●   Bản rời    

Công nhận những niềm tin sai lầm sẽ đe dọa đời sống thực tại xã hội

** Frank Cerabino : Giving credit to FALSE beliefs ** threatens ** shared REALITY - "văn minh" CHUNG SỐNG với "man rợ" !!!

> phật tiên lẫn lộn cảnh trần
> quỉ ma cũng xuống, rộ rần con ơi !
> thật, Cha Trời mở của khắp nơi
> con nào biết, là thời giả dối !

- Phật Mẫu, Việt Nam, thập kỷ 1960

Các hiện tượng đời sống giữa trần gian như đường trộn cát, như cơm trộn sạn, như đất trộn sỏi - nơi mà sự thật và giả dối đan xen, khó tách rời, bóc tách !

Cái mà người ta tưởng là "tự do ngôn luận" chính là hiện tượng Cha Trời "mở cửa khắp nơi"

Hiện tượng này đang thể hiện rất rõ trong đời sống chính trị của nước Mỹ !

Theo Frank Cerabino, The Palm Beach Post:

92% dân tại bang South Carolina không chịu tiêm Covid vaccine !!!


mà Lindsey Graham, Cộng Hòa, đại biểu Thượng viện cho bang South Carolina,
KHÔNG DÁM CÃI LẠI Ý HỌ - chỉ vì nó sợ mất phiếu !

*** tự do ngôn luận Mỹ được HIỂU SAI như vầy:

1. mọi ý kiến đưa ra, phải công khai các ý kiến TRÁI NGƯỢC chống lại

2. ý kiến dựa trên SỰ THẬT, KIỂM CHỨNG *** cũng ngang hàng ***
với ý kiến dựa trên KHÔNG THẬT, KHÔNG KIỂM CHỨNG

3. hai loại ý kiến đều GIÁ TRỊ NGANG NHAU - VÌ TỰ DO CÁ NHÂN

4. không ai có quyền ép buộc ai lựa chọn loại ý kiến nào

5. mọi dối trá vô căn cứ (BASELESS LIES) của D. Trump và bọn Q-Anon (tạm gọi là Quỉ Vô Danh) đều được pháp luật cho phép, và thậm chí bảo vệ !

Bọn Quỉ Vô Danh (Q-Anon) còn rêu rao rằng bọn Dân Chủ "bắt cóc trẻ em, ăn sống nuốt tươi trẻ em", "nhốt trẻ em dưới hầm" trong một tiệm pizza (tiệm này không có hầm !)

Trong kỳ bầu Quốc Hội 2022, có đến 30 ứng viên Cộng Hòa từ 17 bang,
chúng đều xếp hàng đàng sau, hoặc ủng hộ các tín đồ của Quỉ Vô Danh (Q-Anon)

Trong một xã hội không tôn trọng sự thật, thì người dân không chung sống trong một thực tại xã hội.

Dân Mỹ tuy mang tiếng là "văn minh" đấy ...
nhưng thực chất là "văn minh" CHUNG SỐNG với "man rợ" !!!

Lão Ông
________________________
Palm Beach Post (newsmemory.com)
Giving credit to false beliefs threatens shared reality

One of the most disturbing trends in public discourse is the idea that there are no facts — there are just beliefs, and they all deserve equal weight.

Take, for example, a meeting that U.S. Sen. Lindsey Graham had with his supporters, a mostly gray-haired group, in South Carolina this month.

"If you haven't had the vaccine, you ought to think about getting it, because if you're my age," Graham started to say, then stopped when the people in his audience interrupted him with boos and shouts of "No!"

"I didn't tell you to get it," Graham said after they stopped yelling at him. "You ought to think about it."

They shouted, "No!" again. Graham persisted.

"Well, I'm glad I got it," he said. "Ninety- two percent of the people in the hospitals in South Carolina aren't vaccinated."

"No!" audience members shouted again.

Others shouted, "You're wrong!"
...
And that's dangerous. There's a concerted effort being made to put opinion and fact on equal footing, to elevate an intangible "belief " as a worthy rebuke to an observable fact.

_______ SH chuyển sang Việt các đoạn sau đây vì thấy rất thú vị ______

Những ngày này, có một video lan truyền trên mạng xã hội, có chủ đích từ một phi công của hãng hàng không, người đang giải thích lý do tại sao họ yêu nước khi chống lại việc tiêm vắc xin COVID-19.

Ông nói: “Dù bạn có tin vào việc tiêm chủng hay không, tôi vẫn ủng hộ quyền tự do lựa chọn của bạn. "Bạn có thể ủng hộ bắt buộc vắc xin vì chúng phù hợp với niềm tin hiện tại của bạn."

Không, nó không liên quan gì đến "niềm tin." Niềm tin là những ý kiến ​​có thể hoàn toàn không bị ràng buộc vào thực tế.

Tiêm chủng và yêu cầu tiêm chủng là các chính sách dựa trên khoa học và dữ liệu, không phải là cảm giác, linh cảm hay bất cứ cách giải thích tự do nào của bạn.

Nếu không có gì là thực tế, thì sự hỗn loạn sẽ ngự trị. Nếu bạn "tin rằng" một cuộc bầu cử đã được người thua cuộc thắng, thì không quan trọng số phiếu được kiểm lại hay bao nhiêu thẩm phán ra phán quyết chống lại bạn vì thiếu bằng chứng.

Nếu bạn "tin rằng" bệnh viện địa phương của bạn không có đầy đủ bệnh nhân COVID-19 chưa được chủng ngừa, thì bạn có tiêm phòng hay không cũng không thành vấn đề.

Nếu bạn "tin" Holocaust là một trò lừa bịp, thì không nên dạy nó như một sự thật cho học sinh. Và vâng, chúng tôi đã phủ nhận sự thật đến mức đó.

Ba năm trước, William Latson, hiệu trưởng trường trung học Spanish River ở Boca Raton, đã giải thích điều này cho một phụ huynh về lý do tại sao ông không yêu cầu học sinh tham gia một cuộc họp về Holocaust.

"Không phải ai cũng tin rằng Holocaust đã xảy ra và bạn có suy nghĩ của mình, nhưng chúng tôi là một trường công lập và không phải tất cả phụ huynh của chúng tôi đều có cùng niềm tin nên họ sẽ phản ứng khác nhau", Latson giải thích với phụ huynh. "Tôi không thể nói Holocaust là một sự kiện lịch sử, có thật bởi vì tôi không có tư cách làm như vậy với tư cách là một nhân viên của khu học chánh."


Latson cuối cùng đã mất việc vì vấn đề này, nhưng không phải trước khi nhân đôi sự nâng cao niềm tin sai lầm này.

"Tôi khoan dung với những người không tin rằng Holocaust đã xảy ra", ông nói trong một phiên điều trần hành chính. "Tôi thể hiện điều đó thông qua việc không đối đầu với họ."

Theo lý luận này, Holocaust không thể được giảng dạy như sự thật vì nó mâu thuẫn với niềm tin của một số người. Và Latson không đơn độc. Điều tương tự cũng xảy ra trong tháng này tại một khu học chánh ở Texas.

Gina Peddy, giám đốc điều hành chương trình giảng dạy và giảng dạy tại Học khu Carroll Independent School District ở ngoại ô Dallas của Southlake, khuyên các giáo viên ở đó rằng nếu họ đề cập đến Holocaust (sự thật), họ cần phải trình bày một quan điểm "đối lập" (hư cấu).

“Hãy chắc chắn rằng nếu bạn có một cuốn sách về Holocaust, thì bạn có một cuốn sách phản đối, cuốn sách có những quan điểm khác,” Peddy nói với các giáo viên trong một cuộc trò chuyện được ghi âm bí mật.

"Làm thế nào để bạn phản đối Holocaust?" một giáo viên hỏi Peddy.

“Tin tôi đi,” Peddy nói. "Nó sẽ xảy ra thôi."

Michael Igel, chủ tịch Bảo tàng Holocaust ở Florida, cho biết không có chỗ cho "quan điểm đối lập" về một sự thật lịch sử.

"Nếu có ai thắc mắc về Holocaust, chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn những người đã ở đó", ông viết.

"Bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng của chúng tôi hoặc sử dụng các tài liệu giáo dục nổi tiếng của chúng tôi, nơi chúng tôi giảng dạy - sử dụng một phần của hơn 19.000 đồ vật chúng tôi có trong bộ sưu tập của mình."


In other news, there are annual conferences attended by people who gather to share their belief that the Earth is not round. It's a recent phenomenon. Hundreds gather in convention halls to hear presentations with names such as "Space is fake," while validating each other's belief in nonsense.

"I have no problem with anybody that wants to believe we live on a ball. That's their choice," one of the conference attendees, David Weiss, told CNN. "It's just not something I resonate with."

The QAnon conspiracy theorists, who believe without a shred of evidence that top Democrats are abducting babies and drinking their blood, have become visible, regular attendees at Republican rallies, as well as the Jan. 6 assault on the U.S. Capitol to overthrow a lawfully conducted election.
...
The observable real world, the one informed by history and science, is under attack by those who are attempting to dress up lies to suit their less-than-noble objectives.

If nothing's a fact, and a shared reality doesn't exist, then (trump and QAnon) lies have the same weight as truth – whether it's about COVID- 19, the flatness of the Earth, Democrats drinking baby blood in the basement of a Washington, D.C., pizza parlor that doesn't have a basement, or the existence of human-extermination camps in Europe during World War II.
fcerabino@gannett.com @FranklyFlorida




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>