●   Bản rời    

Kêu gọi lên tiếng với chiến dịch đánh bóng các tên Việt gian thời Pháp thuộc

FB Lâm Phú Châu Sep 15, 2020

Thưa các bạn
Chiến dịch của nhóm Sửa Sử đang trở lại đánh bóng các tên Việt Gian thời Pháp thuộc để hạ giá hoặc bôi sạch công lao của các nhà ái quốc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.
Để chuẩn bị quan sát hay tham dự một cuộc tranh luận hào hứng, xin các bạn chịu khó đọc các tài liệu sau đây để có một số vốn lý luận hoặc ít nhất để nghe, để hiểu, để nhận xét các bài báo, các bài tường trình các buổi "hội thảo" bất cứ của ai tổ chức.

***𝐊𝐘̀ 𝐈: 𝐕𝐚̀𝐢 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐯𝐞̂̀ 𝐓𝐑𝐔̛𝐎̛𝐍𝐆 𝐕𝐈̃𝐍𝐇 𝐊𝐘́, 𝐡𝐚𝐲 𝐏𝐄́𝐓𝐑𝐔𝐒 𝐊𝐘́
1- https://sachhiem.net/LICHSU/N/NguyenvThinh_LS02.php
[Về Con Người Trương Vĩnh Ký]
... Tạp chí Văn nghệ Hàm Luông, số Xuân Bính Thân 2016 với bài “Xứ dừa – nơi sinh ra những con người huyền thoại” của tác giả Đinh Hữu Quang đã đưa Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký sánh ngang tầm những tên tuổi ấy là một việc làm lộn xòng lịch sử. Chuyện này xưa rồi nhưng lâu lâu lại rộ lên theo dòng thời cuộc nên “người yêu sử” đành tra lại tích cũ trình với bà con Bến Tre...
2- https://sachhiem.net/VANHOC/N/NguyenvThinh_14.php
[Trương Vĩnh Ký Oan Nỗi Gì?]
... Tâm địa của nhà sử học đầy danh vọng này (ai vậy ta? đọc sẽ biết) không phải đến bây giờ mới phơi bày ra. Khi các sử gia bậc thầy như: Đào Duy Anh, Trần Huy Liệu, Trần Văn Giáp, Trần Văn Giàu, Văn Tân… đã thành người thiên cổ và trong “tứ đại gia Lâm–Lê–Tấn–Vượng” nửa mất nửa còn thì người “lọt sổ” mặc sức “múa gậy vườn hoang”
3- https://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha25b_TVK.php
[Trương Vĩnh Ký Phản Bội Tổ Quốc, Sao Lại Gọi Là Yêu Nước?]
....Mới đây, ông Trần Hữu Tá, trên trang boxite có đăng bài, ngoài việc tâng bốc sai lầm Nguyễn Trường Tộ còn vinh danh Trương Vĩnh Ký cẩu thả vô trách nhiệm, nên tôi có bài đối luận nầy để rộng đường dư luận....

4- https://hopluu.net/a3162/vai-tai-lieu-moi-ve-petrus-key-truong-vinh-ky-1837-1898-
[Vài Tài Liệu Mới Về Petrus Key (Trương Vĩnh Ký) (1837-1898)]
...Hầu hết các tư liệu Pháp đều công nhận Petrus Key là một “khai quốc công thần” của nền Bảo hộ Pháp, không những tại Nam Kỳ, mà còn trong toàn cõi Đông Dương. Năm 1876, chẳng hạn, Petrus Key làm một chuyến viễn du Bắc Kỳ, cung cấp tài liệu tại chỗ cho Thống đốc Duperré mưu chiếm miền Bắc, nhưng kế hoạch này không được Paris chấp thuận. Năm 1886, “ẩn sĩ” Petrus Key ra Huế, làm trong Cơ Mật Viện để huấn luyện vua Nguyễn Phước Biện (1885-1889), niên hiệu Đồng Khánh, biết đồng hóa quyền lợi bản thân với quyền lợi Đại Pháp–tức tách biệt Bắc Kỳ ra khỏi ảnh hưởng Huế,...
__________________________________________________________
https://www.facebook.com/LyThaiXuanSH/posts/1248661942134260

(tiếp theo, lên tiếng về nạn Sửa Sử đánh bóng các tên Việt Gian thời Pháp thuộc)
Kỳ I chúng ta có một danh sách bài viết về một Thày Thông Ngôn thượng hạng của Pháp là PÉTRUS KÝ. Lần này xin tìm hiểu sự thật về một thày thông ngôn khác:

KỲ II: Nhân Vật NGUYỄN TRƯỜNG TỘ
Xin các bạn chịu khó đọc các tài liệu sau đây về một thày thông ngôn khác: Nguyễn Trường Tộ.

1- http://sachhiem.net/TCN/TCNls/TCNls03_NTT.php
[Nguyễn Trường Tộ, Từ Huyền Thoại Đến Thực Chất]
…Nhưng thực chất những hiểu biết của ông như thế nào và những hiểu biết đó đã giúp được nước những gì, những đề nghị canh tân của ông có đi sát với thực tế không, có thể thi hành được hay không, và nếu thi hành thì có lợi hay có hại cho đất nước, và những tư tưởng của ông có phải là mới mẻ, đặc biệt hay không? Đó là những điểm chúng ta cần phân tích và thảo luận…..

2- https://sachhiem.net/BUIKHA/BK_NTT.php
[Tập sách: Sự Thật Về "Nhân Vật Nguyễn Trường Tộ" Như Thế Nào?]
Trong tập này gồm một thư mục liệt kê tất cả các bài về Nguyễn Trường Tộ. Một vài trong số đó như:
2-1. https://sachhiem.net/TCN/TCNls/TCNls_NTT.php
[Xét Lại Huyền Thoại Nguyễn Trường Tộ Nhân Đọc Cuốn "Nguyễn Trường Tộ: Thời Thế & Tư Duy Cách Tân" Của Hoàng Thanh Đạm]
…Thứ nhất, có vẻ như tác giả không đọc kỹ những bản điều trần của Nguyễn Trường Tộ, không thấy những mâu thuẫn và dối trá trong đó, không xét đến những sự thay đổi tư tưởng của Nguyễn trường Tộ theo thời gian để phù hợp với sách lược của các Giám Mục Gia Tô và của lực lượng xâm lăng Pháp….
2-2. https://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha01b_NTT.php
[Nguyễn Trường Tộ Trong Chiêu Bài Canh Tân]
…Một trong ba Di Thảo quan trọng nhất của Nguyễn Trường Tộ là bài Thiên Hạ Dại Thế Luậnmà qua đó chúng ta sẽ thấy sự sai lầm và hậu ý của Nguyễn Trường Tộ lúc ông kêu gọi dân Việt nam nên hòa và hợp tác với Pháp….
2-3. https://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha02a_NTT.php
[Bài Phỏng Vấn Ông Bùi Kha của đài BBC LUÂN ĐÔN]
…Nói rõ hơn, nếu đọc phớt qua thì thấy Nguyễn Trường Tộ đề nghị canh tân cái này, cải cách thứ khác và dùng chữ canh tân để đánh lừa dư luận nhưng hậu ý của ông là chỉ muốn giúp đỡ cho Pháp mà thôi. …

3- https://sachhiem.net/LICHSU/N/NgXPhong.php
[Một Khám Phá Bất Ngờ Về Nguyễn Trường Tộ (Nguyễn Xuân Phong)]
… như một tiếng sấm sét đã giáng xuống bất ngờ làm giật mình cho giới học giả và sử gia từ trước đến nay. Nguyễn Trường Tộ theo nhóm Giao Điểm trong lời nói đầu của cuốn sách:
“Bằng những sử liệu bất khả phủ bác, mà phần lớn là các tài liệu mật, và của các linh mục giám mục, Nguyễn Kha và Trần Chung Ngọc đã cho thấy bản chất thực của Nguyễn Trường Tộ qua các bản Điều trần mà hầu hết đều lạc dẫn, không tưởng và chỉ có lợi cho ngoại bang mà thôi”….


4- http://www.gactholoc.com/c9/t9-196/muc-tu-nguyen-truong-to-trong-tu-dien-bach-khoa-viet-nam-can-phai-viet-lai.html
[Những bài về Nguyễn Trường Tộ đăng trên trang Gác Thọ Lộc (Mục từ "Nguyễn Trường Tộ" trong Từ Điển Bách Khoa Việt Nam cần phải viết lại -Nguyễn Đắc Xuân)]
…..
________________
(tiếp theo - Người dân thức tỉnh lên tiếng phản đối chiến dịch Sửa Sử của nhóm Tôn Vinh Việt Gian)

𝐊𝐘̀ 𝐈𝐈𝐈: 𝐋𝐢𝐧𝐡 𝐌𝐮̣𝐜 𝐀𝐥𝐞𝐱𝐚𝐧𝐝𝐫𝐞 𝐃𝐞 𝐑𝐡𝐨𝐝𝐞𝐬 (Đ𝐚̆́𝐜 𝐋𝐨̣̂)
Kỳ 3 này, chúng ta ghi xuống đường link dưới đây dẫn đến bảng liệt kê rất nhiều bài viết về một tên gián điệp biệt kích văn hóa người Pháp, đã bị triều đình Chúa Trịnh cũng như Chúa Nguyễn đuổi cổ 6 lần. Linh mục Alexandre De Rhodes.
https://sachhiem.net/LICHSU/ListQUOCNGU.inc.php

Trong giai đoạn tới, bất cứ lúc nào, xin các bạn lựa một bài, trích một đoạn ưng ý, phổ biến ra, hoặc đọc trên youtube để phổ biến các bài về các nhân vật ...
*** đã làm cho nước ta chịu bao nhiêu oan khiên dưới ách thống trị ngoại bang,
*** đã làm cho ta mất tên trên bản đồ thế giới,
*** đã để lại cho chúng ta một bộ phận dân tộc vọng ngoại. Ăn ở trên đất nhà mà ca ngợi nước ngoài, tôn vinh kẻ phục vụ giặc Pháp, giặc Vatican…
Vết thương này không hề làm da non.

---------------


COMMENTS:

Nguyen Khoe
Vatican đề ra 43 phương cách cải đạo dân Châu Á (trong đó có Việt Nam),một trong số 43 phương cách đó là :Viết lại lịch sử theo hướng có lợi cho kitô giáo.Bọn lật sử ở VN,nay đang làm theo chỉ thị của vatican mà thôi.
Xét ra những nhân vật như Trương Vĩnh Ký mà họ đề cao chỉ là những tội đồ dân tộc, nên nhớ một điều chắc chắn là người Công giáo thì chỉ có phản quốc chứ không bao giờ có lòng yêu nước. Có khi nào thỏ mọc sừng, rùa mọc lông đâu?

Lâm Phú Châu
Chúng ta khổ dài dài với cái nhóm ngựa thành Troy này.

Cầm Nguyễn ->Lâm Phú Châu
bây giờ vặt lông nó ra

Lâm Phú Châu ->Cầm Nguyễn
Da nó dầy lắm. Cóc cần lông nữa chứ.

Nguyen Khoe
Mình chỉ cần thắp lên những ngọn nến trong đêm, đó là nghĩa vụ đối với non sông đất nước, còn ngoài ra chỉ mong vào hồn thiêng sông núi, các Vua Hùng và Bác Hồ phù hộ độ trì cho dân tộc này không rơi vào tay ngoại bang vatican

Lâm Phú Châu ->Nguyen Khoe
Vâng, khả năng chúng ta tới đâu thì làm tới đó.
Viết, hoặc comment, trích dẫn, chia sẻ, làm youtube .... là cũng giúp đánh vài ba tiếng trống.

Nguyễn Kha
Không bao giờ người dân Việt Nam chúng ta và nhà nước ta chính phủ ta cũng như các lực lượng vũ trang của QĐNDVN chúng ta cho phép bất cứ ai kẻ nào dám liều mạng như vậy , các cô,chú và các bác là những người dân ở hải ngoại hãy cứ yên tâm về điều đó.

Lâm Phú Châu -> Nguyễn Kha
Nhưng đã có tên đường Alexandre De Rhodes dựng lại ở TP HCM, mới đây họ thông qua cho đặt tên đường Nguyễn Trường Tộ ở Hải Phòng rồi!!!
Vụ Hải Phòng đó, cô cũng thảo thêm 1 bài viết nhờ bác Chế gửi lên thượng cấp. Họ chẳng trả lời trả vốn gì cả. Nghe nói họ vẫn tiến hành.
Năm rồi, ở Đà Nẵng họ suýt đạt tên đường cho Alexandre De Rhodes, họ đã lập một khu tưởng niệm ông ta và các giáo sĩ dưới lý do là có công với quốc ngữ.
Các bác đã
- kêu gọi ầm ỉ để cùng nhau vào báo Văn Hóa Thể Thao ĐN phản đối.
- Viết chỉ dẫn cho những người không biết phản đối thế nào.
- 12 GS TS đồng ký tên, kiến nghị lên chính quyền,
- các tác giả nghiên cứu viết bài đăng trên SH ầm ầm...
họ mới cho ngưng việc đặt tên.

Trong lúc đó, các báo chí nổi lên chửi mắng những vị ký tên trên bản kiến nghị đủ thứ điều đê tiện. Chúng ta cũng phản pháo lại bằng các bài viết....
Cô tặng cho họ tên "Những người Nhận Giặc Làm Cha."
Nhớ lại năm rồi mà rùng mình, trầy da tróc vẩy mới được họ ngưng lại.

Nguyễn Kha -> Lâm Phú Châu
vâng cháu chúc sức khỏe tới cô chú ,việc này ở TW Đảng ta rất có thể sẽ biết , nhưng chưa thể giải quyết vấn đề này trong một sớm một chiều được ngay ạ vv thiết nghĩ các CQ chức năng trong cả nước Việt Nam rồi sẽ phải" rà soát" lại tất cả mọi thứ có liên quan đến việc này cô ạ .

Lâm Phú Châu -> Nguyễn Kha
Cô tin chắc, nếu không có chúng ta đánh trống, chẳng ai biết mà làm gì cả, cô đã chứng minh ở trên đó rồi. Đó là vì bác VVK cho phép làm ẩu thành ra ở dưới làm theo, và bây giờ nhiều người đi theo khuynh hướng đó nên nổi lên tô hồng chuốc lục mấy tên Việt gian, tên này tên kia trở lại. Mệt thì thôi!.

Lâm Phú Châu -> Nguyễn Kha
Dù sao nghe Kha nói cô cũng mừng.

Nguyễn Kha -> Lâm Phú Châu
vâng cô hãy cứ yên tâm về sự lãnh đạo của ĐCSVN của nhà nước ta hiện nay ạ vv ,ở bên hải ngoại cô hãy cung cấp những thông tin bổ ích,quý hiếm về lịch sử, cũng như tất cả những tội ác mà từ trước đây do các ông như Trương Vĩnh Ký đã từng gây ra cho dt Việt Nam chúng ta ạ ,để ở trong nước các cấp lãnh đạo họ biết và sửa chữa lại những gì mà từ trước đây chưa làm được ạ...

Nguyễn Kha ->Lâm Phú Châu
vâng ạ

Nguyễn Viết Khương ->Lâm Phú Châu
trước kia con nhớ có người từng làm mẫu thư điện tử và gửi link cho mọi người ký khi đồng lòng kiến nghị, yêu cầu hoặc góp ý. Sau đó họ có thể gửi cho chính phủ hoặc tòa án quốc tế nhờ can thiệp. Nhưng bây giờ họ ẩn mình đâu hết rồi không thấy nữa đó

Nguyen Khoe
Lịch sử là lịch sử, không thể sửa theo ý vatican được. Người viết sử phải có lương tâm chính trực, không được viết theo hướng của vatican vạch ra.Ngày xưa quan chép sử là Tư mã Thiên bên Tàu, thà bị giam và bị thiến chứ không chịu sửa Sử Ký,dù là một chữ!
Ngày nay bọn lật sử đang lộng hành quá đáng,chúng chỉ binh vực cho bọn bán nước kitô giáo. Sao chúng không minh oan cho những tiền nhân của dân tộc như Trần Thủ Độ, Mạc đăng Dung,Hồ quý Ly mà lại cứ khăng khăng là Alexandre de Rhodes, Nguyễn Trường Tộ, Trương Vĩnh Ký..? Dễ hiểu thôi, vì vatican muốn như thế!

Nam Nguyen
Đầy đủ phong phú về tên giáo gian phản quốc Trương Vĩnh Ký. Những kẻ có học mà vinh danh ca ngợi Ký chỉ có thể là những tên Việt gian phản quốc.

Lâm Phú Châu
Cám ơn Nam. Thấy mặt ô. DTQ ứa gan! gửi ông DTQ bài đọc:
Người "Quốc Gia" cũng Yêu Nước Ư?
https://www.youtube.com/watch?v=DpcpGSTIBzw&t=96s

Trung Hiếu Chế
Bọn Việt gian đứng đầu là tên P.H.Lê và bọn tôi tớ của y muốn lật đổ chế độ bằng cách lật sử dân tộc, y cho rằng lịch sử là nền tảng của Chế độ...

Lâm Phú Châu ->

Trung Hiếu Chế
Thế thì nó lật LS thì nó thành chế độ Vatican thuộc à?

Sau Do
"Lật sử "
Một thủ đoạn nguy hiểm, đổi trắng thay đen, một tiến trình trong tự chuyển hóa, tự diễn biến.
Nhà nước hãy mạnh tay,loại bỏ bọn nội tặc nguy hiểm này.

Lâm Phú Châu
Chúng ta phải đánh trống lên thì nhà nước mới nghe!

Trung Hiếu Chế
Cảm ơn chị Lâm Phú Châu nhiều !




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>