●   Bản rời    

Tin lề trái về LM Trần Đình Long - Tin Thêm 34 Việt Kiều Mỹ, Úc... Đòi Thưa Cha Long

Le Hai Nam

Tin phóng viên lề trái:

Sáng nay cha Long đã phải đối chất với một phái đoàn hơn 30 người từ Úc và Mỹ tại Tòa TGM, số 180 Nguyễn Đình Chiểu, có sự chứng kiến của ĐC giám quản Giu-se Đỗ Mạnh Hùng.

Sau khi chối cãi một lúc lâu, dường như cha Long đã nhận tội, kể cả cái tội mạo danh vu khống cho tôi, và đòi cắt cổ tôi.

Người Việt chúng ta, từ khi ra nước ngoài, đều có thói quen tốt là gởi tiền cho ai, dù là vài đô la, cũng đều giữ lại các chứng từ. Phái đoàn này đã chất vấn cha Long dữ dội, đặc biệt về chuyện tiền bạc. Họ đã thu thập và trình lên ĐC các chứng từ gởi tiền cho Nguyễn Thị Kim Thoa, là người nhận tiền cho cha Long. ĐC giám quản dường như đã cầu cứu Vatican, và mong là sẽ sớm có đại diện của Tòa Thánh sang Việt Nam xử lý vụ việc tầy đình này.

Một người trong phái đoàn đã chủ động liên hệ và thông tin cho tôi. Người này sợ tôi không tin nên đã mở điện thoại cho tôi nghe ké. Toàn bộ cuộc đối chất chắc cũng đã được ai đó ghi âm và cả ghi hình.

Cứ chờ xem.

Buổi đối chất này vốn đã được ấn định là vào ngày thứ tư, 18/9/2019, nhưng không hiểu tại sao lại bất ngờ bị đẩy lên sáng nay, ngày 12/9/2019.

-- o0o --

FB Maria Nguyễn Thị Thanh


Tin Thêm 34 Việt Kiều Mỹ, Úc Đòi Thưa Cha Long...

Tôi xin đưa tin thêm về cuộc đối chất của một phái đoàn 34 người Việt kiều Mỹ và Úc ngày hôm qua. Họ là những tín hữu hết lòng sùng kính LCTX. Tổng số tiền mà nhóm người này đã quyên góp cho cha Long, theo như họ nói, ước chừng 4-5 triệu đô-la (tôi không hỏi là đô-la Mỹ hay đô-la Úc), với mục đích cụ thể là mua đất cho GĐTM, và họ đều giữ các chứng từ gởi tiền cho Nguyễn Thị Kim Thoa, theo yêu cầu của cha Long. Sau khi sự việc về cha Long bị phanh phui, họ nghĩ cha Long đã lừa gạt họ, nên họ đã bỏ mọi công việc về Việt Nam từ ngày 13/8/2019 để làm rõ trắng đen. Họ đã đến gặp cha Long tại GĐTM nhưng cha Long nói ngài không mua đất (như thế là sử dụng sai mục đích) và cũng không làm rõ được số tiền ấy dùng vào việc gì (cha Long chỉ nói miệng là ngài làm việc từ thiện hết rồi, nhưng không có bằng chứng cụ thể).

Họ lên gặp Đức Cha giám quản và thưa với ngài rằng nếu giáo hội không làm rõ được trắng đen, họ sẽ chính thức nộp đơn tố cáo việc lừa đảo này ra tòa án. ĐC giám quản xin họ cho giáo hội thời gian và họ đồng ý nên mới có cuộc đối chất này. Cuộc đối chất này vốn đã lên lịch là vào ngày 18/9/2019, nhưng đã được ĐC giám quản bất ngờ đẩy lên ngày hôm qua, 12/9/2019. Vì ĐC giám quản không cho phép ai khác ghi âm, ghi hình, ngoại trừ cha thư ký, nên họ chỉ có thể kể lại cho tôi nội dung cuộc họp mà thôi. Tôi may mắn được nghe ké trong khoảng 10 giây ngắn ngủi. ĐC cũng hứa sẽ có một cuộc đối chất nữa, chưa định ngày, giữa cha Long với những người đại diện của phái đoàn này, vì khi đó họ đã phải trở về nước. Tổng thống Mỹ, Abraham Lincoln, đã nói: “You can fool all the people some of the time, and some of the people all the time, but you cannot fool all the people all the time.” (Bạn có thể lừa gạt mọi người một thời gian, và lừa gạt một vài người mãi mãi, nhưng bạn không thể lừa gạt mọi người mãi mãi.)

Một chuyện bên lề là có người trong phái đoàn này đề cập thẳng việc tôi nêu trong bài viết của tôi rằng ngài dùng FB để vu cáo tôi (tham gia hội gì đó và bị khai trừ vì lem nhem) và đe dọa thanh toán tôi. Ngài phủ nhận việc sử dụng Facebook nhưng cuối cùng lại xin lỗi thay mặt cho những người mà ngài gọi là “những giáo dân kém hiểu biết” và hứa sẽ can thiệp để những việc này không tái diễn nữa.
Thời bây giờ ăn nhậu hay làm gì người ta cũng chụp hình, nhưng họ (cha Long) không có bức hình nào của tôi để làm bằng chứng việc tôi tham gia cái hội gì đó sao? Quanh đi quẩn lại họ chỉ chế những tấm hình tôi đã công khai trên FB của tôi mà thôi. Họ rao truyền và thực hành nhuần nhuyễn LCTX bằng việc vu cáo tôi sao? Hãy hỏi những người đã tham gia hội đó lâu năm xem họ có biết tôi là ai không? Vu cáo người khác đâu phải là chuyện dễ. Vậy mà cả đống người sẵn sàng tin vào lời vu cáo này rồi nhảy vào FB của tôi la lối om sòm về chuyện đó. Sao họ có thể bán rẻ nhân phẩm của họ như thế chứ? Và khi họ đã bán đi nhân phẩm của họ, tôi không biết họ sẽ comment những gì còn lại trong cái con người súc vật của họ trên Facebook của tôi hôm nay. Dù họ có gởi gì vào messenger hay comment gì trên Facebbok, thì tôi có đọc đâu.

Bài viết của Lê Hải Nam




__________ COMMENTS _________
FB Mạnh Cường Hoàng

Hoa Hoang -> Là thế nào ạ

Mạnh Cường Hoàng -> Hoa Hoang là ngao lóng chuẩn bị lên thớt giống cu tân hay ngô quang kiệt mà thôi

Nguyen Vinh -> Tên buôn thần bán thánh mày sẽ bị qủa báo. Lừa gạt tiền và lòng tin của giáo dân.bỉ ổi

Phu Bach Long -> vừa kiếm bộn tiền vừa có cơ hội để hóa thành "Tân Thượng Đế ..".
Giấc mộng đã vội tàn
_________________
FB Le Hai Nam

Diem Nguyen Mong thay!

Linh Hoai mày rồi sẽ trả 1 cái giá rất đắt ko chỉ mày mà con cái mày ....già đầu mà ngu dốt

Tâm Cường Linh Hoai Bác ấy già thế sao bạn gọi là mày...

Nguyễn Minh Tuấn Tâm Cường loại người cuồng cha Long này chỉ biết sủa gâu gâu giống như cha long đầu không có não. Tam Cường để ý những loại người này chi cho mệt

Phạm Tín Michael Sự thật sẽ mãi là sự thật

Tuan Van Tuyệt vời ánh sáng sẽ xua tan bóng tối ....

Bảo Trúc miệng lưỡi ma quỷ

Bảo Trúc thật đáng thương cho tên le hải nam suất này như chó chạy rông lo việc người khác

Ngo van Khoa Bảo Trúc Đức Giám Quản làm việc rất công tâm, có nhân chứng vật chứng đầy đủ, bạn hãy đợi thông tin xem

Tai Laitientai Rối đạo .sai lệnh rồi đó ông Nam ơi

Cuong Nguyenquoc Ung thư di căn thì dù đau đớn cũng phải cắt bỏ khối u và vùng ung thư lưu trú, xạ trị và hoá trị toàn thân, thậm chí là phải trị liệu bằng nhiều phác đồ khác nữa, may ra mới cứu được, thế nên mới gọi là nan y, nan giải !

Xuân Trường Chuyện đương nhiên phải đến thôi. Long biết nhưng Long vẫn lừa, tưởng là sẽ thoát.

Thanhhien Tran Xuân Trường.Chú nam đó đặt điều dựng chuyện mà bạn cũng tin. Thật bái phục

Xuân Trường Trách nhệm là phải trình báo lên, không phải cầu cứu, thẩm quyền TGM SG, cùng lắm là HĐGMVN thôi.

Nguyễn Minh Tuấn Thanhhien Tran cũng là loại người cuồng cha Long có đầu không có não

Toàn Đức Nguyễn Minh Tuấn đầu nó chỉ để đội mũ!

Ngọc Lâm phim dài tập sắp tới hồi kết rồi

Nguyễn Quân ông tưởng ai cũng ngu như ông à, ông nghĩ ba cái vụ lừa đảo này mà cha Long làm được từ lâu rồi à. Ngu vãi, đến cả đa cấp tiền ảo ăn đến tận 15.000 tỉ còn phanh phui ra được, rất nhanh, thì đừng có bảo chỉ vài ba đồng bạc lẻ của giáo dân. Cái xã hội này ấy, thằng nào lừa đảo thì nay mai nó sập ngay rồi, chứ ko có tới giờ này đâu, ngu vừa thôi. Ai có tai thì nghe

Ngo van Khoa Nguyễn Quân bạn trẻ tuổi mà mắng người lớn tầm cha chú như đúng rồi

Nguyễn Quân những người đáng được tôn trọng, thì họ đã nhận được điều đó rồi anh ạ

Ngo van Khoa Nguyễn Quân bạn cứ đợi khi nào ĐC giám quản thông báo chính thức rồi phản biện vẫn chưa muộn, không biết lúc đó bạn có thể nói được gì ko nữa?

Ngoc Anh Nhung loi noi cua ma quy that la mieng luoi noi ma ko biet nguong miẻng la gi.

Hue Ngoc Nguyen Trước khi có công bố chính thức luôn luôn là có thông tin lề trái, sao không đợi chờ mà cứ nhảy cỡn lên chửi rủa ghê thế, không thích thì đừng xem,đừng chửi để không mai mốt đi xưng tội không kịp, còn tôi,đọc, xem rồi chờ đợi và tôi tin Anh Nam...

Ngọc Nga Nguyễn Hue Ngoc Nguyen nói được thế thì đọc xem và đừng nên cmt nha, hok thì cũng mang tội như ng ta ấy.

Hue Ngoc Nguyen Ngọc Nga Nguyễn tôi chỉ nhắc nhở những người lầy lội chửi rủa thôi, kẻo mai mốt sự thật phơi bày, muốn bênh cũng cứng họng 😂😂😂

Peter Hwan Hue Ngoc Nguyen chính xác!

Lan Mai Cầu mong HDGM giải quyết nhanh , để trả lại sự bình yên cho Giáo Hội CGVN.

Châu Đức Le hải Nam cha Long làm gì chúng mày mà chug mày cứ bịa chuyện nói xấu cha vậy ha

Nguyễn Mai Châu Đức nguyên nhân nè làm cho cha mà không minh bạch cha đuổi quay qua thù cha như thế đó.

Paul Nguyễn Thanh Vũ Xong phim.


Dominic Linh Paul Nguyễn Thanh Vũ Cha ơi Cha lo điều trị bệnh đi nha.

Nguyễn Minh Tuấn Paul Nguyễn Thanh Vũ Xin Chúa cho mọi việc giải quyết sớm nhất. Để cho mười hiểu biết cha Long vì lòng Chúa thương xót hay lòng thương đô la.

Trinh Dinh Con chỉ suy đoán thôi. Thật ra con thấy những bài chú gọi là bốc phốt, lật tẩy các phép lạ thì chẳng có nhiều trương tác vậy đậu. Đột nhiên cái nick lê công huấn đăng 1 bài vớ vấn và từ đó lượng tương tác chửi chú tăng đột biết.
Chắc là có người biết trước cuộc đấu tố này sẽ xảy ra cho nên đã muốn đập tinh thần của chú trước.

Paul Nguyễn Thanh Vũ Có nhân chứng vật chứng thì chạy đâu cho thoát.

Nguyễn Mai Paul Nguyễn Thanh Vũ mơ giữa ban ngày à






Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>