●   Bản rời    

Ngã Tư Quốc Tế Và Cái Chết Của Ông Diệm

Ngã Tư Quốc Tế Và Cái Chết Của Ông Diệm

Trần-thao-Lược

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuTr/TranThaoL01.php

bổ túc 09-Nov-2012

Vướng bức Trường Thành kiên cố phưong bắc, với sức sống mãnh liệt của dân tộc, tổ tìên chúng ta đã phải tìm đường Nam tiến để mở mang bờ cõi! Những địa danh lục tỉnh như Gia định, Biên hòa, Mỹ tho, Vĩnh long, An giang, Hà tiên đã đi vào lòng dân Việt.

Sài gòn nằm trong tỉnh Gia định, thời Pháp thuộc Sài gòn đã được coi là “Hòn Ngọc Viễn đông”, một di sản văn hóa, chính trị và kinh tế của bọn xâm lược! Sài gòn còn được linh mục Nguyễn hữu Lễ cố níu kéo lại cái tên của một thời nô lệ, của bị trị, của áp bức, bóc lột… Sài gòn – di sản của Thực dân – qua hai đời tổng thống theo Chúa-giáo đã biến Bùi Viện trở thành “ngã tư quốc tế” của bọn Du đảng, đã khiến cho Nguyễn Trường Tộ(*) mang kìm búa đi tấn công Võ Trường Toản!(*) và trong đó, những bàn tay quốc tế đã nhúng vào cuộc chiến, gây đau khổ cho quê hương chúng ta!

đưòng Bùi Viện

Một góc đường Bùi Viện ngày nay

*
* *

Năm 2006,  có dịp sang Âu châu, chúng tôi đã gặp lại người anh kết nghĩa.

Anh là một đảng viên cao cấp của Đại việt, bạn thân với Hà thúc Ký. Thời ông Diệm về làm Tổng thống miền Nam, anh được sắp xếp một công việc mật, khá quan trọng trong dinh Độc Lập. Thường ra vào dinh và gặp ông Nhu nhiều lần, anh đưa nhận xét: “Ông ấy có vẻ khinh người! mặt lạnh như tiền, mắt sắc như dao, hay soi mói nhìn như xoáy vào tâm người đối diện!”. Anh còn cho biết: chính ông Nhu cũng là đảng viên Đại việt!

Anh cũng đã từng phê phán nặng nề bọn chính khách sa-lông lúc còn trong nước và bọn chính khách xôi thịt (tôm hùm, vịt Bắc kinh) đang ở hải ngoại; anh đả kích những trò hội họp chính trị trong các nhà hàng, mà theo anh, chỉ để nuôi “Chệt” và cũng là dịch vụ được chia chác “Còm-mít-sông” (tí tiền còm bẩn thỉu) làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp những gì mà mình muốn thực hiện! Anh cũng đã thẳng thắn phát biểu với một số thân hữu: “Mình chống những người Cộng-sản vì  khác ý thức hệ, nhưng không phải vì vậy mà cho là tất cả những cái gì của họ, cái gì họ làm, là sai, là dở hết! Những việc họ làm được, cái nào họ làm hay, có ích cho dân cho nước thì chúng ta cũng phải công nhận và xem đó để rút ưu khuyết điểm cho phe mình chứ!

Chẳng bù với tiến sĩ Mai thanh Truyết, thế hệ Đại Việt con cháu sau này, chỉ vì mù quáng chống Cộng nên đã lừa dối chính lương tâm của mình, cố viết bài phủ nhận hậu quả “chất độc da cam” đối với nạn nhân là những đồng bào Việt-Nam trong nước, trong khi chính những binh sĩ Hoa-kỳ được tòa án Mỹ bênh vực đòi các công ty hóa chất Mỹ phải bồi thường cho họ vì hậu quả mà các binh sĩ này đã phải hứng chịu khi còn phục vụ trong thời kỳ chiến tranh Việt-Nam! Xem "Cần khẩn thiết kêu gọi sự tỉnh thức của lương tâm." - Đại Đoàn Kết.

Năm 1957 khi xảy ra vụ ám sát ông Diệm (nhưng bất thành) của Hà thúc Ký, anh đã được thu xếp “chuồn” về miền Tây rồi thoát sang Âu châu. Sau khi cuộc Cách Mạng 1-11-1963 thành công, anh có về thăm nhà một tháng nhưng lại phải quay trở lại xứ người vì lúc đó anh đã là viên chức trong ngành ngoại giao của nước nọ.

Trong lần gặp gỡ năm 2006, vì muốn giải tỏa thắc mắc đã vướng bận từ lâu nên chúng tôi có dò hỏi anh về cái chết ông Diệm và Nhu thì anh cho biết như sau: “Sau khi chế độ Diệm sụp đổ, tôi có về Sài gòn thăm nhà, gặp anh Ký hỏi thăm chi tiết về cái chết của Diệm Nhu thì anh Ký cho biết, đây là do mấy thằng em vượt quyền tự ý hành động chứ cấp lãnh đạo không có chủ trương thanh toán hai ông ấy!

Qua câu chuyện của anh với người bạn, chúng tôi còn được biết chùa Khánh-Anh tại Ba-lê (Pháp quốc) cũng là một “hang ổ” của Đại việt! Vì nặng về chính trị, nhẹ về hoằng pháp, nên đã không giúp đỡ hiệu quả cho các Phật tử bên đó! Chúa-giáo đã thoái trào tại Pháp và Âu châu nhưng Khánh Anh đã quá thụ động khiến cho thân nhân của một số Phật tử vừa lâm chung lại phải nhờ đám Quạ (!) rước vong vào nhà thờ!!! Mới đây nhất là việc giáo sư Vũ quốc Thúc, sau khi “lỡ” ký bức Thư Ngỏ cùng với một số trí thức hải ngoại gửi chính quyền Việt-Nam(1), liền bị bọn Đen và đồng bọn “đánh hội đồng”(2) rồi bôi nhọ đủ chuyện; đồng thời lại cho tên Lê đình Thông HÀNG NGÀY đến làm “Bõ” để khủng bố tinh thần cho đến khi ông phải “trở lại đạo" (ra đạo Phật) thì bọn chúng mới tha! lại khen ngợi, lại ca tụng, lại chúc mừng vung vít…!!! (3)

(1). xem tin RFA Trí thức hải ngoại gửi thư ngỏ cho chính phủ VN - Mặc Lâm, BTV RFA 30 tháng 8, 2011

(2). xem Quan Điểm trên DCV "Về thư ngỏ của nhóm trí thức hải ngoại gửi nhà nước CSVN" - DCV 03 tháng 09, 2011

(3). xem tin của Việt Catholic "Gs Vũ Quốc Thúc đã cùng 24 tân tòng khác gia nhập Giáo Hội Công Giáo Tại Giáo Xứ Viêt Nam Paris"- Trần Văn Cảnh 12 tháng 4, 2012

Trở lại Hoa-kỳ, chúng tôi có điện thoại thăm hỏi ông Ký với tính cách xã giao qua ông anh. Được biết ông Ký sẽ sang Cali, vào khoảng thời gian các hội đoàn quân đội Cộng hòa làm lễ kỷ niệm ngày Quân lực 19 tháng 6, chúng tôi buột miệng hỏi chắc ông sang để dự lễ với các đoàn thể quân đội bên này thì được vị lãnh tụ cao cấp Đại Việt phát biểu một câu đanh thép: “Tôi mà lại đi tới dự với mấy cái đám đó à!” (Rõ ràng là phe chính trị chẳng bao giờ coi trọng đám tướng tá nhà binh, hữu dũng vô mưu!)

* *
*

Tuổi đã ngoại bát tuần nhưng trông ông hãy còn khoẻ mạnh. Là người thanh niên cầm súng chống Tây, rồi sỹ quan Cộng Hòa, rồi chính khách miền Nam trên chính trường thời Thiệu. Ngày 1-11-1963 ông đã là một nhân chứng ngay tại bộ Tổng Tham mưu, gặp Cao văn Viên lúc còn đang bị giam lỏng… cho tới khi chứng khiến chiếc thiết vận xa M113 chở thi hài ông Diệm và Nhu dừng lại trong sân, mở bửng sau, trông thấy người sỹ quan cầm súng nhảy xuống …

Sau này, qua sự hiểu biết cùng những nghiên cứu thêm từ các tài liệu sách vở, ông đã có lý luận vững chắc để kết luận rằng: “cái chết của ông Diệm và Nhu là do phòng nhì Pháp (qua tay đảng viên Đại Việt thi hành) thực hiện xuất sắc đã qua mặt cả CIA”.

Đã có cơ hội gặp cụ nhiều lần để đưa thêm ít tài liệu để cụ hoàn tất tác phẩm dự tính cả ngàn trang. Vậy xin cụ cố gắng hoàn thành sớm để soi sáng thêm cho một vấn đề của lịch sử, cụ Minh ạ!

Ông Minh cũng có quan điểm gần với Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang khi chỉ trích bọn “vinh danh cờ vàng” mà ông cho là ngọn cờ ô nhục, di sản thực dân, đã được các chính quyền theo Tây - con đẻ của Tây - thừa nhận! Qua nghiên cứu, chính ông cũng đã phải gọi bọn Đại Việt là đại Việt gian!

Ông Minh còn có trong tay chứng cớ về cái chết của tướng Trịnh minh Thế. Ông đã liên lạc để mời con trai tướng Thế là Trịnh minh Sơn từ Canada sang Hoa-kỳ để nhận tài liệu này (thời gian đó bà Thế chưa mất); nhưng không biết vì lý do nào mà Sơn đã không sang được!

* *
*

Mới đây, có người dựng thêm một nhân chứng là tài xế xe M113, hiện đang ở Úc để thêm thắt vài chi tiết rồi nhân đó đưa ra kết luận cho có vẻ “thuận lợi hơn”! Tài xế này vô danh cho nên những đồng ngũ hay cấp chỉ huy (còn sống) không nhận diện được y: tên gì, gốc gác đơn vị nào, do đó những chi tiết đã đưa đều không thuyết phục được!

Những chi tiết quan trọng trong cuộc đảo chính năm 63 là:

Trần Thiện Khiêm

1. Tướng Trần thiện Khiêm mới chính là linh hồn của cuộc đảo chính. Ông vẫn còn sống, trong lần thăm hạt Cam năm vừa qua, ông vẫn được đón tiếp trọng thể! Vũ quang Ninh (theo Chúa-giáo cực đoan) dù trong lòng chứa đựng đầy căm thù nhưng ngoài mặt cũng vẫn hoan hỉ mời Đại tướng thăm viếng đài Sài gòn Tiểu!

SBTN của Trúc Hồ, một tay hăng say chống Cộng, cũng bon chen sai Việt Dũng xin được phỏng vấn Đại tướng!

 

TT. Nguyễn văn Thiệu2. Xương sống lực lượng đảo chính là Sư đoàn 5 của Đại tá Nguyễn văn Thiệu. Lực lượng này đã chiếm Tổng nha Cảnh sát, và tấn công dinh Gia long…

Thiết vận xa M113 chở Diệm Nhu vào Tổng nha Cảnh sát (do lính của Thiệu chiếm giữ và canh gác nghiêm mật, lúc ấy Thiệu ở đâu? Khi chiếc xe rời Tổng nha với 2 cái xác bị thanh toán, vu cáo là tra tấn khảo của, đổ thừa là trò của Mai hữu Xuân!

Oan cho thiếu tá Nhung! bắn vào 2 cái xác đã chết, rốt cuộc bị thủ tiêu để xóa dấu vết cho bọn hoạt đầu chính trị! Nếu gia đình của ông Nhung đã ở Mỹ thì có thể đem cái chết của ông Nhung quy trách nhiệm cho Nguyễn Khánh (đứng đầu chỉnh lý 1964) và Cao văn Viên (chỉ huy lữ đoàn Dù lúc đó). Trước tòa án Mỹ, những trò bẩn thỉu sẽ được trình bày lại cho toàn dân được biết!

Vì Thiệu (theo Chúa-giáo) nên được miễn truy cứu trách nhiệm RẤT TO LỚN sao? Khi tướng Đính xuất ngũ làm Thượng nghĩ Sĩ, chủ nhiệm báo Công Luận, trong bài hồi ký về ngày 1-11-1963 có đoạn: “Gọi thằng Thiệu vào, gắn cho nó 2 sao…” (lúc đó Thiệu đang là Tổng thống)

3. Để thực hiện được những cuộc chính biến như các vụ can thiệp của Tây phương vào các quốc gia độc lập, có chủ quyền hiện nay (Ai cập, Li-bi, Si-ry…) thì phương Tây phải tốn nhiều tiền bạc (có khi cả tỷ đô la) và sinh mạng (cả trăm nghìn người vừa binh lính lẫn thường dân). Như vậy Ba Triệu Tiền Khao Quân và tính mệnh của quân dân miền Nam được bảo toàn khiến cho cuộc Cách Mạng 1-11-1963 phải được và đáng được vinh danh trong giai đoạn lịch sử đen tối của nước nhà!  

Mươi năm trước thường “dấm dúi” kỷ niệm Cụ trong các nhà thờ, có năm quên cả treo cờ vàng khiến ông Lê tinh Thông (đài Sài gòn Tiểu) phải lên tiếng phàn nàn! Vài năm gần đây, đến ngày 2 tháng Mười Một dương lịch, nhóm hoài Ngô mới dám công khai tổ chức tưởng niệm, vinh danh ông Diệm và đổ lỗi cho… đủ mọi thành phần!

Năm nay, một phóng sự bằng hình do Nguyễn Đinh Hoài Việt gửi lên các diễn đàn ở hải ngoại (ngày Saturday, November 03, 2012 7:51 PM) hình ảnh lễ giỗ thứ 49 cho cụ và các chiến sĩ VNCH được tổ chức tại trung tâm tượng đài Việt Mỹ Nam California Hoa Kỳ vào lúc 6:00 pm ngày 02/11/2012. Oái oăm thay, mới gần đây họ nghĩ ra cách bênh vực cho ông Diệm, cho rằng ông "chống lại" việc Mỹ cho quân đội vào Việt Nam nên mới bị Mỹ giết. Các bài viết còn tươi mực đăng tùm lum các web chống cộng, thế mà ngày giỗ lại chứng minh ngược lại: cho ông đứng ngay kế tượng lính Mỹ Việt, và còn đăng băng rôn nhớ ơn cả các chiến sĩ "bạn" (his companions of arms). Đây là một số trong các tấm ảnh của bài phóng sự nói trên.

   

Các ông giải thích thế nào đây?

Lịch sử đã sang trang! những tài liệu cũ đã được mở: chính Hoa kỳ cũng không chủ trương giết Diệm (Kennedy hụt hẫng), chính lòng nhân hậu của các tướng lãnh đã khiến không ai có chủ trương thanh toán “ông Cụ” cả!

Nói rõ ra, “Cụ” đã chết vì “tai nạn” trong “chiến tranh” và, vì nước ta ở ngay Ngã Tư Quốc Tế!

Nghĩa tử là nghĩa tận! Mồ của Cụ đã tạm yên, xin đừng cố bốc mả Cụ lên nữa!

Nhớ ngày Cách Mạng 1-11-1963


Trần thao Lược

 

Chú thích:

(*) Trước ngày thống nhất đất nước, học sinh trường trung học kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ (đường Phan kế Bính) thường dấu kìm búa dao trong cặp khi đi học để tấn công các học sinh trường Trung học Võ trường Toản (đường Nguyễn bỉnh Khiêm. Hai trường ở gần nhau)

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>