●   Bản rời    

1.11 là ngày Quốc Khánh thời Đệ Nhị VNCH- Ai đập phá đồ đạc v/p khai thuế của ông Huy Chủ tịch CĐ?


Subject: Re: Ý KIẾN VỀ THÔNG TƯ SỐ 48/-05/CH/ TT CỦA NGÀI THÍCH BẢO LẠC
From: Tran Quang Dieu
Date: Thu, November 01, 2018 8:09 am

Ngày lật đổ Ngô Đình Diệm (tam đại Việt gian) 1.11 là ngày Quốc Khánh (nghĩa là ngày vui cả nước) thời Đệ Nhị VNCH!?


Ngày 19.6 là Ngày Quân Lực thời Đệ Nhị VNCH Nguyễn Văn Thiệu !?


Do đó, những ai đã từng "tận hưởng" hai ngày nói trên mà còn tổ chức cúng giỗ, vinh danh Diệm thì quả đã biến thành là những "con đĩ rạc đưa người cửa trước rước người cửa sau" (Định Nguyên)!
__________________
On Thu, Nov 1, 2018 at 10:47 AM Tran Quang Dieu <tranquangdieu@hotmail.com> wrote:

Kính thưa công luận,
Trước khi vào chuyện phản bác những lý sự ngược ngạo, què quặt và vô giá trị của nick Phạm Trung Kiên trong chuỗi điện thư. Tôi, Trần Quang Diệu thấy cần phải nêu lên chia sẻ vấn đề như sau:

Mới hai ba ngày trước đây, khi ra phố, tình cờ tôi thấy tờ Nhật Báo Chiêu Dương đăng ở trang bìa về việc văn phòng kế toán khai thuế của ông Huy Chủ tịch Cộng đồng người Việt NSW bị kẻ nào đó đập phá đồ đạc?


Trường hợp như thế, với ý thức của tôi là như thế này:
Tôi rất mong Police địa phương điều tra và câu lưu cho được kẻ phạm pháp nào đã làm chuyện đập phá tài sản của người khác như vậy.

Một văn phòng kế toán khai thuế của một ông Chủ tịch Cộng đồng? Nếu có thiết đặt hệ thống thu hình thì: Tôi cho rằng, Police sẽ có thể căn cứ vào đấy mà truy tầm thủ phạm phá hoại tài sản người khác cách dễ dàng (…?). Tôi rất mong nhân viên công lực (Police) địa phương sớm bắt cho được kẻ phạm pháp. Đặc biệt là khai thác cho tới nơi tới chốn để xem rất có thể đã có kẻ tự ném đá giấu tay đứng đàng sau xúi giục làm chuyện phá hoại tài sản như vậy trong lúc này để tạo cảnh “mình là nạn nhân”!

Ông Huy “lần đầu tiên” (những ông Chủ tịch Cộng đồng tiền nhiệm đều rồ dại hết hay sao mà bấy nay mấy mươi năm không có ông nào đứng ra nhân danh hết tất cả mọi người Việt ở NSW đặng làm chuyện cúng giỗ Diệm) nhân danh nghĩa đại diện cho tất cả mọi thành phần người Việt ở NSW đứng ra cúng tế, tôn xưng Ngô Đình Diệm là “anh hùng”, (kẻ đã gây ra vô vàn những tội ác đối với đồng bào tại Nam Việt Nam trước đây, nhất là đồng bào Phật Giáo, Cao Đài và Hòa Hảo) nhưng bị phản đối.

Ở đây, tôi đặt ra hai giả thuyết:

1) Kẻ nào bất bình điều gì mà đi làm chuyện phá hoại tài sản người khác như thế là phạm pháp, thay vì chỉ cần lên tiếng phản đối bằng lời hoặc bằng văn bản (?).

2) Hoặc là, do chính những con người bị những nhà lãnh đạo Phật giáo Việt Nam địa phương ra “Thông Tư” phản đối (vì lần đầu tiên ngang ngược nhân danh Chủ tịch Cộng đồng Người Việt như ông Huy tổ chức cúng giỗ vinh danh ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm) cho nên đã tự “ném đá giấu tay” bày ra cái trò như thế .
Một hòn đá bắn hai con chim: vừa vu cáo những kẻ nào chống ông ta trong việc nhân danh chủ tịch cộng đồng làm giỗ ông Diệm là "tiểu nhân," vừa muốn tóm thâu tất cả mọi thành phần người Việt ở đây, “mặc nhiên” bịt miệng những ai dám lên tiếng chống đối việc làm chuyện ruồi là cúng giỗ vinh danh ông Diệm, người đã bị dân quân Nam Việt Nam đứng lên lật đổ ngày 1.11.1963 (?).

Đấy là hai giả thiết nghi ngờ mà tôi nghĩ cần phải đặt ra sau khi thấy báo đăng như thế ngay sau “Thông Tư” phản đối của lãnh đạo Phật giáo Việt Nam địa phương được công bố?

-- o0o --


Trở lại với Phạm Trung Kiên
Tôi đã viết thế này về việc
Lấy danh nghĩa “Cộng đồng người Việt” để làm giỗ Diệm?
“Thưa công luận lịch sử, Tôi xin phát biểu, rằng:

"Cộng Đồng Người Phật giáo VN, Cao Đài, Hòa Hảo và "đạo thờ ông bà" gốc Việt đang định cư ở Úc có quyền lên tiếng với nội tình trong cộng đồng của mình là nên tẩy chay việc nhân danh chung chung mang tánh cách "Cộng Đồng Người Việt" làm chuyện "tưởng niệm", "vinh danh" ông Ngô Đình Diệm!" ?
Nếu người Phật giáo tại Úc bị đẩy vào những tình huống nào đó mang tính điếm nhục bởi bóng ma Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian do những kẻ "hoài Ngô" và người nhân danh "Chủ tịch Cộng đồng Người Việt" trong kỳ giỗ Diệm năm nay (hay bất kỳ năm nào trong tương lai) thì, Cộng đồng Phật giáo có quyền phản ảnh những điều hợp lý lên Hội Đồng Thành Phố - Hành Chánh (Council) địa phương hay cơ quan nào của chính phủ Úc mà ta có thể thực hiện chứ không nhứt thiết là chỉ ở phạm vi "nội tình".”

“Chuyện giỗ Ngô Đình Diệm nhằm ngày Quốc Khánh 1.11 của Đệ Nhị VNCH?
Tóm thành một xuồng, gồm đủ mọi thành phần dân tộc Vietnamese đang định cư ở xã hội Australia, rồi đứng ra nhân danh "Cộng Đồng Người Việt" làm chuyện tổ chức "vinh danh" Ngô Đình Diệm?
- Trước lịch sử, Ngô Đình Diệm là kẻ thuộc một gia đình tam đại Việt gian chứ không có lôi thôi gì hết!”
Tuy nhiên, nếu nhân danh vị trí của một ông "Chủ Tịch Cộng Đồng..." nhắn gởi đến hầu hết mọi thành phần dân tộc gốc Việt đang lưu vong mà bảo người ta phải "tưởng niệm" ông Ngô Đình Diệm là chuyện không thể bình thường, không thể chấp nhận, chưa nói đến hàm ý buộc người ta phải xem Ngô Đình Diệm là "anh hùng của dân tộc" (trong khi lịch sử đã cho thấy rất rõ gia đình ông Ngô Đình Diệm từ Ngô Đình Niệm, sang Ngô Đình Khả, rồi đến đời Ngô Đình Diệm thì đấy quả là một gia đình tam đại Việt gian mà, nó được chứng minh cách hùng hồn bằng ngay lá thư nơi bào huynh của ông Diệm là Giám mục Ngô Đình Thục: http://sachhiem.net/LICHSU/N/Namgiao_01.php
Mục đích của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng:
Dù một quốc gia có chính sách chấp nhận về các nét sinh hoạt đa văn hóa đi nữa thì, khi chính phủ tài trợ bằng ngân khoản, hoặc cho đất xây dựng Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, mục đích là để cho các cộng đồng sắc tộc sinh hoạt những hữu ích nhằm hội nhập vào xã hội và làm lợi cho xứ sở địa phương (Australia) chứ không phải dùng làm nơi hội họp phe nhóm hay đấu tố những thành phần không cùng quan điểm với mình, và làm chuyện giỗ Diệm tam đại Việt gian.
Phạm Trung Kiên viết:

Kẻ nào viết câu này;…“ Ai tham dự, tổ chức giỗ ông Diệm không có quyền nhân danh "Cộng Đồng Người Việt" (bố láo) ???


Thật vậy,…“Ai tham dự, tổ chức giỗ ông Diệm không có quyền nhân danh "Cộng Đồng Người Việt" ! Tôi đã cương quyết khẳng định như thế.
Phạm Trung Kiên mới thật là “bố láo”! Tuyệt đại đa số đồng bào tại Nam Việt Nam khi Diệm cầm quyền (trước khi Diệm bị lật đổ) đều là nạn nhân của một chế độ bạo ngược, độc tài gia đình trị, độc tôn “Công giáo” trị, và độc đảng Cần Lao trị của Ngô Đình Diệm. Thế mà ngày nay có người dám xưng danh là “đại diện” cho họ đặng cúng tế “tưởng niệm” Diệm như thế là ý nghĩa gì? Tại sao lại “bố láo” đến như vậy?
Hãy nên dẹp cái chuyện ngược ngạo đó đi!
Phạm Trung Kiên lưu manh, bày trò chửi ông Hồ Chí Minh để không ai dám đụng tới PTK vì sợ bị “tròng nón cối”?
Lịch sử thì không có chuyện “sợ” kiểu yêu mỵ như thế đâu!
Phạm Trung Kiên hỏi ”lý cớ gì mà Cộng Đồng NVQG không tưởng niệm cố Ngô Đình Diệm?” ?
“Người Việt Quốc Gia” (“NVQG”?) là người Việt gì Phạm Trung Kiên có biết không?
“Người Việt Quốc Gia” là người của thời chính phủ bù nhìn do thực dân Pháp dựng lên con bài Bảo Đại làm Quốc trưởng “Quốc Gia Việt Nam”! Nhưng, Quốc trưởng – “Người Việt Quốc Gia” đó đã bị ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm khai tử và sai gia nô làm Vè tố cáo “là quân ăn hại” !? Phạm Trung kiên biết điều đó chứ?

Ông Ngô Đình Diệm là người thế nào?

Là một con người, trong lúc quê hương đất mẹ còn đang quằn quại dưới gót giày đinh xâm lược của thực dân Pháp và, toàn thể đồng bào đang ngày đêm “nằm gai nếm mật” nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc: “Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi” nhằm kháng Pháp cứu nước thì Ngô Đình Diệm chạy lưu vong và đi tu sống đời nhàn hạ trong mấy nhà thờ Cato Roma ở hải ngoại. Đến khi quân viễn chinh xâm lăng Pháp, lính đánh thuê Lê Dương, và “phụ lực quân bản xứ” buông súng giơ tay đầu hàng vô điều kiện với người Việt Nam vào lúc 5.30 chiều ngày 7.5.1954 “giữa tiếng nổ vang tan tành của các loại vũ khí, loan báo cho thế giới biết rằng xứ sở nhỏ bé này mới vừa tự giải thoát, trong máu đào, khỏi ách thống trị của thực dân, áp đặt trên toàn dân, từ gần một thế kỷ nay (1858-1954)” (Hoàng Xuân Hãn - Bộ trưởng Giáo dục thời Chính phủ Trần Trọng Kim.

Các Giáo Sĩ (Nguyễn Xuân Thọ) http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenXTho.php). Các Giáo Sĩ (Nguyễn Xuân Thọ)
Nguyên văn tiếng Pháp: Séance du 22 Mai 1804. « Mon intention est que la maison des Missions étrangères soit rétablie; ces religieux me seront très-utiles en Asie, en Afrique et en Amérique; je les enverrai prendre des renseignements sur l'état du pays.

Vậy mà sau khi được Vatican vận động để Mỹ đưa Diệm trở lại Nam Việt Nam thì chao ôi ông ấy đã làm những chuyện vong nô (mất cội nguồn và nô dịch ngoại bang):
- Dẹp bỏ ngày giỗ Quốc Tổ Hùng Vương. Ngược lại, Diệm rước sứ thần thành Rome sang Việt Nam, cúi đầu hôn tay hôn nhẫn họ, đoạn tuyên bố “Việt Nam” với giá trị “độc lập tự chủ” là “thuộc về …” một người đàn bà Do Thái vợ của gã thợ mộc Joseph mà quyền lực mọi lúc mọi thời là Vatican “nắm giữ chìa khóa” (…)?
- Bị người Mỹ đã từng chửi rủa tác tệ đến mức nào (…)?
- Bị thế giới đánh giá, lên án ra sao (…)?
- Bị Không Quân VNCH giội bom xuống Dinh Độc Lập?
- Bị quân đội miền Nam đứng lên lật đổ (…)!?
- Hàng vạn đồng bào Sài gòn thì sáng ngày 2.11.1963 đã tràn ra đường tỏ vẻ mừng vui hớn hở. Đồng bào đã giương những biểu ngữ: “Hoan Nghênh Cách Mạng Thành Công”; “Trừng Trị Ngô Đình Diệm”;… Nhà chức trách lâm thời đã lập tức thành lập “Ủy Ban Tố Cáo Tội Ác Nhà Ngô”. Họ câu lưu, truy tố, tuyên án tử ông Ngô Đình Cẩn và cho thi hành án tại sân bắn khám Chí Hòa v.v…?
- V.v…
Thế mà ngày nay có dúm người trên tổng số gần 100 triệu đồng bào Việt Nam mà lại dám đi ca sảng kiểu chưng hửng bằng 4 chữ “anh hùng dân tộc” vào Diệm?
Gia đình ông Diệm, đặc biệt là vai trò Ngô Đình Khả đã từng song hành cùng Việt gian Nguyễn Thân tiêu diệt những anh hùng của dân tộc Việt Nam như Phan Đình Phùng, Cao Thắng thì đó mới là sự thật!
Diệm lúc có quyền từ triều đình bù nhìn của giặc Pháp đã từng đốt đèn cầy vào hậu môn tra khảo những người yêu nước Việt chống Pháp thì đó mới là sự thật!
Cho nên, ngày nay ở hải ngoại, những cá nhân nào muốn tổ chức cúng giỗ Diệm thì tùy quyền cá nhân của từng mỗi người. Tuy nhiên nếu nhân danh đại diện cho một “Cộng Đồng Người Việt” làm chuyện giỗ Diệm thì đó là cung cách hành xử cực kỳ vô lý! bỉ ổi! không thể chấp nhận!

Trần Quang Diệu


______________________
From: Tran Quang Dieu <tranquangdieu@hotmail.com>
Sent: Thursday, November 1, 2018 7:04 PM
To: V
Subject: Re: Ý KIẾN VỀ THÔNG TƯ SỐ 48/-05/CH/TT CỦA NGÀI THÍCH BẢO LẠC/ GÓP GIÓ BỊ ĐÁNH U ĐẦU!!!

Những sự kiện sau đây toàn là sự thật đã xảy ra trong thời Diệm tam đại Việt gian cầm quyền:
- “Lần thứ nhất, Tướng Nguyễn Văn Hinh cuối năm 1954 bao vây Dinh Độc Lập, chiếm đài phát thanh, chỉ hằng ngày cho phát thanh chửi rủa gia đình họ Ngô nhưng không làm gì hơn nữa nên người ta gọi “đó là cuộc đảo chánh rùa bò”.
- Lần thứ hai, Tướng Nguyễn Văn Vỹ đảo chánh ngày 1.1.1955.
- Lấn thứ ba, ông Hà Minh Trí (Cao Đài) ám sát hụt Tổng Thống Diệm ngày 21.2.1957 tại Hội Chợ Buôn Mê Thuột.
- Lần thứ tư, Đại Tá Nguyễn Chánh Thi và Đại Tá Vương Văn Đông vớicuộc đảo chánh ngày 11.11.1960 - mà Trung Tá Nhảy Dù Phan Trọng Chinh khi đứng trước vành móng ngựa đã dõng dạc tuyên bố: “Nếu tôi chỉ huy, tôi đã đánh rốc vào dinh Độc Lập đêm 11.11. chứ không chần chờ bỏ lỡ cơ hội”.
- Lần thứ năm, hai phi công Phạm Phú Quốc và Nguyễn Văn Cử lái chiến đấu cơ giội bom xuống Dinh Độc Lập sáng ngày 27.2.1962.
- Lần thứ sáu, đảo chánh thành công bởi một tập đoàn Tướng, Tá và binh sĩ- hùng hậu nhất từ trước, bắt đầu từ chiều ngày 1.11.1963 đến sáng ngày 2.11.1963 thì kết thúc chế độ.”

Những sử liệu này rất khó chối cãi:
GIÁO HỘI LA MÃ:
LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC
- Nguyễn Mạnh Quang -, 20 tháng 12, 2008
CHƯƠNG 61
ÔNG NGÔ ĐÌNH DIỆM DƯỚI MẮT CÁC CHÍNH KHÁCH HOA KỲ
Khi được đưa sang Hoa Kỳ, tất cả mọi việc từ chỗ ở, miếng ăn cho đến việc di chuyển và thu xếp những buổi nói chuyện tại các đại học hay gặp gỡ với các nhân vật cao cấp trong chính quyền Hoa Kỳ đều do bàn tay của Hồng Y Francis Joseph Spellman xếp đặt cả. Cũng nên biết là vị hồng y này vừa là bạn thân của Giáo Hoàng Pius XII (1939-1958) và cũng là bạn của Giám-mục Ngô Đình Thục. Đây là một lợi thế của ông Giám-mục Ngô Đình Thục và ông Ngô Đình Diệm đối với những tín đồ Ca-tô (Thiên Chúa La Mã) trong chính giới Hoa Kỳ lúc bấy giờ, đăc biệt là trong thời chính quyền Eisenhower (20/1/1953-20/1/1961) trong các ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp, có nhiều nhân vật có thế giá là tín đồ Thiên Chúa La Mã. Những nhân vật như John Foster Dulles (Ngoại trưởng), Allan W.. Dulles (Giám Đốc CIA), Thượng Nghị Sĩ John F. Kennedy, Thượng Nghị Sĩ Mike Mansfield, Dân Biểu Walter Judd và Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện William Douglas đều là tín đồ Ca-tô (Thiên Chúa La Mã) cả. Thêm nữa, ở ngoài chính quyền, lại còn có những cơ quan truyền thông báo chí do các tín đồ Thiên Chúa quản lý như Christian Century, Christian Science Monitor, the Catholic World và nhiều tờ báo địa phương khác hướng dẫn dư luận để hỗ trợ cho kế hoạch của Hồng Y Spellman vận động giải pháp Ngô Đìinh Diệm.
Một điều nữa cũng cần nên biết là Giáo Hội có chủ trương rèn luyện hay nhồi sọ tín đồ để biến họ thành những người thiên vị, mất hẳn đi tính cách vô tư, nhất là phải cân nhắc hay nhận định một vấn đề gì giống như một việc phân xử giữa một bên là người đồng đạo và một bên là người thuộc một tôn giáo khác thì họ nghiêng hẳn về phía người đồng đạo với họ. Đặc tính này càng rõ rệt hơn trong phạm vi chính trị, vì rằng Giáo Hội đã dạy dỗ giáo dân rằng "Đức Giáo Hoàng ở La Mã (Rome) mới là vị vua tối cao duy nhất của họ, họ chỉ phải tuân phục quyền lực của Tòa Thánh Vatican."[1]
Vì quyền lợi chính trị, vì muốn chiếm được nhiều phiếu của những người đồng đạo, tín đồ Thiên Chúa La Mã hăm hở nhào ra làm chính trị lại càng tỏ ra nghe theo lời dạy dỗ trên đây thì càng có lợi cho họ (kiếm phiếu của những người đồng đạo). Đặc biệt là tại các nước chậm tiến như Phi Luật Tân và Việt Nam, vì bị ảnh hưởng nặng nề bởi của chính sách giáo dục ngu dân và nhồi sọ của Giao Hội, những đặc tính xấu xa như tham lam, ích kỷ, tự cao, tự đại, huênh hoang, khoác lác, háo thắng, háo sát, khát máu, lố bịch, trịch thượng, v.v...đã được Giáo Hội khơi động và nuôi dưỡng trong lòng tín đồ để chờ cơ hộ thuận tiện sẽ khai thác và lợi dụng. Chính những lúc có bầu cử là những lúc Giáo Hội khai thác những tính xấu xa này ở trong lòng tín đồ mà Giáo Hội đã có công cấy vào đầu óc họ. Vì thói quen "tuyệt đối vâng lời các đấng bề trên" và “quên mình trong vâng phục”, vì bản chất thiên vị, tham lam và ích kỷ muốn vơ vào cho chính minh và cho những người đồng đạo, cho nên tín đồ Ca-tô lại càng tỏ ra hăng say triệt để tuân hành lời dạy trên đây, không bỏ sót một dấu phẩy. Sự kiện này cũng được ông Vũ Ngọc Nhạ khẳng định bằng câu nói ghi trong bộ sách Ông Cố Vấn Tập Hai (Phủ Đầu Rồng) với nguyên văn như sau:
"Người Công Giao thì phải vận động cho ứng cử viên người Công Giáo, chứ đâu lại đi vận động cho người ngoại đạo."[2]
Tóm lại, ở Hoa Kỳ lúc bấy giờ, tất cả các chính khách là tín đồ Ca-tô đều triệt để ủng hộ ông Ngô Đình Diệm vì ông Diệm vừa là người đồng đạo của họ, vừa là con bài được Giáo Hoàng Pius XII. Như vậy, ông Diệm được Hoa Kỳ đưa về Việt Nam cầm quyền là do Hồng Y Spellman tích cực chạy chọt mà được với chính quyền Hoa kỳ ủng hộ, chứ không phải do tài năng, uy tín, thành tích chính trị gì của ông. Thực ra, lúc bấy giờ, trong thâm tâm các chính khách Hoa Kỳ (bất kể là tín đồ Ca-tô hay không), và các bậc thức giả đều tỏ ra khinh bỉ anh em ông Ngô Dình Diệm hơn cả người Pháp trước đó khinh bỉ bọn tín đồ Ca-tô Việt Nam làm tay sai cho họ trong thời gian 1858-1954. Đây là những quy luật về tâm lý trong xã hội loài người:
Thứ nhất, Chúng ta biết rằng, những kẻ phải đi xin xỏ, nhờ vả hay chạy chọt với những người có thế lực để xin một việc làm tại một xí nghiệp thì những kẻ đó dù cho có được thâu nhận vào làm thì cũng luôn luôn bị ông chủ hay giám đốc của xí nghiệp và những người làm trong đó khinh rẻ như là một hạng người vừa bất tài, không đủ khả năng, vừa hèn hạ, cho nên mới phải luồn lọt đi cửa sau (hậu môn) thì mới kiếm được việc làm. Hành động như vậy tức là không có "tinh thần tự túc, tự tồn, tự cường", và cũng không có "khả năng tự lực cánh sinh", đi ngược với truyền thống của dân tộc là "Nên ra tay kiếm tay cờ, chẳng nên thì chớ, chẳng nhờ cậy ai.”
Ngô Đình Diệm phải cậy cục, nhờ vả Giáo Hội La Mã và Hồng Y Spellman chạy chọt, năn nỉ với các chính khách Hoa Kỳ làm áp lực với Pháp và Quốc Truờng Bảo Đại để được đưa về Việt Nam cầm quyền. Tình trạng này của ông Diệm không khác gì tình trạng của những người đi xin việc nói trên. Sự kiện này cho thấy rằng ông Diệm vừa bị coi là một hạng người bất tài, hèn hạ, hèn hạ đến nõi phải luồn lọt chui qua "hậu môn" của người Hoa Kỳ để len lỏi vào cửa quyền và leo lên bước thang danh vọng, vừa bi xem như là hạng người "rước voi về giày mả tổ.". Hành động này của ông Diệm còn đê tiện và hèn hạ hơn hành động của Lê Chiêu Thống vào cuối năm 1788 chạy sang Trung Hoa lạy lục Tuần Phủ Tôn Vĩnh Thanh để nhờ tên quan này năn nỉ với triều đình nhà Thanh đem quân sang Việt Nam hầu khôi phục vương quyền cho chính bản thân. (Lê Chiêu Thống chỉ lạy lục của một triều đình nhà Thanh, còn Ngô Đình Diệm phải năn nỉ tới bốn thế lực Vatican, Hoa Kỳ, Pháp và ông Bảo Đại). Đê tiện và hèn hạ như vậy, thì làm sao ông Diệm thoát khỏi cái nhìn khinh bỉ của các chính khách Hoa Kỳ?
Thứ hai, ông Ngô Đinh Diệm không những bất tài và hèn hạ, mà còn là một người mang căn bệnh cuồng tín về tôn giáo. Vì mang căn bệnh cuồng tín về tôn giáo, cho nên ông ta trở thành hạng người vừa ngu vùa dốt. Vì vừa ngu vùa dốt cho nên ông ta không có khả năng thông minh trong việc ứng xử và đối đáp với các chính khách Hoa Kỳ khi bị dọ hỏi về một giải pháp chính trị cho Việt Nam. Sự kiện ngu dốt này đã biểu lộ ra qua lời tuyên bố rằng "chỉ cần chấm dứt chính sách thực dân Pháp và chỉ cần Việt Nam có một chính phủ do người quốc gia lãnh đạo là có thể đánh bại được Cộng Sản"., rằng ông ta "tin tưởng vào quyền lực của Vatican." và tin rằng ông ta "đã được an bài để cai trị đất nước". Thử hỏi rằng, nếu có một em học sinh lớp 9 cấp trung học có mặt ở đó chứng kiến cái cảnh này thì liệu em đó có phải bịt mũi để khỏi phải ngửi thấy cái mùi thum thủm của mấy "lời tuyên bố quai đản cực kỳ ngu xuẩn" này không?
Thứ ba, các chính khách Hoa Kỳ đều biết rằng Vatican là một đế quốc thực dân xâm lược và chuyên nghề sử dụng bọn tín đồ cuồng tín mất gốc, vong bản, phản dân tộc làm tay sai để đánh chiếm đất đai để thiết lập chế độ đạo phiệt Ca-tô, rồi dùng bạo lực của nhà nước tiến hành kế họach Ki-tô hóa nhân đân bằng bạo lực, và sau đó sẽ phóng tay cướp đọat tài nguyên, bóc lột nhân dân, vơi vét của cải, tích lũy tài sản cho đầy túi tham bằng cách khống chế và kiểm soát tất cả mọi phạm vi sinh họat trong nhân dân.
Martin Malachi
Ngay từ lúc đầu, người Kitô giáo khăng khăng cho rằng tôn giáo của họ là chân lý, rằng tôn giáo của họ nói về thực tế. Họ đưa ra lập luận rằng tôn giáo của họ là một chân lý toàn cầu, rằng chỉ có Kitô giáo mới là tôn giáo đích thực. Vì thế cho nên mọi hệ thống triết lý khác và mọi hệ thống kiến thức khác - bất kỳ ngành họat động nào của con người có liên hệ với chân lý – đều phải hài hòa với tôn giáo đích thực là Kitô giáo. Trái lại, đó chỉ là một hệ thống triết lý giả, một kiến thức giả. Tất nhiên là mọi tính cách đạo đức đều từ Kitô giáo mà ra.. Kitô giáo thấm nhập vào tất cả mọi lãnh vực trong đời sống thế tục từ kinh tế, chính trị, tài chánh, nghệ thuật, giáo dục cho đến các cơ cấu khác trong xã hội. Tôn giáo và chính trị, tôn giáo và tài sản, tôn giáo và chính quyền, tôn giáo và nghệ thuật, tôn giáo và sự học hỏi – giữa những liên hệ cơ cấu này, không có sự chống đối nào mà không hòa giải được. Những cơ cấu này không thể tách rời được và cũng không thể giữ nó ở trong tình trạng tách rời nhau.. Các vấn đề như quân sự chính trị, tài sản, nghệ thuật và chính quyền, tất cả đều phải bị tôn giáo thống trị tuốt luốt.[3]
Tất cả bọn tín đồ Ca-tô vong bản phản dân tộc đều bị dân bản địa khinh bỉ, ghê tởm, thù ghét đến cùng độ của thù ghét và gọi là những quân "phản quốc". Ông Diệm ở vào tình trạng này, tất nhiên là không thể thoát khỏi cái nhìn khinh bỉ và ghê tởm của các chính khách Hoa Kỳ. Tâm lý của các nhà chính khác và các bậc thức giả trên thế giới đều kính trọng các nhà lãnh đạo quốc gia được nhân dân dưới quyền kính thương và khinh rẻ những người cầm quyền bị nhân dân khinh rẻ và thù ghét. Đây là quy luật về tâm lý và xa hội. Quy luật này không chừa một ai cả. Cũng vì thế mà ông Diệm không thể nào thóat khỏi cái nhìn khinh bỉ của nhân dân thế giới, ngọai trừ những tín đồ Ca-tô cuồng tín và những người siêu ngu dốt.
Thư tư, từ ngàn xưa, những người trong các chính quyền đế quốc xâm lược bao giờ cũng khinh rẻ những người dân bản địa làm tay sai cho họ. Người Mãn Châu khinh rẻ tên Hán gian Ngô Tam Quế, người Nhật khinh rẻ tên Hán gian Uông Tinh Vệ, người Đức khinh rẻ tên Pháp gian Pétain, người Pháp khinh rẻ bọn Việt gian Ngô Đình Khả, Ngô Đình Khôi, Ngô Đình Thục, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Bá Tòng, Lê Hoan, Trần Bá Lộc, Trần Lục, Phạm Ngọc Chi, Lê Hữu Từ, Hoàng Quỳnh, khinh rẻ bọn tín đồ Ca-tô bản địa và tất cả những người Việt khác bán nước làm tay sai cho họ, thì tất nhiên là người Hoa Kỳ cũng khinh rẻ bọn tín đồ Ca-tô Việt Nam đã từng bán nước cho Vatican, cho Pháp, rồi lại làm tay sai và Hoa Kỳ. Là một trong bọn người Việt gian này, dĩ nhiên là ông Diệm làm sao thoát khỏi được cái nhìn khình bỉ của người Hoa Kỳ?
Những quy luật trên đây đều có thể kiểm nghiệm được. Dưới đây là những bằng chứng đã được kiểm nghiệm qua những nhận xét hay lời tuyên bố của các chính khách người ngoại quốc hay các sử gia với những trường hợp như sau:
Trường hợp 1 là những lời tuyên bố của các chính khách người Hoa Kỳ và những lời nhận xét của các nhà viết sử về con người và cung cách hành xử của ông Ngô Đình Diệm. Lời nhận xét ngắn và gọn về ông Diệm của Tổng Thống Eisenhower bằng cách dùng một thành ngữ "Trong đám thằng mù, thằng chột làm vua " cho ta thấy ông ta bị nhà lãnh đạo này của Hoa Kỳ khinh bỉ đến mức nào rồi.
Trường hợp thứ 2 là chính Đại Tá Edward Lansdale, vị cố vấn đặc biệt bên cạnh ông Diệm, người đã coi ông Diệm như một đứa con mới tập tễnh bước vào đời và phải dạy dỗ từng lời ăn tiếng nói cùng cách cư xử với mọi người chung quanh, y hệt như Lữ Bát Vi lo cho Tần Hoàng Chánh khi vừa lên nối ngôi An Quốc Quân làm vua nước Tần, và đôi khi cũng phải bực mình không chịu nổi với cái mức độ ngu xuẩn của đứa con nuôi mà chính quyền Hoa Kỳ đã giao phó cho ông dạy dỗ. Chương 62 sẽ nói rõ vấn đề này.
Trường hợp 3 là trong công điện ngày 5-9-1963 gửi về thủ đô Hoa Thịnh Đốn, ông Đại Sứ Hoa Kỳ Cabot Lodge cũng đưa ra lời nhận xét đầy khinh bỉ về con người Ngô Đình Diệm. Lời nhận xét này cho chúng ta thấy rõ cái đặc tính học đòi làm sang, sặc mùi phong kiến với bản chất cuồng tín, ngu dốt và tàn ác của bọn người này:
"Chủ yếu chúng nó là chế độ chuyên chính Á Châu thời Trung Cổ của loại gia đình cổ điển, không hiểu gì cả hay hiểu rất ít về các ngành nghề của chính quyền vì dân. Chúng không thể ăn nói với dân chúng, không thể gây cảm tình với báo chí, chúng không thể ủy thác quyền hành hay tạo ra niềm tin, chúng không thể hiểu được tư tưởng chính phủ là công bộc của dân. Chúng nó chỉ quan tâm đến an ninh vật chất và sự sống còn của chúng, chống lại bất cứ mối đe dọa nào cộng sản hay không cộng sản." [4]
Trường hợp thứ 4 là trong chuyến viếng thăm Sàigòn vào năm 1961, Phó Tổng Thống Lyndon Johnson đã cường điệu so sánh ông Ngô Đình Diệm với ông Churchill của nước Anh. Sau đó lên trên phi cơ trở về Hoa Kỳ, ký giả Stanley Karnow hỏi ông rằng,
Stanley Karnow
Phải chăng ông thực sự so sánh Diệm với ông Churchill như vậy sao?”




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>