●   Bản rời    

Ngày Tàn Cuả Ngụy Quân Tử

Ngày Tàn Cuả Ngụy Quân Tử Và Thứ Phi Đã Điểm -
GIA ĐỉNH PHẬT TỬ VN TẠI MỸ KHAI HỎA

Sưu khảo của Hoàng Thục An

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgH/HgThucAn.php

20 tháng 7, 2008

Thư không dán

Milpitas, ngày 15.07.2008

Kính gởi: Ông Võ Văn Ái

Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế [TTPGQT]

Cơ quan Thông Tin và Phát Ngôn của Viện Hóa Đạo,[VHĐ]

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất [GHPGVNTN].

Văn Phòng đặt tại: B.P. 63 - 94472 Boissy Saint Léger cedex, (France)

Trích yếu: vài nhận xét góp ý về Bản Thông Cáo Báo Chí [TCBC] ngày 10.07.2008

Kính thưa Ông,

Tôi - Quảng Quý Huỳnh Kim Lân - Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam [GĐPTVN] tại Hoa Kỳ, hiện sinh hoạt trực thuộc Ban Hướng Dẫn Trung Ương do Huynh Trưởng Nguyên Tịnh Trần Tư Tín làm Trường Ban. Sở dĩ tôi đã phải dài dòng giới thiệu như vầy là để Ông có thể thấy hiểu được - Tính Trung Thực và Trong Sáng về nội dung của lá thư không dán này. Nó được thực hiện không bởi áp lực hay kềm toả hoặc mua chuộc của thiên kiến, biên kiến do chung xuồng, bè phái; mà ngược lại, nó được viết lên bởi lương tâm của Người Phật Tử, nhất là trách nhiệm của Người Huynh Trưởng GĐPT trong cơn sóng gió - không thể tiếp tục nín lặng trước những đánh phá của các thế lực phi nhân bản, phi dân tộc; mà trong đó, đại diện về mặt nổi - Có Ông, Ông đã để lộ cái Bản Chất Phi Phật Giáo qua một số Thông Cáo Báo Chí được phát tán từ Phòng TTPGQT do Ông làm Giám Đốc - đã vô tình hay cố ý đưa đường dẫn lối cho các thế lực vô minh ấy ra sức triOEt hủy tiềm năng PGVN tại Hải Ngoại nói chung, Hoa Kỳ nói riêng; và dĩ nhiên, GĐPT là hệ lụy đương nhiên của những điều không lành này.

Chính vì vậy, tôi sẽ lần lượt nêu nhận xét và vạch trần về giá trị thực tế của các văn kiện Nhị Trùng mà Ông đã phổ biến - trong một bài viết đầy đủ hơn.! Ở đây, vì giới hạn của một Thư Ngỏ, nên chỉ đề cập vài điểm về Bản TCBC ghi ngày 10.07.2008 - mong Ông suy gẫm để mà có những nói năng hợp với Chánh Pháp, vì đó, không chỉ là điều phải có trong vai trò phát ngôn viên của Giáo HộI, mà còn là nghĩa vụ đương nhiên của người Phật Tử chân chánh trong sứ mệnh làm lợi ích thiết thực và cụ thể cho Đạo, cho Đời !

Tuy nhiên, trước khi đi vào chính đề, tôi vẫn còn 1 điều áy náy cần thưa, đó là - vấn đề xưng hô : thực ra, giữa Ông và Tôi, trên một ý nghĩa nào đó, tôi vẫn có thể gọi Ông là Đạo Hữu cho nó trọn tình, nhưng nghĩ lại, nếu như vậy, thì tôi đã vô tình xúc phạm đến hàng tỷ Phật Tử thuần thành và chơn chánh đang hiện diện khắp hoàn vũ, nên thôi ! đúng ra, thì tôi cũng có thể gọi Ông là Giáo Sư, nhưng rồi nghĩ lại, như vầy cũng không ổn, bởi không khéo, tôi lại vô tình đánh mất giá trị cao quý của hằng triệu Thầy Cô Giáo và Nhân Tài khả kính trên thế giới, đã, đang miệt mài chăm sóc vun bồi cho tương lai của nhân loại trên trái đất này, nên thôi vậy ! à, mà còn một cách xưng hô khác, có thể hợp lý là : Anh và Em, vì khi xưa, Ông cũng đã có thời gian là Đoàn Viên của GĐPT, nhưng xét kỹ, vẫn không tiện, vì như thế, tôi lại vô tình coi nhẹ đức khiêm cung và tính tôn quý của Tổ Chức ! Thôi thì, ta về ta tắm ao ta - Ông và Tôi - theo cái lịch sự bình thường của thế gian vậy - Ông nhé ! Vậy thì tôi xin mạn phép - nhập đề.

Kính thưa Ông,

Qua TCBC đề ngày 10.07.2008 - Hai vấn đề chính được Ông nêu đặt :

1.- Chuyện Ngoài : Nhiều tiếng nói quốc tế cất lên hậu thuẫn Tang Lễ Đức Tăng Thống và yêu sách Hà Nội chớ can thiệp vào Nội Bộ GGPGVNTN- khiến cho Nhà Cầm Quyền Hà Nội đã không dám xâm lấn dành giật tổ chức lễ tang là một thắng lợi lớn của Cộng Đồng Nhân Quyền Thế Giới, và cũng là kết quả của những sự lên tiếng và áp lực đồng tiến của các nhà ngoại giao, đại biểu quốc hội vá các xã hội dân sự trên toàn cầu.

2.- Chuyện Trong : 2 sự kiện gom một :

a.- Cuộc quyên góp gây qũy giúp Ban tổ chức Lễ Tang tại Tu viện Nguyên Thiều, và

b.- tin thất thiệt nói rằng Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ giao cho GĐPTVN của Huynh trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu cộng tác trong Ban Tổ chức Lễ Tang Đức Tăng thống

* Về điều thứ nhất - Chuyện Ngoài : thuộc vấn đề chính trị, tôi không dám lạm

bàn; nhưng tôi hiểu được ý tứ của đoạn viết này - mặc dù bề ngoài thì tường trình kết quả những vụ việc can thiệp với nhà cầm quyền CSVN của một vài Tổ Chức Nhân Quyền, Chính Phủ, Quốc Hội của các quốc gia trên thế giới, nhưng ẩn tàng bên trong là ca ngợi công lao to lớn của Phòng TTPGQT đã bất chấp cả Tang Lễ của Đức Đệ Tứ Tăng Thống đang trong thời gian tiến hành, Nhục Thân Ngài vẫn còn tại Linh Đường; coi thường cả Truyền Thống Văn Hóa với Lễ Nghi cần có của Phật Việt và Tộc Việt - để mà tả xung hữu đột, một mình một ngựa chiến đấu với cường quyền và bạo lực ! và, chiến thắng cuối cùng đã về tay Phòng TTPGQT - Phe Ta đã toàn thắng và Việt Cộng đã thua to nên đã phải nhượng bộ : không dám xâm lấn dành giật tổ chức lễ tang (từ ngữ của Ông).

Nếu đã vậy, thì tôi cũng xin tán thán công đức lớn lao của Ông vậy; nhưng mà, tôi vẫn phải đi ra ngoài đề một chút - tôi có đọc qua cái TCBC của Ông ghi ngày 24.06.2008 với nội dung : Ông Võ Văn Ái viết thư yêu cầu Tổng Thống Bush nêu vấn đề GHPGVNTN với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng; nhưng mãi đến nay, tôi vẫnchưa đọc được một tin tức nào của Phòng TTPGQT - nói về kết quả yêu sách của Ông Võ Văn Ái, nhất là kết quả chuyến đi Mỹ của Ông Dũng - thuận, nghịch, hay, dở, tốt, xấu ra sao ?! Ông nghĩ như thế nào về sự im lặng này của Phòng TTPGQT mà Ông là Giám Đốc ? Tôi nghĩ - Ông hiểu được ý tôi muốn nói gì về Ông qua câu hỏi nhỏ nhoi này - phải không, thưa Ông ?

* Về điều thứ hai - Chuyện Trong : đây chính là trọng điểm của lá thư không

dán này mà tôi cần thưa với Ông :

1.- Về Cuộc quyên góp gây qũy giúp Ban tổ chức Lễ Tang tại Tu viện Nguyên Thiều:

Thực sự, đây chỉ là một chuyện rất bình thường trong sinh hoạt của Cộng

Đồng Phật Giáo từ xưa đến nay, mỗi khi có việc gì xẫy ra trong Đạo hay ngoài Đời mà cần tới sự tương tế, thì Quý Thầy, Cô Trụ Trì các chùa, thường nhân sau buổi Lễ Phật, lên tiếng kêu gọi Phật Tử phát tâm cúng dường hay đóng góp cho mục đích được nêu - là việc quá bình thường trong sinh hoạt địa phương. Cho nên, sự việc mà bất cứ một Chùa, Hội nào ở Hải Ngoại nói chung, Hoa Kỳ nói riêng đã lên tiếng kêu gọi Phật Tử (nếu có - tôi nói là nếu có) đóng góp Cúng Dường cho Lễ Tang Đức Tăng Thống – thì cũng là việc thiên kinh địa nghĩa; Cho dù Ban Tổ Chức Lễ Tang Môn Đồ Hiếu Quyến có tiền rừng bạc biển, thì cũng không nhẫn tâm khước từ tấm lòng thành của Phật Tử, mà vẫn hoan hỷ thu nhận rồi sau đó, đem làm việc thiện hay bố thí cho người nghèo khó để hồi hướng công đức cho mục đích cao cả - thì vẫn là đạo thường của trời, lẽ phải của đất trong Truyền Thống PGVN và Dân Tộc VN.

Thế mà dựa vào cái danh Giám Đốc Phòng TTPGQT, Ông đã làm náo loạn lên khắp cả thế giới về chuyện sinh hoạt bình thường của các Chùa, Hội Địa Phương, thì quả là Quá Đáng ! Còn nếu như việc kêu gọi Đóng Góp Cúng Dường Lễ Tang Đức Đệ Tứ Tăng Thống được phát xuất từ Gia Đình Phật Tử - thì thưa thật : Cá Nhân Ông và cả Phòng TTPGQT do Ông làm Giám Đốc - càng không thể lên tiếng gây rối như thế này. Có lẽ trong đầu Ông nghĩ rằng – PGVN là của riêng Ông bởi GHPGVNTN đã phải nằm trong bàn tay kềm kẹp, khống chế và dắt dẫn của Ông ? Sai rồi, Ông cần soi rọi lại tự thân để mà tránh cái cảnh cuối đời của Tướng Quốc Lã Bất Vi !

2.- Về tin thất thiệt nói rằng Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ giao cho GĐPTVN của Huynh trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu cộng tác trong Ban Tổ chức Lễ Tang Đức Tăng thống Ông nghĩ sao - Tư cách của một Giám Đốc Phòng TTPGQT- mà mở miệng ra thì toàn là vọng ngữ với ác khẫu, thì nhục nhã biết bao cho PGVN nói chung, và xấu hỗ biết chừng nào cho GHPGVNTN nói riêng - đúng không, thưa Ông ?!

a.- Sở dĩ nói Vọng Ngữ là vì :

Toàn bộ của điều thứ hai nêu ra trong TCBC được phổ biến bởi Phòng TTPGQT - lại không có một chỗ hay đoạn nào mà đúng sự thật cả ! Bởi sự thật là sự thật, không thể có cái chuyện lộng giả thành chân đâu - thưa Ông. Cho dù Ông có đủ phương tiện đưa các bản TCBCV của Ông đến tận địa chỉ email của từng người, thì cũng không thể khiến cho người ta nghe, tin theo; bởi những tiến bộ của Khoa Học Kỹ Thuật hôm nay, không còn là cái thời kỳ của những năm cuối thế kỷ trước mà Ông đã tự do tuyên truyền rằng ở VN có 200 Huynh Trưởng phát nguyện tự thiêu, đã khiến cho GĐPTVN tại Hoa Kỳ lâm vào cảnh khốn đốn vì bị Quý Ngài liệt vào loại bạc tình vô nghĩa, bởi không hỗ trợ Ông làm điều bất chính.

* Trở lại vấn đề hành xử thiếu đứng đắn và gây rối của GĐPT, nhưng xét kỹ, vẫn không tiện, vì như thế, tôi lại vô tình coi nhẹ đức khiêm cung và tính tôn quý của Tổ Chức ! Thôi thì, ta về ta tắm ao ta - Ông và Tôi - theo cái lịch sự bình thường của thế gian vậy - Ông nhé ! Vậy thì tôi xin mạn phép - nhập đề.

* Trở lại vấn đề hành xử thiếu đứng đắn và gây rối cuộc lễ của riêng với người có tên Nguyễn Công Minh, pháp danh Như Thật mà Ông đã vu khống

rằng muốn hành hung Thầy Chơn Minh ! thì thưa thật với Ông - Huynh Trưởng Như Thật Nguyễn Công Minh - hôm nay, cũng đã trên TÁM MƯƠI (80) Tuổi Đời, và trên 70 năm sống trong Đạo rồi ! Vậy thì những Huynh Trưởng này - có thể hành xử thiếu đứng đắn và gây rối cuộc lễ chăng ? Nếu có (tôi nói là nếu có), thì cũng chỉ là một phản ứng tự nhiên của người bị bức hiếp trước kẻ cậy quyền ỷ thế dựa hơi cọp, mà thôi !

* Còn việc TT Chơn Tâm đứng hầu Kim Quan Đức Tăng Thống (?!) - Có

đúng như vậy không, thưa Ông ? Ông có biết lúc ấy Thầy Chơn Tâm này đã ăn mặc như thế nào khi bước vào Linh Đường ? Ngoài bộ áo vạt hò, Thầy ấy còn đã mang cả giày dép vô trong Linh Đường thì có hợp cách hay không ? Vậy thì ai đã hành xử thiếu đứng đắn và gây rối cuộc Lễ ? Hơn nữa, chỉ vì bênh vực cho một hành động cao ngạo coi thường Lễ Nghi Truyền Thống của mỗi một Thầy Chơn Tâm, mà Ông đã phải bất chấp hết tất cả - kể cả vọng ngữ, liêm sỉ và lương tâm - để vô tình hay cố ý quy trách Ban Tổ Chức Lễ Tang, kể cả Môn Đồ Hiếu Quyến đã thất chức trong việc hầu trực Kim Quan Đức Đệ Tứ Tăng Thống - Vì Quý Ngài ấy đã đi đâu và làm gì, mà lại để cho một người y áo không chỉnh tề, tinh thần không trong sạch đứng hầu Kim Quan ?! Ông muốn bao che ngụy biện theo cái kiểu ăn vụng mà không lau mồm thì làm sao mà có thể nhìn mặt thiên hạ được, thưa Ông!

* Lợi dụng vai trò Phát Ngôn Viên của VHĐ, Ông muốn đánh lận con đen qua việc dùng hai chữ phúng điếu để mà gây mâu thuẫn chia rẽ giữa Giáo

Hội, Tăng Ni Phật Tử và anh chị em GĐPT chúng tôi, thì quả là điều ấu trĩ, vì

ở thế gian này làm gì có chuyện ngược đời theo cái kiểu nói năng lấy có lấy được của Ông - Con đi Phúng Điếu Cha ?! Ông biết rõ mà - Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN tại Hoa Kỳ do Huynh Trưởng Nguyên Tịnh Trần Tu Tín làm Trưởng Ban, đã có Khấp Nguyện kinh dâng Đức Đệ Tứ Tăng Thống, Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN tại Quốc Nội do Huynh Trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu làm Trưởng Ban thì lại có bài Phục Bái Thượng Văn để Cúi Lạy Dâng Lời Trình Bạch với Giác Linh Ôn, trước nổi đau mất mát không gì thay thế ! Và, đến giờ này, tôi chưa biết rõ Quý Ban Hướng Dẫn của các Châu và Quốc Gia khác, đã có những Lễ Phẩm gì để Kính Dâng Ngài, nhưng tôi biết chắc, tất cả đó - đều gói trọn cả một tấm lòng trung kiên hiếu nghĩa đối với GHPGVNTN. Thế mà, Ông vẫn nhẫn tâm muốn đẩy Gia Đình Phật Tử ra khỏi vòng tay thương yêu giáo dưỡng của Đấng Nghiêm Từ - GHPGVNTN - để hoàn thành sứ mệnh nhị trùng của Ông, thì quả là một mưu đồ không tưởng ! Ông lợi dụng cả Lễ Tang của Đức Tăng Thống để phục vụ cho sách lược hai mặt của Ông, thì quả là một tuyệt chiêu ác độc vô cùng ! Có thể, nó hiệu quả nhất thời vì duyên nghiệp; nhưng làm sao bền lâu bởi ngụy tà !

* Ông biết rõ - Nhà cầm quyền VN vừa được Tổng Thống Bush ban cho hàng triệu tấn cà-rốt, thì không tội gì mà công khai dây dưa vào chuyện Lễ Tang để rồi sinh phiền phức, nhưng nếu có điều kiện thuận tiện, thì họ cũng không dễ dàng gì buông tha cho việc xóa sổ GHPGVNTN. Đây là trọng điểm mà Ông đã nắm bắt được, phải không ? Chính vì vậy, mà Tinh Thần Vô Tướng trong Lễ Tang được ban hành ! Điều này nếu nghiêm chỉnh thi hành, thì cái lợi - phần nào cũng thuộc về Ông, bởi : ở ngoài, Ông sẽ la làng xóm với thiên hạ rằng : VC bất lương ác độc, đàn áp và khống chế GHTN ngay cả trong việc tổ chức Lễ Tang... thế là tiền tip của Tài Phiệt đã phải nằm gọn trong túi Ông; trong khi đó, ở trong - dù muốn dù không, với cái Tinh Thần Vô Tướng này, thì Lễ Tang vốn đã thê lương lại càng thêm sầu thảm ! Đường đường một Đức Tăng Thống, Giáo Hội của một Tôn Giáo Truyền Thống với 2000 năm Sống và Chết cho sự quang huy của Đạo Pháp

và sự trường tồn của Dân Tộc, thế mà dưới mưu đồ của chính trị, Lễ Tang của Ngài đã phải âm thầm không kèn không trống, không một Điếu Văn của khách viếng, không một Khấp Nguyện của Môn Đồ Hiếu Tử để tiễn biệt Ngài lần cuối ...!!! thì quả là tàn nhẫn !

Cái Tinh Thần Vô Tướng thực sự của Phật Giáo, đã tự động biến thành cái Tinh Thần Vô Tánh của phàm phu ! Và, như vậy, chắc chắn, Đồng Bào Phật Tử không dễ dàng gì bỏ qua, mà những oán hận sẽ chất chồng lên Môn Đồ Hiếu Quyến, Ban Tổ Chức Lễ Tang, đặc biệt là Hội Đồng Lưỡng Viện... vậy là một lần nữa - Bất Chiến Tự Nhiên Thành ! Thế thì tiền nước của CSVN chắc không khó khăn lắm để ngoan ngoãn mà nằm trong tủ sắt của Ông !

* Nhưng, không may, thật xui rủi cho Ông, Tinh Thần Vô Tướng ấy đã bị

Ban Hướng Dẫn Trung Ương của Huynh Trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu - vô tình phá vỡ - Vô Tình, vì bởi tấm lòng thành từ mọi nẽo đường đất nước đổ dồn về Tu Viện Nguyên Thiều để khóc Cha và chịu Tang Cha, với cả tấm lòng trong sáng và trong sạch ấy; nên Đức Tăng Thống đã linh thiêng mà xui khiến Thầy Chơn Tâm tự vạch trần Chơn Tướng của mình trước bàng quan thiên hạ !...

b.- Nói Ác Khẩu là vì :

Toàn bộ của điều thứ hai nêu ra trong TCBC đề ngày 10.07.2008 được phổ biến bởi Phòng TTPGQT- thì không có một chỗ hay đoạn nào đã thể hiện được cái văn phong hiền hòa, tươi mát của Phật Giáo; mà nó lại toàn chứa đựng những văn thái hận thù, kỳ thị, ly gián, đấu tranh, đâm bị thóc, thọc bị gạo của một nhân / vật chính trị xôi thịt ngoài đời mà lại là Đại Diện Phát Ngôn cho VHĐ - thì quả đúng là thời mạt pháp, cái vận suy tàn của Giáo Hội – không do Ngoại Thù mà bởi Nội Trùng, phải không, thưa Ông ?! Và, Ông đã đóng trọn vai trò nội trùng một cách xuất sắc qua từng chữ, từng câu, từng đoạn để xuyên tạc sự thật, dối gạt người nghe, lừa phỉnh bạn đọc, nhằm phỉ báng trong mưu đồ đánh phá GĐPTVN:

* Sự kiện Lễ Tang và Dâng Lời Khấp Nguyện của Ban Hướng Dẫn Trung

Ương Quốc Nội đã bi Ông vo tròn bóp méo qua đoạn viết : Thế nhưng, vào lúc 11 giờ 15 sáng ngày 8.7, phái đoàn GĐPT do Htr Nguyễn Châu cầm đầu đến phúng điếu. Nhưng đã tùy tiện hành lễ theo cung cách phô trương và gây rối. Một người tên Lê Văn Sang đứng ra xướng ngôn, vượt khỏi giới hạn Ban Tổ chức qui định. Họ đứng trước Kim quan hô to từng đơn vị đến viếng. Rồi đồng loạt hát bài Sen Trắng. Sau đó tới lượt một người có tên Phan Đình Thắng lên giọng đọc Điếu văn (ngôn ngữ của Ông). Sự việc đứng trước Kim Quan để xướng danh mời các phái đoàn tựu vị, thì có gì sai trái trong một buổi Lễ Thọ Tang mà gọi là vượt khỏi giới hạn Ban Tổ Chức quy định ? Nhứt là Cử Bài Ca Chính Thức của GĐPTVN để bắt đầu cho buổi Lễ là việc đương nhiên phải có, chẳng khác gì việc cử Quốc Ca trong các sinh hoạt Cộng Đồng, thì sao gọi là phô trương ? đặc biệt, là việc Quỳ trước Kim Quan của Đức Tăng Thống để Tuyên Đọc Lời Khấp Nguyện của Tổ Chức GĐPTVN thì có gì không đúng với Lễ Nghi Truyền Thống của PGVN trong thời cận và hiện đại ? Để Ông có thể Ác Khẩu mà ghép tội Ban Hướng Dẫn Trung Ương Quốc Nội đã : Tùy tiện hành lễ theo cung cách phô trương và gây rối ?! Ông đã ngước mặt lên trời mà nhổ nước bọt rồi ! Xin chia buồn với Ông ! Cái chuyện sơ đẳng như thế nào mà Ông chẳng biết sao ?!

* Còn đoạn : Thử hỏi cung cách bất kính như thế làm sao dám tự nhận

mình là Đoàn viên Áo Lam của GĐPTVN? Hẳn nhiên Đại lão Hòa

thượng Thích Quảng Độ không thể nào giao trách nhiệm tổ chức cho hạng người vô lễ, thiếu tư cách như vậy. Hay đây chỉ là hành động có chủ trương, tạo sự cho công an can thiệp nhằm phá đám ? Tôi xin Mượn Văn Ông để mà Luận Văn Ông :

Ở đây, nếu phải chụp mũ như là cái kiểu chụp mũ của Ông đối với Huynh

Trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu, và điểm tôi hãnh diện và tự hào hơn, chính là không cần phải Ác Khẩu để mà nói điều không đúng sự thật như Ông đã làm - chỉ mượn Văn của Ông, Ý của Ông để mạnh mẽ mà nói rằng : Chính Thầy Chơn Tâm là một trong những người được Cộng Sản cài vào Giáo Hội, nếu không nói là Cán Bộ Cộng Sản nằm vùng - để mà phá nát Giáo Hội. Tại sao nói như vậy ? Tại vì : Thầy Chơn Tâm quả thật đúng nghĩa của Bậc Chúng Trung Tôn với đủ Luật Nghi cần có, thì chắc chắn sẽ không bao giờ có thể có cái chuyện y áo không chỉnh tề mà lại bước vào Linh Đường, nhất là hành động hùng hổ lớn tiếng trước Kim Quan của Đức Tăng Thống, với mục đích bề ngoài là để ngăn cản Ban Hướng Dẫn Trung Ương đang thiết Lễ Thọ Tang với lời Phục Bái Thượng Văn, mà mục đích bên trong là gây tạo sự phẫn nộ của Quý Anh Chị hiện diện để lớn tiếng tranh cãi, rồi đưa đến việc xô xát, nếu cần thì ấu đá [dù phải ăn đòn vài ba đấm thì có ăn thua gì trong sứ mênh triệt tiêu GHPGVNTN], nhằm giúp cho Công An có cớ nhảy vào can thiệp viOEc tổ chức Lễ Tang, chắc chắn lúc ấy họ sẽ với trăm ngàn tội danh được viện dẫn để chụp lên Giáo Hội, để Nhà Nước CS có lý do mà đóng cửa hay dẹp tiệm GHPGVNTN! May là việc gây khó của Thầy Chơn Tâm đã xẫy ra đối với Ban Huớng Dẫn Trung Ương, những Huynh Trưởng thực tu và thực học với đông đầy đức độ bởi nội hàm tu đưỡng của Trọn Cả Cuộc Đời Hy Hiến Cho, Vì, Với Đạo Pháp và Dân Tộc; Cho, Vì, Với Tương Lai Rạng Ngời của Các Thế Hệ Đàn Em - nên Đức Khiêm Cung và Hạnh Nhẫn Nhục đã được Quý Anh Chi Ban Hướng Dẫn Trung Ương kịp thời vận dụng và thể hiện. Chính nhờ vậy, mà mọi chướng duyên gây tạo bởi nội trùng đã thực sự được hóa giải ! Thầy Chơn Tâm đã không thực thi được chỉ thị; riêng Ông thì lại mất thêm một cơ hội để giúp cho Nhà Nước CSVN xóa sổ GHPGVNTN! Chính vì vậy, cái việc Ông Thù Hận Ban Hướng Dẫn Trung Ương do Huynh Trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu làm Trưởng Ban, cho dù có thấu tận tủy xương thì cũng chỉ là chuyện đương nhiên phải có, tôi không thấy đó là lạ đâu !

* Một vấn đề khác, qua phát biểu và kết luận bản văn của Ông : Hiển

nhiên GĐPTVN có tham dự tang lễ Đức Tăng thống. Nhưng là GĐPT trực thuộc GHPGVNTN. Chứ không là Gia Đình Phật tử trực thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ và Giáo hội Nhà nước.

Rất đông huynh trưởng và đoàn viên GĐPTtừ Huế, Quảng Nam - Đà Nẵng, Nhatrang, v.v... đông đảo về Tu viện Nguyên Thiều dự đám dưới sự điều hành của Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng GĐPT Vụ trực thuộc VHĐ, GHPGVNTN.

Thực sự, Ông không nói, thì uy tín và danh dự của Ông với Phòng TTPGQT, cũng còn có vài ba phần trăm để mà góp mặt với cuộc đời; nhưng khi mở miệng, thì rất tiếc - nó chỉ còn là con số không ! Ông biết rõ hơn ai hết, trong những năm tháng đầu Giáo Hội vừa phục hoạt, khi mà Ông chưa được cái chức Giám Đốc Phòng TTPGQT ấy, thì những Tâm Thư, Thông Điệp, Thông Bạch, Kháng Thu, Kiến Nghị Thư, Tuyên Cáo v.v và v.v... của Văn Phòng Lưu Vong VHĐ từ trong nước truyền ra Hải Ngoại, nó vẫn nhanh chóng, kín đáo và an toàn với tất cả sự khiêm cung, đông đầy niềm vui và niềm tin của Tăng Ni Tín Đồ PG về sự trường tồn của Chánh Pháp, về sự sáng rạng của GHPGVNTN; thế nhưng, từ khi Ông bước chân vào GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ / Văn Phòng 2 VHĐ, qua chức vụ Giám Đốc Phòng TTPGQT thì niềm vui và niềm tin ấy nó còn lại bao nhiêu trong lòng người Phật Tử thuần thành và chơn chánh ?! Nhất là hiện nay nó ra sao và thế nào - Ông có biết chăng ?!

Tôi chỉ nói sơ thôi để mà Ông suy gẫm - ngay cả tin Đức Đệ Tứ Tăng Thống lâm trọng bệnh và phải nhập viện để điều trị, vậy mà có được bao nhiều cơ quan truyền thông báo chí, bao nhiêu mạng lưới quốc tế, điện tử thư... loan tải tin tức do Ông và Phòng TTPGQT phổ biến ?!

Tôi đã bậc cười, sau khi đọc đến đoạn chót bản TCBC của Ông với mấy cái chữ cuối - Huynh Trưởng Lê Công Cầu, .... - chắc Ông cũng có thể cảm nhận được cái cười của tôi - không hay có ...... duyên ?!

* Cuối cùng, tôi vẫn cần nhắc Ông : sau những biến động vừa qua, đa hầu Tăng Ni Tín Đồ PT - vẫn kham nhẫn chịu đựng mọi tủi nhục do Ông mượn oai hùm mà gây sóng gió - Không phải vì sự chánh chơn của Ông, mà vì sợ ném chuột phải bể đồ, nếu không nói... - Ông hiểu, tôi hiểu, mọi người cùng hiểu, vậy thì cần gì phải nói rõ ra - phải không, thưa Ông ?

Nguyện mong Ông soi rọi lại tự thân, để thấy rõ giá trị cần có của Người

Phật Tử Chân Chánh trong vai trò Phát Ngôn Chính Thức của VHĐ.

Kính mong Ông mãi vui và khỏe với mọi an lành để làm tròn nhiệm vụ mà Đức Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng VHĐ đã tin tưởng giao phó.

Trân trọng

Kính thư

Quảng Quý Huỳnh Kim Lân

Bản sao kính gửi :

- Văn Phòng 2 VHĐ.

- Chư Quý GHPGVN tại các Quốc Gia và Châu - Hải Ngoại.

- Hội Đồng Chỉ Đạo & Giám Sát và Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN tại Hoa Kỳ.


Các bài viết cùng đề tài

Ngụy Quân Tử - Hồi I

Ngụy Quân Tử - Hồi II

Ngày Tàn Cuả Ngụy Quân tử


Cùng tác giả:

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>