●   Bản rời    

Nghị Viên Tài Đỗ Đi Qua Những Sóng Gió

From: Janine Luu
Sent: Tuesday, July 16, 2019, 02:54:43 PM PDT
Subject: FW: [PHV] : ân hận vì đã bầu cho tên phả bội TRI TA
FROM: Lam Cam Cu‎

Tai Do Westminster Citycouncil

TÀI ĐỖ ĐI QUA NHỮNG SÓNG GIÓ

(Qua đó ta hiểu hơn về “văn hoá” Mỹ cùng những trò mèo chính trị)

Ông Tài Đỗ ra tranh cử với slogan “MINH BẠCH VÀ TRÁCH NHIỆM” khi ông cảm thấy việc làm của các dân cử Westminster có vẻ thiếu trách nhiệm và không minh bạch khi để xảy ra chuyện cựu Cảnh Sát Trưởng Thành Phố đã đâm đơn kiện hội đồng vì những sai phạm của họ về lạm quyền, hối lộ, thông đồng...vv. Mặc dù thành phố chối tất cả nhưng đã đồng ý trả cho vị Cảnh Sát này $500,000 để chấm dứt màn thưa kiện.

Báo OC nhảy vào muốn tìm cho rõ ngọn ngành. Lại một lần nữa hội đồng thành phố không muốn đưa ra bản cáo trạng và OC Register đã kiện vì tội dấu diếm với báo chí, và họ đã thắng, thế là mọi chuyện được công khai và bên cạnh đó hội đồng thành phố đã phải trả thêm $170,000 tiền phạt và tiền luật sư.

Qua câu chuyện mà báo OC khơi ra thì cộng đồng bắt đầu dậy sóng và bắt đầu để ý hơn về các dân cử Việt. Họ có vẻ làm việc không đúng chức năng của dân cử, vì họ che dấu người dân nhiều chuyện là một, không hiểu rõ về luật pháp để thành phố phải tốn tiền cho sự yếu kém của họ.

Thiên hạ bắt đầu để ý hơn khi hội đồng thành phố đề nghị tăng thuế thêm 1% thành 9% tất cả, cao hơn nhiều so với các thành phố khác nếu không thì thành phố có thể phá sản. Và cư dân cũng rõ hơn là tiền thất thoát vào những chuyện tố tụng còn lên đến con số gần 10 triệu đô la, chứ không chỉ tiền phải trả về vụ cảnh sát trưởng và toà báo OC Register. Chưa kể còn một vài vụ thưa kiện nữa đang tiến hành, cho đến hôm nay đã có 4 cảnh sát Westminster đã “vô khuôn” chuyện tố tụng....

Và ông Tài Đỗ đã bị đánh phủ đầu ngay từ vòng gửi xe, những tờ rơi mạ li ông về ăn tiền, đi đêm với một thế lực nào đó do...Trần Thái Văn chủ mưu. Chuyện gấu ó bôi nhọ là chuyện “phải có” trong mùa tranh cử ở Mỹ. May thay, ông đạt được phiếu cao nhất của cử tri và đã làm Nghị Viên thành phố từ tháng 1 đầu năm nay 2019.

Vâng bây giờ ông Tài Đỗ chính thức bước “qua cửa chính” để vào trong đấu trường...

Ông đề nghị phải đưa vào nghị trình thành phố một “bộ quy tắc ứng xử đạo đức”. Ông nói thêm về “Brown act”, những điều luật mà mọi người làm trong chính quyền cần biết để tránh những điều đáng tiếc, chả hạn một đề mục nào đó liên quan đến thành phố thì không được quá hai dân cử để bàn bạc riêng, nhận tiền ủng hộ không được quá số tiền bao nhiêu...vv. Có những ứng xử rất khác cho các dân cử thay vì người dân bình thường. Ông cũng nhắc lại một số hành xử của các nghị viên trước đây chưa chuẩn mà tạo ra những vụ kiện vô duyên, tốn tiền quỹ thành phố không đáng. Và Kimberly gây sự liền. Trong nước mắt, bà dọa kiện Tài Đỗ nếu cứ nhắc lại chuyện cũ và có ý nói xấu bà và các cộng sự trước đây. Đã có ì xèo các tin đồn là ông Tài Đỗ cố ý muốn khuấy động sự yên bình của hội đồng thành phố, muốn phá đám thay vì cộng tác...

Sau đó ông khám phá thêm, hai vị Kimberly Hồ và Nguyễn Mạnh Chí đã kín đáo bổ nhiệm con cái cho nhau. Chuyện này không sai luật nhưng “thiếu đạo đức” nếu không đưa ra trước dư luận quần chúng. Thế là lại tạo thêm xung khắc giữa Tài Đỗ và hay dân cử đó. Rõ ràng là Tài Đỗ làm đúng nhưng ông vô tình là cái gai trong mắt họ.

Thế là các báo lá cải rộn rã tung tin, những suy đoán vô tội vạ bằng những ngụy biện như Tài Đỗ gây mất đoàn kết, và nếu Tài Đỗ chống phá thì ai đứng sau lưng giật dây...Một vài tin đồn ác ý là ông làm với...Cộng Sản...vì ông dám đụng đến thành trì VNCH là Westminster, dám chống lại con cưng VNCH là Tạ Đức Trí

Chuyện ông phản đối thị trưởng Trí Tạ trong việc tự động làm nghị quyết vinh danh cho Diễn viên Ngô Thanh Vân là trái luật. Ông đòi hỏi phải có sự minh bạch và quyết rút tên ông ra khỏi danh sách vì với ông cô ấy chưa có một đóng góp trực tiếp nào cho Westminster.

Nhiều bối rối trong việc sắp sếp giờ giấc cho các buổi họp của thành phố dù chỉ hai tuần một lần các nghị viên gặp mặt người dân.

Ông đã đề xuất ông David Johnson vào vị trí commission để phụ trách việc soạn thảo bộ quy tắc ứng xử đạo đức vì chính ông này đã tự soạn một bản dựa vào các bản thuộc thành phố lớn tương đương với Westminster. Ông sốt sắng vì đồng tình với việc làm của ông Tài Đỗ và ông cũng chia sẻ sự lo lắng của thành phố, cứ liên tiếp mắc những sai lầm của các nghị viên...

Hình như sự nói qua nói lại đã bị thổi phồng và đám “âm binh” bắt đầu bằng những trò bẩn. Trong cuộc họp thành phố, một số người dân bị kích động cho rằng Tài Đỗ tiếp tay với Phát Bùi (thuộc phe chống Cộng khác với Phe chống Cộng của Tạ Đức Trí). Moi chuyện đời tư của Tài Đỗ, nhập nhằng đạo đức trong công việc với đạo đức gia đình. Dân cư gốc Mỹ bắt đầu để ý và họ lớn tiếng la lối đám đem chuyện riêng tư vào việc công cộng. Tạm thời chiêu này đã bịt miệng được đám ngây ngô và chiêu bẩn của các âm binh.

Bên ngoài đám Ngô Kỷ tung tin và một cuộc đối thoại giữa nghị viên Tài Đỗ với Ngô Kỷ. Họ cố tình gài ông Tài Đỗ là “tay sai” của Phát Bùi. Ngô Kỷ và bộ sậu gần như thảm bại. Mọi cái bẫy cho Tài Đỗ bị hoá giải. Những chiêu dơ bẩn của Ngô Kỷ về âm thanh bị nhỏ lại khi Tài Đỗ phát biểu, lợi dụng lúc đó để đưa những bảng chống phá Phát Bùi và cũng chính hôm ấy Tài Đỗ đã lôi ra những mánh mung của các “Mafia chính trị” khi lấp liếm cái nghị quyết cờ vàng, chống cờ đỏ...vv, không phải là luật, không có biện pháp chế tài. Cờ vàng cũng chỉ là “banner” cũng giá trị như các bảng quảng cáo cho các thương vụ không hơn không kém. Chẳng có một ý nghĩa chính trị gì hết đối với hiến pháp Hoa Kỳ. Chuyện này làm ức chế các CCCĐ bên Mỹ đây. Ngô Kỷ phản ứng rất tếu về vấn đề “gian dối” này. Tôi nghĩ các đám chủ mưu thì họ biết đấy nhưng đám dân đen khờ khạo thì mấy ai hay. Tại họ không chịu tìm hiểu chứ người Mỹ nếu ai để ý đến chính trị thế giới thì họ rất “khinh bỉ” cờ vàng. Họ tôn trọng quyền cá nhân, sự lựa chọn cờ vàng, nhưng dùng nó để làm ồn ào thì không được đâu.

Không ngăn chặn được phản ứng của dân. “Bộ ba” dùng cách cù nhây làm chậm lại quy trình đưa bộ quy tắc ứng xử vào luật sau hai lần tìm mọi lý do để tránh né. Họ bắt đầu lộ diện là đám thiếu dân chủ khi đặt ra luật “đa số” để “bịt miệng” những ý kiến trái với “bộ ba”. Cho dù sự phản đối từ Tai Đỗ và Contreras nhưng họ vẫn theo cách của họ. Chọn bộ ứng xử chỉ còn có một trang y như một cảnh báo, bỏ ra hết cái quan trọng nhất là gia đình trị, dễ để xảy ra tham nhũng, tránh chuyện thưa kiện...toàn là các yếu tố chính mà đa số người dân muốn đưa vào bộ quy tắc ứng xử. Ông Tài Đỗ quá bức xúc nên đã vô tình mỉa mai gọi Trí Tạ và Kimberly Hồ là Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Westminster, sau đó ông giận quá vì trò “bịt miệng” của “bộ ba” mà ông viết trên FB của mình “chính thức Westminster thành thành phố Hồ Chí Minh”. Thế là trong lúc “quẫn trí” hay sao đó thì “bộ ba” đã lợi dụng câu “mỉa mai” của ông Tài Đỗ mà lên kế hoạch...bôi nhọ Tài Đỗ với chứng cớ (vớ vẩn)

Bên ngoài các dân cử khác như Trần Thái Văn, Andrew Đỗ cố tình giải thích cái chuyện “đa số” để lập lờ. Nguyễn Quốc Lân khích động sự “kỳ thị” chủng tộc cho rằng Tài Đỗ đã vô tình kéo đám “ghét người Việt” cùng sự cổ võ của Ngô Kỷ. Chuyện này đã làm một số “người Việt thầm lặng” đã phải đưa mặt họ ra vì những phi lý quá đáng, miệng thì nói Tài Đỗ gây chia rẽ nhưng chính họ là kẻ muốn phá nát cái “dân chủ tự do” ở đất Mỹ này. Để rồi trên truyền thông tiếng Việt đã thấy sự “đứng chung với nhau nói xấu Tài Đỗ” mục đích chỉ để “tấn công ông Tài Đỗ” trong các cuộc họp thành phố sắp tới. Trần Nhật Phong, Ngô Kỷ, bà Trần Thanh Hiền...vv, kết hợp với Nguyễn Quốc Lân, Nguyễn Mạnh Chí xuyên tạc nói xấu Tài Đỗ. Không may những mạng xã hội đứng đắn khác đã lên tiếng hoá giải các lếu láo này. Chưa kể đám chống Cộng chống lẫn nhau mà bao những bộ phận sinh dục, chất thải được đưa ra mà còn lớn tiếng, nói chung xỉ nhục nhau là chính. Cuộc họp thành phố cũng bị đám nhố nhăng này lợi dụng. Đúng là nồi cám heo và những người Mỹ có trách nhiệm cũng phải nhảy vào

Cuộc họp khẩn cấp đã được triệu tập. Khẩn cấp đến nỗi nghị viên Contreras không thể có mặt (nói thêm là các vị dân cử ở Westminster, một thành phố nhỏ, chỉ làm việc bán thời gian, và các dân cử thường có các công việc riêng khác là chính, việc thành phố chỉ là phụ) cuộc họp vào giờ giấc rất khó cho mọi người tham dự, vào 1:00 pm, ngày thường. Thế mà có rất đông cư dân gốc Mỹ tham dự. Cuộc họp này rõ ràng có sự tính toán trước của “bộ ba”,tính bôi nhọ ông Tài tính đổi tên thành phố từ Westminster ra thành phố Hồ Chí Minh. Còn có người gọi Tài Đỗ là kẻ phản bội và lên án rất gắt. May mà đa số các cư dân nhất là cư dân Mỹ đã cho rằng lời nói của Tài Đỗ đó chỉ là sự “mỉa mai” không được khéo lắm, chứ thay đổi tên của cả thành phố thì hầu như không tưởng. Ông Tài Đỗ bị “bộ ba” chê là vô trách nhiệm khi...đăng trên FB cá nhân. Đúng là họ “cố tình” làm nhục ông Đỗ. Chưa dừng tại đó họ muốn đưa ra “thông cáo báo chí”. Thiên hạ phản đối um sùm thế mà “bộ ba” dùng quyền “đa số” nhất quyết làm to chuyện.

Đến đây thì “giọt nước tràn ly” của cư dân Westminster và bây giờ đơn bãi nhiệm “bộ ba” Tạ Đức Trí, Kimberly Hồ đã thành hình... Và họ đã tỏ ra quyết tâm để đồng hành với Tài Đỗ, sẵn sàng đứng sau ông. Các người Việt thầm lặng bắt đầu “nhổ cỏ” những chiêu trò của đám người Việt, mà chủ yếu là đám CCCĐ toàn những trò mị dân, dối trá...Tếu nhất, là cuộc họp thành phố vừa rồi, cả Tài Đỗ và Contreras nhận được luôn “đơn bãi nhiệm” của nhóm bên kia cũng chẳng ai biết, với lý do rất mù mờ và đầy mâu thuẫn, nghe đâu cũng chỉ là trò nhố nhăng của đám thổ tả thôi, chưa chắc đơn đó đã đủ tiêu chuẩn... Cũng một vài lăng nhăng nữa của báo chí lá cải, đăng tin láo khoét đe dọa những người ký vào “đơn truất phế”

Ông Tài Đỗ cũng lật mặt chiêu trò của Kimberly khi bà này tiếp tục làm dân Việt yếu tiếng Anh bằng nhiều trò rất thiếu đạo đức, thổ tả, không xứng đáng vị trí của một dân cử. Ngoài những chuyện mờ ám, dối trá bao nhiêu vụ khác nhau... Vừa qua có lẽ lếu láo nhất là vụ lập lại ADU và chương trình “amnesty” của thành phố. Bà đang làm khổ người dân Việt ngu ngơ đấy, và còn kinh nữa là bà nói bà rất có kinh nghiệm về phát triển. Má ơi xinh gái thế mà hành động lại xấu tệ như vậy...Chả hiểu nổi !

Vâng ông Tài Đỗ rõ ràng phải trải qua tuần “huấn nhục”. Ông bắt đầu hiểu rõ hơn về tình trạng “chính trị” của nơi ông muốn có sự thay đổi. Ông nghĩ ông cô đơn nhưng thật sự ông chẳng cô đơn đâu, rất nhiều người muốn thay đổi mà chưa thấy có “phát súng” đầu tiên. Ông Tài đã làm được chuyện đó. Tài Đỗ sẽ hiểu rõ hơn các chiêu trò bẩn thỉu của đám “băng đảng” đã hoành hành từ bấy lâu nay.

Nói chung, cái “hổ lốn” của Westminster hôm nay cũng vì nhiều lý do đứng sau. Chính phủ Mỹ đã nhắm mắt làm ngơ cho đám “tay sai” (hơi cường điệu tí) mà khua môi múa mỏ mấy thập niên nay. Cái bổn cũ của VNCH vẫn còn được xử dụng bằng những trò,...thôi thì gọi là “chính trị tầm thấp” chứ giải thích làm sao. Cứ xem các nhóm Minh Quân, Hữu Chánh, Việt Tân vẫn nhởn nhơ sống vui sống khoẻ thì biết. Nếu minh bạch thì chẳng có thể để cái đám “thổ tả” ấy sống mãi trên đất nước văn minh nhất thế giới này. Đương nhiên những con nhang, âm binh của họ vẫn sống vẫn to mồm mà còn...ăn ngon nữa đó nha....

Kệ, chẳng biết “cách mạnh tin học” với Internet, camera rẻ rúng, mạng xã hội... khắp nơi có thật sự làm Westminster thay đổi tận gốc được không? Thôi thì ta đành đợi. Tôi thì lạc quan đấy, chỉ có đến lúc này “quan hệ ngoại giao” giữa Mỹ và Việt Nam mới thực sự “có lợi cả hai bên”. Quan hệ chiến lược là có thể...

Thôi thì chúc Nghị Viên Tài Đỗ chân cứng đá mềm. Còn nhiều những khó khăn do các hệ lụy của đám “hậu duệ VNCH” để lại. Cái tư duy của những kẻ nhiều thủ đoạn, ăn bẩn, mánh mung, chạy áp phe vẫn còn lổm nhổm tại Westminster đấy nhé. Chúng sẽ không biến đi ngay đâu... 🙂

Q

14-7-2019






Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>