●   Bản rời    

Chỉ thị của Ban Bí thư TW Đảng ngày 16/10/2009"... Tạm dừng các hoạt động , công trình liên quan đến Phan Thanh

Nguyễn Thanh Tuấn 21 Oct 2021

Rất vui khi được nhận hai cuốn sách TRAO ĐỔI SỬ HỌC của Tuần báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh do Nhà Xuất bản Văn học phát hành. Mới chỉ đọc qua Lời nói đầu , tôi đã cảm nhận tính hiện thực phê phán toát ra từ cuốn sách, đây là một hiện tượng đáng lẽ phải phổ biến trên lĩnh vực văn hoá, văn học, lịch sử nhưng những năm gần đây hình như ít được phổ biến, thật trái với những gì của Chủ nghĩa Văn học hiện thực và càng trái với tinh thần biện chứng lịch sử.

Trở lại với Trao đổi Lịch sử, đây là cuốn sách được Tuần báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh tập hợp các bài viết của cá tác giả đã phát biểu và tham luận tại cuộc Hội thảo tại Thanh Hoá vào ngày 18-19/10/2008 do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam tổ chức và do các vị lãnh đạo Hội mà đứng đầu là ông Phản Huy Lê chủ trì cùng một số nhân vật khác và các bài viết phản biện, tranh luận có liên quan đến chủ đề nói về Nhà Nguyễn và Vương triều Nguyễn kể từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XX, nhất là bàn về công tội của hai nhân vật mà thời gian gần đây đã dấy lên làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội và trên diễn đàn công luận đó là Phản Thanh Giản và Trương Vĩnh Ký.

Cuốn sách cũng đã nhắc lại Chỉ thị của Ban Bí thư TW Đảng được Văn phòng Trung ương truyền đạt ngày 16/10/2009 “Việc đánh giá về các chúa Nguyễn và vương triều Nguyễn trong lịch sử phải theo các quan điểm trong chính sử (các tài liệu lịch sử chính được xử dụng hiện nay); Hội sử học, các cơ quan thông tấn, báo chia không trao đổi, tuyên truyền các vấn đề liên quan đến các chúa Nguyễn và các vương triều Nguyễn; Tạm dừng các hoạt động, công trình liên quan đến Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký ...”

Thế nhưng các nhà sử học trong Hội khoa học lịch sử đã quên mất sự chỉ đạo này của Ban Bí thư và họ tiếp tục các công việc “đổi mới" lịch sử nước nhà và tiếp tục nâng công rửa tội cho những nhân vật mà dân ta và trong chính sử đã chỉ rõ công, tội... đó là Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Ánh - Gia Long.

Xin cảm ơn Nhà Xuất bản Văn học, và cảm ơn sâu sắc đến Tuần báo Văn nghệ TP HCM vì đã cũng cấp cho nhân dân ta và những người yêu quý lịch sử nước nhà những bài viết mang tính chiến đấu, phê phán rất sâu sắc !




Giang Chu
Hoan hô FB Nguyễn Thanh Tuấn đã giới thiệu với bạn đọc cuốn Trao đổi Sử học. Lâu nay sinh hoạt sử học chỉ có một chiều là tiêng nói của Hội Khls VN qua tạp chí Xưa & Này.đây là tiêng nói phản biện thể hiện tình thần dân chủ học thuật.

Trịnh Văn Tâm

Rồi bọn giặc sử DTQ, TĐC, VMG... lại sủa ầm ĩ lên cho mà xem.

Thanhchau Tranphuoc

Trịnh Văn Tâm lập luận sủa chỉ là ngụy biện ...

Giang Chu
Đang chờ đợi tiếng nói của Hội Khls và Viện Sử học cùng Khóa Sử Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn đấy...

Võ Hạnh
CẦN PHẢI ĐƯỢC PHỔ BIẾN, TUYÊN TRUYỀN RỘNG RÃI.

Nguyễn Thanh Tuấn
Author
Tôi xin trích một đoạn nói về cái chết của Phan Thanh Giản “ Sau cái chết của cụ ( Phan Thanh Giản ) , họ ( quân đội Pháp ) đã cho tàu chiến và bình lính đưa rước linh cữu cụ Phan từ Vĩnh Long về Bến Tre , có cả đội danh dự bồng súng chào bên huyệt mộ . Cụ là “ đại công thần” của người Pháp chứ đâu phải là liệt sĩ của nhân dân Việt Nam . (bài của GS Trần Thanh Đạm - trang 27) một con người như vậy , dù ông ta có để lại một núi sách , một đồi thơ cũng không thể nào rửa hết tội chưa đánh đã hàng , chưa bàn đã bán nước như Phan Thanh Giản .
Tôi rất thấm bài thơ của cụ Đồ Nguyễn Đình Chiểu viết Viếng cụ Phan :
Văn tài nhất đại khả vi sư
Lịch sĩ tam triều nhất thảo lư
Quân quốc nhất phương vô định kế
Bách thân Hà thục nhất hàng thư


Tạm dịch là :
Tài văn chương của cụ Phan có thể làm bậc thầy của một thời
Làm quan ba đời Vua mà chỉ có một ngôi nhà nhỏ
Song việc quan , việc nước chẳng có một phương kế nào
Dù có một trăm thân cũng không chuộc được một bức thư hàng giặc .

Câu kết của cụ Đồ nói lên tất cả , không có gì có thể rửa được tội đầu hàng giặc .
Nguyễn Hưng ->Nguyễn Thanh Tuấn: cháu vừa đặt mua chú ạ

Hoàng Sông Hồng->Nguyễn Thanh Tuấn: sao hội sử học có thể to hơn Ban TG được nhỉ? Hay lại có hội sử học độc lập?

Hoàng Sông Hồng->Nguyễn Thanh Tuấn: thà đui mà giữ đạo nhà/ còn hơn có mắt ông cha không thờ ( nguyễn Đình Chiểu)

De Su->Nguyễn Thanh Tuấn: Em là Trần Ly ,em muốn đọc lên kênh Trần Ly official thưa anh

Nguyễn Thanh Tuấn->De Su: tuyên truyền được các bạn cứ làm nếu thấy lợi cho đất nước . Cảm ơn bạn

Hanh Nguyen
Tài liệu này rất có giá trị lịch sử theo đúng đường lối lãnh đạo của Đảng . tài liệu quý này cần được phổ biến rộng rãi cho cb ĐV và nhân dân biết để phản bác lại các quan điểm sai trái xét lại lịch sử lật sử .

Nguyễn Thanh Tuấn -> Hanh Nguyen: đúng vậy ! Chúng ta cần mua sách này về để tuyên truyền .

Hanh Nguyen ->Nguyễn Thanh Tuấn: Mua ở đâu anh ? Hiệu sách có bán k ?

Nguyễn Thanh Tuấn ->Hanh Nguyen: anh cho em số diện thoại 02839321554 , 02839321556 toà soạn báo văn nghệ TP HCM

Bui Ama
Em đã có bài Bến tre, HLS VN phớt lờ chỉ đạo cua VP TW Đảng...

Nguyễn Dưng
Có thêm tư liệu, chứng cứ để đấu tranh bảo vệ lịch sử của dân tộc.

Thanhchau Tranphuoc
Các nhà sử học trong Hội KHLS cố tình quên đi văn bản chỉ đạo của BBT. Bởi họ là giặc sử, cần được xử lý nghiêm và công khai ...

Giang Chu
Xử hướng khôi phục lại tôn vinh những người có tội trong lịch sử là sự chuẩn bị tinh thần cho sự lật đổ kiểu Goocbachev thôi...nhưng lịch sử VN khác...

Giang Chu
Bài viêng cụ Phan dẫn trên rât hay ở câu bách thân nạn thực nhất hàng thư!

Nguyễn Kha
Như vậy qua bài viết của trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phản ánh về việc tòa soạn tuần báo Văn Nghệ TP HCM đã gửi cho 2 cuốn sách quý này với nội dung nói về những vấn lịch sử của 2 n/v Trương Vĩnh Ký và Phan Thanh Giản, cả 2 n/v lịch sử này đã được các nhà khoa học lịch sử ở viện KHLS của nước ta, họ tâng bốc đề cao công lao to lớn của họ đối với đất nước ta, dt ta về lòng yêu nước thương nòi, có công với nền văn hóa viết sách báo cho đất nước ta như vậy thì liệu có được các CQ chức năng của Việt Nam chúng ta chấp nhận hay không chứ, họ đã làm cho cđm fb Việt Nam chúng ta bị mất phương hướng xáo trộn phân tâm lòng người hâm mộ về những vấn đề về lịch sử, về những hình ảnh hình tượng chiến đấu hy sinh của các AHLS của dt ta trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dt ta chứ, qua đây tôi cũng đề nghị các CQ chức năng của Việt Nam chúng ta hãy xem xét xử lý nghiêm minh những kẻ xuyên tạc bóp méo sự thật về lịch sử dt ta trong thời gian qua.

Thanh Nguyenxuan
Trích đăng thành nhiều kỳ đi bác, anh em đang cần lắm những tư liệu quý bác à.

Nguyễn Kha -> Thanh Nguyenxuan: Fb của trung tướng và thiếu tướng Hoàng Kiền là AHLLVTND đều bị bọn xấu chúng tấn công, hácke níc của 2 vị tướng tài này của QĐ ta trong thời gian dài vừa qua đấy bạn à, và cả 2 ông đều đăng tải bài viết rất nhiều lần trên fb này kể từ 2014 ý, cả 2 ông cũng có nhiều buổi trao đổi gặp trực tiếp với PTT chính phủ ta từ 2019 để phản ánh về việc này rồi, và nay chỉ còn 15 tập sách cuối cùng về lịch sử trong 30 bộ sách này đã đang được các CQ chức năng của Việt Nam xem xét nghiên cứu hội thảo để thông qua thôi đấy chứ bạn nhé vv

Giang Chu ->Thanh Nguyenxuan: các bạn cho địa chỉ chúng tôi sẽ gửi sách tới.gửi về Tuần báo Văn Nghệ TP HCM 81 Trần Quốc Thảo p. Võ Thị Sáu q.3 TP HCM.

Hoàng Đức Lạc
Như vậy là đã quá rõ, năm 2008 tổ chức "hội thảo KHLS" tại Thanh Hóa,có người cho rằng,đây là 1 "hội thảo chui" và 2009 Ban Bí thư đã có ý kiến cho dừng thực hiện "kết quả hội thảo" nhưng hội KHLS do phan huy lê cầm đầu,vẫn lì lợm, bất chấp cùng với Cục di sản VH - BVH TT thực hiện đặt tên đường,tên trường mang tên Đắc lộ - trương vĩnh ký, phan thanh giản, ở một số Tỉnh Thành phía Nam, Bến Tre thì xây nhà thờ phan thanh giản,(người cung tiến bức tượng là ai,mọi người đã rõ) Đồng Tháp thì cho Đăng văn Thành xây khu du lịch tâm linh "Nam phương linh từ" rước tượng nguyễn ánh, vào thờ chung với Tượng Vua Quang Trung (Nguyễn Huệ) TPHCM thì thay tên con đường Nhà CM Thái Văn Lung, để gắn tên thằng giặc công giáo đắc lộ. Vấn đề là ai đã "bảo kê" cho bọn chúng làm việc này...???

Nguyễn Kha -> Hoàng Đức Lạc Nghe tin cđm fb cho biết rằng nhóm người biên soạn và chỉnh sửa lại 30 bộ sách lịch sử dt ta họ" nhận gói thầu" để làm việc này đấy anh ạ vv

Vo Dong Cung -> Nguyễn Kha: "Bán" lịch sử nước ta đồng nghĩa với bán nước. Đúng là bọn quốc tặc, hậu duệ đời đòi chịu sĩ nhục.

Hoàng Đức Lạc ->Nguyễn Kha: mỗi tập 30 tỷ tiền NSNN,còn số tiền chúng nhận từ "thế lực khác" để viết bậy bạ,thì chỉ có trời biết...???

Quang Vinh Phạm ->Hoàng Đức Lạc: Anh ạ, cứ nhìn thành phần này là đủ thấy rồi :
Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam (gọi tắt là Hội Sử học)
Khóa VII (2015 - 2020)
• Chủ tịch: PGS. TS Trần Đức Cường
• Chủ tịch danh dự: Giáo sư. NGND Phan Huy Lê
• Phó Chủ tịch:
o Ông Dương Trung Quốc (kiêm Tổng Thư ký)
o Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Xuân Biên
o Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Mai Hùng
o Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Vũ Minh Giang
o GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc
o PGS.TS Đỗ Bang
Và hãy cảm nhận câu nói "phi chính trị hóa sử học" hết sức trắng trợn của ông GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc: "Việc môn sử được huy động như một môn minh hoạ cho chính trị, đã làm mất đi thế mạnh của môn lịch sử. Môn lịch sử cần phải là một môn khoa học thực sự”.

Hoàng Đức Lạc ->Quang Vinh Phạm: phát biểu của nguyễn quang ngọc thật là hồ đồ hết chỗ nói của kẻ được gọi là "có học"...!

Quang Vinh Phạm->Hoàng Đức Lạc: Dạ anh, chỉ có điều là ông ta không hồ đồ đâu ạ, ngược lại ông ta chính là kẻ tiếp tay đắc lực cho ông Giang, ông Cường và ông Hà đó anh.

Nhuê Lê Đình
Chỉ thị của Đảng rõ như ban ngày thế mà hơn 11 năm nay chúng vẫn làm liều, sao các cơ quan chức năng của Đảng vẫn để nguyên cho bọn lật sử tác quái vậy nhỉ

Trương Thanh Hải
Có chỉ thị của Ban Bí thư TW Đảng mà họ không thực hiện! Và họ làm theo ý họ mà chả bị xử lý gì..! 😪

Nguyễn Minh Phú ->Trương Thanh Hải: có kẻ to hơn làm điểm tựa chăng ?




Đó đây


2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo

2024-03-17 - Vì Sao CÁC HÒN ĐẢO PHI PHÁP Của Trung Quốc Ở Biển Đông Đang Dần Biến Mất? -

2024-03-17 - Chống tham nhũng:Phóng sự trên ANTV nói về các vấn đề chống lưng - của những kẻ thoái hóa biến chất của các cán bộ đảng viên.

2024-03-15 - Thi đua hoàn thành vượt tiến độ các công trình thuộc sân bay Long Thành | Tin Giao thông sáng 15-3 -

2024-03-14 - Tin chấn động! Bị chụp mũ “là cộng sản”, các nạn nhân Cao Đài kiện. Toà án Mỹ ra phán quyết … !? -

2024-03-12 - Sr Marya Nguyễn Thị Thúy tố cáo GM, lm khám điền thổ -

2024-03-12 - Bóc trần chiêu trò “khảo sát tôn giáo Việt Nam” của BPSOS - “Dự án khảo sát tôn giáo Việt Nam”, BPSOS càng cho thấy quyết tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thông qua lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo để tập hợp lực lượng từ bên trong với sự hỗ trợ,

2024-03-11 - Bắt giam Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan liên quan Tập đoàn Phúc Sơn -

2024-03-10 - Đinh Văn Huyên yêu cầu ông Vũ Đình Hiệu "Treo Chén" kẻ đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. - Cảnh báo cho những người vợ "làm việc Chúa," đi sớm về trễ.

2024-03-09 - Sự xuất hiện mới nhất của Giáo Hoàng Phanxicô 87 t, làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe - Hôm 24/2/2024 Vatican thông báo rằng ông đang bị cúm nhẹ, Vài ngày sau, được đưa đến Bệnh viện Đại học Gemelli ở Rome. Genius Bot X ghi: “Mối lo ngại leo thang khi Giáo hoàng không thể lên xe Pope Mobile"



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -

● 2023-12-17 - TRƯỜNG HỌC CÔNG LẬP Ở MỸ CẤM TRANG TRÍ LỄ GIÁNG SINH - Du Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>