●   Bản rời    

Xung quanh chuyến thăm Hoa Kỳ của CTN TTS - Tội thay cho giới chống Cộng!

Xung quanh chuyến thăm Hoa Kỳ của CTN TTS:

Tội thay cho giới chống Cộng!

Võ Khánh Linh

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuV/VoKhanhLinh03.php

29-Jun-2012

Chiều qua ngồi nói chuyện với ông anh ở Bộ Ngoại giao về chuyến thăm Mỹ của đoàn CTN (Chủ Tịch Nước), nghe ông anh đúc kết cho biết, chuyến thăm này thành công ngoài mong đợi, là một thắng lợi to lớn về đối ngoại, cụ thể:

(1) Trước khi đi BNG (Bộ Ngoại Giao) ta chưa chuẩn bị cho đối  tác toàn diện với Mỹ, nó chỉ mới được xem như một phương án có thể xảy ra. Cuộc hội đàm với TT Obama vượt quá dự định 30’ (dự định 45’ nhưng thực tế diễn ra 1h15’) với kết quả đã nâng quan hệ Việt - Mỹ lên đối tác toàn diện, thúc đẩy quan hệ trên mọi mặt, gồm kinh tế, chính trị, quân sự, khoa học, công nghệ, văn hóa, giáo dục có thể xem như vượt “chỉ tiêu” đề ra.

(2) Duy trì gặp mặt cấp cao cấp Bộ trưởng Ngoại giao hàng năm giữa hai nước. Đây cũng được xem là “chỉ tiêu” ngoài mong đợi. Nên nhớ Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ có vị trí thứ 2 trong bộ máy, chỉ sau Tổng thống, và Mỹ duy trì gặp mặt hàng năm cấp Bộ trưởng Ngoại giao với rất nhiều quốc gia là đối tác chiến lược, bởi vậy các ông bà BNG không hề đặt ra “tiêu chí” sẽ thiết lập kênh đối ngoại này với một ông Bộ trưởng Ngoại giao tất bật như Mỹ.

(3) Cuối năm nay sẽ kết thúc đàm phán TPP (Hiệp định hợp tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement – viết tắt là TPP), mà thực tế Mỹ luôn là đối tượng khó khăn nhất.

Một thành công đáng kể khác có lẽ cũng là tin đau buồn nhất với giới chống Cộng và zân chủ trong nước là vấn đề nhân quyền bị xếp hạng cuối trong các thỏa thuận được nêu trong Tuyên bố chung, chỉ được xem như là vấn đề “còn nhiều khác biệt” cần cố gắng giải quyết!

Một đòn hiểm khác, được xem là cú ngoại giao có tầm chiến lược, cao thủ của Chủ tịch nước là tặng ông TT Obama bức thư của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ dân tộc, tinh thần của ĐCSVN  gửi tổng thống Mỹ Harry Truman năm 1946 bày tỏ mong muốn có quan hệ “hợp tác đầy đủ”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng Thống Hoa kỳ Obama 25July2013

Video OBAMA – TRƯƠNG TẤN SANG : Xem tin nguồn: http://ttxva.org/obama-truongtansang/#ixzz2aSUtuu3J Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

Những lời đáp từ chiếm lượng thời gian không nhỏ đã thể hiện sự đánh giá rất cao của ông Obama với “món quà” ông TTS gửi gắm với mỹ từ không thể nồng hậu hơn được ông Obama nói trong họp báo sau đó: “Hồ Chí Minh thực sự có cảm hứng nhờ Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Hoa Kỳ, và những lời nói của Thomas Jefferson.” Và “Hồ Chí Minh đã nói ông muốn hợp tác với Hoa Kỳ. Và Chủ tịch Sang bày tỏ rằng ngay cả nếu 67 năm đã trôi qua, thì cũng là điều tốt khi chúng ta còn đang có tiến bộ,”. Những ngụ ý và gửi gắm “niềm tin”, “sự chân thành” thúc đẩy hợp tác Việt - Mỹ bắt nguồn từ lịch sử và từ tư tưởng, mong muốn của ông Hồ Chí Minh chắc chắn đã góp phần không nhỏ đem lại thành công cho chuyến công du - đối ngoại của ĐCSVN năm 2013 có một không hai này.

Tất nhiên những lời nói thể hiện đánh giá cao cố Chủ tịch Hồ Chí Minh của ông Obama đang gây ra “phẫn nộ” và làm dậy sóng vết thương lịch sử, từng gây chia rẽ nước Mỹ, đang được giới chống Cộng và dân biểu thích chĩa mũi vào chuyện nội bộ VN cũng như phái Cộng hòa tận dụng , xem là đòn độc tấn công ông Obama.

Thư cụ Hồ gửi Tổng Thống Mỹ Harry Truman

Thư cụ Hồ gửi Tổng Thống Mỹ Harry Truman. Ảnh http://ttxva.org/obama-truongtansang/

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Việt Nam dân chủ cộng hòa – Hà Nội Xin gửi tới ngài Tổng thống Hoa Kỳ, Washington DC

Thay mặt chính phủ và nhân dân Việt Nam, tôi xin trân trọng thông báo cho ngài rằng trong quá trình các cuộc hội thoại giữa Chính phủ Việt Nam và đại diện Pháp, Pháp đòi hỏi sự ly khai của Nam Bộ và sự trở lại của quân đội Pháp tại Hà Nội, trong khi đó dân và quân đội Pháp đang hoạt động chuẩn bị cho một cuộc đảo chính ở Hà Nội và xâm lược quân sự. Vì vậy, bản thân tôi đưa ra lời yêu cầu tha thiết tôn trọng nhất tới Ngài và những người dân Mỹ để can thiệp khẩn cấp và hỗ trợ độc lập cho chúng tôi và giúp làm cho các cuộc đàm phán phù hợp với các nguyên tắc của Điều lệ Đại Tây Dương và San Francisco.

Kính

HoChiMinh

Nguồn: - CVECArchives.gov

Xem tin nguồn: 
http://ttxva.org/obama-truongtansang/#ixzz2aSVCQQYo  Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

Thực ra, kết quả chuyến thăm cũng vì lợi ích của đôi bên thôi. Mỹ đang rất cần nhanh chóng để trở lại khu vực sau nhiều năm bỏ trống, đến nay thấy TQ đã thôn tính hết rồi. Hơn nữa ông Obama đủ thông minh để nhận ra thời điểm vàng để nhanh chóng hợp tác toàn diện với VN lúc này để làm tiền đồn giải quyết các vấn đề khác. Con bài “dân chủ, nhân quyền” được hạ xuống hàng thứ yếu, nhưng cũng không thể không nhắc đến, không phải là nhằm đáp ứng hay tiêu chí nào cả mà đơn giản là Chính phủ Mỹ xem đó như công cụ để mặc cả có thêm vài điều lợi trong thương thuyết.

Tội thật, trong khi bên nhà các ông bà zân chủ đang thi nhau phát động đồng hành tuyệt thực theo vài con tốt đang chạy theo mốt của Cù Huy Hà Vũ: “cai” cơm tù chỉ ăn cơm nhà; đưa bản Tuyên bố phản đối Điều 258 đến Đại Sứ Quán (ĐSQ) Mỹ thỉnh cầu Mỹ ban phát cho họ “dân chủ, nhân quyền”, gây sức ép với Hội đồng Nhân quyền LHQ loại Việt Nam (trong khi những kẻ đi ăn mày này không nhìn thấy hết sự lố bịch trong hành động của họ vì chính Mỹ đã bị loại ra khỏi Hội đồng này với hàng loạt lên án về vi phạm nhân quyền khắp thế giới), còn bên Mỹ thì vài đảng phái cờ vàng và mấy ông già chưa quên ký ức chiến tranh thi nhau hò hét giương cờ ba sọc, dẫm đạp lên lá cờ đỏ với hy vọng “hậu thuẫn” cho Obama gây khó dễ, làm ê mặt ông TTS, trừng phạt Việt Nam…

Sự ngây thơ đến bệnh hoạn, tối tăm này chắc đã hết thuốc chữa rồi. Thảo nào, mới sinh ra cả một lớp người cứ chạy theo ôm chân Mỹ, sống trong hy vọng thoi thóp về sự vĩ đại và bầu sữa người mẹ Mỹ, chẳng màng đến lợi ích dân tộc, đất nước của họ, chẳng màng đến liêm sỉ, tự tôn dân tộc chút nào. Trách chi xứ Việt cứ luôn bị thường trực sự chia rẽ, không ngóc đầu lên được và chính sách “chia để trị” đối người người Việt hàng ngàn năm vẫn hiệu nghiệm.

Một vài bài viết kiểu như http://ttxva.org/chua-co-mot-quoc-khach-nao-cua-my-bi-bac-dai-nhu-ong-truong-tan-sang-hom-nay/, hay các comment nhai đi nhai lại trên facebook của các “chiến sỹ dân chủ trong nước” bới móc những nghi lễ ngoại giao “bạc đãi” của Mỹ đối đoàn nguyên thủ quốc gia Việt Nam, nào là đón tiếp sân bay chỉ có ông ĐS Mỹ ở Việt Nam và trưởng ban lễ tân BNG, không có quốc yến (sic). Nếu nhìn các cuộc đón tiếp khác thì thấy người Mỹ thực dụng,  ít khi dành nghi lễ rườm rà trong đón quan khách quốc tế, quan trọng đối với họ là thực chất nội dung. Nếu người Mỹ họ đọc được những bình luận này, không biết họ nghĩ gì về dân Việt?

Giống như việc mấy anh chị đưa bản Tuyên bố nêu trên đến ĐSQ Mỹ, được họ đón tiếp lấy lệ 10 phút, chụp ảnh rồi đưa cho đi tán phát, nhưng do quảng cáo lố bịch, rầm rộ quá hay sao mà đã ngay lập tức bị ĐSQ Mỹ “than phiền”, trách mắng vì không hiểu nghi lễ, dụng ý của họ. Tủi thế mà vẫn tự lấy mo che mặt cho nhau, hí hửng xem như là “thành tích hay sáng kiến đấu tranh” được thì đến thua những những kẻ luôn mang tâm lý “nhược tiểu”, “nô lệ” đi đòi “cách mạng dân chủ”!

Không biết phải dùng từ gì dành cho những kẻ nhân danh “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” này, chắc là phải xếp họ vào hàng ngũ muốn dâng nước cho Mỹ, rải thảm mời Mỹ đưa Việt Nam quay về với thời đại cờ vàng mới thực chất là “mục tiêu” của họ.

Còn việc họ cố tình xuyên tạc ĐCSVN bán nước cho Tàu chẳng qua là “phương thức” lòe bịp những người cả tin, để khoác cho mình cái danh “yêu nước”, tự phong cho nhau cái “chính nghĩa” với ảo vọng về sự sụp đổ của chế độ sẽ được “ông chủ Mỹ” ghé mắt tới, trưng dụng như những quân cờ tốt thí? Vậy nên thật dễ hiểu đối với chúng chiến tranh chống Mỹ, giành độc lập thống nhất dân tộc là “phi nghĩa”, ngày 30/4 là “đau buồn”. Trong  tâm thế của chúng, có nằm mơ không nghĩ đến thành công ngoại giao này của ông CTN Trương Tấn Sang. Trong con mắt những kẻ thiển cận chỉ Mỹ mới là số 1, không chấp nhận thực tế thế giới đa cực đang hình thành, những cố gắng đa phương hóa, tiến tới đối tác chiến lược với các nước lớn sắp thành hiện thực cùng với sự hậu thuẫn, phát triển ngoại giao với Úc, Ấn, Nga, Nhật,… chẳng xi nhê gì.

Thế trách chi sao 30 hay trăm năm nữa, những kẻ này hành nghề “dân chủ” này vẫn đứng ngoài lề xã hội Việt Nam, bị xem như những kẻ lạc loài.

Võ Khánh Linh

Nguồn: http://vokhanhlinh98.blogspot.com/2013/07/xung-quanh-chuyen-tham-hoa-ky-cua-ctn.html

______________

4 nhận xét:

▻   Tien nguyen 05:35 Ngày 28 tháng 7 năm 2013
xin thành thật chia buồn với các bác chống gậy và các nhà rân chủ ngu ngơ!đây là một nỗi đau tủi nhục ,biết đến bao giờ mới trả được mối hận này đây,đau quá hu,hu hu!!!

▻  Mít sờ tơ Khù Văn Khoằm 06:17 Ngày 28 tháng 7 năm 2013
chia buồn với các bác chống cọng

▻  Huy Trần 07:04 Ngày 28 tháng 7 năm 2013
Hận thù đã biến họ thành con rối, chú hề...mất rồi. Tội nghiệp!

▻  Linh Võ 15:52 Ngày 28 tháng 7 năm 2013
Mời đọc thêm http://kbchn.net/news/Tin-Noi-Bat-Trong-Ngay/Chuyen-can-khong-ban-Ban-chuyen-khong-can-17037/

 

Trang Thời Sự /Chính trị




Đó đây


2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>