Yêu Cầu Đan Viện Thiên An Dừng Lấn Chiếm Đất Đai

Yêu Cầu Đan Viện Thiên An Dừng Lấn Chiếm Đất Đai

FB Lão Chăn Bò

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/LaoChanBo.php

14-Aug-2020

Lão Chăn Bò

Đan Viện Thiên An, Thừa Thiên - Huế Đã Chiếm Đất Của Nhà Nước, Của Dân, Gây Mất An Ninh Trật Tự.

Dù đã có quyết định của Tổng Thanh tra Nhà nước về xác định nguồn gốc hơn 107 ha đất và rừng thông đồi Thiên An ở xã Thủy Bằng (Hương Thủy) nhưng Đan viện Thiên An (ĐVTA) cho rằng đó là đất của mình. Từ đó, đan viện nhiều lần tự ý xây dựng, lấn chiếm trái phép, sử dụng sai mục đích nhiều diện tích đất ở đồi Thiên An do Nhà nước quản lý.

Sự việc trở nên “nóng” khi ĐVTA khiếu nại Nhà nước thu hồi 495.929m2 đất tại xã Thủy Bằng giao cho Công ty Du lịch Cố đô Huế thuê thời hạn 40 năm để xây dựng Trung tâm vui chơi giải trí đồi Thiên An – hồ Thủy Tiên theo Quyết định 1230/QĐ-TTg, ngày 24/12/1999 của Thủ tướng Chính phủ. Đan sĩ Cao Đức Lợi và Đan sĩ Võ Văn Giáo (tự giới thiệu là linh mục) luôn kích động tu sĩ và những cái đầu mê muội chống đối chính quyền, xúi giục giáo dân lấn chiếm đất của nhà nước và nhân dân xã Thủy Bằng.

Vụ việc đã được giải quyết tại Quyết định số 577/QĐ-XKT, ngày 6/6/2002 của Tổng Thanh tra Nhà nước về việc giải quyết khiếu nại của ĐVTA khẳng định: Các chứng cứ (photo) từ năm 1975 trở về trước về nguồn gốc hơn 107 ha đất rừng thông mà ĐVTA cho là của đan viện chỉ thể hiện 72,354 ha, còn 35,3255 ha không có căn cứ pháp lý để chứng minh là diện tích mà ĐVTA đã từng quản lý, sử dụng.

Cần khẳng định, đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lý. Chính quyền Thừa Thiên Huế đã làm đúng quy định của pháp luật về đất đai, chỉ công nhận và tạo điều kiện thuận lợi để Đan viện Thiên An sử dụng, đúng diện tích đất vốn có của Đan viện là 72,354 ha.

Đan sĩ Cao Đức Lợi và Đan sĩ Võ Văn Giáo thừa biết điều đó, nhưng vì lòng tham vô đáy khi mà giá đất nơi đây đang rất sốt, vậy nên họ đã cố tình lấn chiếm đất, đòi đất vô căn cứ. Họ cho xây bia đá, làm mương nước ở vị trí vốn thuộc đất của người dân đã sinh sống ổn định, cản trở công nhân trồng lại thông trên đồi Thiên An thuộc đất của nhà nước.

Hành động tham lam, bất chấp pháp luật. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm nhưng kẻ bất chấp pháp luật, lấn chiếm đất đai, tạo điểm nóng, gây mất đoàn kết lương - giáo, mất an ninh trật tự.

------------
P/s: hình ảnh người dân bức xúc, phẫn nộ trước hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép của Đan viện Thiên An. Đúng là vô pháp vô thiên!

Các câu chữ đọc được:
- Đề nghị Đan Viện Thiên An xử lý thầy Võ Văn Giáo và Trừ Mạnh Cường đã xúc phạm vu cáo, nói xấu dân chúng tôi.
- Yêu cầu Đan Viện Thiên An chấm dứt chặt phá rừng thông.
- Yêu cầu Đan Viện Thiên An dừng việc lấn chiếm đất, phát thực bì trên đất do chúng tôi quản lý, tháo dở liều bạt.
- Yêu cầu Đan Viện Thiên An tháo dở tấm bia đá có nội dung xuyên tạc, gây mất đoàn kết dân tộc.

 

Lão chăn bò DVK-MNQ