●   Bản rời    

Đạo Ki-tô nguyên thủy đã bị Constantine diệt sạch vào thế kỷ 4

Lý Thái Xuân ngày 20 Feb, 2023



Vien Le
Có thể tóm tắt câu chuyện giai đoạn này để mọi người hiểu đươc kg ?

Lý Thái Xuân -> Vien Le, Huỳnh Thiện Nghĩa:

Cựu thẩm phán VNCH Charlie Nguyễn, tác giả quyển "Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm" có viết:
Trong 300 năm đầu của kỷ nguyên, chúng ta chưa có đạo Công Giáo mà chỉ có đạo Kitô nguyên thủy (Early Christianity). Tín đồ Kitô Giáo nguyên thủy không xây nhà thờ, không có ảnh tượng, không có hệ thống tu sĩ, không tin Đức Mẹ đồng trinh. Họ tụ họp nhau trong các phòng hội (sinagogues) để đọc Thánh Kinh và noi gương cuộc sống của Chúa Jesus mà họ tin là Đấng Cứu Thế (Messiah/Christ). Kinh Thánh nói rõ Chúa Jesus là con trai đầu của Đức Mẹ chứ không phải là con trai duy nhất của Người....
... Sau hơn 300 năm, các hoàng đế La Mã ra sức diệt đạo Kitô nhưng đạo này vẫn bành trướng ra khắp đế quốc. Điều nguy hiểm là những đoàn quân Hung Nô (Mông Cổ) rất đông đảo và hùng mạnh đang đe dọa tràn ngập toàn đế quốc. Dân chúng đa số theo đạo Kitô chẳng những không chịu đi lính cho đế quốc La Mã mà còn sẵn sàng hợp tác với địch. Do đó, năm 313, Constantine ra lệnh bãi bỏ việc cấm đạo và chính thức công nhận đạo Kitô là đạo của toàn đế quốc.
- Ngày 20.5.325, Constantine ra lệnh triệu tập hội nghị các giám mục họp tại Nicaea (Thổ Nhĩ Kỳ) để thống nhất các giáo phái Kitô bằng cách buộc mọi người phải chấp nhận một bản tóm tắt các tín điều được gọi là "Niềm Tin của các Tông Đồ", sau gọi tắt là Kinh Tin Kính. Trong đó có tín điều Thiên Chúa Ba Ngôi và Đức Mẹ Đồng Trinh. Các Giám mục và tín đồ Kitô nguyên thủy chống lại Công Đồng Nicaea đều bị giết hoặc bị đưa đi đày. Riêng giáo phái Arius bị giết tới 3000 người
- Năm 340, đạo Kitô của Constantine được đổi tên thành Công Giáo (Cattolica) nghĩa là Đạo Toàn Cầu (Universal Religion). Nhờ quyết định cực kỳ khôn ngoan của Constantine, đế quốc La Mã đã tạo lập được những đoàn quân thập tự (Crusaders) vừa đông đảo vừa cuồng tín để bảo vệ đế quốc La Mã và có thể xử dụng để chinh phục toàn cầu dưới khẩu hiệu "IN HOC SIGNO VINCES" (Dưới dấu hiệu thánh giá ta sẽ chiến thắng toàn cầu!)

Le Hoang
Roman Catholic tü Othodox năm 340 do Constantine, sau do dôi thành phố là Constantinople?

Vân Nguyễn
Chuẩn...

Đồng Trần Tử
Giáo hội La Mã cũng chính là kẻ thù lớn nhất của Kitô giáo, là kẻ phải gánh món nợ ziết Jesus chứ không phải người Do Thái.

Lý Thái Xuân -> Đồng Trần Tử
Nó còn chơi ác là bắt người ta thờ cái hình phạt của nó dành cho Jesus nữa chứ!

Anh Tuan LE
Vỏ quít dày có móng tay nhọn.
Constantine lợi dụng CG để thống trị và bình định đế quốc La Mã, thì CG La Mã cũng giả chiếu thư, cướp đi nửa giang sơn của đế quốc này.
Chả biết kẻ nào gian manh hơn kẻ nào.

Lý Thái Xuân ->Anh Tuan LE
Điều này cũng quan trọng, cần nói rõ hơn cho các bạn trẻ hiểu câu nói của anh :
- Constantine là thế quyền. Ki-tô giáo của Do Thái là thần quyền.
- Thế quyền Constantine chiếm thần quyền Ki-tô giáo Do Thái, làm Ki-tô giáo La Mã, Vậy lúc đó thần quyền Ki-tô giáo La Mã nằm dưới thế quyền Constantine
- Nhưng về sau, thần quyền Ki-tô La Mã lớn dần và NUỐT TRỌN nhiều thế quyền .
Cho nên chính quyền Việt Nam cần để ý vấn đề này. Đừng hiểu 4 chữ "tự do tôn giáo" một cách máy móc. MẤT NƯỚC đấy.

Nguyen Dinh
Có phải kế này truyện Tàu nói là " kim thuyền thoát xác không? Anh Tuấn Lê?

Mang Tran
-- Trong TÂN Ư ỚC, DÊ su rất v ô lễ, hổn lá o với Ma ry: Dê su khôn g bao giờ gọ i Ma ry là “mẹ “luôn gọi Ma ry là “ M ụ đà n bà kia (wom an),trong Jo hn 19:26 27, lu,ca 8:19 21 –Ví dụ : Trong jo hn 2:1-5 :Mẹ Dê-xu ,và DÊ SU có mặt tại buổi cưới 3- Vừa khi thiếu rượu, mẹ Dê-su nói với Dê su rằng: "Người ta không có rượu nữa." 4. Dê-su đáp rằng: "Hỡi m ụ đàn bà kia, ta với ngư ơi có sự gì chăng? Giờ ta chưa đến." Lại một lần nữa, Dê-su lại dùng chữ "wo man" một cách khi nh mi ệt để gọi mẹ mình-Trong bản tiếng Anh,thì dùng chữ wom an là cách khi nh bỉ - Trong Tân ư ớc ,Ma ry rất tầm thường ,và chỉ có vài câu đối đáp giữa Dê su và Ma ry ,vậy mà Va ti kăn phịa ra là có p hép, là mẹ “vô nhi ểm “ ,mẹ “đồn g công “ v.v
Bản thân Jes us là một đứa con hoang nên Jes us thù ghét cha nuôi và mẹ ruột của y. Vì thế y đã dạy người khác bất hiếu với cha mẹ của họ.
Phú c âm của Matt hew (10:34-37) có chép lời Jes us như sau: "Chớ tưởng rằng ta đem hòa bình cho thế gian. Ta đến không phải đem lại hòa bình mà là gươm giáo. Ta đến để phân rẻ con trai với cha, con gái với mẹ, con dâu với mẹ chồng và mọi người trong gia đình là thù nghịch của nhau. Ai yêu cha mẹ hơn yêu ta thì không xứng đáng với ta".
. Chỉ có những đứa con bất hiếu mới nghe nỗi những lời mất dạy đó của Jes us. Nếu quả thật Jes us đã nói những lời đó thì Jes us cũng là một gả mất dạy số Một và cái chết thê thảm của y trên thậ p giá cũng chưa đủ đền tội của chính y!

Cong Phan
Đúng nhất là Đế Quốc La mã chết đi để lại Cái tôn giáo đế quốc Vatican ngày nay..

Pham Pham
Là công cụ của đế quốc thôi

Phan Hồng Giang
Cháu cũng từng cảm nhận: "đạo giê-su" có nhiều phẩn khác với "quốc gia vatican" ..

Không Bùi
Đúng vậy

Nguyen Dinh
Phải công nhận Constantine lưu manh hơn Tào Tháo

Son Vo
Giáo hội Công giáo La Mã chả bao giờ nhắc tới Constantine, có vẻ như họ muốn che giấu điều gì đó

Lý Thái Xuân
Son Vo Nó cướp đạo của người ta đem về làm đạo của nó, cho nên nó không thể đổi tên đạo, Giáo chủ và giáo dân phải theo nó hoặc bị tiêu diệt.
Ai đi đạo để ý thỉnh thoảng nghe có bài hát "Hướng về Vatican"

Kiên Lê Văn
Son Vo đúng vậy, theo tôi đọc qua lịch sử Thiên chúa giáo, thì phải công nhận constantine, là người có công phục hưng đạo này. Vậy mà chưa thấy nhắc ông thánh constantine

Kiên Lê Văn
Lý Thái Xuân thì trong kinh tin kính có nhắc đến hội thánh đó cô

Hoàng Sơn
Cháu đọc sách của GS người Nga thấy nói ngài Dê xu cũng tin vào luân hồi và ngày ngài ấy khoảng 12 cho tới 30 tuổi đã di cư cùng với một số người thuộc chi tộc Israel sang vùng Hy mã lạp sơn, tại đây ngài ấy đã sống và học Phật Pháp trong các tu viện PG. Sau này, khi 30 tuổi ngài ấy về lại Israel và bị đóng đinh lên thập giá, sau khi được cứu sống không chết thì cùng mẹ lại trốn sang vùng Hymalaya sống và chết già tại đây. Hiện tại có ngôi mộ ở Cashmere (Pakistan) được cho là mộ của ngài Dê xu.

Mang Tran->Hoàng Sơn
--KINH THÁNG QUÁ NHẢM NHÍ ,VẬY MÀ DÊ SU tin tuyệt đối vào kinh cự u ư,ớc của đạ, o Do thái, DÊ SU khẳng định “cho đến khi trời đất hư mất,một dấu chấm ,một dấu trong cự,u ươc cũng không hư mất “( ma thi ơ 5:18), lời xác nhận này cho thấy trình độ tâm linh của Dê su cũng kém, ngang với tín đồ đạ o Do thái lúc đó,vì DÊ SU cũng tin mọi chuyện nhảm nhí ,hoang đường trong cựu ước là chân ly tuyệt đối ( là sự thật) –Lưu ý: Dê su theo đạo Do thái dòng Essens-Và đạ,o Do thái với cuốn cự,u ước tin rằng có 1 chú,a trời lấy cục đất nắn làm đàn ông A đa,m – Vì Dê su theo đạ,o Do thái ,nên đạo kông giáo buộc fhải mượn và dùng chung kinh cự,u ư,ớc của đạ,o Do thái –Nếu bỏ cự,u ư,ớc của đạ,o Do thái , thì đạo kông giáo cũng dẹp luôn.
-- Các L,M thường chỉ đem 1 vài câu như “ Ai tá,t má này ,thì đưa má kia cho tá,t”,mà tránh đưa các câu á,c độc và dâ,m dụ,c của Chú,a ra giảng -Vì vậy ,Người tự đọc kinh "thá,nh" khác với mấy con chiêns được chủ chăn đọc lá o cho nghe là Chú a yêu thương ,rồi con chiêns vội tin l,m là chú,a yêu thương
- Con chiên đã khôn g mở 2 cuốn kinh tháng ra đọc ,mà lại bị Va ti kăng dạy L,M nhồ i sọ cho con chiêns bằng những bài kinh do Va ti kăn ,hoặc do các L,M Việt gia n ta y sai sang tác phịa ra như : kinh tin kính cầu đức bà v.v để nhồi s ọ cho con chiêns từ 7 ,8 tuổi bắt đầu thuộc lòng ,-những câu kinh này rất đi vào lòng người ,như tôi lúc bé đọc cảm động muốn rơi nước mắt , ,hỏi sao con chiêns khôn g cuồn g tín––Đến khi tỉnh ngộ ,thấy tất cả đều láo ,phịa ra cả ,Chú a khôn g có thậ t -Cho nên từ Giá,o hòa,ng đến Hồn g y ,Li,nh mụ,c đều là những tê,n lừ,a đảo
- Vì kinh thá nh quá nhả m nhí ,cho nên Robert Ingersoll, một nhà hùng biện Mỹ nổi danh nhất nước Mỷ (1833-1899), sau khi đọc hết và đọc kỹ 2 cuốn kinh tháng,đã đưa ra một lời thách thức: ông ta sẽ tặng $1,000 (năm 1890) cho bất cứ vị li nh mục nào dám lên bục giảng ở nhà th ờ để giảng những đoạn trong 2 cuốn kinh tháng mà chính Ingersoll chọn lựa. Trong nhiều năm, khôn g có một LM nào dám nhận lời. Có lẽ chúng ta đã đoán ra trong kinh tháng có những đoạn như thế nào ( Vì lời chú a cha và Dê su vừa zâm dục ,vừa á c độc – Cho nên LM biết rằng :nếu hỏi LM thì LM chỉ có cứng họng, hoặc bị ú ớ, cho nên LM khôn g dám)
-ĐỂ BIẾT CON NGƯỜI THẬT CỦA DÊ SU và bà MA .RY -Và cách Va ti kăng phịa ra DÊ SU, và MA RY có phép -Xin Vào google gỏ” Phương pháp nghiên cứu lịch sử để truy tầm JE SUS thật “ của Linh mục Dominic Crossan ,do CHARLIE NGUYỄN tóm tắt – Hoặc click vào đường link này : https://sachhiem.net/CHARLIE/CN_CGHT/phuongphap.php - Hoặc vào GOOLE “ SACHHIEM.NET”,VỚI CÁC TÁC GIẢ :CHARLIE NGUYỄN ,NGUYỄN MẠNH QUANG,TRẦN CHUNG NGỌC




Đó đây


2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>