●   Bản rời    

Các sách Tân Ước kể các câu chuyện về Phục sinh rất khác nhau, vậy tin ai?

Subject: Re:_[PSXH]_Fwd:_Fw:_"ĐỪN G_TƯỞNG",_thơ_Bùi_Giáng.
From: Ri Nguyen
Date: Sun, April 12, 2020 11:19 am

Thưa qúy vị,

12 tháng 4 năm nay 2020, tín đồ theo Ki-tô Giáo tham dự Lễ Phục Sinh, xin chia sẻ vài ý nghĩ về ngày lễ này với cộng đồng con chiên.

Tân Ước Matthew, Mark, Luke, và John kể câu chuyện về Phục sinh rất khác nhau, vậy tin ai? chỉ cả bốn cùng sai. Do đó Giáo sư Bart D. Ehrman cho chuyện Jesus sống lại chỉ là chuyên ruồi bu như sau:

The Case Against the Resurrection (Bart D. Ehrman)

Giáo sư Bart D. Ehrman - The Department of Religious Studies, University of North Carolina at Chapel Hill Hoa Kỳ nói về sự Phục Sinh như trong video sau đây. https://www.youtube.com/watch?v=GHJE7cetkB4


Chẳng ai biễt lần đầu tiên tổ chức lễ Phục Sinh xẩy ra năm nào.

Năm nay lễ Phục Sinh được tổ chức vào ngày 12 tháng 4 năm 2020. Dựa theo Tân Ước, sau khi chết trên cây Thập Ác, được chôn trong mộ bởi Joseph of Arimathea nhưng được chúa cha cho sống lại. Không hiện ra trước Công Chúng mà Chỉ Hiện Ra Trước Môn Đồ và Người Được Chọn Lựa (Something smells fishy here). trong khoảng bốn mươi ngày trước khi lên Thiên Đàng và ngồi trên tay phải chúa cha, sau đó được sửa lại là ngồi bên tay phải của Chúa Cha.

Theo Sứ đồ Phao-lô đã xác định rõ ràng, "Nếu Chúa Cơ Đốc đã chẳng sống lại, thì sự giảng dạy của chúng tôi ra luống công, và đức tin anh em cũng vô ích." https://vi.wikipedia.org/wiki/Sự_phục_sinh_của_Chúa_Giêsu

Nhưng các Môn Đồ của Jesus và quần chúng không tổ chức Lễ Phục Sinh để tuyên dương sự nhiệm mầu sự việc Jesus Sống Lại Ngay những năm sau đó.
Theo Early Christianity https://en.wikipedia.org/wiki/Easter lễ Phục Sinh được ghi nhận bắt đầu vào giữa thế kỷ thứ hai.

Các giả thuyết

https://vi.wikipedia.org/wiki/Sự_phục_sinh_của_Chúa_Giêsu

Có những giả thuyết được đưa ra nhằm giải thích sự kiện phục sinh theo quan điểm của các nhóm khác nhau:

Các môn đồ trộm xác của Chúa Giê-su khỏi mộ rồi dựng nên câu chuyện phục sinh.
Hơn nữa cũng theo Tân ước, những trích dẫn sau đây cho chúng ta thấy rõ ràng là Jesus rất sợ chết, đâu có tự nguyện chịu đóng đinh và chết trên cây thập ác để cứu rỗi nhân loại như Vatican đã gian manh nhồi sọ con chiên.

JESUS SỢ CHẾT ĐẾN NỖI

Luca - Chương 22
http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm

Tại núi Ô-liu (Mt 26: 36 -46; Mc 14: 32 -42 )
41 Rồi Người đi xa các ông một quãng, chừng bằng ném một hòn đá, và quỳ gối cầu nguyện rằng:42 "Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén này xa con. Tuy vậy, xin đừng làm theo ý con, mà làm theo ý Cha."43 Bấy giờ có thiên sứ tự trời hiện đến tăng sức cho Người.44 Người lâm cơn xao xuyến bồi hồi, nên càng khẩn thiết cầu xin. Và mồ hôi Người như những giọt máu rơi xuống đất.

Máccô - Chương 14
http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm

Tại vườn Ghết-sê-ma-ni (Mt 26: 36 -46; Lc 22: 39 -46 )
32 Sau đó, Đức Giê-su và các môn đệ đến một thửa đất gọi là Ghết-sê-ma-ni. Người nói với các ông: "Anh em ngồi lại đây, trong khi Thầy cầu nguyện."33 Rồi Người đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo. Người bắt đầu cảm thấy hãi hùng xao xuyến.34 Người nói với các ông: "Tâm hồn Thầy buồn đến chết được. Anh em ở lại đây mà canh thức."35 Người đi xa hơn một chút, sấp mình xuống đất mà cầu xin cho mình khỏi phải qua giờ ấy, nếu có thể được.36 Người nói: "Áp-ba, Cha ơi, Cha làm được mọi sự, xin cất chén này xa con. Nhưng xin đừng làm điều con muốn, mà làm điều Cha muốn."37 Rồi Người trở lại, thấy các môn đệ đang ngủ, liền nói với ông Phê-rô: "Si-mon, anh ngủ à? Anh không thức nổi một giờ sao?38 Anh em hãy canh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng hái, nhưng thể xác lại yếu đuối."39 Người lại đi cầu nguyện, kêu xin như lần trước.40 Rồi Người trở lại, thấy các môn đệ vẫn ngủ, vì mắt họ nặng trĩu. Các ông chẳng biết trả lời làm sao với Người.41 Lần thứ ba, Người trở lại và bảo các ông: "Lúc này mà còn ngủ, còn nghỉ sao? Thôi, đủ rồi. Giờ đã điểm. Này Con Người bị nộp vào tay phường tội lỗi.42 Đứng dậy, ta đi nào! Kìa kẻ nộp Thầy đã tới! "

Bị đóng đinh trên “thập ác” đã lâu mà chẳng thấy “Tông Đồ” nào tới cứu, đau đớn ngày càng tăng Jesus bèn quay qua van xin “Thượng Đế” hoang tưởng tới cứu do đó thốt lên câu nói sau đây.

Luca - Chương 23
http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm

Đức Giê-su trút hơi thở cuối cùng (Mt 27: 45 -51; Mc 15: 33 -38; Ga 19: 28 -30 )
.46 Đức Giê-su kêu lớn tiếng: Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha.

Thời gian lại trôi qua, đau đớn đói khát càng tăng mà “Thương Đế” thì vẫn biệt tăm (vì Thương Đế là Thượng Đế hoang tưởng), Jesus bắt đầu than thở.

Mátthêu - Chương 27
http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm

Đức Giê-su trút linh hồn (Mc 15: 33 -41; Lc 23: 44 -49; Ga 19: 28 -30 )
45 Từ giờ thứ sáu, bóng tối bao phủ cả mặt đất, mãi đến giờ thứ chín.46 Vào giờ thứ chín, Đức Giê-su kêu lớn tiếng: "Ê-li, Ê-li, lê-ma xa-bác-tha-ni", nghĩa là "Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi con?"47 Nghe vậy, một vài người đứng đó liền nói: "Hắn ta gọi ông Ê-li-a! "48 Lập tức, một người trong bọn chạy đi lấy miếng bọt biển, thấm đầy giấm, buộc vào đầu cây sậy và đưa lên cho Người uống.49 Còn những người khác lại bảo: "Khoan đã, để xem ông Ê-li-a có đến cứu hắn không! "50 Đức Giê-su lại kêu một tiếng lớn, rồi trút linh hồn.

Thời gian như chậm lại, đau đớn, đói khát càng tăng, cái chết gần kề mà “Thựơng Đế” vẫn không tới cứu, tuyệt vọng càng tăng, uất hận bị bỏ rơi càng cao tới lúc Jesus phải thốt lên THẾ LÀ HẾT.

Gioan - Chương 19-30
http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm

.30 Nhắp xong, Đức Giê-su nói: "Thế là đã hoàn tất! " (Tiếng Anh: It is finished -◄ John 19:30 ► http://biblehub.com/john/19-30.htm ). Rồi Người gục đầu xuống và trao Thần Khí.

Thời gian vẫn chầm chậm trôi qua, đau đớn đói khát càng tăng, thất vọng càng lớn, đưa Jesus tới một uất hận cùng tột vì quá tin vào “thượng Đế” hoang tưởng nên

Mátthêu - Chương 27
http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm

Đức Giê-su trút linh hồn (Mc 15: 33 -41; Lc 23: 44 -49; Ga 19: 28 -30 )

50 Đức Giê-su lại kêu một tiếng lớn, rồi trút linh hồn.

Trên đây là tâm trạng của Jesus khi biết mình sắp bị hành hình và bị xử đóng đinh trên thập ác cùng hai tên trộm. Như vậy có phải là Jesus ta tình nguyện leo lên thập ác, chịu cho lính La Mã đóng đinh, để chuộc tội cho nhân loại như lời giảng bá láp của Vatican không?

So với Trần Bình Trọng, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thái Học và các đồng chí, và cả Cô Giang, Cô Bắc của Việt Nam rất thản nhiên trước cái chết. Biết cái chết của mình sẽ mang lại hạnh phúc cho kẻ khác, cho sự độc lập của quê cha đất tổ thì Jesus không đáng sách dép cho họ.

Như trên mới sắp sửa bị bắt mà Jesus đã rên rỉ ỉ ôi cầu xin Cha (cũng chính là Jesus- thật là quái đản) của mình/chính mình đừng bắt mình phải chết, nhưng ông ”Chúa Cha” này không phải là người, mà có máu lạnh của loài dã thú, nên vô tình vô nghĩa, tàn nhẫn thích thấy vị tanh của máu nên vẫn bắt đứa con duy nhất của mình/chính mình (thật là quái đản) –(cũng như bắt Mosé phải thiêu sống con để tỏ lòng tin, trung thành) phải chịu cực hình chết trên cây thập ác.

Dưới ánh sáng của khoa học, Chúa dưới Trần John Paul II, Benedict và Vatican đã phải tuyên bố Thiên Đàng không phải là nơi chốn vật lý Ở TRÊN MÂY, TRÊN NGÔI SAO, HAY MỘT NƠI TƯƠNG TỢ NHƯ VẬY và Địa Ngục KHÔNG Ở TRONG LÒNG ĐẤT MÀ CHỈ LÀ DO TRÍ TƯỞNG TƯỢNG (http://sachhiem.net/LTX/LythaiTG26.php).

VẬY THÌ CHÚA CHA, CHÚA CON, CHÚA MA ÁC ÔN, CÔN ĐỒ, DÂM DỤC GIẾT CHA MẸ BẮT 32 GÁI TRINH LÀM VỢ CÒN ĐÈ NGỬA VỢ NGƯỜI NAY Ở ĐÂU? BẾN HẢI HAY CÀ MÂU? CHIÊN VIỆT CÓ BIẾT LÀM ƠN CHỈ DÙM CHO VATICAN.

Ri Nguyễn

NGUỒN:
Pope declares: no donkey at nativity, and angels did not sing

https://www.smh.com.au/world/pope-declares-no-donkey-at-nativity-and-angels-did-not-sing-20121121-29owd.html

Rome: As Christians around the world start thinking about setting up nativity scenes for Christmas, the Pope has pointed out that the ox and the donkey – regular fixtures around the manger – are latter-day inventions nowhere to be seen in the gospels.

God was behind Big Bang, universe no accident: Pope

Philip Pullella

https://www.reuters.com/article/us-pope-bigbang/god-was-behind-big-bang-universe-no-accident-pope-idUSTRE7052OC20110106

The Catholic Church no longer teaches creationism – the belief that God created the world in six days – and says that the account in the book of Genesis is an allegory for the way God created the world.

CATHOLIC HERALD

On the feast of the Assumption of Mary, Pope Benedict explains that heaven is not a location in the cosmos

http://www.catholicherald.co.uk/news/2010/08/17/heaven-is-a-place-within-god-says-pope/

Heaven is not a location in the cosmos, but a place within God where those who believe in him will enjoy his love forever, Pope Benedict XVI has said.

Celebrating an early morning Mass on Sunday, the feast of the Assumption of Mary, the Pope said that when the Catholic Church affirms that Mary was taken, body and soul, into heaven, it is not referring “to some place in the universe, a star or something like that”.

...............

God’s love is what defeats the power of death and brings eternal life “and it is this love that we call heaven,” he said.

The pope's heaven isn't a place on earth (or anywhere else)

https://www.theguardian.com/commentisfree/belief/2010/aug/23/pope-benedict-catholic-heaven-physical

Sophia Deboick

Benedict has rejected the rich Catholic tradition of interpreting heaven in terms of the most intense human experiences

Mon 23 Aug 2010 07.04 EDT First published on Mon 23 Aug 2010 07.04 EDT

To mark the Feast of the Assumption of the Virgin last week, Pope Benedict gave a homily at Castel Gandolfo reflecting on the dogma of the Assumption (the idea that the Virgin Mary was bodily taken up into heaven at her death) and seeking to explain what exactly "heaven" is. Somewhat dismissively, he suggested that it is not anything so vulgar as a physical "place in the universe … a star or something similar", and asserted instead that heaven is a place in God (and if you aren't hearing Belinda Carlisle by now, you need to brush up on your knowledge of 80s pop).

Pope Francis: Evolution and Big Bang Theory Are Real

Oct.28.2014 / 12:21 PM ET / Updated Oct.28.2014 / 5:47 PM ET

https://www.nbcnews.com/news/world/pope-francis-evolution-big-bang-theory-are-real-n235696

Pope Francis said. “The Big Bang, that today is considered to be the origin of the world, does not contradict the creative intervention of God; on the contrary, it requires it. Evolution in nature is not in contrast with the notion of [divine] creation because evolution requires the creation of the beings that evolve.”

........

The Pontiff said God created beings “and let them develop in accordance with the internal laws that he has given to each one.” He said: “When we read in Genesis the account of creation [we are] in danger of imagining that God was a magician, complete with a magic wand that can do all things. But he is not.”

HEAVEN, HELL AND PURGATORY

Pope John Paul II

https://www.ewtn.com/library/PAPALDOC/JP2HEAVN.HTM

Heaven is Fullness of Communion with God

Heaven as the fullness of communion with God was the theme of the Holy Father's catechesis at the General Audience of 21 July 1999. Heaven "is neither an abstraction not a physical place in the clouds, but a living, personal relationship with the Holy Trinity. It is our meeting with the Father which takes place in the risen Christ through the communion of the Holy Spirit," the Pope said.

Hell is the State of Those who Reject God

At the General Audience of Wednesday, 28 July 1999, the Holy Father reflected on hell as the definitive rejection of God. In his catechesis, the Pope said that care should be taken to interpret correctly the images of hell in Sacred Scripture, and explained that "hell is the ultimate consequence of sin itself... Rather than a place, hell indicates the state of those who freely and definitively separate themselves from God, the source of all life and joy".

MESSAGE TO THE PONTIFICAL ACADEMY OF SCIENCES: ON EVOLUTION

Pope John Paul II

https://www.ewtn.com/library/PAPALDOC/JP961022.HTM

Magisterium Is Concerned with Question of Evolution for It Involves Conception of Man

Message delivered to the Pontifical Academy of Sciences 22 October 1996

Pope Francis "denied physical resurrection of Christ", says Italian friend as Catholics demand Vatican denounces the "heretical" claim

https://www.dailymail.co.uk/news/article-7665347/Pope-Francis-denied-bodily-resurrection-Christ-says-Italian-friend.html

Ri Nguyễn




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>