●   Bản rời    

Chuyện Hai Thằng Bạn - Hôn nhân và chương trình "Tăng Dân Số Cho Chúa!"

Dẫn thư: Lời từ độc giả ở VN bị ép vô đạo - không lẽ con bỏ thằng này, chứ vô đấy cha giảng toàn...
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=715
________________
Subject: Re: [Daploisongnui] Lời từ độc giả ở VN bị ép vô đạo
From: thanh le
Date: Tue, August 26, 2014 8:16 pm

Kính thưa quý vị trên diễn đàn,
Thấy câu chuyện của quý vị đưa ra rất đúng với thực tế.
Phía những người mang thánh giá, khi con cháu họ rục rich yêu thương là họ lên chương trình "Tăng Dân Số Cho Chúa!" - Nếu khop6ng tin thì quý vị cứ hỏi thẳng ông Trần Phong Vũ - trí thức Thiên Chúa Giáo La Mã, chủ nhiệm tờ "Diễn Dàn Công Giáo" Kẻ rao giảng DVD Ngô Đình Diệm, và lập được chiến công gom người cho Chúa, nên được phong tặng danh hiệu : " Kẻ Cướp Linh Hồn ông Nguyễn Chí Thiện".
Cá nhân chúng tôi quen biết thân thiết với gia đình người bạn là Thiên Chúa Giáo. Vì quá thân thiết, vả lại phái anh chị bạn nầy lại cũng it bà con quyến thuộc, nên dù là khác tôn giáo hai gia đình chúng tôi vẫn mời nhau trong những dịp Lễ Tết, húy kỵ nhất là Hỷ Sự. Câu chuyện như thấ nầy:

1/ Anh chị báo tin đứa cháu gái lớn sắp lấy chồng và muốn chúng tôi có mặt trong buổi "Lễ Giạm Ngỏ" với tư cách thành viên gia đình của nhà gái. Trong buổi Lễ, anh bạn tôi (dân Bắc Kỳ) tha thiết và nghiêm trang, khan thiết, thanh âm có chiều nhũn nhặn khiêm ái
-Kính thưa Ông bà và đại diện nhà Trai. Cháu Thu Hà (tên tôi tự đặt- không phải tên thật của cháu) là cháu gái lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi cũng biết Ông bà mình ngày xưa có dạy :"Thuyền theo Lái - Gái theo Chồng", dĩ nhiên, cháu Thu Hà phải tu6an theo tín ngưỡng phía nhà chồng. Nhưng cháu là con trưởng, mà mình nôn na gọi là chi đầu đàn, nếu cháu Thu Hà không giữ đúng Truyền thong của Tổ Phụ, không theo chon truyền chon chánh của Giáo Hội. Trong gia đình, con lớn là Giáo Hội thu nhỏ. Đây không là quyền lợi vật chất, vì cái gì Chúa cho được thì Chúa cũng lấy lại được. Chúng tôi cũng không giám lý luận hơn thua, vì hai gia đình chúng ta se kết thành một thì ly luận, hơn thua làm gì, hơn nữa Chúa đã từng gọi chúng ta là anh em của Ngài. Chúng tôi lại nghĩ Đạo Nào Cũng Tốt, Đức Phật hay Đức Chúa đều dạy chúng ta điều ngay lẽ phải. Thờ Chúa cũng là thờ Phật, Lạy Phật cũng là lạy Chúa. Nếu mình nghĩ Chúa hay Phật là chân lý, là sự thật là lẽ sống vì hình tượng tượng trưng cho Phật hay Chúa cũng chỉ là một. Vậy nên gia đình chúng tôi tha thiết cầu mong anh chị cho phép chúng tôi ghi tên cháu Niên (tên gọi cho câu chuyện - không phải tên thật) theo học lớp Giáo Lý như là bước đầu của thủ tục cưới hỏi. Địa chỉ, thời gian và chi tiết - (ông bạn tôi quay sang cháu Niên), Thu Hà sẽ nói với con sau.
Kết quả, hôn nhân hai trẻ bất thành vì nhà gái ra điều kiện tiên quyết là chàng rễ phải cải đạo. Anh chàng nầy không chịu nhục, chịu hèn để cải đạo. Con trai tôi hỏi, thì chàng trai nói: Đức tin là do lý trí kiểm nghiệm, còn nếu vì gái là bỏ đạo thì hèn. Tại sao Thu Hà không cải đạo để theo tao? Chẳng lẽ Hà không yêu tao, không sợ đổ vỡ. Con tôi hỏi nếu dạo ai nấy giữ thì mầy chịu khong? Chàng tria trả lời là chịu lien, rất chịu nhưng tao nhấn mạnh là con cái sau nầy không đực đem đi rữa tội! Đứa trẻ mới sinh thì tội gì? Cái người làm lễ rữa tôi mới là kẻ có tội, nó tham lam, nó tính toán, nó gian lừa. Thôi đừng nhắc nữa, chán lắm!

2/ Vụ thứ hai cũng gia đình người bạn vừa kể, nhưng lần nầy thì gia đình bạn tôi (và cả chúng tôi) khăn đóng áo dài sang nhà gái. Vẫn loại văn "tán tỉnh" nhưng đổi vai. Vì đổi vai nên anh bạn thân của tôi lại nói "Ông bà mình có dạy, Thuyền theo Lái - Gái theo Chồng" nên cháu trai sẽ nói thì giờ địa điểm...Mối tình cũng bất thành vì cô gái là Nữ Huynh trưởng GĐPT.
Hai gia đình chúng tôi thân nhau, nhưng thật tình tôi không hiểu:
Nếu phía bên đạo Thiên Chúa mà cải đạo thì bị kết án, nhưng lại ép buộc phí bên kia (Rễ hay Dâu) phải bỏ đạo và lại khen và gọi "Trở Lại Đạo".
Ai theo dạo Thiên Chúa bao giờ mà bảo là trở lại Đạo!
Đúng là cưỡng từ đoạt lý.
Chúng tôi thấy Đạo Thiên Chúa lòng dạ nham hiểm, gian ác, toan tính thủ lợi nhưng miệng thì nào là công bằng, bác ái, vị tha, nào là "đem yêu thương vào nơi gian dối...!"

Tôi vẫn thương người bạn, nhưng tôi không thể không tội nghiệp cho người bạn thân nầy. Bản tính hiền lành, lòng chỉ đen tối khi Chúa Ngự trong anh ! Tội nghiệp, vì Chúa mà anh bay mất tính lương thiện. Tôi kể câu chuyện cho một người bạn khác. Anh ta cười bảo :" Nếu không như thế thì bạn ông làm sao lên được thiên đàng?. Tôi lại tự hỏi:

Ô hay, muốn lên Thiên đàng phải tráo trở như thế à? Nếu vậy, tôi không lên Thiên đàng đâu, vì trên cõi Thiên đàng toàn ròng những người lọc lừa, tráo trở như vậy thì tôi từ thua đến thua mà thôi, nhất là nếu cõi Thiên Đàng ấy có cả ông Trần Phong Vũ thì thật khổ cho tôi. Suốt ngày chỉ nghe thấy ông Nguyễn chí Thiện mắng mỏ ông Trần Phong Vũ, còn ông Trần phong vũ lại phải đóng bộ vó Nhạc bất Quần ngoài thì ôn tồn hòa nhã nhưng bụng dạ tráo trở...Thiên đàng như thế thì chán lắm.
Tôi không về Thiên đàng đâu ông Trần phong Vũ ơi. Con tôi đã làm di chúc không tin Chúa rồi! Ông bạn nầy gởi cho tôi bài thơ của ông Phạm Đức Nhì, câu chuyện của ông Nhì viết không khác mấy câu chuyện mà tôi vừa kể.
Nay xin chép lại để quý vị đọc và suy gẫm sự đời!


Hai thằng bạn
Bạn tôi
con trai ông trùm
gia đình tin Chúa lâu năm
yêu cô gái rất xinh cùng lớp
đi bên nhau nhiều tiếng trầm trồ
“Chúng nó thật đẹp đôi.”

gần ngày cưới
đàng gái yêu cầu đạo ai nấy giữ
đàng trai ông trùm và cha xứ không nghe
bắt cô gái phải bỏ đạo mình theo Chúa
thế là cuộc tình tan vỡ
đôi trẻ nước mắt ngắn nước mắt dài
chia tay

một thằng bạn khác
chưa hề đặt chân đến cửa nhà thờ
chưa từng đọc qua nửa trang kinh thánh
lại phải lòng một người em xóm đạo
gia đình cô gái ra điều kiện
“Muốn tính chuyện cưới xin
trước tiên
phải trở thành con chiên của Chúa.”

muốn vợ
bạn tôi bắt đầu lớ ngớ
đến nhà thờ
trước ngực đeo lủng lẳng cây thánh giá thât to
thỉnh thoảng lại ong ỏng hát thánh ca
hoặc lẩm bẩm đọc kinh
quyển kinh thánh trên tay khệ nệ
cứ thế
lừa dối cuộc đời
đó là hai thằng bạn của tôi:

một thằng vì Chúa mất l(-)
một thằng vì l(-) theo Chúa


Phạm Đức Nhì

Nguồn: Tác giả gửi

Tôi tự cho mình là người kính yêu Chúa. Nhưng việc thể hiện lòng kính yêu Chúa của một số người làm tôi xốn xang, khó chịu. Viết mấy bài thơ – chuyện thật nhan nhản ở đời – nhưng vẫn sợ đụng chạm nên không dám gởi đăng. Hôm nay đọc bài viết Nhớ Bạn Lê Trung Tín của Phạm Khắc Trung trên Thư Viện Sáng Tạo thấy đoạn “Thủy về kể cha nàng nghe về chuyện tình hai đứa; cha nàng một mực ngăn cản vì tôi là thằng Bắc Kỳ ngoại đạo.” bèn tự nghĩ:”thì ra cũng đã có người viết về việc này.” Vì thế đã mạnh dạn đem bài thơ phổ biến. Xin sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến, phê bình của độc giả. Nếu có ý kiến (feedback) xin gởi về nhidpham@gmail.com. Tôi thành thật cảm ơn.




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>