●   Bản rời    

Khủng Hoảng Venezuela Và Trò Hề Dân Chủ Của Phương Tây

FB Xuân Thành Vũ
Hôm qua lúc 05:29 ·
[KHỦNG HOẢNG VENEZUELA VÀ TRÒ HỀ DÂN CHỦ CỦA PHƯƠNG TÂY]

Venezuela vốn là quốc gia giầu có với trữ lượng giầu mỏ lớn nhất thế giới. Nhưng đây lại là nguồn thu duy nhất của đất nước, chiếm hơn 95% doanh thu của Venezuela từ xuất khẩu. Vì thế Giá dầu năm 2014 nằm ở mức hơn 100 USD một thùng. Bây giờ, giá dầu chỉ khoảng 50 USD một thùng, sau khi giảm xuống mức thấp 26 USD vào đầu năm 2018 khiến nền kinh tế nước này suy giảm nhanh chóng. Tính đến thời điểm hiện tại, Nước này nợ 35 tỷ USD trong khi ngân hàng trung ương đang bị cạn kiệt.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng Venezuela hiện nay, một trong số nguyên nhân chính là do: Nước này quá phụ thuộc vào dầu mỏ, chính phủ quản lý kinh tế yếu kém và tình trạng cấm vận của Mỹ và liên minh châu âu.

Ủa, vì sao Mỹ và Liên minh châu âu cấm vận nước này: Thật ra Hoa Kỳ vốn chẳng ưa gì Venezuela. Mặc dù nước này là chế độ dân chủ đa đảng với quốc hội và chính phủ như mô hình phương tây, song người lãnh đạo hiện đang là Nicolas Maduro, chủ tịch đảng Ðảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela là một chính đảng cánh tả theo học thuyết Chủ nghĩa xã hội Thế kỷ 21. Mà Trump lại không khoái quốc gia nào theo chủ nghĩa xã hội. Venezuela có nguồn dầu mỏ khổng lồ, tổng thống lại thân Nga nên Hoa Kỳ luôn coi Maduro là cái gai trong mắt.

Trong năm 2018, Chính phủ Venezuela muốn khắc phục khủng hoảng chính trị và kinh tế, song quốc hội do đa số ghế của phe đối lập nắm giữ không thông qua khiến bất đồng, không những thế còn kêu gọi biểu tình gây áp lực cho tổng thống từ chức. Vì thế chính phủ nước này đã thành lập cuộc bầu cử để bầu ra Hội đồng lập hiến để thay thế cho Quốc hội Venezuela nhằm nhanh chóng thống nhất được phương án giải quyết khủng hoảng. Tất nhiên quyết định này sẽ có người ủng hộ người không, đặc biệt là Mỹ vốn không ưa tư tưởng chính trị của ông Maduro, nên đã ra sức phá cuộc bầu cử. Khi cuộc bầu cử này thực hiện thành công, Nhà Trắng vin lý do cáo buộc Venezuela trấn áp tự do ngôn luận và áp đặt cấm vận. Chiêu bài tự do ngôn luận xưa nay là chiêu bài quen thuộc của Hoa Kỳ và vẫn đang được áp dụng triệt để.

Đến đây mới thấy, Hoa Kỳ rất thích can dự vấn đề nội bộ của nước khác. Điều này chắc hẳn chúng ta chả ai lạ gì. Hoa Kỳ coi bầu cử hội đồng lập hiến của Venezuela là vi hiến, song gần đây, công khai công nhận một cách TRÁI NGƯỢC LUẬT QUỐC TẾ ủng hộ Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido sau khi ông này tuyên bố mình là tổng thống lâm thời để lật đổ chính quyền của Nicolas Maduro. Chủ tịch quốc hội tự tuyên bố tổng thống rõ ràng là hành vi vi hiến. Ấy vậy mà Chính phủ Hoa Kỳ và chư hầu lại mô tả Maduro – Vị tổng thống được dân bầu – là bất hợp pháp, và công nhận Juan Guido - kẻ tự phong là tổng thống – là hợp pháp. Đây là một hành động ngược đời theo kiểu “Tao giầu tao mạnh, tao làm luật” của chính quyền Trump. Thậm chí, Washington đang tìm cách điều chuyển nguồn thu nhập từ dầu mỏ của Venezuela đi vào thẩm quyền quản lý của lãnh đạo phe đối lập, "tổng thống tự xưng" Juan Guaido, nhằm mục tiêu cắt nguồn tài chính và tăng thêm sự cô lập với tổng thống Nicolas Maduro.

Dễ thấy Venezuela đang khủng hoảng. Chính phủ Venezuela tìm giải pháp khắc phục, song do đa đảng khiến vấn đề thống nhất cách thức giải quyết trở nên phức tạp, làm khủng hoảng thêm trầm trọng mà không có lối thoát thay thế. Bất cập này không chỉ diễn ra tại Venezuela và còn đang hiện hữu ngay tại Hoa Kỳ, khi bất đồng giữa tổng thống Trump và quốc hội về vấn đề xây dựng bức từng 3.5 tỷ USD với Mexico khiến chính phủ nước này đóng cửa tận 35 ngày nay khiến thiệt hại kinh tế hàng chục tỷ USD mà vẫn chưa dừng lại.

Quay lại vấn đề của Venezuela, bài học nhãn tiền từ việc Hoa Kỳ tọc mũi vào công việc nội bộ các nước khác như Syria, Lybia và để lại những mảnh đất chết chóc loạn lạc khiến đại đa số người dân nước này đề phòng. Đặc biệt quân đội Venezuela vẫn đang tuyên bố trung thành với chính phủ và tổng thống Maduro khiến kế hoạch xây dựng chính quyền đối lập Juan Guaido của Hoa Kỳ gặp không ít khó khăn. Chưa biết dân Venezuela được hưởng lợi gì nếu Guaido lật đổ thành công Maduro, nhưng chắc chắn khi ấy Hoa Kỳ sẽ có thêm một chư hầu mới, hay một con rối để Hoa Kỳ gây ảnh hưởng trên khu vực Mỹ La Tinh.

Diễn biến của Venezuela cho thấy, một đất nước không mạnh về kinh tế và chính trị, khi đa đảng theo mô hình phương tây rất khó thống nhất đường lối phát triển và dễ bị nước ngoài can thiệp. Nội bất ổn, ngoại xâm lăng, Venezuela sẽ trở nên tung tóe trong nay mai. Dân Việt nhiều người xính cái thứ dân chủ giả tạo mà Mỹ rêu rao, kêu gọi đa nguyên đa đảng mù quáng mà không nhìn thấy cái lợi ít hại nhiều của việc này. Thứ quý giá nhất là hòa bình, ổn định, tự do độc lập dân tộc là nền móng cơ bản của mọi sự phát triển nhất định không thể đem ra đánh bạc với chiêu bài dân chủ của Hoa Kỳ.

Dân chủ là gì? Với Hoa Kỳ, là lật đổ tổng thống dân bầu của nước khác, nếu thích. Là thích thì cấm vận nếu không chịu quy phục, đem lại lợi ích cho Hoa Kỳ. Thậm chí cái Facebook, sản phẩm của nền dân chủ cũng tự động bỏ tick xanh xác thực tài khoản của tổng thông Maduro, mới thấy nước này chơi bẩn chính trị thế nào. Nhìn sang Ả Rập Xê Út, một đất nước cũng độc tài hạng nặng, phụ nữ thậm chí không thể đi bất cứ đâu một mình, không đươc cấp bằng lái, không được đi phương tiện công cộng như xe bus, không được phép mở cửa tiếp khách, luôn phải trùm khăn kín đầu… nhưng xưa nay ngoan ngoãn nghe lời Hoa Kỳ nên được cho yên ổn làm ăn.

Ấy thế mới biết dân chủ chỉ là thứ nửa vời, chỉ là bánh vẽ để Hoa Kỳ nhử mồi những kẻ tham lam, bán rẻ dân tộc để hưởng lợi bản thân. Ở Việt Nam, nhiều kẻ gân cổ kêu gào dân chủ đa đảng thực chất chúng chỉ cố kiếm tấm vé nhập cư sang Mỹ. Những bất công nếu có xảy ra trong nước, chúng kêu gào phỉ báng chính quyền. Khi bất công xảy ra với người Việt tại nước ngoài, thậm chí ở Anh, Mỹ, chúng im thít như chó quấn chân chủ.

VẬY NÊN DÂN CHỦ KIỂU MỸ Ư, ĐÂY CÓC CẦN!

___________________ Phản hồi của bạn đọc _______________

Sâm Ngọc Linh Vụ này truyền thông phương tây vào cuộc rất mạnh mẽ, lấn át luôn phe ủng hộ tổng thống Venzuela
1
• Trả lời • 1 ngày
Duy Học
Duy Học Lại dễ thành sirya
• Trả lời • 1 ngày
Minh Nguyen
Minh Nguyen Tin vào mẽo và phương Tây thì chỉ có mà bốc ... thôi
2
• Trả lời • 1 ngày
Phan Dung
Phan Dung Ôi, lâu lắm rồi mới lại dc đọc triết học. Buồn quá thế kỉ bn rồi còn viết ntn. Ba mươi năm trước thì ai cx nghe chứ bh nghe cứ thấy thế nào ý. Hi
1
• Trả lời • 1 ngày
Trịnh Viết Quân
Trịnh Viết Quân Phan Dung ừ, sang Trung Đông hỏi coi thế kỉ nhiêu rồi mà còn ăn lông ở lỗ
5
• Trả lời • 23 giờ
...
Lê Văn Hải
Lê Văn Hải Ko thể phủ nhận để đất nước đến tình trạng này do lỗi của dàn lãnh đạo vene. Điều hành đất nc yếu kém, quá lệ thuộc dầu mỏ, tăng cường quá mức an sinh xã hội trong khi nguồn thu ko có tạo ra 1 thế hệ chỉ biết hưởng thụ. Từ đó tạo điều kiện cho bọn linh cẩu, kền kền chõ mõm vào
6
• Trả lời • 1 ngày
Lâm Thanh Hoàng
Lâm Thanh Hoàng Lê Văn Hải ko dễ như ông nghĩ đâu, tụi ngoại bang nó dồn ép các kiểu ông thở còn khó
• Trả lời • 12 giờ
...
Le Van Hoang
Le Van Hoang dân chủ mẹ ch,ó gì đám keiu6 gọi đa đảng là để kiếm chác lợi ích chứ chúng chả vì quyền lợi của dân tộc bản chất của chúng là muốn ăn bám,còn DCSVN thì muốn tự lực tự cường tự nguồn nội lực và nguồn ngoại lực tài trợ hỗ trợ chứ không lệ thuộc vào ai.
15
• Trả lời • 1 ngày
Ẩn 25 phản hồi
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Le Van Hoang khong an bám vào ai ha .? Ngay xua bám dit Nga ..Tau ..ngay nay bám dit Nhat..Han ...Tum lum ..CSVN co cai CC gi .? Chi biết an cướp va tham nhung ..chung bay la loài suc sinh ..khong bám dit MY a ..? Cam van tu 1975 - 1995 ..an BO BO chết me luon o do ma noi phết ...
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
4
Thích
• Trả lời • 1 ngày
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Le Van Hoang nhìn di sau 44 nam an cướp được mien Nam ..dang CSVN da dua người dan vào con duong trai thi di lam CU LI va gai lam CAVE khắp TG ..tu hao cai gi ..?
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, văn bản
Thích
• Trả lời • 23 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Le Van Hoang cai dam CSVN luon chua rua TB nhung lai an xin cua TB ..khong biết nhục ha ..? Các con 🐂🐂🐂
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, văn bản
1
Thích
• Trả lời • 23 giờ
Cung Nguyễn Đức
Cung Nguyễn Đức Con lợn "Phong Thuy Nguyen" bày đặt sủa kìa!
1
• Trả lời • 22 giờ
Đình Tiệp
Đình Tiệp Phong Thuy Nguyen nhìn avata là biết con cún ngoan của bố mẽo rồi, sủa tiếp đi.
1
• Trả lời • 22 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Cung Nguyễn Đức noi la biết ngu roi Heo sao biết Súa .? Boi ngu nhu vay CSVN dang cho may va gia dinh cua may an thuc an doc + moi Truong o nhiem + uống nước nhiem chi = ung thu roi chết ..may va gia dinh may di kiem tra chua ..? 🤣
• Trả lời • 22 giờ
Cung Nguyễn Đức
Cung Nguyễn Đức Con lợn Phong Thuy Nguyen quá khôn nên mới học đòi sủa theo chó.
Vật nhau với con lợn không não như mày vô ích.
2
• Trả lời • 22 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Cung Nguyễn Đức may dang chua dang CSVN la 🐕 ha .? Dang CSVN la 🐕🐕 liem dit MY do ..may noi chuyên sao ngu vay ..?
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời và văn bản
Thích
• Trả lời • 21 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Cung Nguyễn Đức day la nhung con 🐕🐕🐕 cua CSVN dang liem dit MY ne ..may dung la dau bo óc heo ..
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Thích
• Trả lời • 21 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Đình Tiệp may ngu the .? May dang chua dang CSVN ..may muon lam con 🐕 o MY cung khong de dau .? dang vien dang CSVN gianh hét roi ..Ta Phong Tan dang lam con 🐕 ne ..hien dang o MY day ..
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, mũ và cận cảnh
Thích
• Trả lời • 20 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Đình Tiệp tao co nhieu = chung ve 🐕🐕🐕 cua CSVN o MY nhieu lam ..khong co MY thi CSVN da chết tu lau roi nhe ....nhu thang Trung Quốc con phai lam 🐕🐕 cho MY vi nen KT cua TQ le thuoc vào thi Truong cua MY ..may khong thay MY danh KT cua TQ hay sao ..? may nhìn Tạp Can Binh thi hieu ro .? thang nao la cha thien ha .?
• Trả lời • 20 giờ
Cung Nguyễn Đức
Cung Nguyễn Đức Đó là những "lập luận" luyên thuyên, những "bằng chứng" ngớ ngẩn của con lợn không não Phong Thuy Nguyen đấy. Đâm đầu vào cứt Mỹ mà chết đi.
1
• Trả lời • 15 giờ • Đã chỉnh sửa
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Cung Nguyễn Đức con may liem dit thang TQ ..HCM = Ho Quang người TQ ..vay ma chung may ngu goi la Bác ..
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản
Thích
• Trả lời • 15 giờ
Cung Nguyễn Đức
Cung Nguyễn Đức Mang ảnh chế ra xuyên tạc là thấy rõ con lợn Phong Thuy Nguyen hạ đẳng thế nào. Ví mày với lợn là làm nhục loài lợn.
2
• Trả lời • 15 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Cung Nguyễn Đức thang nao ngoi ke ben thang Mao vay .?
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi
Thích
• Trả lời • 15 giờ
Cung Nguyễn Đức
Cung Nguyễn Đức Bao giờ Cộng sản sụp đổ, mày sẽ về "lãnh đạo đất nước" này chứ hả con vật hôi thối "Phong Thuy Nguyen"!
Tao thử cố tưởng tượng ra "viễn cảnh" ấy và cảm thấy không thể ỉa được!
3
• Trả lời • 15 giờ
Cung Nguyễn Đức
Cung Nguyễn Đức Xuân Thành Vũ có loại "bạn bè" tởm lợm thế này á!
1
• Trả lời • 15 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Cung Nguyễn Đức may la thang khon kiếp ..may chua tao trước nha thang mat day ..thang HCM moi la thang tóm ne ..HCM be dê ..
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Thích
• Trả lời • 15 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ Phong Thuy Nguyen ông bạn bất lịch sự quá! Đề nghị ông bạn ko spam ảnh chế ngớ ngẩn và ko được chửi người khác. Gõ tiếng Việt có dấu thì mới chứng tỏ ông là người Việt, mới đủ tư cách lên tiếng cho đất nước này nhé.
1
• Trả lời • 15 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Xuân Thành Vũ nhung người do chua toi trước nha ..nếu noi chuyên lịch su thi toi dau noi lai ..ban co doc comment cua may người do chua .? Khong thích thi unfrend di .. nhung nguoi do noi chuyên mat day trước nha ..
• Trả lời • 15 giờ
Lâm Thanh Hoàng
Lâm Thanh Hoàng Phong Thuy Nguyen con c h o lai căn tạp chủng như mày, sủa lắm cũng ăn dạn thôi
• Trả lời • 14 giờ
Lâm Thanh Hoàng
Lâm Thanh Hoàng Thứ súc vật lai căn, công dân hạng bét,còn thua con c ho với tụi tây đen thi sủa thay c ho của tụi nó đúng rồi
• Trả lời • 14 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ Phong Thuy Nguyen ông bạn khơi nguồn thảo luận bất lịch sự rõ ràng. Ông thảo luận tử tế, spam ảnh với kiểu chửi bậy vô căn cứ chả giải quyết gì đâu
2
• Trả lời • 14 giờ
Phạm Cảnh
Phạm Cảnh Sao ad để 1 thằg vô lại chuyên chế ả vào đây sủa thế.thực ra cũng chỉ toàn lũ ăn hại như thằn Phong Thuy Nguyen này lên 44 năm rồi chúng chỉ biết dùg mõm chửi rủa thôi.
1
• Trả lời • 13 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ Phạm Cảnh tớ chặn nó rồi bạn
2
• Trả lời • 13 giờ
...
Đỗ Danh Đạt
Đỗ Danh Đạt
• Trả lời • 1 ngày
Lin Tran
Lin Tran Ke cai trị không mang lợi ích cho người dân và không làm đất nước trở nên vững mạnh thì nó tự hủy diệt thôi, nếu quản trị đất nước giàu mạnh và lo cho dân thì cho dù có tác động từ bên ngoài cũng khó mà sụp đổ. Bài viết này viết theo lối mòn của CS quá. Gán tội giải thích sụp đổ khong có cơ sở và không có bằng chứng.
5
• Trả lời • 23 giờ
Ẩn 36 phản hồi
Trịnh Viết Quân
Trịnh Viết Quân Lin Tran nước đó đang là kinh tế thị trường tự do. Dân giàu hay không là do người dân chứ sao trách chính phủ
1
• Trả lời • 23 giờ
Lin Tran
Lin Tran Trịnh Viết Quân nhưng TT Maduro và chính phủ chọn đi con đường XHCN. Có XHCN nào mang lợi ích cho người dân ko? Dân bị chèn ép thì sao dân phát triển. Đất nước phát triển hay không còn lệ thuộc chính quyền chứ sao là dân??? Chỉ có chế độ bất tài mới đổ lỗi cho dân thôi.
• Trả lời • 23 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ Lin Tran lý do đất nước bị suy yếu đã nói rất rõ trong bài viết.
Bài viết này nói về dân chủ của Hoa Kỳ và bộ mặt thật của nó thôi.
3
• Trả lời • 23 giờ
Lin Tran
Lin Tran Xuân Thành Vũ bởi tôi nói bài viết không có cơ sở và bằng chứng xác thực.
• Trả lời • 23 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Mỹ từ trước tới nay nếu ko xâm lược đc 1 nước nào đó bằng vũ khí,thì luôn chơi trò bẩn thỉu là bao vây cấm vận
4
• Trả lời • 23 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,bằng chứng là các nước như lybi,yemen,iraq,bị Mỹ xâm lược cướp hết,bây giờ tan hoang,còn như Cu ba,TT,iran,Mỹ ko xâm lược đc thì quay ra bao vây cấm vận( bao vây cấm vận là 1 hành động vô nhân tính nhất)
1
• Trả lời • 23 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Thanh xâm lược??? Xâm lược Quốc gia nào vậy bạn? Vậy Trung Quốc hiện tại xâm lược chiếm đảo Việt Nam thì được hả bạn? Bạn nên đọc thêm thông tin da chiều để có thêm nhận định cho riêng mình. Đọc tin ở 1 chiều trong nước thì chỉ bị tuyên truyền lệch lạc thôi.
• Trả lời • 23 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Thanh xâm lược??? Vậy Mỹ có xây dựng hay cho dân Mỹ qua ở chưa bạn? Hay treo cờ Mỹ nói là chủ quyền Mỹ chưa bạn? Những chế độ độc tài và khủng bố phát triển giết hại người dân trong nước và những Đảng khác nên có sự can thiệp của liên hiệp quốc nha bạn, chứ ko phải Mỹ không đâu nha.
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,đến bây giờ mà bạn vẫn nghĩ 1 cách ấu trĩ như thế nhỉ,xâm lược đâu nhất thiết phải cho dân sang đấy sinh sống,mà chỉ cần cướp hết tài nguyên của nước đó,ăn cướp tiền của người ta bằng cách phong tỏa tài sản của họ ở nước ngoài
4
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,độc tài mà dân họ sống sung sướng ntn so với từ khi dân chủ của Mỹ đến?
4
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Thanh dân chúng mới lật đổ TT Maduro, Mỹ viện trợ thuốc men, thức ăn và xây dựng lại chính quyền $60 triệu dollars mà bạn gọi là cướp à?
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,35 tỷ USD đang gửi ở Anh cuốc đã bị phong tỏa
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Anh Trung
Nguyễn Anh Trung Lin Tran Trung Quốc bành trướng thì mở mồm ra hô hào. Mĩ xâm lược khắp nơi sao k nói 1 lời. Bợ đít thế nhỉ
5
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Thanh hahaha... hèn chi bạn khoái sống chung với Trung Quốc trên lãnh thổ của quốc gia mình.
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Anh Trung Mỹ xâm lược gì??? Bạn bị nhồi sọ của CS nặng quá rồi. Đọc thêm lịch sử đa chiều đi nhé.
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Thanh phong tỏa để chuyển qua chính quyền mới ở Venezuela đó bạn, bộ cướp tiền nước khác dễ lắm à???
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh 60 triệu so với 35tỷ đáng vào đâu? Và khi lật đổ đc Maduro,dựng lên 1 tổng thống vâng lời Mỹ,hỏi bạn nghành khai thác dầu khí của họ sẽ rơi vào tay ai? Hàng ngàn tỷ USD từ dầu mỏ chẳng phải chảy vào nước Mỹ à
3
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Anh Trung
Nguyễn Anh Trung Lin Tran đọc thêm mẹ gì nữa. Bạn ngu vãi lồn nếu đéo mún nói là óc chó. Nhìn vào mấy nước trung đông chưa đủ sáng mắt à
6
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,bạn xem số người Trung Quốc ở Mỹ,Thái Lan nhiều hơn hay ít hơn so với số người TQ sống ở VN?
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Thanh bạn thiếu hiểu biết quá. Mỹ có kỷ thuật mới sản xuất dầu ép từ đá phiến nên sản lương vô hạn nha bạn. Vậy bấy lâu nay Nga và TQ can thiệp chính quyền Maduro nên dầu mang về nước tụi nó sao bạn ko lên tiếng???
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Anh Trung nói năng tục tiểu và vô học. DCSVN giáo dục bạn đó à?
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,hóa ra bạn thuộc giống người Bài Tàu,bợ đít Mỹ,thảo nào bênh Mỹ đến thế
4
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Anh Trung
Nguyễn Anh Trung Nguyễn Thanh tôi có thg bạn làm ở Casino Hồ Tràm. Khách Trung Quốc là khách chủ đạo. Tiền thu ko hết từ chúng nó. Tip cũng cao. Bọn Tây lông toàn bọn keo kiệt bủn xỉn. Tip cao lắm dc 1 2 đô. Thậm chí còn phải xin vào mấy trung tâm anh ngữ dạy học.
2
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,bạn lại kém hiểu biết về tính chất hóa học của dầu rồi,dầu đc ép từ đá phiến làm sao có giá trị sử dụng như dầu kia đc
2
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,cái Mỹ nó quan tâm là trữ lượng dầu
Không có mô tả ảnh.
3
Thích
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Nguyễn Thanh đưa thông tin cách đây 2 năm thì có chinh xác ko bạn? Bây giờ Mỹ đang xài dầu và xuất khẩu dầu tư đá phiến đó bạn. Giờ có trữ lượng dầu nhiều cũng không giàu được. Vì kỷ thuật ép dầu từ đa phiến chi phí rất rẻ, đây kỷ thuật mà TQ rất thèm thuồng và muốn ăn cắp.
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Lin Tran ,2 năm trữ lượng dầu có giảm ko? Và nên biết,dầu từ đá phiến phạm vi sử dụng rất hẹp
• Trả lời • 20 giờ
Nguyễn Anh Trung
Nguyễn Anh Trung Lin Tran cuồng mĩ thì mĩ ỉa cũng sẽ liếm hết. Nguyễn Thanh giải thích lm gì bn ơi
1
• Trả lời • 17 giờ
Trịnh Viết Quân
Trịnh Viết Quân Lin Tran ai chèn ép cái gì
• Trả lời • 14 giờ
Trịnh Viết Quân
Trịnh Viết Quân Lin Tran nói như mày thì người ta mất công khai thác dầu làm con cặc gì
• Trả lời • 14 giờ
Sâm Ngọc Linh
Sâm Ngọc Linh Lin Tran chắc bạn chưa nghe, chưa hiểu khái niệm "Thuộc địa kiểu mới" rồi. Dành xíu thời gian tìm hiểu nhé.
1
• Trả lời • 14 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ Sâm Ngọc Linh bạn Lin Tran này hiểu vấn đề chỉ ở tầng rất nổi, nên tranh luận phí thời gian lắm
3
• Trả lời • 14 giờ
Sâm Ngọc Linh
Sâm Ngọc Linh Dạ anh. Mà em nghĩ bạn ấy cố tình k hiểu thôi anh 😊
• Trả lời • 13 giờ
Phạm Cảnh
Phạm Cảnh Lại một thành phần coi ôg tổ Mẽo là đúng nữa đây rồi,c*t nó bạn này cũng coi là xúc sích để ăn đây.các bạn ko lên trah luận với cái não phẳg này nữa phí time lắm
• Trả lời • 13 giờ
Thiet Minh
Thiet Minh Lin Tran mày ngu quá mỹ nó cho ko chắc. đầu to mà oc trái nho
• Trả lời • 8 giờ
Như Tiến
Như Tiến Nghe Lin Tran nói ngô nghê quá :v
• Trả lời • 53 phút
...
Đào Xuyến
Đào Xuyến Vậy nên những kẻ khoác áo TD,DC, NQ đừng mơ nhập khẩu nó về VN nhé... Thối lắm, khg ai ngửi đc đâu.
5
• Trả lời • 23 giờ
Vũ Hoàng
Vũ Hoàng Không biết 3 que sống đến 30 Tết năm nay k nhỉ kkkk
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
5
Thích
• Trả lời • 23 giờ
Sâm Ngọc Linh
Sâm Ngọc Linh đã trả lời


12 phản hồi
Khanh Hoang Ngo
Khanh Hoang Ngo Bạn có biết thằng ba que xỏ lá là ai không ? Không biết... thằng phải gió, thằng mắc dịch này à ? Nếu vậy thì mời bạn cùng đi... đào mả, bới gia phả nhà nó, xem nó là con cái nhà ai mà đốn mạt thế !
3
• Trả lời • 23 giờ
Duong Nguyen
Duong Nguyen Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết =>>thành công thành công đại thành công
• Trả lời • 23 giờ
Vũ Hoàng
Vũ Hoàng Bộ xỏ lá trông đà lộn ruột,
Sức thơ đào nghĩ lại non gan.
Ngày nay, thành ngữ "Xỏ lá ba que" hay "Ba que xỏ lá" thường được dùng để chỉ chung bọn vô lại chuyên đi lừa người khác để kiếm lời (Nguyễn Lân), bọn xảo trá, đểu giả (Hoàng Phê), tụi gian lận (tricheurs), bất lương (malhonnêtes) (Gustave Hue), v.v....
4
• Trả lời • 23 giờ
Bùi Huy Cường
Bùi Huy Cường Đôi khi người dân Việt Nam một số người không hiểu nên vẫn cứ cho rằng đảng cs là không vì dân, họ dễ bất bình, đánh đồng khi có chút bất công nhỏ xảy ra. Có rất nhiều người mơ ước đổi đời như phương tây nếu đa đảng. Theo mình thì với nền văn hóa VN nếu đa đảng rất dễ xảy ra cảnh lồi da xáo thịt huynh đệ tương tàn lắm! Chớ dại,chớ dại
8
• Trả lời • 23 giờ
Hương Quỳnh
Hương Quỳnh Bùi Huy Cường chắc chắn vậy luôn!dù có bất mãn với bộ máy chính quyền cũng khg thể chối bỏ đc đcs vì ít nhất vẫn giữ đc bình yên cho đất nc.
• Trả lời • 3 giờ
...
Lâm Văn
Lâm Văn Không thấy nước Đông Âu nào sau dân chủ hóa xã hội bị lộn xộn như tác giả bài này nghĩ nhỉ ,bên cạnh ta ,Campuchia cũng không vì thế mà giết chóc lẫn nhau như thòi Polpot ...
• Trả lời • 23 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Các DLV hay REDBULL giai thích dum da phan nhung cai các ban dang dung va xài dieu do TB san xuất ..? Vay sao các ban khong xài cua các nước XHCN ..? Thích CS la phai trung thanh moi thu cua CS moi dung hi .? Sao các ban co cai tu duy gi ky c…Xem thêm
1
• Trả lời • 22 giờ
Ẩn 15 phản hồi
Lin Tran
Lin Tran Tụi nó đâu có não.
1
• Trả lời • 22 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Lin Tran chung nhảy vào chua 3/ dau khong lai chung block my comment..choi khong vui chút nao ..? 🤣
1
• Trả lời • 22 giờ
Phan Dung
Phan Dung ở vn nói xấu đảng là đi tù đấy. Bình luận lzj ạ
• Trả lời • 22 giờ
Lin Tran
Lin Tran Phan Dung đọc bình luận cũng được, khi nào có cơ hội hãy đứng lên vì tự do dân chủ cùng nhau phát triển. Đừng để Quốc gia bạn vượt mặt mà mình vẫn còn sống trong nghèo khổ và tối tăm trong sự cai trị tàn ác của Đảng độc tài.
1
• Trả lời • 22 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Phan Dung noi dung co noi sai dau ma goi la noi xấu ..khong phai dang CSVN cướp nha cướp dat cua dan sao ..? Tham nhung tu A- Z goi la dung sao .? Tai sao nước VN người dan thi nghèo con dang vien dang CSVN thi giau ..boi chung cướp cua dan ve la…Xem thêm
2
• Trả lời • 22 giờ
Phan Dung
Phan Dung Phong Thuy Nguyen câu của tôi hàm chứa hết nội dung trong đó r nhé
• Trả lời • 22 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Phong Thuy Nguyen ,Mỹ vẫn phải dùng công nghệ tên lửa đẩy của Liên Xô đấy
1
• Trả lời • 20 giờ
Phong Thuy Nguyen
Phong Thuy Nguyen Nguyễn Thanh thiet vay sao .? 1991 tai sao Lien Xo sụp do .? MY moi danh KT thoi la Lien Xo chết roi ..Nếu Lien Xo gioi vay sao khong lay vu khi ra choi .?
• Trả lời • 20 giờ
Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh Phong Thuy Nguyen ,bây giờ có Nga đấy,Mỹ có dám đấu với Nga đâu,chỉ dựa vào kiểu chó cắn theo đàn,bắt cao chư hầu Nato a lô xô cấm vận Nga,ko chơi đc bằng sức mạnh lại quay ra chơi trò bẩn thỉu
2
• Trả lời • 20 giờ
Nguyễn Anh Trung
Nguyễn Anh Trung Phong Thuy Nguyen chính tả còn đéo ghi xong. Sủa cl gì v.
2
• Trả lời • 14 giờ
Nguyễn Anh Trung
Nguyễn Anh Trung Lin Tran chó hùa
2
• Trả lời • 14 giờ
Kame Turtle
Kame Turtle Với cái thành phần đến chữ việt của quốc mẫu cho mà còn viết không ra thì ngâm cái mồm lol lại đi
2
• Trả lời • 13 giờ
Phan Ninh
Phan Ninh Phong Thuy Nguyen thế giới giờ đa phần sài hài tq sản xuất rồi ông ạ. Mặc dù các nước tư bản nhiều hơn các nước cộng sản gần 20 lần về số lượng. Còn t hỏi ông một câu để trình độ xã hội của ông có ngang với trình độ chữ viết của ông ko? Tại sao thời điểm hiện tại kinh tế các nước tư bản mặt bằng chung hơn các nước cộng sản?
• Trả lời • 13 giờ
Nguyễn Việt Thắng
Nguyễn Việt Thắng Hehe, mấy hậu duệ của đám đu càng tung hứng hay đấy!
• Trả lời • 12 giờ
Tôn Văn Nam
Tôn Văn Nam Chữ còn đéo biết viết thì im mẹ mồm đi.
1
• Trả lời • 9 giờ
...
Minh Khuat
Minh Khuat Việt nam trước 1954 được quốc mẫu pháp cho dân việt nam gông xiềng kg cho học vét mỏ than sắt lâm sản về nước mẹ bắt dân làm lính tại phi châu , cùng gạo người đánh nhau với đức rồi dùng lính âu phi tàn sát dân việt tư1945 - 1954 ( tiền súng pháo xe tăng đạn mỹ ) 1955-1975 ( mỹ , hàn , úc , thái , phi lip pin , sinh ga po chém giết dân việt ) từ 1975 -1995 cùng trung quốc bao vây cấm vận việt nam . Điểm lại thì thấy tốt đẹp cũa pháp mỹ , trung và các nước quanh ta để mà gìn giữ độc lập , tự do 5
• Trả lời • 22 giờ
LS Nguyễn Danh Huế
LS Nguyễn Danh Huế Em vẫn thực sự tin vào chủ nghĩa xã hội?
• Trả lời • 21 giờ
Ẩn 22 phản hồi
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ LS Nguyễn Danh Huế anh ơi, em tin rằng đa đảng ko dành cho Việt Nam, ít nhất trong 100 năm nữa.
7
• Trả lời • 21 giờ
LS Nguyễn Danh Huế
LS Nguyễn Danh Huế Xuân Thành Vũ em có biết trước 1976 VN vẫn đa đảng không 🙂
1
• Trả lời • 21 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ LS Nguyễn Danh Huế lúc đất nước lọan lạc và có một số đảng phái ra đời song không ông nào thật sự làm được gì để thống nhất đất nước đúng ko anh?
9
• Trả lời • 15 giờ
Lâm Phú Châu
Lâm Phú Châu Chỉ khi nào nước ta không còn khả năng bị yếu tố nước ngoài ảnh hưởng mạnh như hiện nay thì may ra mới nói đến đa đảng.
Nước ta không thể bắt chước một cường quốc nào cả, vì nó chưa phải là cường quốc.
Nên nhớ, một quốc gia hùng mạnh không phải vì nó đa đảng, nó có rất nhiều điều kiện khác.
Thí dụ một người đọc sách nhiều thường bị yếu mắt và phải mang mắt kính. Nhưng không phải muốn thành trí thức là phải đi mua cặp mắt kính mang vào.!!!
Đa đảng cũng vậy. Thế lực nước ngoài cứ nhắc đến từ này mãi để cho dân ta bị tự kỷ ám thị .!
13
Thích
• Trả lời • 13 giờ
LS Nguyễn Danh Huế
LS Nguyễn Danh Huế Xuân Thành Vũ
Hehe, vì đảng ta chủ trương bóp chết mà 🙂
Nói chung anh rất thất vọng là em học ở tây về mà vẫn không nhận thức được sự cần thiết của đa nguyên.
2
• Trả lời • 13 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ LS Nguyễn Danh Huế gần 10 năm tròn trịa em ở tây... 10 năm em nghe người dân dưới chế độ đa đảng chửi bới chính phủ. Ông nào làm tổng thống cũng bị dân chửi tham nhũng, phá hoại. Rõ ràng nhất, thực tế nhất, hầu hết cơ sở hạ tầng Romania được xây dựng từ thời cộng sản, còn 30 năm nay họ ko xây được thêm bất cứ thứ gì mới.
Anh tin nổi ko, chính phủ Romania là đồng minh của Hoa Kỳ, mà chính cảnh sát của Romania em biết lại nói họ khoái chơi với Nga hơn. Họ nói họ ghét làm tiền đồn đặt hệ thống phòng thủ tên lửa của Nato, bởi họ không muốn Mỹ Nga đánh nhau họ lại làm tiền tuyến.
Truyền hình Romania từng phát sóng “chúng ta bị rút ruột tầm 200 tỷ euro từ sau cách mạng năm 1989 bởi hệ thống ngân hàng nước ngoài nằm trên đất nước chúng ta”...
Đó là cái giá mà Romania đang phải trả.
10 năm em gặp đủ loại người. Những người từng sống qua thế hệ cộng sản đa phần nói họ thích cuộc sống ngày xưa hơn. Còn giới trẻ họ lại có vẻ khoái đa đảng hơn anh ạ.
24
Yêu thích
• Trả lời • 13 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ Anh cũng thấy em viết đó, đa đảng không phù hợp với Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dân trí không cao, kinh tế không mạnh top thế giới thì chớ nên đa đảng
10
• Trả lời • 13 giờ
LS Nguyễn Danh Huế
LS Nguyễn Danh Huế Xuân Thành Vũ em đang lý luận rất phi logic và cảm tính. Stop nhé
6
• Trả lời • 13 giờ
Bich Lien
Bich Lien Xem fb luật sư và đã hiểu
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
7
Thích
• Trả lời • 13 giờ
Xuân Thành Vũ
Xuân Thành Vũ Bich Lien anh Huế có quan điểm chính trị khác, song là người rất lịch sự và rất tốt, luôn bảo vệ người yếu thế. Tôn trọng người có quan điểm khác mình để học hỏi thêm từ chính họ.
6
• Trả lời • 13 giờ
Kame Turtle
Kame Turtle “Dân trí không cao” ha ha ha
1
• Trả lời • 13 giờ
Mau Do
Mau Do Xuân Thành Vũ tự khơi mào mập mờ, tự kết thúc áp đặt...
1
• Trả lời • 13 giờ
Phạm Cảnh
Phạm Cảnh Tranh luận dk lại kêu người ta phi logic... tưởng thế nào 🤔🤔🤔
3
• Trả lời • 12 giờ
đặng minh châu
đặng minh châu LS Nguyễn Danh Huế , hình như a đang lẫn lộn giữa đa nguyên với đa đảng.
2
• Trả lời • 12 giờ
Nguyễn Việt Thắng
Nguyễn Việt Thắng Xuân Thành Vũ bảo vệ người yếu thế là tốt nhưng nhận thức như vậy thù sớm muộn gì cũng theo đám dân chủ giả cầy!
2
• Trả lời • 12 giờ
Nguyễn Phan Giang
Nguyễn Phan Giang Có một số người tin rằng nếu theo đường lối đa đảng, Việt Nam sẽ ngay lập tức giàu mạnh như Nhật, Hàn, Sing... Thật là ngây thơ và nực cười :D :D :D
Trên thế giới có bao nhiêu nước đa đảng? Trong đó có bao nhiêu nước giàu mạnh như Nhật, Hàn, Sing...? chiếm tỉ lệ bao nhiêu?

Người ta nghĩ ngây thơ rằng: đa đảng thì các đảng sẽ cạnh tranh với nhau và như vậy người dân được hưởng lợi từ sự cạnh tranh đó. Nhưng những người nghĩ như thế lại không biết (hay cố tình không biết, tự lừa mình lừa người) là việc các đảng cạnh tranh chỉ là bề ngoài diễn cho dân xem, trong thực tế là các đảng mạnh thoả hiệp với nhau, bắt tay nhau để cai trị.

Tình trạng hiện nay của nước Mỹ chính là ví dụ, Dân Chủ và Cộng Hoà không thoả hiệp được với nhau, cạnh tranh quyết liệt với nhau, dân được hưởng lợi đó là chính phủ đóng cửa 3
• Trả lời • 11 giờ
Thanh Nguyen
Thanh Nguyen Tấm gương tày liếp là Ls Phạm Công Út, từ 2010 thì là một người ủng hộ cờ đỏ, sau đó từ 2016 bắt đầu bảo mình trung lập rồi giờ thì trở hẳn cờ về phe dâm chủ dù trước đó ls Út cũng đứng về phía người nghèo là người tốt các kiểu haiz.
3
• Trả lời • 11 giờ
Hoàng Đại Thành
Hoàng Đại Thành Mình mà đưa quân sang châu phi xâm lược cướp bóc thì giờ chắc cũng “giàu” như châu âu rồi
2
• Trả lời • 11 giờ
Mau Do
Mau Do Các bác cứ nói vậy chứ, VN mình có thế nào thì “một số người” vẫn cứ sẽ đòi hỏi VN phải thế khác, các bác ạ
3
• Trả lời • 9 giờ
Nguyễn Kim Kiên
Nguyễn Kim Kiên Những người thích đa đảng, đa phần là bất mãn, ích kỷ, dân túy nửa mùa...
2
• Trả lời • 6 giờ
Kame Turtle
Kame Turtle Lê Gạch
Venezuela… Có những người luôn tự vỗ ngực “vì dân chủ, nhân quyền” đang hả hê vui sướng vì những gì xảy ra ở Venezuela những ngày qua. Họ cho rằng cội rễ của cuộc khủng hoảng này là vì Chavez đã đưa đất nước này đi theo con đường của CNXH.

Hehe.

Họ lấy sự khó khăn nghèo đói ở Venezuela hay Cuba để minh chứng nhưng tuyệt nhiên không ai nhắc đến một chuyện: Các lệnh cấm vận vô lý mà phương Tây áp đặt lên các nước này.

Chưa bàn đến Cuba, nếu chỉ tính riêng Venezuela- quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn hơn cả Saudi này nếu không bị cấm vận thì giá dầu có xuống 10 usd/thùng họ vẫn sống khoẻ.

Lý do để họ bị cấm vận là gì? Đừng đọc kẻo phì cười té cả ra quần.

Giờ thì 1 nhân vật là chủ tịch quốc hội, chả được ai ủng hộ tự nhiên đứng lên tuyên bố là Tổng thống. Mừng như vớ được vàng, lãnh đạo một số nước phương tây lập tức tuyên bố công nhận vị Tổng thống này. Ô hay, thế thì “dân chủ và pháp quyền” - thứ mà nhiều kẻ đang rêu rao - vứt cho chó gặm à?

Cuối cùng thì các vị vì ai, vì cái gì vậy?
2
• Trả lời • 4 giờ
Huỳnh Phú Giào
Huỳnh Phú Giào Tôi có ác cảm với từ "LS" mẹ rồi 😄
2
Haha
• Trả lời • 4 giờ
Bùi Quốc Khánh
Bùi Quốc Khánh :v Maduro với Stalin đẹp trai tương đối giống nhau. Quả râu thì ko sai dc
• Trả lời • 21 giờ
Ton Việt Anh
Ton Việt Anh (Y)
• Trả lời • 17 giờ
Nguyễn Phúc Anh
Nguyễn Phúc Anh Bình luận về chính trị mà ngu dốt như cái thằng có cái sẹo trên đầu này thì chả khác nào thằng mù xem bói!
• Trả lời • 15 giờ
Kame Turtle
Kame Turtle Mong rằng VENEZUELA không như thế này!
3
Thích
• Trả lời • 14 giờ
Trần Thu Hòa
Trần Thu Hòa Chị share nhé !
1
• Trả lời • 13 giờ
Lâm Phú Châu
Lâm Phú Châu @Xuân Thành Vũ nói "Dân Chủ - với Hoa Kỳ, là lật đổ tổng thống dân bầu của nước khác, nếu thích" cần thêm:
“nhưng người dân ở Hoa Kỳ không dễ lật đổ tổng thống của họ đâu nhé, cũng vì toan tính của chính trị đa đảng đấy. Lịch sử Mỹ đã từng và nay cũng vậy có những lần TT phạm lỗi gì đó cần phải đàn hặc, nhưng đảng đối lập lại muốn duy trì, vì sợ lật ông ấy thì ông Phó cùng đảng với ông Tổng sẽ lên và đi tiếp con đường lãnh đạo.
Đảng đối lập muốn ông TT phạm lỗi đó phải dở sống dở chết trên ngôi vị TT để cho đảng của ông ấy không thể thắng trong kỳ bầu cử tới.
Và ông TT phạm lỗi vẫn được tồn tại "với lý lịch trong trắng"!!!”
2
Thích
• Trả lời • 13 giờ
Chau Huynh
Chau Huynh Những nước nào có nguồn tài nguyên phong phú, những nước nào mà Mỹ và Phương tây lợi dụng để kềm chế nước khác thì chúng đều gây sự và can thiệp.
3
• Trả lời • 13 giờ
Vũ Hoàng Anh
Vũ Hoàng Anh Nếu Mỹ thật sự quan tâm đến dân chủ thì họ phải ủng hộ 1 người được đa số cử tri nước đó bầu chọn chứ. Họ cho rằng bầu cử không công bằng nhưng lại công nhận 1 kẻ tự xưng, không hề tham gia tranh cử,khác nào ỉa vào dân chủ :3
8
• Trả lời • 12 giờ
Han Truong Nguyen
Han Truong Nguyen đã trả lời


1 phản hồi
11 giờ
Lâm Thanh Hoàng
Lâm Thanh Hoàng Trung đông giàu có nát bởi thằng ban phát zâm chủ phát xít mẽo
Không có mô tả ảnh.
7
Wow
• Trả lời • 12 giờ
Han Truong Nguyen
Han Truong Nguyen Ls cái cmn chứ, tao gặp ngoài đời là vêu mồm ngay cái loại sống hưởng thụ sự yên bình nhưng lại cứ thích phâ hoại đất nước. Nếu thấy ở Việt Nam không tốt thì cứ cút mẹ nó sang xứ dâm chủ mà ở cho xã hội bớt bẩn.
3
• Trả lời • 11 giờ
Van Quy Ox
Van Quy Ox Cứ dính tới thèn Ameri thì nói chung là sẽ xuất hiện 1 phe đối lập. và sau đó thì ai cũng hiểu chuyện gì xảy ra
2
• Trả lời • 11 giờ
Nguyễn Hoàng Sơn
Nguyễn Hoàng Sơn libya là minh chứng rõ ràng nhất r vene sẽ sớm trở thành như thế thôi nếu dân ko có niềm tin đúng đắn
1
• Trả lời •




Đó đây


2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!

2024-04-08 - Nguy cơ DBHB từ bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>