●   Bản rời    

Đề nghị nhà thờ: chấm dứt dùng từ "phản Chúa, phản đạo" để miệt thị người bỏ đi nhà thờ

FB Lâm Phú Châu
Lâm Phú Châu cùng với Havu Tran và 66 người khác.
15 giờ

Vì họ bị ép rửa tội lúc chưa hiểu biết.




Long Lê
Chính xác khi bỏ đạo chính là thực hiện tự do tín ngưỡng tôn giáo đó.

Le Hoang
Theo Will Durant, sử gia Mỷ (1885-1981), thì kể từ khi nhà thiên văn học Ba-Lan, Nicola Copernic (1473-1543) chứng minh rằng trái đất không phải là trung tâm vũ trụ như mọi người thời đó vẫn tưởng, mà là 1 hành tinh quay chung quanh mặt trời. Rồi Giodano Bruno (1548-1600), Galiléo Galilei (1564-1642) …. lần lượt công bố những thành quả khoa học, phát hành những cuốn sách khám phá về thiên văn, thì chủ nghĩa Hoài Nghi về Thượng-đế ra đời.

Rồi từ đó những giáo phái phát sinh từ đạo Thệ-phản (Tin-Lành) tuyên bố rằng mặc dù tin vào Thánh kinh nhưng cũng phải tin vào Lý Trí (gọi là Tự do Xác Tín). Sau đó lại phê bình “Thánh kinh, bộ sách kỳ diệu đó thực ra là một tác phẩm KHÔNG HOÀN HẢO CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ THỂ LẦM LẨN”…. Rồi tới phong trào Tự-nhiên Thần-giáo ở Anh cho rằng “TÔN GIÁO CHỈ LÀ MỘT SỰ TÍN NGƯỠNG MƠ HỒ MỘT VỊ THƯỢNG-ĐẾ KHÔNG KHÁC THIÊN NHIÊN LÀ BAO”. (Will & Ariel Durant, Bài Học Lịch Sử, Nguyễn-hiến-Lê dịch, trang 68).

Vô Thường
Linh mục: Bỏ đi tao cầu nguyện Chúa cho ổng bẻ cổ chết mẹ hết nhé....Amen.

Le Hoang
ngày nay vì khoa học phát triển nhanh chóng, muốn tôn giáo của giáo hội mình tồn tại, đã có giáo hội đang “update”, tiếng Ý gọi là Aggiornamento (renewal or updating) lại giáo điều của giáo hội mình:

Sau Cộng-đồng Vatican II ngày 25-1-1959, 16 văn kiện quan trọng (4 Constitutions, 3 Declarations, và 9 Decrees) được giáo hội công bố. Trong đó Giáo-hoàng John XXIII cho phép các tín đồ Công-giáo La-Mã được thờ cúng tổ tiên theo phong tục của quốc gia các tín đồ. Xin nhớ là trong ngày kỵ giổ, Đông-cung thái-tử Nguyễn-phước-Cảnh nhất định không lạy bàn thờ ông bà, mặc dù Giám-mục Bá-Đa-Lộc (Pierre Pigneau de Béhaine) đã khuyên nhủ thái-tử nên lạy bàn thờ tổ tiên, vì đây là một cử chỉ tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, một phong tục tốt đẹp của dân tộc. Béhaine đã xin La-Mã cho phép tín đồ Kitô người Việt vẫn được giữ phong tục tốt đẹp này. Nhưng lúc đó La-Mã sợ ảnh hưỡng tư tưởng Khổng-giáo làm lung lay lòng tin Đức Chúa Trời nên không chấp thuận.

Giáo hội La-Mã “update” giáo điều lại như thế nào? Có nhiều điều được update, trong đó có nội dung Đức Giáo-hoàng John Paul II đã xác định lại rằng:

1-“Thiên-đường không phải là một nơi chốn trừu tượng hay hữu hình cụ thể chiếm một khoảng không gian trên chín tầng mây. Mà Thiên-đường chỉ là mối liên hệ riêng tư, và sống động giữa cá nhân của chính con người với Chúa Ba Ngôi.” (Heaven is not an abstraction nor a physical place amid the clouds, but a living personal relationship with the Holy Trinity). (Học Hội Giêsu Kitô Phục-sinh, Tuyên cáo 8, điều 1, trang 2.)



2- “Địa-ngục không phải là một nơi có những hình phạt do Thượng-đế đặt ra, nhưng chỉ là do kết quả của những thái độ và hành động con người tạo ra trong đời sống của họ.” (Hell is not a punishment imposed extremely by God, but the condition resulting from attitudes and actions which people adopt in this life.) (Jude Webber, “Nor Fire or brimstone, but hell’s real, pope says.” Houston Chronicle, July 29, 1999, page 26A.)

Lâm Phú Châu
Nói thì nói vậy cho có vẻ như không bị lạc hậu quá xa. Nhưng thực tế thì họ vẫn giảng bài y như cũ, Vũ như Cẩn. Hệ thống "triết lý" của họ chỉ có hai chữ Thiên đàng hỏa ngục, mà giờ từ bỏ là chỉ "Gửi gió cho mây ngàn bay thôi" anh ơi.

Havu Tran
Nếu đừng "rửa tội" những đứa trẻ khi nó vừa chào đời mà hãy để cho nó trưởng thành rồi nó tự quyết định theo hoặc kg theo một tôn giáo nào thì tôi giám cá là kg còn một ai còn theo cái đạo máu, đạo bịp đó nữa

Vo Dong Cung Hôm nay ngồi uống cafe với vài người bạn tại Tèo Sandwitch, nhân tán gẩu về vụ giáo hội giáo hội Thiên Chúa giáo Trung hoa vừa được Vatican công nhận thì có một bạn cùng bàn buộc miệng: Rồi sẽ có một "Đồng chí Giáo hoàng"

Nguyễn Thành Trung .
Phân tích giữa "lòng tin" theo đạo với sự "tồn tại và phát triển" của đạo công giáo (tin lành, Kitô, thiên chúa giáo...) thì thấy rằng lòng tin theo đạo là một sự miễn cưỡng, áp đặt.
Nếu:
-không có luật bắt những người theo đạo hàng tuần phải đi lễ thì liệu công giáo có tồn tại và phát triển như ngày nay không?
-trong hôn nhân của giáo không bị ép buộc người ngoại đạo phải theo công giáo... Mới được kết hôn, thì liệu công giáo có phát triển được không?

---------
Phản hồi bên nhóm "CÔNG GIÁO XƯA VÀ NAY"
---------


Vince Vince
Love it.

Thiên Vương
gớm, bỏ được với bọn quạ và tụi cực đoan cuồng dao đấy. có thấy nó quây con người ta vào như cái trang trại cừu không ? mình gọi là "đặc khu" theo phong cách mới đấy

Xuân Trường
Thiên Vương đặc khu tôn giáo

Nguyen Ba Truyen
Một khi đạt đến mức đỉnh cao này thì sợ gì sự miệt thị của đám bị xỏ mũi đẫn đi. Amen.

Lâm Phú Châu
Nhiều đứa trẻ tâm sự là nó không muốn đi nhà thờ nữa, nhưng sợ lắm. Áp lực của cả xóm đạo đó bạn ạ. Áp lực này là chuyện rát quan trọng. Họ dùng kế sách miệt hị đó để giữ lại con chiên, lưu truyền đời này sang đời khác.

Nguyen Khoe
Đó là cái thời kỳ nó còn chơi cha,khoa học gia còn bị nó cho là satan và đem đi nướng, gái đẹp không chịu cho cha chơi nó kết tội phù thủy, đem đi hiếp, tra tấn và đâm xuyên táo
Ngày nay ai bỏ đạo nó cho là phản đạo, cùng thờ jesus với nó là tin lèo, nó cũng kêu là thệ phản.Cái thói xấc láo có lẽ nó không bao giờ bỏ được.
Tại một nhà thờ ở VN,một chiên nữ hỏi linh mục, thưa cha có phải ai không tin chúa(jesus) đều là súc vật. Thằng linh cẩu trả lời, ờ đúng!
Cho nên, ai bỏ đạo chúng kêu là phản chúa là còn quá nhẹ đó. Lam phu Chau có muốn nó kết tội phù thủy không?

Lu Luu
Nếu thứ gì đó không còn hữu dụng ... nói chung là đồ không cần thiết nữa thì nên vứt bỏ bởi lúc đó nó đã trở thành rác rưởi...Cứ dùng từ "bỏ đạo" cho chính xác !

Lâm Phú Châu
Tùy theo, nếu mình nghĩ "đạo" là đạo Chúa" thì bạn nói đúng. Bỏ đạo là chính xác. Nhưng người lương họ nghĩ họ cũng có đạo theo nghĩa đạo đức, thì nó vô nghĩa. Ai lại bỏ đạo đức?
Dù rằng bỏ đạo Chúa đối với chúng ta là việc làm đúng, nhưng đối với các xóm đạo thì họ xem là phản Chúa là từ bỏ cái "đạo dức" họ xem như là kẻ tội lỗi đáng khinh thường trù rủa... và họ có thái độ giống như là "tuyệt giao" tức là "tuyệt thông" với mình, khó sống trong cộng đồng với họ lắm.
Đó là hình phạt mà họ cố tình muốn áp đặt cho người bỏ đạo để không ai dám bỏ đạo!!

Lu Luu: Lâm Phú Châu,
Đạo mà người lương hướng đến thì có thể là Con đường hoặc Đạo đức .. Còn đạo Chúa này thì Đạo giống như một tổ chức hay băng nhóm .. nên dùng từ Bỏ là chính xác nhất..theo mình là vậy !... Nếu bạn nhìn kỹ vào thì cái tôn giáo này thật là …Xem thêm

Lâm Phú Châu: Lu Luu Bạn ơi. Tôi nói rồi mà. Đối với chúng ta, từ ngữ đó là đích đáng, nhưng đối với con chiên thì họ có ý là "có tội nặng".
Cũng như đối với ta, "con chiên" là súc vật ngu ngốc, nhưng đối với họ, thì đó là niềm hãnh diện đó mà.

Lu Luu: Lâm Phú Châu
...Ồ.. chỉ là khác cách diễn tả thôi sao ?
Thôi thì ta cứ diễn tả theo đúng thực tế vậy..
Không xài nữa thì bỏ !

Lâm Phú Châu: Đúng, ta phải hãnh diện về chữ "bỏ đạo" mặc cho chiên hiểu thế nào thì hiểu. Đó là thông điệp nên có.

Mạnh Tuấn
miệt thị người không đi nhà thờ,thứ 7 chủ nhật phải đi lễ nhà thờ nè,không đi nói là mang tội này nọ,phạm điều răn thứ 3 là giữ ngày chủ nhật,khi chiên nói tại sao bạn không đi nhà thờ tôi bận,thế bạn đi xưng tội đi =)))

Võ Đức Huy
Và chấm dứt cái kiểu nói lưu manh là người mới từ bỏ quyền làm người với danh gọi "người trở lại đạo". Shit!

Lu Luu: Võ Đức Huy
Bởi vậy nên người ta nói khi đã vào cái đạo Chúa này thì cái đầu sẽ bị vứt bỏ vào sọt rác... Một tôn giáo sinh sau đẻ muộn mà cứ muốn làm ông làm bà..
Ngu rõ khổ !

Võ Đức Huy
Tui từng dạy thằng chiên chỗ tui làm khi nó đề cập đến thằng tân tòng qua hôn nhân là nó "trở lại đạo". Thế trước khi đám Tây mũi lõ đem cái đạo bịp vào xứ An Nam thì tổ tiên nó theo đạo gì? Bố láo hết chỗ nói!

Havu Tran Nếu cứ để đứa trẻ đủ 18 tuổi cho nó tự quyết định thì tôi giám cá chẳng có ai thèm theo cái tôn giáo khốn nạn đó nữa

---------
Phản hồi bên nhóm "SỰ THẬT CÔNG GIÁO"
---------


Quang Nam Đúng vậy con người có quyền lựa chọn tín ngưỡng. Nhà thờ không được xúc phạm họ




Đó đây


2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo

2024-03-17 - Vì Sao CÁC HÒN ĐẢO PHI PHÁP Của Trung Quốc Ở Biển Đông Đang Dần Biến Mất? -

2024-03-17 - Chống tham nhũng:Phóng sự trên ANTV nói về các vấn đề chống lưng - của những kẻ thoái hóa biến chất của các cán bộ đảng viên.

2024-03-15 - Thi đua hoàn thành vượt tiến độ các công trình thuộc sân bay Long Thành | Tin Giao thông sáng 15-3 -

2024-03-14 - Tin chấn động! Bị chụp mũ “là cộng sản”, các nạn nhân Cao Đài kiện. Toà án Mỹ ra phán quyết … !? -

2024-03-12 - Sr Marya Nguyễn Thị Thúy tố cáo GM, lm khám điền thổ -

2024-03-12 - Bóc trần chiêu trò “khảo sát tôn giáo Việt Nam” của BPSOS - “Dự án khảo sát tôn giáo Việt Nam”, BPSOS càng cho thấy quyết tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thông qua lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo để tập hợp lực lượng từ bên trong với sự hỗ trợ,

2024-03-11 - Bắt giam Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan liên quan Tập đoàn Phúc Sơn -

2024-03-10 - Đinh Văn Huyên yêu cầu ông Vũ Đình Hiệu "Treo Chén" kẻ đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. - Cảnh báo cho những người vợ "làm việc Chúa," đi sớm về trễ.

2024-03-09 - Sự xuất hiện mới nhất của Giáo Hoàng Phanxicô 87 t, làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe - Hôm 24/2/2024 Vatican thông báo rằng ông đang bị cúm nhẹ, Vài ngày sau, được đưa đến Bệnh viện Đại học Gemelli ở Rome. Genius Bot X ghi: “Mối lo ngại leo thang khi Giáo hoàng không thể lên xe Pope Mobile"



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -

● 2023-12-17 - TRƯỜNG HỌC CÔNG LẬP Ở MỸ CẤM TRANG TRÍ LỄ GIÁNG SINH - Du Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>