●   Bản rời    

Bà con Công Giáo bình tĩnh: Ls Hoàng Duy Hùng đang "chữa cháy" cho uy tín Ca-tô La Mã tại Việt Nam

Bà con CG bình tĩnh: Ls Hoàng Duy Hùng đang "chữa cháy" cho uy tín của "Công Giáo" Việt Nam

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD63.php

15-Apr-2020

LTS: Chúng tôi rất hoan nghênh Luật Sư Hoàng Duy Hùng gần đây đã có những nhận xét rất tiến bộ, những lý luận hào hùng về các vấn đề lịch sử cận đại ở Việt Nam, bênh vực cho quyền lợi tối thượng của đất nước. Luật sư đã đánh bại nhiều tiếng nói to lớn ở các cộng đồng CCCĐ hải ngoại bằng những sự kiện bất khả phủ bác trong các tài liệu lịch sử. Cám ơn LS Hùng về những điều đó. Tuy nhiên len lỏi đâu đó, người ta cũng có thể nhìn thấy một vài lối phản xạ mặc định đương nhiên của ông như một thành viên trong một cộng đồng tôn giáo, đây là một trong số ấy. Xin được lắng nghe (SH)

Đề tài: "GÓC NHÌN HOÀNG DUY HÙNG: Các linh mục đánh đồng để phá hoại đoàn kết chống dịch của Việt Nam":

https://www.youtube.com/watch?v=b5T8jMoJUIQ?

Tôi đã nghe hết youtube đó của ông Ls Hoàng Duy Hùng ở Mỹ.

Rất có thể có thiểu số người, nhất là những người "Công giáo" VN, sau khi nghe xong là vội vã bất bình về lý do tại sao ông Hoàng Duy Hùng là người "Công giáo" nhưng lại ra vẻ cực lực lên án, thậm chí mắng thẳng mấy ông linh mục là "lưu manh", "xảo trá",... về việc mấy ông linh mục khi "mặc áo cổ cồn" lên bục giảng nhưng lại không giảng về Kinh Thánh như Cựu Ước, Tân Ước mà lại đi nói đến chuyện chính trị. Thậm chí "đánh đồng" nhiều chuyện tào lao về "Hiệp ước Thành Đô", về sự hiện diện của một số người Tàu ở Việt Nam rồi hô lên rằng "Việt Nam nay đã thuộc Tàu" (...); Nói rằng Việt Nam "giấu" giếm tình hình dịch bệnh Covid19 ở quê nhà v.v...?

Theo tôi, nếu người có ý thức thì sẽ thấy rõ ra rằng chính ông Ls Hoàng Duy Hùng này mới là người "chữa cháy" giùm cho uy tín của "Công giáo" Việt Nam trước búa rìu lòng dân Việt Nam hiện tại, nhất là thế hệ trẻ, đối với hàng ngũ linh mục đấy. Tuy nhiên điều chắc chắn là Ls Hùng chỉ giúp giảm thiểu phần nào đối với dư luận đồng bào Việt Nam trong hiện tại chứ không thể khỏa lấp được tính chất cố hữu trong truyền thống "Giáo hội thống trị hoàn vũ" đã từng thể hiện tánh chính trị lẫn cả hành động quân sự như xưa nay lịch sử đã biết đến (Mà như Giám mục Pigneau de Behaine - Bá Đa Lộc - vào cuối thế kỳ 18 tại Việt Nam là bằng cớ điển hình...!).

Đó là gì?

- Một chủng sinh khi được phong chức linh mục là phải do HĐGMVN, và sổ bộ bắt buộc phải trình báo cho Vatican biết. Và rồi, một linh mục khi được bổ nhiệm đi làm "quản nhiệm", "chánh xứ" tại giáo phận nào là phải do HĐGMVN ra quyết định, lẫn chịu trách nhiệm (...?). Cho nên, khi một linh mục mà hành xử, giảng, phát ngôn, quy kết "lưu manh", hành động "xảo trá" (từ của chính Ls HDH đã lên án.) liên quan trực tiếp đến an ninh tổ quốc lẫn an sinh xã hội (cuộc sống bình yên trong xã hội) thì HĐGMVN phải chịu trách nhiệm chứ không thể làm ngơ, hay chỉ đổ lỗi "cá nhân" rồi "cho qua phà".

Hội Đồng Giám Mục VN

- Ls Hoàng Duy Hùng đặt thẳng vấn đề đối với các linh mục nào, "thay vì giảng Kinh Thánh, nhưng lại thích có thái độ chính trị thì hãy nên cởi áo linh mục để bình đẳng chịu trách nhiệm về những việc nói, làm chính trị của chính mình như những người khác, chứ đừng có lợi dụng áo linh mục có "cổ cồn" rồi khi bị luật pháp câu lưu thì la hoảng lên rằng bị đàn áp tôn giáo".

Ls Hoàng Duy Hùng có lẽ cho rằng các linh mục VN đó chỉ là do tánh tật "cá nhân" (...?), và Ls Hoàng Duy Hùng chỉ muốn làm giảm nhẹ phần nào uy tín của mấy ông đó. Thế nhưng, như thực tế lịch sử đã cho thấy, Giáo hội Cato Roma đã từng không những chỉ làm chính trị mà còn có cả quân sự, lẫn vai trò chủ xướng khi phát động chiến tranh nữa (...). Chỉ có điều, xem ra văn minh và nhân quyền thời đại không cho phép Vatican và các linh mục - giáo sĩ thừa sai tiếp tục thi thố tùy tiện những hành tung chính trị lẫn quân sự như họ đã từng (?).

Riêng tại Việt Nam, tôi viết 4 chữ "như họ đã từng"?

- Đừng bao giờ, người "Công giáo" Việt Nam, gồm linh mục và giáo dân giẫm lại vết hằn ô nhục như giữa thế kỷ trước, khi Giám mục Lê Hữu Từ và Linh mục Hoàng Quỳnh ở vùng Bùi Chu - Phát Diệm nhận súng đạn của thực dân xâm lăng Pháp rồi tổ chức quân đội, lập thành khu "tự trị" giữa lòng đất nước, dẫn đến cảnh giết hại những đồng bào phi Cato (Việt Minh và "bọn đi lương"...) trong công cuộc chống xâm lăng giành quyền Độc Lập Tự Chủ cho Dân Tộc!

Để rồi, năm 1954, sau khi giặc Pháp, lính đánh thuê Lê Dương, vài ngàn Việt gian bản địa giơ tay đầu hàng vô điều kiện với người Việt Nam tại chiến trường Điện Biên Phủ thì đám lính "tự trị" của Lê Hữu Từ và Hoàng Quỳnh buộc phải bám vào "chiếc phao Genève", xuống tàu giặc, "theo chân Chúa" bằng câu "Đức Mẹ đã vào Nam" (...).

Tệ hại và "ngu xuẩn" (từ của Cụ Cửu Long Lê Trọng Văn ở Mỹ...) hơn nữa, rằng, tại sao trước khi xuống tàu Pháp di cư vào Nam, ngày 10 tháng 9 năm 1954, đám "lính đạo" "Công giáo" nói trên lại giở manh tâm đốn mạt làm chuyện đặt mìn phá hủy Chùa Diên Hựu, còn gọi là Chùa Một Cột - công trình kiến trúc từ thời nhà Lý năm 1049 - tại Cố đô Thăng Long (Hà Nội ngày nay)?

Ngày 13 tháng 4 năm 2020.

Trần Quang Diệu

 

___________ CÁC NHẬN XÉT TRÊN FB _______

I. Lâm Phú Châu (Friday Aril 3, 2020)

Cần có thêm video của Trần Ly, (Trách nhiệm của GHCGVN với những quạ đen biến chất) Có những điều cần được bổ túc. https://youtu.be/m_OlL90fzKQ?t=285.

Trong video trên ông HDH đã LẬT TẨY sự gian xảo của các tên linh mục như Đặng Hữu Nam đòi kiêm nhiệm hai nhiệm vụ: làm nhiệm vụ TÔN GIÁO mà lại đòi làm luôn CHÍNH TRỊ. Nhưng có những điều ông tuyên bố không thành thật phản ảnh kiến thức của một con chiên.

Thí dụ: Ông HDH bảo mấy linh mục đó nên tự cởi áo ra khỏi giáo hội. Là con chiên, ai cũng biết, không hề có chuyện đó đâu.

- Trong Giáo Hội La Mã, chỉ có trường hợp ông linh mục nào vì tình yêu "chân thật", mới tự bỏ áo dòng để bước ra lập gia đình, còn các loại hưởng thụ xác thịt thì họ không hề tự bước ra, ở lại trong đó cho nó sướng.. thiếu gì .

- Trong Giáo Hội La Mã, chức linh mục là "Chúa chọn", là CHỨC THÁNH, được phong linh mục, họ được nhắn "CON LÀ LINH MỤC ĐỜI ĐỜI"...

Có làm gì bậy cho thiên hạ thì giáo hội sẽ điều động đi chỗ khác, nhưng nếu "chạm tới giáo hội" thế nào đó thì giáo hội sẽ trừng trị ngay lập tức, dứt phép thông công. Chắc các bạn còn nhớ, linh mục Phê rô Nguyên Văn Tường mấy năm trước bị Giáo Hội đuổi khỏi giáo hội, LỘT ÁO chỉ vì ông không giảng đúng theo Giáo Hội (*).

- HĐGM không hề lên tiếng về mấy ông lm Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Duy Tân,... nghĩa là những người này làm đúng theo tinh thần của họ đấy. Ông HDH đâu có chức sắc gì, tiếng nói của ông sẽ không ảnh hưởng gì đến việc làm của mây linh mục này cả. Ông HDH biết chắc như vậy, nhưng ông bắt buộc phải nói để "bảo vệ tiếng tăm" của giáo hội.

-----------

(*) Chú thích của SH - Mời nghe đoạn giải thích của Hội Đồng Giám Mục về vụ phạt Vạ Tuyệt Thông linh mục Phê rô Nguyễn Văn Tường [Sự thật về một Linh mục bị vạ tuyệt thông Gioan Lê Vinh7/3/2014 (Nguồn: http://vietcatholic.com/News/Html/125837.htm]

Cha Giám quản giáo phận và các Cha đã xem xét kỹ các lời giảng dạy của Lm Tường, và các ngài nói rõ một linh mục phải giảng dạy những điều phù hợp giáo lý, được phép của bản quyền địa phương.

Bản quyền giáo phận đã chỉ rõ những điều sai lạc trong các bài giảng của Lm Tường. Chẳng hạn Lm Tường nói sai về quyền Chúa trao cho Thánh Phêrô, về ơn Cứu độ, vè việc ăn thịt động vật. Ví dụ Lm Tường nói Chúa không trao quyền tha tội cho Phêrô. “Thánh Phêrô chỉ tha cho mình Thánh Phêrô thôi". Về việc ăn thịt, cha Tường nói: “Ai ăn thịt động vật thì không được Chúa chúc phúc”.

 

Nguồn: Email

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>