●   Bản rời    

Tập Thể "Con Chúa" Đã Chống Lại Tổ Quốc Việt Nam Trong Những Năm 1954-1975 Như Thế Nào?

Tập Thể "Con Chúa" Đã Chống Lại Tổ Quốc Việt Nam Trong Những Năm 1954-1975 Như Thế Nào?

[Có Hay Không Diễn Biến Trong Ngành Viết Sử?]

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ96.php

10-Apr-2018

Lời dẫn:

Trong thời gian gần đây có nổi lên những cuộc tranh cãi gay gắt về các bộ sử đã hoặc đang được xuất bản ở Việt Nam làm chúng tôi nhớ lại những chuyện đã bắt đầu từ mấy năm trước. Tóm lược như sau.

1. Trước đây hàng chục năm đã có một số người ở hải ngoại cùng nhau viết lại lịch sử với ý đồ triệt hạ uy tín Vua Quang Trung, đồng thời tôn vinh Vua Gia Long, tiêu biểu cho hai khuynh hướng: chống ngoại xâm và rước ngoại xâm. Rồi sau đó, những người viết này tiến đến triệt hạ công nghiệp đánh đuổi các Liên Minh Xâm Lược: Pháp – Vatican và Mỹ - Vatican dưới quyền lãnh đạo của nhà ái quốc Hồ Chí Minh. Chúng tôi gọi đây là hành động đảo ngược giá trị lịch sử

2. Không biết có phải do ảnh hưởng phong trào nói trên hay không, gần đây bộ sử 15 tập do sử gia Phan Huy Lê làm giám đốc chủ biên, và ông Trần Đức Cường, người đảm trách biên soạn giai đoạn nói về các chính quyền miền Nam trong những năm 1954-1975 đã gây ra tranh cãi dữ dội về các tuyên bố liên quan đến sự thay đổi trong bộ sử. Chúng tôi chưa có cơ hội đọc hết các tập nói về giai đoạn đó, nhưng được đọc một số trang trong Tập 12 liên quan đến chương trình “Cải Cách Điền Địa” của chính quyền miền Nam. Ở đây, Tập sách thiếu sót một đoạn rất quan trọng về việc chính quyền SG bảo vệ khối bất động sản khổng lồ mà Giáo Hội La Mã đã cướp đoạt của nhân dân ta trong những năm 1862-1954

3. Qua những bàn tán trên các Facebooks, được biết có một nhóm người mới hoàn thành và sắp cho phổ biến bộ Lịch Sử Việt Nam gồm 30 tập. Chúng tôi có lẽ cũng khó có dịp đọc bộ sử này, nên chúng tôi không biết những người này có đi theo xu hướng trên của các tác giả Hoàng Ngọc Thành, Phạm Cao Dương, Trần Gia Phụng cũng như các nhà trí thức khoa bảng hay có tên tuổi trong cộng đồng người Việt hải ngoại mà chúng tôi đã nêu đích danh trong bài viết “Những Bài Phản Biện Không Thể Phủ Bác” (http://sachhiem.net/NMQ/NMQ69.php)

Vì thế, chúng tôi xin trân trọng kính mời quý đọc giả đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn chính xác về những việc làm tội ác của các chính quyền miền Nam đối với dân tộc Việt Nam trong những năm 1954-1975 hầu có thể có thể nhận xét các bộ sách lịch sử hiện tại hay tương lai.

 

Những Việc Chống Lại Tổ Quốc Việt Nam Trong Những Năm 1954-1975 ?

Ngay khi vừa được Liên Minh Xâm Lược Mỹ - Vatican đưa về Việt Nam cầm quyền làm tay sai cho họ, chính quyền đạo phiệt Ca-tô Ngô Đình Diệm đã tỏ ra rất hăng say và tích cực lao vào làm những hành động tội ác chống lại dân tộc và đất nước Việt Nam bằng tất cả khả năng của chúng.

1: Chính quyền Ngô Đình Diệm từ chối, không chấp nhận “đề nghị hiệp thương” của chính quyền miền Bắc để cùng lo bàn việc tổ chức tổng tuyển cử thống nhất đất nước vào tháng 7 năm 1956 như Hiệp Định Genève 1954 đã quy định. Hành động tội ác này đã khiến cho chính quyền miền Bắc không còn có cách nào khác hơn là phải phát động cuộc chiến giải phóng miền Nam vào cuối năm 1959 để hoàn thành nhiệm vụ lịch sử mà bất kỳ tổ chức nào của những người Việt yêu nước cũng đều phải theo đuổi. Vĩ vậy mà nhân dân ta lại phải chấp nhận lao vào cuộc chiến vô cùng khốc liệt 1959-1975 này. Xin đọc bài viết “Giá Trị Và Tầm Quan Trọng Của Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4/1975 (http://sachhiem.net/NMQ/NMQ53_304.php).

2: Ưu đãi và biến nhóm thiểu số con chiên Ca-tô thành một giai cấp thượng đẳng,”một thứ kiêu dân” trong xã hội miền Nam. Thực trạng này được ông Trần Lâm nói rõ ràng trong bài viết “Kiêu Dân Công Giáo Thời Ngô Đình Diệm” (http://sachhiem.net/LICHSU/T,R/TranLam3.php).

3: Dùng bọn Kiêu Dân Công Giáo“ này (1) vào trong các tổ chức công an, mật vụ, cảnh sát, lực lượng đặc biệt, và (2) trao cho chúng nắm giữ các chức vụ chỉ huy trong các cơ quan trong chính quyền và các đơn vị trong quân đội. Các tổ chức công an, mật vụ, cảnh sát của chính quyền Ngô Đình Diệm thật là vô cùng khủng khiếp giống như thiên la địa võng. Joseph Buttinger, Vietnam: A Dragon Embattled (New York: Frederick A. Praege, r, 1967), p 956, và Đỗ Mậu, Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi(Westminster, CA: Văn Nghệ, 1994), tr 645.

4: Đưa bọn con chiên ít học (mới học hết bậc tiểu học hay chưa hoàn tất chương trình trung học Đệ Nhất Cấp hoặc chưa học đến lớp 11 ở bậc Đệ Nhị Cấp) vào học tại  Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức với danh nghĩa là đặc cách là “Lính Bảo An” hay lính “Địa Phương Quân” để biến họ thành sĩ quan quân đội, rồi thăng chức và bổ nhậm họ vào các chức vụ chỉ huy trong các tổ chức công an, mật vu, cảnh sát và quân đội. Tôi đã khám phá ra hành động gian trá này khi được Bộ Tư Lệnh Không Quân tuyển chọn cho theo học Khóa 7 Sĩ Quan Trừ Bị Thủ  Đức khai giảng và ngày 12/6/1958. Tôi thuộc Trung Đội 7 với Chuẩn Úy Nguyên Quang Anh là cán bộ trung đội trưởng. Trong đại đội đó khóa sinh dưới quyền chỉ huy của Đại Úy Nguyễn Mộng Tưởng, và Giám Đốc Trường Bộ Binh lúc đó là Trung Tá Nguyễn Viết Thanh, chỉ huy trưởng của Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức là Thiếu Tướng Lê Văn Nghiêm. Trong Trung Đội 7 của tôi có tới 5 hay 6 sinh viên khóa sinh thuộc diện “đặc cách Địa Phương Quân”. Tất cả họ đều là con chiên Ca-tô.

5: Dùng chính sách “sĩ quan đồng hóa” để đưa con chiên vào hàng ngũ sĩ quan rồi trao cho nắm giữ các chức vụ chỉ huy quan trọng trong chính quyền cũng như trong quân đội. Con chiên Phạm Ngọc Thảo ở vào trường hợp này. Có thể có nhiều trường hợp khác nữa mà chúng tôi không biết.

6: Dùng các tổ chức quân sự được vũ trang trên đây để tiến hành Kế Hoạch Kitô hóa toàn thể nhân dân miền Nam (tùy theo hoàn cảnh của từng địa phương) bằng bạo lực theo chỉ tiêu mà ông Ngô Đình Nhu đã tuyên bố: “Tôi có cả một chương trình đã bàn kỹ với Đức Giám Mục sẽ lần hồi tiến chố mà Hội Truyền Giáo hoạt động một thế kỷ mới đạt tới, còn chúng ta chỉ cầm quyền mười năm thôi là cả miền Nam này sẽ theo Công Giáo hết.” Hoàng Trọng Miên, Đệ Nhất Phu Nhân – Tập I (Los Alamitos, CA: Nhà Xuất Bản Việt Nam, 1989), tr. 428.

Hậu quả của kế hoạch này là chế độ của anh em nhà Ngô và bọn “ Kiêu Dân Công Giáo” đã tàn sát hơn 300 ngày lương dân miền Nam. Nguyễn Mạnh Quang, Nói Chuyện Với Tổ Chức Việt Nam Cộng Hòa Foundation (Houston, TX: Đa Nguyên, 2004), tr 127-131.

7: Tôn vinh các giáo sĩ và con chiên người Việt chống lại dân tộc và tổ quốc Việt Nam trong các thế kỷ 17, 18, 19 và nửa đầu thế kỷ 20  bằng cách dùng danh tính của chúng đặt tên cho các trường học, đường phố ở Sàigòn và ở nhiều thành phố lớn khác ở miền Nam Việt Nam. Ai đã từng sống ở Sàigòn trong những năm 1954-1975 đều thấy rõ sự thật này.

Về trường học, chúng ta thấy có các Trường Pétrus Ký, Trường Nguyễn Tường Tộ, Trường Trần Lục, Trường Hồ Ngọc Cẩn, Trường Nguyễn Bá Tòng, Trường Nguyễn Duy Khang (ở Thị Nghè), Trường Lê Bảo Tịnh, Trường Thánh Thomas (Nhà Thờ Ba Chuông), v.v…

Về đường phố, chúng ta  thấy có Đường Tổng Đốc Lộc (con chiên Trần Bá Lộc), Đường Tổng Đốc Phương (con chiên Đỗ Hữu Phương), Đường Alexandre de Rhode, Đường Pétrus Ký, Đại Lộ Ngô Đình Khôi, Đường Nguyễn Bá Tòng, Đường Huỳnh Tịnh Của, Đường Phát Diệm, Đường Bùi Chu, v.v… Đặc biệt ở Vĩnh Long, lại có Đại Lộ Ngô Đình Thục.

8:- Cưỡng bách người dân miền Nam phải dùng từ “công giáo trong các văn thư hành chánh, trong các sách giáo khoa ở các học đường, trong báo chí và trong tất cả các ngành hoạt động văn hóa. Vũ Đình Hoạt, Việt Nam Tôn Giáo Chính Trị Quan Tập II (Fall Church. VA: Alpha, 1991), tr. 1014.

9: Tổ chức một buổi đại lễ vô cùng trọng thể vào tháng 2/1959 để dâng nước Việt Nam cho giáo triều Vatican (được ngụy trang là Đức Mẹ Vô Nhiễm) và mời viên Khâm sứ đại diện giáo triều Vatican tại Sàigòn là Hồng Y Agagianian đến làm chủ tế. Buổi đại lễ này tốn phí lên đến nhiều triệu đồng vào thời đầu năm 1959. Trần Tam Tỉnh,Thập Giá Và Lưỡi Gươm (TP Hồ Chí Minh: NXB Trẻ, 1978), 126-128.

10: Triệt để tuân hành lệnh truyền của giáo triều Vatican bảo quản khối bất động sản khổng lồ mà Giáo Hội La Mã đã cướp đoạt của nhân dân ta trong những năm 1862-1954 bằng thủ đoạn “Không rớ tới 370 ngàn mẫu Anh mà Giáo Hội La Mã đã cướp đọat trong thời gian đó” khi tuân lệnh Hoa Kỳ thi hành chính sách“Cải Cách Điền Địa” trong những năm 1957-1963. Joseph Buttinger,Vietnam: A Dragon Embattled (New York: Frederick A. Praeger, 1967), pp 932-933.

11: Biến miền Nam Việt Nam thành một trung tâm cung cấp thuốc phiện sống làm nguyên liệu cho Trung Tâm biến chế bạch phiến ở Marseille cũng do con chiên Ca-tô điều hành. (Rồi sau đó, trung tâm này phân phối bạch phiến đi khắp nơi trên thế giới). Vấn đề này đã được trình bày đầy đủ trong Chương 91 có tựa đề là “Vấn Nạn Buôn Bán Ma Túy” (http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH91.php, sách Lịch Sử Và Hồ Sơ Tội Ác Của Giáo Hội La Mã.

12: Biến chính quyền miền Nam thành một tổ chức tội ác với hàng rừng hành động tham nhũng chưa từng có trong lịch sử Việt Nam. Tình trạng này đã được chúng tôi trình bày đầy đủ trong Chương 90 với tựa đề là “Vấn Nạn Tham Nhũng Ở Miền Nam Trong Những Năm 1954-1975”, sách Lịch Sử Và Hồ Sơ Tội Ác Của Giáo Hội La Mã (sẽ được phổ biến trên trang nhà sachhiem.net và sachhiem.org trong một ngày gần đây.) Vấn nạn tham nhũng này cũng đã được trình bày đầy đủ trong rất nhiều sách sử, ít nhất là có tới 10 tài liệu như sau:

a. Sách Thập Giá Và Lưỡi Gươm (Sàigòn: NXB Tuổi Trẻ 1978) của Linh-muc Trần Tam Tỉnh. Sách này dành hẳn Chương III với nhan đề là Giáo Hội Trong Cơn Bão Bùng (các trang 118-180) để nói về vấn nạn tham nhũng ở miền Nam trong những năm 1954-1975. Trong chương sách này, tác giả trình bày rõ ràng về vai trò chủ động và tích cực trong những hành động tham nhũng đều do các nam nữ tu sĩ Ca-tô, anh em, thân nhân nhà Ngô và băng đảng Cần Lao chủ động.

b. Sách Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi (Wesminster, CA: Văn Nghệ, 1993) của cựu Tướng Đỗ Mậu. Sách này cũng dành hẳn Chương XIII với nhan đề là “Tệ Trạng Tham Nhũng” (các trang 403-445). Chương sách này trình bày khá đầy đủ về những thủ đoạn và thành tích tham nhũng của anh em cũng như thân nhân nhà Ngô và băng đảng Cần Lao trong những năm 1954-1963.

c. Sách Việt Nam Đệ Nhất Cộng Hòa Toàn Thư 1954-1963 (Houston, TX: 2000) của tác giả Nguyễn Mạnh Quang. Sách này dãnh hẳn Chương 19 với nhan đề là “Tội Ác Lạm Quyền Để Ăn Chặn Tiền Viện Trợ, Hà Hiếp, Bóc Lột Nhân Dân Và Cướp Đoạt Tài Sản Quốc Gia” của bạo quyền đạo phiệt Ca-tô Ngô Đình Diệm. Đặc biệt là chương sách này có kê khai rõ ràng những khoản tài sản kếch sù của anh em nhà Ngô như Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Thục, Ngô Đình Cẩn, Ngô Đình Nhu, và Nguyễn Văn Bửu.

d. Sách The Politics of Heroin in Southeast Asia (New York: Harper Colophon Books Harper & Row, Publishers, 1972 của tác giả Alfred W. McCoy. Sách này dành toàn bộ Chương 5 với nhan đề là “South Vietnam: Narcotics in the Nation’ s Service” (gồm các trang 149-222) để nói về vấn để buốn bán ma túy.

e. Sách The Deaths Of The Cold War Kings – The Assasinations OF Diem & JFK (Baltimore: Cemetery Dance Publications, 2000) của 2 tác giả Bradley S. O’ Leary và Edward Lee. Sách này nói rõ Cố Vấn Ngô Đình Nhu trực tiếp điều hành các dịch vụ mua thuốc phiện sống ở Ai Lao đem về Sàigòn và biến chính quyền miền Nam Việt Nam thành một trung tâm cung cấp thuốc phiện sống làm nguyên liệul cho trung tâm biến chế  bạch phiến tại Marseille ở Pháp. Vấn đề này cũng được nói rõ  ở trong Tiết Mục “Tội Ác Số 10” ở trên.

f. Sách Việt Nam Niên Biểu 1939-1975 Tập I – C: 1955-1963 (Houston, TX: Văn Hóa, 2000) của tác giả Chính Đạo, viết:

“Ngày 6/4/1960: Durbrow (Đại Sứ Mỹ ở Sàigòn) than phiền về sự lộng hành của Cần Lao.”

Chính Đạo, Việt Nam Niên Biểu 1939- 1975 Tập I – C: 1955-1963 (Houston, TX: Văn Hóa, 2000), tr. 172.

g. Sách Công Và Tội (Los Alamitos, CA: Xuân Thu, 1992) của ông Nguyễn Trân, cũng nói đến những vụ tham nhũng trong các chính quyền Sàigòn nơi các trang 201, 373, và 483-487.

h. Sách Việt – Nam Một Trời Tâm Sự (Alamitos, CA: Xuân Thu, 1987) của cựu Tướng Nguyễn Chánh Thi, dành hẳn 57 trang (45-102) để nói về tội ác cướp rừng của Giám-mục Ngô Đình Thục và những hành động lộng quyền của Ngô Đình Cẩn, nơi các trang 45-102.

i. Sách Việt Nam Nhân Chứng (Alamitos, CA: Xuân Thu, 1989) của cựu Tướng Trần Văn Đôn, nơi trang 248-249, nói về chuyện Ngô Đình Cẩn có 6 triệu Mỹ kim (ắn cướp của dân) để trong nhà Ngân Hàng Thụy  Sĩ, rồi đem dâng hiến cho Nhà Thờ Cứu Thế.

j. Sách "Những Ngày Cuối Cùng Của Tổng Thống Ngô Đình Diệm" (San Jose, California: Quang Vinh & Kim Loan & Quang Hiếu, 1994) của tác giả Hoàng Ngọc Thành & Thân Thi Nhân Đức. Trong sách này, nơi trang 191, nói rõ chuyện GM Ngô Đình Thục gửi 70 ngàn Mỹ kim trong một nhà ngân Hàng ở Ý Đại Lợi do một số người thân cận đứng tên và bị họ chiếm đoạt mất.

k. Sách Our Own Worst Enemy (New York: W.W. Norton & Company Inc, 1968) của tác giả William J. Lederer. Trong sách này,  ở nơi trang 165,  có nói đến chuyện bà Ngô Đình Nhu gửi một khoản tiền khổng là 18 tỷ Mỹ Kim trong một nhà ngân hàng  Thụy Sĩ.  Hiển nhiên đây là tiền ăn cướp của nhân dân miền Nam.

13: Các chính quyền Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu:

1. Kiểm soát gắt môn Lịch Sử và Công Dân bằng một quyết định bất thành văn là bất kỳ bài học nào trong hai môn học này cũng phải được sàng đi lọc lại qua cái sàng lọc của giáo triều Vatican do bọn tu sĩ áo đen địa phường đảm trách. Bất kể bài học nào trong hai môn học này làm lộ ra bất kỳ sự kiện nào liên hệ đến những sự thật xấu xa trong tín lý ki-tô hay những hành động tội ác của  Giáo Hội La Mã đều bị loại bỏ và tác giả của bài học đó sẽ bị khốn đốn.  Bộ sách Lịch Sử Thế Giới do hai ông Nguyễn Hiến Lê và Thiên Giang biên soan vừa mới phát hành vào cuối năm 1955 liền bị chính quyền đạo phiệt Ca-tô Ngô Đình Diệm ra lệnh tịch thu và cấm lưu hành chỉ vì trong bộ sách này có đề cập đến Thuyết Tiến Hóa của nhà bác học Charles Darwin (1809-1882) và “nói đến sự bê bối của một vài giáo hoàng” trong thời Trung Cổ. Hơn thế nữa, tác giả Nguyễn Hiên Lê còn bị “mạt sát là đầu óc đầy rác rưởi ” và bị mật vụ của chính quyền Ngô Đình Diệm đến nơi cư ngụ để rình mò dò xét với với thâm ý là khủng bố tinh thần tác giả Nguyễn Hiến Lê. Có thể nói là sinh mạng của tác giả bị “đe dọa”.

2. Dành đặc quyền cho giới tu sĩ áo đen thao túng chính sách giáo dục và nắm độc quyền mở các trường tiểu và trung học ở trong các trại định cư, trong các khu dinh điền và trong các làng đạo theo đúng chủ trương của chế độ giáo phiệt Ca-tô. Vấn đề này đã được chúng tôi trình bày tương đối khá đầy đủ trong “Đề Tài Nói Chuyện Trực Tuyến Kỳ 4: Giáo Dục Thời Việt Nam Cộng Hòa” (http://sachhiem.net/NMQ/NMQ79.php).

a.- Đời Viết Văn Của Tôi (Westminster., CA: Văn Nghẹ, 1986), tr 99-101) của ông Nguyễn Hiến Lê.

b.- Hồi Kí Nguyễn Hiến Lê (TP Hồ Chí Minh: NXB Văn Học, 1993), tr. 354-356, của tác giả Nguyễn Hiến Lê.

Việc làm bất chính trên đây của chính quyền đao phiệt Ca-tô Ngô Đình Diêm chứng tỏ rằng chính sách giáo dục ở miền Nam Việt Nam trong những năm 1954-1975 hoàn toàn không có một chút gì gọi là “nhân bản, dân tộc và khai phóng” như ông TS Mai Thanh Truyết và ông Giáo-sư TS Phạm Cao Dương đã lớn tiếng quảng bá trong các bài viết của họ. Vấn đề này đã được chúng tôi phản bác trong:

- “Vài Ý Kiến Về Lá Thư Của Ông Mai Thanh Truyết Trên Diễn Đàn Thư Tín,http://sachhiem.net/NMQ/NMQ48.php đăng ngày 23/5/2014.).

- “Đề Tài Nói Chuyện Trực Tuyến Kỳ 4: Giáo Dục Thời Việt Nam Cộng Hòa” (http://sachhiem.net/NMQ/NMQ79.php).

14: Hồ hởi đồng loã với quân đội Mỹ trong việc sử dụng chất độc da cam rải xuống đồng ruộng và rừng cây trong lãnh thổ miền Nam Việt Nam. Sự kiện này được sách sử ghi lại như sau:

Ngày 30/11/1961, Tổng Thống John F. Kennedy phê chuẩn cho quân đội Mỹ tiến hành chiến dịch khai quang đồng cỏ Việt Nam. Quyết định này được Ngô Đình Diệm, lúc đó là Tổng Thống Miền Nam Việt Nam ủng hộ nhiệt liệt. Diệm cho rằng ông ta “biết cộng sản ở đâu” và tin rằng chiến dịch này sẽ thành công mĩ mãn.” Nguyễn Văn Tuấn, Chất Độc Màu Da Cam và Cuộc Chiến Việt Nam (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2005), tr. 35.

Vì thế mà chiến dịch khai quangnày được quân đội Mỹ cho tiến hành trên đất nước Việt Nam và hậu qủa ghê gớm của chiến dịch này được sách sử ghi nhận như sau:

“Quân đội Mỹ rải 77 triệu lít chất độc da cam xuống miền Nam và Trung Việt Nam, gây ảnh hưởng và tác hại đến môi truờng của 2,630,000 mẫu Tây và gần 5 triệu người sống trong 35,585 thôn ấp.” Nguyễn Văn Tuấn, Sđd., tr 171.

Tội ác này còn ghê gớm và khủng khiếp gấp ngàn lần NẾU so sánh với tội ác tiến hành kế hoạch Ki-tô hóa nhân dân miền Nam bằng bạo lực như đã nói ở trên, vì rằng cho đến ngày nay,  hậu quả của hành động tội ác  vẫn còn tác hại cho người dân Việt Nam cũng như đất đai canh tác và rừng cây trong những vùng bị ảnh hưởng. Vì thế mà sách sử mới ghi nhận con chiên Ngô Đình Diệm là một trong 100 tên bạo chúa ác độc nhất trong lịch sử nhân loại  như đã nói ở trên.

Vì những tội ác dã man giết hại quá nhiều người và tàn phá đất nước như vậy mà quân dân miền Nam mới đứng lên lật đổ chế độ bạo quyền khốn nạn này ngày 2/11/1963.

Cũng nên biết, đối với các nhà cầm quyền cai trị đất nước, truyền thống của dân ta là:

Thương dân, dân lập bàn thờ,
Hại dân, dân đái xuống mồ thấu xương.

Vì truyền thống này mà khi xây mồ mả mấy tên tội này, thân nhân ruột thịt của anh em Ngô Đình Diệm và các bè đảng mới không dám ghi rõ danh tính  lên trên hai tâm mộ chí của hai thằng bạo chúa Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu mà chỉ ghi vỏn vẹn có mẫy chữ Giacobê Đệ và Gioan Baotixita Huynh mà thôi!

Kết luận:

Những tội ác trên đây là do Giáo Hội La Mã chủ trương, và ông Ngô Đình Diệm đã triệt để thi hành, như lời ông đã tuyên bố trước khi được đưa về Việt Nam cầm quyền. "Tôi tin tưởng tuyệt đối vào quyền lực của Vatican và tôi cực lực chống Cộng".

Cho tới nay, chủ trương này của Giáo Hội La Mã vẫn còn được tiếp nối bởi các linh mục quản nhiệm tại các họ đạo. Mỗi khi có cơ hội là các linh mục liền hô hào và trực tiếp điều khiển giáo dân nổi loạn để phục vụ cho quyền lợi của Giáo Hội La Mã. Những hành động này luôn được ngjuy trang dưới hình thức tranh đấu chống những tiêu cực xã hội. Xin đọc thêm vài bài viết dưới đây để thấy rõ hiện tượng này.

Vì thế, lịch sử Việt Nam phải nói lên nói nguy hiểm này cho đất nước. Gọi thẳng tên của giặc là điều không thể né tránh vì bất cứ lý do nào. Xin bạn đọc cho tôi biết ý kiến. Rất cám ơn.

________________

Mời đọc thêm:

- "Linh Mục Xuống Đường”: http://www.molang0205.com/2016/ ngày 19/05/2016

- Công giáo Việt Nam có hỗ trợ việc Pháp đô hộ nước ta? http://tongiaovadantoc.com/ ngày 17/03/2014

- Lật lại ngày tháng vật vã chờ thời của anh em Ngô Đình Diệm. http://giaoduc.net.vn/Muc-cu ngày 31/01/13

________________

PHỤ BẢN

1. Lá Thư Của ông Nguyễn Văn Chức, Một Con Chiên gửi Thủ Tướng Ngô Đình Diệm đòi lập một đạo quân Thập Tự.

2. Ngày bị dân xử và mộ bia không dám đề tên của hai ông Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu trong hơn nửa thế kỷ qua.