●   Bản rời    

Cưu Đại Tá VNCH VVL: "Cũng nên ngồi lại cùng nghe thiên hạ chửi, hầu vơi được phần nào trách nhiệm tội lỗi

LTS Lâu nay chúng tôi không theo dõi những việc "ngoại giao" giữa các "yếu nhân" trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, nên không rành cho mấy về các nhân vật. Nhưng bài viết dưới đây cung cấp một vài câu nói nổi bật của một số lãnh đạo của chế độ VNCH xưa. Lão Móc là một trong nhiều cây viết tên tuổi trong làng báo chí ở hải ngoại. Không bình luận đúng hay sai của tác giả và các nhân vật trong bài, chúng tôi xin phép ghi lại để có thêm các tư liệu từ phía dân chúng. (SH)

__________________________
From: Nghiem Nguyen
Date: Thu, Dec 9, 2021 at 11:21 AM
Subject: TẠI SAO ÔNG CỰU ĐẠI TÁ VŨ VĂN LỘC BỊ THIÊN HẠ CHỬI? - LÃO MÓC

TẠI SAO ÔNG CỰU ĐẠI TÁ VŨ VĂN LỘC BỊ THIÊN HẠ CHỬI?
(LÃO MÓC)

Mới đây, ông Thắng Đỗ ở San José có viết bài "Tại sao chúng ta trao đổi tệ với nhau như thế" Bài viết được đăng tải trên tờ Việt Báo ở Westminster và được đưa lên diễn đàn điện tử toàn cầu.

Trong bài viết, ông Thắng Đỗ đã bênh vực ông cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc theo cái kiểu "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" một cách gượng ép khi đem so sánh chuyện thiên hạ "nặng lời" với ông cựu Đại tá Vũ Văn Lộc vì "thời đại chia rẽ vì lý do chính trị?"

Theo tôi, ý ông Thắng Đỗ ám chỉ những người lên tiếng về ông VVL là những người ủng hộ Tổng Thống Trump. Ông Thẵng Đỗ đã so sánh tâm lý " những người có trao đổi tệ" với ông VVL giống như những người đánh cá Thái Lan ban ngày, ban đêm trở thành hải tặc là mốt so sánh khiên cưỡng, gượng ép.

Thực ra không phải tới bây giờ thiên hạ mới lên tiếng về ông VVL. Nhiều người đã lên tiếng vì chuyện "nịnh xằng, nổ sảng, dốt hay nói chữ" của ông cựu Đại Tá VVL, tức nhà văn Giao Chỉ ngay khi ông ta dựng "Kỳ Đài trên cát" trên đường Santer và Capitol Express Wy.

Người ta đã lên tiếng ngay khi ông ta rước một kiến trúc sư từ Việt Nam qua nặn tượng người lính Việt Nam Cộng Hoà quỳ bên mộ đồng đội với lời ghi chú "anh đã thua trận và anh không còn đứng lên được nữa".

Theo một bài viết của ông VVL thì ông ta đem bức tượng triển lãm trong Hôi Chợ Lời Ăn Lỗ Chịu của "bộ tam sênh" Vũ Văn Lộc, Hồ Quang Nhựt, Lại Đức Hùng trong Fairgroud thì bị một cụ già lớn tiếng mắng thằng đúc tượng lẫn thằng đem triển lãm tượng. Không biết khi ông Thắng Đỗ thăm Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân, ông cựu Đại Tá hiền lành VVL "có khoe" với ông Thắng Đỗ bức tượng này không?

Bài viết sau đây sẽ trình bày một trong những lý do mà thiên hạ đã chửi ông cựu Đại Tá hiền lành của ông Thắng Đỗ.

THIÊN HẠ CHỬI ÔNG CỰU ĐẠI TA VŨ VĂN LỘC VÌ ÔNG TA THÁCH THỨC "CHỬI NỮA ĐI EM"/

*

Cuối năm 2010, trong Đại hội Bất thường của Tập Thể Chiến sĩ VNCH/HN, ông Trần Thiện Khiêm, cựu Thủ Tướng VNCH, cựu Đại Tướng QLVNCH tuyên bố là "dù cộng sản hay không cộng sản thì Việt Cộng cũng là người yêu nước""mọi người nên góp ý với VC để họ sẽ sửa đổi chế độ trong cuộc Đại hội Đảng sắp tới".

Lập tức, những âm thanh cuồng nộ của dư luận nổi lên khắp nơi về lời tuyên bố này của ông Trần Thiện Khiêm khiến cho tới nay cái gọi là Tập thể Chiến Sĩ VNCH/HN được coi như là một tử thi chưa mai táng!

Không ai nghĩ một người làm tới Thủ Tướng nước VNCH, làm tới Đại Tướng của QLVNCH như ông Trần Thiện Khiêm mà không biết đến câu:
"Bại binh chi tướng, bất khả ngôn dũng
Thất quốc chi đại phu, bất khả ngôn trí"


Điều chua xót nhất là vừa làm "bại binh chi Tướng" vừa làm "thất quốc chi đại phu", ông lại nói lên những lời nói vô cùng khốn nạn, bỉ ổi, khốn nạn, bỉ ổi hơn cả ông "cố Tổng Thống", "cố Đại Tướng" Dương Văn Minh, sau khi nài nỉ cố Tổng Thống Trần Văn Hương trao quyền để rồi "ông Tổng Thống thời cơ" này hàng giặc. Và sau đó hãnh diện tuyên bố: "Năm nay tôi 60 tuổi, rất hãnh diện là một công dân được đi bầu Quốc Hội của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam".

Trong khi mọi người vô cùng phẫn nộ trước lời tuyên bố làm nhục cả chế độ VNCH và QLVNCH của ông Trần Thiện Khiêm thì, có một ông cựu Đại Tá nhào ra thách thức dư luận. Ông này là nhà văn cựu Đại Tá Giao Chỉ Vũ Văn Lộc. Ông ta viết bài "Chửi nữa đi em", trong đó có đoạn thách thức dư luận như sau:


"...Bất cứ người nào ra nhận trách nhiệm đều có thể lãnh búa tạ. Cuộc đời binh nghiệp cũ được đưa ra bình luận. Ðời sống 35 năm qua cũng là cả vấn đề. Anh làm gì bấy lâu nay. Anh chạy trước thì có tội bỏ anh em. Anh ở tù thì có thể thiếu tư cách, có thể đã khiếp nhược trước kẻ thù. Một cái tóc là một cái tội. Ở cái đất nước tự do này, chửi bới được hiến pháp bảo vệ trong tu chính án dân quyền.

Và chửi thượng cấp ngày xưa là một cái thú vô cùng hấp dẫn. Phần lớn các bài báo và tham luận của anh em viết về quân đội thường đề cao chiến binh và mắng chửi tướng tá đã trở thành cái mốt rất thời thượng. Nhưng tôi cũng xin nói một lần để các bạn rõ. Các bạn liệt kê vô tội vạ danh sách tướng bẩn tướng sạch, tướng anh hùng tướng hèn nhát. Kể tội tá xấu tá đẹp, tá hiên ngang ở lại hay tá nhục nhã chạy làng, phần lớn đều không phải như vậy. Thành ngữ thấy vậy mà không phải vậy chính là hình ảnh của quân đội.

Khi phải nói lại cho thế hệ tương lai, ta có thể nói rằng, Chúng ta đang ở thời đại của người biết chuyện không nói. Kẻ nói nhiều lại là người không biết chuyện. Các bạn có giận thế hệ đàn anh xin vui lòng chửi bới toàn thể hàng tướng tá, để anh em chúng tôi cùng chia xẻ theo tình nghĩa huynh đệ chi binh. Nếu cứ tuyên dương hay lên án theo danh sách lếu láo chính là những lầm lẫn chết người.

Quân đội nào cũng thế, có kẻ xấu người tốt. Nhưng đã cùng trong hàng ngũ, nếu không phải chính phạm làm mất nước thì ta cũng là tòng phạm. Nước mất nhà tan, dậu đổ bìm leo. Chửi nữa đi em. Các em chửi là đúng quá. Nhưng cần ghi nhận rằng tội của thế hệ đàn anh làm mất nước là quan trọng nhất. Còn tội chạy trước chạy sau, dốt nát, ăn chơi, ngậm miệng ăn tiền, ba cái lẻ tẻ đó chỉ là thứ yếu.

Tập thể ngày nay chẳng qua cũng chỉ là di sản về già của cuộc binh đao. Chẳng khác gì ngày xưa quân đội cũng lẫn lộn cả người xấu kẻ tốt. Trong buổi hoàng hôn, anh em ta đã ngồi lại bên nhau. Nếu không làm nên cơm cháo gì, thì cũng nên ngồi lại cùng nghe thiên hạ chửi, hầu vơi được phần nào trách nhiệm tội lỗi với non sông.

Xin các bạn ngồi lui vào, dành cho tôi một chỗ hàng đầu. Chẳng phải vì tôi nhiều tội hơn anh em, chẳng qua mình đã phơi nắng nghe chửi hơn 30 năm, trở thành điếc không sợ súng. Chửi nữa đi em... May ra giúp các niên trưởng siêu thoát ngay trong cõi trần gian. Chửi nữa đi em..."

(Hết trích).



Đã có nhiều người lên tiếng về chuyện "chơi nổi" này của ông nhà văn cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc. Xin không nói lại.

*

Năm sau, ông ta lại tiếp tục chơi nổi, viết bài so sánh bà Trần Lệ Xuân với ông Nguyễn Cao Kỳ.

Dĩ nhiên ở xứ sở tự do như Hoa Kỳ thì đây là cái quyền của ông nhà văn Đại Tá Giao Chỉ Vũ Văn Lộc.

Điều tôi muốn nói ở đây là ông nhà văn Đại Tá Giao Chỉ có vẻ không được "liêm khiết trí năng" khi "dựa" vào một người khác để chửi "Đ.M." ông Nguyễn Cao Kỳ!

Chuyện này, nhiều năm trước đây ông đã làm một lần là dựa hơi cố giáo sư Hà Mai Phương, hết lời ca tụng ông này là "người tử tế" khi ông này qua đời, để mắng những người khác là "không tử tế".

Viết về chính quyền khi ông Nguyễn Cao Kỳ lãnh đạo ông Giao Chỉ viết:
"Trong giai đoạn này, chính quyền của ông đã để lại cho chiến tranh Việt Nam tấm hình tướng Loan bắn tên đặc công VC...".

Điểu này, ông Giao Chỉ viết đúng, nếu không có chuyện khi ở Hội nghị Nhân quyền vào thập niên 90 ở Mạc Tư Khoa do bà Irina tổ chức, ông Vũ Văn Lộc đã cự nự với nhà văn Nguyễn Việt Nữ khi bà này đọc bài tham luận "Thư gửi quả phụ Bảy Lóp" để bênh vực Tướng Loan,

*

Còn nhiều lý do để thiên hạ TRAO ĐỔI TỆ VỚI ÔNG CỰU ĐẠI TÁ VŨ VĂN LỘC- theo cách nói của ông Thắng Đỗ.

Lão Móc vốn là người bình dân nên xin nói theo kiểu bình dân là THIÊN HẠ CHỬI ÔNG CỰU ĐẠI TÁ VŨ VĂN LỘC VÌ ÔNG TA THÁCH THỨC THIÊN HẠ CHỬI NỮA ĐI EM.
Ông Thắng Đỗ tìm mọi cách bênh vực ông cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc không sợ người ta nói:
"Con người sống hợp quần, trâu bò sống theo bầy"
sao?

LÃO MÓC
____________________
Sưu tầm của SH:
Những câu nói nổi bật của các nhân vật trong Quân Lực VNCH liên quan đến cuộc chiến với nước Mỹ ở Việt Nam trong thế kỷ 20:

- Cựu Thủ Tướng& Cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm: "Dù cộng sản hay không cộng sản thì Việt Cộng cũng là người yêu nước" và "mọi người nên góp ý với VC để họ sẽ sửa đổi chế độ trong cuộc Đại hội Đảng sắp tới".

- Cố Tổng Thống & Cố Đại Tướng Dương Văn Minh: "Năm nay tôi 60 tuổi, rất hãnh diện là một công dân được đi bầu Quốc Hội của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam"

- Đại Tá Vũ Văn Lộc: Trong buổi hoàng hôn, anh em ta đã ngồi lại bên nhau. Nếu không làm nên cơm cháo gì, thì cũng nên ngồi lại cùng nghe thiên hạ chửi, hầu vơi được phần nào trách nhiệm tội lỗi với non sông.

Các câu trích nổi tiếng ở các tài liệu khác:
(xem nguồn)

* Quốc Trưởng VNCH Đại Tướng Nguyễn Khánh đã oán than:
"Chính thằng Đại tướng Maxwell Taylor đã đuổi tôi ra khỏi nước" và khi ra khỏi nước tôi có đem theo nắm đất quê hương, nhưng nay không còn nữa vì tôi vô tình đã làm rơi trên bãi cỏ."

* Tướng Nguyễn Cao Kỳ nói rằng: "ông" Mỹ luôn luôn đứng ra trước sân khấu, làm “kép nhất” Vì vậy ai cũng cho rằng thực chất đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê.”

* Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu tuyên bố:
"Mỹ còn Viện Trợ, thì chúng ta còn Chống Cộng!"

* Đại tướng Tổng Tham Mưu Trưởng QLVNCH Cao Văn Viên, ngán ngẩm buột miệng sổ toẹt tính chất "tầm gửi" của quân đội Ngụy VNCH....
"Chúng ta không có trách nhiệm chiến tranh (!) Trách nhiệm chiến đấu là của người Mỹ. Chính sách đó do Mỹ đề ra, chúng ta chỉ theo họ mà thôi."




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>