●   Bản rời    

Ai làm phát sinh và bành trướng phong trào thánh chiến IS ?

Ai Làm Phát Sinh Và Bành Trướng Phong Trào Thánh Chiến IS?

Mike Wilson

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuM/MikeWilson_08.php

24-Oct-2015

On Oct 22, 2015, at 11:07 AM,
Mike Wilson <wilsonaca@hotmail.com> wrote:

1. Tại sao các nước đứng ngoài như Mỹ, EU, Saudi Arabia, Turkey lại có quyền đòi hỏi sự ra đi của ông Assad, TT Syria ?

- Syria là do cường quốc Âu Mỹ chia vẽ biên giới thành lập, sau khi Đế Quốc Ottoman Turkey tan hàng. Các phe nhóm tôn giáo và chủng tộc trước đánh nhau cả mấy ngàn năm, chỉ yên với nhau khi một đế quốc, như Ôttoman, cai trị tất cả các nhóm. Phe nhóm của Assad, hồi đầu do ĐQ Anh dựng lên, các phe khác chịu nằm yên là vì Anh Pháp dàn xếp. Chuyện sau đó các phe nhóm tự lo liệu gây ra.

Muốn biết thêm về Syria vào Internet mà đọc. Syrian không phải là 1 giòng chủng tộc, 1 giòng tôn giáo, 1 giòng ngôn ngữ ! (một quốc gia có nhiều sắc tộc là chuyện bình thường !

VN có 54 sắc tộc ! vấn đề là phải biết đoàn kết - không để cho Mỹ, EU, Vatican và các đạo Tin Lành Ki Tô độc thần chia rẽ dân tộc mình, để một số con dân VN bán rẻ linh hồn, theo phương tây, phản bội dân tộc, gây loạn, làm tay sai cho giặc - chuyện này vẫn đang tiếp tục xảy ra, điển hình là tại Ukraine và Syria hiện nay ! nth-fl)

2. Họ có quyền gì, tư cách gì, để nhúng tay vào nội bộ nước Syria, xúi giục nổi loạn và cung cấp vũ khí tài chánh cho các nhóm nổi loạn ?

- Có nhiều nhóm dân tộc sống trong biên giới gọi là Syria. Mỗi nhóm có liên hệ với bên ngoài khác nhau. Mỗi nhóm có người sinh sống riêng ở bên ngoài, tương tự như Señor NTH sống ở bên ngoài nhưng giúp một phe nào đó ở bên trong. Lúc làm DB tại đây, có nhóm hội Syrian đến gặp tôi đòi CAN giúp CP Assad, có nhóm đòi giúp đánh phe Assad, hai phe biểu tình đụng độ nhau Police phải đến giải tán.

(Cái mánh sở trường của Mỹ và EU là bênh bên nào sẵn lòng làm tay sai, nhận tiền đánh thuê cho họ -- còn tất cả các bên khác, trong tuyên truyền của họ thì: hoặc là "khủng bố", hoặc không xứng đáng cầm quyền vì không làm theo ý Mỹ!!! Nên nhớ, kháng chiến VN đã từng bị Mỹ gán cho danh hiệu "khủng bố Việt cộng" !!! bây giờ Mỹ lại chơi với "khủng bố VC" !!! nth-fl)

3. Họ không chứng minh được vũ khí hóa học (VKHH) tại Syria là do ai sử dụng - quân đội Syria hay lính đánh thuê của họ ?

4. Ông Assad đã từ bỏ kho vũ khí hóa học của Syria, để chứng minh là ông không có ý sử dụng nó chống dân mình (chỉ dùng để tự vệ chống Israel, là nước có bom hạt nhân !) .

Chính người tị nạn và người địa phương bị giết hại, chứ chưa thấy kẻ họ thù là Isreal bị họ giết nhiều như vậy.

Bashar al-Assad
Tổng Thống Bashar al-Assad

Nếu Señor NTH bênh Assad thì thử đi tìm gặp ngay tại nơi Señor ở nhóm người tị nạn từ Syria, cách tốt hơn nữa là bảo trợ một người tị nạn như những người công dân Mỹ khác đã làm.

(vấn đề không phải là ai bị giết bởi vũ khí hóa học, mà VKHH đó là từ tay ai ? điều này không được chứng minh rõ ràng... Syria không có vũ khí hạt nhân, mà Israel ở ngay cạnh, có 200 bom hạt nhân, nên Syria phải phát triển VKHH để làm đối trọng, trong trường hợp bị Israel tấn công ... ta không nên bênh bên nào, mà nên bênh việc tuân thủ luật pháp quốc tế - nếu không thì thiên hạ sẽ đại loạn !!! nth-fl )

5. Các nước Mỹ, EU lấy tư cách gì để xâm phạm không phận Syria và bỏ bom, giết người trên đất Syria mà không xin phép chính quyền hợp hiến của nó ?

Tuỳ theo HP và luật lệ do phe nào lập ra.  Phe thắng thế lập ra HP và Luật lệ để bảo vệ phe họ và loại trừ phe chống đối.

(Tôi là nhà nước có chủ quyền của Syria, anh vào nhà tôi mang vũ khí đánh giết con dân tôi, không có sự cho phép của tôi -- anh có hiểu thế nào là luật quốc tế không ? nếu tôi cho chiến binh của tôi vào nước anh để đánh phá và giết người dân của anh thì anh sẽ phản ứng thế nào ? nth-fl)

6. Các nước nào đã làm bậy tại Iraq, Lybia, v.v. để làm phát sinh và bành trướng phong trào thánh chiến IS ?

- Chỉ khi nào trong người yếu mới bị virus bên ngoài phát triển tấn công.

Bên trong không tạo cơ hội lý do thì bên ngoài không làm gì được. Saddam không đánh Kuweit và Iran thì chắc còn (???). Qaddafi đừng hùng hổ cho đặt bom tầu bay PanAm thì chắc cũng còn (???).

(Mỹ dùng cơ hội xích mích về dầu hỏa giữa Kuwait và Iraq để đánh Iraq, sau này vô cớ chiếm luôn Iraq ; Qaddafi đã bồi thuờng vụ đánh bom PanAm, sau đó lại còn từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân , nhưng Mỹ vẫn phản bội lời hứa chiêu dụ Qaddafi, để đánh chiếm Lybia và giết Qaddafi ! vì vậy Triều Tiên mới khăng khăng đòi phát triển vũ khí hạt nhân và thế đối đầu với Mỹ đến cùng !!!

Sau hai vụ Iraq và Lybia thì không ai dám tin vào Mỹ nữa ! nth-fl)

7. Chúng ta đang sống trong thời giả dối !!!

- Chúng ta sống trong thời cá nhân con người hiểu biết về quyền làm người, quyền tham gia việc phục vụ cai trị xã hội, quyền tự do lựa chọn... (theo ý Mỹ và NATO, với tiền và vũ khí của Mỹ và NATO ? nth-fl)

nth-fl

http://www.fosters.com/article/20151021/NEWS/151029766/-1/FOSNEWS0410

(Cuộc họp Assad - Putin có dấu hiệu tiến đến chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria)

(Assad-Putin meeting signals push to end Syria crisis)

_________________________________

From:
Subject: Re: *** Syria : chúng ta đang sống trong thời giả dối !
Date: Thu, 22 Oct 2015 17:43:23 -0600
To: wilsonaca@hotmail.com

Sent from my iPhone

Subject: RE: *** Syria : chúng ta đang sống trong thời giả dối !
From: "Mike Wilson" <wilsonaca@hotmail.com>
Date: 10/23/15 10:37 am

Bạn Không Tôn Trọng Các Nguyên Tắc Pháp Lý Quốc Tế :

Cãi vòng vo chỉ ngụy biện cho Mỹ và EU: tự do chia rẽ, cho tiền, vũ khí để tạo loạn tại các nước !

TQ có loạn khủng bố tại Tân cương, Mỹ và NATO có dám vào đó làm bậy, bắn phá khủng bố TQ không ? Tại sao không ? Ai cho phép chúng nó vào đấy làm bậy ?

Nga có loạn khủng bố tại Chechnya, Mỹ và Nato có dám tự tung tự tác vào nga đánh phá khủng bố không ? Tại sao không ? Ai cho phép chúng nó vào đấy làm bậy ?

Chúng chỉ có thể làm bậy tại các nước nhỏ yếu mà thôi !

Tại sao chúng nó dám làm bậy tại Syria ? Vì Syria nhỏ yếu, ở vùng có dầu và nằm ngay cạnh Israel !

Phải nhìn rõ bản chất đế quốc của liên minh Mỹ-NATO !

nth-fl