●   Bản rời    

Lại Chuyện Chống Cộng

Lại Chuyện Chống Cộng

(Trả lời ông Nguyễn Thịnh, Huongtanthinh@yahoo.com)

Trần Tiên Long

http://sachhiem.net/TTL/TranTL79.php

09-Jul-2020

nhưng kết quả của những thứ chống đó chỉ làm nguy hại đến quyền lợi của quốc gia và dân tộc, làm chính đất nước và anh em bà con ruột thịt của chúng ta muôn đời nghèo đói vì bị cô lập, ở vào thế bế quan tỏa cảng như Bắc Hàn, chứ không thể đoạt được quyền lực đang trong tay của một chế độ. (TTL)

 

Kính ông Nguyễn Thịnh,

Có một sự kiện không thể chối cãi, đó là vấn đề chống Cộng đã và đang là một yếu tố quan trọng mang đến sự chia rẽ trong các cộng đồng người VN hải ngoại trong suốt hơn 45 năm qua. Đó lại còn là lý do để thiên hạ tham nhũng, làm tiền trên những người có tinh thần chống Cộng. Chỉ cần đem lý do chống Cộng là chúng ta tha hồ lũng đoạn, làm tiền khơi khơi trên xương máu của nhau.

Trong bài GỬI TIẾN SĨ MAI THANH TRUYẾT của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu (thanphong053@yahoo.com), một chiến sĩ rất hăng say chống Cộng, gửi vào diễn đàn thứ tư ngày 16 tháng 6 năm 2020 (có đăng ở link), tác giả đã miệt thị Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh là loài “thảo khấu” và công khai xác nhận Mặt Trận Hoàng Cơ Minh là một sự “lừa bịp lộ liễu rõ ràng”. Rồi đảng phái Việt Tân cùng với biết bao các tổ chức chống Cộng ở hải ngoại khác thì sao, đã làm được gì cho đất nước quê hương và dân tộc Việt Nam?

http://motgocpho.com/forums/showthread.php/26442-Terror-in-Little-Saigon/page2

Đã có nhiều chính phủ bịp, Tổng Thống tự phong rồi...

Vậy xin hỏi ông Nguyễn Thịnh: Nếu đất nước VN bị các loài “thảo khấu” và đám Mặt Trận “lừa bịp” cai trị thì có mang lại ấm no hạnh phúc cho toàn dân không? Hỏi là đã trả lời.

Trước năm 1975, nếu tôi sống ở miền Nam thì tôi sẽ nhập ngũ để đánh quân miền Bắc. Còn nếu tôi sống ở miền Bắc thì tôi sẽ nhập ngũ để đánh quân miền Nam. Tôi không có sự lựa chọn để đứng bên phe phái nào. Tôi ở bên nào thì chỉ được nghe những tuyên truyền phe phái của bên đó.

Chúng ta cứ nhìn ngay ở Mỹ cũng vậy, một đất nước có tự do và dân chủ nhất thế giới lại đang bị tràn ngập bởi những “truyền thông thổ tả”, những thứ thuộc loại tin vịt được các ông bà cuồng Trump hằng ngày phổ biến rất rộng rãi trong các diễn đàn công cộng. Đó là những mánh mung chính trị mà đảng Cộng Hòa đang sử dụng một cách tuyệt chiêu đến mức độ người ta gọi Donald Trump là vị “Tổng Tư Lệnh Dối Trá” (Liar In Chief). Cơ quan Fact Checker, một cơ quan độc lập chuyên điều tra về những tuyên bố của những ông bà có tiếng tăm, đã khẳng định rằng chỉ trong 1,226 ngày qua (tính đến ngày 29 tháng 5, năm 2020), TT Donald Trump đã từng nói láo hoặc nói những điều cố tình gây hiểu lầm lên đến 19,128 lần; có nghĩa là nói láo hơn 15 lần mỗi ngày. Nguồn: Analysis | Tracking all of President Trump’s false or misleading claims.

Chế độ nào cũng có những điểm tích cực và tiêu cực. Những điểm tích cực tôi nêu ra trong bài Bóng Ma Cộng Sản, chẳng hạn như Việt kiều du lịch, du học sinh VN, quyền tư hữu, tự do mua bán, du lịch, rong chơi bất cứ nơi nào… tất cả đều là những sự kiện đang xảy ra hằng ngày, rất dễ kiểm chứng, chỉ có mục đích để chứng minh chủ nghĩa Cộng Sản đã thay đổi ngay trong bản chất. Còn những điểm tiêu cực ông TN nêu ra thì phần đông chỉ là những ý kiến, có thể đúng và cũng có thể sai, tùy thành kiến và quan điểm phán đoán của mỗi người.

Có thành quả nào mà không có sự hy sinh? Chuyện Tàu xuất hiện đầy ở VN, hay kẻ quá giàu người quá nghèo… cũng là chuyện đương nhiên, kết quả của một chính sách tự do mậu dịch của Tư Bản chủ nghĩa, chẳng liên quan gì đến chủ nghĩa Cộng Sản. Chúng ta hãy tự hỏi tại sao ngay ở Mỹ lại có biết bao nhiêu phố Tàu, dân Tàu? Quốc gia nào mà chẳng muốn thiên hạ bỏ tiền vào để đầu tư, tạo thêm công ăn việc làm cho họ? Vậy khi đất nước VN đang bị Mỹ tẩy chay, cấm vận thì việc bám víu thằng Tàu để làm ăn, để sống còn thì chỉ là chuyện phải xảy ra. Nếu không có thằng Tàu bỏ tiền của vào đầu tư thì quốc gia và quê hương VN chúng ta không thể giống như ngày hôm nay. Càng giầu càng dễ gây ảnh hưởng nơi thằng nghèo là vậy.

Điểm sai lầm căn bản của ông Nguyễn Thịnh là ông đang phản biện hoàn toàn lạc đề. Tôi đang bàn về bản chất của chủ nghĩa Cộng Sản, đó là sự việc hủy bỏ quyền tư hữu của người dân, xây dựng hợp tác xã… bây giờ đã thay đổi hoàn toàn, không còn như ngày xưa, thì ông NT lại nêu ra những điểm tiêu cực của một chế độ hiện tại để làm cớ chống đối. Những điểm tiêu cực đó chúng ta có thể tìm thấy rất dễ dàng ở bất cứ một chế độ nào, chẳng cần chỉ duy nhất ở chế độ Cộng Sản. Tôi hoan nghênh việc ông NT bỏ thì giờ ra để bàn, nhưng chẳng có điều gì để ông có thể biện minh cho việc ông chống chủ nghĩa Cộng Sản, chống một bóng ma như ông đang làm.
Trong lịch sử nhân loại, bao giờ cũng có kẻ cầm quyền cai trị và kẻ bị cai trị. Kẻ bị cai trị luôn luôn tìm cách để trở thành kẻ cai trị. Cho dù chế độ hiện tại bị lật đổ thì tự động lại có những con người khác muốn lật đổ lại để thay thế làm kẻ cai trị. Đó là một sự kiện bất khả phủ bác, vẫn cứ xảy ra như vậy từ ngàn xưa. Nhưng chúng ta cũng nên nhìn lại chính mình: Chúng ta là ai, lấy gì để lật đổ? Bằng phương tiện và chiến thuật nào? Lật đổ xong rồi ai sẽ là người cai trị? Cai trị làm sao, cai trị thế nào? Liệu chúng ta có thể cai trị tốt hơn không? Rồi chúng ta có mãi bền vững hay sẽ có một thế lực khác lật đổ chúng ta ngay? Cứ tiếp tục chiến tranh vô tận như vậy sẽ mang lại những lợi lộc gì cho quốc gia và dân tộc VN?

Nhiều khi chúng ta nhân danh việc chống Cộng, tưởng là chúng ta đang chống một chế độ, nhưng thực ra là chúng ta đang chống lại quyền lợi của quốc gia và dân tộc VN của chúng ta.

Khi toàn dân cả nước đang cố gắng làm sao cho dân giầu, nước mạnh, bằng cách hội nhập vào cộng đồng quốc tế, và khi toàn thể các quốc gia trên thế giới muốn bang giao, làm bạn, hợp tác, làm ăn với VN, kể cả tòa “thánh” Vatican, thì người VN ở hải ngoại cứ lo loay hoay chống họ. Chúng ta chống Mỹ bang giao với VN, chống VN gia nhập Liên Hiệp Quốc, chống VN được là thành viên của Ủy Ban Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, chống thế giới làm ăn với VN, chống VN xuất cảng hàng hóa ra ngoại quốc, chống du lịch về VN, chống cả việc làm từ thiện, giúp đỡ dân nghèo trong các vụ thiên tai, bão lụt ở VN… nhưng kết quả của những thứ chống đó chỉ làm nguy hại đến quyền lợi của quốc gia và dân tộc, làm chính đất nước và anh em bà con ruột thịt của chúng ta muôn đời nghèo đói vì bị cô lập, ở vào thế bế quan tỏa cảng như Bắc Hàn, chứ không thể đoạt được quyền lực đang trong tay của một chế độ.

Những kẻ đang làm nguy hại đến quyền lợi của quốc gia và dân tộc đều là những tội đồ hay kẻ thù của quốc gia và dân tộc, cho dù họ núp dưới chiêu bài Quốc Gia hay Cộng Sản. Chúng ta cần chống cái ác, và cái ác có thể đến từ mọi phía, kể cả cái phía của phe phái chúng ta.


Trân trọng,

Trần Tiên Long

Springfield, VA

June 22, 2020

__________________

On Sunday, June 21, 2020, 2:05:37 PM AKDT, THINH NGUYEN huongtanthinh@yahoo.com [DiendanDanToc] wrote:

Nay quay sang với bác TrantienLong, văn vẻ có phần "bóng" hơn bác GiacHanh, "bóng" ma cộng sản. Khi bình luận, phân tích một vấn đề, nên giữ phần thật tế, khách quan, sự kiện đã và đang xảy ra, gạt bỏ cảm tính, định kiến. Bằng không, bài viết trở thành tuyên truyền rẻ tiền, một chiều, ngoa ngữ, dễ dàng đi vào....sọt rác. Tất cả chi tiết, dữ kiện do em "khai thị", đã và đang xảy ra, người thật, việc thật do báo chí, truyền thông trong nước loan tải. Do đó, bác TTL không cần phải hoa hòe, hoa sói rồi cưỡng từ đoạt lý, viết chuyện thần tiên, hì hì....

Mở đầu, bác TTL cho rằng người Việt hải ngoại chống Cộng điên cuồng như chống Cộng cho Chúa. Mới xuất chiêu đã muốn phủ đầu thiên hạ, rất ư....tầm phào, đầy "dã tâm". Chuyện chống Cộng và chuyện theo Chúa hoàn toàn khác biệt. Trong nước, Phật giáo, Khổng giáo, Lão giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, Bà la môn.....cũng chống Cộng, vậy họ chống Cộng cho ai? Bác TTL có thấy đảng Vẹm đã và đang bắt bớ, triệt hạ các chức sắc của các đạo đó không? Nếu bác TTL trả lời không, theo ngu ý của em, bác rất xứng đáng làm "chính ủy" dưỡng trí viện chợ Quán, "thủ trưởng"của bác GiacHanh.

Kế tiếp, sau một lúc "quay cuồng" với các dẫn chứng lịch sử lan man, chủ nghĩa cộng sản, tự do, bác TTL "dẫn" độc giả đến với : "Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam", dưới sự cai trị của đảng.....Vẹm. Bác TTL "vờ vịt" lên tiếng: "Thử hỏi có chủ nghĩa cộng sản nào lại tôn trọng quyền tư hữu, cho phép tự do làm ăn buôn bán, tự do du lịch rong chơi, không khai báo hộ khẩu......." Chao ôi! sao mà nhân dân Việt Namsung sướng, ấm no, hạnh phúc thế, đảng Vẹm đã có công đưa đất nước trở thành....trần gian hạ giới. Biểu tình chống Tàu khựa vi phạm chủ quyền lãnh hãi, đảng Vẹm đàn áp, bắt bớ, đánh đập dân chúng thẳng tay. Biểu tình khiếu kiện đất đai, đảng Vẹm nhắm mắt làm ngơ. Lên tiếng chống đối, phê bình, đảng Vẹm truy bức, tù đày. Bác TTL thấy, biết hay là giả mù sa mưa như anh chàng.....Mõ làng Cửu Vạn, hì hì...

Bác TrantienLong chắc là một trong số 300,000 Việt kiều về thăm đất nước hàng năm. Cao ốc, biệt thự, đường xá, cầu cống quá "hoành tráng", nhìn bề ngoài, VietNam là tiểu long Á châu. Từ quận 1, 2,3, 4..........được xây dựng, tân trang, xum xuê, phía sau "hoành tráng" là những túp lều lý tưởng, gia đình chui rúc trong những "hộp quẹt". Bác TTL có biết khu Mã Lạng gần khu nhà ga Saigon, đến đó để thấy Saigon thay đổi, toàn hẻm không thấy mặt trời, ngày như đêm. Khu ăn chơi Bùi Viện, mãi dâm, rượu chè, cứ đi vào các đường hẻm dọc theo phố Bùi Viện để thấy dân chúng Việt Nam, sau hơn 40 năm, sinh sống ra sao?? Ra đến quân BìnhTan, tiểu long trở thành...tiểu "tí", chuột lắc. Công nhân hãng xưỡng thuê phòng trọ, ngày đi làm, tối về chen chúc. Phố xá chật hẹp, kinh rạch bẩn thỉu, nước đen quánh, dân chúng phờ phạc, người ăn xin tật nguyền lê lết cùng khắp, bác TrantienLong có thấy không? Chưa yên, mới đây, nhà cầm quyền thành phố ra lệnh "quy hoạch", giải tỏa hàng ngàn hộ dân để lấy đất.....dâng cho doanh nghiệp, nhận tiền "lại quả" theo truyền thống đảng Vẹm xưa nay, nhân dân làm chủ, nhà nước....quản lý.

Từ khi mở cửa tiếp nhận kinh tế thị trường, đảng Vẹm như mèo đói gặp cá rán. Tha hồ vơ vét, đục khoét của công, tích lủy tài sản, xây dựng cơ ngơi lâu đài biệt phủ, gởi con cháu sang du học nước ngoài. Hình thức dã man, độc hiểm nhất mà các viên chức, cán bộ đảng Vẹm áp dụng là quy hoạch, tiếm thu đất đai, ruộng vườn, nguồn thu nhập duy nhất của dân lành để bán cho doanh nghiệp, thu tiền chênh lệch. Chúng đền bù cho dân với giá rẻ mạt rồi cho doanh nghiệp khai thác, bán ra thị trường với gía cao hơn cả trăm lần. Cứ thế, tài sản, xương máu, mồ hôi, nước mắt của dân lành tuần tự biến thành....tư sản của cán bộ, viên chức Vẹm các cấp. Dân oan khiếu kiện, Tiền Giang, Phú Thọ, Lộc Hưng, Thủ Thiêm, Hà Tỉnh, Thanh Hóa, Hà Giang....ruộng vườn mất hoặc chỉ được đền bù giá tượng trưng, nay tha phương cầu thực, che lều, dựng trại cùng khắp hè đường, bác TTL có thấy không??? Formosa Hà Tỉnh, dân khóc ròng, ghe tàu đánh cá mục nát vì tôm cá chết sạch. Đồng Tâm, làng Đoài, đảng Vẹm gian ác đem hàng ngàn công an bao vây ban đêm, bắn chết cụ Lê đình Kình, người có gần 50 tuổi đảng, rồi vu cáo là phản động. Nhà máy thép Thái Nguyên, chi nhà thầu Trung cộng hơn 100 triệu Mỹ tệ, bỏ hoang, nay được các em chăn bò thả bò vào ăn cỏ. Đường sắt Cát Linh-Hà nội, chỉ dài 12 km, hơn 10 năm chưa hoàn tất, kinh phú từ 200 triệu Mỹ tệ, được nhà thầu Trung cộng "đội vốn" lên gần 700 triệu,  lãnh tiền xong chúng biến dạng, đường sắt nay vẫn nằm trơ gan cùng tuế nguyệt. Cả một nước, chính quyền với gần 5 triệu đảng viên, từ  quốc vương Trọng lú đến thủ tướng cà niễng NguyenxuanPhuc, cả bộ chính trị, bộ giao thông vận tải.....đều bó tay, đỗ lỗi lẫn nhau.

Chính lãnh đạo cao cấp đảng Vẹm đã thanh trừng phe nhóm, đưa  hàng loạt cán bộ của phe bác y tá thủ tướng NguyentanDung ra "trảm", đả hổ diệt ruồi, vào tù, tịch thu tài sản. Ông vua không ngai, NguyenphuTrong, tổng bí thư đảng, chủ tịch nước, bí thư quân ủy trung ương, nay "cầm chịch", lôi cả ngàn cán bộ các cấp ra "đấu tố". Đinh la Thăng,ủy viên bộ chính trị, bí thư thành phố SaiGon, vơ vét cả chục triệu Mỹ tệ, nay lãnh vài chục cuốn lịch. TrinhhxuanThanh Vinashin, BuitienDung bộ giao thông vận tải , tiếp đến, bộ trưởng thông tinNguyenbacSon, TruongminhTuan......cộng thêm hàng trăm cán bộ các cấp, hàng loạt tướng lãnh với hàng ngàn triệu Mỹ tệ rơi vào hầu bao. Lớp phá hoại, lớp tham nhũng,lớp đục khoét, mồ hôi, nước mắt của đa số dân lành, bác TTL có thấy không? Nếu bác thấy mà mũ ni che tai, bác là Việt kiều....yêu nước số một, còn hơn bác thượng tá bố láo bố lếu GiacHanh. Tư bản đỏ, tư bản đen, tư bản trắng, chúng mày muốn gọi sao cũng "tốt", miễn là ông ở nhà lầu, biệt phủ, đi xe "xiện", con ông ra nước ngoài du học, vợ ông đi du lịch mỗi năm vài lần, thế là.....chu. Việt Nam với hơn 95 triệu người, trong đó, gần 5 triệu đảng viên cộng thêm gia đình với cơ ngơi, tài sản. Vài triệu doanh nhân thành đạt, đời sống sung túc. Kỳ dư, số dân còn lại,giới công nhân, nông dân, buôn gánh bán bưng, lao động phổ thông......ăn bửa nay không biết ngày mai, nghèo rách mùng tơi, nghèo còn hơn cả bác TTL nửa.

Việt Nam có khoãng 64 tỉnh, thành phố. Bác TTL cố nhướng đôi mắt "bò lệch" ra để thấy là có một tỉnh nào không có bóng dáng Tàu khựa với cơ xưởng, nhà máy, công ty.....Hầm mỏ bô xít Tây Nguyên với hàng ngàn công nhân Tàu khựa làm việc, cư ngụ, lập gia đình với người Việt. Tới nay, họ đã tạo ra một thế hệ Tàu lai Việt, học trường Tàu, phong tục Tàu. Bình Dương, phố Đông Đô, cấm người Việt lai vãng, kể cả Công an. Đà Nẵng, đất đai, khu phố, cơ sở thương mãi, hầu hết thuộc về Tàu khựa hoặc nhờ người địa phương đứng tên sở hữu. Nha trang cũng tương tự, bọn thanh niên Tàu khựa kéo sang làm thẻ ATM giả, sòng bạc trên mạng, thuê mướn gái vị thành niên đóng phim đồi trụy. Chưa nói đến 3 đặc khu kinh tế Vân Đồn, bắc vân phong và Phú quốc, mặc cho dân Việt phản kháng, chống đối, đảng Vẹm vẫn tìm mọi cách cho Tàu khựa mướn, sắp sửa chính thức khai trương. Phi trường Vân Đồn đã công khai hoạt động tấp nập trước khi đại dịch xảy ra. Hàng ngàn công nhân, viên chức Tàu khựa đem gia đình sang sinh sống tựa quê hương của họ.

 Chiến tranh Việt Nam đã chấm dứt hơn 40 năm, hận thù nguôi ngoai theo thời gian. Là người Việt đang sinh sống tại hải ngoại, có lẻ chúng ta không cần bàn đến chủ nghĩa cộng sản hay tự do. Điều quan trọng nhất là bất kỳ chế độ, chủ nghĩa nào, dù tự do hay cộng sản; dù độc tài hay quân chủ, chế độ nào đem cơm no, áo ấm, hạnh phúc, tự do cho toàn dân, chúng ta sẵn sàng ủng hộ, góp sức. Bằng không, chỉ có bác TTL và một số bác bá nạp khác ra sức tô son, trét phấn cho đảng Vẹm, hì hì....

 


Các bài của Trần Tiên Long »


Trang Đối Thoại




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>