn Chánh Thi tại đó. Đến thời Nguyễn Khánh làm "chỉnh lý" chính trị Sài Gòn, ông Huỳnh Minh Đường bị loại ngũ về nhà bán bánh mì nuôi vợ con tại nhà riêng ở Ngã Năm Bình Hòa.  

Năm 1966, ông bị một kẻ lạ mặt bắn chết bằng súng ngắn có nòng giảm thanh tại xe bánh mì của mình nhưng cảnh sát không điều tra.

-- Anh hùng Mười Thương đang chăm sóc phu nhân bị bán thân bất toại.--

Dư luận cho rằng, ông Đường bị mật vụ của Nguyễn Cao Kỳ ám sát để bịt kín một sự thật nào đó có liên quan đến chuyến phi hành ném bom chiếc tàu Hàn Giang 401.

Vì sao Diệm cho máy bay ném bom?

Ngay sau khi chế độ Diệm bị xóa sổ, nhiều chính trị gia Sài Gòn vẫn bán tín bán nghi về chuyện Ngô Đình Nhu ra lệnh ném bom chiếc hải vận hạm 401. Họ cho rằng, với quyền lực phi hiến, phi pháp, Nhu có quyền ban lệnh những phiên tòa chính trị tuyên án tử hình rồi đem nạn nhân ra bắn công khai chứ hà cớ chi phải ra lệnh ném bom bí mật?

Xét lại những "phần tử" trên nhiệm vụ chuyến tàu đặc biệt đó ngoài những người Cộng sản còn có những chính trị gia và sĩ quan của Việt Nam Cộng hòa chống đối Diệm. Những sĩ quan tham gia đảo chính Diệm ngày 11/11-1960 bị tòa án quân sự đặc biệt của Diệm xét xử vào ngày 5/7/1963 và nhóm chính trị gia đối lập bị xét xử ngày 8/7/1963 đều có mặt trên chuyến tàu đày ải đó.

Trong 2 phiên tòa đó, Ngô Đình Diệm đã mời Trung tá Lê Nguyên Phu - Ủy viên Chính phủ ngồi ghế hội thẩm và Đại tá Nguyễn Văn Mầu - Giám đốc Nha Hiến binh, cũng là hội thẩm vào Phủ Tổng thống.

Diệm giả nhân giả nghĩa một hồi rồi dặn: "Dù chúng (tức những người chống đối) đáng chết nhưng hãy tạo cơ hội cho chúng. Người nào trốn thoát ra nước ngoài thì kêu án tử hình. Còn người nào có mặt thì gia giảm tội. Tôi không muốn tử hình ai hết". Quả thật 2 phiên tòa ấy, chỉ có những người vắng mặt do đào thoát ra nước ngoài mới bị kêu án tử hình. Số chủ mưu còn lại đều bị đày ra Côn Đảo. Diệm - Nhu đã đi một nước cờ nhân nghĩa khiến Trung tá Lê Nguyên Phu và Đại tá Nguyễn Văn Mầu cảm động đến rơi nước mắt. Họ đã công khai kể chi tiết "gởi gắm nhân nghĩa" của Diệm với báo chí.

Một số người đã ngợi khen Diệm sống chính trực, không thù oán cá nhân. Tuy nhiên, với phi vụ mật ném bom chiếc tàu chở tù nhân, Diệm sẽ xóa sổ được những kẻ dám chống lại ông ta. Lòng biển sâu sẽ giữ bí mật tội ác đáng kinh tởm ấy.

May thay, Đại úy Huỳnh Minh Đường đã phá vỡ âm mưu thâm độc của Diệm - Nhu. Ông Mười Thương, người dám bắn trực diện vào Ngô Đình Diệm cũng có mặt trên chuyến tàu tử hình ấy. Lúc đó, chính quyền Diệm không biết ông Mười Thương là người của phe cách mạng. Họ chỉ nghĩ ông thuộc quân đội Cao Đài. Ông không cần "phát số" tử tù vì Ngô Đình Nhu đã xếp cho ông đi trên chuyến tàu định mệnh.

Nông Huyền Sơn (nonghuyenson@gmail.com)

http://tranhung09.blogspot.com/2013/07/lai-boi-tu-ong-rac-bao-chi-sai-gon-xua.html

http://www.baomoi.com/Vi-sao-Diem-cho-nem-bom-tau-cho-tu-ra-Con-Dao/119/11422383.epi

_________________________

Mời đọc thêm:

- Cũng Với Triều Ngô Đình Diệm - Mắc Bệnh Đổ Thừa (Trần Quang Diệu - Tuấn Phan)

- Một điển hình tàn ác của nhà Ngô (Góp Gió) 24 tháng 10, 2010

- Ba Điều Căn Bản Nhà Ngô Để Lại Cho... Lịch Sử (Trần Quang Diệu) 20-May-2013

Những bài liên hệ:

- Tổng Thống Diệm Sát Hại Đối Lập? (Nguyễn Tường Tâm/DCV)

- Ác Đến Độ Khó Tin: Mật Lệnh cho Phi Công Huỳnh Minh Đường (Góp Gió)

- Đại Uý Không Quân Huỳnh Minh Đường Có Bay Qua Cambốt Không? (Kevin Trần)

- Một điển hình tàn ác của nhà Ngô (Góp Gió)

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>