●   Bản rời    

Nếu có nhóm người nào đó nhiều lần phạm những tội như hãm hiếp trẻ nhỏ, thì ai lại đi vận

From: Nguyen-An-Nam
To: diendandantoc ; tudo-ngonluan
Sent: Fri, Mar 7, 2014 5:59 am
Subject: [DiendanDanToc] Fwd: Phi-Tho Nguyen...Vận động cứu TOÀ THÁNH VATICAN đang bị Tẩy Chay khỏi Liên Hiệp Quốc ??? (Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL)

Nhìn địa chỉ email của ông Phi Tho Nguyen này thì đoán ông này đang làm trong một tờ báo (Tạp Chí Đất Mẹ?). Không biết là đất mẹ nào, vì người Công Giáo coi nặng Toà Thánh của họ trên hết mọi sự? Có thể đất mẹ của ông này là Toà Thánh? Nói động đến "đất mẹ" của ông ta là điều ông ta khó chấp nhận?

Báo là một trong những loại truyền thông, hướng dẫn dư luận. Đọc một số điện thư của ông này trên các diễn đàn lâu nay thì thấy: trình độ này, kiến thức này, viết lách kiểu này thì hướng dẫn dư luận nào và hướng dẫn về đâu? Tôi cũng cùng nhận định như cô Thu Hương, xin được "xía" vào một lần, tuy là lần đầu mà cũng là lần cuối. Xin ông cứ tiếp tục "hướng dẫn dư luận" như đã, đang làm lâu nay.

Xin Chúa của ông chúc lành cho ông.
Nam

Sent from my iPad
____________________________
Begin forwarded message:
From: THU-HUONG
Date: 7 March 2014 8:38:06 PM AEDT
To: "diendandantoc@yahoogroups.com"
Cc: "tudo-ngonluan@yahoogroups.com" , "VIDANVIET@yahoogroups.com" , "tapchidatme@aol.com"
Subject: Phi-Tho Nguyen...Vận động cứu TOÀ THÁNH VATICAN đang bị Tẩy Chay khỏi Liên Hiệp Quốc ??? (Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL)
Reply-To: THU-HUONG
Ông Phi-Tho Nguyen . Những gì tôi viết hoặc chuyển lên diễn đàn là cho công luận, không nhắm tới cá nhân ai nên tôi thường không trả lời cá nhân. Đây là một trường hợp ngoại lệ.

Như điện thư của ông ở dưới, ông viết rằng:

"Cứ mỗi lần nghe có tin gì bất lợi cho Vatican, thì hầu như nhóm người chống công giáo, nhóm Giao Điểm rất "hăng say" vẽ voi vẽ vượn, làm như là đạo Thiên Chúa Giáo sắp biến mất trên thế giới vì bị 6, 7 tỷ người tẩy chay, chỉ còn lại đạo Hồi giáo, Bàlamôn, Hindu, và... Phật giáo mà thôi. Nghe còn vui hơn Hoài Linh - Vân Sơn diễn tuồng trong DVD Trung tâm Vân Sơn. HS"

* Anh Nam.An chuyển nguyên văn đi với câu hỏi đại ý rằng:"có phải những người viết, người chuyển chuỗi điện thư nầy đều là tín đồ Công Giáo không?"

*Tôi chuyển đi và coppied và pasted nguyên văn vài đoạn chánh yếu trong chuỗi điện thư đó để bạn đọc tiện theo dõi, nếu muốn. Thế thôi! Sao ông lại nói như trên?

-Về lập trường chánh trị, qua một khía cạnh nào đó, chúng tôi (BĐH DĐDT&TDNL) không đồng quan điểm với Giao Điểm đâu! Sao ông cứ mơ màng mà quy chung chúng tôi vào một?

-Ông đề cập tới Hồi Giáo. Hồi Giáo, Do Thái Giáo...giữ Cựu Ước. Các ông, những người Thiên Chúa Giáo nói chung, giữ cả Cựu Ước lẫn Tân Ước. Các ông và Hồi Giáo vốn có chung một nguồn gốc. Chúng tôi coi các ông không khác với Hồi Giáo đâu mà còn hơn nữa, vì các ông có cả Cựu lẫn Tân!

Chúng tôi chỉ chuyển và giữ nguyên văn, chuyển theo yêu cầu (xem trong chuỗi điện thư nầy), các ông phải cám ơn chúng tôi chớ sao ngược ngạo vậy? Các ông hình như cùng mang nặng một hội chứng; đó là Hội Chứng Công Giáo?

Chuỗi điện thư nầy (ai chưa đọc, mời đọc ở dưới, nội dung tuy không mới mẻ gì) do chính các người Công Giáo chuyển đi cho cá nhân, không chuyển lên diễn đàn? Người chuyển lên diễn đàn là ông Việt Sĩ, chính vì thế, chúng tôi mới đọc được mà giúp chuyển tiếp theo yêu cầu?

Trường hợp tương tự như trong chuỗi điện thư nầy; nếu có một nhóm người nào đó (không liên can đến tôn giáo nào cả) nhiều lần phạm những tội như hãm hiếp trẻ nhỏ thì ai lại đi vận động để giúp nhóm đó khỏi bị chế tài hoặc mang tiếng xấu? Các ông đang làm việc vận động nầy? Các ông sống giữa tha nhân, những gì liên can đến tha nhân, dù tốt hay xấu, tha nhân đều được quyền biết, vì ảnh hưởng đến họ?

Về nhóm Giao Điểm tìm ra và chuyển (lên diễn đàn hoặc website...) nguyên văn từ kinh thánh của các ông, các ông cũng không chịu? Vì các ông cứ chú trọng đến những lời phê bình của họ? Đừng! Nên để ý đến những gì nguyên văn về kinh thánh thôi. Độc giả cũng thế, họ chú trọng đến phần nguyên văn và có nhận định của riêng họ...ít ai lấy phần phê bình làm trọng!

Nếu ông hiểu thì ông đã không lên tiếng kiểu nầy nên tôi chỉ ngắn gọn với ông chỉ một lần nầy thôi, không tiếp tục nữa. Tôi nghĩ; dù các ông có vận động thành công để toà Thánh Vatican không bị trục xuất khỏi tổ chức Liên Hợp Quốc nầy thì toà Thánh của các ông cũng mang một tỳ vết không hay với nhân loại!

Chúc ông thân tâm thường an lạc.

Thu Hương

*Có một điều tôi muốn nói với ông rằng: Tất cả những người trong BĐH 2 diễn đàn: DĐDT&TDNL đều là người Công Giáo trước đây. Ông sẽ không tin vì không kiểm chứng được, nhưng tôi viết ra đây còn có những người biết chúng tôi trên 2 diễn đàn nầy biết nếu tôi đã nói sai về tôn giáo của chúng tôi trước đây đã theo?


----- Forwarded Message -----
From: Phi-Tho Nguyen
Sent: Friday, 7 March 2014 11:09 AM
Subject: Re: [DiendanDanToc] Vận động cứu TOÀ THÁNH VATICAN đang bị Tẩy Chay khỏi Liên Hiệp Quốc ??? (Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL)

Cứ mỗi lần nghe có tin gì bất lợi cho Vatican, thì hầu như nhóm người chống công giáo, nhóm Giao Điểm rất "hăng say" vẽ voi vẽ vượn, làm như là đạo Thiên Chúa Giáo sắp biến mất trên thế giới vì bị 6, 7 tỷ người tẩy chay, chỉ còn lại đạo Hồi giáo, Bàlamôn, Hindu, và... Phật giáo mà thôi. Nghe còn vui hơn Hoài Linh - Vân Sơn diễn tuồng trong DVD Trung tâm Vân Sơn. HS

-----Original Message-----
From: THU-HUONG
Sent: Thu, Mar 6, 2014 5:56 pm
Subject: [DiendanDanToc] Vận động cứu TOÀ THÁNH VATICAN đang bị Tẩy Chay khỏi Liên Hiệp Quốc ??? (Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL)

Xin trích vài điểm chánh yếu trong chuỗi điện thư nầy...

"Gần đây chúng ta nhận được email chuyển tiếp từ người này sang người khác, từ nhóm này sang nhóm khác liên quan đến vụ việc Tòa Thánh có thể bị tẩy chay khỏi tổ chức Liên Hiệp Quốc và kêu gọi nhau vào www.defendtheholysee.org. để ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu tiếp tục giữ nguyên vị thế của Tòa Thánh Vatican trong tổ chức LHQ.
....
1- trẻ em đã bị linh mục Công giáo lạm dụng tình dục;

2- các vị có thẩm quyền trong Giáo Hội bao che nội bộ;
....
Hãy dành một phút vào http://defendtheholysee.org, ghi tên họ, email, Quốc gia (VN), đó là góp phần bảo vệ Tòa Thánh trước sự dữ: Nhiều quốc gia đang làm cuộc vận đông rút tên Vatican ra khỏi Hội đồng Liên Hiệp Quốc với tư cách là Thành viên chính thức của Tổ chức này.

Là thành viên chính thức có quyền lên tiếng trước Hội đồng LHQ, Vatican thường sử dụng vị thế này để lên tiếng một cách mạnh mẽ bảo vệ phẩm giá và các giá trị nhân quyền, đặc biệt, quyền tự do tôn giáo.

Xin phổ biến điều này cho nhiều người thân quen.

Xin Chúa bảo vệ và chúc lành!"


Ngừng trích...

Xin tuỳ nghi.
Thu Hương.

----- Forwarded Message -----
From: Nguyen-An-Nam
To: "diendandantoc@yahoogroups.com"
Cc: "tudo-ngonluan@yahoogroups.com"
Sent: Thursday, 6 March 2014 8:18 PM
Subject: Vận động cứu TOÀ THÁNH VATICAN đang bị Tẩy Chay khỏi Liên Hiệp Quốc ??? (Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL) [2 Attachments]

HÃY CỨU TOÀ THÁNH! Tòa Thánhđang bị Tẩy Chay khỏi Liên Hiệp Quốc!!!

Mời đọc trong chuỗi điên thư này. Hình như tất cả những người viết, người chuyển...điện thư vận động này đều là tín hữu Công Giáo?

Xin tuỳ nghi
Nam
_____________________
From: Vie^.t Si~
Sent: Thursday, 6 March 2014 7:36 PM
Subject: [DiendanDanToc] Tẩy Chay Tòa Thánh khỏi Liên Hiệp Quốc ??? (Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL) [2 Attachments]

From: Tinh Cao
Date: 2014-02-15 12:05 GMT-08:00
Subject: Tay Chay Toa Thanh khoi Lien Hiep Quoc
To: 1caotantinh

Tẩy Chay Tòa Thánh khỏi Liên Hiệp Quốc ???


www.defendtheholysee.org

Gần đây chúng ta nhận được email chuyển tiếp từ người này sang người khác, từ nhóm này sang nhóm khác liên quan đến vụ việcTòa Thánh có thể bị tẩy chay khỏi tổ chức Liên Hiệp Quốc và kêu gọi nhau vào www.defendtheholysee.org. để ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu tiếp tục giữ nguyên vị thế của Tòa Thánh Vatican trong tổ chức LHQ.

Vụ Việc Liên Quan đến Quyền Lợi Trẻ Em

. . . . . .




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>