●   Bản rời    

Thư của một học trò nhỏ gửi đến các thầy cô Sachhiem.net

Thư của một học trò nhỏ gửi đến các thầy cô Sachhiem.net

- Tri Ân Ngày Nhà Giáo Nhân Dân Việt Nam

Lê Xuân Thành

Link http://sachhiem.net/XAHOI/xhL/LeXThanh2016.php

18-Nov-2016

...trái tim em chứa đựng muôn ngàn điều muốn nói với các thầy cô, nhưng đôi khi có những khoảnh khắc em cảm thấy rằng lời nói cũng không là gì cả, bởi lẽ đứng đây mà nói suông là không cần thiết. Em xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng học tập, bằng những hành động cụ thể để tiếp tục góp sức nhỏ bé của mình vào con đường vĩ đại mà các thầy cô của Sachhiem.net đã đi.

1. Thư của Thành

Subject: Thư của một học trò nhỏ gửi đến các thầy cô Sachhiem.net - tri ân ngày nhà giáo Nhân dân Việt Nam
From: Tao Đàn Nguyên Súy
Date: Fri, November 18, 2016 7:04 am
To: sachhiem@sachhiem.net

Hôm nay trong không khí cả nước tưng bừng chào mừng Ngày Nhà giáo Nhân dân Việt Nam (20/11), em lại nghĩ đến những người mà đối với em, Họ chính là những người thầy, người cô mà em rất kính ngưỡng, các thầy cô của Sachhiem.net – Ban quản trị trang Sachhiem.net và các tác giả!

Từ Việt Nam, trong muôn vàn công việc. Hôm nay, em xin viết vài dòng xuất phát từ tận trái tim để bày tỏ lòng yêu quý và biết ơn vô hạn của mình đối với những người thầy cô tài đức song toàn không thể nào quên được, những người thầy cô từ Sachhiem.net, là những người bị người ta căm ghét nhất, nhưng cũng được người ta yêu quý nhất! Bị những thế lực đen tối mang mặt nạ giả dạng thánh thiện, những kẻ thù của dân tộc Việt Nam, những kẻ đang cố bóp méo lịch sử căm ghét nhất. Được những trái tim chân thiện mỹ, những trái tim có tinh thần dân tộc yêu quý nhất!

Các thầy cô là những con người vĩ đại, đã và đang có những cống hiến lớn cho những quốc gia sở tại. Nhưng trong tình yêu, các thầy cô cũng giống như tất thảy chúng ta ở Việt Nam với tình yêu thương nồng nàn dành cho mẹ Tổ quốc Việt Nam.

Mỗi công trình nghiên cứu tim óc của thầy cô có thể một bộ phận Nhân dân chưa biết đến và tuy chưa được xuất bản tại Việt Nam, nhưng em có thể thấy rõ: Mỗi công trình nghiên cứu, các thầy cô phải thức khuya dậy sớm, đã vượt qua tất cả các khó khăn, bởi lẽ mỗi công trình, mỗi bài viết của thầy cô là một niềm vui thực sự vì nó sẽ giúp cho Nhân dân ta nói chung và thế hệ trẻ chúng em nói riêng hiểu rõ hơn về lịch sử, tôn giáo,... Các thầy cô đã vượt qua tất cả đấu tranh say sưa, kiên cường và có kết quả. Tất cả những điều đó đã làm cho thầy cô trở thành những con người cao quý, những người thầy thực sự của thế hệ trẻ chúng em!

Đối với riêng bản thân em: Những người đã lập ra trang Sachhiem.net, Sachhiemnoi.net là một điều vĩ đại, và đó là một điều mà ai đã làm cũng đều nên lấy làm tự hào, cho dù người đó ngày nay không làm gì thêm nữa! Các tổ chức Thiên chúa giáo La Mã, Tin Lành, các thế lực đen tối đều thi đua nhau vu khống, nguyền rủa Sachhiem.net, Nhưng các thầy cô đã gạt sang một bên, coi những lời vu khống, nguyền rủa đó như cái mạng nhện vướng chân, ít khi đếm xỉa đến và chỉ đáp lại khi thấy hết sức cần thiết mà thôi.

Giáo sư Trần Chung Ngọc, người mà tất cả chúng ta từ California đến Paris và đến Việt Nam..., những trí thức chân chính đang khóc vì đã không còn nữa. Ngài là một người vĩ đại trong cả tình yêu của mình và cũng như trong cách đấu tranh chống lại cái ác, chống lại những kẻ có chủ trương làm tổn thương nền độc lập tự chủ của nước nhà và tinh thần dân tộc. Sự đấu tranh để phơi bày sự thật đen tối, bỉ ổi xấu xa của các thế lực nấp bóng tối giả dạng thánh thiện, sự đấu tranh đó xuất phát từ tình yêu. Giáo sư Ngọc không chỉ có một khối óc vĩ đại mà còn có một trái tim vĩ đại, hòa nhịp tim cùng nhịp đập của dân tộc. Tất cả những ai biết đến ngài hay đã từng đọc các công trình nghiên cứu của ngài đều thấy rõ điều đó!

Trong khi Nhà nước ta còn mò mẫm trong bóng tối để tìm các chính sách bang giao với Đế quốc Vatican, một số lãnh đạo không kiên trung đã biến những kẻ có tội bán nước, phản quốc thành những người có công, những người yêu nước,... Thì các thầy cô của Sachhiem.net ở nơi đất khách quê người đang đã và sẽ vượt qua mọi khó khăn đã tập trung toàn bộ nghị lực tinh thần, trí tuệ và toàn bộ sức mạnh tình cảm đã có những phương kế trong cách đối phó với nạn Công giáo La Mã và Tin lành, Vatican,.. (Các bài viết của Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang, Trần Trọng Sỹ,...). Quả thực, con người khoa học là như vậy đó, Nhưng đó hoàn toàn không phải là điều chủ yếu ta thấy ở Sachhiem.net. Nghiên cứu khoa học của các thầy cô Sachhiem.net là một động lực lịch sử thấm nhuần tinh thần dân tộc, đầy trí tuệ, bởi lẽ “Ôn cố tri tân, phi cổ bất thành kim”.

Biển học là vô bờ, và dĩ nhiên không phải ngẫu nhiên mà chúng ta đang sống trong thế kỷ thông tin. Trường Đại học, sách vở, mạng In-tơ-nét, mạng xã hội, vô tuyến truyền hình, đài phát thanh,... tất cả đều là những nguồn giúp chúng ta tiếp cận thông tin. Nhưng đối với em, Sachhiem.net là trường Đại học vĩ đại của em.

Có một người bạn hỏi em: “Này anh bạn, sao cậu lại ghét những người theo đạo Chúa thế?”

- Em đáp lại: “Mình không ghét những người theo đạo thờ Chúa. Tại sao mình lại phải ghét họ. Mình có người anh rể theo Công giáo La Mã và giờ thì một chị gái của mình cũng theo đạo Chúa. Chị gái mình sống hiền lành, mình thấy chị vui vẻ hằng ngày, đi nhà thờ mỗi sáng Chủ nhật. Mình ước rằng mình chưa từng biết đến lịch sử Thiên chúa giáo La Mã. Sachhiem.net đã tặng mình một món quà tuyệt vời - món quà vô giá – một món quà “nguy hiểm” - món quà của sự hiểu biết”. Là một người đã có học qua trường lớp, mình hiểu rõ mình cần làm gì – nêu ra sự thật lịch sử Thiên chúa giáo cho mọi người và cả người thân cho dù điều đó có thể làm ảnh hưởng đến tình cảm gia đình, và có thể ảnh hưởng đến an toàn cá nhân. Nhưng mọi người phải biết về tôn giáo mà họ đang tôn thờ. Các tác giả của trang Sachhiem.net đang nỗ lực để phơi bày lịch sử, và mình ngưỡng mộ họ. Nhưng ngưỡng mộ mà chỉ để trong lòng thì đó có phải là chân chính không? Mình chỉ nói lại lịch sử tôn giáo – đó là những gì mình đang làm”.

Tại sao ta lại cứ phải âm thầm chịu đựng khi điều đó là cần thiết nói ra. Nhiều lúc em tự hỏi lòng mình: Các thầy cô Sachhiem.net đã dâng hiến cả cuộc đời mình, dâng cả hạnh phúc cho danh dự của Tổ quốc, cho sự thật, cho dân trí, để “đánh thức đêm trường mộng” . Những lời nói xấu, đả kích, thóa mạ sẽ không làm chúng ta lo lắng bởi lẽ tất cả những thứ quan trọng thực sự nằm trong ý thức của ta.

Chúng ta là một công dân của đất nước, nếu như từng công dân không trở nên thông minh và mạnh mẽ thì toàn thể đất nước không thể nào trở nên thông minh và mạnh mẽ được. Nguồn gốc sức mạnh của đất nước là nằm ở mỗi người dân.

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa là giáo dục truyền thống dân tộc và lịch sử cho toàn dân và đặc biệt là thế hệ trẻ. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Chúng ta có 4.000 năm văn hiến, phải giữ cho được nề nếp văn hóa!".

Người chiến sĩ kiên trung chống Phát xít và cũng là người Cộng sản chân chính G. Đi Mi Tơ Rốp đã nói: “Những người Cộng sản nào cho rằng tất cả những điều đó (lịch sử dân tộc) không liên quan gì đến sự nghiệp của giai cấp công nhân, những người Cộng sản không hề làm một chút gì để cho quần chúng lao động hiểu rõ quá khứ của dân tộc mình một cách đúng đắn, theo quan điểm lịch sử, theo ý nghĩa thực sự của chủ nghĩa Mác ­ Lê nin để gắn liền cuộc đấu tranh hiện nay với những truyền thống và quá khứ của nước mình, thì những người Cộng sản đó đã để mất tất cả những gì quý báu trong lịch sử dân tộc, rơi vào tay những tên phát xít chuyên nghề xuyên tạc sự thật và lừa phỉnh Nhân dân" .

Lê Xuân Thành

Việt Nam, bây giờ đã gần 10 giờ đêm, trái tim em chứa đựng muôn ngàn điều muốn nói với các thầy cô, nhưng đôi khi có những khoảnh khắc em cảm thấy rằng lời nói cũng không là gì cả, bởi lẽ đứng đây mà nói suông là không cần thiết. Em xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng học tập, bằng những hành động cụ thể để tiếp tục góp sức nhỏ bé của mình vào con đường vĩ đại mà các thầy cô của Sachhiem.net đã đi, mai sau nên người tri thức giúp quê hương, để có thể xứng đáng với hai chữlà một người “Học trò” nhỏ của các thầy cô!

Nhân tiện đây, em có thể mạnh dạn nói thay lời nói của triệu triệu người dân Việt Nam muốn gửi tới thầy cô rằng: CÁC THẦY CÔ CỦA SACHHIEM.NET CÓ THỂ CÓ NHIỀU KẺ ĐỐI ĐỊCH NHƯNG CHẮC CHẮN KHÔNG CÓ MỘT KẺ THÙ RIÊNG NÀO.

Tên tuổi và sự nghiệp đóng góp của các thầy cô Sachhiem.net sẽ luôn luôn sống mãi trong mỗi trái tim người Việt yêu nước!

Cuối thư, em xin kính chúc các thầy cô (ban quản trị Sachhiem.net, Sachhiemnoi.net và các tác giả) lời hỏi thăm ân cần, lời chúc sức khỏe và thành công!

Thời gian dẫu bạc mái đầu
Tim trò vẫn tạc đậm câu ơn thầy

Kính thầy cô Việt Nam,

Đêm 18 tháng 11 năm 2016

Lê Xuân Thành

______________

Tái bút:

(Em gửi tặng quí thầy cô bài hát. Em nguyện thầm có ngày sẽ sang Hoa Kỳ thăm thầy và cô)

http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/ta-on-thay-co-nhac-latuandzung-cat-tien.dHlDUigwUfBd.html

Lời bài hát: Tạ Ơn Thầy Cô (Nhạc: Latuandzung)

Lời đăng bởi: music9xcool

Em trở lại bên kỷ niệm thơ ấu 
Dẫu thời gian bụi trần lấp áo thư sinh 
Thơm mùi phấn cây phượng hồng trước lớp 
Bóng cô thầy in đậm nét trong tim 

Em trở lại thơ ngây hồng đã tím 
Nhưng ngọt ngào tình nghĩa vẫn trinh nguyên 
Ru tiềm thức theo hồi chuông vang tiếng 
Lời thầy cô tiếng bạn học reo vui 


Điệp khúc: 
Tay góp nhặt nâng niu từng trang sách 
Ngồi trầm ngâm lưu luyến từng mùa qua 
Xa cô thầy nhưng tình vẫn đậm sâu 
Ơn dẫn dắt in sâu tận cõi lòng 

Người khuyến khích em học hành tinh tấn 
Mai nên người tri thức giúp quê hương 
Em nguyện thầm có một ngày về thăm 
Xin đền đáp công ơn người dẫn đường 


Tạ ơn cô dạy lễ nghĩa yêu thương 
Tạ ơn thầy dạy thanh liêm trí tuệ 
Là ánh đuốc soi đường em tiến bước 
Ơn cô thầy xin giữ trọn trong tim.

_________________

2. Những lời nhắn khác:

- của Hạnh Lê:

Kính gửi chú Nguyễn Mạnh Quang, một thần tượng của cháu!

Chú ạ cháu biết đến chú và chú Trần Chung Ngọc khi vào trang sachhiem,net với rất nhiều những tác phẩm công trình nghiên cứu công phu, xác đáng đong đầy tính khoa học, biện chứng, triết lý, lịch sử của các chú.

Tụi cháu những thanh niên trẻ sống trong nước kính trọng và nể phục sự chính trực dũng cảm của bậc trí thức minh triết và yêu nước nhiệt thành.

Trước đây cháu không hề nghĩ rằng ở nước Mỹ trong cộng đồng người Việt tỵ nạn lại có những bậc trí thức có tấm lòng với quê hương sâu sắc như các chú Nguyễn Mạnh Quang, Trần Chung Ngọc, Amaritx, Thiếu Long...viết chính sử cực kỳ sắc bén, khoa học, triết lý và học thuật cao.

Cám ơn chú Quang đã cho cháu nhiều kiến thức hay, bổ ích khi nhìn nhận về lịch sử oai hùng của dân tộc đồng thời nhận thấu những xấu xa, đê hèn và độc ác của những thế lực vong bản, phản quốc, tà giáo dã man... đã làm điêu đứng tổ quốc dân tộc Việt Nam kinh qua nhiều đời trong lịch sử cận đại nước ta.

Trân trọng./.

(FB GS Nguyễn Mạnh Quang chuyển từ Messages 18 Nov 2016)

_________________

của ACE Nguyễn - Hậu Duệ GS Trần Chung Ngọc:

TUỔI TRẺ VIỆT NAM SỐNG MÃI TRONG TINH THẦN TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO...NHÂN NGÀY 20 THÁNG 11 CẬU HỌC TRÒ NHỎ XIN KÍNH GỞI ĐẾN GS SỬ HỌC NGUYỄN MẠNH QUANG LỜI TRI ÂN CAO QUÍ NHẤT

Giáo dục là gương mẫu và tình thương – và chỉ có vậy” – đây là câu nói của Friedrich Froebel –người đặt nền móng cho phong trào giáo dục mầm non vào đầu thế kỷ XIX. Nhưng câu nói này không hề đúng với Patrick và mẹ cậu bé. Mặc dù vậy, đó cũng là một câu nói mang nhiều ý nghĩa. Theo tôi, tình yêu thương là điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể mang lại cho con cái. Điều quan trọng thứ hai là phải tạo dựng được thật nhiều hình mẫu cho chúng noi theo. Đây là hai điều cốt lõi giúp chúng ta xây dựng được những bài học giáo dục cho con em mình. “Không có tình yêu thương và gương mẫu thì giáo dục là vô nghĩa” –tôi xin được chuyển ý lại câu nói trên. Không có nền tảng này thì không có nhà tư vấn nào có thể giúp được các ông bố bà mẹ hay chính họ cả.http://sachhiemnoi.net/nguoi-duc-day-con-hoc-cac-quy-tac/

_________________

của Hưng Tran

Kính chúc GS thật nhiều sức khoẻ! Kính mong GS tiếp tục đóng góp những Tâm Huyết qúy báu cho Quốc gia, Dân Tộc!

(message trên FB Nguyễn Mạnh Quang)

_________________

của Phan Đăng Việt

Subject: Ngày nhà giáo Việt Nam 20_11
From: phan đăng việt
Date: Sun, November 20, 2016 7:07 am
To: sachhiem@sachhiem.net

Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam, em xin kính chúc quý thầy cô Sachhiem.net dồi dào sức khỏe,niềm vui và hạnh phúc.

_________________

của Tống Mai Triều

Kính chúc GS.NGUYỄN MẠNH QUANG, Nhà giáo vĩ đại, Nhà Sử học kiên cường "uy vũ bất năng khuất", người Thầy kính mến của nhiều thế hệ chúng ta, nhiều sức khỏe để đóng góp nhiều hơn nữa cho dân tộc, đất nước mình khỏi nạn ngoại xâm về bờ cõi và văn hóa.

Kính Like · Reply · Message · 2 hrs · Edited

(FB sachhiem.net.us)

Trang Xã Hội




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>