●   Bản rời    

[VATICANOLOGY] Tại Sao Vatican Thèm Khát Quan Hệ Ngoại Giao Và Đưa Giáo Hoàng Đến Việt Nam. - Bài 3 - Cầu Nguyện Cho Một Hoạt Động Chính Trị

[VATICANOLOGY] - Tại Sao Vatican Thèm Khát Quan Hệ Ngoại Giao Và Đưa Giáo Hoàng Đến Việt Nam. - Bài 3

Cầu Nguyện Cho Một Hoạt Động Chính Trị

Minh Thạnh

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MinhThanh33a.php

29-May-2022

Một mặt chính quyền Vatican kêu gọi phó thác vào Thiên Chúa, mặt khác chính quyền Vatican luôn có những kế hoạch chính trị do họ dự thảo, không cần biết đến ý Chúa.

 

Cầu Nguyện Và Điều Khiển Thiên Chúa Theo Ý Riêng.

Chính quyền Vatican là một nhà nước, dưới áo khoác tôn giáo. Chính quyền Vatican hết sức đề cao việc cầu nguyện. Nhưng cầu nguyện từ sự chỉ đạo của chính quyền Vatican hầu hết là cầu nguyện chính trị, bản chất của nó là một hoạt động chính trị.

Sau bài trả lời phỏng vấn của Hồng y Quốc vụ khanh Vatican Parolin về Trung Quốc và Việt Nam, trong đó đề cập đến chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn Bộ ngoại giao Vatican, truyền thông Vatican đã khuếch đại nó thành “tin vui lớn”. Trang tin conggiaovnnew.info, ngày 14/4/2022, đăng bài “Tin Vui Lớn: Đức Giáo hoàng Sang Thăm Việt Nam Sẽ Không Còn Xa – Xin Cầu Nguyện”.

Xem: https://conggiaovnnew.info/%F0%9F%94%B4tin-vui-lon-duc.../.

Cầu nguyện đây là thao tác khuếch đại nối tiếp phát biểu của quan chức số hai của chính quyền Vatican, Hồng y Quốc vụ khanh Vatican Parolin. Quan hệ ngoại giao chính thức giữa chính quyền Vatican với chính quyền Việt Nam là một hoạt động chính trị. Việc cầu nguyện liên hệ đương nhiên cũng là một hoạt động chính trị.

Bên trong Nhà Thờ Lớn

Đối với chính quyền Vatican, sau từ cầu nguyện luôn là một nội dung được điền vào khi tiến hành cầu nguyện cụ thể.

Đôi khi nội dung cầu nguyện được điền vào là chuyện riêng tư nhưng, với bản chất chính trị của mình, nội dung cầu nguyện mà chính quyền Vatican muốn giáo dân của họ điền vào hầu hết là những mục tiêu chính trị mà chính quyền Vatican theo đuổi.

Việc kêu gọi cầu nguyện trong bài báo mà chúng ta đang tìm hiểu đây rõ ràng là một ví dụ điển hình, tiêu biểu.

Có khi hoạt động cầu nguyện do chính quan chức lãnh đạo trung ương chính quyền Vatican phát động. Cũng có khi hoạt động cầu nguyện là sự tiếp nối các ý kiến của quan chức đầu não chính quyền Vatican như trường hợp bài báo cầu nguyện mà chúng ta đang bàn luận ở đây.

Cầu nguyện, đối với chính quyền Vatican, bản chất bên trong của nó là một sự kêu nài, gài ép, cố gắng điều khiển thiên chúa theo ý mình, thay vì để mọi việc diễn ra tự nhiên theo ý Thiên Chúa, theo kế hoạch của riêng Thiên Chúa và chỉ Thiên Chúa biết.

Chính quyền Vatican là một định chế quyền lực chính trị, nó cạnh tranh với quyền lực của Thiên Chúa của nó một cách tự nhiên. Một mặt chính quyền Vatican kêu gọi phó thác vào Thiên Chúa, mặt khác chính quyền Vatican luôn có những kế hoạch chính trị do họ dự thảo, không cần biết đến ý Chúa (mà khi đã diễn ra mới rõ). Cầu nguyện do chính quyền Vatican hoặc do quan chức, giáo dân chính quyền Vatican phát động là việc đặt bản dự thảo do chính quyền Vatican soạn thảo lên bàn thiên chúa, rồi yêu cầu thiên chúa phải thực hiện, bằng một hình thức đề xuất bề ngoài khiêm tốn, có trên có dưới. Nhưng bên trong đó là một hình thức chính quyền Vatican mưu cầu sự điều khiển Thiên Chúa theo ý chính quyền Vatican.

Cho nên điều cần nghiên cứu rõ ở đây là cầu nguyện đối với chính quyền Vatican đó là một sự trang trí hình thức bề ngoài, một vở kịch được tự kỷ ám thị theo trường phái Stanislavski để thành một sự kiện diễn xuất như thật.

Như vậy, đối với chính quyền Vatican cầu nguyện trước hết là một hoạt động chính trị với mục tiêu cụ thể kèm theo nội dung điền vào phía sau.

Cầu nguyện tự chính nó là một hoạt động chính trị thể hiện ý chí mong muốn của những người tham gia cầu nguyện.

Cầu nguyện, với những nội dung điền vào phía sau theo cách mà chính quyền Vatican muốn như ở đây là cầu nguyện cho quan hệ ngoại giao Vatican – Việt Nam, cho việc Giáo hoàng thăm Việt Nam, là những hoạt động chính trị mang tính chất tình thế, chiến thuật.

Về mặt chiến lược, mục tiêu trên hết của chính quyền Vatican là khuếch trương quyền lực, “loan báo tin mừng”, mở mang nước Chúa, kể cả việc dùng quyền lực chi phối, thay đổi chính quyền các quốc gia theo ý muốn của họ, sao cho thuận lợi cho họ.

Tùy trường hợp cụ thể, quan hệ ngoại giao hay không quan hệ ngoại giao đều phục vụ cho mục tiêu chính trị tối cao nói trên của chính quyền Vatican.

Hồng y Parolin

Tính Chiến Thuật.

Thế nhưng, chính quyền Vatican không chỉ cầu nguyện cho chỉ một mục tiêu tối cao đó, mà họ trực tiếp phát động hay phát động một cách kín đáo, giấu mặt hoạt động cầu nguyện cho những mục tiêu cụ thể, chiến thuật, giai đoạn, như quan hệ ngoại giao giữa chính quyền Vatican và chính quyền Việt Nam, hình thành những chiến dịch chính trị cụ thể, rõ ràng, tình thế (Quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai nhà nước là một hoạt động chính trị hay hoạt động chiến thuật tôn giáo, bạn đọc có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này.)

Cho nên, thông qua bài báo “Tin Vui Lớn: Đức Giáo hoàng Sang Thăm Việt Nam Sẽ Không Còn Xa – Xin Cầu Nguyện”, cầu nguyện cho quan hệ ngoại giao chính quyền Vatican – chính quyền Việt Nam, chúng ta nhìn thấy bản chất của chính quyền Vatican. Không có tôn giáo, không thiêng liêng, không thánh thần gì hết, tất cả chỉ là vỏ bọc. Thực chất đó là một thế lực chính trị, sử dụng thiên chúa để làm chính trị, mong muốn điều khiển thiên chúa phục vụ cho những mục tiêu chính trị, có khi chỉ là những mục tiêu tình thế, giai đoạn, nhất thời của chính quyền Vatican.

Đó là chưa kể đến kiểu cầu nguyện kiểu thư ếm, trù ẻo chết người, lật đổ, đảo chính, ám sát, như đối với Tổng thống Nga Putin, Đại giáo chủ Cơ đốc Chính thống giáo Nga Kirill, một nội dung thường được cơ quan truyền thông chính thức của chính quyền Vatican như VietCatholic News thường lặp lại.

Có các ý kiến nói đạo Vatican là một tà đạo, thế lực bán nước.... Tôi không đồng ý.

Vatican là một chính quyền, một nhà nước, nên bản chất của nó là bản chất một thế lực chính trị. Cầu nguyện hay bất cứ hoạt động nào khác của chính quyền Vatican đều là hoạt động chính trị. Chính quyền Vatican có thư ếm, trù rủa gì đó cũng là hoạt động chính trị. Quan chức, giáo dân thuộc chính quyền Vatican ra sức phục vụ chính quyền Vatican là việc thần dân phục vụ cho một đế chế đã xác định, không bán nước cho một nước nào (Pháp, Mỹ) mà phục vụ cho nhà nước, cho chính quyền mà họ tự nhận là thần dân: Chính Quyền Vatican.

Nhà thờ lớn ở Hà Nội

Thông qua kết luận này, cũng cần nhìn nhận thánh lễ ở nhà thờ chính quyền Vatican là một buổi tập họp chính trị, cầu nguyện theo những nội dung xác định cho những buổi lễ cụ thể (nội dung điền vào sau từ cầu nguyện) là sự biểu thị ý chí chính trị, tạo thành những dự thảo kế hoạch chính trị để theo đuổi trên cơ sở tự kỷ ám thị về niềm tin.

Trong bài sau, chúng ta sẽ có các câu hỏi tìm hiểu chi tiết về ý đồ quan hệ ngoại giao chính quyền Vatican nhằm vào Việt Nam.

(còn tiếp)

FACEBOOK MINH THẠNH THÔNG BÁO. THÔNG BÁO NÀY LÀ MỘT PHẦN NỘI DUNG BÀI VIẾT:

Facebook Minh Thạnh hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với nội dung các bình luận phản hồi, nội dung thể hiện ngoài bài viết dưới mọi hình thức: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video gồm cả do bạn đọc gởi đến, hay do Facebook hiển thị từ trích dẫn nguồn trong bài.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với mọi hình thức đăng tải lại, khai thác, sử dụng, trích dẫn bài viết, dù trong những trường hợp không hạn chế những việc trên.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với những suy đoán, rút ra kết luận, liên hệ chủ quan, riêng tư, tùy tiện, không căn cứ chính xác vào nội dung ngôn từ bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm liên hệ đến những danh từ riêng không được nói đến trong bài. Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về các câu trả lời đối với những câu hỏi được nêu ra trong bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những nội dung thông tin, bình luận, số liệu, tư liệu, trích dẫn nêu trong bài có tựa đề đặt dấu hỏi, hoặc nêu trong câu hỏi, hoặc dưới dạng câu hỏi hoặc kèm những hình thức thể hiện nghi vấn khác.

Trong tinh thần chặt chẽ trong việc tự biên tập, tự kiểm duyệt theo hướng những quan điểm của các quy định mới về an ninh mạng, Facebook Minh Thạnh hạn chế tối đa việc nêu các danh từ riêng cơ quan, tổ chức, cá nhân; hạn chế tối đa việc đưa đường dẫn, hạn chế tối đa việc đăng hình, hạn chế tối đa việc đăng lại trực tiếp nội dung cần trích dẫn mà thay bằng tường thuật gián tiếp (không đòi hỏi tuyệt đối chính xác)...

Trường hợp Facebook Minh Thạnh đăng hình ảnh được công bố trên truyền thông đại chúng (internet), kết quả tìm kiếm của Google, Google thông báo hình ảnh có thể có bản quyền, không xác định rõ bản quyền có hay không, thì đối với hình ảnh đã đăng có bản quyền và có điều kiện đăng, xin vui lòng liên hệ riêng để chỉ đăng lại sau khi đã thỏa thuận. Tất cả hình ảnh được đăng trên Facebook Minh Thạnh đều chỉ có tính chất minh họa mà thôi. Nếu ảnh không có lời chú thích trong bài viết, ảnh không liên hệ nội dung bài viết. Hình ảnh luôn luôn được đăng bên ngoài bài viết.

Cảnh báo có Facebook Minh Thạnh giả, dùng chân dung của tác giả Minh Thạnh.

Cảnh báo về trường hợp tấn công tin học vào Facebook Minh Thạnh làm biến động nội dung và kỹ thuật trình bày như đã xảy ra. Mong bạn đọc hỗ trợ bằng cách thông tin khi phát hiện những vấn đề bất thường, nhất là ở những bài viết cũ. Trường hợp có tấn công tin học, tác giả Minh Thạnh không chịu trách nhiệm về những biến động nội dung (gồm bài viết, hình ảnh, video, âm thanh...). Cá nhân, đơn vị tổ chức tấn công tin học chịu hoàn toàn trước pháp luật.

Hoan nghênh ý kiến phê bình, đóng góp từ bạn đọc và tích cực điều chỉnh nếu xét thấy phù hợp. Thông báo này là một phần của nội dung bài viết, vì vậy tác giả bài viết không chịu trách nhiệm nếu phát sinh khiếu nại tố cáo đối với bài viết trong những trường hợp đã nêu ở trên.

Bài viết đến đây là hết.

Minh Thạnh

(vinasat1.132@gmail.com, 0915553610).

 

Nguồn @cusiminhthanh ngày 02 tháng 5, 2022

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>