●   Bản rời    

Những Ý Kiến Nghiêm Chỉnh Cho Kỳ Bầu Cử Tổng Thống Sắp Tới (2012)

Những Ý Kiến Nghiêm Chỉnh

Cho Kỳ Bầu Cử Tổng Thống Sắp Tới (2012)

Diễn Đàn: Hữu Nghị, Trần Tiên Long,..

http://sachhiem.net/TTL/TranTL29.php

15-Sep-2012

(SH có LTS ở dưới bài số II)

I.

Bài viết của Hữu Nghị

Người Việt định cư nên bầu cho ai

trong kỳ Bầu Cử tháng 11 này ?

Chúng ta hãy bỏ qua những khác biệt chánh kiến về đảng phái, xã hội, chính trị, tôn giáo, mầu da hay sắc tộc. Hãy tập trung vào mục tiêu là bảo vệ cuộc sống, an sinh xã hội, và hạnh phúc của đại đa số những người Việt định cư.

1. Phải bảo vệ hệ thống an sinh xã hội hiện hữu :

Medicare, Medicaid (Cal), Social Security.

Kế hoạch (Plan) ngân sách về thay đổi Medicare của Ông Paul Ryan, chủ tịch Ngân Sách Hạ Viện, đã thiết lập, đã được hạ viện bỏ phiếu chấp thuận và được TĐ Rooney ủng hộ, nhằm biến Medicare thành Voucher Medicare. Theo kế hoạch này thì mỗi cụ đang hưởng medicare sẽ được cấp một phiếu tiền (voucher) để tùy ý tự gia nhập vào các hãng bảo hiểm tư. Điều nguy hiểm là sau một vài năm, phiếu tiền mất giá sẽ không đủ trả tiền bảo phí và chưa kể việc trong tương lai khoản tiền khoán Voucher sẽ còn bị cắt giảm thêm nữa.

Về tiền hưu Social Security thì Ông Ryan đã từng có kế hoạch tư nhân hóa (Privatize) hệ thống này dưới áp lực của các nhà tài phiệt Wall Street. Trong ngân sách hạ viện chấp thuận, Ông Ryan đã cắt giảm rất nhiều các chương trình Medicaid (Cal), giáo dục, Pell Grant của sinh viên...

Điều bất công phải nói là trong khi Ông cắt giảm an sinh xã hội, mượn cớ thăng bằng ngân sách, thì Ông lại đề nghị giảm thuế cho các người giầu.

Một người giầu sẽ được giảm thuế lối $250,000 năm (*), trong khi mọi thiếu hụt ngân sách thì đè lên thành phần lao động và ngèo túng gánh chịu. Trong kế hoạch cải tổ thuế vụ của ông TĐ Rooney, thì người giầu như ông, lợi tức chừng 20 triệu Dollar hàng năm sẽ đóng income tax dưới 1%, thay vì 14% như ông đang đóng hiện nay.

(*) From: Nam Nguyen <namthi3@gmail.com>

Sent: Friday, September 14, 2012 6:15 PM

Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Bầu cho ai trong kỳ bầu cử Tổng Thống sắp tới.

Trong bài của ông Hữu Nghị tôi đề nghị sửa một câu có thể là do ông viết lầm.

"Một người giầu sẽ được giảm thuế lối $250,000 năm, trong khi mọi thiếu hụt ngân sách thì đè lên thành phần lao động và nghèo túng gánh chịu."

Đề nghị viết lại là :

"Một người giầu làm trên $250,000/1 năm vẫn được giảm thuế.  trong khi mọi thiếu hụt ngân sách thì đè lên thành phần lao động và nghèo túng gánh chịu.Trong kế hoạch cải tổ thuế vụ của ông TĐ Rooney, thì người giầu như ông, lợi tức chừng 20 triệu Dollar hàng năm sẽ đóng income tax dưới 1%, thay vì 14% như ông đang đóng hiện nay. "

Về người Việt định cư, hầu hết thành phần HO và các người già đang hưởng Medicare hay Medicaid hoặc SSI. Đa số trẻ em các gia đình lao động lợi tức thấp hiện được các Quận hạt trợ cấp bảo hiểm sức khỏe. Việc cắt giảm các chương trình an sinh xã hội sẽ là vấn đề sống còn của đa số gia đình Việt định cư. Chúng ta đồng ý là các chương trình này có thể được sửa đổi, thêm bớt nhưng không thể được thay thế bằng các kế hoạch không tưởng, chỉ nhằm làm giầu cho các tài phiệt.

2. Phải bảo vệ Obamacare.

Tại Hoa Kỳ hiện có hơn 30 triệu ( Cali hơn 2 triệu) người không có bảo hiểm y tế. Khi bất chợt đau ốm hoặc tai nạn, họ phải vào các bệnh viện khẩn cấp để chữa trị. Tiền bệnh viện phí rất cao, nên họ thường không trả nổi, mà phải khai phá sản (bankrupted). Sau đây là một thí dụ về sự vô lý của bệnh phí. Một bà tại Arizona khi dọn dẹp garage bị một con bọ cạp cắn. Bà đi emergency, bệnh viện chích hai mũi chống nọc độc. Sau đó Bà nhận được một bill là $87,000. Theo thống kê, hơn 60% số người khai phá sản đều là do không trả nổi bệnh phí. (SH: xin xem bài đọc thêm số 1 dưới đây)

Đạo luật Obamacare, không đụng chạm tới các người hiện đang có bảo hiểm tư, do hãng xưởng cung cấp hay do tự mua, và các người đang hưởng Medicare hay Medicaid (Cal). Luật chỉ bắt buộc số trên 30 triệu người (Cali trên 2 triệu) phải mua bảo hiểm với các tổ hợp (Pool & exchanges) do tiểu bang thương thảo với các hãng bảo hiểm tư. Bảo phí đương nhiên rẻ vì có số rất đông người mua bảo hiểm. Ai có thu nhập thấp (dưới $30,000 cho gia đình 4 người) thì được xét gia nhập Medicaid (Cal). Ai có income trung bình trên $30,000 thì được xét trợ cấp thêm (subsidues) để vô bảo hiểm.

Một số rất đông gười Việt định cư ở vào trong trường hợp được trợ cấp (subsidues) hay được xét gia nhập Medicaid (MediCal)

Đạo Luật Obamacare đã được soạn ra phỏng theo mô hình của luật Y tế tiểu bang Massachusset, do chính Thống Đốc Rooney đề xướng. Ta hãy xem sự thành công của luật này hiện giờ. Trong tiểu bang Mass. số dân có bảo hiểm là 90%. Số người bị phạt vì không gia nhập là 70,000 trên tổng số 14 triệu dân, chiếm tỷ lệ dưới 1%. Nhờ luật này, hiện nay tiểu bang đã hạn chế được sự tăng giá bảo hiểm phí.

Bảo hiểm y tế vẫn luôn luôn là mối lo hàng đầu của người Việt định cư. Cơn ác mộng "mất job là mất bảo hiểm y tế" thường xuyên ám ảnh người Việt định cư. Khi bất chợt bị đau năng hay bị tai nạn phải vô bệnh viện cấp cứu, thì chỉ còn nước khai phá sản và mang hệ lụy suốt đời.

Kết Luận:

Trong kỳ bầu cử tháng 11 tới đây người Việt định cư phải rất thận trọng với lá phiếu bầu. Đừng bầu vì những lý do trừu tượng, thí dụ như mầu da, tôn giáo, đảng phái, hay xã hội (người đồng tính, ngừa thai...), mà hãy bầu vì các quyền lợi thực tế và sống còn của gia đình mình và con cháu trong tương lai.

II.

Bài viết của Trần Tiên Long

Barack Obama Không Phải Là Thượng Đế

Kính thưa quí đọc giả,

Khi chúng ta khẳng định rằng Obama đã giả mạo giấy khai sinh và Obama là Cộng sản hoặc vô thần thì chúng ta đã vô tình xác nhận rằng Obama chính là một sinh vật toàn năng chẳng thua gì Thượng Đế, bởi vì những điều mà một con người với khả năng rất giới hạn, không thể làm được, thì Obama đã làm.

Nước Mỹ là một nước có Hiến pháp và luật pháp hẳn hoi, không phải là một quốc gia độc tài mà một cá nhân như Obama có thể muốn làm gì thì làm. Vợ chồng ông bà Clinton cũng đã chào thua Obama trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ năm 2008 trong khi lúc đó ai ai cũng tưởng bà Hillary Clinton sẽ đánh bại ông Obama một cách rất dễ dàng. Điều đó chứng tỏ nước Mỹ là một quốc gia trọng pháp. Mọi người dân đều có quyền ứng cử và bầu cử, miễn sao phải tuân thủ luật chơi. Một ông tổng thống nếu phạm pháp cũng phải chịu xử phạt theo luật pháp. Vậy thì tài năng nào có thể giúp Obama qua mặt được tất cả nước Mỹ và toàn thế giới, nếu không phải là sự toàn năng của Thượng Đế?

Chính trị là thủ đoạn, nhưng thủ đoạn lại là một con dao hai lưỡi. Nó có thể giết chết đối thủ nhưng cũng có thể giết chết người dùng thủ đoạn. Những thủ đoạn bẩn thỉu, cốt để tấn công tư cách cá nhân, dèm pha đối thủ, chỉ qua mặt được những con người có trình độ nhận thức thấp. Đó cũng là lý do biện giải cho sự kiện rằng những thành phần bỏ phiều cho Obama năm 2008 phần đông là những thành phần trẻ, ở lứa tuổi từ 20 đến 50, và những thành phần có học thức cao, có trình độ đại học; trong khi những người bỏ phiếu cho McCain của đảng Cộng Hòa thuộc những thành phần ít học thức hơn, thường ở vùng đồng quê.

Những xuyên tạc một thời rất ăn khách của đảng Cộng Hòa, chẳng hạn như việc Obama không phải là công dân Mỹ, Obama không phải là tín đồ Thiên Chúa giáo nhưng là tín đồ Hồi Giáo, hoặc Obama là Cộng sản, vô thần… đã bị phanh phui ra trước ánh sáng của công luận. Obama đã là Tổng Thống gần bốn năm rồi, nhưng nước Mỹ vẫn không phải là một quốc gia Cộng sản, và chưa có một phán quyết của bất cứ tòa án nào khẳng định chứng chỉ khai sinh của Obama là giả, và gia đình Obama vẫn là những tín đồ trung thành của Thiên Chúa giáo. Khi những mánh mung thủ đoạn đã hết hiệu nghiệm, lỗi thời, hết còn xài trong truyền thông Mỹ, thì những tác giả VN lại mang ra xử dụng lại như những thứ đồ phế thải trong truyền thông VN.

Dù gì đi nữa, chẳng cần phải là một nhà tiên tri vũ trụ như ông Trần Dần, người ta cũng có thể tiên đoán được rằng Obama sẽ thắng cử trong lần bầu cử tháng 11 năm nay. Thăm dò thống kê của CNN ngày 12 tháng 9 cho biết hiện nay số người quyết định sẽ bỏ phiếu cho Obama là 52%, còn Romney chỉ có 46%. Thống kê thăm dò của viện Gallup ngày 10 tháng 9 cũng cho biết rằng số người bỏ phiếu cho Obama là 49%, và Romney là 44%. Còn nếu hỏi giữa hai ứng cử viên tổng thống, ai là người được thiên hạ yêu thích hơn, thì theo thống kê thăm dò của CNN ngày 10 tháng 9, Obama được 57%, trong khi Romney chỉ được 42%.

Chỉ còn hai tháng nữa là đến ngày bầu cử. Không ai biết trước được những điều gì sẽ xảy ra trong hai tháng tới, những điều có thể làm thay đổi cán cân giữa hai đối thủ. Người ta nghĩ rằng có lẽ cơ hội cuối cùng của Romney để có thể hạ Obama là những cuộc tranh luận tổ chức vào tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, thống kê thăm dò của CNN ngày 13 tháng 9 cho biết Obama sẽ thắng xa Romney về tranh luận: Obama được 59%, còn Romney chỉ được 34%.

Trân trọng,

Trần Tiên Long

--------------------------

LTS: Và sau đây là một bài đầy màu sắc kỳ thị: Kỳ thị màu da, kỳ thị chủng tộc, kỳ thị tôn giáo, và kỳ thị đảng phái. Nguồn gốc ý tưởng trong bài là người Mỹ da trắng. Người da trắng kỳ thị da đen, điều này ai cũng có thể hiểu được qua lịch sử của họ, nhưng đây là vấn đề thiếu dạo đức. Còn chúng ta, người da vàng, là thiểu số, lại kỳ thị da đen thì ngược ngạo làm sao, và có vẻ học đòi thế nào ấy. Tóm lại, bài thuộc dạng thiếu tư cách. SH đăng bài sau đây như là bài dẫn, lý do cho bài phản biện của hai tác giả trên, và bỏ bớt các tấm ảnh giả mạo trong bài.

--------------------------

2012/9/11 dieu huynh

Obama và chính trường Mỹ

Kính thưa quý thân hữu:

Tối nay nhân ngày đầu thực sự (bị trễ vì bão Isaac) của Đại Hội Đảng Cộng Hoà để chính thức đề cử ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hoà Hoa Kỳ. Nghe diễn giả này đến diễn giả khác nói về quê hương thứ hai của Người Việt chúng mình, tôi có một niềm hạnh phúc dâng tràn. Tôi đã hiểu tại sao gần 30 năm nay tôi đã chọn Đản Cộng Hoà là kim chỉ nam để tin tưởng rằng mình đã chọn đúng những người đại diện để hướng dẫn xứ sở này.

Như một cơn ác mộng, một ngày gần 4 năm trước đây, tôi thức dậy một buổi sáng của tháng 11 để nhận chân là xứ sỏ yêu mới này chỉ một sớm một chiều đã thay hình đổi dạng một cách đáng sợ. Xin chia xẻ với quý thân hữu tại sao tôi lại có sự sợ hãi này.

Quả thật là đáng sợ, vì một tay cả đời chưa bao giờ ở trong cương vị lãnh đạo bất cứ một cơ quan hành pháp hay công ty thương mãi nào đã được bầu vào cương vị lãnh đạo Mỹ Quốc và thế giới tự do. Càng đáng sợ hơn, nếu bạn đã đọc vài cuốn sách rẻ tiền nhưng quá khích của anh ta như "The Audacity of Hope" hay Dreams From My Father. Trong các sách này, anh ta không ngại tuyên bố anh ta đã được nuôi dưỡng, hun đúc trong Hồi Giáo và anh ta nói một cách trìu mến về ảnh hưởng tư tưởng chính trị mà nhà thơ, nhà báo da đen, đảng viên Đảng Cộng Sản Mỹ Frank Marshall Davis đã ảnh hưởng trên dòng tư tưởng của Barak Obama. Tay Frank Marshall Davis là một đảng viên chính thống của đảng Cộng Sản Mỹ với thẻ đảng mang số 47544.

Anh chàng này đã sáng lập ra tờ báo Chicago Star, được kể như cái loa của đáng Cộng Sản Mỹ. Vì những hoạt động cổ võ lý tưởng Cộng Sản và giai cấp đấu tranh cũng như căm thù giới tiểu tư sản, Davis đã nằm trong danh sách bị FBI điều tra. Marshall Davis cũngđã xuất bản tập thơ nói về "công bằng xã hội" (social justice) và sựbóc lột trên cộng đồng người da đen. Trong sách và thơ của anh ta, đã nhiều lần nhắc nhớ tới duy vật biện chứng cộng sản và hô hào một cuộc cách mang căn bản thay đổi hẳn xã hội Mỹ tận gốc rễ.

Cuộc đời của Frank Marshall Davis có rất nhiều đoạn đường trùng hợp với gia đình của Obama. Nhưng nơi hai bênđã cùng lê bước gồm Chicago, Hawaii, Atlanta.

Thân sinh của mẹ của Obama, Stanley Ann Dunham, có nhiều tư tưởng thân tả. Họ đã khuyến khích sự gần gũi giùa con gái của họ với một anh chàng từ Kenya tên Obama. Cuộc tình ngắn ngủi giữa Stanley Ann và Obama khi họ theo học tiếng Nga ở Đại Học Hawaii, đưa tới cái thảm họa ngày nay cho nước Mỹ mang tên Barack Obama. Tôi nói thảm họa vì quả thức Obama đã có mưu đồ từ lâu thực hiện cuộc cách mạng xã hội đưa tới vô sản ở nước Mỹ từ thời còn thanh niên dưới ảnh hưởng của Marshall Davis.

Cha của Obama là một người Hồi Giáo chuyển qua Thiên Chúa Giáo rồi trở thành Vô thần (atheist). Tuy anh con Barack Obama Jr. khi thành tổng thống Mỹ rất bài Do Thái, bố anh ta Omama Sr. lại lấy vợ hai là một người Do Thái Mỹ gốc từ Lithuania rất là giầu có tên là Ruth Beatrice Baker. Obama Sr. lúc đầu rất thiên Xã Hội Chủ Nghĩa, nhưng về sau làm viên chức cao cấp trong bộ tài chánh Kenya thì lại rất chống đối cải cách ruộng đất ở Kenya và từ đó bị thất xủng, trở nên nghèo đói và nghiện rượu năng. Bị tai nạn xe hơi ba lần. Lần thứ hai làm ông ta cụt cả hai chân và lần thứ ba thỉ bị chết có tài liệu nói là ở Nairobi có tài liệu nói là ở Kenya năm 1962.

Như vậy, thì mặc dầu Omama Jr. nói rất nhiều về bố mình trong cuốn Dreams of my Father, nhưng tư tưởng chính trị của anh ta lại gần với người cha đỡ đầu của anh ta là Frank Marshall Davis hơn, có nghĩa là cộng sản chủ nghĩa. Ở điểm này, nhà sản xuất phim Joel Gilbert trong cuốn phim Dreams Of My Real Father đã đặt giả thuyết là cha thật sự của Barack Obama thật ra là Marshall Davis. Lý do có giả thuyết này là khì mẹ Obama có bầu Obamađược 01 tháng, thì bà tađi chơi với Davis. Davisđã chụp một loạt hình khỏa thân của Stanley Ann. Việc này chỉ có Davis và Stanley Ann biết, nhưng cả haiđã từ trần. (Mẹ Obama chết vì ung thư buồng trứng). Thực hay hư, thì không biết, nhưng phải công nhận là Obama trong cuốn Dreams From My Fatherđãưuái nhắc tới Davis bẵng tên "Frank" khoảng 20 lần. Và từ hồi anh ta thành tổng thống Mỹ,đãáp dụng các chính sách rất thân cộng mà Davis từng cổ võ nhưđấu tranh giai cấp, chống tư bản và tư sản. Quyền lực tập trung vào chính phủ và khuyến khích sự lệ thuộc của quần chúng vào chính phủ và bần cùng hóa nhân dân. Có nhiều người trongđảng Cộng Hoà nghĩ là Obama thiếu khả năng trong việc quẩn trị kinh tế Mỹ. Tôi khôngđồngý vớiđảng của tôi về vấnđề này. Tôi cho Obama là một tay rất thông minh. Bần cùng hoá và làm băng hoại nứớc Mỹ nằm trongýđồ của anh ta.

Trong chương trình xã hội hoá nước Mỹ, Obama đã áp dụng một chính sách mà ứng viên phó tổng thống Cộng Hoà Paul Ryanđã tóm lược bằng 3 chữ: Debt, Down, Decline. Tôi có một bài viết về đề tài này bằng tiếng Mỹ, sẽ chia xẻ với thân hữu trong tương lại.

Thân mến,

Vi Sơn

(viết với tư cách cá nhân. không phải TMC)


(nguồn: diễn đàn thư tín)

From: qtran

Sent: Friday, September 14, 2012 5:28 PM

Subject: Bầu cho ai trong kỳ bầu cử Tổng Thống sắp tới.

Mời đọc thêm:

1). 10-Sep-2012 - Ghi tên và Đi Bầu Để Bảo Vệ Quyền Lợi Chính Đáng Của Mình - Ng. Tiên Tri

2). 07-Aug-2012 - Quan Trọng: Mỹ gốc Việt, trước khi bỏ phiếu - Evelyn Bui

3.) 15-Sep-2012 - Những Ý Kiến Nghiêm Chỉnh Cho Kỳ Bầu Cử Tổng Thống Sắp Tới (2012)

4.) 18-Sep-2012 - Trao đổi với ông NguyenT

5.) 03-Oct-2012 - Công Giáo Và Vấn Đề Phá Thai