●   Bản rời    

Tại sao phe VNCH không xem “Lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ” là niềm tự hào dân tộc?

Subject: Re:_Chữ_Hiếu _trong_Ky-tô_giáo
From: giac hanh
Date: Tue, December 10, 2019 9:30 pm

Kính thưa vi hữu Hoàng Thảo Vi, Trần Chánh Tâm, Huy Thái, An Nam, Trần Quang Diệu và rất cả,

Tôi rất mừng vì chúng ta có nhiều ý đồng thuận với nhau, có thể nói là “tâm ý” đồng hành.

Tôi xin thêm chút nhận định và mong các vị góp thêm cao kiến.

1. Tôi nghĩ rằng “hiếu với Cha Mẹ” của thành phần con Chiên là Hiếu kính với Cha (Linh mục), Mẹ (Maria), và hàng loạt gia phả tổ tông ông bà của họ từ dưới đi lên đến Cha cố (Ông Nội, Ông cố) và đến tới Tổ phụ.

Thật sự mà nói, Tổ phụ của họ có hai chân hay bốn chân mà sanh ra chiên, khoa học kiểu này phải bó tay thôi.

Cái gọi là “Cha, Mẹ” trong ngôn ngữ Việt nam từ khi có Ca tô vào VN làm cho cách gọi “Cha”, “Mẹ” của đạo con chiên hoàn toàn không đồng nghĩa với “Cha”, “Mẹ” của người Việt không Ca tô. Do đó hiếu kính “Cha - Mẹ” của đạo Chiên không thuộc truyền thống VN.

Tôi thách ai là con chiên có thể minh bạch được vấn đề “Cha”, “Mẹ” của họ. Do đó, người “Công giáo” đã ngang nhiên phá hoại nền văn hoá VN ta.

2. Lịch sử của dân tộc VN ta có trước VNCH cho đến VNCH tan rã, và lịch sử VN của chúng ta tiếp diễn đến hôm nay trên đất nước VN với người Việt trên thế giới.
Lịch sử tổ quốc VNCH của một số thành phần chỉ bắt đầu từ năm 1955 đến 1975 từ vĩ tuyến 17 xuống Nam rồi tan biến không còn lãnh thổ nào trên bản đổ thế giới mang tên quốc gia VNCH.

Tôi xin các vi hữu kiểm chứng thêm tôi nói đúng không về phần sau:

(a) Đảng Cộng Hoà của Mỹ đã “bán nước VNCH” cho Trung cộng, chứ không phải (b) CSVN bán nước “Việt Nam” cho Trung cộng.

(a) đã xãy ra.
như các vi hữu Hồng Phạm, An Nam, Chánh Tâm có nói, nếu (b) là CSVN bán nước cho Trung cộng thì tại sao có chiến tranh 1979 giữa Trung cộng và nước CHXHCNVN!

3. Còn chuyện tất yếu tôi xin có chút nghi vấn thêm đó là người “VNCH” không bao giờ đặt lợi ích dân tộc VN trong nước và cộng đồng người Việt hải ngoại chúng ta là của chung toàn dân tộc. Nhất là chuyện định nghĩa “thế nào là người VNCH” và chính nghĩa của họ là CÁI GÌ? Nguồn gốc dân bản của người VNCH ra sao?

4. Sau cùng, tôi xin nói rõ, Vatican vẫn còn đang tiếp tục trực tiếp xâm phạm chủ quyền cộng đồng người Việt chúng ta tại hải ngoại và quốc nội. Bọn chúng trực tiếp điều khiển bọn phản quốc gây rối chính trị của chúng ta và công khái đánh phá Phật giáo. Điển hình là những tên như Linh Mục Nguyễn Văn Khải xen vào các cuộc vận động chính trị cộng đồng hải ngoại, Thiên chúa giáo trong nước tiếp tục tấn công Phật giáo. Những thủ đoạn chính trị này hiện diện thì làm gì có chuyện Thiên chúa giáo đặt lợi ích dân tộc VN trên hết?

Tôi xin các vị giúp tôi khai thông thêm nữa.

Giác Hạnh
__________________
On Tuesday, December 10, 2019, 4:16:12 PM PST, "HoangtTHAOVI" via DIỄN ĐÀN BẢO VỆ CHÁNH PHÁP - GHPGVNTN wrote:

Thưa ông Giác Hạnh, điện thư của ông nằm trong chuỗi điện thư có tựa đề: "Chữ Hiếu trong Ky-tô giáo" của ô/b Huy Thái. Chuỗi điện thư nầy quá dài và nằm trong hình thức khó đọc. Tôi xin làm gọn lại là, chỉ giữ điện thư chủ đề "Chữ Hiếu trong Ky-tô giáo" và điện thư của ông để trả lời thư ông.

Trước khi trả lời thư ông, tôi xin đưa ra cảm nghĩ khi đọc bài: "Chữ Hiếu trong Ky-tô giáo." Đọc bài nầy, tôi thấy:

1/ Người ta cố tình "mập mờ đánh lận con đen" về 2 chữ CHA-MẸ.

2/ Hiển lộ rõ ràng về sự PHI-LÝ và ẩn hiện trong sự TÀN BẠO, SẮT MÁU....

3/ Những người tin theo thì quả là MÊ TÍN DỊ ĐOAN.

Bây giờ trả lời thư ông trong ngắn gọn nhứt.

Trích... "tại sao phe VNCH không xem “Lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ” là niềm tự hào dân tộc hoặc của chung của dân miền Nam sau 1954? và...tại sao phe TCG không tham gia các phong trào chống thực dân Pháp và tại sao thành phần TCG không bao giờ nhắc đến lịch sử chống Pháp thật hào hùng của dân tộc Việt nam?" Ngưng trích

*Ở miền Nam VN với VNCH có những biểu tượng về Gia Long mà Gia Long là người đưa giặc Pháp về VN đánh Nhà Nguyễn Tây Sơn (đánh Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ).

*Ở miền Nam VN với VNCH có "Lăng Cha Cả" (Cha của mọi người). "Cha Cả" tức Bá-Đa-Lộc mà Wikipedia ghi như sau: "Lăng Cha Cả là ngôi mộ của Giám mục Bá Đa Lộc (tục gọi là "Cha Cả", tức Pierre Joseph Georges Pigneau de Béhaine)...và ...Giám mục người Pháp Bá Đa Lộc mất năm 1799 ở Thị Nại trong trận vây thành Quy Nhơn...được vua Gia Long trọng vọng, coi là "Giám mục Thượng sư". Tức là hắn tử trận trong đoàn quân của giặc Pháp (do Gia Long đưa về) đánh quân của Nhà Nguyễn - Tây Sơn.

*Ở miền Nam VN sau năm 1954, mọi thành phần tàn dư, do giặc Pháp để lại (Việt gian) được tập trung dưới quyền NĐDiệm để "thành lập nước VNCH" và NĐ Diệm có "treo bảng hiệu Đả-Thực" đồng thời chế ra chiếc áo khoác cho mình (và chế độ của mình - VNCH) chiếc áo khoác có ghi dòng chữ "Người Quốc Gia Chống Cộng" (nhằm che giấu thân phận thực sự của họ). Nếu Diệm "Đả Thực" (đánh Pháp) tức là Diệm "đánh bố NĐKhả", đánh "ông nội NĐNiệm"...? NĐKhả nổi bật trong việc căm thù cụ Phan Đình Phùng (căm thù cho Mẫu Quốc Pháp) qua việc đào xương cốt cụ PĐPhùng lên, đốt thành tro và bỏ vào súng đại bác rồi bắn ra biển?

-Hỏi: "tại sao phe TCG không tham gia các phong trào chống thực dân Pháp"? Thưa: Họ có tham gia nhưng họ đứng bên giặc Pháp ạ.

-Hỏi: "tại sao thành phần TCG không bao giờ nhắc đến lịch sử chống Pháp thật hào hùng của dân tộc Việt nam"?
Thưa: Tôi đã trả lời như ở trên và câu nầy chỉ làm cho những thành phần của dân tộc biết rằng: Nên tin vào lịch sử của những người chống giặc Pháp hay tin vào lịch sử của những người theo giặc Pháp?

- Đọc nhiều điện thư của "Hậu duệ VNCH" làm tôi cứ phải hiểu rằng: "Đất nước và tổ quốc linh thiêng của họ chỉ vỏn vẹn có từ năm 1955 đến nay và chỉ từ vĩ tuyến thứ 17 đến Mũi Cà Mau"?

HoàngtThảoVI

----- Forwarded message -----
From: giac hanh
Sent: Monday, 9 December 2019, 04:16:44 pm AEDT
Subject: Re: Chữ Hiếu trong Ky-tô giáo

Kính thưa tất cả các vi hữu cùng lập trường với tôi,

Đặc biệt là các vi hữu Trần Quang Diệu, Ri Nguyễn, Thảo Vi, Hồng Phạm, An Nam, Huy Thái, Gò Vấp, Thích Chân Tuệ, Đức Thánh Bà Nội, Chánh Tâm, Duyên Sinh, Hoàng Duy Hùng, Thoại Liên, Phạm Hoàng Vương, Wissai.

Quý vị có thể cho tôi hiểu thêm là tại sao phe VNCH không xem “Lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ” là niềm tự hào dân tộc hoặc của chung của dân miền Nam sau 1954?

Quý vị có thể cho tôi hiểu thêm là tại sao phe TCG không tham gia các phong trào chống thực dân Pháp, và tại sao thành phần TCG không bao giờ nhắc đến lịch sử chống Pháp thật hào hùng của dân tộc Việt nam?

GH
________________
Original Message-----
From: Huy Thai
Sent: Sun, Dec 8, 2019 1:00 pm
Subject: Chữ Hiếu trong Ky-tô giáo

Chữ Hiếu trong Ky-tô giáo


***
Theo Sách Giáo Lý HTCG : Phần III Sống trong Chúa Kitô - Mười Điều Răn...
Điều răn thứ tư:
"Hãy trọng kính cha mẹ ngươi, để được sống lâu trên đất mà Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, ban cho ngươi" (Xh 20,12)

Được Sách Giáo Lý HTCG dẫn giải tiếp:
"Hãy tôn kính cha mẹ". Đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lời hứa : "để ngươi được hạnh phúc và hưởng thọ trên mặt đất này" (Ep 6,13) (x. Đnl 5,16).
Trong đó:
Điều răn thứ nhất là : "Ngươi phải thờ lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi và phải thờ phượng một mình Người mà thôi" (Mt 4,10).”
Thực tế mọi người đều do cha mẹ sinh ra, nhưng theo Kitô giáo thì cha mẹ, ông bà… chỉ là những vật thụ tạo, là những trung gian trong cơ cấu tạo dựng con người của Thiên Chúa, mà khởi thủy là Adam và Eva. Vì thế mà người theo đạo thường gọi Thiên Chúa là Tổ Phụ, chính thực là cha mẹ của mình đáng được tôn thờ, còn cha mẹ trung gian kia cũng chỉ là những tạo vật như chính mình mà thôi. Đây chính là lý do vì sao mà trước đây Kitô giáo đã không cho phép tín đồ thờ cúng cha mẹ, ông bà mãi đến Công Đồng Vatican II xoay ngược 180 độ (100%), nhằm tránh né tính phi đạo đức đối với xã hội ngày nay và thu nhận tín đồ.
Tuy gọi là có sự thay đổi, song đó chỉ là hình thức, bởi hiện nay tính chất căn gốc hướng Thần về cha mẹ, về hiếu vẫn được giới thẩm quyền giáo lý âm thầm bộc lộ tính bất biến của tín điều về Hiếu này:
+ “Nếu Thiên Chúa tạo dựng lên chúng ta thì chính Ngài là tổ, là tông. Và nếu là tổ tông của chúng ta thì tại sao chúng ta không tỏ lòng hiếu thảo với Ngài, theo lối suy tư, theo tập quán và hành vi của chúng ta.”
Trần Văn Đoàn - Viện Triết Đạo – Washington D.C. và Corana CA
[Trích: Nguyên Lý Sinh của Hiếu Ðạo trong Ðạo Thờ Kính Tổ Tiên]
+ “Kitô giáo rất chú trọng về đạo hiếu và coi đạo hiếu như là nền tảng của mình, nên Kitô giáo rất phù hợp với tinh thần hiếu thảo của dân tộc Việt Nam. Vì Kitô giáo coi vũ trụ như một đại gia đình, trong đại gia đình đó Thiên Chúa là cha mẹ sinh ra tất cả, và tất cả mọi người đều là anh em.
Như vậy Kitô giáo chính là một tôn giáo của đạo hiếu theo nghĩa chính xác nhất của nó, và đạo hiếu này nơi từng mỗi con người phải thể hiện qua 3 bổn phận rõ rệt theo thứ tự sau :
1/ Thiên Chúa: Thượng Phụ là cha mẹ bậc cao (Cha trên Trời ).
2/ Giáo Hội: Trung Phụ là cha mẹ bậc vừa ( đại diện Cha ).
3/ Gia đình: Hạ Phụ là cha mẹ bậc thấp (cha mẹ Đất).
Bổn phận đối với Cha trên Trời là căn bản, hai bổn phận sau xuất phát từ bổn phận căn bản trên. Vì thế giữa hai thứ hiếu: Hiếu đối Cha trên Trời và Hiếu đối với cha mẹ Đất thì hiếu trước nặng hơn hiếu sau và là nền tảng của hiếu sau. Người theo đạo phải tin tưởng rằng Cha trên Trời yêu thương chúng ta gấp trăm ngàn lần so với cha mẹ dưới đất yêu thương chúng ta.”

Theo Giáo Lý Dự Tòng (niemhyvong.net).

Xem thêm:
[Trích: ĐẠO HIẾU - :: Diễn Đàn Hồng Ân Sự Sống - ĐẠO HIẾU TRONG ĐẠO ÔNG BÀ và ĐẠO CÔNG GIÁO]
Trong Tân Ước còn ghi:
+ “Bất cứ kẻ nào nguyền rủa Cha mẹ thì phải bị xử tử. Nó đã nguyền rủa Cha mẹ thì máu của nó phải đổ xuống đầu nó.” (Lv 20.9 )
+ “Ngươi phải yêu mến Thiên Chúa của ngươi hết lòng, hết sức, hết linh hồn, hết trí khôn của ngươi. Đó là điều răn lớn nhất, điều răn đứng đầu.” (Mt. 22.34 )
*Chú thích: Cha mẹ = Cha trên Trời. Linh mục là người đại diện cho Cha trên Trời, nên các tín đồ thường gọi Linh mục là Cha.
HT




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>